[CCCĐ] Huế Đà Nẵng Hội An, trải nghiệm đi một mình

I belong to nature
Nhân dịp vừa xong dự án, thời gian rảnh e lại tranh thủ xách balô lên rồi đi.
Kế hoạch bắt đầu manh nha vào t6, e đặt vé xe camel travel xuất phát từ Trần Khát Chân lúc 19h T7. Trên xe có rất nhiều các bạn tây balô đi cùng. Xe đến Huế 7h15, tranh thủ gọi cho ông anh ngày xưa chơi game cao bồi không gian cùng, lão book cho phòng tại Vọng cảnh rồi dẫn đi ăn sáng.
Quán nằm tại mặt tiền đường Hà Nội, khá đông gia đình người Huế đưa con cháu đi ăn sáng. Em bắt đầu khám phá sự nhẹ nhàng, thi vị của con người và cảnh vật xứ Huế.

I belong to nature
Tiếp đi cụ, hồi thanh niên em tự do :) cũng thích tự khám phá một mình, cảm giác này nó sướng lắm.
Gấu đòi đi theo mà e dứt khoát k cho đi cùng cụ ạ. Ai cũng có 1 góc riêng cho mình. e bảo vậy k biết khi về có sao không. :)))

sau khi ăn sáng xong, 2 ae đi qua phố Đống Đa uống cafe. Trời bắt đầu mưa nhẹ. Nghe ông anh nói Huế lâu lắm mới có mưa buổi sáng. Ngồi một lúc thì lão về đi đón con. Em ở lại một lúc trải nghiệm, bỗng đâu văng vẳng bên tai bài " mưa trên phố Huế ". Bất giác thấy hợp khung cảnh quá.

sinichit52

17/6/11
Em cũng thích đi kiểu này , hồi còn trẻ đã vài lần đêm ngủ trên xe sáng đến Huế. Lang thang ở Huế vài ba hôm lại sang Hội An và đích cuối cùng là Nha Trang, Đà Lạt. Sau bao năm huấn luyện f1 nhà em bây giờ cũng bắt đầu thích đi kiểu này và đang lên kế hoạch đi tết năm sậu. Cụ cho em hóng với nhé.

I belong to nature
Sau khi về khách sạn nhận phòng tắm rửa, cũng là lúc bụng gọi cơm trưa. e theo review các cccm chọn quán chị tẹo, cơm sườn + khúc cá basa kho + rau rưa hết 40k bổ rẻ, ngon thì em thấy cũng bình thường.
Ngó sang bên đường thấy có không gian sách cũ. em chạy qua thấy rất nhiều chủng loại từ a-z. sự cũ kĩ, cổ kính phảng phất nét Huế phần nào.
Em chọn cho mình 2 quyển Gian truân chỉ là thử thách và phúc ông tự truyện.

Tranh thủ đi tìm quán trà đá bên đường mà không thấy, có vẻ người Huế không thích lối sống tự nhiên dân dã, mà là sự nền nếp, vương giả. Lần theo dấu vết trà đá vỉa hè, theo những con đường đầy cây xanh em đến trường quốc học Huế lúc nào không hay.

sinichit52

17/6/11
Em chọn cho mình 2 quyển Gian truân chỉ là thử thách và phúc ông tự truyện.

Kiểu đi lang thang này có nét quyến rũ riêng của nó. Có đợt em ở Hội An, cũng đi lang thang thì gặp quán sách cũ nhưng không kịp vào vì còn mải đi ra sông Thu bồn cho kịp nắng để F1 chụp ảnh. Lúc đó em ngố không kịp chụp tên cửa hàng nên khi quay lại không thể nào tìm thấy nó. Cửa hàng đấy rất hay, trong một ngôi nhà cũ( không phải cổ) và có mấy bàn cho khách ngồi đọc uống trà, cà phê ở hiên. nếu có dịp quay lại HA kiểu gì em cũng phải lật tung HA để tìm ra nó.

I belong to nature
cụ tìm quyển này không? e xách về hộ cho. :))

tungst

OF-319553
14/5/14
[QUOTE="Dung-info, post: 41888502, member:
[/QUOTE]

Hẳn của nxb văn hóa

[QUOTE="Dung-info, post: 41888502, member:

Hẳn của nxb văn hóa[/QUOTE]

:)))). trường quốc học huế với lối kiến trục độc đáo. không hổ danh là ngôi trường của quốc gia thời phong kiến. Thằng từ cổng chính vào là 1 bức tượng đồng và câu nói bất hủ của cụ Thân Nhân Trung : " Hiền tài là nguyên khí quốc gia "

I belong to nature
tối xem worldcup e bị xao xuyến bới cô gái Huế này ạ. :))

ở Huế cụ ngủ có đụ ko :D
em ngủ k có đụ cụ ạ. :((.
Huế đẹp bởi những con đường rợp bóng cây, tô điểm những công trình kiến trúc kiểu Pháp. em cứ lượn đi lượn lại 2 con đường lê duẩn và lê lợi, thời tiết mát mẻ đi trên đường có cây cối, có dòng sông chảy lơ thơ thật dễ chịu. H em tin những cụ nhạc sĩ viết về sự lãng mạn của Huế k hề nói láo. :))

nhunhuhuong

Đi bộ
16/7/18
huế vẫn đẹp nhẹ nhàng như vậy

Igor Linsky

21/4/14
cụ có dịp hãy ghé qua cafe Chiều - 44 Đặng Thái Thân, ko gian quán nhuốm màu thời gian và chuyên bật nhạc Trịnh. Lần nào em vào Huế cũng ghé qua đó

Thanh1982

Xe máy
12/4/18
Cũng mới đi Quảng Bình và Huế về đến Hà Nội sáng nay cụ ạ. Vào Huế cảm thấy thư thái chứ không xô bồ như ở HN. Bọn e cũng bắt xe giường nằm vào QB rồi thuê xe vào Huế . Ra Hn cũng bắt xe giường nằm luôn ạ.

vietau2012

20/6/12
303-A12 KTTVPCP, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội
Cụ làm em nhớ những chuyến đi lúc còn " son dỗi" quá!

Hoàng tử bóng đêm

Xì hơi lốp
16/9/16
-153,752 Mã lực
E nhiều lúc đi 1 mình thấy hơi buồn :D, lần nào qua Huế cũng phải ngồi ở Lộng gió uống cốc cà phê 1 lúc rồi đi đâu thì đi

Vietjourney

{Kinh doanh chuyên nghiệp}
16/11/17
Em sắp có chuyến hành trình lần đầu tiên vào Huế, 2 chị em đi với nhau, cũng chưa có kinh nghiệm đi xa lắm, em hay đọc bài của các cụ để cảm nhận sâu sắc hơn trước khi đến với Huế mộng mơ. Nhưng lần đầu, muốn tham quan nhiều hơn 1 chút, em đi 3n2đ, em định dành nguyên 1 ngày tham quan xung quanh thành phố thăm lăng, thăm trường quốc học hay lang thang quanh thành phố, các điểm chắc cũng phải đi xe máy cụ ha? Còn 1 ngày, quả thực em chưa nghĩ ra chỗ nào phù hợp vì 2 chị e gái đi mà xa quá cũng có chút e rè vì không thạo đường xá, các cụ tư vấn giúp em với được k ạ? E cảm ơn!