[CCCĐ] Áo, Séc, Slovakia, Hungary tự túc.

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,477
Động cơ
443,208 Mã lực
Chuyến này nhà e đã đi từ tháng 9/2017 rồi nhưng giờ có time rỗi rãi nên chia sẻ lại cho những ai thích đi tự túc.

E thuê xe tự lái, thuê nhà Airbnb tự đi chợ tự nấu nên thời gian thoải mái và ko phải phụ thuộc vào tour rất nhẹ nhàng, thích đi thì đi, thích nghỉ thì nghỉ.

1. Xin visa vào Áo thủ tục gọn nhẹ, giấy tờ phải công chứng sang tiếng Đức. Nộp hồ sơ qua trung tâm VFS tại toà nhà Gelex, 52 Lê Đại Hành.
- Form mẫu và checklist theo link sau: http://www.vfsglobal.com/austria/vietnam/visa-fees-at-glance.html
- Chuẩn bị giấy tờ và công chứng
Đại sứ quán Aó yêu cầu phải có lịch trình cụ thể, có confirm đặt phòng của khách sạn, nơi cư trú và phải thanh toán 100% tiền.
- Lịch trình của nhà e nộp cho VFS, sau này còn bổ sung theo tình hình thực tế nên e cũng ko note thêm vào nữa.
- Vé máy bay có thể làm 1 cái booking của Qatar, ko cần phải trả tiền trước. Hoặc đến khi sứ quán duyệt họ sẽ hỏi nếu visa sẵn sàng thì mình mua vé trả tiền 100% luôn, cầm đến nộp tại Quang Trung là họ cấp visa luôn.






- Đặt lịch hẹn trên web của VFS
- Cầm hồ sơ đầy đủ lên nộp tại toà nhà Gelex 52 Lê Đại Hành. Đóng phí theo yêu cầu.
- Nếu chọn hình thức chuyển phát nhanh bảo đảm thì sau khi có visa họ sẽ gửi về tận nhà không cần lên VFS để lấy.
- Khoảng 1 tuần sau sứ quán Áo gọi điện trực tiếp báo visa đã sẵn sàng. Mua vé máy bay trả tiền 100%, in booking ra, gửi lên 52 Quang Trung họ sẽ cấp visa.
- Nhà e mua vé của Emirates đúng đợt giảm giá chưa đến 20 triệu khứ hồi cho 1 người.




2. Đặt xe ô tô:
- Trước khi đi e có làm 1 chiếc bằng dịch quốc tế của Tổng cục đường bộ, giá cũng rẻ gần 200k cầm đi cho chắc. Toàn bộ khai online, trả tiền online và nhận chuyển phát nhanh tại nhà.
http://dichvucong.gplx.gov.vn:8000/faces/registration/guide_4.xhtml
- Các hãng xe tại châu Âu có rất nhiều, so sánh hãng nào rẻ thì đặt thôi.
Lưu ý nên chọn full bảo hiểm toàn phần, chi phí thêm cũng ko nhiều lắm.
Đặc điểm đường phố mấy nước e đi cũng nhỏ nên toàn xe 4 chỗ dạng wagon, rộng rãi, số sàn tiết kiệm nhiên liệu.
E đặt 1 chiếc Opel Astra Estate đủ ngồi cho 5 người. Trẻ e bắt buộc phải ngồi ghế child seat và nghiễm nhiên tính là 1 chỗ.
Ảnh chiếc xe khi e nhận



- Một lưu ý nữa khi đặt xe là trên web sẽ hỏi lịch trình mình đi những nước nào, để họ tính tiền phí đường vào luôn trong hoá đơn thuê xe. Như nhà e đi 4 nước họ tính luôn 37.5 Eu.
Nếu như đi những nước ngoài danh sách đã trả ttiền phí đường mà không mua phí đường trước khi vào biên giới thì sẽ bị phạt rất nặng. Qua các trạm đường biên giới hầu như không bị gọi vào kiểm tra nhưnng camera sẽ ghi hình lại và tự động kiểm tra trên hệ thống. Phiêú phạt sẽ gửi về hãng xe và họ charge vào thẻ Credit mình phải khai khi nhận xe.

 
Chỉnh sửa cuối:

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,477
Động cơ
443,208 Mã lực
3. Khởi hành:
- Bay Emirates dịch vụ rất tốt. HN - Dubai bay bằng B777, Dubai - Vienna bay bằng A380 rất dễ chịu.


