[CCCĐ] Con đường đi mười năm

eric_viet

Xe hơi
Biển số
OF-9028
Ngày cấp bằng
29/8/07
Số km
101
Động cơ
537,310 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Thái Nguyên
vẫn luôn đồng hành cùng cụ để trải nghiệm và khám phá nước úc cùng cụ....cám ơn cụ nhiều nhiều.:bz
 

xe zom

Xe tăng
Biển số
OF-115969
Ngày cấp bằng
8/10/11
Số km
1,084
Động cơ
397,439 Mã lực
Nơi ở
Australia
Giờ mới đọc được bài này. Ra tết em có dịp qua đấy
Chào Cụ, bây giờ Cụ đã sang Úc chưa ? Cụ đi theo đoàn hay đi một mình ? Hy vọng Cụ cảm thấy thích khi đến Úc.



Điểm đến kế tiếp là Nhà Thờ để đi Lễ, với khoảng cách 11 km tính từ cây cầu nên chỉ cần 15' là đến.


Nhưng với khung cảnh một bên la núi, một bên la những bãi cỏ xanh ngắt đen tận mép biển đã cầm chân vợ chồng em gần 1/2 tiếng đồng hồ, thế là Thánh Lễ đã bắt đầu luc 8h mãi 8'10 em mới đến....tội lỗi quá phải không Cụ ?


Có Cụ nào cùng đạo với em có nhận ra đieu đặc biệt gi trong bố trúc của ngôi nhà Thờ này không ?


Ngôi nhà Thờ này được xây dựng vào năm 1947, nhin bên ngoài hay bên trong thì nó không có gì đặc biệt so với các ngôi nhà Thờ khác, nhưng cách bố trí bàn Thờ và ghế ngồi làm cho em cố nán lại sau Thánh Lễ để tìm hiểu.


Đây là nhà Thờ của cộng đồng người Ireland di dân sang Úc từ những năm đầu thập niên 20, hiện tại cộng đồng này có khoảng trên 400 người. Tuy là cộng đồng nhỏ nhưng họ sống với nhau rất đoàn kết và ấm cúng, tinh thần đó được thể hiện rõ nét nhất qua sự thay đổi lại vị trí bàn Thờ và ghế ngồi của giao dân. Theo cách giải thích của vị Linh Mục, khi nhận nhiệm vụ ở đây nhà Thờ này giống như mọi nhà Thờ khác trên thế giới hiện nay ( em dùng chử hiện nay vì trước khi công đồng Vatican ii, đây là công đồng có sự thay đổi mạnh mẽ về tín lý giáo lý và mục vụ. Ví dụ như trước kia khi cử hành thánh lễ vị Chủ Tế đứng trước bàn thờ va xoay lưng về phia giáo dân, sau công đồng thì vị Chủ Tế đứng sau bàn Thờ và hướng mặt về phía giáo dân...). Còn nhà Thờ này họ di chuyển hẳn bàn Thờ xuống giữa Nhà Thờ, bàn ghế giáo dân được sắp xếp chung quanh bàn Thờ, "theo cách sắp xếp cũ thì giáo dân đến nhà Thờ hướng lên Bàn Thờ theo nghĩa thờ phụng, còn cách sắp xếp này là mang Ngài đến giữa lòng nhân loại". Vị Linh Mục giải thích cho em như vậy các Cụ ạ.

 

Midngo

Xe máy
Biển số
OF-504100
Ngày cấp bằng
11/4/17
Số km
58
Động cơ
185,690 Mã lực
Tuổi
49
Vậy được Ha Cụ , thế thì lâu lâu em giải thích rồi Cụ rút ra kết luận nha .
Mẹ VN như là hình ảnh người Mẹ bất tử , còn Cha thì sống rồi lại chết thay vào đó là mấy ông dượng , có ông sống lâu có ông chết sớm .
Em thì thấy có một ông dượng , khi mới vào được nhà MẸ thì thay nói với anh em minh là : " Chống mối mọt cho dàn nhà này , rồi sẽ thay mới . Nếu dượng ko làm được thì dượng sẽ tự ra ĐI "
Bao nhiêu năm trôi qua , anh em mình vẫn thấy nhà MẸ mình vẫn mối mọt . Còn dượng vẫn ngồi bàn ăn , ăn lấy ăn để , cẩm đầu xuống mà ăn mà không chịu ngẩng đầu lên nhìn mái nhà đang mối mọt . CÓ THỂ RƠI XUỐNG ĐẦU ANH EM MÌNH BẤT CỨ LÚC NÀO .....!!!!!
Kkk :) chết mất
 

