[CCCĐ] Xuyên Việt Tháng 7/2017

Chào các cụ các mợ,

Em ước mơ từ lâu lâu lắm rồi là được ôm vô lăng đi xuyên Việt, nhưng chưa thực hiện được; lý do chưa thực hiện được thì chắc cũng giống như rất nhiều cccm ở đây đó là cơm áo gạo tiền, và quan trọng nhất là làm sao mà nghỉ làm được những 2 tuần liền.

Trong tháng 6 vừa qua, nhà em xẩy ra chuyện không được hay cho lắm, hậu quả đen đủi là em buộc phải xin nghỉ không lương ở nhà những hẳn 3 tháng. Đúng là trong cái rủi có cái xui, giải quyết việc nhà hơn một tháng cũng chưa đâu vào đâu, đầu óc thì quay cuồng; tiền thì không có nhưng ước mơ tự nhiên trỗi dậy, tất có do cái FB chết tiệt nó nhắc lại cái mà em post 3 năm trước: "When you're young you have time and energy but no money. When you get older you have money and energy but no time. And later when you finally have time and money, you no longer have energy". Lúc em đọc lại cái status đấy là lúc 12h giờ đêm, tự nhiên đầu óc em nẩy ra ý tưởng xuyên Việt, vì chả khi nào có cơ hội nghỉ dài như thế, chưa kể đúng dịp bọn trẻ con nghỉ hè.

Thế là em quay ra khều khều bà cả, vừa mới mở mồm trình bày ý tưởng đã bị mắng cho té tát: Sao không nói sớm để còn xin nghỉ, làm đến Công ty đầu tháng chả có việc gì, cứ phải ngồi chơi. =))))), được lời như cởi tấm lòng, cả đêm đấy em hì hục vào mạng nghiên cứu các chuyến đi của các cụ. Kết quả sau khoảng gần 1 tuần chỉnh sửa lịch trình thì đến bản thảo lần 5 cơ bản em thấy ổn ổn, em post lên đây nhờ các cụ tư vấn giúp em chỗ ăn ở và lưu ý về đường xá đi lại ạ.

À, về kinh nghiệm đường dài thì em có đi thăm thú các khu du lịch và vui chơi như sau:
1. Hà Nội - Tuyên Quang - Hà Giang - Hà Nội (800km, lên đến Cổng trời Quảng Bạ rồi quay lại, 2 ngày 2 đêm, tối thứ 6 XP tối CN về tới HN)
2. Hà Nội - Hòa Bình - Mộc Châu - Sơn La - Điện Biên - Lai Châu - Lào Cai - Hà Nội (1300km, 3 ngày 3 đêm)
3. Hà Nội - Thanh Hóa - Vinh - Hà Tĩnh - Hà Nội (1000 km, 3 ngày 2 đêm)
4. Hà Nội - Quảng Bình - Quảng Trị - Thanh Hóa - Hà Nội (1600km, 4 ngày 3 đêm)
5. Hà Nội - Tuyên Quang - Nang Hang - HN (600km, 2 ngày 1 đêm).
6. Các chuyến nhỏ lẻ loanh quanh trong 9 năm lái xe không tính; các chuyến bay trên giời nhờ anh phi công lái cũng không tính, đương nhiên :D
Tất cả các chuyến là em một mình cầm lái nhé. Lần này nhà em vẫn đi như mọi lần là 3 người lớn (em, vợ và mẹ ) 2 trẻ em (1 ku 9 tuổi 1 ku 6 tuổi).

Sau đây là phần quan trọng nhất, nhờ cccm tư vấn về chỗ ăn ở và lưu ý về đường xá đi lại ạ:

Đội ơn cccm rất nhiều :)

Hnvn16

Xe máy
3/5/17
Tuổi
Lịch cụ đi cũng tương đối đấy , nhớ đi đúng tốc độ , vạch kẻ đường nhất là mấy tỉnh tây nguyên nhé

Hnvn16

Xe máy
3/5/17
Tuổi
Gửi cụ cái này nghiên cứu đi cho thuận chiều đường đi nhé

homthurac

20/5/10
Cụ chạy hơi căng đấy ạ! Xxx phía trong khá đàng hoàng, vừa rồi em đi xuyên Việt hai chuyến trộm vía không bị tóm.

