[CCCĐ] Việt Nam Open tuor

7663A18

9/6/08
cụ cho em hỏi cáp treo núi Bà Đen còn kiểu cũ, cabin chạy cùng tốc độ với cáp khi đi qua ga không ạ?
hay đã nâng cấp cải tiến rồi.

21/1/13
Day 9: Phnom pênh - Mộc Bài - Cần Thơ
Sáng nay em khua F1 dậy sớm, 6h dậy rồi sửa soạn check out, đi ăn sáng rồi đặt xe tuktuk qua grab đi Bảo tàng diệt chủng tham quan. Quãng đường gần 5km hết 6500 riel (quãng này mà gọi tuktuk tự do chắc chém hơn 20000r các cụ ạ).

Tài xế rất lịch sự, xe đẹp,

chạy xe êm ái

Thông tin về bảo tàng từ google:
Bảo tàng diệt chủng Tuol Sleng là một bảo tàng tội ác diệt chủng của Khmer Đỏ trong thời gian cầm quyền từ 1975 đến 1979. Theo từ điển tiếng Khmer thì Toul Sleng có nghĩa như một Ngọn Đồi Độc Dược, cái tên như gắn liền với lịch sử của nó. Tuol Sleng từng là một trường học, nhưng Khmer Đỏ đã dùng dây thép gai để quây khu vực, đồng thời biến các phòng học thành các phòng giam nhỏ để tra tấn các tù nhân, trở thành trại tập trung của chế độ diệt chủng Kmmer Đỏ. Năm 1975, trường được chuyển thành nhà tù với tên gọi Nhà tù an ninh S21. Trong thời gian 4 năm cầm quyền của Khmer Đỏ, nơi đây giam giữa khoảng 17.000 người (có nguồn khác cho răng con số này là 20.000), phần lớn là thành viên hoặc lính trước đó của Kmer Đỏ bị kết tội phản bội. Trường đã được cải hoán như xây thêm hàng rào điện, gia cố phòng thành trại giam, phòng hỏi cung và phòng tra tấn. Hàng nghìn người đã bị tra tấn ở đây, chỉ có một số ít tù nhân còn sống sót khi rời nhà tù vốn là "nỗi ác mộng" đối với người Campuchia. Bảo tàng diệt chủng Toul Sleng trưng bày những hình ảnh nạn nhân và tư liệu về tội ác của Khmer Đỏ khiến người xem rùng mình.

Bảo tàng hiện nay nằm khuất trong khu phố nhỏ Toul Svay Prey ở phía Nam Phnom Penhvà khá lạc lõng với cảnh quan xung quanh bởi nó quá cũ kỹ, sập sệ với những hàng rào thép gai bao quanh.

Nghe quảng cáo về sự rùng rợn, các tội ác của Polpot ở trại này nên Gấu và cu F1 sợ không dám vào (tiết kiệm được ối :)) giá vào bảo tàng 5$/người + tiền nghe audio thuyết minh 3$/người) chỉ có em với F1 lớn vào với sự hào hứng mong chờ khám phá, tuy nhiên vào rồi mới thấy ... thất vọng vì sự nghèo nàn, vào trong thấy chẳng có gì nhiều, F1 khá là chán nản và mệt mỏi. Bảo tàng chẳng có gì trưng bày nhiều ngoài vài bức ảnh, vài chiếc giường sắt tra tấn tù nhân. Kém xa nhà tù Phú Quốc bên mình

Các CCCM nếu định tham quan ở bảo tàng này em khuyên nên lên mạng search còn hay hơn gấp tỷ lần.
Rời bảo tàng lúc 10h, còn 1h30p nữa mới đến giờ xe chạy, nhà em vào Panda coffee and kitchen ngay cạnh bảo tàng, quán lịch sự, điều hòa mát mẻ, nhân viên nói được tiếng anh, nhạc du dương dịu dàng, cảm thấy mình bớt câm điếc thật là thoải mái :D

Đồ ăn giá rổ khá ok so với mấy quán bên cạnh (mà đk vật chất thì hơn hẳn luôn, các quán khác như quán bụi bình dân ở ta thôi), F1 gọi 2 phần cơm cari bò giá 3,75$/phần. Gấu gọi cơm bò nướng với dưa chuột muối 2,75$, phần em cơm bò lúc lắc 3,25$, cũng khá ngon. Mời các cụ dùng bữa với nhà em.