- Sân bay Dubai cũng đẹp, rộng, nhưng e thích Changi Singapore hơn.
- Đồ uống trên máy bay thì quá ổn, vang loại nhỏ, mỗi ng 1 chai xinh xinh ;))





Suất ăn người lớn đầy đủ, dễ ăn




- Suát ăn riêng của trẻ em được chăm chút kỹ, bộ dao dĩa nhựa màu mè như lá cờ Emirates bắt mắt.

 
Chỉnh sửa cuối:

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,537
Động cơ
1,169,178 Mã lực
Tuổi
46
Chúc Mừng Năm Mới!
Cụ hướng dẫn chi tiết quá, cảm ơn cụ.
 

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,477
Động cơ
443,208 Mã lực
4. Sân bay Vienna và nhận xe thuê từ Megadrive

- E chọn chuyến bay từ HNoi sang Vienna tính ra vẫn trong ngày, 14h giờ Vienna đã sang đến nơi nên ko lãng phí một ngày.

- Thủ tục nhập cảnh rất nhanh chóng, nhân viên hải quan chỉ xem và đóng dấu là xong.

- Sân bay Vienna nhỏ, ko mấy hiện đại, kiểu rất thực dụng.

- Trước khi lấy xe mua luôn 1 chiếc SIM giá 50eu được dùng trong 30 ngày, 20Gb data 3G, gọi không giới hạn nội địa, nhắn tin thì e ko nhớ vì ko dùng mấy.

- Lấy hành lý xong ra ngoài lấy xe đã thuê, vị trí lấy xe đã xác định sẵn từ nhà nên rất dễ dàng. Vị trí minh hoạ ô tô với chiếc chìa khoá là nơi lấy và trả xe.



- Thuê xe đã làm qua mạng rồi nên chỉ việc vào văn phòng cho thuê đưa ra:
Số đăng ký thuê xe
Bằng lái
Hộ chiếu
Thẻ Credit. Các cụ lưu ý phải là thẻ Credit nhé, Debit thường ko được chấp nhận. Thẻ Credit - Thẻ thấu chi là một hình thức đặt cọc để nếu xe bị sự cố gì ngoài bảo hiểm, bị phạt vi phạm giao thông.... thì hãng xe nó thiến vào luôn tài khoản của mình. Nếu thẻ Debit thì phải có tiền mới trừ đc. Ko chạy đi đâu đc.
Ký vào 1 biên bản nhận xe không trầy xước..... Nếu xe nào có vết từ cũ do chưa kịp làm thì họ cũng note vào form này luôn. Rất rõ ràng.

- E thuê chiếc Opel Astra Estate dòng wagon rộng rãi, số sàn 5 số, máy I4 1.4 những chạy khá khoẻ cho 5 người + đồ, và rất tiêt kiệm xăng.
Việc đầu tiên sau khi nhận xe là chụp ảnh một vòng và kiểm tra nội ngoại thất xe. Nếu có gì bất thường phải báo ngay với nhân viên để họ xác nhận.



















- Lên xe, vặn chìa đề máy ko nổ, hoá ra quên ko đạp côn, he he. Lâu ko đi số sàn cũng khá bỡ ngỡ nhưng cũng quen ngay thôi.

- E hay đi nên mua Sygic bản full toàn cầu, full chức năng luôn trên iPhone. Dữ liệu bản đồ của Sygic đầy đủ nên đi rất nhàn.
Tính năng khá hay của Sygic là dẫn đường theo hình ảnh trực tiếp thời gian thực - Real View Navigation.
Ngoài ra còn có tính năng chỉ nhanh điểm đỗ, cây xăng, quán ăn... gần nhất. Đang đi xe mà có nhu cầu 1 trong những thứ trên thì chỉ cần chạm vào biểu tượng và đi theo hướng dẫn luôn, không phải dừng xe để tìm như Gúc máp.
Tốc độ giới hạn cho từng đoạn đường, nhắc khi vượt tôc độ.
Ảnh minh hoạ mũi tên nó không thẳng tim đường vì e lái xe ko bấm chụp màn hình đc, lúc đi bộ trên vỉa hè mới chụp minh hoạ dc.










- Đường từ sân bay về nhà thuê là cao tốc 2 làn xe, tốc độ tối đa 110kmh nên cũng nhanh.

- Nhà e thuê trên ABB dạng căn hộ 2 phòng ngủ khép kín ko có gì đặc sắc mấy nên ko chụp lại.
Mọi thứ giao dịch qua mail nên gần đến ngày đi chủ nhà mail cho cái hướng dẫn đến nơi tìm hộp thư, bấm mã số có trong mail mở hộp thư ra và lấy chìa khoá vào nhà.