+ Ngày 1: Hà Nội - Huế: chỉ chạy và chạy
+ Ngày 2: Huế - Phú Yên: cũng chỉ chạy và chạy; không có thời gian đi thăm hết các địa danh cụ liệt kê (theo hướng từ Huế vào): nhà thờ, ghềnh đá, đầm và bãi xép đâu
+ Ngày 3: Phú Yên - Vũng Tàu: cũng chỉ chạy và chạy; không có thời gian để dừng dọc đường ngắm cảnh
+ Ngày 4: Vũng Tàu - Cà Mau: không có đủ thời gian đi Đất Mũi trong ngày

Cụ nên xem lại lịch trình này để bổ sung thời gian, điểm dừng nghỉ qua đêm cho chuyến đi đỡ mệt và ngắm cảnh được nhiều

Cảm ơn cụ.
Ngày 1 đúng là chỉ có chạy, với Kinh nghiệm thực tế chạy của em hồi tết âm lịch, 9 giờ sáng em Xuất phát từ HN, thì 6h chiều em đã vào đến Quảng Bình, đấy là bao gồm cả nghỉ ăn trưa, viếng mộ Đại tướng, chơi ở Đèo Ngang... Từ Quảng Bình vào Huế chạy thong thả cũng chỉ thêm hơn 2 tiếng nên em nghĩ chạy tốt; à, mà tháng trước cậu em trai em cũng đi đúng như thế, 5 giờ sáng đi mà hơn 4 giờ chiều đã tới Huế.
Ngày 2: Em chạy thẳng đến Phú Yên; sáng ngày mùng 3 em có chơi ở Phú Yên xong mới đi. Hơn nữa chiều về của em thì có nghỉ ở Lăng Cô và Quy Nhơn rồi. Chiều đi và về so le với nhau.
Ngày 3: Đến Vũng tàu thì em cũng đi rồi, không có gì đặc sắc lắm. Em chỉ đang ngẫm nghĩ chiều về có nên vào suối nước nóng Bình Châu luộc trứng chơi không thôi?
Ngày 4: Đất Mũi: Em lựa chọn một số điểm nổi bật thôi, chứ đi hết tất cả thì không điểm nào đi đủ được cả.

vkompany

Xe hơi
19/6/15
Chúc cụ thượng lộ bình an. Nhiều trải nghiệm và niềm vui

17/2/09
3,328,232 Mã lực
Lịch quá dầy, cụ đừng ham đi nhiều nơi mà hãy chọn điểm đến rồi ở lại 1 ngày chơi và tham quan cho thoả.
VD
- Ngày 11 cụ từ VT đến Mũi Cà Mau, tuy khoảng cách có 500km nhưng chạy mải miết chưa chắc tới

Những ngày khác cũng vậy, nếu khoảng cách trên 350km thì theo em cụ nên nghỉ lại, cắt bớt những điểm gần HN như Bái Đính, Chùa Hương vì những điểm này cụ cuối tuần cụ cũng đi đc

Tienduong

Xe hơi
9/12/16
+ Ngày 4: Vũng Tàu - Cà Mau: không có đủ thời gian đi Đất Mũi trong ngày

Ngoài việc chạy hơi gấp, em nghĩ cụ nên giãn thời gian 4 ngày đầu để kết hợp nghỉ ngơi, thăm quan nữa, chạy đường dài kha mệt với cả người ngồi ấy chứ.

ngthenam

Xe buýt
8/4/09
Hóng chuyến đi của cụ. 4 ngày đầu chạy căng quá cụ nhỉ? Chúc cụ và gia đình sức khỏe, đi chơi vui vẻ và an toàn!

love_football

11/12/13
Cụ đi như vậy căng quá, chạy trên đường hơi nhiều nên ít có thời gian nghỉ, chơi. Năm 2014 em đi ít hơn cụ vài chỗ trong 21 ngày mà em còn thấy mệt.

muadem

Xe cút kít
4/3/09
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
15 ngày mà cụ làm 2 chiều như này là quá dày, chắc chắn không đáp ứng được. Cụ nên lược bớt khoảng 1/4 điểm đến là cũng vẫn còn căng đấy.
Em chạy gần nhất là dịp Tết, chiều vào em bay (xe gửi tàu vào trước) có nghĩa là em chỉ lái chiều ra mà cũng mất 14 ngày, còn chưa thăm thú được bao nhiêu đâu.