Cơm ra muộn nên cả nhà ăn vội vàng cho kịp giờ xe về lại Mộc Bài, vì quá gấp nên cũng không kịp gọi grap, nhà hàng gọi giúp xe tuktuk tự do, khoảng hơn <2km mà bị chém 10000 riel.
11h30 cả nhà lên xe rời Cam, cảm nghĩ của em là Cam chả có gì và chắc còn rất lâu nữa em mới tính chuyện quay lại du lịch ở đây. Nói về phong cảnh, về chùa chiền thì em nghĩ VN mình hơn rất nhiều, nhưng có lẽ nước mình còn kém khoản truyền thông về du lịch quá, em thấy bảo Siem riep có nhiều điểm hay hơn để tham quan nhưng cảm xúc về Cam trong 1 ngày đêm tại Phnom pênh đã làm em tụt mọi cảm xúc và hứng thú rồi.

Việt Nam quê ta đây rồi

14h30 xe về đến Mộc Bài, làm thủ tục nhập cảnh xong xuôi nhà em rời Tây Ninh đi Mỹ Tho, trên đường đi thì dừng lại Tràng Bảng ăn bánh tráng tràng bảng cuốn thịt luộc rau sống ở quán Cô Ba, vào rồi mới biết quán này là trạm dừng chân của xe khách, đồ ăn bình thường nhưng giá so với các quán quanh đó thì đắt hơn hẳn:

Em vẫn đặc biệt thích rau ăn kèm ở vùng này

Sau trải nghiệm 1 ngày ở CPC trở về càng thấy Việt Nam đẹp biết bao. Mỗi tội hơi bị nhiều trạm thu phí :))

19h30, Mỹ Tho đã lên đèn, thành phố đẹp sạch hơn nhiều so với thủ đô Phnom pênh, nhà em nghỉ tại khách sạn Tân Lộc 2 đường 30/4, đối diện chợ đêm Mỹ Tho, giá 400k/phòng 4 người, cũng tạm được.

Dự kiến ngày mai sẽ đi Rừng chàm Chim nhưng em tham khảo bài các cụ nhà mình, thì có lẽ em thay đổi kế hoạch, mai đi trại rắn rồi đi Châu Đốc luôn, tham quan rừng tràm Trà Sư, thấy bảo đẹp hơn Tràm Chim.

21/1/13
hay đã nâng cấp cải tiến rồi.
Em thấy chạy hẳn hệ thống cáp treo mới hay sao ý, có 1 hệ thống cáp treo cũ em thấy bỏ không hoạt động cụ ah

21/1/13
Day 10: Mỹ Tho - Trại rắn Đồng Tâm - Miệt vườn Vĩnh Long.
Vẫn như mọi sáng, em và Gấu dậy sớm đi dạo gần khách sạn, cảm nhận không khí sáng sớm ở một nơi xa nhà
Cây Sake trĩu quả

Tàu thuyền chuẩn bị đón khách

Ngồi cafe quán bên đường, ngắm nhìn đường phố và con người Mỹ Tho tất bật chuẩn bị cho ngày mới.

Cả nhà ghé quán chay Bồ Đề

Khá ngon miệng, mời CCCM

8h trả phòng, nhà em đi trại rắn Đồng Tâm, tưởng nơi này chỉ có rắn, hóa ra không phải, giống như Thủ Lệ của HN, trại rắn mà có đủ cá sấu, khỉ, trăn, cò... Nhưng nhiều nhất dĩ nhiên vẫn là rắn.

Cuti13

5/12/11
Trường Chinh, Hà Nội
Chào CCCM,

Nhà em ấp ủ đã lâu, năm nay qđ chờ F1 chuyển cấp xong là lên đường, chờ mãi chờ mãi ...vẫn chưa có kết quả, thôi thì kệ. Không trường này thì trường khác. Đi đã tính sau.

Mất khoảng 2 tuần nghiên cứu với dự kiến đi 15 ngày

Đến hôm qua độ máu lên cao, em quyết định bỏ hết. (Em thật sự xin lỗi CCCM đã tư vấn cho em trong thớt trên, đừng giận em nhá [-O<)

Và đây là cung em dự định lượn trong xx ngày, vui đâu nghỉ đấy, tiện đâu ăn đấy... Không đặt trước gì hết

Công tác chuẩn bị bắt đầu....
Nom các cụ xiên vịt mà thèm quá.
Em hỏi khí không phải vợ chồng cụ chủ làm ngành gì mà có thời gian nghỉ dài vậy. Chắc các cụ làm chủ chứ em đi làm thuê k nghỉ dài như vậy đc

21/1/13
Rời trại rắn cũng 11h00, cả nhà định đi thẳng ra Đồng Tháp, chiều nếu đủ sức khỏe thì vào Trà Sư luôn, nhưng giữa đường lại đổi hướng đi miệt vườn ăn trái cây rồi ăn trưa luôn, hỏi ông bạn Google map, ông bảo vào miệt vườn Vĩnh Long hay lắm, đang mùa chôm chôm, mãng cầu... Đúng mấy món gấu thích nên chuyển hướng luôn.
Tăgn máu cho V2

Cầu và kênh rạch là đặc sản Miền Tây

Đang đi bon bon thì gặp đoạn đường đang sửa, gặp 1 cụ đi ngược đường ra dấu gì đó em không hiểu (sau mới biết cụ bảo đoạn phía trước không đi được, quay lại đi) nên em chỉ cười chào lại rồi tiếp tục tiến lên phía trước.

