[Funland] Chuyện tình xưa tại Cleveland (số 2)

SubaruLover

Xe tăng
Biển số
OF-341013
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
1,409
Động cơ
288,407 Mã lực
Thấy Trang chịu khó làm việc và học qua việc là tôi mừng cho dù chỉ là việc tình nguyện không công . Có người cho làm, cho học English thực tế, cho tiếp xúc với nhiều người thì đâu có gì hơn được . Khi có kinh nghiệm thực tế thì đi xin việc tự tin hơn .

Khi làm thư viện thì Trang tình cờ gặp ít phụ mẫu người Việt của học sinh Việt . Họ rủ Trang đi làm nail (móng tay móng chân). Tôi phân tích kỹ cho Trang là ngành nghề này tương đống độc hại và ảnh hưởng tới thế hệ F1 rất rõ . Tuy chưa có thống kê vì là phong trào mới do người Việt tiên phong, nhưng từ nhiều ví dụ cụ thể thì rất đáng để suy nghĩ lại .

Tôi giải thích thêm nếu chọn sống ở Mỹ thì hãy làm sao cho có tương lai . Chứ làm nail thì tương lai khó có vì English không trao dồi, làm nhiều ít ra xã hội, không đóng thuế ...

Tôi phân tích kỹ là: Người nào cũng cần có hưu trí . Muốn có hưu trí thì phải đ làm đóng thuế . Đóng thuế có đủ 40 credits thì hưu trí vững .

Khi đi làm có đóng thuế thì hồ sơ công dân tốt, sau này có con thì con lớn lên có cơ hội nhiều, ví dụ xin việc nó xét lý lịch tới đời cha mẹ thì cha mẹ có hồ sơ tốt thì con có nhiều cơ hội . Do đó sống và làm việc sao để hồ sơ công dân minh bạch .

Có thể Trang khó hiểu, nhưng tôi sẽ giải thích kỹ hơn . Tôi chỉ nói tại sao nnhiều người thà làm lương ít chứ không làm kiểu làm nail . Họ dư sức làm nail có tiền nhiều . Nhưng đó là tiền mặt ít chịu thuế và hồ sơ công dân không có sự đóng góp thuế cho guồng máy XH vận hành .


Tôi thấy lúc này tôi chưa có vướng bận gì cả, vì thế tôi bắt đầu lên kế hoạch du lịch bán kính 400 km cho thoải mái riêng tôi và cho Trang tích luỹ nhiều hơn về nước Mỹ .


---

ngôi chợ cổ có mái che thu hút khách du lịch (cách bán buôn khá giống ở VN):



 

nguyennu

Xe điện
Biển số
OF-529173
Ngày cấp bằng
29/8/17
Số km
3,238
Động cơ
203,460 Mã lực
Em đánh dấu đọc truyện tình Harvard
 

Joan_tèo

Xe tải
Biển số
OF-389248
Ngày cấp bằng
27/10/15
Số km
407
Động cơ
242,872 Mã lực
Tuổi
39
Truyện có văn phong làm lòng man mác buồn. Tự dưng nhớ lúc nhỏ đọc Mắt Biếc của Nguyễn Nhật Ánh :). Đã rót rượu cụ mà hệ thống không cho rót nhiều.
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,561
Động cơ
459,364 Mã lực
Nơi ở
HN
Đọc truyện của cụ em đã hiểu rõ hơn về xã hội Mỹ. So sánh bối cảnh đất nước, kinh tế, xã hội, quan hệ cộng đồng thì đúng là thật khác hẳn so với Việt Nam ta.
 

TungThoc

Xe điện
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
4,620
Động cơ
496,445 Mã lực
Em thấy cụ viết hay đấy ạ: Có đi làm đóng thuế đảm bảo cho hưu trí và cho guồng máy XH vận hành. HAY, trái ngược hẳn với Việt Nam bây giờ ai nấy chỉ thích tiền mặt và trốn mọi khoản đóng góp
 

du0wow

Xe đạp
Biển số
OF-99991
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
47
Động cơ
398,330 Mã lực
vãi hoá ra cụ ở Cleveland, em vừa từ CLE về VN sau 4 năm :) trước học và sống ở suburb phía east, chỗ nhiều Do Thái, nghe chắc là cụ biết ở đâu luôn. em học xong cái về VN luôn vì CLE quá buồn, buồn thê thảm, lại còn lắm da đen, lái xe từ suburb vào qua midtown ko dưới 5 lần thấy các anh da đen đang đánh nhau ngoài phố
 

Graef Germany

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-527723
Ngày cấp bằng
20/8/17
Số km
909
Động cơ
181,020 Mã lực
Tuổi
24
Cụ này viết thực tế mà hay thật....
 