- Ổn định chỗ ở rồi thì đi siêu thị kiếm đồ ăn. May quá có cái siêu thị Penny ngay đối diện nhà luôn.



- Và tất nhiên e quan tâm đến mỗi món này, quá rẻ. Đủ các loại bia mà tính ra từ 15k-40k/lon 500ml tuỳ loại thôi. Làm thêm tí thịt nguội, salami nữa là đủ thư giãn cho ngày đầu.












- Mới sang lơ ngơ nên đêm đầu tiên đỗ xe ngoài phố theo chỉ dẫn của chủ nhà là free. Sáng hôm sau nhận ngay cái trát đỗ xe trái phép :(, gần 40eu. Vận dụng Gúc gồ dịch các kiểu cũng hiểu được nội dung phiếu phạt.
Được cái nộp phạt nó cũng văn minh, chuyển khoản bằng séc hoặc đơn giản là ra bưu điện đưa tiền cho nhân viên họ thu là xong. E lười 3 hôm sau mới đi nộp nên bị tính thêm gần 8eu nữa. Đúng là tư bản chặt chẽ từng li.




 
Chỉnh sửa cuối:

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,477
Động cơ
443,208 Mã lực
5. Khám phá Vienna, Áo

- Thời tiết thì quá tuyệt, mát mẻ, khô ráo, nắng vàng. Giao thông vùng trung tâm Vienna tiện dụng với bus, xe điện leng keng...

- Địa điểm đầu tiên là vườn hoa Volksgarten, đi tàu điện từ nhà đến ngay cổng vườn hoa. Đẹp và thanh bình, đi dạo giưa vườn đầy hoa và cây cổ thụ thấy thật thư thái.
Dạo bước quanh Vườn Hoa hồng, chiêm ngưỡng các tượng đài cũng như bản sao ngôi đền Hy Lạp hoặc khiêu vũ thâu đêm với người dân địa phương tại một trong những vũ trường lâu đời nhất của Vienna.
Dành một buổi trưa để khám phá các vùng đất thơ mộng của Công viên Volksgarten (Vườn Nhân dân). Dạo bước qua các tượng đài như Đền thờ Theseus và Đài tưởng niệm Elizabeth hoặc tìm một chỗ trên bãi cỏ để cắm trại. Khám phá Vườn Hoa hồng rực nở vào các tháng mùa hè. Vào buổi tối, hãy đi giày khiêu vũ và tận hưởng một đêm tại vũ trường nằm ở nhà kính của công viên.

Công viên Volksgarten được xây dựng từ năm 1820 đến năm 1823 và là một trong những khu vui chơi giải trí công cộng lâu đời nhất tại Vienna. Được thiết kế theo lối kiến trúc chính thống của Pháp, với các con đường dài và rộng cũng như các thảm không gian đều nhau, công viên thực ra là một phần của Cung điện Hofburg lân cận. Các khu vườn được xây dựng trên mảnh đất mà trước đây là pháo đài của thành phố, tuy nhiên, ngày nay, du khách sẽ không còn thấy bất kỳ dấu hiệu nào của công trình này nữa.

Hãy đến Đền thờ Theseu, tượng đài ấn tượng nhất của Công viên Volksgarten, ở trung tâm công viên này. Dành đôi chút thời gian chiêm ngưỡng các cột đá cẩm thạch trắng cao vút và cổng bằng cột đá thấp đơn giản. Nếu đã từng đến Đền thờ Hephaestus ở Hy Lạp, du khách sẽ nhận ra ngay thiết kế của tượng đài này là bản sao chính xác của phiên bản Hy Lạp.

Từ đây, du khách có thể đi về bất kỳ hướng nào để khám phá thêm các khu vườn. Đến Vườn Hoa hồng và dành đôi chút thời gian tận hưởng mùi hương ngọt ngào và màu sắc tươi sáng của nhiều giống hoa khác nhau. Ở đầu phía bắc của công viên, hãy đến viếng Đài tưởng niệm Elizabeth. Đây là công trình tưởng niệm cựu nữ hoàng và có một bức tượng Nữ hoàng Elizabeth, bia tưởng niệm và một chiếc hồ nhỏ.

