[Camera] Vẫn chủ đề cũ: xe rẽ không nhường xe đi thẳng.

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,768
Động cơ
966,346 Mã lực
Khi nào:

1. Xxx ko thịt cả 2 khi có va chạm, với lỗi kinh điển "ko làm chủ tốc độ"

2. Cái thằng đè đầu để rẽ đền cả 2 xe, ko luật rừng, luật ....

3. Văn hoá bon chen tuyệt chủng

... thì may ra:((
 

violetdylan

Xe buýt
Biển số
OF-68130
Ngày cấp bằng
11/7/10
Số km
718
Động cơ
438,614 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Website
www.chauanh.info
Do thiếu cái này



và cái này




nên ông nào nói cũng đúng.

Còn khi có 2 biển trên, đừng cãi
 

sunvoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-381762
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
1,302
Động cơ
256,965 Mã lực
Ah chuyện cái đèn đó thì phong phú lắm

- Tạm dừng bên đg cũng ấn.
- Lùi cũng ấn
- Vượt vào làn dừng khẩn cấp cũng ấn
- Mưa cũng ấn
- đi vòng xuyến cũng ấn
...

trong khi VN quy định rõ ràng đèn đó chỉ dùng khi dừng khẩn cấp giữa đường: Bài 12 Xử lý khi gặp tình huống nguy hiểm, khi thi thực hành xa hình.

Chả hiểu lúc đi thi lấy bằng thế nào mà về dùng lung tung xoè cái đèn đó.

Rồi còn dạy nhau : ba xanh thì bỏ, ba đỏ thì đi. Nên cứ đèn chưa chuyển là đã thi nhau bấm còi, nháy đèn đòi đi như bị trĩ.

Dốt còn hay hướng dẫn nhau dốt theo. Chả biết bao giờ tộc này mới tiến bộ.


Tôi thành thực không hiểu ý nghĩa cái ca dao Nhất nhì nêu trên.
Đúng là các thầy nhà ta dậy những bài hài hước thật. Còn tiến lùi lưng bụng gì đó nữa.

Cậu chỗ tôi, qua ngã tư là thò tay nhấn đèn hazard, để đi thẳng. Hỏi thì hắn bẩu, khi đi tập, thầy toàn dậy thế.
Hỏi lại, thế xe hỏng bên đường, thì nhấn đèn gì?
Bài này chưa học, vì xe chưa hỏng khi tập ạ.
Em cũng thấy rất lạ là nhiều người qua ngã tư đi thẳng toàn bấm đèn hazard (2 xin nhan cùng nháy), chả hiểu các thầy dạy thế hay các cụ ấy nghĩ thế
 
Chỉnh sửa cuối:

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,251 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Bác này nghe có vẻ hiểu luật nhưng luật của bác lại thêm những cái cảm tính của bác vào, nên bác đánh giá không đúng vấn đề.

1. Xe BMW đi nhanh hơn trên làn bên trái đã gián tiếp gây ra việc xe cụ vi phạm quy tắc sau:
- Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.

=> Thưa với bác là quy định đường chung chung là như vậy. Nhưng với đường to phân làn rõ ràng có tốc độ rõ ràng tôi cứ đúng tốc độ tôi chạy, thằng bên trái tôi nó đi rùa thì tôi phải chịu lỗi à?



2. Xe BMW không giảm tốc độ khi đến gần đường giao nhau nên đã trực tiếp vi phạm 2 quy tắc sau:
- Trong trường hợp tín hiệu vàng nhấp nháy là được đi nhưng phải giảm tốc độ, chú ý quan sát, nhường đường cho người đi bộ qua đường.
- Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định


Có 3 câu hỏi ở đây:

=> Trên đường ưu tiên hơn, liệu nó có cần giảm tốc độ? Trong khi xe trên đường không ưu tiên kia về cơ bản phải NHƯỜNG cơ mà.
=> Nếu nó cần phải giảm (nhờ bác chỉ ra quy định khi tôi đi đường ưu tiên mà cứ phải giảm), thì giảm bao nhiêu?
=> Nếu phải giảm với một con số nhất định, dựa vào đâu mà bác bảo BMW không giảm tốc độ?
Bác còn chưa trả lời được 1 và 2, thì vấn đề 3 hoàn toàn cảm tính và chẳng có cách gì chứng minh được, vì bác chẳng biết nó đang chạy bao nhiêu.

