[CCCĐ] Lũng Vân - Pù Luông - Cúc Phương: Lãng tử độc hành

2/12/16
Ban đầu lên kế hoạch, em có đi cùng một cụ trẻ nữa, anh em đều háo hức. Thế mà thứ 7 đi thì thứ 5 cụ ý báo em ở nhà kiếm tiền không đi được. Vạn bất đắc dĩ, em quyết độc hành. Nói thế chứ, trong đầu em lúc nào cũng ấp ủ một chuyến độc hành của riêng mình, và cơ hội đó đến rồi.

Mong ngóng cả tuần giời, cuối cùng cũng đến ngày lên đường. 6h sáng em dậy, sắp xếp những đồ dùng cá nhân cuối cùng vào balo đã chuẩn bị từ đêm qua rồi tranh thủ thắp nén hương xin ông bà tổ tiên phù hộ cho chuyến đi thành công. "Đi hơn, về kém" - 7h05 em bước chân ra khỏi cửa nhà, xuống bãi gửi xe, chằng đồ lên baga xe cẩn thận.

7h20 theo múi giờ GMT +7 HCM City, em xuất phát. Đúng giờ cao điểm, dân tình vừa đông vừa hung hãn, em cũng mất tương đối thời gian mới ra được tới Đại Lộ Thăng Long.

Em dừng xe set Trip về 000.0km.

Đại Lộ đông là thế, em vừa giơ máy lên thì lại văng tanh. Hụt hẫng nhẹ.

z300

9/1/17
Em xin thông số em cào cào nhé

emvatoi

Xe máy
6/5/18
Cụ viết nhanh nhanh lên tý không là em đi ngủ đây

2/12/16
Quen đường đi ĐL Thăng Long - Xuân Mai - Hòa Bình nên em cứ thế mà đi.

Đoạn đi Xuân Mai gặp nhiều xe tải, xe ben, xe công gớm. Đi đường này đi bao lần rồi mà em vẫn ghê mấy cụ 22 bánh như trong ảnh, nhìn gương thấy bóng dáng các cụ sát mít là em lặng lẽ giảm ga đi gọn vào lề phải luôn, cẩn thận nữa thì chui ra hẳn đường đất cho các cụ ấy vượt.

Đi từ tốn, 9h15 em đến TP. Hòa Bình. Đến ngã ba (1 đường đi QL6 đi Sơn La, 1 đường qua trung tâm thành phố), theo đúng lộ trình, em đi theo hướng Sơn La luôn để tránh mất thời gian. Vì trước đó em cũng qua TP. Hòa Bình vài lần, Thủy Điện Hòa Bình em cũng lên rồi.

LP640

16/5/07
E ngồi hóng bài

nhanoto44

28/12/13
2 ngày đi cung này hợp lý nhỉ. Cụ chủ pose chi tiết nhé.

2/12/16
Đi độc hành có cái thú riêng các cụ ạ. Tự do đi đâu thì đi, dừng đâu thì dừng, ăn lúc nào thì ăn. Đặc biệt là em thích chụp ảnh, đi đường mà dòm ngó thấy ven đường có cảnh đẹp là phải dựng xe chụp ảnh hoặc tìm bằng được đường vào để sống ảo ngay.6

Trên QL6 đoạn này có mấy đoạn đẹp lắm, đường cao hơn ruộng, ruộng lại mênh mông xanh ngát mùa lúa thì con gái. Thoáng thấy có con đường thẳng tắp đi xuyên qua cánh đồng, em vội tìm đường đi xuống luôn.

Sau khi sống ảo bằng điện thoại, nhận thấy con đê cuối đường có góc bao quát hơn, em quyết tiến thằng hết đường lên con đê song song với QL6 tìm góc chụp. Và kết quả bên dưới đây ạ.

2/12/16
Trở lại QL6, đi thêm được cây số nữa, em lại thấy xa xa dưới cánh đồng có hàng cây bằng lăng thơ mộng quá. Thế là tìm đường vào làng, đi xuyên qua các xóm nhỏ, vòng nhầm đường mấy lần, cuối cùng cũng ra tới con đường có hàng cây ấy.

Em xem trên bản đồ thì con đường này cái tên rất đẹp - đường Dân Chủ, thuộc xã Dân Chủ luôn. Chỉ tiếc là em đến sớm quá, mới đầu hè nên bằng lăng chưa nở rộ. Chứ đúng mùa bằng lăng, con đường này sẽ ngập tràn một màu tím mộng mơ. Các cụ săn ảnh mà dắt gấu mặc áo dài trắng, đội nón lá đi bộ hay đạp xe cào cào dọc đường này thì cứ phải gọi là chuẩn bài.

z300

9/1/17
Chiếc 125cm3 này gọn nhẹ, hợp cung này. Xe em to quá em hơi lo lo

2/12/16
Đến đoạn này chuyện mới hay các cụ ạ.

Từ QL6 đi vào Lũng Vân có 2 đường:
- Đường Tân Lạc (đường màu xanh trên bản đồ bên dưới), đường này có ngã 3 rẽ vào trước khi tới đèo Thung Khe. Em đã đi qua đường này vào Lũng Vân bằng Navara rồi, đường đẹp, trải nhựa, đèo dốc không quá gắt, ô tô đi vô tư. Cảnh trên đường này cũng rất thơ mộng, có bản Mường tựa lưng vào núi, mặt hướng ra ruộng bậc thang, có mấy đoạn thung lũng, ruộng nương nằm bên dưới đường bị mây mù bao phủ nữa. Các cụ muốn đi ngắm cảnh nhẹ nhàng thì nên đi đường này.
- Đường DT432 (đường màu đỏ), chính là đường em đi. Muốn đi đường này phải đi qua đèo Thung Khe mới tới chỗ rẽ, đường cũng xa và ngoằn ngoèo hơn. Tính ra để đến Lũng Vân, đường này xa hơn đường ở trên cũng khoảng 30km. Em chưa từng qua đường này, giờ tiện có thời gian, có cào cào thì tội gì không khám phá chút, các cụ nhể.

Vậy là em vượt qua đoạn ngã 3 Tân Lạc, thẳng tiến đèo Thung Khe.

minhsol

11/12/17
Cụ chủ hẳn là đã có 1 hành trình đáng nhớ lắm đây. Lần cuối cùng em chạy xe máy 1 mình cũng gần 10 năm xừ rồi, tự nhiên hôm nay đọc bài của cụ lại thấy "phây phây", chết chửa...:bz

2/12/16
Đúng là đáng nhớ lắm cụ ạ. 10 năm là quá lâu rồi, cũng đến lúc làm chuyến nữa đi cụ ơi, mất 2 hôm chứ mấy ;)