Graef Germany

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-527723
Ngày cấp bằng
20/8/17
Số km
909
Động cơ
181,020 Mã lực
Tuổi
24
Tôi xin nói rõ hơn về thông tin xưa và nay

Ngày nay thì các bạn biết thông tin cuộc sống bất kỳ quốc gia nào rất dễ qua cái smart phone .

Cách đây 15 năm, nhiều VK Mỹ rất ngạc nhiên về một số người du lịch từ VN sang Mỹ tự mướn xe đi vi vu khắp nơi . Ngày nay thì chuyện đó trở nên bình thường vì thông tin ngày một nhiều và kỹ năng người VN ngày một cao và có nhiều thứ đang hơn mặt bằng chung của quốc tế .

Nhưng cách đây 25 năm chẳng hạn, thì thông tin chính xác ở Mỹ rất khó biết vì thời đó chưa có ... smart phone hoặc Internet mạnh và rộng. Bây giờ Internet rất mạnh, mạnh đến mức bạn có thể xem phim 4K qua Internet ngon lành và phổ rộng mọi ngỏ nghách .

Thời nhân vật Trang qua Mỹ thì VN chưa có Internet phổ cập (ngay ở Mỹ cũng chưa phổ cập lúc đó). Sách thì ít . Thông tin chủ yếu qua truyền miệng tại vùng quê . Do đó sự chuẩn bị của nhân vật Trang khá kém và cuộc sống lúc đầu tại Mỹ phải nhờ chồng VK . Nếu gặp chồng bình thường thì cuộc sống bình thường . Nếu gặp chồng tự ti, đa nghi, kém, ... thì cuộc sống phụ thuộc vào kỹ năng sống của người mới (kỹ năng tốt thì bức phá luôn).

Thời bây giờ người ta qua Mỹ sống và hòa nhập ngay rất dễ dàng vì nhiều người đã có nhiều thứ như Anh Văn, tiền, thông tin tốt, các quan hệ tốt, và kỹ năng sống khá dày .
Chuyện của cụ xảy ra quãng 1998 -2002 gì đó phải không ?
 

SubaruLover

Xe tăng
Biển số
OF-341013
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
1,409
Động cơ
288,407 Mã lực
Các nhà máy sơn, sắt thép, nhựa, ... bị ảnh hưởng nặng nề nhất do nhu cầu vùng và cả USA giảm và phải cạnh tranh với sản phẩm từ Trung Quốc . Các cơ sở tư nhân nhỏ tan xác . Ví dụ như cơ sở in ấn nhỏ không thể tồn tại được do nhu cầu thấp và high tech đang phát triển mạnh nhất .

Hầu như người dân ở đây hơi chậm so với thời đại . Cái truyền thống là cha cầm cà lê mỏ lết đi làm có công đoàn bảo vệ rồi thế hệ tiếp theo cũng như vậy thì nay phá vỡ hoàn toàn và người ta thất nghiệp tràn lan . Dòng người di tản khỏi vùng Cleveland đông chưa từng có .

Trang đem về cái tờ rơi của thành phố từ thư viện . Tờ rơi này nói thành phố đã mất đi 35% dân số so với thời đông nhất . Ý kiến nào để cứu thành phố ?

Thường thì nơi nào dễ kiếm việc thì dân Da Màu hay đến đông . Đó là quy luật tự nhiên . Dân Da màu chỉ được cởi trói hoàn toàn vào năm 1972 . Tức là chưa lâu lắm . Trước kia họ vẫn phải nổ lực được cởi trói để có cuộc sống tốt hơn và tránh bị dìm . Do bị trói lâu thì họ có tỉ lệ thất học cao và sống trong môi trường thấp kém sinh ra những thói quen xấu . Khi hết bị trói thì những thói quen xấu không dễ phai mờ nhanh . Và họ còn phải học cách sống trong môi trường .... "không bị trói".

