[CCCĐ] Maldives ! về lại muốn đến, đúng là thiên đường!!!

1/4/15

Được cái tính xấu, đã thích là phải làm bằng được. Hóng các cụ được câu " thích là nhích". Thế là em âm thầm công cuộc tìm kiếm đường đến thiên đường kể từ ngày nhìn thấy nó. Mục tiêu là tận hưởng trọn vẹn nhất và tất nhiên là chi phí sao cho rẻ nhất tại nơi quá xa hoa và xa xỉ.
Việc đâu tiên của em là tìm vé máy bay. Để đến thiên đường có 2 đường bay thần thánh giá rẻ đó là Scoot Air (Transit ở Sing); và Air Asia (Transit ở Kul).
Nếu chọn Scoot, thì xác định tổng thời gian bay, đi lại ăn chơi phải xác định khoảng là 7-9 ngày (tất nhiên là có khoảng thời gian vào sing lang thang 1 đêm); Vì em có ít time vả lại xen kẽ ngày nghỉ quốc tế lao động, Nên em chọn AirAsian.
Hành trình được chọn là 5 ngày 4 đêm ( tuy nhiên sau hơi ân hận chút đỉnh - Nếu cụ nào định đi thì nên đi 6 ngày 5 đêm; cụ tỷ về nó sau em kể chi tiết);
Ngày 1: Hà Nội - Kuala Lumpur - Maldives (Hulhumale hay còn gọi là đảo sân bay)
Ngày 2: Hulhumale - Olhuveli resort & spa 4*
Ngày 3: Olhuveli resort & spa 4*
Ngày 4: Olhuveli resort & spa - Malé City - Kuala Lumpur
Ngày 5: Kuala Lumpur - Hà Nội

* Nói về vé máy bay:
- Khoản này AirAsia hơn đứt Scoot Air về số chuyến bay từ Viet nam đến Maldives; Từ Kuaa Lumpur có 1 chuyến đến và chuyến về ( Scoot Air thi cách ngày mới có chuyến; trước đây Tiger Air cungc có các chuyến bay hàng ngày và có nhiều đợt khuyến mại hơn; nhưng giờ thì đó; Khó chọn hơn; nhưng cụ nào muốn ghé Sing chơi thì book được)
- Giá vé khứ hồi từ Hà Nội đền Maldives cho 1 người khoảng 8-9Tr Vnđ là rẻ đó (khoảng 250-300$); tùy thời điểm săn vé;
- AirAsia có chương trình khuyến mại thường xuyên (các cụ update liên tục sẽ mua được giá tốt)

* Chọn Resort:
- Maldives là đất nước nghìn đảo; các đảo có resort là đảo tư nhân; Các hòn đảo ở càng xa thủ đô thì nó càng đẹp, giá rất rẻ nhưng chi phí đến đó rất đắt vì phải di chuyển thêm từ đảo sân bay (Hulhumale Island) đến đó bằng thủy phi cơ hoặc bay thêm 1 chặng bay nội địa, rồi sau đó được đón ra đảo bằng speeboat (tàu cao tốc)
- Có nhiều đảo có chủ là người Trung Quốc, nên khách China sẽ rất đông. Em không chọn nó và khuyên các cụ nào định đến đó thì cũng không nên vào các đảo đó
- Em chọn Olhuveli resort & spa: vì thấy chi phí rất hợp lý, hình ảnh đảo rất đẹp và về sau em thấy phục mình quá vì đã chọn đúng. ( Em kể chi tiết ở tập sau)
* Hành trình của nhà em bắt đầu từ 7.00 AM:
HAN-KLLIA 2 (Kuala Lumpur - Malaysia): 9.00AM - 13.55PM

Sảnh chính Sân bay KLLIA 2 - Kuala Lumpur. Nhà em làm thủ tục Check in online nên vào thẳng luôn, không làm thủ tục ở sân bay nữa.

