Tư vấn hành trình: Hà Nội - Đà Nẵng 4 ngày bằng ô tô tự lái!

xedapdiencaocap.com

16/3/15
101 trần huy liệu
Dạ e có 8 ngày tất cả. 4 ngày là dành time vừa đi vừa thăm những địa danh trên, còn lại 4ngay để chơi ĐN và đi về HN cụ ạ!
Thế mới đủ. Chúc cụ vui vẻ. Vào đà Nẵng ở intercon đà nẵng. Chơi núi thần tài,ba nà. Leo đèo Hải Vân. trẻ em cho vào công viên gì có vòng xoay mặt trời. ... Quảng nam thì hội an. Biển an bàng, vin, đảo . ... nhiều nơi đi lắm 4 ngày đi nhanh cũng chưa hết được.

vietau2012

20/6/12
303-A12 KTTVPCP, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội
Nếu 8 ngày cho hành trình này thì thoải mái rồi!

29/7/18
Dạ vâng ạ! Cụ chia sẻ chút kinh nghiệm đi đường cho e với nhé???

29/7/18
Thế thì cụ phải nói rõ là 8 ngày chứ, ai cũng hiểu là cụ chỉ có 4 ngày thôi mà.
Với 8 ngày thì cụ đi thoải mái rồi, hai ngày đi, hai ngày về và có trọn vẹn 4 ngày để chơi bời thăm thú.
8 ngày cho một chuyến ĐN là hơi nhiều với em keke... cụ nên thăm cả Huế, Hội An nữa thì mới hết 8 ngày.
Dạ! Cụ chia sẻ thêm chút kinh nghiệm đi đường để em thêm tự tin ạ???

29/7/18
Dạ! Cụ chia sẻ thêm chút kinh nghiệm đi đường để em thấy tự tin hơn với ạ?

chuot_bach

5/5/10
Nhờ các cao thủ có kinh nghiệm tư vấn cho em ít kinh nghiệm tự lái xe đi từ Hà Nội vào Đà Nẵng. Hành trình như sau: Ngày 1: HN- Nghệ An( Nghỉ trưa ở Thanh Hóa sau đó đi thăm mộ Bác Giáp, thăm quê Bác Hồ). Ngày 2 đi Quảng Bình và Huế rồi vào Đà Nẵng. Vậy e nhờ các cụ tư vấn cho em hành trình cụ thể về đường đi, địa điểm ăn ở chỗ nào hợp lý....vì em chưa tự lái xe đi bao giờ! Cảm ơn các cụ đã quan tâm và chỉ giáo cho em....!
Theo em:
- ngày 1 cụ có thể chạy đến Hà Tĩnh hoặc hơn nữa nhưng tối thiểu cũng nên là tp.Hà Tĩnh, cụ đặt 1 phòng ở Vin Hà Tĩnh, rẻ mà thoải mái, lại được ngắm toàn cảnh Hà Tĩnh ( nhìn chung từ HN - Hà Tĩnh cũng không có điểm nào quá nổi tiếng nên ngày đầu cụ chạy như vậy là vừa phải, cũng là kiểm nghiệm và làm quen với việc chạy dài)
- ngày 2: cụ chạy từ Hà Tĩnh vào Huế, trên đường có thể ghé mộ bác Giáp, check in bãi đá nhảy ( em thấy chẳng có gì mấy), vui chân thì leo đèo Ngang (không đi hầm), chạy qua đường cát ở Quảng Bình ( giờ cỏ mọc um tùm không còn đẹp mấy, cụ muốn chơi phải chọn chỗ dừng xe mà đi sâu vào trong, cách đường khoảng 50-100m thì mới có chỗ đẹp), lưu ý xxx Quảng Bình giờ rất hay phục ở 2 đầu đoạn đường này ( chỉ cho chạy 80 thôi nhé, không vượt ở chỗ có vạch liền), qua đoạn đồi cát, sang đất Quảng Trị, cụ có thể dừng ở vĩ tuyến 17 ( lưu ý cụ nên chạy qua cầu Hiền Lương rồi đỗ xe bên trái đường, đi ngược lại về bắc mà chụp ảnh cho đỡ mất phí), sau đó em recommend cụ bỏ đường 1A, chạy theo đường vào địa đạo Vịnh Mốc đến qua cửa tùng - cửa việt - thành cổ quảng trị (đi đường này cụ bị bỏ lỡ chợ Đông Hà - theo em là chẳng có gì) mà tiết kiệm được 35K tiền phí đường. Tối ngày 2 cụ ngủ ở Huế, chỗ ăn và ngủ ở Huế thì trên đây có quá nhiều bài rồi, cụ tự tham khảo và trải nghiệm.
- ngày 3: Huế : một ngày ở Huế không quá nhiều nhưng cũng tạm đủ để hiểu 1 phần Huế, cụ vào Đại Nội chơi, qua chùa Thiên Mụ và chọn 1 trong các Lăng để đến, chiều tối ( nếu ngày cuối tuần có phố đi bộ) hoặc lượn cầu Tràng Tiền cũng ok.
- ngày 4: Huế - Hội An: trên đường qua Lăng Cô, cụ ghé vào thăm làng chài - nơi dân tour hay cho khách vào chụp ảnh. Leo đèo Hải Vân cho máu, nếu cụ thích có thể lượn qua bán đảo Sơn Trà chơi rồi chạy đường dọc biển xuống Hội An ( rảnh thì ghé qua Ngũ hành sơn xem điêu khắc đá), ở Hội An cụ có thể nghỉ Vin Nam Hội An, chỉ chọn 1 buổi chiều tối lượn về thăm phố cổ Hội An, ăn những đồ ăn có tiếng như cơm gà ... Em recommend cụ nên ghé qua bãi tắm An Bằng ( chẳng khác gì bãi tắm ở bên châu Âu cả).
- ngày 5/6: chơi ở Vin Nam Hội An hoặc lựa chọn về Đà Nẵng mà lên Bà Nà ngủ 1 đêm cho biết, sáng sớm hôm sau thì lên Cầu Vàng.
- ngày 7-8: đi về thôi, cụ chạy về có thể chọn Hà Tĩnh hoặc Vinh để nghỉ ( em thường chọn Vinh để ngày cuối chạy nhàn tênh, có thể lượn vào Sầm Sơn làm bữa hải sản trước khi quay về nơi cơm áo gạo tiền)
Sơ sơ vậy, để chi tiết thì cần time và thực tế nữa, cụ cứ mạnh dạn mà lên đường, mỗi chuyến đi là 1 trải nghiệm cụ ah.