xe zom

Xe tăng
Biển số
OF-115969
Ngày cấp bằng
8/10/11
Số km
1,084
Động cơ
397,439 Mã lực
Nơi ở
Australia
Em tưởng bác đưa thư thì nhỏ nhẹ, hoá ra bác là "xe tăng" chiến
Chào Cụ, em nghĩ là em nhỏ nhẹ lắm mà, em đâu có la hét, đánh đấm gì ai đâu phải không Cụ ?



Còn một tấm hình bên trong nhà Thờ bây giờ nhìn lại em mới nhớ. Thường là trong một Thánh Lễ thì có 2 lần quyên tiền, lần 1 thì cho Giáo Hội, lần 2 thì được giữ lại cho sinh hoạt của Nhà Thờ, nhưng nơi đây họ có quyên lần 3 và lần này sẽ giao cho trẻ em cầm túi đi nhận, lần này các em không nhận tiền mà chỉ nhận bánh, kẹo, thức ăn và cả trái cây. Em không để ý kỹ nhưng khi nói chuyện thì mới biết ở đây người lớn được khuyến khích không nên để trẻ em cầm tiền, dù là cầm tiền bỏ vào thùng quyên góp ???


Một hình ảnh khác trong cách những đứa trẻ bên đây tham gia vào sự quyên góp là..năn nỉ. Các siêu thị lớn của Úc họ dùng nhiều hình thức để thúc đẩy doanh thu, một hình thức mà trẻ em có thể tham gia là họ năn nỉ cha mẹ mình mua hàng ở siêu thị của họ. Khi mua hàng thì cứ $10=1 phiếu, cha mẹ học sinh sẽ bỏ phiếu này vào thùng có tên trường mà mình yêu thích, kỳ này số tiền sẽ được dùng để trang bị dụng cụ chơi thể thao cho trường. Về chuyện làm từ thiện thi chính phủ họ khuyến khích không kể là tập đoàn, công ty mà ngay cả từng người dân bằng phương pháp bồi hoàn thuế, ví dụ như năm nay một người thu nhập $50.000, họ đóng $10.000 thuế thì khi họ góp tiền làm từ thiện thì cứ $10 thì chính phủ sẽ bồi hoàn lại $1 và tối đa mức bồi hoàn sẽ không quá $10.000. Các tập đoàn, công ty ngoài số tiền được bồi hoàn thì họ còn được quảng cáo cho hình ảnh của mình.
 

xe zom

Xe tăng
Biển số
OF-115969
Ngày cấp bằng
8/10/11
Số km
1,084
Động cơ
397,439 Mã lực
Nơi ở
Australia
Chờ những còm mới của cụ chủ topic.
Chào Cụ, vậy phải xin lỗi đã làm cổ của Cụ dài quá rồi.
Tiếp theo sau khi em đi nhà Thờ rồi thì em chọn đi nhà Chùa( em xin lỗi các Cụ nào là Phật Giáo, vì em không phải là người trong Đạo Phật nên cách dùng từ sẽ không chính xác, mong các Cụ thông cảm)


Từ Nhà Thờ chạy chếch lên hướng đông bắc 32km là ngôi Chùa Nan Tiên, đựợc cho là ngôi Chùa lớn nhất nam bán cầu. Khi có Cụ nào sang thăm Úc thì khi nhìn thấy cac bảng màu xanh là bảng chỉ đường, còn bảng màu nâu là bảng chỉ các địa danh, các khu du lịch.


Còn hơn 1 cây số đã thấy được vị trí ngôi Chùa.


Đường vào chính điện các phương tiện được phép lưu thông với tốc độ 40km/h.


Vì muốn ngắm cảnh Chùa nên 2 vợ chồng em đậu xe từ xa rồi đi bộ vào.


