Các bác cho ý kiến về Xuyên Việt Mậu Tuất 2018

Chào các bác;
Em xa quê hương nay đã hơn chục năm roài, nay muốn về ăn Tết quê 1 phát cho ông bà mừng. Nhà em 4 người, 1 tài, F1 lớn 10T, F1 nhỏ 15 tháng.
Em ở Bình Dương, còn quê ở Hưng Yên, đang tính ôm con vợ 2 về mà không biết sao, vợ hai là Lacetti Max 2005 mới làm lại những phần sau: thay bơm xăng, roăng quy lát, xoáy suppap, phớt nhiều chỗ, dây curoa cam, cân chỉnh độ ép côn, xúc két nước, bạc + piston, xoáy xilanh, mài cốt. 4 vở thay 1 loạt hôm 30/4 vừa rồi.
(Thời gian dự tính đi từ tối 27 Tết, ở ngoài đó vô ngày 6 Tết)
Như vậy có thể chạy được ko các bác, các bác cho em kinh nghiệm chạy Nam - bắc, cung đường, phí trạm, thợ săn (xxx) nhé để em còn tư vấn cho bà cả. Chứ cả nhà mà xài chim sắt thì quá phê luôn...

hornet_600

30/7/15
everywhere
nếu 2 lái thay nhau chạy liền thì 1 chiều mất khoảng 2 ngày,còn nếu 1 lái thì cứ tính khoảng 4-5 ngày 1 chiều;đường xá bây giờ dễ đi lắm cụ cứ dọc ql1A mà chạy thôi,ngày tết đông cụ đi dúng tốc độ đúng phần đường vừa an toàn vừa ko lo xxx,phí cầu đường khoảng vài trăm k thôi cụ

7/8/16
dạ, có mỗi em lái thui, giục gấu đi học để chạy nó ko chịu, nó bảo đi đâu có tài xế rồi khỏi lo. Mẹ kiếp "đời em bị cuốn theo chiều gió rồi"

Lê Khánh Vân

12/6/10
121 Kim Ngưu_HBT_HN
www.khinsflowers.com
Xe mới làm lại chạy cũng ghê ghê . Cụ mà tính đi XV mà đi như thế thì chả ngắm đc gì , đã XV là phải có nhiều thời gian nếu ko cứ MB cho lành :))

hbu082

3/7/14
bô ing cho nó nhanh. đi vậy mệt cả nhà. mà xe cũng cũ rồi, nằm đường cái thi hẻo.

xecanghai81

Xe máy
29/4/14

Matizcoi

Xe cút kít
10/3/09
-174,828 Mã lực
Cụ hỏi thằng gúc xem quãng đường 1 lượt là bao nhiêu km để có cái nhìn toàn cảnh, riêng ngày đầu còn khỏe, cứ chạy thẳng tận Đà Nẵng xong nghỉ đêm, hôm sau mà sung sức vít phát nữa là vào tới nơi thôi :P

Langthang_Mercedes

2/6/16
Xe: Nếu xe đã làm lại kỹ mà tin tưởng được thì đi.

Thời gian: Nhà có con nhỏ, một tài không đi gấp được tại sao không xuất phát từ sáng thứ bảy 25 Tết, xuất phát buổi tối được mấy mét dừng lại ngủ à?

Cung đường: Nếu đi để trải nghiệm thì đi một đường là QL14 và HCM về một đường là QL1. Nếu chỉ đi đến đích thì Q1 mà phi cho nó lành.

Phí đường, XXX, kinh nghiệm: Tết nhất thì đâu cũng có XXX đừng hỏi mà nên đi đúng luật và đấy là kinh nghiệm. Phí đường chừng 7-800K/ chiều.

Xe bé, một tài, con nhỏ thì nên chia thế này:

Day 1: Bình Dương - Tuy Hòa
Day 2: Tuy Hòa - Đà Nẵng
Day 3 : Đà Nẵng - Nghệ An
Day 4: Về nhà

Trên đường đi mà muốn thăm thú đâu đó thì sẽ mất nhiều thời gian hơn và ít ra phải 5 ngày. Cụ nào bảo chạy 2 ngày thì nên chuyển sang Tàu Hỏa (phương án tiết kiệm) hoặc Boeing (nếu đông đạn) vì xe cụ theo mô tả và tài xế vậy thì không thể chạy được.

