Xuyên 2/3 Việt - Tết Âm 2018 (tham khảo thông tin đi đường)

13/1/10
Năm mới, dự định mới, đầu tiên chúc các cụ mợ sức khỏe năm 2018.
Tết âm gia đình em lượn về quê ăn Tết. Lịch trình Hà Nội - Quy Nhơn xuất phát sáng 28 Tết, nhà em chạy gầm cao 4 người 1 tài, cháu bé nhất 4 tuổi (nhưng cũng chinh chiến trên các cung đường và sức khỏe tốt), em có mấy vấn đề muốn tham khảo trước khi đi như sau:
- Nhà em quyết định chạy đường mòn, thăm thú ngắm cảnh luôn thể, nghe tây đồn đường mòn đoạn HN-Cúc Phương xấu lắm. Muốn hỏi các cụ chạy 80km/h có được không? Em muốn tranh thủ sáng sớm vắng người đoạn đường này.
- Ngày đầu nhà em đặt mục tiêu chạy đến Huế, nên nhà em xuất phát sớm (3h sáng) em dự kiến đến đoạn thị xã Thái Hòa - Nghệ An thì dừng lại ăn sáng, ăn trưa ở Đồng Hới. Các cụ chỉ cháu quán xá đảm bảo vệ sinh thực phẩm ăn uống cho yên tâm?
- Vợ 2 nhà em về thông số đầy bình quất được 640km toàn chơi A95, em tính ra là chạy được đến Tp.Đồng Hới nhưng vẫn không yên tâm chạy với cái bình xăng vơi. Các cụ chỉ em đoạn từ Nghệ An đến Đồng Hới có cây xăng A95 nào trên đường mòn để em ghé làm bình đầy chạy cho yên tâm.

Cụ nào có kinh nghiệm em xin ý kiến về cái lịch di chuyển, trước em chạy đường mòn chỉ đến Nghệ An.
3h xuất phát từ Hà Nội.
7h45 Ăn sáng ở Thái Hòa - Nghệ An
11h ăn trưa ở Tp.Đồng Hới.
16h chiều đến Huế, nghỉ đêm.
7h xuất phát từ Huế. (chạy cao tốc mới Đà Nẵng - Quảng Nam)
11h dừng Quảng Ngãi ăn trưa
Từ Quảng Ngãi về Quy Nhơn là cung đường quen thuộc của nhà cháu nên em xin dừng ở đây.

Cụ nào cùng lịch, join cùng đi nhé. Cảm ơn các cụ mợ!

rfs

31/5/08
lâu cũng không chạy, nhưng mục tiêu ăn sáng Thái Hòa hoàn toàn khả thi, e đã từng 7h ăn sáng ở Tân Kỳ, cũng xp tầm tầm giờ cụ định đi

13/1/10
Em cũng đi rồi, 4h kém xuất phát từ Nguyễn Trạc mà vẫn ăn sáng đc ở Thái Hòa, nhưng hôm đấy e ngồi biển xanh nên nó phóng thần tốc, đi xe nhà từ tốn hơn.

Em đã đi Nha Trang qua cung này, ý cò của em thế này:
Về thời gian xuất phát thì giờ đó đi là rất vắng nhưng cũng buồn ngủ, trời lạnh nên dậy hơi khó, thế nên em tạm + thêm cho cụ 1 tiếng nữa thì sẽ khả thi hơn, nhất là ăn trưa ở ĐH lúc 11h :P
Về cung đường thì em cũng có sở thích là đi đường ông cụ. Đường này xe em sedan vẫn quất bình thường. Đường đi về cơ bản là ok, nhất là với loại gầm cao, máy thoáng, chân dài thì khỏi nghĩ. Đường chỉ xấu một đoạn khoảng 5km thôi, mà cụ đi sớm thế thì 6h đã qua hết mấy chỗ đông người rồi nên khỏi nghĩ.
Về xăng A95: xe em trước ở nhà thì cũng toàn chơi A95 nhưng đi đường này không có (năm ngoái thì chưa có, năm nay em nghĩ là có rồi) vì trước đây toàn bán A92 nhưng giờ cấm 100% thì em nghĩ họ sẽ bán song song A95 và sinh học.
Xe em 43L mà em quất đường này đến tận Đông Hà (700km) đó, đi đường này gần như không phải dừng, rất ít phanh nên thực ra đi đỡ xăng hơn 1A đấy. Nhưng để an toàn, khi nghỉ ăn trưa cụ có thể đổ xăng trước khi đi qua đèo Đá Đẽo (dễ đi thôi), khi qua đèo nhớ thử cảm giác hết ga ở đoạn đường bê tông thẳng tắp 3,5km (là sân bay Khe Gát cũ).
Cụ lại làm em nhớ cung này đấy, em mới đi Quảng Nôm tháng 6/2017, vừa đi về thì nó thông cao tốc.

