Thông báo Chống ùn tắc giao thông đô thị

ly123

Xe hơi
Biển số
OF-501471
Ngày cấp bằng
29/3/17
Số km
142
Động cơ
187,720 Mã lực
Tuổi
29
em cũng đọc học hỏi chút kinh nghiệm
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,621
Động cơ
409,021 Mã lực
Cháu hay đi qua đường Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh. Cháu thấy đường này khá rộng, lại ít nhà ống 2 bên. Những chỗ ùn ứ là những chỗ giao nhau chứ không phải do đường nhỏ. Hiện nay cháu thấy đường TDH đang được mở rộng và chuẩn bị mở nút giao TDH- Hoàng Đạo Thúy.
Chính quyền cần mở cầu vượt chỗ nút giao NCT- Huỳnh Thúc Kháng và tạo vòng xoay dưới chân cầu vượt TDH-NCT (tức là bịt đường Láng, không cho các phương tiện rẽ và đi thẳng ở đường Láng mà phải vòng qua NCT hoặc TDH quay đầu - đi theo kiểu vòng xuyến) để giải tỏa ùn tắc. Nếu làm như vậy thì không cần mở rộng đường TDH.
Cháu đảm bảo mở rộng TDH và mở nút giao TDH-HĐT chỉ làm cho tuyến này ùn tắc trầm trọng hơn mà thôi.
 

fuotpro

Xe tải
Biển số
OF-358029
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
352
Động cơ
264,436 Mã lực
Tất cả lái xe máy ô tô ở VN cứ lái được như Lào thì sẽ giảm được ùn tắc 50% ngay, còn lái được như các nước phát triển sẽ giảm 70% ùn tắc giao thông ở các khu đô thị, em nói sự thật mất lòng :))

Mời các bác xem cái clip hơn 6 phút tắc đường ở Viên - chăng mà chả có một tiếng còi nào, xe đi thì cực kỳ tuần tự, nhường nhịn

 

Lê Khánh Vân

Xe tăng
Biển số
OF-66160
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
1,547
Động cơ
447,063 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
121 Kim Ngưu_HBT_HN
Website
www.khinsflowers.com
Tất cả lái xe máy ô tô ở VN cứ lái được như Lào thì sẽ giảm được ùn tắc 50% ngay, còn lái được như các nước phát triển sẽ giảm 70% ùn tắc giao thông ở các khu đô thị, em nói sự thật mất lòng :))

Mời các bác xem cái clip hơn 6 phút tắc đường ở Viên - chăng mà chả có một tiếng còi nào, xe đi thì cực kỳ tuần tự, nhường nhịn

E đã lái xe xuyên Lào E biết , đúng là ko có còi xe và họ nhường đường ưu tiên nhưng ở Lào dân số quá ít nên mật độ xe thưa , như vn mà nhường như Lào thì cả ngày ko sang đường đc cụ ạ .
 

fuotpro

Xe tải
Biển số
OF-358029
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
352
Động cơ
264,436 Mã lực
E đã lái xe xuyên Lào E biết , đúng là ko có còi xe và họ nhường đường ưu tiên nhưng ở Lào dân số quá ít nên mật độ xe thưa , như vn mà nhường như Lào thì cả ngày ko sang đường đc cụ ạ .
Bác xem cái clip trên xem Viêng Chăn có vắng không? Với cả mình đã từng sống 2 năm ở châu Âu, ngoài ra đi hơn một chục nước ở Đông Nam Á, Hồng Hong, Đài Loan...những thành phố có mật độ dân số không kém gì Hà Nội với Sài Gòn nhưng vẫn không một tiếng còi, và người đi bộ đúng luật luôn được ưu tiên số 1. Vậy nên dân số không phải là vấn đề, quan trọng vẫn là ý thức. Ra đường Hà Nội giờ thấy khoảng 30% xe máy luôn vượt đèn đỏ khi không có công an, làm cho người đi đúng luật, đúng đèn luôn phải lò dò 20km/h để tránh các đối tượng bại não này.
 

ChuThuyTL

Xe máy
Biển số
OF-550545
Ngày cấp bằng
14/1/18
Số km
57
Động cơ
157,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cải thiện được ý thức là sẽ cải thiện được tình hình giao thông các cụ ạ. Nhiều người có ý thức nhưng cũng không lắm được luật nữa. Vì giờ học bằng e thấy cũng chẳng ai chịu đi học luật.
Việc học luật giao thông khá quan trọng. Họ sẽ có ý thức và trách nhiệm về hành vi của mình hơn. Chứ không kiểu tâm lý đám đông.
Đi xe kiểu điền vào chỗ trống nữa.
 