Lúc vô Nam thì đã biết nội tình có thể chạy nhanh hơn nhưng 03 ngày cũng là quá sức cho cái xe và người trên nó.

P/S: chia sẻ của một người từng xuyên Việt bằng Innova, Camry, Pajero và...

BINH MINH 07

10/7/14
Em không biết sức cụ thế nào, em thì đã thử với 3 ngày/ lượt và thấy ok. Ngày đầu phi đến Phú Yên, ngày 2 đến Huế, ngày 3 về nhà. Không hiểu các cụ thế nào chứ em quanh năm nhấn phanh nhiều hơn ga nên cứ được ra ngoài cao tốc, quốc lộ là mọi mỏi mệt tan biến hết, ngày trung bình cứ 600-700km em thấy bình thường.
Nếu có thể cụ nên về sớm hơn thì sẽ về chơi được lâu hơn. Em đã đi hàng chục phát nhưng chưa khi nào mất tiền cho xx vì luôn tuân thủ luật, ko việc gì phải vi phạm để bị phạt và còn nguy hiểm nữa mà cũng chẳng nhanh hơn mấy.

phuongoanh24

Xe máy
14/10/17
ít nhất cũng phải có 2 người thay nhau lái như thế là ok nhất, nhà e cũng đi như thế rồi ạ :D:D:D

Bommeo

28/5/09
Xe: Nếu xe đã làm lại kỹ mà tin tưởng được thì đi.

Cung đường: Nên đi theo Quốc lộ 1A cả hai lượt vì đường tốt hơn, đa số có dải phân cách cứng, đi đường HCM sẽ xa hơn nhiều 1-200 km, đường hẹp hơn, nhiều đèo dốc, ít có các dịch vụ ăn uống, sửa chữa nếu cần.
Có thể đi 3 ngày (Kinh nghiệm của tôi Innova, Altis người lớn, tuy nhiên cháu nhỏ 15 tháng thì yên tâm vì lên xe thường là ngủ khì rồi).
Ngày 1: B Dương-Quy Nhơn.
Ngày 2: Quy Nhơn Quảng Trị hoặc Quảng Bình.
Ngày 3: Quảng Bình- Hải Dương (Đến Đồng Văn Hà Nam, rẽ theo đường Cầu Yên Lệnh sang Hưng Yên là một phương án).
Đi khoảng 2-3 giờ nên nghỉ một chút để thay đổi tư thế.
Phí đường, XXX, kinh nghiệm: Nên đi đúng luật vì tết đường đông, mọi người đều vội vàng.
Chúc bác và gia đình lên đường may mắn, an toàn.

7/8/16
Cám ơn tất cả các bác, em sẽ trình ký bà lớn. Sức khỏe của em thì cùng bình thường thôi, gần đầu 4 rồi nên ko còn ngon lắm. Em mới làm 1 phát từ nhà 19h30 đến Phan Rang là 3h00. Chơi ở đó 1 ngày, hôm sau leo đèo Ngoạn Mục đi Đồ Lột, chơi 2 ngày ở đó rồi về. Thứ hai đi làm phình phường, thấy cũng ko sao. Nhưng quất một phát xin vịt thấy cũng ngán ngán vì check thử thấy gần 2 thiên niên kỷ.
Nếu bà lớn ký duyệt, em sẽ thổi tủ và báo cho các bác biết và check lại ngày, có gì ta cùng nhau vi vu cho vui nhé....

Thanhxau

27/7/10
Gầm cầu vượt Ngã Tư Vọng
Chào CỤ chủ thớt có ý tưởng này:
(Thời gian dự tính đi từ tối 27 Tết, ở ngoài đó vô ngày 6 Tết)
Như CỤ này góp ý tương đối ròi đới:

Xe bé, một tài, con nhỏ thì nên chia thế này:

Day 1: Bình Dương - Tuy Hòa
Day 2: Tuy Hòa - Đà Nẵng
Day 3 : Đà Nẵng - Nghệ An
Day 4: Về nhà