Hãy đem theo đồ dùng cắm trại hoặc đến quán cà phê trong Nhà kính. Tòa nhà kính bắt mắt này cũng là địa điểm của một trong những vũ trường lâu đời nhất của Vienna. Người dân địa phương đã đến đây để khiêu vũ từ hơn 180 năm qua. Hãy đến sau khi màn đêm buông xuống để tận hưởng một đêm khiêu vũ dưới tán cây cọ và đèn chùm.

Công viên Volksgarten nằm bên cạnh Cung điện Hofburg ở quận Inner Stadt của Vienna. Công viên mở cửa hàng ngày từ tháng 4 đến tháng 9 và miễn phí vé vào cửa. Có nhiều tuyến xe điện, xe buýt và xe điện ngầm có trạm dừng gần đó.


Nguồn: expedia














Đợt này a gì ở Hậu Giang đang hotboy nên làm kiểu ảnh giống anh ấy tí :)



- Hết vườn hoa chuyển sang lang thang khu phố cổ









































- Cung điện hoàng gia Hofburg
Cung điện Hoàng gia Hofburg
Dạo qua các bảo tàng lộng lẫy và các căn phòng sang trọng cũng như thăm các nhà hát và xem biểu diễn cưỡi ngựa trong dinh thự của triều đại Hapsburg hùng mạnh.
Từ phòng trưng bày ấn tượng trong Thư viện Quốc gia cho đến các hiện vật rực rỡ trong kho báu của mình, Cung điện Hoàng gia Hofburg có đầy đủ các đồ trang trí, kiệt tác kiến trúc, nghệ thuật và lịch sử. Tham quan để chiêm ngưỡng sự xa hoa nơi hoàng tộc Hapsburg của Áo đã sống trong 600 năm và tìm hiểu thêm về những người cai trị quyền lực này.

Việc xây dựng Cung điện Hoàng gia Hofburg bắt đầu vào năm 1275, một năm trước khi gia tộc Hapsburg lật đổ Vua Ottokar II của Bohemia và lên nắm quyền. Cấu trúc còn lại là từ năm 1533 về sau, vì nhiều thế hệ gia đình Hapsburg đã xây dựng thêm. Cung điện hiện nay gồm 18 chái và hơn 2.000 phòng.

Đi vào qua cổng vào và sân kiểu Ba-rốc trang trí công phu gọi là Michaelerplatz và rẽ phải khi du khách đi vào sân rộng. Thăm các Căn hộ Hoàng gia gần đó và xem gia đình Hapsburg đã xây dựng cung điện lộng lẫy này làm nơi ở như thế nào. Chiêm ngưỡng nội thất nguyên bản, đồ trang trí và hiện vật xa hoa.

Tìm hiểu về cuộc sống của một trong những hoàng hậu nổi tiếng nhất của triều đại trong Bảo tàng Sisi với hàng trăm hiện vật liên quan đến Elisabeth, người vợ trẻ bị ám sát của Franz Josef I. Tìm lối đi bí mật đến Phòng trưng bày Prunksaal ngoạn mục trong Thư viện Quốc gia. Ngắm nghía những kiệt tác từ thời kỳ Gothic đến ngày nay trong Bảo tàng Albertina tinh tế.

Nghe một buổi biểu diễn của Wiener Sängerknaben (Dàn hợp xướng thiếu nhi Vienna Boys’ Choir) trong Nhà thờ Hoàng gia hay lóa mắt trước bộ sưu tập vương miện, đồ trang sức và các đồ cổ khác, bao gồm sừng kỳ lân, trong Bảo tàng Schatzkammer (Kho báu). Bộ sưu tập Bạc vẫn lưu giữ rất nhiều hiện vật được để lại cho nền Cộng hòa Áo khi chế độ quân chủ Hapsburg chấm dứt vào năm 1918. Xem chương trình biểu diễn tại Winter Riding School (Trường Cưỡi ngựa Mùa đông) hoa mỹ để chứng kiến màn trình diễn cưỡi ngựa ấn tượng.

Có rất nhiều chương trình biểu diễn tại quần thể cung điện này đến mức du khách sẽ phải quay lại một ngày khác để xem cho hết.

Cung điện Hoàng gia Hofburg nằm ở Ringstraße tại trung tâm Vienna và có hệ thống giao thông công cộng phục vụ. Có các khu vực đỗ xe trên đường và gara trông xe ở gần đó. Giờ mở cửa và phí tham quan khác nhau giữa tất cả các thắng cảnh, vì vậy du khách nên xem trang web của Hofburg trước khi đến thăm.