Tôi cho rằng xe trên đường ưu tiên được chạy đúng tốc độ theo quy định khi đến giao lộ với đường không ưu tiên. Vì bản thân cái luật "giảm tốc độ" bác nêu nó không có gì cụ thể (phải giảm bao nhiêu) nên không thể áp dụng được.



3. Xe TOY cho xe chuyển hướng sau khi xe tải đi qua và các xe ngược chiều còn cách rất xa nơi đường giao nhau (>100m) nên xe chuyển hướng không vi phạm quy tắc:
- Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường đường cho các xe đi ngược chiều

Lại thuần tuý cảm tính:

=> Toy rõ ràng là phải NHƯỜNG, nhưng theo bác thế nào là còn cách "rất xa", luật nào quy định là "hơn 100m" là "rất xa" hay "đủ an toàn"? Với tốc độ vài chục kmh, 100m là khá xa, nhưng với 60 kmh, 100m là quá gần. Với 100kmh, 100m là thảm hoạ.
=> Nếu luật ở VN quy định là 100m là "an toàn", thì ở đây: Làm sao bác đo được 100m?



4. Nếu xe BMW và xe cụ thực hiện đúng luật GT là giảm tốc độ khi đến gần đường giao nhau, chú ý quan sát, xe đi chậm hơn đi về bên phải thì tính huống nguy hiểm đã không sảy ra và xe TOY cũng không vi phạm quy tắc sau:
- Chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.

=> Lại một cái nhìn phiến diện, vì sao bác nói là Toy không gây trở ngại?? nó rẽ làm chủ xe gắn camera hành trình trên đường ƯU TIÊN phải GIẢM TỐC ĐỘ, làm BMW chạy trên đường ƯU TIÊN phải PHANH dúi dụi. Theo tôi nó rẽ quá nguy hiểm.


Ngoài ra có bác nào nói "xe nào" vào giao nhau trước thì được đi trước: Cái đó chỉ áp dụng trên giao lộ mà không có chắn tầm nhìn giữa hai chiều. Nếu không xe khác nó chui vào từ tít bên làn ngược lại thì ai quan sát được nó. Vì vậy trong trường hợp này Toy chưa được coi là đã vào giao lộ với chiều đi của chủ thớt. Toy phải dừng lại, đảm bảo hành động chui mũi vào sẽ KHÔNG LÀM CẢN TRỞ các xe đang lưu thông trên đường ưu tiên. Không làm cản trở nghĩa là các xe trên đường ưu tiên đó không phải giảm tốc độ chứ đừng nói là phanh. Đó là đường ưu tiên nên Toy không thể chui vào rồi bảo tao đã vào rồi chúng mày phanh và đi sau đi.

Đó là lý do vì sao ở các nước phát triển khi đi từ đường không ưu tiên ra đường ưu tiên người ta đều dừng lại và quan sát trước. Hai lý do: một là để an toàn cho chính mình, hai là nếu chẳng may xảy ra tai nạn, xe đi ở đường không ưu tiên gần như nắm chắc phần thua trong tay khi kiện cáo, nếu thằng trên ưu tiên không vi phạm tốc độ.
Có nhiều cụ bức xúc khi xe rẽ không nhường xe đi thẳng, em rất hiểu và hoàn toàn ủng hộ các cụ ! Chính em là người luôn đề cao quan điểm xe rẽ phải nhường đường cho xe đi thẳng bất kể từ hướng nào tới (trước, sau, phải, trái đều pahir nhường) .
Tuy nhiên đây là tình huống giao thông cụ thể có nhiều yếu tố tạo thành lại sảy ra tại Việt Nam do đó cẩn phải căn cứ theo luật GT của Việt Nam để phán xét !
Em xin phép chỉ quote 1 còm trên đại diện !

