Sự thực về keo tự vá làm hỏng vành xe ?

dapchan

Xe tải
Biển số
OF-165479
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
221
Động cơ
348,910 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
mấy con xe đời mới sơn tĩnh điện lớp sơn chưa bị tróc thì đổ keo không sao,còn xe cũ đã mất lớp sơn phủ rồi các cụ đổ keo vào là nó ăn mòn ngay không những thế lốp bị ăn đinh rồi rất hay bị phình ra .đó là em nói đến keo nội nhé còn keo của đức trước em đổ vô tư
 

kimcuong_bvh

Xe tải
Biển số
OF-152567
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
280
Động cơ
358,000 Mã lực
Nếu đúng như cụ chủ nói thì toẹt vời, em sẽ đổ keo ngay cho con AB của em, đi xe thi thoảng bị thủng lốp cũng bực.
 

vimaru_gawa

Xe tăng
Biển số
OF-385905
Ngày cấp bằng
7/10/15
Số km
1,004
Động cơ
250,366 Mã lực
Tuổi
33
Ủn lên xem ý kiến các cụ sao
E thấy cụ chủ thớt nói cũng có căn cứ đó chứ
 

099

Xe hơi
Biển số
OF-434364
Ngày cấp bằng
4/7/16
Số km
103
Động cơ
214,267 Mã lực
Tuổi
37
Keo cũng có keo này keo kia, nhà e đen đủi dính keo này nọ, tuy ko bị mọt vành nhưng nó loang lổ, lớp sơn thì sủi bọt hết cả nhìn ko mê dc
 

kencoll

Xe hơi
Biển số
OF-409369
Ngày cấp bằng
9/3/16
Số km
137
Động cơ
226,352 Mã lực
Tuổi
36
E xin phép đào mộ vì cách đây gần 1 tháng e có đổ vào con ab 2016 của e , nge mọi người nói bị hỏng vành ,e định mang đi đổ ra k biết có lên k các cụ nhỉ, quán xe nó lấy em 120k lọ keo tiến hưng
 

D.D.C

Xe điện
Biển số
OF-535615
Ngày cấp bằng
4/10/17
Số km
2,531
Động cơ
190,513 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
centicons.com
“ vành chỉ bị bong sơn “ :) cụ có biết bong sơn đồng nghĩa với việc sẽ bị xì hơi không ? Keo tự vá có chục loại khác nhau , keo ngon thì ăn nhẹ , keo đểu thì ăn nặng. Tôi dùng keo cho airblade 2011 , dùng duy nhất 1 lần , sau đó bơm không vào hơi , tháo ra thì keo bám vào van. Thay lốp vệ sinh vành thì bị bong sơn bên trong , bề mặt vành bị oxi hoá , sần sùi . Đừng dại mà đổ keo tự vá nhé các chiến hữu.
 

tuananhle88

Xe máy
Biển số
OF-467216
Ngày cấp bằng
1/11/16
Số km
51
Động cơ
201,610 Mã lực
e cũng đã đổ và đi hơn năm nay, chưa tháo ra :( hoang mang quá!
 

diener

Đi bộ
Biển số
OF-544954
Ngày cấp bằng
8/12/17
Số km
5
Động cơ
160,950 Mã lực
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Website
dulichkhampha24.com
Xin chào. E xưa chừ toàn chạy xe số. Chuyện là e mới mua con Legend 150s. Thì đi xa e sợ thủng xăm nên đang nghiên cứu thì biết đến bình vá này. Cho e hỏi là bánh xe e có ruột thì có dùng bình này được không ạ. Ví dụ như lốp không ruột sài mới được thì các bác cho e hỏi là thay bánh như nào cho hợp lý ạ. E không rành mấy. Mong bác thông cảm
 

thanhnien_xame

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-489901
Ngày cấp bằng
19/2/17
Số km
97
Động cơ
191,080 Mã lực
Tuổi
38
em chưa xài loại này bao giờ, vào thấy lại đào mộ lên cho cccm chém =))
 

Phucdragon

Đi bộ
Biển số
OF-663855
Ngày cấp bằng
30/5/19
Số km
4
Động cơ
107,140 Mã lực
Tuổi
35
E xin phép đào mộ vì cách đây gần 1 tháng e có đổ vào con ab 2016 của e , nge mọi người nói bị hỏng vành ,e định mang đi đổ ra k biết có lên k các cụ nhỉ, quán xe nó lấy em 120k lọ keo tiến hưng
Nó chém bác quá, em mua lọ Tiến Hưng này có 20k ở chợ Tân Thành ( Sài Gòn, chợ này nếu biết mua đúng mấy sạp lớn hoặc có tiếng thì giá ngon rẻ lắm,mấy cửa hàng toàn lên đây lấy hàng về bán cho khách) đúng Tiến Hưng nguyên bọc nhé , mà mùi hơi hôi . Bơm vào do lỗ em lủng to quá nên nó bị xì miết nên cuối cùng thay vỏ mới , chọn vỏ Euromina Fireking 70/90-14 loại 6pr cho lốp trước , mong là 6pr nó dày 6 lớp bố hơn sẽ đỡ bị đá dăm chém gây mọt ( lốp này em mua giá gốc chợ Tân Thành bán có 195k rẻ hơn cả giá hãng bán, lốp sau 80/90-14 loại 6pr thì 220-230k ,bao rẻ , đúng hàng new xịn nhé, thêm 20k tiền công thay cho mỗi vỏ , vỏ Kenda ko ruột trước em thay còn rẻ hơn chút nữa 70/90-14 thì 185k, 80/90-14 thì 200k quá rẻ ,đúng hàng Kenda Việt Nam sản xuất đi cũng ổn ) thấy có euromina fireking 80/90-14 mà loại 8pr dày hơn tới 8 lớp bố mà sợ ko có hàng quá.


