[Funland] Ánh Sáng Cuộc Đời

city_102

Xe buýt
Biển số
OF-59555
Ngày cấp bằng
20/3/10
Số km
510
Động cơ
447,324 Mã lực
Nơi ở
Minh Khai Ha Noi
Cụ ăn cái cạc nào chưa cụ ây, khú khú khú
Hơn hai chục năm trước lên hồ chơi đc bọn cơ động mời xơi roài cụ ơi,khó xơi cái món này lắm,lúc đầu tím đen viền vàng sau mới vàng ươm nhìn kinh lém :))
 

thaitulolem

Xe buýt
Biển số
OF-465403
Ngày cấp bằng
26/10/16
Số km
801
Động cơ
209,690 Mã lực
Tuổi
48
Chào Cụ chủ Thớt!
Chào CCCM! "Ánh Sáng Cuộc Đời" là một trong hai Thớt khiến cháu đọc một mạch từ đầu đến khi Cụ Chủ mệt nghỉ (chap 55). Trước đó cách đây 1 năm là thớt của mợ NganKim230 kể về chuyến đi của Mợ ấy.
Nhà cháu không có nhận xét gì nhiều về cách hành văn của Cụ Chủ, vì cháu cảm nhận dưới góc nhìn của người đọc bình thường. Và với cháu nó quá tuyệt vời! Tuyệt vời ở chỗ giọng văn nó thật,nó sinh động,và hào sảng một cách lạ lùng. Như chính tính cách con người Cụ Chủ, Nó Như cái cách mà Cụ Chủ đối sử với "thằng Nam" trong buồng giam và khi Cụ chạy ra đứng giữa để đỡ đòn cho "Vượng". Có vẻ lý do mà ông anh "Tát Ao" của cụ đưa ra khi quyết định kết thân với cụ là đúng (măc đù cháu chưa biết ông ấy là người như thế nào, vì đường còn dài).
Khi đọc bài của Cụ Chủ cháu phát hiện mấy chi tiết hay hay, là khi cụ chủ chạy bạc tại xới bạc trạm điện lúc đó cụ đã biết dùng tiền để "chạy án" còn gì (đút tiền cho ông chủ nhà) chạy xuống dưới và xem người cùng chơi bị bắt. Cụ náu cá thật! mấy ông Quản buồng tại Trại giam Vĩnh Bảo ( Nam,Bắc,Đông) còn thiếu mỗi ông Tây là đủ bốn hướng:D Nhưng khi nhắc tên Nam lại làm Cháu ức cái thằng trẻ trâu,cùng tên Nam mà người thì tử tế (trong phạm vi cho phép),người lại tiểu nhân bỉ ổi!
Cụ làm Cháu nhớ tới tiểu thuyết nổi tiếng "Thủy Hử" khi đọc bài của cụ.
Thật lòng cháu không cổ súy quá khứ của Cụ chủ, cũng như mọi hành vi trái pháp luật và đạo đức, nhưng có một sự thật là cháu cảm phục bản lĩnh và tính cách của Cụ Chủ cho đến giờ phút này, dám đứng dậy nhìn nhận lỗi lầm, và trải lòng về quá khứ
Qua đây cháu mong rằng Cụ chủ đã thấm thía những gì mình trải qua,thấy đủ nước mắt của người thân vì mình mà đổ xuống quên đi quá khứ,làm lại từ đầu. Cháu tin chỉ vì tuổi trẻ nông nổi,vì danh dự với "cuộc chơi" không đáng có mà Cụ và gia đình đã chịu nhiều khổ cực. Và cháu cũng tin rằng xã hội này thằng có "mùi Hồng Xiêm và thằng C cu t" mới là thành phần không đáng để trân trọng.
Bây giờ Cụ thoải mái ngắm nhìn cuộc đời tươi đẹp đi, vì trước mắt Cụ không còn thằng Bắc hói nữa đâu. chúc Cụ và gia đình thật nhiều sức khỏe buôn may bán đắt.
Vì cụ chủ nghỉ mệt, và vì cảm xúc dâng trào khi đọc bài Cụ chủ cháu viết hơi dài có gì mong CCCM thông cảm bỏ qua!
Cụ chu đáo với Cụ chủ quá, em thấy viết dài dài cứ tưởng Cụ chủ ra chap mới :))
 