1
"Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải "
- Quy tắc sử dụng làn đường này áp dụng cho cả đường 1 làn và đường nhiều làn nếu không có báo hiệu nào khác thì phải chấp hành quy tắc chung này. Ông nào để xe bên phải đi đúng tốc độ quy định mà vẫn nhanh hơn là ông đó sai !
Xe cụ chủ không giảm tốc độ để chuyển hướng nhưng vẫn đi chậm hơn về bên trái xe BMW => có 2 khả năng sau :
a/ Cụ chủ đã đi chậm hơn xe BMW mà không sử dụng làn đường bên phải
b/ Xe BMW đã đi quá tốc độ quy định

2
"Trong trường hợp tín hiệu vàng nhấp nháy là được đi nhưng phải giảm tốc độ, chú ý quan sát, nhường đường cho người đi bộ qua đường."
"Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định..."

- 2 quy tắc này áp dụng cho cả đường ưu tiên và không ưu tiên - Đều phải giảm tốc độ khi đến gần nơi giao nhau !
- Ngoài ra khi đến gần nơi giao nhau mà trời mưa thì cho dù đang đi trên đường ưu tiên vẫn phải giảm tốc độ tới mức có thể dừng lại một cách an toàn . Để sảy ra tình huống nguy hiểm khi dừng lại tức là anh đã không giảm tốc độ đến mức có thể dừng lại một cách an toàn !


3
"Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường nhường đường cho các xe đi ngược chiều"
- Nếu xe BMW và cụ chủ cùng thực hiện đúng các quy tắc GTĐB của VN (xe đi chậm hơn đi về bên phải, giảm tốc độ tới mức có thể dừng lại an toàn) thì tình huống chuyển hướng của Toy đã không gây cản trở hành trình của xe cụ chủ và cả xe BMW trên làn bên phải. Khi đó Toy cũng không phạm lỗi không nhường đường cho các xe đi ngược chiều !

4
"Chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác."
- Nếu xe BMW và cụ chủ cùng thực hiện đúng các quy tắc GTĐB của VN (xe đi chậm hơn đi về bên phải, giảm tốc độ tới mức có thể dừng lại an toàn) thì tình huống nguy hiểm đã không sảy ra đẫn đến lỗi của TOY !
 
Chỉnh sửa cuối:

atbu

Xe máy
Biển số
OF-4394
Ngày cấp bằng
24/4/07
Số km
84
Động cơ
549,840 Mã lực
Tuổi
48
em nghĩ trường hợp này cụ đi thẳng sai vì cụ bên trái cũng là chiều đi thẳng, hơn nữa lại đã ở giao cắt rồi
 

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,017
Động cơ
258,070 Mã lực
Vụ giảm tốc của ta nó lờ tờ mờ.
Thế nếu ông BMW không giảm tốc độ, vẫn giữ 60/60, thì bị phạt ra răng hả bác? Tạm bỏ qua tất cả xe còn lại.
Thế nếu ông BMW giảm tốc độ hết sức đáng kể, từ 60/60 xuống chỉ còn nhõn 58/60 thì sao ạ?

Mọi thứ nó nằm ở "có thể dừng lại một cách an toàn", theo Thông tư 91/2015 của bác.
Mà cái đó thì áp dụng trong mọi trường hợp, cần gì phải nêu ra cụ thể như trong Thông tư.
Không giảm tốc độ, phạt hay không phạt phụ thuộc vào bằng chứng cụ thể. Nếu nơi đường giao nhau có gắn camera giao thông hoặc trong xe BMW có camera hành trình, khi thu giữ và trích xuất được video từ camera thì đấy sẽ là chứng cứ để xử phạt.

Quy tắc chung tại Điều 24 Luật GTĐB là: “Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ”, nhưng lỗi vi phạm thì căn cứ vào báo hiệu cụ thể.

Lỗi “Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông”, căn cứ vào hành vi vi phạm quy định tại điểm c khoản 3 Điều 10 Luật GTĐB: “Trong trường hợp tín hiệu vàng nhấp nháy là được đi nhưng phải giảm tốc độ, chú ý quan sát, nhường đường cho người đi bộ qua đường”.

Có camera hành trình là biết được tốc độ tăng, giảm hoặc giữ nguyên trước khi phanh gấp. Với các phần mềm phân tích dữ liệu gốc hiện nay kết hợp đo đạc các mốc vị trí hiện trường thì xác định vi phạm tốc độ tối đa cũng không khó, sai số vào khoảng 1km/h. Ví dụ tại thời điểm BMW đạp phanh tốc độ là 89,9km/h và xe gắn cam hành trình là 60km/h.