Cảm ơn cụ.
Ngày 4 mà cụ chạy từ Vũng Tàu lên đến Tp. HCM cũng mất ít nhất 1h45', sau đó chạy xuống Cần Thơ (3h) cũng là đến trưa rồi; ăn trưa xong chạy tiếp xuống Cà Mau (cũng khoảng 2,5h) thì chiều đó ko đủ thời gian đi Đất Mũi đâu (vì từ Tp. Cà Mau đi Đất Mũi cũng mất 1h hơn)

Còn ngày 3 đi từ Phú Yên về Vũng Tàu có nhiều đoạn ven biển rất đẹp, nếu cụ chạy một mạch thì chả ngắm nghía được gì, phí chuyến đi; còn thỉnh thoảng dừng lại thì chạy đến VT cũng muộn rồi; ngủ đêm hôm sau về Tp. HCM đi Cần Thơ - Cà Mau thì thà cụ chạy chẳng về Tp. HCM cho xong

Còn nữa, Tết nhất đi đường 1 còn vắng; chứ ngày thường những đoạn như Thanh Hóa - Hà Tĩnh; Huế - Quảng Ngãi; Phú Yên - Phan Rang... đường ko hề vắng để cụ chạy hết tốc độ cho phép đâu

manchester6868

OF-208010
28/8/13
chuyến đi hoành đại tràng luôn nhưng có vẻ căng thời gian. Chiều về cụ bỏ Ninh Bình Hà Tĩnh để dành cho miền trong, gần mình đi lúc nào chẳng được. Chắc phải hai tài mới ổn và gần như phượt chuyên nghiệp. Tác nghiệp nhanh gọn kg lề mề. Chúc cccm chuyến đi an toàn mạnh khỏe

sonnamvan

15/4/15
Nam Từ Liêm - Hà Nội
- Mấy ngày đầu của cụ chạy hơi căng. Đặc biệt ngày 4 cụ đi từ Vũng Tàu đến được mũi Cà Mau thì chắc chắn phải rất muộn. Đường ra Đất Mũi giờ đã thông tuy nhiên rất nhỏ. E chưa biết chặng Vũng Tàu - Cà Mau cụ đi đường nào, nếu cụ đi QL1 thì đoạn qua TPHCM, Cần Thơ rất đông phương tiện, đoạn từ Bạc Liêu sang Cà Mau đường ko quá to, còn đoạn từ TP Cà Mau đi Đất Mũi thì rất nhỏ, đi tương đối chậm ( các đoạn này 2 bên đường cũng nhiều những thị trấn, thi tứ ,chợ búa nên ko đi nhanh đc). Cụ lưu ý vì 1,2,3 ngày đầu của cụ toàn chạy quãng đường >500Km, sẽ rất oải cho gia đình. Cụ nên phân ra nếu ngày trước đã chạy quãng đường dài thì nên xen kẽ vào 1 ngày nghỉ ngơi thăm thú.
- Còn đoạn về phía ngoài bắc này có mấy điểm em thấy mình đi lúc nào cũng đc, nên cân nhắc đi túc tắc nghỉ ngơi thôi chứ cũng ko nên rẽ vào rồi mất thời gian ( tg đó dự trù cho 1 số đoạn mình đã đi dài cần nghỉ ngơi lấy lại sức)
Chúc cụ có chuyến đi vui vẻ và thành công.

đang tìm
Hành lý của 2 lớn và 2 bé đã sẵn sàng. Giờ em về quê đón mẫu thân. Sáng mai xuất phát sớm.

4/3/11
Chúc cụ có chuyến đi vui vẻ và thành công.
Từ Vũng Tàu xuống Cần Thơ chỉ có duy nhất 1 đường là qua Tp. HCM rồi theo cao tốc Trung Lương đến Mỹ Tho rẽ vào đường 1; qua Cần Thơ đến thị xã Ngã Bảy mới rẽ vào đường tắt để đi được (đường này vắng, ít ca nhưng nhiều cầu nên cũng ko thể đi quá nhanh được vì xóc, mệt); nếu từ Cần Thơ đi đường 1 qua Bạc Liêu thì đường đẹp nhưng đông xe cộ cũng ko đi nhanh được.

Em chạy có ưu tiên cũng mất gần 7h mới đến Cà Mau (cũng từ VT).

Lộ trình ngày này từ Vũng Tàu xuống Cà Mau rồi đi thăm đất mũi là không khả thi. Nếu cụ chủ ko tính lại thì sẽ ảnh hưởng đến cả chuyến đi, nhất là nếu đặt phòng ngủ trước. Riêng từ tp. Cà Mau đi thăm Đất Mũi (chụp ảnh, đi bộ trong khu du lịch...) cũng mất ít nhất 1 buổi (bao gồm cả ăn trưa ở đất mũi hoặc vào rừng U Minh ăn rồi quay về Cà Mau)