Cleveland là nơi cho dân Da Màu tụ lại sinh sống vì 1 thời dễ kiếm việc .

Nhưng dân Da Trắng cũng có cái kỳ là dân Da Màu đến ở thì họ rất lẳng lặng rút êm và không tỏ thái độ gì . Do đó Cleveland mất dần dần các khu vự Da Trắng và cũng góp phần làm sụp đổ thành phố .

Chính vì vậy người ta lại hô hào diversity (đa màu sắc) và đưa ra những điển hình tốt đẹp với những diversity như là trường học, cộng đồng, môi trường làm việc, ... Có đủ sắc màu làm nên sự phong phú cho kinh tế như là nhà hàng mới, dịch vụ mới, những cách sinh hoạt mới ... và Da Trắng hãy chấp nhận để thành phố không bị sụp đổ .

Người ta đầu tiên hãy chấp nhận ăn nhiều hơn cơm chiên Tàu, ăn phở Việt, ăn taco Mễ, ăn sushi Nhật, ăn đậu hầm Trung Đông, ăn cà rì Ấn, ăn padthai của Thái, ... để nhiều nhà hàng đa sắc tộc mọc lên làm phong phú và hấp dẫn hơn . Và từ đó có những giao lưu văn hóa hòng làm cho thành phố khởi sắc trên vốn tự có là đa sắc tộc .

Đó là chuyện Cleveland làm mạnh trong vòng 5 năm nay . Nhưng kết quả có tốt đẹp hay không là phải nhờ vào mọi người dân của thành phố .





 
Chỉnh sửa cuối:

SubaruLover

Xe tăng
Biển số
OF-341013
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
1,409
Động cơ
288,407 Mã lực
Trang sống chung với tôi suốt 6 tháng . Trang tiến bộ rõ rệt và làm ít việc part-time ngắn hạn của mùa mua sắm vừa rồi . Giờ đang là giữa mùa Đông khắc nghiệt và mấy việc ngắn hạn đã xong . Dự tính là mùa Xuân tới thì Trang có thể bay nhảy bất kỳ nơi đâu nếu Trang muốn .

Nhưng rồi có 1 biến cố lớn xảy ra đối với tôi . Tôi nhận giấy của tòa dân sự là ... nhận con . Chuyện này làm tôi hoang man vô cùng tận và hơi suy sụp . Trang lại an ủi tôi và xem thử mọi chuyện thế nào .

Trước khi Trang xuất hiện, tôi cũng có giao du 3 lần kiểu tình 1 đêm khi hơi say say với các đối tác hoàn toàn không phải Việt . Họ chủ động và tôi rơi vào cám dỗ . Người Việt ở đây hiếm nên tôi không có bạn . Girlfriend thì nhạt nhòa dần dần dù vài lần lên đây thăm tôi và chắc chắn girlfriend không có gì vì hồi giữa tháng 9 rồi tôi có thăm ba mẹ và girlfriend đã trở thành ex vì có người mới .

Dĩ nhiên tôi tâm sự thật với Trang và cho rằng đây là sự hiểu nhầm .

Tôi ra tòa . Trang có đi theo dự . Một sự bất ngờ lớn mà tôi không phải mủi lòng là ... Mẹ của đứa bé qua đời . Trong tờ giấy viết lại là nói tôi là cha của đứa bé .

Nhìn đứa bé hoàn toàn Trắng 100%, không có 1 tí gì phảng phất châu Á . Tôi xin phép trình bày là có sự nhầm lẫn chứ ...

Tôi không thể chối ngày giờ "1 đêm duy nhất" sau 1 nhóm họp vui có khá nhiều người . Ngày giờ đó khá khớp với bé 13 tháng này .