Tốc độ từ 60/60 xuống chỉ còn 58/60 sẽ không làm sao nếu không xảy ra va chạm. Nhưng nếu xảy ra va chạm thì con số 58/60 hay bất kỳ con số nào nhỏ hơn 58 chưa chứng minh được người lái BMW tuân thủ quy định tốc độ tại TT 91/2015/TT-BGTVT.

“BMW giảm tốc độ hết sức đáng kể” chưa cho biết giới hạn của hành vi đó đạt đến điều gì. Trong TT 91/2015 từ “có thể” ngược nghĩa với từ “không thể” và mang ý nghĩa về một giới hạn của giảm tốc độ mà tại ranh giới tốc độ hiện thực đó, người điều khiển phương tiện đủ khả năng “dừng lại một cách an toàn” - Đây là yêu cầu và quy định cụ thể, là điều kiện của việc giảm tốc độ.

“Giảm tốc độ” để “có thể dừng lại một cách an toàn” áp dụng đúng trong mọi trường hợp, nhưng vì trong câu văn có sự so sánh với “tốc độ tối đa” nên người ta phải nêu cụ thể tránh hiểu lầm là chỉ cần giảm tốc độ lấy lệ, giảm cho có… ví dụ như giảm 58/60 chẳng hạn :))
 

dexom

Xe ba gác
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
21,719
Động cơ
509,680 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Nó vào đến giữa đường rồi thì nên nhường cho nó sang nốt chứ không phải là nó ko nhường xe đi thẳng.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,218
Động cơ
727,969 Mã lực
Tốc độ từ 60/60 xuống chỉ còn 58/60 sẽ không làm sao nếu không xảy ra va chạm. Nhưng nếu xảy ra va chạm thì con số 58/60 hay bất kỳ con số nào nhỏ hơn 58 chưa chứng minh được người lái BMW tuân thủ quy định tốc độ tại TT 91/2015/TT-BGTVT.
Chà, bác lập luận rất xâu xắc dù có hơi dài dòng, nhưng ông BMW hình như vẫn chưa bị xử phạt.
Thế tóm lại, họ (Luật, Quy định, Công ước...) yêu cầu không được "giảm tốc độ lấy lệ, giảm cho có… ví dụ như giảm 58/60 chẳng hạn", đồng ý.
Thế 57/60 đã được gọi là Giảm cho có hay Giảm đáng kể ạ?
Hay nhất định phải là 56/60 mới được gọi là Giảm đáng kể?
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,251 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Sao ông bạn quote bài tôi nhưng lại không trả lời câu tôi nói mà lại trả lời tiếp cho câu ông bạn đã nói. Tôi có 1 loạt phản biện trên bài của ông bạn nhưng ko thấy ông nói gì. Thế thì tranh
luận kiểu gì.
Đó là câu trả lời mà !
Thôi trinh bày lại vây :D

Hỏi : Xe BMW đi nhanh hơn trên làn bên trái đã gián tiếp gây ra việc xe cụ vi phạm quy tắc sau:
- Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
=> Thưa với bác là quy định đường chung chung là như vậy. Nhưng với đường to phân làn rõ ràng có tốc độ rõ ràng tôi cứ đúng tốc độ tôi chạy, thằng bên trái tôi nó đi rùa thì tôi phải chịu lỗi à?
Trả lời :

- Quy tắc sử dụng làn đường này áp dụng cho cả đường 1 làn và đường nhiều làn nếu không có báo hiệu nào khác thì phải chấp hành quy tắc chung này. Ông nào để xe bên phải đi đúng tốc độ quy định mà vẫn nhanh hơn là ông đó sai !
Xe cụ chủ không giảm tốc độ để chuyển hướng nhưng vẫn đi chậm hơn về bên trái xe BMW => có 2 khả năng sau :
a/ Cụ chủ đã đi chậm hơn xe BMW mà không sử dụng làn đường bên phải
b/ Xe BMW đã đi quá tốc độ quy định


Hỏi :
Xe BMW không giảm tốc độ khi đến gần đường giao nhau nên đã trực tiếp vi phạm 2 quy tắc sau:

