[CCCĐ] 3 thế hệ, 4 người đàn ông và hành trình xuyên Việt 1 nửa :)

korandovinhyen

6/10/11
Vĩnh yên - Vĩnh phúc
Em chỉ thích xuyên Việt bằng đường bộ, năm nay mới đến được Quảng Bình. Cụ có chuyến đi thật tuyệt vời.

Bắp cải

OF-201067
7/7/13
vườn rau
Cụ chủ chụp ảnh đẹp quá, mong ước có chuyến đi như cụ :)

ngoctu2109

2/12/14
Cụ chụp ảnh đẹp quớ

10/1/14
Báo cáo các cụ, thời gian vừa rồi em bận quá giờ mới viết tiếp được hầu các cụ.
Do đi cùng ông nội có tuổi nên em ko dám đi 1 chặng xa quá, dự định chặng đầu chạy đến Vinh, chiều ra Cửa Lò chơi rồi mai đi tiếp Quảng Bình (tầm nhà em đi, Cửa Lò hết phòng, hoặc nếu còn thì giá rất chát :( )
Em book phòng ở khách sạn Hoa Phượng Đỏ, vào đến Vinh mới có 11h30, ăn uống xong gàn 1h chiều, cả nhà quay về ks nghỉ.
Khổ nỗi bọn trẻ nhà em nó đã ngủ trc trên ô tô nên đến lúc lấy phòng nghỉ trưa bọn nó cứ nhảy chồm chồm làm cả ông và bố ko tài nào ngủ dc. Nằm 1 lúc thấy chán quá, ông rủ hay còn sớm quá chạy tiếp đi Đồng Hới đi. Thế là cả nhà trả phòng (may họ chỉ lấy nửa tiền :) rồi thẳng tiến Đồng Hới.
Có 1 điểm em nhận thấy là giờ đi Đồng Hới đoạn qua Kỳ Anh, Hà Tĩnh đường ko còn đi theo ven biển như trc mà đi lùi vào trong?
Qua mộ bác Giáp, em mua bó hoa để ông nội lên thắp hương cho bác. Đen cho nhà em là lần này đi gặp đúng lúc trận nóng kỷ lục, Hà nội là 42 độ, vì vậy bon trẻ con nếu ko dc ra tắm biển thì bọn nó cứ ở lỳ trong xe ko chịu đi đâu. Thôi thì em phải coi bọn nó, để ông nội lên thắp hương rồi cả nhà đi ra Bãi Đá Nhảy để bọn trẻ tắm biển.

Bãi Đá Nhảy ngay sát quốc lộ 1, khung cảnh rất đẹp, và ở đây theo em dịch vụ khá tốt, ko có nạn chặt chém. Gửi xe hết có 10K, 1 quả dừa 30K, tắm nc ngọt 10K/người

Bọn trẻ nhà em thấy biển là mắt sáng hẳn lên, cứ thế lao vù ra biển

Một vài hình ảnh Bãi Đá Nhảy

xetaiben1979

14/11/10
Hóng thêm chuyến đi của cụ

xekhongphanhtay

10/11/16
Em nhớ cụ chủ đang định cư ở Mẽo?

Một Đàn Cò

Xe máy
13/1/17
Bốn bể
Đà Nẵng vẫn rất đẹp ai đã đến 1 lần chắc chắn sẽ muốn đến lần nữa....

Anhtu99

23/5/17
bác chủ thớt chụp ảnh đẹp quá em bị mê mấy cái ảnh chụp từ trên cao flycam quá đẹp

10/1/14
Rời Bãi Đã Nhảy, nhà em chạy xe về Đồng Hới để tìm ks nghỉ. Do chạy đến Đồng Hới sớm hơn dự định 1 ngày và ko báo trc nên đến ks Năm Long (em đặt trc cho tối ngày mai) hết phòng. Chạy quanh ra hỏi thì tìm dc ks Kẻ Bàng, ngay sát bờ sông với giá 350k/đêm. KS này chỉ dc cái gần sông còn ngoài ra cơ sở vật chất, phòng ốc siêu tệ. Thôi thì chấy nhận 1 tối vậy. Cả nhà đi ăn tối, sau đó chạy xe qua cầu Nhật Lệ ra phía biển Bảo Ninh. Ở đó có công viên với nhiều trò chơi cho bọn trẻ. Hai ông tướng nhà em, hùng hục đạp xích lô tỏ vẻ rất khoái trí

10/1/14
Sáng hôm sau, trang thủ lúc ông nội và bọn trẻ con đang ngủ, em vác máy ra công viên đối diện ks để chụp cầu và sông Nhật Lệ

S.P1

Xe máy
OF-519142
1/7/17
Ảnh cụ chụp đẹp quá ! Mời cụ ly rượu !

