[CCCĐ] Tự lái xe 4500km -9 quốc gia Châu Âu trong 21 ngày

www.babyhop.vn
Nhìn không khí thấy sạch sẽ và bình an thật, cụ chủ post tiếp đi..
Dạ vâng trẻ con nhà em trước khi sang khò khè mũi dãi sang đến nơi 1-2 hôm hết luôn không khí trong lành hít hà hít hà
Em lót dép hóng tiếp
Mời bác
Thật đáng ngưỡng mộ GD cụ. Chúc cụ có chuyến đi vui vẻ và an toàn.
Nhà em về rồi ạ ^^ đang chuẩn bị visa roadtrip US 45 ngày

haitranvn2002

21/4/14
Em rất quan tâm đến việc thuê xe, trả xe, tự lái bên đó thế nào để không bị lạc. Cụ chia sẻ thêm về việc thuê nhà nữa nhé.

Quang Le

3/11/13
E xin lót dép hóng tiếp chuyến đi của cụ

datnscc

26/11/07

Mời bác

Nhà em về rồi ạ ^^ đang chuẩn bị visa roadtrip US 45 ngày
Nhất cụ roài đấy
~X(~X(~X(

nghichnham

28/1/12
45tr tính trên mỗi thành viên hay chỉ tính trên ng lớn thế cụ?

www.babyhop.vn
45tr tính trên mỗi thành viên hay chỉ tính trên ng lớn thế cụ?
180Triệu cho 2 người lớn 1 em 5 tuổi và 1 bạn 1,5 tuổi ( ăn gian chia 4 vì bạn này ko mất vé máy bay )
---------
Nếu tính 2 người lớn thì thực ra hết tầm 70tr/ người ( 140tr là chơi đc ạ )

www.babyhop.vn
NGÀY 02 CỐI XAY GIÓ VÀ NHỮNG CHIẾC GIẦY GỖ TẠI NGÔI LÀNG ZAANSE SCHANS

Rời Giethoorn nhà mình đi tới Zaanse Schans - Ngôi làng cối xay gió. Trên đường đi là gặp những nhà máy phong điện khổng lồ. Gần tới ngôi làng, cả nhà dừng chân ăn trưa tại cửa hàng Burger King. 2 đứa ngay lập tức trèo vào khu vui chơi nô đùa.

Bây giờ thì mơ ước nhìn thấy cối xay gió của các bạn nhỏ đã thành hiện thực. Vào Zaanse Schans không mất phí, phí gửi xe là 10 eur. Các bạn có thể để xe trong phố gần đó miễn phí, rồi đi bộ vào Zaanse Schans, vừa đi vừa ngắm sông, nhà cửa rất đẹp. Tuy nhiên, nhà mình có 2 trẻ con và trời khá nắng nên mình gửi xe trong bãi luôn.

Những năm 1960, hàng chục ngôi nhà cổ trong vùng sông Zaan được chuyển tới ngôi làng Zaanse Schans để bảo tồn trước kế hoạch xây dựng mới của thành phố. Ngôi làng là một bảo tàng mở với khung cảnh thôn quê của vùng sông Zaan. Đường mòn hai bên đầy hoa dại, những cây cầu gỗ, ngôi nhà cổ màu xanh lá cây có kiến trúc đặc trưng của vùng sông Zaan nằm san sát nhau soi mình bên dòng nước. Chen giữa khung cảnh ấy là những đàn bò và cừu thong dong gặm cỏ làm nổi bật cảnh làng quê truyền thống của đất nước Hà Lan. Tất nhiên không thể thiếu những chiếc cối xay gió in hình trên nền trời đẹp như bức tranh.