Quảng cảnh 2 bên đường, hiện tại là 10h sáng, trời dù có nắng nhưng nhiệt độ chỉ khoảng 21_22 oC nên rất lý tưởng cho việc bách bộ.

 

xe zom

Xe tăng
Biển số
OF-115969
Ngày cấp bằng
8/10/11
Số km
1,084
Động cơ
397,439 Mã lực
Nơi ở
Australia
Ơn giời Cụ đây rồi!!!
Chào Cụ, từ hồi em mở cửa vào đây có lúc đời nở hoa nhưng cũng có lúc bế tắc, tưởng chỉ một mùa nhưng lại có mùa 2 nữa nên em trở lại đây đó Cụ.


Vì lý do em không phải là người theo đạo Phật nên vào đây em cũng hạn chế việc quay phim, chụp ảnh, việc đầu tiên là em đi kiểm nơi có người chỉ dẫn để hỏi xem thông tin và điều lệ nơi đây.


Khuôn viên nhà Chùa thì quá rộng em đi cả 10' rồi mà cũng chẳng thấy ai để hỏi thăm ngoai mấy Chú này.


những thông tin có được ở đây la em nghe được từ 2 người làm vườn nên em cũng biet vay vậy thôi, các Cụ xem hình nhà.


Đi sâu vào trong quá những hàng cây em bắt đầu thấy cảnh Chùa


Theo Cụ làm vườn cho biết thì nơi đang đứng chạy dài xuống thung lũng trước mặt, người ta đang xay thêm 3 dãy nhà tập dành cho các Phật tử
 

xe zom

Xe tăng
Biển số
OF-115969
Ngày cấp bằng
8/10/11
Số km
1,084
Động cơ
397,439 Mã lực
Nơi ở
Australia
39772871, member: 444224"]Chỗ bác ở đẹp như resort ấy nhỉ. Bao giờ e có điều kiện đưa vợ cả sang chơi e ghé qua chào bác nhé[/QUOTE]
Chào Cụ, nói như vậy cho phải phép bao giờ vợ chồng Cụ sang đây chơi Cụ báo em một tiếng em thu xếp ghé đến chào Cụ chứ.




Bây giờ em đã thấy thấp thoáng có bóng người nên cũng yên tâm, vì đây là nơi thờ phụng nên em không muốn làm điều gì thất lễ.


Thiệt tình em không biết phải goi nơi đây là gi, đây là nơi đầu tiên em thấy sau khi bước hết mấy chục bậc thang từ dưới đồi.



Hành lang cánh phải dẫn moi người bọc ra phía sau toà nhà này để tiếp tục lên trên.


Nếu em đoán không lầm thi đây mới là Chánh Điện


Từ Chánh Điện nhin xuống.


Nơi đây cấm không được chup hinh cũng như đi vào, bên trong rất rộng lớn và tôn nghiêm.


Theo bảng chỉ dẫn em theo lối đi ra hậu viên


Lối đi ra hậu viên hay hoa viên của nhà Chùa.
 

xe zom

Xe tăng
Biển số
OF-115969
Ngày cấp bằng
8/10/11
Số km
1,084
Động cơ
397,439 Mã lực
Nơi ở
Australia
E thấy bác chụp hàng xóm có hoa gì đẹp thế giống như hoa hải đường ở VN ấy
Chào Cụ, đúng như Cụ nói đó là loại hoa hải đường đó Cụ, gần đây có người bạn chỉ cho em xem có loại hải đường màu vàng đậm nhìn cũng lạ và đẹp Cụ ạ.


Tiếp tục đi vòng ra sau Chánh Điện có con đường đi lên núi.


Bình yên đến lạ.



Sáng nay như mọi sáng Chúa Nhật bình thường hay không mà đã gần 11h rồi ngoài người làm vườn, 2 người phụ nữ ngồi ở bàn trong Chánh Điện và 3_4 người du khách thì em vẫn không tim thấy thêm một tăng ni, Phật tử nào khác.

Tòa bảo tháp



Tầng trệt trong toà bảo tháp, em đoán nơi đây có lẽ là phòng hoc Kinh Pháp thì phải.