phía trong sân bay KLLIA 2

Hướng xuống Gate P đi Maldives

Sân đỗ của AirAisa

Chim sắt của AirAsia sẽ đưa gia đình em đến thiên đường đây ạ

Phòng chờ tại Klia 2 , Nhà em đón chuyên bay đi Malé (Maldives): 18.55pm-20.55pm (giờ địa phương); Chuyến bay đến đúng giờ, tuy nhiên lại xuất phát chậm hơn dự kiến đến 20 phút do hỏng bảng điều khiển điều hòa. Cả máy bay ngồi chờ trong im lặng và kiên nhẫn vì sắp được đến thiêng đường mong ước.
Bay chậm nhưng sao hạ cánh vẫn chuẩn giờ các cụ ạ, em cũng không biết sao vì lên máy bay là lăn ra ngủ. Máy bay hạ cánh đúng 20.55pm giờ địa phương

Sảnh đến của sân bay quốc tế Ibrahim Nasir - Sân bay quốc tế Malé, tên trước đây là Sân bay Hulhulé, là sân bay quốc tế chính ở Maldives. Sân bay này nằm trên đảo Hulhulé tại phía bắc đảo vòng Malé, gần đảo Malé.

Sân bay Malé đã là sân bay quốc tế duy nhất của Maldives cho đến khi Sân bay quốc tế Gan được nâng cấp thành sân bay quốc tế. Tuy nhiên, sân bay Gan hiện chưa có tuyến quốc tế.

Sân bay này được khai trương ngày 12 tháng 4 năm 1966 và được đổi tên ngày 11 tháng 11 năm 1981. Sân bay này thuộc quản lý về mặt hành chính và tài chính của một công ty độc lập có tên Maldives Airports Company Limited (MACL), một công ty có hội đồng quản trị do tổng thống Maldives bổ nhiệm.

Điểm đổi tiền ngay tại cửa ra của sân bay. Ở Maldives, có thể tiêu đồng Rufiyaa Maldives hoặc Dolla Trump. Chủ yếu là tiêu bằng $$$$. Các cụ có thể đổi 1 ít đồng Rufiyaa Maldives bản địa để kỷ niệm.

Nhà em ngủ đêm đầu tiên ở thiên đường tại Koamas Hotel 4* Hulhumale, Hotel cho xe ra đón tận sân bay. Di chuyển vể Khách sạn khoảng 10phút di chuyển bằng ô tô.

Sản đến sân bay Ibrahim Nasir

Sảnh đến của sân bay Ibrahim Nasir
Ngày đầu nhà em kết thúc ở Koamad loged Hotel 4*; Check in, và cả nhà tự thưởng 1 mỗi người 1 hộp mỳ úp ( nhà em mang theo phòng rủi ro lúc thèm đồ Made in Vietnam); Tinh thần người Việt dùng đồ Viêt em mang hẳn sang bển.

Sự chuyên nghiệp ở thiên đường được thể hiện luôn các cụ ạ;
Reception báo luôn lịch của ngày hôm sau:
- Ăn sáng lúc 8.00AM
- Taxi đón đưa ra điểm đón của đại diện Olhuvelli là lúc 9.00AM
- Khởi hành đến thiên đường 9.40AM ;
( Điểm đón : quầy số 22 / SDT : 7580436 )

cadic1008

11/5/11
Cụ hay mợ chia sẻ thêm đi, chi tiết càng tốt. Em cũng muốn lên Thiên Đường mặt đất trước khi lên ở hẳn trên trời. Tks.

_APTL_

12/3/09
Hóng chuyến đi của Cụ

thangv

27/9/11
E ngồi hóng ảnh của mợ

1/4/15
Các cụ chờ em chút nhé; mải chơi quá nên up hơi chậm chút. Vả lại em hơi lòng vòng dưng như vậy cho có đầu có đuôi.

nicktrongsang

3/2/13
HN
trừ vé máy bay ra thì 1 người hết bn hả cụ :D

Tunganht

26/9/16
Tôi đã dự định đi Maldives nhưng chưa thực hiện được, cảm ơn cụ đã chia sẻ.

khoi3324

Xe máy
25/3/09
Ha noi
Cuối tháng 5 này em cũng ở Olhuveli resort & spa 4*, cụ chia sẻ kinh nghiệm ưu và nhược điểm của nó nhé, tks nhiều

congathanhcao

2/10/12
đặt gạch hóng cụ, cục nợ nhà em cứ nhéo đòi đi suốt mà em chưa có time tìm hiểu. cụ nhớ chi tiết cả chi phí đi lại ăn uống nữa nhé cụ. vodka cho cụ :)

Ngày 2: Nhà em chào ngày mới bằng 1 vòng đi bộ quanh Hulhumale

Mặt tiền Hotel 4* đấy ạ; chắc các cụ thắc mắc 4* gì mà đơn giản vậy; Maldives gồm hàng nghìn hòn đảo; vì là đảo nên diện tích cũng không thể lớn được ạ; Hulhumale là đảo gần thủ đô, đảo sân bay nên mật độ dân cư và khách du lịch lưu trú qua đêm khá nhiều.