Lịch sử đôi guốc gỗ: Hà Lan là nước thấp hơn mực nước biển, mùa đông giá rét, ngày xưa nông dân không thể mua nổi giày vải đã nảy ra ý tưởng khoét rộng miếng gỗ, tạo thành một chiếc guốc chắc chắn có mũi vểnh lên như mũi thuyền. Trong lòng guốc thêm rơm sẽ giúp bàn chân vừa êm vừa ấm áp. Hip Hope được tận mắt nhìn cách làm guốc gỗ nên rất thích thú.

(To be continued)

ALBUM ẢNH NGÔI LÀNG ZAANSE SCHANS

NGÀY 3: CÁNH ĐỒNG TULIP KEUKENHOF

Nhà mình nghỉ tại khách sạn NH Noordwijk Conference Centre Leeuwenhorst trên agoda, cách keukenhof 10p lái xe, khách sạn 4 sao nhưng giá rất phải chăng (104USD) so với các khách sạn tại khu du lịch của Hà Lan. Khách sạn có sảnh lớn và một nhà nhún cho trẻ con “Happy Bounce” nên trong khi chờ bố check-in thì Hope Hip tự chơi nhào lộn vài vòng. Khách sạn có rất nhiều khoảng không gian sinh hoạt chung, bày trí rất đẹp.

Phòng ốc KS khá ổn. Nhà tắm có bồn và xả nước siêu nhanh nên lũ trẻ bơi bồn thoải mái. Có một điều lạ là phòng không có điều hoà vì chắc ở đây không khí mát quanh năm. Mình đã hỏi kỹ lễ tân và confirm là ko có airconditioner nhé .

Nhà mình đi Keukenhof sớm từ 8h30 để không bị đông. Thế mà lúc đến bãi đỗ xe cũng đã kha khá rồi. Phí gửi xe ở đây là 6 eur. Mình đã mua vé vào Keukenhof online nên rẻ hơn 1 eur/vé so với mua tại quầy và không cần phải xếp hàng. Nhân viên an ninh chỉ cần scan QR code là xong.

Bước vào cửa, Hope Hip lao ra ngay những bông hoa tuy lip... giả khổng lồ ở cửa hàng lưu niệm. Chắc với lũ trẻ đó mới là những bông hoa đẹp nhất :)).

Mỗi năm keukenhof chỉ mở cửa tầm 2 tháng. Mình đi vào ngày gần cuối (sau 13/5 là đóng cửa rồi) nên cánh đồng hoa tuy lip không còn bông nào. Chỉ còn những khóm hoa bên trong quần thể vẫn còn rực rỡ, nhưng nhiều bông cũng đã ko còn là tươi nhất. May mắn thay, nhà mình đi bằng ô tô nên tìm ra một mảnh ruộng tuy lip chưa bị thu hoạch và làm được mấy pô để đời. Mọi người nếu đi thì nên đi vào tháng 4 sẽ nhiều hoa và thấy được cánh đồng hoa tuy lip chạy dài tít tắp nhé.

Sau khi thăm quan Keukenhof xong trong buổi sáng, babyhop family tiếp tục chạy thẳng xuống Brussel - thủ đô nước Bỉ - trái tim của Châu Âu

DaiThanTien

Đi bộ
1/6/08
Em thèm có một chuyến đi thế này quá :((

_AHA_

5/10/16
-122,644 Mã lực
Thích nhỉ. Muốn đc như chủ thớt. Được cả gia đình thoải mái cùng đồng hành. Gấu e được như này là e cũng đi.

longmama

25/2/12
Ba Đình, Hà Nội
Em cũng đi 1 chuyến như Cụ năm 2015 , em đi được 10 nước, nhưng có Tây Ban nha và Anh là đi máy bay, còn lái xe đi Polan, ý, Đức, Pháp, Bỉ, Hà Lan, Luxembuge, Séc vào cả vatican. Nhưng em không viết hay như Cụ.