quangkhang8714

5/4/18
8 ngày thì quá thoả mái cụ ạ. trên toàn các cao nhân chỉ giáo. e vừa đi DN về hôm kia. cụ chủ vào nhớ cho trẻ con đi công viên asia park ( đang km 50k/ vé và bảo tàng tranh 3D nhé )

Theo em:
Ôi ôi...vui quá! Cảm ơn những chỉ giáo của cao thủ là đây! Có ý kiến của cụ khiến em càng có hứng thú để lên đường ạ! Một lần nữa dù là khách sáo nhưng em vẫn xin cảm ơn sự nhiệt tình của cụ! Hi...

Dạ....cảm ơn cụ nhiều!

Công_nông_Đầu_Dọc

17/9/18
Kinh nghiệm của em chạy tuyến Bắc Nam là đến bữa, cứ thấy quán ăn nào nhiều xe con, xe tải đậu đông tự khắc quán đó ăn được và giá cả hợp lý.

chuot_bach

5/5/10
Em máu lượn lờ, lại thêm thỉnh thoảng chạy tour khách tây nên cũng biết nhiều, cụ cần gì cứ alo em số đt ở dưới, em tư vấn cụ thể thêm, cả chỗ ăn nghỉ sang trọng (vk em chuyên voucher Vin - FLC - Sunworld Bà Nà ..) lẫn các chỗ nghỉ của dân du lịch gọi là ngủ nội bộ.

hẻny_hung76

Đi bộ
15/10/12
Ngày 1 : Hanoi - Huế ( Ngã ba Đồng Lộc , mộ bác Giáp )
Ngày 2 : Huế - Đà Nẵng ( sáng thăm Huế, chiều đi ĐN )
Ngày 3 : Đà Nẵng - Quảng Bình ( sáng thăm ĐN, chiều đi Quảng Bình )
Ngày 4 : Quảng Bình - HN ( ghé quê Bác )

BINH MINH 07

10/7/14
Ngày 1 : Hanoi - Huế ( Ngã ba Đồng Lộc , mộ bác Giáp )
Ngày 2 : Huế - Đà Nẵng ( sáng thăm Huế, chiều đi ĐN )
Ngày 3 : Đà Nẵng - Quảng Bình ( sáng thăm ĐN, chiều đi Quảng Bình )
Ngày 4 : Quảng Bình - HN ( ghé quê Bác )
Ngày 1 rất khó thực hiện vì HN-Huế 660km/60=11h chạy xe, nếu đi thăm quan hai nơi đó thì đến Huế rất muộn. Theo em ngày đầu chỉ có thể đến Đồng Hới nếu đi tham quan hai điểm kia.

vietau2012

20/6/12
303-A12 KTTVPCP, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội
Đề nghị bác thớt sửa lại tiêu đề thớt 4 ngày = 8 ngày để các cụ/ mợ vào tư véo cho chuẩn nhé!

hieutd2

1/7/07
Cụ chủ nói ko rõ e tưởng 4 ngày cả đi và khứ hồi thì coi như du lịch qua kính oto. 8 ngày thì phè phỡn thoải mái, cụ đi đến quy nhơn quay về còn thừa thời gian. Ql1 đẹp mà chơi cụ nhé