- Trong trường hợp tín hiệu vàng nhấp nháy là được đi nhưng phải giảm tốc độ, chú ý quan sát, nhường đường cho người đi bộ qua đường.
- Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định

Có 3 câu hỏi ở đây:
=> Trên đường ưu tiên hơn, liệu nó có cần giảm tốc độ? Trong khi xe trên đường không ưu tiên kia về cơ bản phải NHƯỜNG cơ mà.
=> Nếu nó cần phải giảm (nhờ bác chỉ ra quy định khi tôi đi đường ưu tiên mà cứ phải giảm), thì giảm bao nhiêu?
=> Nếu phải giảm với một con số nhất định, dựa vào đâu mà bác bảo BMW không giảm tốc độ?
Bác còn chưa trả lời được 1 và 2, thì vấn đề 3 hoàn toàn cảm tính và chẳng có cách gì chứng minh được, vì bác chẳng biết nó đang chạy bao nhiêu.


Tôi cho rằng xe trên đường ưu tiên được chạy đúng tốc độ theo quy định khi đến giao lộ với đường không ưu tiên. Vì bản thân cái luật "giảm tốc độ" bác nêu nó không có gì cụ thể (phải giảm bao nhiêu) nên không thể áp dụng được.
Trả lời :

- 2 quy tắc này áp dụng cho cả đường ưu tiên và không ưu tiên - Đều phải giảm tốc độ khi đến gần nơi giao nhau !
- Ngoài ra khi trời mưa thì cho dù đang đi trên đường ưu tiên mà đến gần nơi giao nhau vẫn phải giảm tốc độ tới mức có thể dừng lại một cách an toàn . Để sảy ra tình huống nguy hiểm khi dừng lại tức là anh đã không giảm tốc độ đến mức có thể dừng lại một cách an toàn !


Hỏi :
Xe TOY cho xe chuyển hướng sau khi xe tải đi qua và các xe ngược chiều còn cách rất xa nơi đường giao nhau (>100m) nên xe chuyển hướng không vi phạm quy tắc:
- Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường đường cho các xe đi ngược chiều

Lại thuần tuý cảm tính:
=> Toy rõ ràng là phải NHƯỜNG, nhưng theo bác thế nào là còn cách "rất xa", luật nào quy định là "hơn 100m" là "rất xa" hay "đủ an toàn"? Với tốc độ vài chục kmh, 100m là khá xa, nhưng với 60 kmh, 100m là quá gần. Với 100kmh, 100m là thảm hoạ.
=> Nếu luật ở VN quy định là 100m là "an toàn", thì ở đây: Làm sao bác đo được 100m?
Trả lời :

- Nếu xe BMW và cụ chủ cùng thực hiện đúng các quy tắc GTĐB của VN (xe đi chậm hơn đi về bên phải, giảm tốc độ tới mức có thể dừng lại an toàn) thì tình huống chuyển hướng của Toy đã không gây cản trở hành trình của xe cụ chủ và cả xe BMW trên làn bên phải. Khi đó Toy cũng không phạm lỗi không nhường đường cho các xe đi ngược chiều !


Hỏi :
Nếu xe BMW và xe cụ thực hiện đúng luật GT là giảm tốc độ khi đến gần đường giao nhau, chú ý quan sát, xe đi chậm hơn đi về bên phải thì tính huống nguy hiểm đã không sảy ra và xe TOY cũng không vi phạm quy tắc sau:

- Chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.
=> Lại một cái nhìn phiến diện, vì sao bác nói là Toy không gây trở ngại?? nó rẽ làm chủ xe gắn camera hành trình trên đường ƯU TIÊN phải GIẢM TỐC ĐỘ, làm BMW chạy trên đường ƯU TIÊN phải PHANH dúi dụi. Theo tôi nó rẽ quá nguy hiểm.
Trả lời :

