Xuyên nửa Việt dịp Tết nguyên đán 2018

LọcCọc

5/10/17
Chắc cụ chưa quen, cháu chạy xuyên Việt nhiều nên thích thì lên xe chạy thôi :D Quan trọng là tiền và thời gian thôi!
Cụ đã thăm quan nhưng gì rồi, đã từng chạy một mạch bao nhiêu km, thời gian tối đa bao lâu, xe gì, bao nhiêu người và sở thích là gì ( thăm quan, ăn uống, tắm biển, rừng núi ...) cháu sẽ giúp liệt kê cho.
Bá cáo với cụ ducleminh là cháu mới chỉ chạy 1 lần cách đây lâu rồi (năm 2013), với lại chạy cấp tốc nên không dừng chân thăm thú gì, chỉ tối thì tìm chỗ ngủ. Giờ cho trẻ đi nên muốn thăm vài nơi như Phong Nha - Kẻ Bàng, thắp hương Ngã Ba Đồng Lộc, Nghĩa trang Trường Sơn, thành cổ Quảng Trị, địa đạo Vịnh Mốc... - mong cho con hiểu biết thêm mà cụ. Cháu định đi trong 2 ngày thì tới Quảng Nam, ngày 1 dừng ngủ ở Huế, trên đường đi sẽ ưu tiên thăm những địa điểm nổi tiếng trước đã. Còn chuyện ăn gì ở đâu thì nhà cháu mù tịt hoàn toàn, mong cụ chỉ giúp

Lê Khánh Vân

12/6/10
121 Kim Ngưu_HBT_HN
www.khinsflowers.com
Cụ Lê Khánh Vân là người có rất nhiều kinh nghiệm trên các cung đường, cụ chia sẻ cho e tí để chuẩn bị đi ạ. E xin kính cụ 1 ly
Kinh nghiệm là cụ đi tới đâu khi dừng nghỉ thì check gg tại khu vực đó sẽ có rất nhiều địa điểm đẹp , cái hay cái dở đặc sản vùng miền trong bán kính 50km cụ ạ .

xekhongphanhtay

10/11/16
Cứ thích thì lên đường thoai, nhưng lưu ý cụ chủ đoạn ăn uống những ngày tết Ngyên đán, e thấy bọn Vin đáp ứng đầy đủ khoản ăn uống trong những ngày này

12/3/07
Em đã từng chạy xuyên tết 08 ngày ( từ 29 âm đến mồng 6 ) từ HN vào tận Tây Nguyên đây. Đi chơi thời điểm này cũng thú vị, đường xá vắng vẻ dễ đi.

Tuy nhiên khoản ăn uống cực kỳ khó khăn ( trừ khi ở ks 4,5* có nhà hàng bên trong ) , hàng quán họ chưa mở nên đi tìm quán ăn rất mệt.

Tết nhất em chỉ lượn nước ngoài ( Sing, Mã Lai, Thái Lan..) là sướng thôi.

12/3/07
Xuyên nửa Việt thì em khuyên các cụ nên đi đến Đà Nẵng hay Hội An thôi, nếu không sẽ rất mệt. Đi chơi tết mà chạy xe cả ngày trên đường cũng mất cả thú vị đi.

Đi vào Hội An đã mất 4 ngày đi lại rồi, chơi ở Huế 1 đêm, Đà Nẵng 1 đêm, Hội An 1 đêm là đẹp. Tròn 7 ngày.

12/3/07
Em cũng đang dự định Tết này vào ĐN-HA 1 chuyến, cũng đọc 1 số bài của các Cụ đã từng đi cơ mà nói thật là vẫn mông lung quá ạ. Nhà em chỉ có 1 lái, vẫn chưa biết đi đứng dừng nghỉ ra sao. Tết nhất ăn uống nghỉ ngơi sợ cũng khó hơn ngày thường. E lót gạch xin kinh nghiệm của các Cụ ạ
Đi vào Hội an thì ok cụ à. Sáng cụ xuất phát Hn, chiều nghỉ Quảng Bình, sáng sau đến HA ok. Đi tết xxx họ cũng thoáng hơn, đường xá cũng vắng vẻ.

Khoản ăn uống thì cụ cứ chọn ks hoặc resort 4,5* có nhà hàng mà ở, giá cả dịp tết cũng rẻ hơn ngày thường.

12/3/07
Lào có năm em cũng chạy sang chơi dịp tểt . Đi cung HN- Tây Trang- Luang Prabang- Vienchan- Cầu Treo- HN khá thú vị.

Cụ chơi Nam TL cho máu lửa,còn Bắc TL theo em không thú vị bằng Laos.
Đi bắc Lào đi cụ trải nghiệm cũng rất thú vị đấy , đi Tây Trang về Cầu Treo khoảng 8 ngày là đẹp mà tết họ tháng 3 nên yên tâm khoản nhà hàng ks :))

kklong12

1/2/09
Sáng 1 tết năm ngoái 6 h em xuất phát từ HN đến 14h30 đã đến Huế . (đường vắng tanh chạy thoải mái chỉ có mỗi háp Vân cầu giẽ thu phí còn các trạm khác mở hết . ) nhân phòng ở Huế xong 15h30 ra nhà nổi ở sông Hương ngồi nhậu đc cái ở Huế ngày 1 tết giá cả ăn uống vẫn nhue ngày thường. sang 2 chạy sang Đà Nẵng Hội An lại thu phí bình thường.