P/S: chia sẻ của một người từng xuyên Việt bằng Innova, Camry, Pajero và...
Vài lời thêm với CỤ (Tết nào tui cũng xuyên Việt , chặng Cần Thơ-Hà Nội, năm 2017 làm 4 phát=8 quệt đới):
1. Xác định tinh thần "Trường Chinh, trường kỳ, nhất định Thắng lợi", khắc đi khắc đến với bà Cả: sức khỏe đảm bảo, tiền nong đầy đủ (1/2 = cash, 1/2 = ATM khi quay về rút xài), đặc biệt là nhóc F1 15 tháng (đồ ăn uống, thuốc men..)
Lưu ý: cầm vô lăng khoảng 2g tối đa là 3 giờ lái thì tìm chỗ thoáng đãng, rộng rãi (cây xăng Petrolimex hoặc quán cơm) tránh xa lộ để nghỉ ngơi, khi buồn ngủ thì ngủ khoảng 15-30 phút, tuyệt đối đừng cố lái, tai nạn ngay tức thì
2. Chuẩn bị kỹ, càng kỹ càng tốt: điều kiện kỹ thuật xe (mâm vỏ, bình ắc quy)+ danh sách cứu hộ dọc QL1A (trên forum otosaigon.com có đấy), quần áo ấm (Tết ngoài Bắc lạnh thấu xương, con nít không quen không chịu được), thuốc men, đồ ăn vặt.
Nếu được, Cụ sắm giường hơi trên băng ghế sau, cho 2 F1 ngủ thoải mái
3. Lập sẵn KH dự kiến quãng đường đi 1 ngày, tối đa 600km/ngày đổ lại thôi nhé, vợ con Cụ không chịu nổi 15 giờ đồng hồ ngồi trên xe đâu
4. Khi đi về nên theo QL1A, đường HCM (QL14B) đoạn Bình Dương-> KonTum đẹp, nhưng Cụ chưa có kinh nghiệm xuyên Việt không nên thử trình độ lái đèo núi.
Dọc đường hết sức chú ý các biển báo Khu đông dân cư, "ZONE 60", tuyệt đối không lấn land đè vạch, đề phòng các đoạn XXX giăng bẫy chim mồi.
Vài lời chia se, CỤ chủ thớt tham khảo, còn gì thêm thì inbox Em nói thêm nhé.

vove

24/4/09
Theo tôi bạn xa quê lâu ngày về thăm quê mẹ, vợ dại, con thơ, 4 bánh thì mới làm chưa qua thủ thách thì đi Sorry Airline cho lành. Khỏe người, có thời gian thăm cha mẹ họ hàng anh em. Khi có thời gian hẵng phượt xuyên Việt! Tôi nói vậy vì đã có kinh nghiệm vài lần xuyên Việt!

Hoàng_Phú Thọ

14/2/14
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Em nghĩ là ngày Tết cụ không nên lái xe về, đường đông, con nhỏ, chạy cố rất mệt. Còn xe cụ theo dõi chăm sóc rồi không đáng lo.

20/6/12
-404,723 Mã lực
Nếu xuyên Việt để chơi thì ok chứ xuyên như 1 phương tiện di chuyển về quê thì theo em nên thôi, khá vất vả. Tâm lý chạy sát tết muốn về nhà mà chạy 2 ngày để từ Bắc vào Nam mệt lắm, mệt cả người ngồi lẫn người lái

7/8/16
chà chà làm ly trà cho ấm;
Ngoài bắc rét rồi các cụ ợ; tình hình là em ẵm thêm đc 1 thằng em nó cũng chạy xe (chạy trc cả em mấy năm) về cùng rồi. Giờ em phải coi F1.1 lúc nào nghỉ học, rồi còn đạn dược cuối năm nữa rồi lên đường.
Các bác để ý em thồi tù và nhé, nếu đc mình đi cùng cho vui nhé, có gĩ còn help nhau...

namvu01

OF-203712
26/7/13
Nà Hội
Em nghĩ cụ nghỉ làm sớm rồi cho F1, F2 nghỉ học sớm để xuất phát sớm hơn. Chứ ngày Tết đường đông, ko đi nhanh được, khéo có chỗ còn tắc đường nữa, rồi ko may trục trặc xe cô gì trên đường lại ko kịp về đón giao thừa với ông bà thì buồn lắm...

kiukimho

14/11/09
Bắc Kạn
em tết 21 về bắc đây cụ, tính chạy QL1a cho lành, đi từ vũng tàu về thái nguyên ;)) cụ thớt đi sát tết quá theo em nghĩ ko hợp lý lắm.