- Nếu xe BMW và cụ chủ cùng thực hiện đúng các quy tắc GTĐB của VN (xe đi chậm hơn đi về bên phải, giảm tốc độ tới mức có thể dừng lại an toàn) thì tình huống nguy hiểm đã không sảy ra đẫn đến lỗi của TOY !
 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
5,100
Động cơ
259,528 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Tâm lý là đã đi thẳng thì ko muốn dừng hẳn lại (đặc biệt là xe máy) trừ khi bắt buộc: xe kia chèn kín hết đường ko còn lách nào để lên :)) =))
Các cụ công nhận đi :D
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,218
Động cơ
727,969 Mã lực
Tôi cho rằng xe trên đường ưu tiên được chạy đúng tốc độ theo quy định khi đến giao lộ với đường không ưu tiên. Vì bản thân cái luật "giảm tốc độ" bác nêu nó không có gì cụ thể (phải giảm bao nhiêu) nên không thể áp dụng được.
Trả lời :

- 2 quy tắc này áp dụng cho cả đường ưu tiên và không ưu tiên - Đều phải giảm tốc độ khi đến gần nơi giao nhau !
- Ngoài ra khi trời mưa thì cho dù đang đi trên đường ưu tiên mà đến gần nơi giao nhau vẫn phải giảm tốc độ tới mức có thể dừng lại một cách an toàn . Để sảy ra tình huống nguy hiểm khi dừng lại tức là anh đã không giảm tốc độ đến mức có thể dừng lại một cách an toàn !
Thế túm váy, ông BMW cần giảm tốc từ 60/60 xuống bao nhiêu ạ?
Không có cụ thể, phải không nào? OK vậy.
Còn "phải giảm tốc độ tới mức có thể dừng lại một cách an toàn": Thì hắn đã dừng lại 1 cách an toàn đấy thôi.
Còn an toàn hơn nữa là: Ông Toyota dừng lại, đợi BMW và ông chủ thớt đi qua, rồi túc tắc bò qua ngã tư.

Tôi thì ủng hộ cách "an toàn hơn nữa".
Vì an toàn thì bao nhiêu cũng không đủ.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,251 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Thế túm váy, ông BMW cần giảm tốc từ 60/60 xuống bao nhiêu ạ?
Không có cụ thể, phải không nào? OK vậy.
Còn "phải giảm tốc độ tới mức có thể dừng lại một cách an toàn": Thì hắn đã dừng lại 1 cách an toàn đấy thôi.
Còn an toàn hơn nữa là: Ông Toyota dừng lại, đợi BMW và ông chủ thớt đi qua, rồi túc tắc bò qua ngã tư.

Tôi thì ủng hộ cách "an toàn hơn nữa".
Vì an toàn thì bao nhiêu cũng không đủ.
Vâng ! Nói như cách của cụ là ông BMV đã giảm tốc độ tới mức dừng lại an toàn. Như vậy tình huống này là an toàn rồi còn gì ? Sao các cụ còn chửi cái gì ông TOY nữa ;))
Cũng như BMW ông Toy đã dừng lại nhường đường rồi mà ông BMW không cần đấy thôi :))

P/s: An toàn hơn nữa thì khi trời mưa và có đèn vàng cảnh báo thì tất cả các xe khi đến gần nơi giao nhau đều phải đi chậm lại tới mức có thể dừng lại ngay khi quan sát thấy tình huống có nguy cơ không an toàn chứ không phải cứ đóng 1 mạch rồi phanh đỏ mít như ông BMW xong lại kêu sao mày lại gây nguy hiểm cho tao ;))
 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
5,100
Động cơ
259,528 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Đoạn tô đậm ấy, con BMW sai chắc chắn nếu chạy đúng 60/60 :)) Có lẽ cụ chưa đọc kỹ Thông tư 91/2015/TT-BGTVT quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn:


Đèn vàng nhấp nháy thay thế cho biển cảnh báo nguy hiểm nhé :)
Cái câu này hay nha:
"Phải giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa cho phép (có thể dừng lại một cách an toàn)"
Phía bên cụ Thuy_CK và các cụ cùng phe (em cứ gọi thế cho tiện, các cụ thông cảm) dịch thành: "phải giảm tốc độ đến mức có thể dừng lại một cách an toàn"
Phe kia thì dịch tách thành 2 khả năng độc lập: "phải giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa cho phép, hoặc có thể dừng lại một cách an toàn"
Đúng là người làm luật phải giỏi, lời văn phải rõ ràng từng chữ một nhỉ :D em thấy toàn cãi nhau kiểu một câu luật mỗi người hiểu một kiểu :(
 