city_102

Xe buýt
Biển số
OF-59555
Ngày cấp bằng
20/3/10
Số km
510
Động cơ
447,324 Mã lực
Nơi ở
Minh Khai Ha Noi
Hóng cụ Kẻ chào buồng mà lâu quá,nhà cháo cứ ra vào thớt như thủ môn mà vưỡn chưa thấy giề.
Điểm buồng 157,Quẫy trưởng buồng trách nhiệm 5/bộ đội chắc 20/ưu tiên lái xe chắc 50/dân thường và vô gia cư 82 cháo dự thế,phải nói là quá đông,có tý liên quan nay nổ nô 57 có cụ nào xơi đc ko nhể ;)
 

trungcd

Xe buýt
Biển số
OF-67800
Ngày cấp bằng
6/7/10
Số km
622
Động cơ
438,320 Mã lực


Bữa cơm Việt cùng món ngon Bếp Cụ Kẻ. Mời cả buồng xơi chờ Chap, hehehe
 

Hùngcadilac

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-404437
Ngày cấp bằng
13/2/16
Số km
9,505
Động cơ
322,454 Mã lực

@xichlo@

Xe điện
Biển số
OF-77263
Ngày cấp bằng
7/11/10
Số km
2,470
Động cơ
1,564,159 Mã lực
Đệch, cụ Kẻ đang viết cụ nào giả vờ giọng thằng lùn hô: "tắt đèn cụp pha" thế là cụ kẻ buông phím đi ngủ rồi.

Thằng lùn fake này xử lý sao nhờ?
 

Chuẩn trai Nam

Xe tăng
Biển số
OF-419180
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
1,583
Động cơ
236,055 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Hnay bận quá, giờ em mới lội vào thớt
Các cụ có mong giống em hơm
 

Hùngcadilac

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-404437
Ngày cấp bằng
13/2/16
Số km
9,505
Động cơ
322,454 Mã lực

Hùngcadilac

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-404437
Ngày cấp bằng
13/2/16
Số km
9,505
Động cơ
322,454 Mã lực
Biển số
OF-2678
Ngày cấp bằng
6/12/06
Số km
616
Động cơ
569,222 Mã lực
Bước vào phía trong khe cửa hẹp nó thấy mình có vẻ hồi hộp, tim đập nhanh hơn chút, hơi thở gấp gáp hơn.

Không khí bên trong buồng giống hệt khi nó đi qua khu vực trung tâm ngoài kia, cũng âm u lạnh lẽo và ngập tràn âm khí. Nó hơi bất ngờ với diện tích buồng giam, bên trong này rộng không tưởng, chắc phải đến gần 200 mét vuông. Trên trần nhà là các tấm cót ép nối nhau, có ba bóng điện ánh sáng vàng, toả xuống dưới làm người ta có cảm giác u u mê mê, mờ mờ ảo ảo. Ngay trước mặt nó là một hàng người dài đang ngồi trên sàn bê tông cao chỉ hơn một mét, dài từ đầu buồng đến cuối buồng. Phía dưới sàn bê tông tối thui vì ánh đèn không chiếu vào được, chẳng nhìn rõ trong ấy có gì, chỉ thấy cứ khoảng ba mét lại có một cái trụ vuông chống sàn. Những người khắc khổ đang ngồi xổm, khoanh tay để lên đầu gối, mặt vẫn cúi gằm như khi xếp hàng ngoài sân. Họ xếp làm ba hàng, ngồi hướng ra phía cửa- chỗ nó đang đứng. Nhìn họ lúc này như một bầy chim đậu trên cây vào ban đêm, rúc mặt vào người, lông rụng hết- thảm hại.

