[CCCĐ] Hành trình HN - Huế - Đảo Lý Sơn

29/9/16
4h30 chiều nhà em đến bãi biển Mỹ Khê - QN, do chủ quan nghĩ ko đông nên nhà em ko book phòng trước nào ngờ hôm đó lại đông đột xuất mà cả bãi có chưa đến chục KS nhà nghỉ, nhà em vào hỏi KS to nhất là KS Mỹ Khê thì phải, lễ tân báo hết phòng loanh quanh một hồi cuối cùng mãi hơn 5h nhà em mới thuê đc một phòng rộng cho cả 8 người luôn, tuy ko đẹp nhưng cũng chấp nhận được..
Check in xong là bọn trẻ thay đồ phi ra biển luôn, em thì ko tắm đi lang thang ngó nghiêng bãi biển Gấu và bà chị đi thăm dò tìm chỗ ăn, thế là cũng mỗi người một việc.. :)).
Lang thang 1 lúc trời cũng nhá nhem tối em kịp chụp đc cái ảnh hoàng hôn trên biển Mỹ Khê..

29/9/16
Biển Mỹ Khê - QN nước ko trong như ở ĐN, sóng cũng khá to chưa đc khai thác nên cũng còn khá hoang sơ.. hơn 6h bọn trẻ về phòng tắm rửa xong là đã hỏi có chỗ ăn chưa, chắc chúng nó cũng khá đói rồi. E cũng tranh thủ tắm cái cho mát, tắm xong gấu báo đã đặt ăn rồi quán cách KS khoảng 200m ngay bãi biển luôn. Tầm 7h cả nhà em đã yên vị và thưởng thức hải sản của bién Quảng Ngãi. Đồ hải sản khá ngon và rẻ các cụ ạ, nhà em gọi tôm vừa hấp vừa nướng, mực trứng hấp, sò điệp nướng hành mỡ, đặc biệt có món bạch tuộc nướng cay rất ngon. Tôm ở đây to và tươi rói nhảy tàch tạch, mực trứng con vừa tầm, nhà em ko gọi cơm mà gọi món bánh xèo ăn quá ngon mà rẻ hình như có 10k/cái, nhà em chén hết 50 cái..:)) Mải ăn quên béng cả chụp choẹt may 1 lúc nhớ ra vẫn còn tý để làm tư liệu..=))=))..

tellme

11/12/09
Em cũng

Bãi biển Mỹ Khê QN hay có hố, rãnh, hơi nguy hiểm.
Em bị quả nước đang khoảng 1m-1m2 xuống ngập đầu luôn(em cao 1m7)

29/9/16
Ăn uống thoải mái (buổi tối e cũng tranh thủ làm 4 chai bia SG vì ban ngày lái xe là em ko uống bia toàn bò húc ko à..:))) lúc thanh toán hình như triệu mấy quá rẻ phải ko các cụ.. Chuẩn bị về thấy có trăng đẹp em cũng học tý nghệ thuật của giới teen mà ko đc.. bị chê trăng như cái bánh trôi.. =))=))

silver1

8/10/13
Vâng! Dáng em nó thì thực sự đẹp, kể ra Mit ra sp mới điều chỉnh chút như số 6 cấp ... Thì ngon quá, dáng ko lỗi thời!
Bản nhập Pajero all new ngon mà giá chát quá!

Grandis ở ngoài Bắc nhất là HN có vẻ không được ưa chuộng cụ ạ.. nhưng trong nam thì lại rất được ưa thích. Ngoài Bắc mình thì Hải Phòng là có nhiều nhất.. Với em thì Grandis vẫn là dòng xe gia đình số 1 trong tầm giá..

29/9/16
Tối ở Mỹ Khê - QN khá buồn tẻ chẳng có trò gì, nhà em đi loanh quanh 1 lúc cho tiêu đồ ăn rồi về phòng nghỉ.
hôm sau 7h30 em mới dậy ăn sáng, cafe một lúc rồi chạy xe loanh quanh dọc đường ven biển ấy xem có cảnh gì đẹp ko, có chỗ cảnh khá đẹp thấy một đôi đang tạo dáng chụp ảnh cưới với cả 1 ekip đi theo phục vụ thấy dân trong này cúng chịu chơi phết. Chạy một lúc ra tận cảng Sa Kỳ (cách biển Mỹ Khê khoảng 4km) tiện nhảy vào mua vé tàu để ra đảo Lý Sơn và đặt trước chỗ gửi xe có mái che. Dân tình đi du lịch bằng ô tô khá nhiều nếu ko đặt trước thì ko có chỗ gửi xe luôn chứ đừng nói có mái che. Vé tàu em mua của tàu Super Biển đông trị giá 1 triệu usd mới đưa vào sử dụng đc 2 tháng (nghe nói là loại hiện đại nhất, chạy nhanh nhất (có 35', bình thường đâu 65'). vé tàu 170k/người. vé gửi xe có mái che 65k/ngày đêm.
10h nhà em ra lại quán tối hôm trước ăn trưa để kịp ra cảng lên tầu lúc 12h. Biển buổi trưa rất vắng và trong hơn hôm trước..

29/9/16
Đi du lich mà em vấn phải tranh thủ cày công việc các cụ ợ.. khổ thế.. :((:-ss

supersanhdieu

12/7/10

E gửi xe bị chém 75k/ngày đêm, cũng tại cảng sa kỳ luôn.