Phuco2007

Xe lăn
Biển số
OF-408915
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
10,257
Động cơ
336,493 Mã lực
"Nhanh 1 phút chậm cả đời" hình như E mới đọc được ở đâu đó:)):D
 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
5,100
Động cơ
259,528 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Em thấy tình huống này thường gặp ở chi tiết, ông BMW dù ở xa nhưng cố tình tăng ga bám mít xe trước (xe tải) để qua nhanh, ai ngờ cũng chỉ là 2 con dê, ông Toy đè đầu, cuối cùng chả dê nào qua được đều phải phanh lại. Dê đen cũng húng rõ rồi, người ta tăng tốc bám mít nhau nhưng ông ko tha, ghì đầu vào.
Ps: ông Nissan tưởng Toy thoát đc qua làn mình nên cũng đi mát phết.
:))
 

WillerVN

Đi bộ
Biển số
OF-485391
Ngày cấp bằng
23/1/17
Số km
8
Động cơ
192,980 Mã lực
Tuổi
36
Nói khí không phải, chứ ở Vịt mình đợi nhường thì cứ nằm đấy thôi, em xin rẽ vào ngõ mà ko dí thì ko bao h em đi về nhà dc, ngay cả khi đầu xe đã chui vào ngõ 1 tí rồi nhưng vẫn có bố xe máy cố mà tạt đầu xe để đi... Ở vịt mình phanh 1 nhịp là 1 điều xa xỉ
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,251 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Tình huống này đúng như cụ chủ thớt nói là đi theo kiểu tranh tiên, ông nào vào trận trước ông đấy đi trước !
Cụ thể là ông BMW đã đẩy mức nguy hiểm lên cao hơn chỉ để tranh tiên, giành quyền đi trước ông Toy . Kết quả là ông BMW đã không thể đi trước mà còn gián tiếp gây nguy hiểm cho cả xe của chủ thớt :D

Cái câu này hay nha:
"Phải giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa cho phép (có thể dừng lại một cách an toàn)"
Phía bên cụ Thuy_CK và các cụ cùng phe (em cứ gọi thế cho tiện, các cụ thông cảm) dịch thành: "phải giảm tốc độ đến mức có thể dừng lại một cách an toàn"
Phe kia thì dịch tách thành 2 khả năng độc lập: "phải giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa cho phép, hoặc có thể dừng lại một cách an toàn"
Đúng là người làm luật phải giỏi, lời văn phải rõ ràng từng chữ một nhỉ :D em thấy toàn cãi nhau kiểu một câu luật mỗi người hiểu một kiểu :(
Giảm tốc độ thấp hơn mức tối đa là điều kiện cần, giảm tới mức không còn gây nguy hiểm cho mình và người khác là điều kiện đủ !

Em thấy tình huống này thường gặp ở chi tiết, ông BMW dù ở xa nhưng cố tình tăng ga bám mít xe trước (xe tải) để qua nhanh, ai ngờ cũng chỉ là 2 con dê, ông Toy đè đầu, cuối cùng chả dê nào qua được đều phải phanh lại. Dê đen cũng húng rõ rồi, người ta tăng tốc bám mít nhau nhưng ông ko tha, ghì đầu vào.
Ps: ông Nissan tưởng Toy thoát đc qua làn mình nên cũng đi mát phết.
:))
Đạp lút ga rồi giảm về 0km/h như anh BMW trong clip cũng là 1 ví dụ hay :D Nếu giảm từ trước đó xuống mức chậm hơn hoặc bằng xe của chủ thớt thì cả 3 xe sao phải khổ như thế :))
 

Thảo Ly

Xe hơi
Biển số
OF-509505
Ngày cấp bằng
11/5/17
Số km
111
Động cơ
183,210 Mã lực
Tuổi
36
em thấy các cụ nên đi bình tĩnh không nhanh châm gì 1,2 phút
 

autohn

Xe đạp
Biển số
OF-518567
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
26
Động cơ
177,560 Mã lực
Tuổi
35
Website
www.doboi4mua.com
Chuyện hàng ngày ở huyện rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top