Em toàn bị đá chém gây xì lỗ mọt chứ ít ăn đinh ( em chạy xe nhiều ngoài đường mỗi ngày nên đi qua đủ hết các hãng lốp Duro,Chengsin,Yokohama,Maxxis,swallow ... ,cả lốp xịn Michaelin cũng bị đá chém gây mọt nhanh chóng sau vài ngàn km )

Nên tính hốt chai keo tự vá mà loại như bác chủ thớt nói ấy ,khi nào bị xì mọt mới bơm vào , thấy có mấy loại nổi là Flamingo,Michel,Abro Quick Fix ... Ko biết nên mua loại nào bỏ cốp xe đây.Và lốp em toàn bơm căng cứng thật cứng để chạy cho bốc nên ko biết keo có bị xì ra ko.
Chai keo Tiến Hưng loại đổ vào vỏ trước ,thì em ko đánh giá được vì chỉ đổ vào 1 ngày là em tháo ra thay lốp mới vì lốp cũ lỗ to quá ( do vá lụi gây ra) nên chưa thể đánh giá chính xác công dụng của nó được, em có đâm thêm 1 lỗ bằng cây tăm xỉa răng thì thấy keo nó tràn ra 1 lúc sau nó khô rồi lúc sau lại thấy keo xì ra , ko biết có khả năng bít kín thật ko.Giờ e đã thay lốp mới và bỏ hết keo Tiến Hưng ra ,đang tính mua 1 chai vá như bác chủ nói ở trên,khi nào bị thủng mới bơm vào, có 3 loại Flamingo,Michel, Abro quick fix , bác nào xài rồi cho ý kiến,mình thì đang nhắm chai Abro Quick Fix giá rẻ nhất 95k /1 chai 340 gram ,hàng Made in USA chắc cũng ok.Còn bác chủ kiếm hình trên mạng loại Michel bác xài rồi post lên cho ae xem đi .

Hình chai Tiến Hưng và lốp Euromina fireking 6pr




Loại chủ thớt nói tên Michel chắc loại này mà nó có tới 3 màu ko biết chai nào chính xác giống chủ thớt




Abro Quick Fix 95k/1 chai 340 gram , mà mấy chai vá khẩn cấp này nghe nói vẫn phải ra tiệm tháo bánh vá ép lại @@ ko biết chủ thớt có vậy ko hay để vậy đi luôn.


Update : đã mua chai Abro Quick Fix và nó chỉ dùng để bơm hơi lên chạy tiếp kiếm chỗ vá ,chứ ko vá hẳn được nhé dù chỉ bị mọt nhỏ xíu . Bác chủ phán bơm vào xong để chạy luôn được làm em mua tốn tiền :v Nó chỉ phù hợp cho ai đi xe hơi bơm lên chạy kiếm chỗ vá, hoặc đi phượt xe máy bỏ nó vào balo để cần vá khi ko có chỗ vá xung quanh, chứ xe máy chạy hàng ngày bỏ trong cốp nó nóng có thể gây cháy nổ vì trong bình nó có hơi gas và chỗ vá xe máy thì đầy ra ở nội thành nên ko cần thiết.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-607818
Ngày cấp bằng
7/1/19
Số km
120
Động cơ
122,771 Mã lực
Tuổi
34
loại nào ae dùng nhiều ạ, e định đổ cho con airblade ạ
 