Nguồn: expedia















- Bờ sông Danube



- Đi lại trong thành phố Vienna khá tiện với hệ thống giao thông đồng bộ. Kết hợp với Gúc máp là đi lại thoải mái. Vé tàu có nhiều loại ở trích dẫn dưới cho các cụ tham khảo.
Đi lại trong thành phố ở Vienna

Bản đồ Metro ở Vienna
Xem thêm: Giao thông công cộng và kinh nghiệm đi lại ở Budapest

Giao thông công cộng ở Vienna:

Giao thông công cộng ở Vienna rất phát triển, nhất là tàu điện (Metro) và hiện tại được hoạt động bởi 2 mạng lưới chính là S-Bahn và U-Bahn (tàu điện ngầm), các phương tiện đều tiện lợi, an toàn, giá chấp nhận được và chạy thường xuyên liên tục. Có thể liệt kê các loại phương tiện công cộng ở Vienna gồm:

  • U-Bahn (tàu điện ngầm)
  • Schnellbahn hay S-Bahn (tàu đi trong thành phố)
  • Straßenbahn (tàu dây điện – Tram)
  • Autobus (xe Bus).
Các phương tiện này được điều hành bởi công ty Wiener Linien với tổng cộng 5 lines tàu dưới lòng đất (U-Bahn), 29 lines Tram và 90 lines bus, trong đó có 24 lines chạy đêm. Các tuyến chạy ban đêm hoạt động từ 0.30 am đến 5 am.

Tàu S-Bahn có 9 line chính với line S7 quan trọng nhất bởi nó đưa khách du lịch ra sân bay. U-Bahn có 5 line là U1 (Red), U2 (Purple), U3 (Orange), U4 (Green), U6 (Brown) chạy đến 1h sáng các ngày trong tuần và chạy 24/24 vào cuối tuần và các ngày lễ. Một số trạm Metro đáng lưu ý cho hành trình tham quan của bạn như: trạm Schönbrunn đi Schönbrunn Palace (Cung điện mùa hè), trạm Taubstummengasse đi Belvedere Palace.

Các loại vé tàu và pass đi lại trong thành phố:

Tàu ở Vienna không có rào chắn, không có người soát vé, bạn chỉ cần đến và lên, xuống tàu. Nói như vậy không có nghĩa là bạn đi lại free mà bạn vẫn phải mua vé. Thi thoảng sẽ có nhân viên kiểm tra bất chợt nếu thấy nghi ngờ, bạn sẽ bị phạt nặng nếu không có vé. Hút thuốc cũng bị cấm ở nhà ga và trên các phương tiện công cộng.

Vé mua lẻ đi được tất cả các phương tiện, và nếu bạn đi từ một điểm này đến điểm khác không nhất thiết bạn phải đi duy nhất 1 phương tiện mà có thể kết hợp cả 3 (Train, tram và bus). Mua vé xong muốn sử dụng bạn phải validate bằng cách đưa vào máy màu xanh đặt ở ga tàu, bus, tram để scan xác nhận hành trình. Vé bạn có thể mua ở nhà ga bến tàu (nên chuẩn bị sẵn một ít tiền xu để mua), hoặc nếu đi bus, tram bạn có thể lên xe mua từ tài xế (không bị phạt như ở Ý). Vé mua trên xe sẽ tự động validate bạn không cần làm lại động tác này nữa.

Cũng như một số thành phố khác đi lại ở Vienna cũng có các loại pass đi lại trong thành phố thoải mái trong 24h, 48h và 72h, khi đến sân bay bạn nên mua luôn pass để được ưu đãi mua vé tàu về thành phố chỉ mất €2.2 thay vì €4.40. Các loại pass và vé tàu ở Vienna như sau (tính thời gian từ lúc validation):

  • Vé đơn (lẻ) giá €2.20, nếu mua trên tàu, tram thì là €2.30
  • Vé ngày 24h: €7.60
  • Vé ngày 48h: €13.30
  • Vé ngày 72h: €16.50
Ngoài các phương tiện trên ở Vienna còn có xe ngựa và thuê xe đạp, giá thuê xe đạp là miễn phí giờ đầu với €1 cho 2h, €2 cho 3h, €4 cho 4h, và €4 cho mỗi giờ sau đó.