hlhoso

29/11/17
Hà Nội - Việt Nam
NGÀY 3: CÁNH ĐỒNG TULIP KEUKENHOF

Quá đẹp, sạch sẽ trong lành. GĐ cụ có chuyến đi quá tuyệt vời. ;;);;);;)

tymobai

19/8/07
Cụ có bị phạt lỗi vi phạm GT nào ko? Năm ngoái E thuê xe lái bên Ý, lúc về VN bị họ charge 2 phát :))

www.babyhop.vn
Nhà bác đi xuống Ý sâu thế chắc tầm 5500km , nhà em phân công chồng lái xe vợ ghi chép ạ ^^ em copy paste thôi
Từ đầu đến cuối tưởng hoàn hảo đến lúc về VN cũng bị thông báo dính phát ở Thụy sĩ 90/80km chắc đoạn vào mấy cái hầm :(

www.babyhop.vn

NGÀY 3: TRÁI TIM CHÂU ÂU BRUSSEL
Sau 3 tiếng rời Keukenhof thì nhà mình đã đến Bỉ. Biên giới là một tấm biển “Belgie” mà thôi.

Brussels ngày thứ 7 lúc mình tới khá náo nhiệt. Mình nghỉ tại khách sạn Marivaux gần trung tâm. Sau khi check-in, cả nhà đi dạo ra phố đi bộ hướng về quảng trường Grand Place ở trung tâm thành phố.

Dọc phố đi bộ là các cửa hàng thời trang nổi tiếng, cũng đang sale nhìu lắm nhưng có trẻ con nên nhà mình sẽ chọn một outlet mua đồ sau vậy. Hự hự.

Quảng trường Grand Place không hổ danh là một trong những quảng trường đẹp nhất thế giới và là Di sản Thế Giới được UNESCO công nhận. 2 đứa trẻ cũng choáng ngợp với vẻ đẹp sừng sững của những ngôi nhà, toà tháp.

Sau đó, nhà mình đi thăm “Manneken Pis” - tượng chú bé đứng tè nằm cách Grand Place 2 con phố. Bức tượng nhỏ bé lắm, được đặt khiêm tốn trên độ cao tầm 2 mét. Chú bé Manneken Pis không "mình trần như nhộng" như các tượng mình thấy mà thay vào đó người ta thường thay trang phục cho chú tùy theo sự kiện ít nhất là một lần một tuần. Hôm mình đến thì chú đang mặc áo khoác trắng bóng. Thật tình là hơi bất ngờ khi nhìn thấy chú bé mặc thế này .

Tối nhà mình ăn tại một nhà hàng Pizza được rate cao trên tripadvisor. Đến nơi mọi người còn phải xếp hàng í chứ. Món ăn tươi sốt, giá từ 10 eur trở lên. Bánh to đùng, nhưng vị hơi mặn đối với mình.

Đỗ xe đắt nhất cả hành trình 25E/ ngày

Lúc về nhà là 8h tối. Trời ở châu Âu vẫn cứ như 3h chiều. Ấy thế mà cửa hàng đóng hết rồi. Thời tiết thì đẹp, dân du lịch đông thế mà cửa hàng shopping cứ 10h sáng đến 18h chiều đã đóng cửa. Việt Nam mà được thời tiết, khí hậu như thế này có mà mở đến 12h đêm không nghỉ í chứ .

Sáng hôm sau chủ nhật, đường phố lúc 10h sáng không một bóng người. Cửa hàng thì còn chưa mở cửa. May mà mình book khách sạn có ăn sáng, không thì nhịn đói luôn.

Trên đường xuống Pháp, nhà mình tạt qua Waterloo - địa chỉ lịch sử nổi tiếng với trận chiến Waterloo năm 1815 giữa quân đội của Hoàng Ðế Pháp Napoleon Bonaparte và liên quân Anh-Hà Lan-Bỉ-Đức. Một ngọn đồi Lion’s Mound được xây nhằm để tưởng nhớ đến những người đã hy sinh trong trận chiến. Nghe nói là những vũ khí đao gươm được chôn theo đó như là những gì đã thuộc về lịch sử.