Đại Bàng Chúa 2019

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-645213
Ngày cấp bằng
1/5/19
Số km
164
Động cơ
111,650 Mã lực
E đi AB 2007.
Hồi đầu 2013 bánh sau lốp ko xăm của em bị dò hơi mà ko tìm ra nguyên nhân.(cứ 2 tuần phải bơm một lần, tìm kiểu gì cũng ko ra vết dò). Thấy trên mạng bán cái bình keo tự vá michael hay michel gì đấy e mua về bơm khoảng 1/3 bình thì hết hẳn xuống hơi. Cũng vài lần được rút mảnh kim loại , đinh, thủy tinh các kiểu ra. Mỗi lần rút lại bơm lại cái bình cũ và đến đầu năm nay thì hết cái bình đấy mà ko biết mua ở đâu.Tất cả được 6 , 7 phát gì đấy, hơn 3 năm e ko phải đi vá xe lần nào:D.
Đến đầu tuần vừa rồi dính 1 phát đinh nhưng bình keo đấy lại hết mất rồi đành phải đi vá + lốp bị chém 2 3 vết hơi sâu nên thay lốp luôn. Thợ thay lốp vừa tháo lốp ra thấy keo bám bên trong đã phán ngay thế này hỏng hết vành rồi. Em cũng giật mình chột dạ. Lúc tháo lốp ra khỏi vành thì đúng là nhìn cái vành + lốp tởm thật. Keo khô bám trên vành + lốp lởm chởm cả nhìn như vành bị ăn mòn. Đến lúc này e sợ có khi phải thay cả vành xe thật.
Hơ hơ, nhưng mà e nhìn kĩ thì hóa ra không phải vành bị ăn mòn mà chẳng qua là keo bám vào thôi, lấy khăn lau hết đi thì vành chẳng bị ăn mòn chỗ quái nào cả thậm chí lớp hợp kim nhôm còn sáng bóng ko có tí lồi lõm nào cả, chỉ mất lớp sơn ở vành. Thợ thay lốp lúc này chẳng nói gì, mặt lốp bên trong có đến chục vết keo trám vào lỗ thủng còn lại vẫn bình thường ko thấy mủn =P~

Em hỏi các bác chút, vụ vành xe bị ăn mòn có khi nào do mấy bác sửa xe + đinh tặc tung tin không nhỉ. Tại em seach mạng thì các bài báo chỉ nói chung chung, ảnh chụp vành bị ăn mòn nhìn cũng giống cái vành của e lúc mới tháo lốp ra nhưng thực sự vành hoàn toàn ko bị ăn mòn, chỉ mất lớp sơn mà thôi -> thợ chỉ mất công vệ sinh lại vành.

Từ lúc đổ keo đến hôm nay là khoẳng 3.5 năm , tốn có 75k cho khoảng chục vết thủng + ko phải dắt bộ, ko mất thời gian lỡ việc. Mà nhìn cái vành thì e khẳng định là ko bị ăn mòn tí nào thì có vẻ keo tự vá tốt đấy chứ các bác nhỉ ? Hay tại em may mắn mua được keo xịn :-| . H em tìm loại này ko còn thấy bán nữa.

Còn vành xe đi 5 7 năm có hơi gỉ(thực ra là hơi rộp sơn thì đúng hơn) thì vành xe nào chẳng thế, nhất là xe tàu thì gỉ rõ luôn.Con Dream Thái của ông già e đi chục năm còn gỉ hết chân nan hoa nữa là.

Bác nào thực sự bị gỉ vành do keo vào report cái nhỉ?
Tìm đâu thấy, tìm đâu thấy nữa??? cuộc sống là muôn màu mà, ai cũng có những ý kiến chủ quan của riêng mình, suy cho cùng xe cộ cũng chỉ là để đi. Một người đi chuếc xe 100 triệu và 10 triệu cũng chỉ để phục vụ mục đích di chuyển. 1 người đeo cái đồng hồ 1 triệu và 100 triệu cũng chỉ để phục vụ mục đích xem giờ.. Cái gì phù hợp với mình cũng là tốt nhất !
Cụ dùng bao lâu rồi. Kéo vá được đinh bao nhiều phân. Cụ thấy nên dùng không
Vâng thưa các cụ.Em xin đưa ra một số đánh giá riêng từ phía em.




Người có dăm ba kiểu người nên keo cũng có dăm ba loại và ai cũng sợ loại đểu nhưng đâu có ai cũng biết phân biệt được thực hư.Nhưng với kéo tự và thì một số laọi không có thương hiệu và nhãn mác không rõ ràng thì không nên dùng.Đương nhiên là không phải loại nào cũng ăn mòn vành.Thì theo như em tìm hiểu và dùng qua thì em dùng loại của Liqui moli hàng của đức vừa bơm được hơi lên vừa tự vá luôn.



[/IMG]
Ôi đm cái này em khá cay.

Em cũng AB 2016 bản sơn từ tính, chạy đến giờ tròn 1 vạn, cả 2 lốp nguyên bản chưa thay, lốp sau chưa động chạm gì từ lúc mua xe đến giờ.

Duy nhất cái lốp trước éo biết sao nó cứ vài ngày lại non hơi, đi dò éo ra vì lỗ nó quá nhỏ, em đổ mịa lọ keo vào hết hẳn, lâu lâu mấy tháng, 1 năm lại bị lại, em lại đổ, lại hết, được tầm nửa năm.

Lần 3 mang ra quán nó lấy bọt xà phòng cho quệt vào mép lốp tháy sủi bọt mép vành, đm hóa ra lỗi là đây, em bảo nó tháo ra đánh ráp lại lắp lại là hết, được mấy tháng lại bị, lại mép vành, lại phải tháo ra đánh ráp lại, em bảo nó sơn lại cẩn thận.

Đến giờ lâu lâu không thấy gì, đi bơm lốp em bảo thợ bơm căng tý cho nó khít vành, trước có thằng thợ ngu bảo em thay lốp, đkm mày tại vành thì lốp cái mả bố mày. Thợ mà ngu vkl.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top