Nguồn: http://travelpx.net/travel/europe/kinh-nghiem-di-lai-o-ao-va-di-chuyen-giua-vienna-salzburg-hallstatt.html
 
Chỉnh sửa cuối:

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,477
Động cơ
443,208 Mã lực
5. Khám phá Vienna, Áo (tiếp):

- Cung điện Schoenbrunn
Cung điện Schönbrunn

Cung điện Schoenbrunn - Vienna (và vùng phụ cận) - Tourism Media



Thăm vườn thú lâu đời nhất thế giới, tìm đường quanh mê cung từ thế kỷ 18 hay tham quan quanh lâu đài mùa hè sang trọng của gia đình cầm quyền của Áo trước đây.
Cung điện Schönbrunn là một trong những tòa nhà phong cách Rococo lớn nhất của Áo; mỗi năm có hàng triệu du khách đến tham quan di sản thế giới được quốc tế công nhận này. Chiêm ngưỡng thiết kế nội thất sang trọng của các căn hộ thuộc sở hữu của Franz Jozeph, Maria Theresa và tầng lớp quý tộc Áo khác. Sau đó, đi dạo trong công viên phong cách Ba-rốc rộng lớn phía sau cung điện. Trẻ em sẽ yêu thích mê cung và sở thú từ thế kỷ 18.

300 mẫu Anh (120 hecta) tạo nên Cung điện Schönbrunn và đất đai vườn tược đều thuộc sở hữu của gia tộc Hapsburg trong sáu thế kỷ. Hoàng đế Maximilian II đã mua lại khu đất làm nơi săn bắn và Hoàng đế Leopold I đã ra lệnh xây lại cung điện. Kiến trúc Ba-rốc ban đầu đã được xây dựng thêm nhiều lần ở triều đại Maria Theresa, Hoàng hậu Áo thế kỷ 18 và mẹ của Nữ hoàng Pháp Marie Antoinette.

Ngược dòng thời gian bằng cách tham gia một chuyến tham quan nếu du khách muốn tìm hiểu bên trong cung điện. 40 phòng trong số 1.441 phòng được mở cửa cho công chúng tham quan. Các chuyến tham quan khác nhau; du khách có thể lựa chọn xem tất cả các phòng hay chỉ một số phòng nổi bật nhất định. Xem qua Phòng Millions và chiêm ngưỡng đồ trang trí bằng sứ của Phòng Trung Hoa. Những bức bích họa phong cách, nội thất vô giá và vô số hiện vật đặc biệt tô điểm cho các phòng được phép tham quan khác.

Dành vài giờ lang thang qua những khu vườn và thư giãn gần một trong những đài phun nước. Du khách hãy hướng về phía Gloriette được xây trên đỉnh đồi nhỏ để ngắm nhìn cảnh quan tuyệt đẹp. Thưởng cho mình một cốc đồ uống lạnh tại quán cà phê khi leo lên đến nơi. Gần đó, du khách sẽ thấy tàn tích La Mã mô phỏng, trồng các loại hoa trang trí.

Trẻ em sẽ thích Vườn thú Schönbrunn tại cung điện. Mở cửa vào năm 1752, đây là vườn thú liên tục hoạt động lâu đời nhất trên thế giới. Hãy đưa cả gia đình đến mê cung hoàng gia. Sau khi tìm được đường ra, du khách hãy đến Nhà Cọ để ngắm nhìn một số loại cọ được trồng trong nhà lớn nhất trên thế giới.

Cung điện Schönbrunn nằm cách trung tâm Vienna bốn dặm (sáu km) và du khách dễ dàng đến bằng phương tiện công cộng. Khuôn viên mở cửa hàng ngày và miễn phí vào cửa, nhưng du khách phải mua vé tham quan cung điện, vườn thú và một số thắng cảnh khác.

Nguồn: https://www.expedia.com.vn/Schoenbrunn-Palace-Schonbrunn.d503217.Tham-Quan-Diem-Den
E chụp ảnh xấu với mua vé vào thăm quan bên trong các toà nhà họ ko cho chụp ảnh nên e chỉ có vài cái bên ngoài thôi.

Vé mua ngay ở cổng vào có nhiều mức giá vé tương đương với thời gian được phép tham quan và số lượng phòng được phép đi qua.

Khi vào phải quét an ninh hành lý như sân bay, cấm chụp ảnh, ba lô phải đeo ở đằng trước

Giá vé: https://www.schoenbrunn.at/en/our-tickets-and-prices/all-tickets-prices/

Sau khi đi thăm quan các phòng thì có thể đi dạo ở vườn hoa xung quanh rất rộng, rộng hơn công viên. Nhưng cũng mệt nên nhà e di chuyển sang điểm khác.





