Bên phải nó cũng có một nhóm người ngồi xếp hàng ba. Sàn này ngắn hơn, có ít người hơn và những người ở trên sàn không ngồi xổm, họ được ngồi khoanh chân, hai tay đặt lên đùi, mặt hướng về phía trước. Nhìn kỹ thì đây chính là những người đi cuối nhóm những người khắc khổ, đa số họ là người lớn tuổi, ốm đau, dặt dẹo.

Bên trái cũng là một cái sàn khá dài nhưng trên sàn chỉ có vài người. Ba người đặc biệt ở phía xa, người nằm, người ngồi đọc báo. Không thấy bọn lộn xộn ở đâu cả.

Như vậy kết cấu bên trong buồng là thế này: Tất cả có ba sàn xi măng. Sàn dài nhất chạy dọc từ đầu buồng đến cuối buồng, có số 3 to tướng trên tường, chỉ chừa ra một khoảng nhỏ ở cuối buồng để đặt cái bể nước và cánh cửa gỗ màu xanh không biết dẫn vào đâu. Chỗ nó đứng là khu trước cửa ra vào, chỗ này khá rộng, hai sàn hai bên làm người ta liên tưởng như đang đứng giữa một cái sân khấu nhỏ, đúng hơn là một sàn thi đấu boxing. Hai bên trái phải cũng là hai sàn xi măng, nếu không có chỗ nó đang đứng thì sàn bên này chắc chắn cũng dài như sàn bên kia, không bị đứt đoạn. Phía dưới tối thui, nếu muốn di chuyển dưới đấy chắc phải cúi người thật thấp, chống hai tay xuống đất bò đi hoặc làm động tác như loài khỉ. Lối đi dọc buồng giam khá rộng, nền xi măng bóng nhoáng, ở giữa có rãnh thoát nước khá sâu chạy dọc buồng giam.

Đứng cạnh nó lúc này là hai người mặc bộ đồ công nhân và thằng lùn. Người tóc đen bảo nó để tư trang xuống đất rồi vỗ vỗ tay lên sàn có mấy người ốm yếu đang ngồi, bảo nó trèo lên trên ấy. Nó chống tay lên sàn, định bật người trèo lên thì thằng lùn đá mạnh một cái vào đùi nó làm nó khựng lại. Thằng lùn vênh mặt lên nói: Có lối đi đàng hoàng, ai cho mày trèo như thế. Nói xong thằng này không cho nó kịp phản ứng, đá luôn mấy phát nữa.

Thằng lùn đá không đau nhưng hành động này làm nó thấy nóng mặt.

Trước đây thằng Vượng dặn nó nhiều lần, phải nhẫn nhịn khi đến môi trường mới. Những lời dặn ấy nó vẫn nhớ như in thế nên dù khá cay cú nhưng nó vẫn cố nhịn.

Lối đi thằng lùn kia chỉ là một cái bục xi măng vuông vắn ở chân cột chống sàn nằm ở phía sâu trong, phải đi khoảng chục bước chân ven sàn ngắn này mới thấy. Thằng lùn luôn theo sát nó mỗi bước chân, khi trèo lên trên sàn, do chân vẫn còn yếu nên nó lảo đảo suýt ngã làm thằng lùn cười sặc sụa rồi nói: Chưa đến giờ đâu con chó, ngồi kia, nhìn đồng hồ, đúng 7 rưỡi các bố mới cho mày xuống làm việc nhá.
 
Biển số
OF-2678
Ngày cấp bằng
6/12/06
Số km
616
Động cơ
569,222 Mã lực
Hôm nay em mệt nên chẳng viết được nhiều, CCCM thông cảm cho em. Em xin phép đi nghỉ sớm, mai em hầu chuyện mọi người ạ.
 

Hùngcadilac

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-404437
Ngày cấp bằng
13/2/16
Số km
9,505
Động cơ
322,454 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải
Top