Đường nhỏ, ngõ nhỏ nhưng rất đẹp và có cái rất riêng.

một văn phòng công ty dịch vụ

Nhà mặt tiền hướng biển. Đang hóng nắng bình minh

Biển thiên đường đó các cụ. Bình minh chưa thể hiện được đẳng cấp, cũng như đồ sơn nhà mềnh ạ; heeeee, khập khiễng quá

Bể bơi ở trên biển, nơi để tập bơi cho trẻ con. Hình như nam giới ở Maldives 100% biết bơi.

Em xin phép check in phát, các cụ ném đá nhẹ tay

Cây hoa cũng đón ánh bình minh

Nơi cung cấp dịch vụ biển đó ạ; vật chất đơn sơ nhưng giá rất chất

Mấy cụ này dọn dẹp sản phẩm của tối hôm trước. Cua ghe ngồi đây thêm chai nút chuối thì nhất ạ

Đang lang thang thấy như ong ở trên đầu, hóa ra đặc sản ạ; em chộp phát luôn; Giờ này các resort bắt đầu thực hiện công việc hàng ngày. Đón các Boss về nhà để cung cấp service phải nói là hoàn hảo hảo ạ; Nếu được em này đón, mỗi người chuẩn bị ít Trump lẻ, khoảng trên 100$; nhưng đáng tiền lắm.

Trục đường chính

Style quán này em mê mẩn, gầu nhà em đứng bên cạnh có vẻ hơi ngứa tay.

Điểm chờ Bus

Công nhân bắt đầu 1 ngày làm việc mới

E đoán dân văn phòng đáng rủ nhau ăn sáng

Các cửa hàng bắt đầu mở cửa

phía sau em là supermaket ạ; thấy người ta ăn uống nên anh bụng lạo xạo. Em quyết định quay về thưởng thức Breakfast.

santafe2003

15/5/15
Tiếp đi cụ ơi

Hoàng tử đỏ

23/9/15
Ngày 2: Nhà em chào ngày mới bằng 1 vòng đi bộ quanh Hulhumale

Đường nhỏ, ngõ nhỏ nhưng rất đẹp và có cái rất riêng.

một văn phòng công ty dịch vụ

Nhà mặt tiền hướng biển. Đang hóng nắng bình minh

Em xin phép check in phát, các cụ ném đá nhẹ tay

Cây hoa cũng đón ánh bình minh

Nơi cung cấp dịch vụ biển đó ạ; vật chất đơn sơ nhưng giá rất chất

Trục đường chính

Style quán này em mê mẩn, gầu nhà em đứng bên cạnh có vẻ hơi ngứa tay.

Điểm chờ Bus

nhanh nhanh cụ ơi.

tikul

14/1/09
sốt ruột hóng hành trình của cụ quá

mrto0ms

20/6/11
đâu còn lâu mới nói
em ngồi hóng ảnh thiên đường ạ

boyuct

10/6/16
Đẹp quá cụ ạ. Ước mơ của em. Ahihi.

Hungnx34

15/7/17
Đánh dấu cụ à. Cụ lúc nào có thời gian rảnh nữa,viết chi tiết từ lúc cbi đi đến sang bên đó ntn nhé. Em cũng có dự định đưa bố mẹ vs cháu sang đó chơi. Em cám ơn

hecvn

22/9/07
Chúc mừng cụ chủ, e hóng đi du lịch qua màn ảnh nhỏ tiếp ạ:!!

azeus85

3/2/12
Chúc cụ có chuyến đi vui vẻ, hy vọng em sẽ được đến Maldives trong năm nay