- Để đến cung điện Schoenbrunn nhà e đi ô tô đi:
Việc đầu tiên là xem trên Gúc map địa điểm đỗ xe của cung điện. Parking area thể hiện rõ trên Gúc máp luôn (chỗ có chấm đỏ). Lưu lại địa chỉ này trên cả Gúc máp và Sygic.




Tiếp đến bấm vào đường link bên tay trái có chữ apcoa.at. Đây là trang web có đầy đủ thông tin về điểm đỗ trên toàn thành phố Vienna. Giá tiền, thời gian, địa điểm đều có đầy đủ. Dùng Gúc translate hoặc đơn giản là duyệt web bằng Chrome nó tự dịch ra tiếng Anh rồi đọc. Lưu ý ko nên cho dịch sang tiếng Việt vì khá là tối nghĩa - tiếng Việt phức tạp quá tụi Gúc gơ chưa đủ trình :)
http://www.apcoa.at/parken-in/wien/schoenbrunn.html



Do ở Áo thì Gúc máp ko đc dùng chế độ Streetview nên e chuyển sang chế độ ảnh vệ tinh để nghiên cứu trước lối ra, vào của bãi đỗ xe để khi vào là chính xác luôn. Cứ phải nghiên cứu kỹ ko phó mặc cho mấy cái dẫn đường được. Nhỡ có đi nhầm lại vòng lại rất mệt, mà chưa kể lại cuống khi phải vòng lại mà vẫn chưa xác định được lối vào.

 
Chỉnh sửa cuối:

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,477
Động cơ
443,208 Mã lực
5. Khám phá Vienna, Áo (tiếp)

- Mua sắm ở Vienna: lang thang trong phố cổ thì đương nhiên chỉ toàn đồ hiệu nên nhà e di chuyển ra ngoại ô. Ở ngoại ô cách Vienna 20km có khu Vosendorp Sub là khu liên hoàn mua sắm từ Ikea chó đến các loại hàng hoá tiêu dùng. Đặc biệt là trung tâm mua sắm SCS Shopping Center Sued, diện tích cỡ sân vận động có 3 tầng đầy đủ các nhãn hiệu tiêu dùng, quán ăn, rạp phim... Nhà e vào đây ăn trưa xong và đi lượn. Cũng thu hoạch được kha khá quần áo, giầy dép vì lúc đi quán triệt đi người và vali ko, sang mua đồ mới dùng. Nhìn đồ WMF, Zwilling mê quá nhưng ko mang đc về vì nặng và xe cũng nhỏ.
http://scs.at/stores

E phải trông con và lái xe nên ko chụp ảnh, mượn tạm vài kiểu trên web
https://www.tripadvisor.com.vn/Attraction_Review-g1170751-d2070937-Reviews-SCS_Shopping_Center_Sued-Voesendorf_Lower_Austria.html






Chỉ có ông con là thích thú vì chén được bộ Lego, sau đó nằm ườn ra ghế chờ cả nhà shopping






- Mua sắm xong nhà e đi về nghỉ ngơi để sáng hôm sau còn đi Hallstat.
Do đêm đầu tiên đỗ xe theo chỉ dẫn của chủ nhà đã ăn phiếu phạt nên phải tìm chỗ đỗ xe qua đêm.
Giá đỗ xe qua đêm ở trong các gara khá đắt, khoảng 20-30Eu/đêm. Ngồi tìm chán chê, bấm từng chỗ Parking thì may quá tìm dc chỗ rất gần nhà, đi bộ cỡ 1km. Và giá thì rất mềm, có 5Eu 1 đêm, kkk, chơi luôn. Bãi đỗ nó chỉ là một bãi trải đá cấp phối mịn, có máy thu tiền tự động. Thả 5 Eu vào nó xuất cho 1 cái phiếu ghi giờ bắt đầu đỗ và kẹp lên kính lái. Vẫn có 1 nhân viên trực tại bãi hỗ trợ khi cần và có lẽ họ cũng nghỉ sau 6pm.





 
Chỉnh sửa cuối:

hong.viwaco

Xe container
Biển số
OF-201457
Ngày cấp bằng
10/7/13
Số km
8,040
Động cơ
4,581,064 Mã lực
Em note lại, cảm ơn cụ chủ :-bd
 

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,477
Động cơ
443,208 Mã lực
Cụ chủ rất chu đáo. Chúc Cụ một năm mới An khang thịnh vượng.
Em note lại, cảm ơn cụ chủ :-bd
Toàn chỗ em thèm đi mà chưa có dịp, hóng ảnh cụ chủ
Toàn chỗ em thèm đi mà chưa có dịp, hóng ảnh cụ chủ
Chờ khuôn ảnh đẹp của Cụ...