Chỉnh sửa cuối:

Galaxy_tours

4/7/10
E vừa đi HN-Đồng Hới đg 1A về. Xuất phát 5h30-17h có mặt ở Đồng Hới (bao gồm ăn trưa 45p ở Vinh)

Cụ đi đường mòn sợ thời gian lâu hơn ấy vì đường uốn lượn + xa hơn tầm 100km
Thế mà em tham khảo mấy ông chuyên chạy đường 1 toàn bảo 6h sáng đi 6h tối vào Huế ngon ơ. Đường mòn thì xa hơn 1 lít nên cộng thêm 1h30'

Em đã đi Nha Trang qua cung này, ý cò của em thế này:
Cảm ơn cụ vì những thông tin quý báu.
- Buồn ngủ thì em không ngại lắm vì em toàn bị kiểu tỉnh là tỉnh luôn đến sáng đi làm chứ không gật gù...gấu chuẩn bị cho ly cafe đá vừa lái vừa nhâm nhi chắc cũng ổn. Với cả tính em hơi tí sửu dần mão một tí, cung giờ đấy xuất phát đẹp cụ ạ.
- Xăng cộ em nghĩ cụ nói có lý, em cũng đang đi công tác mấy tỉnh trong nam, thấy nhiều cây bán A95 lắm, mà toàn nằm nơi hẻo lánh, hi vọng đường ông cụ cũng nằm trong số đấy.
- Vấn đề thứ 3 cụ nêu em cũng đang đau đầu, vì nếu như dự tính của em dễ là đến Đông Hà sớm quá, chưa kịp đến giờ trưa, chưa biết ăn uống đâu cho hợp lý, đến Huế sớm cháu vứt xe ks đi taxi lang thang chứ các điểm giữa đường chỉ muốn xong nhanh nghỉ ngơi tí rồi đi tiếp.

Thank cụ lần nữa.

Cụ đi đường mòn sợ thời gian lâu hơn ấy vì đường uốn lượn + xa hơn tầm 100km
Cụ này vừa đi vừa ngủ gật hay sao hoặc có thể cụ đi tết + nên đường đông chăng ? Từ HN-ĐH có 500km, em toàn đi hết 9,5h cả ăn sáng và trưa.
Đi những ngày lễ thì em hay đi 1A về HCM, đi thì mình chủ động về thời gian nhưng về gần HN mà tắc Pháp vân như vừa rồi là tèo trong khi về HCM thì ko bị như vậy.

Hà Nội
Cảm ơn cụ vì những thông tin quý báu.

Thank cụ lần nữa.
Cụ cứ yên tâm nếu cụ chưa đi đường này bao giờ thì ko đến ĐH lúc 11h được đâu, nhanh cũng phải mất 10 tiếng cả ăn nhanh cụ ạ, phải tầm 13h chiều cụ mới tới Đồng Hới, từ Đồng Hới cụ có thể đi tiếp 1A hoặc đường ông cụ vì hai đường này cách nhau khoảng 6km. Đoạn Đồng Hới-Đông Hà đường HCM đi cũng khoái vì thẳng và khá đẹp nên đi nhanh, hai bên đường toàn rừng cao su.
Ăn trưa thì cụ rẽ vào Đồng Hới mà ăn, đường HCM thì rất ít xx và thoát được khoảng 300k/lượt phí đường.