Tự dưng tôi nhìn Trang và Trang cười cười . Cái cười cười đó không phải sự việc tôi đang ở toà ... Mà là ... tôi có cảm giác quê với Trang và Trang bắt được và cười cười và lộ ra vẻ mặt đầy thương mến . Tự dưng tôi hiểu ra là chỉ có phản ứng của sự yêu thương thì tôi có phản ứng quê quê với Trang và Trang chỉ cần có thế và hài lòng .

Ông bà ngoại của đứa bé nhìn nát như tương và khá bẩn thỉu . 1 social worker nói nhỏ với tôi là người thân của đứa bé không thể nuôi . Nếu tôi không nhận thì sẽ có nhiều phiên tòa khác và khá rắc rối và đứa bé phải ở nhà foster khác và điều gì sẽ xảy ra cho bé trong lứa tuổi cần cha mẹ thật ?

Giải lao thì tôi nói với Trang là cả hai lúc đó say và ngủ nhanh thì không thể làm ăn gì được . Do đó đứa bé này chắc chắn con ai khác . Trang lại nắm chặt tay tôi và lộ rõ sự hạnh phúc và nói:

- Anh không nuôi em nuôi . Anh nhận con đi và em nuôi . Đứa bé dễ thương quá!

Người ta hỏi tôi Trang là ai, tôi nhìn Trang nói là hàng xóm cũ lúc xưa và sống với tôi 6 tháng nay . Người ta lộ vẻ vui hơn và nói như vậy tốt lắm .

Tòa buộc tôi nhận con đem về, mọi từ chối thì đợi phiên tòa khác . Nghĩa là tôi sẽ tốn tiền khẩm cho luật sư nếu từ chối con . Social worker thì nói chỉ có tôi mới nuôi được đứa bé tốt hơn .

Người ta giao cho tôi đủ giấy tờ ký và đưa giấy tờ của bé cho tôi . 1 thằng đàn ông trẻ tự dưng có ai gán cho đứa con không có tí gì nét châu Á thì hoảng loạn vô cùng tận . Trang cứ an ủi tôi hoài .

Tôi lắp cái car seat cho trẻ con vào xe và ... Trang lái xe đi vì tôi không thể lái xe ...
 

SubaruLover

Xe tăng
Biển số
OF-341013
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
1,409
Động cơ
288,407 Mã lực
Trở về căn hộ thì tôi vùi đầu vào nằm ngay, mặc cho Trang làm gì làm . Tôi nhức đầu kinh khủng và phải uống nhiều nước . Trang cứ đùa với con bé và chọc cho cười . Lát sau có người gọi và họ xưng là nhân viên gì gì đó .

Họ tới 2 người và hướng dẫn đâu là văn phòng bác sĩ nhi của bé . Nếu tôi ghi tên bé vào bảo hiểm của tôi và muốn đổi văng phòng bác sĩ khác thì tùy . Ngoài ra họ dặn dò an toàn cho trẻ, ăn uống cho trẻ, những mối nguy cho trẻ, ... họ đưa thêm danh sách các lớp miễn phí cho những ai đang làm cha mẹ để hiểu biết và chăm sóc con tốt hơn .

Tôi trình bày lần nữa là hoàn toàn tôi không biết gì mẹ của bé và không nhớ rõ chuyện gì xảy ra . Họ nói luật là luật, và tôi có thể dùng luật để chứng minh không phải con tôi . Trước mắt, tôi phải lo cho con đúng theo luật áp dụng . Nếu sau này bé có người cha khác (theo toà khác quyết) thì mọi tốn kém của tôi có thể được hoàn lại . Hiện tại cả hệ thống dang vận hành là bé là con của tôi chứ không có 1 nghi ngờ nào .

Họ còn nói Trang và tôi quá mới và quá bất ngờ để làm cha mẹ, vì thế một số nhân viên sẽ thăm hỏi và đến giúp đỡ khi cần thiết . Họ nhắc lại là nên ghi danh các lớp free về cách làm cha mẹ để chăm sóc bé tốt hơn .

Khi họ đi rồi thì Trang nói với tôi:

- Anh! Em xin lỗi anh . Em ham có con . Thấy bé này xin quá em ... muốn nuôi . Nhưng em nghĩ lại em ...