Chổ này em cũng chẳng biết có gì đặc biệt mà có người nhắc em không được chụp hình.

Thế là em theo lối hành lang bên trái của Bảo Tháp đi ra ngoài, men theo lối mòn thì đến đây. những




Theo lối đi nhỏ giữa bãi cỏ xanh là đừờng lên đỉnh đồi.


Lên được đến đỉnh đồi có điều em vừa ngạc nhiên, vừa thất vọng là trong một khuôn viên nhà Chùa rộng lớn như vậy mà em không tìm ra được một bức tượng Phật nào. Tại vị trí cao nhất và đẹp nhất này lai là một cái chuông, em có nói với Gấu nhà phải chi chổ cái chuông này là một bức tượng Phật thì đẹp và ý nghĩa biết mấy. Các Cụ thấy em nghĩ có đúng không ? Hay là do suy nghĩ của em là thuộc về người đời nên không giống suy nghĩ của nhà Phật.



vì muốn chup một tấm hình kỷ niệm Gấu nhà em kéo dùi hơi quá đà, nên truợt tay làm chiếc đùi chuông đập vào hơi mạnh, em nghĩ cứ giống như tiếng chuông ở các nhà Thờ sẽ giòn giã nhưng không vì là dùi bằng gỗ đập vào đồng nên tiếng nó âm, vang và trầm đục.

Đã có lên thì phải có xuống, trước khi xuống với đoạn đường dài hơn nữa cây số ra chổ đậu xe, trong khung cảnh thanh tinh này 2 vợ chồng sẽ im lặng không phải để suy nghĩ mà để tận hưởng. Văng vẳng bên tai là triết lý nhà Phật mà em không nhớ là đã nghe hay đọc nơi đâu " TẤT CẢ CHÚNG SINH ĐỀU MONG CẦU HẠNH PHÚC NHƯNG HỌ LUÔN TÌM KIẾM HẠNH PHÚC Ở BÊN NGOÀI"
 

megaivaxe

Xe tải
Biển số
OF-151380
Ngày cấp bằng
2/8/12
Số km
235
Động cơ
358,630 Mã lực
Chào các Bác Tài, lần đầu tiên lái xe nên kinh nghiệm và trình đô hạn chế vậy các Bác ném đá nhỏ thôi nhé . Trước giờ theo dõi các Bác trên từng cây số nhưng nghĩ mình văn dốt nên không gởi bài , hôm nay gồng mình gởi thử một bài nói về cuộc sống của mình mà cũng có liên quan đến xe các Bác a
Chào Cụ. Em đọc bài của Cụ từ năm 2011 gì đó. Em ko ngờ hôm nay có cơ hội được ở tại Úc trải nghiệm. Quá tuyệt Cụ ạ. Tiếc là Cụ lại xa em quá ạ
 

alecom

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-132616
Ngày cấp bằng
28/2/12
Số km
1,724
Động cơ
387,050 Mã lực
Chào Cụ. Em đọc bài của Cụ từ năm 2011 gì đó. Em ko ngờ hôm nay có cơ hội được ở tại Úc trải nghiệm. Quá tuyệt Cụ ạ. Tiếc là Cụ lại xa em quá ạ
Cụ cũng làm 1 phát đi
 

16f1_0218

Xe máy
Biển số
OF-295933
Ngày cấp bằng
20/10/13
Số km
57
Động cơ
312,570 Mã lực
chào bác xe zom. chúc bác luôn mạnh khỏe và post nhiều hơn.
em là man Đất Cảng Hải Phòng.
 