29/9/16
Ăn trưa nghỉ ngơi chút nhà em về KS check out tạm biệt biển Mỹ Khê ra cảng Sa Kỳ gửi xe để lên tầu ra đảo. Quảng Ngãi hôm nay nắng nóng dã man, đỗ xe ở cổng sảnh xuống lấy đồ cho mọi người kéo vào nhà chờ mà người em ướt như tắm đánh xe vào điểm đỗ có mái che mà cũng mừng cho Vk2 ko phải phơi nắng gió miền Trung mấy ngày. Tầu ra đảo cũng rất đúng giờ khách lên ổn định chỗ xong là đúng 12h xuất phát. Khoang hành khách khá tiện nghi ghế ngồi bọc da rất mới có 2 màn hình Led 40 inch hát bolero suốt ngày..
Nhà em lúc lên tàu đây ợ..

supersanhdieu

12/7/10
75k có mái che ko cụ?? Nhà em có mái che đàng hoàng là 65k. Có lẽ nào họ tính nhầm cho nhà em cụ nhể..
Có mái che cụ ah, e để 2 đêm nó đòi 150k, chỗ gần nhà điều hành cảng mà cụ. Chắc nó trông e hiền lành, đoàn ít ng (e cũng đặt tàu supper biển đông)

29/9/16
Ngồi trong khoang chạy được 10 phút mọi người bắt đầu ngủ gà gật, nghe mãi bolero chán được sự đồng ý của trưởng tàu em phi lên cabin lái của tàu ngồi chém gió với các bác lái, sau đó em mò ra phía ngoài mũi tàu định bụng đứng mô phỏng lại cảnh Jack and Rose trong phim Titanic.. :-j nhưng ko thành vì gió quá to.. gió to đến mức em ko dám giơ ĐT lên chụp vì sợ bay mất xuống biển.. nên chẳng có kiểu ảnh nào lúc trên mũi tàu cả.. (em có quay đc clip trong khoang lái nhưng dài quá ko pọt lên đc). Tàu chạy nhanh và cũng chuẩn giờ, 12h40 là đã cập vào được cầu tầu trên đảo rồi.
Cả nhà em thuê 1 chiếc xe điện chở cả người lẫn hành lý về Central Lý Sơn Hotel cũng gần ngay đầu cầu cảng check in. Chưa đến giờ nhà em vào khu nhà hàng cafe của KS trên tầng 2 uống nước nghỉ ngơi chờ nhận phòng. khoảng 13h40 thì có phòng, cảm nhận ban đầu là phòng khá ổn sạch sẽ tương đối tiện nghi (3 sao cơ mà..:))) mỗi phòng có 2 giường to 4 người ở thoải mái. (hình như giá niêm yết là hơn triệu nhưng gấu nhà em đám phán còn 950k/phòng). Em cũng có chụp mấy kiểu mà sau về ko thấy cái nào, hoá ra ông con bảo là con xem nhưng ko thấy có mặt ai cả nên xoá luôn rồi bó tay với ông ấy..
Ổn định phòng ốc xong nhà em ai nấy ngủ một mạch đến 4h dậy nhìn ra ngoài vẫn nắng chang chang. Ra hỏi mấy em lễ tân để thuê xe máy đi lượn quanh đảo thì các em ấy khuyên là để hơn 5h hãy đi vì bây giờ đi nắng lắm, thế là lại về phòng lướt FB chờ hết nắng. Có cái ảnh chụp KS buổi tối uống cafe xem WC CCCM xem tạm..

29/9/16
Tầm 5h10' em lễ tân gọi lên phòng báo anh chị xuống nhận xe máy để đi tham quan đảo.. Nhà em kéo nhau xuống nhận 4 xe.. 2 xe airblade và 2 xe Yamaha Jupiter. Xe để cho khách du lịch mà gương lược, với yếm dãi thế này đây các cụ.. E phải chụp lại trước khi nhận xe sợ nhỡ lúc về trả xe KS lại bất đền thì bỏ mịa.. ~X(~X(

29/9/16
Nhận xe xong cũng 5h15' xác định chỉ đi vài điểm xa trước còn gần để sáng sớm hôm sau đi nốt trước khi ra đảo Lý Sơn bé. Trực chỉ hướng đỉnh Thới Lới, Hang Câu, cột cờ và hồ nước ngọt.. Đường đi quanh co ven đảo khá đẹp nhưng du lịch Lý Sơn đang phát triển mấy năm gần đây nên cũng lắm công trình XD khá bụi bặm và nhếch nhác, có điểm đặc biệt là mặc dù trên đảo nhưng hễ đi xe máy là phải đội mũ nếu công an mà bắt được thì phạt tiền ngay bất kể là dân bản xứ hay khách du lịch.. mà công an liên nghành các loại họ lượn như đèn cù nên dễ phải nộp phạt lắm nếu ko đội mũ..
Cả đoạn đầu đi hào hứng ngon lành thì đến đoạn cuối lên đỉnh Thới Lới thì phát sinh sự cố.. chả là lúc thuê xe tháy 2 cái xe tay ga khá mới là nhà em xí hết để cho gấu và bà chị lái, còn em và cu cháu lớn thì đi 2 xe số, đường bằng thì ngon lành ko vấn đề gì nhưng lúc leo dốc lên đỉnh thì xe ga toàn bị trôi ngược xuống, với lại thừa nhận là dốc khá dựng và dài nên chị em nhìn thấy là đã sợ rồi, cuối cùng nhà em phải gửi 2 cái xe ga ở quán bên đường rồi em với cu cháu thay nhau tăng bo đưa mọi người lên bằng 2 cái xe số. Lên đến đỉnh dốc thì máy cứ gọi là khét mù.. Mấy tấm hình chụp trên đỉnh Thới Lới đây ạ..

29/9/16
Mải chơi trên đỉnh Thới Lới và cột cờ nhà em xuống Hang Câu thì trời đã khá tối rồi.. chỉ có tấm hình đại diện thôi ợ..