Trang lại rưng rưng nước mắt . Tôi hiểu Trang muốn nói Trang chỉ ở nhờ . Tôi nắm tay Trang nói:

- Nếu em quá thích thì anh em mình nuôi 1 thời gian . Em hiểu anh tình cảnh lúc đó là cả hai say mèm thì chẳng thể nào có gì và sau đó anh không biết mẹ của bé ra sao cả . Hy vọng em hiểu tình cảnh bất ngờ này của anh .

- Em hiểu mà anh . Em còn hiểu họ ... cần 1 chỗ an toàn cho bé TRƯỚC TIÊN và nhân chứng và vật chứng đều hướng về anh . Anh có muốn test DNA thì anh test . Có thể có vài phiên tòa trước đó rồi và mọi thứ phải dồn vào anh . Họ cũng điều tra anh kỹ rồi và họ biết ...

Trang bỏ lững làm tôi tò mò ... Trang tiếp:

- Tại vì họ biết anh có khả năng và đang có em và em rất thèm có con nít .

Tôi cười méo xẹo và không thể thành tiếng . Trang đang ràng buộc tôi với Trang và đây là cơ hội tốt để tôi giữ Trang lại với tôi thời gian lâu hơn .

- Anh đi ngủ đi anh! Anh mệt rồi đó . Ngủ tí xong thì anh em mình phải đi mua tả, sữa, và ít thứ cho bé . Bé nó đang đi chững chững, mai mốt đi rành thì chạy phá cả nhà . Tội bé quá anh! Không ai có khả năng nuôi . Ông bà ngoại thì ... anh thấy rồi đó ...

----------



 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
2,992
Động cơ
534,431 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Cụ chủ viết tiếp đi ạ, đến hồi hay rồi.
 

SubaruLover

Xe tăng
Biển số
OF-341013
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
1,409
Động cơ
288,407 Mã lực
Đúng là Trang khá hiểu tôi nên tôi đặt lưng xuống là ngủ liền và giờ sau thì Trang thức tôi .

Có con nít hiện diện và ... lại là con (nhưng không phải) của tôi lại càng thêm bất ngờ . Cái trách nhiệm với luật pháp là "con tôi và tôi phải nuôi" thì thật là kinh khủng . Tại sao người ta không test DNA trước khi đưa ra tòa ? Nhiều câu hỏi cứ dồn đống . Tôi sẽ ghi tất cả những câu hỏi lại và sẽ đi tìm luật sư hỏi cho ra trắng với đen .

Đi dạo 1 vòng Baby R Us thì thấy hàng hóa cho em bé mắc quá . Cái giường cho em bé đắt quá ... tôi sẽ chế cháo tạm cho em bé có chỗ nằm . Baby R Us cho chúng tôi danh sách bé sau 1 tuổi sẽ phải học cái gì và tự làm cái gì ... Nhìn thấy ngán thiệt . Cuối cùng chỉ mua sữa sau 12 tháng, ít thức ăn dặm, tả, bô, ... áo quần tôi đi qua nơi bán đồ cũ The Salvation Army mua cho rẻ .

Giờ tôi đi đâu phải có car seat cho bé, lúc nào cũng phải để mắt tới ... Phiền và căng thẳng . Chỉ có Trang có vẻ hạnh phúc và vui nhất và ... ít để ý đến tôi hơn .

Trời về chiều tối lạnh xuống hơn -10 độ C . Cũng may có tấm mền nhỏ trong giỏ xách nên quấn em bé và ẳm ra xe bớt lạnh hơn . Cho Trang và em bé vào nhà, tôi phải đi tiệm tự giặt để giặt hế áo quần cũ cho em bé . Trong tiệm tự giặt có nhiều bà mẹ ông bố . Tôi nói sơ sơ là tôi mới có em bé 13 tháng và mẹ nó giao cho tôi nuôi . Thế là họ chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong lúc chờ máy giặt và sấy .


Sáng hôm sau vào làm thì cả chỗ làm biết hết . Họ chúc mừng tôi và nói khi về đừng quên quà của họ gom lại và đồ cho gom lại . Họ biết tôi sống ra sao và giờ này tự dưng có đứa con thì biết tôi bối rối và có thể bị stress .