Mít - Mật

Xe tăng
OF-71981
4/9/10
Em cũng định hè 2018 đi cung này, từ trước em chỉ chạy đến ĐN, mong các cụ chỉ giáo thêm đoạn từ ĐN vào Quy Nhon nên đi thăm thú theo thứ tự nào cho nó thuận đường, đỡ lộn đi lộn lại ! Tks

13/1/10
Ăn uống em chưa biết nhưng em vừa mất 5 loét cho xxx Quảng Ngãi, ngay cầu sông Vệ. Có giải phân cách lên cầu thì ko, về không kịp nên 56/50.

hungsatria

Xe hơi
2/10/12
Với xế của cụ thì ăn trưa ở ĐH là điều bình thường nếu chạy đường mòn. Đường đẹp, bon nhanh, cảnh vật nên thơ khác gì xem discovery đâu

tranvuhoang2005

7/11/07
theo e thì cụ xuất phát sớm, cứ QL 1B mà chạy chao tốc chuẩn chỉ rồi chuyển sang QL 1A 2 làn riêng rẽ cũng nhàn tênh, chứ đường HCM dạo này chất lượng đi xuống rồi, cảnh thì cũng chẳng có gì để ngắm cả. Cu chạy 1 lèo đến Nghệ An làm bát cháo lươn sáng rồi phi tiếp.
Nếu là e thì e chạy như thế. Tốc độ trung bình cũng cao hơn đường HCM, đường lại ngắn hớn. Chỉ có điều BOT tốn hơn thôi

13/1/10
Em nghĩ cũng chán rồi mới chọn đường mòn, về cảnh thì em từ HN đến Nghệ An em không có nhu cầu (em chạy cung này 3 lần rồi) và cũng vì đi từ tờ mờ sáng nên cũng không thấy gì, lúc đó gấu và các F1 cũng đang ngủ trên xe rồi. Cái em tránh là tránh lưu lượng xe trên đường và tránh chợ, ngày giáp Tết họp chợ đông đúc lắm cụ, với cả các nhà cũng tranh thủ về quê như nhà em nên lưu lượng giao thông chắc chắn đông, vì vậy em chạy đường mòn cho nhàn đầu, từ Nghệ An trở đi thì trời sáng mà cung đường này em cũng chưa đi nên lúc đấy mới ngắm nghía.

Hà Nội
Cái chỗ mà cụ bảo chưa đi ấy là cái chỗ đẹp nhất và vắng nhất của đường HCM đấy.

Ngỗng già

Xe buýt
14/5/15
HN- Huế 15 H cụ nhé ,nếu muốn đóng phạt cụ chạy 12 H bình quân 55km/ giờ là đẹp an toàn

KenLem

23/2/17
Em hóng thêm các cao nhân chỉ giáo.

7years

19/7/16
Tuổi
Năm mới, dự định mới, đầu tiên chúc các cụ mợ sức khỏe năm 2018.
Tết âm gia đình em lượn về quê ăn Tết. Lịch trình H

3h xuất phát từ Hà Nội.
7h45 Ăn sáng ở Thái Hòa - Nghệ An
11h ăn trưa ở Tp.Đồng Hới.
16h chiều đến Huế, nghỉ đêm.
7h xuất phát từ Huế. (chạy cao tốc mới Đà Nẵng - Quảng Nam)
11h dừng Quảng Ngãi ăn trưa

Cụ nào cùng lịch, join cùng đi nhé. Cảm ơn các cụ mợ!
80km/h khó lắm cụ. Đường không xấu lắm nhưng tùe hn đến thanh hóa tương đối xấu dù bây giờ đang thảm lại nhiều chỗ. Cụ chạy đoạn cao nhất 80km đoạn còn lại 60km thôi, 7h sáng đến thái hòa ăn sáng thỏa mái

buiducmanh

OF-81965
5/1/11
Cụ vào đến Thái Hòa rồi rẽ ra đường 1A lại đúng ko? Thế thì lo gì thiếu xăng A95. Kiểu gì cụ chả đi qua Vinh, Hà Tĩnh, toàn cây xăng cực to. EM có thói quen là đi đến đâu là em lại tìm cây xăng to đổ đầy bình rồi đi tiếp. Kết thúc hành trình lại đổ đầy và cộng dồn các lần đổ sẽ ra chi phí cả chuyển :D

buiducmanh

OF-81965
5/1/11
thăm thú ngắm cảnh luôn thể
Cụ chạy từ 3h sáng thì em e rằng mục tiêu trên của cụ là bất khả thi (tối như mực). Vậy nên, e lại khuyên cụ chạy đường cao tốc cho nhanh hơn (tiết kiệm 1h dù bị tốn phí).