Last_Joker

Xe hơi
Biển số
OF-326542
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
109
Động cơ
286,790 Mã lực
Website
www.hoangpoet.com
sống là phải có ý thức
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
6,620
Động cơ
471,771 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Vấn đề BRT đang bị rất nhiều người dân ca thán vì gây tắc đường. Tắc ở đâu thì ai cũng rõ, chấp nhận vậy. khốn nạn ở chỗ là từ 3 giờ còn 2 làn nhưng cũng ko trọn vẹn vì việc dừng đỗ không chấp hành biển cấm nên còn 1 làn đường. Chủ trương của Thành phố về BRT sẽ hỏng nếu ko dẹp được tình trạng này. Vi phạm nghiêm trọng nhất là khu vực KS Fortuna, khu vực quay đầu xe trước 101 Láng Hạ... BĐH khảo sát giúp nhé. Trân thành Cảm Ơn ý tưởng của các Cụ.
BRT thì hỏng luôn từ lúc thưc hiện rồi, cái nữa cũng góp phần gây ùn tắc là xxx hay đứng dưới lòng đường, không để nhắc nhở mà để vợt xe đi vào làn BRT trên đường Lê Văn Lương, đoạn gần ngã tư LVL-Hoàng Minh Giám đó, càng tắc tợn.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,512
Động cơ
541,126 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội


Thưa các cụ, các mợ

Ùn tắc giao thông ở các đô thị lớn hiện nay diễn ra hàng ngày, hàng giờ. Việc này ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế, an toàn và thời gian của chúng ta. Với sự bùng nổ của các loại phương tiện giao thông cùng với hạ tầng giao thông đồng bộ chưa thể triển khai vì nhiều yếu tố, một trong những yếu tố đó là tiền và cần rất nhiều tiền. Vậy thì chúng ta có thể khoanh tay đứng nhìn giao thông ngày một trì trệ hơn không!?

Về mặt vĩ mô thì chúng ta chưa thể giải quyết ngay được, nhưng nếu giải quyết được cục bộ những điểm đen, điểm nóng, những bất cập chưa hợp lý của hạ tầng giao thông cũng như cùng nhau nâng cao ý thức trong tham gia giao thông thì ít nhiều sẽ giảm tải được áp lực ùn tắc.

Báo Giao thông và Diễn đàn OtoFun phối hợp tổ chức Diễn đàn: Chống ùn tắc giao thông đô thị dưới sự chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc Gia.

Vì việc này rất thiết thực cho chúng ta. BĐH diễn đàn kêu gọi sự chung tay của các cụ, các mợ hưởng ứng bằng cách:

1. Trên đường mà các cụ gặp phải những bất cập của các điểm gây ùn tắc có thể cung cấp thông tin cũng như đưa ra giải pháp khắc phục. Khi nhận được thông tin, BTC sẽ cử phóng viên đi điều tra, xác minh rồi sẽ làm việc với các cơ quan chuyên trách để tìm giải pháp khắc phục nhanh nhất có thể.

2. Đưa các phương án, giải pháp chống, giảm ùn tắc giao thông cho đô thị.

Mọi thông tin, giải pháp xin mời các cụ, các mợ cung cấp tại đây hoặc gửi về địa chỉ: news@otv.vn hoặc chonguntac@baogiaothong.vn

Thông tin của diễn đàn này mời các cụ, các mợ theo dõi thêm tại đây.

Xin trân trọng cảm ơn và mong rằng nhận được nhiều sự hưởng ứng của các cụ các mợ.
Biện pháp tối ưu vẫn là con người và quyết định từ con người, cụ thể:
- Tăng cường công tác hướng dẫn và điều hành giao thông và lấy đó là nhiệm vụ trọng tâm của LL làm công tác điều hành giao thông (không chú trọng quá vào tìm kiếm lỗi để phạt thu ngân không biết để vào đâu).
- Cố gắng tạo ra những tuyến đường tối ưu và giảm tối thiểu thời gian tham gia giao thông của các phương tiện (đừng bắt các phương tiện đi lòng vòng và quay đầu tại các điểm quay hẹp)
- Cương quyết xử lý các trường hợp cố tình vi phạm, tránh kiểu dễ làm khó bỏ: Các lỗi vi phạm giao thông cố ý của mọi đối tượng tham gia giao thông, cắm biển giao thông không đúng, kẻ vạch sai hoặc dễ gây hiểu lầm...
- Sử dụng tiền đầu tư vào hạ tầng giao thông sao cho đúng, đủ, hiệu quả và không thể thất thoát.
 