Em hỏi thì thấy bảo đường này nhỏ nhưng đi được nên đánh liều đi vào (chứ quay lại thì phải tầm 25km)

Một con đường "miệt vườn" đẹp như thơ với rặng cây hóa lá bên đường, với cầu tre bắc qua rạch... Nhưng càng đi càng thấy hun hút, gặp 1 bạn đi ngược chiều, em hỏi thì lại thấy bảo hết đường rồi, đường này không ra được quốc lộ, phải quay lại- Xong phim.
Gay go rồi đây vì đường bé, giờ có quay cũng không biết quay kiểu gì khi 1 bên là con rạch nhỏ, 1 bên là nhà, đường chỉ vừa đúng thân xe... May mắn là đi thêm 1 đoạn, em gặp chỗ có thể quay xe, nên quay lại chạy một mạch về đường cũ, chuyến đi vì vậy mà mất nhiều thời gian hơn, bù lại cả nhà được ngắm cảnh đồng quê miền Tây nam bộ, vô cùng sinh động.

Thế là lại được đi cầu Mỹ Thuận

Chào Miệt Vườn Vĩnh Long

Đến Vĩnh Long đã 2h, gấu lại hỏi google thì chọn vườn cây trái 6 tấn, rì viu khá tốt. Gửi xe thuê thuyền hết 300k cả đi lẫn về, nhà em định vào vườn tự tay hái và choén hoa quả, rồi đặt ăn tối luôn...

Sông Tiền Giang hôm nay sóng lớn, cả dòng sông vốn đã đỏ quạch phù sa nay còn đỏ hơn, từng con sóng đánh mạnh vào mạn thuyền, bọt nước tung cả vào khoang, thuyền tròng trành từng đợt, ngồi trên thuyền mà nhà em bị bắn ướt hết, khá thú vị

Nhưng rất tiếc là nhà em vào khá muộn (3h30 mới vào đến nơi) nên không còn đồ để đặt ăn (vườn 6 tấn nghỉ sau 5h vì tối muộn có nhiều muỗi, hầu như chỉ phục vụ ăn trưa), mùa này vườn chỉ có chôm chôm chín đỏ ối, từng cây sai lúc lỉu. Gấu thích chôm chôm nên vừa ngắm vừa vặt vừa ăn, vườn chôm chôm thái ngọt hơn nhưng cây cao nên phải có dụng cụ (cây tre) để chọc, và chôm chôm nhãn đã thu hoạch gần hết.

Em hỏi thì được biết vườn chôm chôm này năm nay thu hoạch vụ đầu tiên, phải thêm 2 năm nữa sẽ thực sự là ngon và quả to hơn. Chủ vườn nói vườn phục vụ du khách vào chơi và tự tay hái quả, nên không hề phun thuốc, chôm chôm ngoài chợ thì sau khi thu hoạch sẽ được ngâm vào nước thuốc cho quả nở ra, dôi hơn, cứ 700gr sau ngâm sẽ thành 1kg. Chưa biết thực hư ra sao nhưng nghe cũng hơi hoảng, toàn dân ta giết dân mình, TQ nào đâu!

say_oto

21/7/09
Năm nay định đi mà covid vẫn chưa ổn, đành lục lại các bài của các cụ để đọc. Bài cách đây 3 năm rồi nhưng giờ e mới đọc, thanks cụ chủ :)

21/1/13
Ui già, cụ bốc lên làm em lại thèm quá. F1 đang đòi làm chuyền nữa nhưng chắc phải chờ sang năm (1đứa cbi vào ĐH, 1 đừa lên C3). Nhanh thật, mới đó mà cũng 3 năm rồi, sắp lại 1 mùa WC nữa rồi.

Nhân đây cũng sorry CCCM vì đã không cập nhật hết được cả chuyến đi (vì mải chơi và mệt quá)

Sơ bộ lại ngắn gọn tổng chuyến đi 6500km, và hết 31 ngày ạ. Vẫn rất tiếc vì mỗi nơi cũng chỉ cưỡi ngựa xem hoa, Hy vọng sang năm F1 thi cử xong xuôi nhà em lại làm chuyến nữa.