VietCK

2/4/15
Em cũng đang máu nửa Việt đến ĐN hoặc NT, em đi rồi nên em thoải mái về cung đg. Các cụ chờ em báo cáo
Em chờ mãi không thấy cụ báo cáo cụ ơi, em rót rượu mời cụ trước

Mic71

30/6/07
Chơi tết Ko nên vào các nghĩa trang. Đi chơi, thăm thú thôi, đường giờ cơ bản đẹp, ăn uống thì chuẩn bị trước nếu đi ngày 1-2 tết cho chủ động, còn mùng 3 thì thoải mái. 7 ngày cùng gia đình thì nên đến hội an thôi

muadem

Quocthai3001

18/5/17
Far far away!!!
em nhờ cụ nào ở trên thử cho em xin cai lịch trình. Em cũng định đi sáng mùng 1. Phi đến đà nẵng hoặc daklak thăm lại công trình hihi.
Xe em crv 2 ng lớn 2 trẻ con 7t và 3t.

Mr.Chem

13/1/10
Kính các cụ, mợ. Như tiêu đề ở trên ạ, gia đình e dự kiến du xuân dọc 1/2 đất nước dịp Tết nguyên đán 2018 này. Đã tham khảo ít nhiều kinh nghiệm từ các bài viết trước đây, chuyện chuẩn bị xe cộ, đồ đạc, tinh thần của các thành viên...đã định hướng rồi nhưng e nghĩ vẫn còn thời gian để tiếp tục. Nhưng có vấn đề quan trọng hơn e nhờ các cụ, mợ chỉ bảo giúp e để yên tâm hơn về các nội dung: đi lại thế nào? Ăn, ngủ, nghỉ, chơi, đâu trong chuyến đi? Cần lưu ý ở đâu về xxx, bẫy, chim lợn...E thấy bối rối quá, mong các cụ giúp đỡ =D>=D>=D>
Cháu xuất phát sáng sớm tinh mơ 28 Tết, ngày đầu cũng đặt mục tiêu vào Huế, cháu đi đường mòn. Cùng lịch thì cụ cháu mình cùng đi.

Mũm_Mĩm

20/10/11
Định hướng là vừa đi vừa chơi, cho trẻ tham quan danh lam, di tích LS. Mấy khi bố trí đi được đâu nên muốn tranh thủ mà cụ. Chưa định hình được lịch đi sao cho hợp lý, ví dụ như mỗi ngày nên hoàn thành quãng đường là bao nhiêu thì vừa. Trong quãng đấy sẽ dừng lại ở đâu thăm thú, nghỉ ngơi...Đau hết cả đầu cụ ạ
Cụ dự định đi đến đâu thì quay về? Tết âm năm ngoái nhà em đi đến Đà Nẵng là quay ra vì ĐN mưa tầm tã buồn lắm. Trên đường đi thì nhà em dừng viếng mộ Đại tướng ở Quảng Bình, ngủ Mường Thanh Nhật lệ 1 đêm, rồi tham quan Phong Nha Kẻ Bàng, Quảng Trị thì nhà em thăm nghĩa trang đường 9, nghĩa trang Trường Sơn, địa đạo Vĩnh Mốc. Huế nhà em thăm quan lăng tẩm, đi thuyền trên sông (chả thích tí nào), chùa chiền.
Ở thì cứ Mường Thanh bọn em ở do có ăn sáng kèm theo, giá cả same same nhau nên yên tâm, không cần đặt trước. Có ở Lăng Cô resort 1 đêm nhưng mưa buồn lắm.
Năm nay em dự kiến tít một mạch HP-ĐN.Nghỉ đêm ĐN sau đó đi Tây Nguyên xuống miền tây,về đường ven biển.
Nhà em năm nay cũng vừa nghĩ sẽ đi Tây Nguyên vì chưa đi bao giờ nhưng chưa tìm hiểu lịch trình, thời gian bao lâu thì vừa, ăn ở như nào... cụ có thông tin gì thì chia sẻ cho em tham khảo nhé.
Cụ tư vấn giúp em Tây Nguyên tết âm lịch với ạ. Hà Nội - Tây Nguyên - HN đi bao lâu thì vừa? Nhà em từng đi Lào - Đà Nẵng nên lái chắc cũng ổn. Thích biển nhưng theo em biết mùa này ko tắm biển được tính từ Nha Trang hất ra bắc nên không dám cố vì thời gian có hạn. Em có thể bỏ qua từ Đà Nẵng ra HN ko cần tham quan vì khu vực đó nhà em đi rất nhiều lần rồi ạ.

ducleminh

22/4/09
Hà nội

Cụ định đi từ ngày nào vậy? Năm nay cháu cũng định đi lai Tây Nguyên từ hướng Phú Yên lên :D
Cụ đi bao nhiêu ngày, để vài hôm nữa rảnh cháu bổ xung ít kinh nghiệm lên, mấy hôm tới bận quá!