Complicated

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332572
Ngày cấp bằng
24/8/14
Số km
286
Động cơ
283,960 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Cảm ơn Admin (Xehoi_Options).

Em đề xuất luôn chỗ thứ nhất: Hà nội tỉnh, Cầu giấy huyện, Quan hoa xã, "nút giao" đường vành đai 2 và đường Láng, chỗ đối diện Trần Anh. Bức xúc nhiều tháng nay, vào giờ cao điểm sáng, chiều.

Hiện tượng: lưu lượng lớn, bốn làn chập lại còn hai. Lượng xe rẽ vào cầu Yên Hoà rất nhiều, trong đó khá nhiều xe từ vành đai 2 xuống. Ngay trước chỗ rẽ vào cầu lại có điểm dừng xe buýt. Phía sau đó, lối rẽ vào cầu Cót cũng thường xuyên ùn vì lối đi trước cửa UBND phường Yên Hoà nối sang trường cấp 3 Yên hoà, vòng xuyến phía đầu bên kia Cầu Cót cực kỳ đông cho dù cầu 361 đã thông thêm cầu mới.

Giải pháp đề xuất:

- Di chuyển trạm xe buýt hiện tại ở đầu cầu Yên Hoà dịch về phía Cầu giấy.

- Mở lối rẽ trái từ Cầu Giấy sang chợ Cầu giấy và đường Nguyễn Khang, dành riêng cho xe 2b. Lối rẽ này ảnh hưởng rất ít đến luồng xe từ phía Bưu điện CG về phía cầu.

- Cấm ô tô rẽ phải vào Cầu Yên hoà (?).

- Bố trí đèn tín hiệu tại đầu cầu Cót, phía vòng xuyến Nguyễn Khang, Hoa bằng. Thu nhỏ kích thước vòng xuyến.

Chuẩn luôn, sáng nào đi làm mà xuống đến cuối vành đai 2, đầu Láng là lại đứng nhìn nhau. Đều như vắt chanh, bất kể giờ giấc, đặc biệt là giờ cao điểm!

Nói thật chuyện chống ùn tắc ở HN là không phải của riêng mình HN mà sâu xa nó là việc của cả nước.Chống ùn tắc ở HN rất dễ nhưng theo cách của em thì nó quá tiêu cực như kiểu philippin hay trung quốc ( nó đòi hỏi kỉ luật thép và mạnh tay ) em đảm bảo sẽ hết tắc đường ngay, không cần đầu tư cơ sở ở HN đó là vì phần lớn ùn tắc ở Hà Nội là do người dân lao động ngoại tỉnh, sinh viên....
T1 : Nhà nước đang di dời trường đại học ra khỏi Hà nội, e nghĩ nên di dời hết ra các tỉnh lân cận như Hà Nam, Bắc Ninh, Vĩnh phúc...khi xây dựng xong hạ tầng thì bắt buộc các trường ĐH ở Hn không tuyển sinh và về hết cơ sở 2, các trường đang còn SV thì hoàn tất chương trình học và không tuyển sinh dạy học trong HN
t2 : Di dời tất cả nhà máy xí nghiệp ra khỏi HN về ngoại ô như sơn tây, láng hòa lạc......
t3 : Xây dựng các bệnh viện vệ tinh ( cái này mới chỉ có 2 bệnh viện đang được xây ) các bệnh nhân được đẩy hết ra đó , không được quay vào Hn
T3 : Sinh viên tốt nghiệp ở các trường ĐH vệ tinh thì hạn chế quay trở lại HN tìm việc bằng cách '' cấp giấy tạm trú tạm vắng '' cơ sở nhà nước, công lập thiếu công chức làm việc thì tuyển và người ứng tuyển dc cấp thẻ '' tạm trú tạm vắng '' trong vài ngày đủ để đến ứng tuyển, sau đó về quê, ai đỗ được đến làm, c.an đi tuần tra các khu trọ, ai không có '' giấy phép'' phạt rất rất nặng, không đủ khả năng thì phạt '' chủ trọ ''
Cuối cùng nhìn ra vấn đề này là ở tầm lãnh đạo tỉnh, nhà nước vì ở tỉnh họ không có việc làm nên mới phải ra hà nội kiếm sống, lãnh đạo tỉnh không thu hút được các nhà đầu tư , ít có khu công nghiệp nên mới xảy ra tình trạng này, cái này Bắc Giang và Bắc Ninh đang làm rất tốt vì đây là nơi khu công nghiệp rất mạnh, thu hút hàng trăm ngàn lao động.
Cuối cùng suy nghĩ của em chỉ là phương án cá nhân, e chắc chả áp dụng được vì nó tiêu cực quá, HN phải xác định được là chính trị hay kinh tế, nếu kết hợp cả 2 thì sẽ phải chấp nhận vì lượng người thất nghiệp ngày càng cao và 1 ngày bao nhiêu người ra Hn kiếm sống, mà số trở về quê lại rất rất ít nên chuyện hết tắc đường theo em là không thể
cách này hạn chế NLĐ tỉnh di cư lên thành phố lớn làm việc & lao động, làm ko kỹ có khi sẽ bị hiểu thành CẤM TIỆT cụ ạ! hiểu thành PHÂN BIỆT đấy! nvay nhà nhỏ, chung cư nhỏ lại HOT & có khi dịch vụ cho thuê nhà lại héo %-(
 