10/1/14
Em chụp bằng đt cụ à, đứng từ trên cao chụp xuống. Em chưa có flycam, mặc dù rất thích :)

10/1/14
Hành trình tiếp theo là Động Phong Nha, chạy từ Đồng Hới, theo đường Hồ Chí Minh chạy ngược ra Bắc khoảng 40km là đến bến thuyền. Giá vé cho người lớn và trẻ em >1m3 là 180K/người, còn trẻ em dưới 1m3 là miễn phí. Nhà em chỉ mất 3 vé, còn người đàn ông bé nhất nhà do chỉ mới cai 1m10 nên chưa mất vé :).
Ngồi trên thuyền, ngắm dòng song Son, nước xanh và trong như ngọc cảm giác rất thú vị. Ngồi trên mũi thuyền, gió mơn man, cảnh đồng quê làng mạc, bờ tre, con trâu hiện ra trước mặt rất thanh bình. Chỉ có điều rất rất tiếc mà sau này em mới nhận ra nhưng ko cso cơ hội để sửa sai đó là cái máy ảnh của em bị hỏng thẻ nhớ. Chụp thì OK, xem lại ngay sau đó thì OK nhưng hóa ra nó ko ghi vào dc thẻ nhớ. Em cứ đinh ninh nó OK, cho đến khi vào tận đến Đà Nẵng, về xem lại 1 loạt ảnh thì thấy chẳng dc cái nào. Thực sự thấy tiếc hùi hụi, vid mất bao công lao ngắm nghía từng con trâu, từng cánh diều, từng gốc tre để rồi tất cả chẳng lưu giũ lại dc gì :(
Thôi thì chỉ lấy tạm mấy cái ảnh chụp ở ipad của ông nội và mấy thước phim em quay bằng gopro

Thuyền chạy bằng máy, mất khoảng 30 phút để đi từ bến thuyền vào động, khi vào đến cửa động, tất cả các thuyền đều tắt máy để chèo thuyền bằng tay. Lúc quya ra, mọi người sẽ lên bến cát gần cửa động để chiêm ngưỡng và chụp ảnh sau đó sẽ đi bộ ra phía bến thuyền gần cửa động.

datnhu_hp

18/5/17
Hay thật. Ba thế hệ đi được thế này là tuyệt vời rồi. Chúc 4 bố con ông cháu đi nghỉ mát vui vẻ và an toàn!

16/8/17
Sau bao ngày ngóng trông lũ trẻ được nghỉ hè, nhà em lại háo hức với niềm đam mê bất tận "xách va li lên và phắn"

Về nước hôm 26/5, chơi cho lại sức vài ngày, nhà em lại rong ruổi trên con 4 bánh chạy sẻ dọc miền Bắc vào đến tận... Hội An rồi lại vòng ra cho hành trình 8 ngày 7 đêm :D

Dự định cho chuyến đi manh nha từ lúc bà chị nhắn tin hỏi "hè này nhà cậu khi nào về nước để chị còn đặt vé máy bay đi chơi". Gì chứ ai rủ đi chơi là em máu liền, cái máu nó ngấm vào tận xương tủy, lâu ngày không đi chơi dc nó ngứa ngáy khó chịu lắm.

Nhà em nơi xứ lạ, cả năm vừa rồi do vợ bận học thành thử chẳng đi dc đâu xa dài ngày, hiểu theo kiểu dân dã là "vật lắm rồi".

Em bảo bà chị chị cứ đặt vé máy bay cho mọi người đi, còn 3 bố con em đi ô tô (vợ em bận thi nên không về đc để join cùng). Sau 1 hồi cân nhắc, ông nội xung phong tham gia cùng 3 bố con em đi ô tô. Ông nhớ các cháu, cả 1 năm trời xa cách nên ông muốn tận dụng từng giờ để chơi cùng cháu.
Thế là nhà em, 3 thế hệ, 4 người đàn ông leo lên con 4 bánh với hành trình 8 ngày 7 đêm cho quãng đường Hà Nội - Đồng Hới - Phong Nha - Đà Nẵng - Bà Nà - Hội An - Cù Lao Chàm - Đồng Hới - Hà nội

Vài hình ảnh về chuyến đi:

Bãi đá Nhảy - Đồng Hới

Đồi cát Quang Phú - Đồng Hới

Quảng Bình Quan

Nhà thờ Tam tòa - Đồng Hới

Ảnh cụ chụp đẹp phết nhỉ.

10/1/14
Rời Phong Nha, nhà em chạy dọc theo đường HCM để về Đà Nẵng. Chạy đường đèo Hải Vân để ông nội ngắm cảnh quan hùng vĩ.
Lại theo thói quen lôi máy ảnh ra đêpr chụp cảnh nhưng vô tình ko biết thẻ nhớ bị lỗi nên mất hết ảnh.
Đành lấy ảnh hồi đi xuyên Việt năm 2015 ra vậy :)

Đầm Lập An như bức tranh mặc thủy

Thị trấn Lăng Cô nhìn từ trên đèo

Cầu Lăng Cô

Góc cua huyền thoại, nơi rất nhiều đôi chụp ảnh cưới ở đây.