16f1_0218

Xe máy
Biển số
OF-295933
Ngày cấp bằng
20/10/13
Số km
57
Động cơ
312,570 Mã lực
chào bác xe zom. chúc bác luôn mạnh khỏe và post nhiều hơn.
em là man Đất Cảng Hải Phòng.
 

vanhoangquy

Xe đạp
Biển số
OF-545668
Ngày cấp bằng
13/12/17
Số km
46
Động cơ
163,602 Mã lực
Tuổi
34
Cảm ơn bác về những bức hình
 

Laboratory

Xe đạp
Biển số
OF-444224
Ngày cấp bằng
11/8/16
Số km
45
Động cơ
209,750 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Võ Chí Công - HN
ở nước ngoài lâu rồi mà bác vẫn giữ được tình đoàn kết đùm boc người cùng một dòng giống với nhau. E khâm phục bác đấy
 

xe zom

Xe tăng
Biển số
OF-115969
Ngày cấp bằng
8/10/11
Số km
1,084
Động cơ
397,439 Mã lực
Nơi ở
Australia
Nghe bác kể về con trai mà e cũng giật mình. Bên đó họ dạy cho người ta tính tự giác ghê thật. Con trẻ ở VN hình như được chiều quá nên k có tính ấy thì phải
Chào Cụ, Cụ khoẻ không? Em không kết luận là phương pháp dạy trẻ ở Úc nói riêng, hay ở Phương Tây nói chung so với Việt Nam sẽ tốt hơn hay không? Nhưng có một chuyện em mới gặp hôm qua đã làm em suy nghĩ cũng mông lung. Số là bên Gấu nhà em có người anh ruột làm ăn cũng khấm khá nên quyết định gởi con đi du học bên Úc, cháu trai này đã tốt nghiệp một trường quốc tế tại Sài Gòn. Khi được người anh gởi gấm cho cháu sang ăn ở chung gia đình em vui vẻ chấp nhận, trong lúc nói chuyện Gấu nhà em có nói là nếu cháu sang đây ngoài giờ học thì vợ chồng em sẽ kiếm việc cho cháu làm, lúc đầu anh chị vợ rất vui nhưng khi biết vợ chồng em kiếm cho cháu công việc chân tay, cụ thể là đứng pha cà phê, bưng bê cà phê cho khách, không cần biết lương lậu là bao nhiêu anh chị vợ đã gạt ngày bảo là không cần cứ để cho cháu học ...!!! Cháu trai đã 23 tuổi chưa một ngày đi làm nên em nghĩ vẫn còn sống dựa vào cha me, nếu hôm nay cháu không đi lam kiếm tiền dù là nhỏ, lương thấp thì cho đển khi nào cháu mới hiểu được giá trị đồng tiền.


Rời ngôi Chùa Nan Tiễn vợ chồng em đến tiếp một địa điểm du lịch khác cach Chùa Nan Tiên 7km, có thể nói con đường đi này đep như là bức tranh.


Nhưng với tốc độ 110km/h cộng với tay chụp nghiệp dư nên không lột tả hết vẻ đẹp, nếu không muốn nói làm cho bức tranh thêm nghệch ngoạc, tin em đi khi các Cụ tận mắt chiêm ngưỡng các Cụ mới thấy lời em đúng.




Đã đến đia điểm, bước chân xuống xe là hinh ảnh như thế này, cũng là màu xanh nhưng xanh dương đối với xanh lá cây.





Bãi biển thì nhiều quá mà lại nằm sát nhau nên em không nhớ tên bãi biển là gì luôn.


Để từ chổ đậu xe đến đia điểm du lịch Warriewood Blow Hole là hơn 1km, cũng rất lý thú trên đoạn đường đi bộ em phải đi qua bãi biển này.


Càng đi gần đến nơ thì độ dốc càng cao, nước
biển càng xanh.

Quay đau nhìn lại,


Nhìn về phía trước


Và còn đường

 

Laboratory

Xe đạp
Biển số
OF-444224
Ngày cấp bằng
11/8/16
Số km
45
Động cơ
209,750 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Võ Chí Công - HN
Bác về VN nhớ ghé qua HN với e nhé. Đọc những câu chuyện của bác biết thêm bao điều hay. E có máy xê dịch mà biết đâu có ngày gặp bác bên Úc
 

minhducart

Xe hơi
Biển số
OF-44170
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
102
Động cơ
464,930 Mã lực
Nơi ở
Tân mai- Hoàng mai -Hà nội
cảm ơn cụ! bài viết của cụ rất chân tình và mộc mạc !qua hình ảnh và thuyết minh Em đã có 1 phần nào hiểu được cuộc sống của người dân úc nói chung và của người việt định cư bên úc nói riêng ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top