Cảm ơn các cụ, mạng chán quá e mãi mới load đc ảnh lên. E chụp ko đẹp nhưng cố gắng up đầy đủ việc tự đi cho các cụ dễ hình dung đi tự túc nó cũng ko khó quá.
 

haitranvn2002

Xe hơi
Biển số
OF-316766
Ngày cấp bằng
21/4/14
Số km
100
Động cơ
294,548 Mã lực
Em rất quan tâm đến việc tự lái xe tại Châu Âu, có khó quá không cụ?
 

tqppmpc

Xe buýt
Biển số
OF-13569
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
853
Động cơ
529,630 Mã lực
Tháng 6 e có lịch đi Áo rồi vòng sang Hung, qua Đức cuối cùng. Áo thì e ở Viên. e hỏi bác thêm 1 số thông tin
-Sim : 20G , nếu hết thì nạp tiền tiếp ở Kios hay nhà mạng ?
-Từ Áo sang Hung nếu ko đi xe thì đi gì tiện nhất ? e định đi tàu hỏa, mua vé thế nào ? ở KS nào trung tâm ? cho e địa chỉ luôn
- Từ Hung sang Đức ( Frank) nếu đi tàu hỏa OK ko ? e ko thích bay vì gần quá. sang Đức ở nhà ông anh nên ko ngại
 

thachnhung

Xe container
Biển số
OF-418083
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
6,115
Động cơ
2,379,831 Mã lực
Em đánh dấu đọc dần. :)
 

bodi

Xe tăng
Biển số
OF-81464
Ngày cấp bằng
30/12/10
Số km
1,258
Động cơ
427,017 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Câu chuyện của cụ hay quá, đặc biệt là những kinh nghiệm du lịch ở trời Tây
 

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,477
Động cơ
443,208 Mã lực
6. Tu viện Melk Abbey, Áo:
- Do chênh giờ so với Việt Nam 5 tiếng nên khoảng 6 giờ sáng Áo nhà e đã dậy ăn sáng, lấy xe đi Hallstat.
- Trên đường đi có rẽ qua tu viện Melk Abbey trên núi, tu viện này cách Vienna khoảng 90km. Vừa đủ để đi cao tốc cho quen và nghỉ ngơi chút.
- Tu viện trên một đồi cao, đẹp và bình yên, khung cảnh xung quang cũng rất tuyệt.
- Nghỉ ngơi làm vài kiểu ảnh rồi chuồn thôi



























 

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,477
Động cơ
443,208 Mã lực
7. Hallstatt, Áo - Thiên đường hạ giơi


























































- Đến H




















 
Chỉnh sửa cuối:

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,477
Động cơ
443,208 Mã lực
Em rất quan tâm đến việc tự lái xe tại Châu Âu, có khó quá không cụ?
Không khó đâu ạ, mời cụ đọc lại từ đầu e có note khá kỹ, các địa điểm sau e cũng note những điều cần chú ý khi đi trên đương mà e trải nghiệm.

Câu chuyện của cụ hay quá, đặc biệt là những kinh nghiệm du lịch ở trời Tây
tks cụ


Tháng 6 e có lịch đi Áo rồi vòng sang Hung, qua Đức cuối cùng. Áo thì e ở Viên. e hỏi bác thêm 1 số thông tin
-Sim : 20G , nếu hết thì nạp tiền tiếp ở Kios hay nhà mạng ?
-Từ Áo sang Hung nếu ko đi xe thì đi gì tiện nhất ? e định đi tàu hỏa, mua vé thế nào ? ở KS nào trung tâm ? cho e địa chỉ luôn
- Từ Hung sang Đức ( Frank) nếu đi tàu hỏa OK ko ? e ko thích bay vì gần quá. sang Đức ở nhà ông anh nên ko ngại
Khi mua sim thì mặt sau khay sim có luôn thông tin trang web hoặc cú pháp để cụ top-up tài khoản bằng thẻ ngân hàng hoặc thẻ cào
E đi xe tự lái nên e ko tìm hiểu phương tiện di chuyển giữa các thành phố cụ ah. Cụ thử nghiên cứu xem sao.
 

silver1

Xe điện
Biển số
OF-295244
Ngày cấp bằng
8/10/13
Số km
2,588
Động cơ
335,446 Mã lực
Hay quá, em đợi tiếp.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top