Kim Dung Gia

Xe hơi
Biển số
OF-555429
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
103
Động cơ
154,030 Mã lực
Tuổi
34
Thì ae biết đa số dân VN mình ý thức hơi kém mà
 

Casanove

Xe hơi
Biển số
OF-5102
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
110
Động cơ
546,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bằng lái xe máy chỉ học buổi là có thì còn tắc vững bền.
 

hongquangqb

Xe tải
Biển số
OF-297530
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
290
Động cơ
313,257 Mã lực
Đường sá bây giờ thì mở rộng rồi mà các nút thắt cổ chai không giải quyết đươc thì vẫn tắc hoàn tắc thôi.
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,646
Động cơ
258,696 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Tất cả lái xe máy ô tô ở VN cứ lái được như Lào thì sẽ giảm được ùn tắc 50% ngay, còn lái được như các nước phát triển sẽ giảm 70% ùn tắc giao thông ở các khu đô thị, em nói sự thật mất lòng :))

Mời các bác xem cái clip hơn 6 phút tắc đường ở Viên - chăng mà chả có một tiếng còi nào, xe đi thì cực kỳ tuần tự, nhường nhịn

Lào, Cam khác biệt với phần còn lại của ĐNA vì... không vội ;)) trong khi người VN rất vội, đặc biệt là HN là éo thể vội vì ai cũng, hehe =))
 

nguyenanh89

Xe máy
Biển số
OF-84321
Ngày cấp bằng
5/2/11
Số km
51
Động cơ
411,230 Mã lực
Nơi ở
hà lội
em là cứ thắc mắc nút cổ chai đoạn linh đàm giải phóng cắt tàu hỏa khi nào nó mới nới to ra ạ
 

Lê Hoàng CN

Xe buýt
Biển số
OF-488983
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
888
Động cơ
198,419 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
Hà Nội
Mong các cụ mợ đi đường, có các vấn đề về giao thông, cập nhật lên diễn đàn để cccm khác cùng đọc và ý kiến!
 

Lê Hoàng CN

Xe buýt
Biển số
OF-488983
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
888
Động cơ
198,419 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
Hà Nội
Em xin đề xuất về:
1. Ngã 3 Hoàng Quốc Việt - Phạm Văn Đồng, giờ cao điểm buổi chiều, thường xuyên nghẽn, có lúc tắc. Lý do, các phương tiện đỗ chờ đèn đỏ sai làn. Nhiều xe từ HQV rẽ trái đi Cầu Vượt Mai Dịch, đỗ chờ đèn đỏ ko đúng làn: họ không đỗ đằng sau các xe đã đỗ ở làn rẽ trái mà lại vượt sang phải len lên trên, đỗ ở làn phải và làn giành riêng cho xe rẽ phải, chặn đầu cả xe máy và ô tô, mất hết phần đường của xe rẽ phải, nguyên nhân chính gây tắc, nhưng ko thấy nguyên nhân này đc giải quyết.
2. Tuyến đường Kim Mã, Cầu Giấy ... Đào Tấn, Kim Mã: Tuyến đường này có nhiều đoạn phân làn rõ ràng riêng cho ô tô và xe máy. Tuy nhiên, rất nhiều ô tô thường xuyên đi vào làm xe máy nên xe máy ko có đường đi phải len sang làn ô tô. Giờ cao điểm sáng và tối, các phương tiện đi "loạn xạ" rất nhiều, gần như ngày nào cũng có đoạn bị ùn, đi đường này rất bức xúc. Giá như ko có ô tô đi sai làn thì sẽ tránh đc việc ùn tắc, cần có người xử lý việc này, nhất là khi học sinh trở lại trường sau nghỉ hè!
Cảm ơn Admin và cccm đã đọc tin!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top