Cả tuần sau thì chúng tôi bị bận rộn không phải vì bé ... mà là mấy người làm của các hội và chính phủ . Không hiểu cái giống gì họ đến nhà 10 lần và hỏi hang và lấy survey tùm lum . Cả tuần tôi như người mơ mơ tỉnh tỉnh và hơi bị stress ....

----

Một cửa hàng của chuỗi The Salvation Army . Chuỗi này nhận đồ cũ người ta cho và bán lại để có tiền cho các quỹ từ thiện .

 
Chỉnh sửa cuối:

SubaruLover

Xe tăng
Biển số
OF-341013
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
1,409
Động cơ
288,407 Mã lực
Cuộc sống của tôi khác trước hơn cực kỳ nhiều . Thay vì đi vi vu đây đó khi rảnh thì ... lúc này lại đi tới những chỗ mà con nít chơi được . Đã vậy rồi còn bị phiên với những cặp mắt ngạc nhiên vì cặp Da Vàng có con nít Da Trắng và người ta sẽ tự trả lời cặp Da Vàng này có lẻ là babysitting để rồi hết ngạc nhiên .

Rồi chúng tôi đi chợ hay ghé chợ đồ cũ để kiếm sãn đồ cho Mùa Xuân sắp tới . Đi siêu thị Mỹ thường xuyên để mua đồ cho em bé . Về nhà phải tập cho em bé ăn đồ mùi vị nước mắm như cháo bằm thịt rau có tí vị nước mắm . Chuyện ăn uống của bé phải có lớp lang để bé quen dần đồ nhuyễn cho đến lục cục mềm và đến hơi cứng, và phải tập tự ăn dần dần .

Social workers hay thăm chúng tôi cho dù mang tính cá nhân nhưng thực chất là nhòm chừng . Họ nói chúng tôi nên nói tiếng Anh với nhau . Trang lúc này khá cứng cỏi nói lại là Trang muối "raise" bé bằng tiếng Việt như trẻ Việt khác và các trẻ Việt chỉ cần 1 tháng thôi là quen với tiếng Anh ở trường . Vài ban nghành khác họ cũng tới thăm vui vẻ và cho đồ từ cá nhân họ (chắc là mót ở đâu tiện đem cho).

Đã vậy rồi không hiểu sao lúc này tôi hay thấy cảnh sát hơn và họ cũng vui tươi chào chúng tôi rất ư là thân thiện .

Tôi không cảm thấy phiền hà vì ... đó cũng là cơ hội tốt cho Trang và tôi học thêm English và học hỏi XH Mỹ mà cả hai cũng chẳng rành rọt gì cho mấy .

Vài session học về làm cha mẹ cũng hay . Họ giảng tâm lý trẻ con và mỗi người chia sẻ ít câu chuyện về trẻ con họ . Chúng tôi thì chẳng có câu chuyện nào gọi là "quá trình phát triển" vì quá mới và cũng phải chia sẻ đơn giản mới xảy ra hôm qua hay hôm kia .

1 người hay ghé thăm chúng tôi bất ngờ hỏi tôi sao Trang và tôi không married để lấy nhiều benefit, lợi thuế, và có lợi cho tương lai của bé . Trang tròn xoe mắt nhìn tôi . Tôi bối rối một tí nói là chúng tôi đang dành tiền . Bây giờ bé xuất hiện bất ngờ làm ngân sách thiếu hụt .

Thế là chúng tôi được bày ra là đăng ký hôn nhân với tòa trước . Chuyện tổ chức đám cưới thì sau . Tôi nói là văn hóa Việt là khi tổ chức đám cưới là thật, chuyện giấy tờ không quan trọng . Chúng tôi được giải thích là giấy tờ quan trọng hơn cho cuộc sống của bé .

Đến đây Trang trào nước mắt vì ... bàn chuyện hôn nhân giữa tôi và Trang . Người ta ngạc nhiên và Trang giải thích là ... hạnh phúc mà khóc vì ... được làm vợ cũng như làm mẹ hợp pháp cho dù đứa bé chẳng có gì là của Trang (và cả tôi nữa).

Hôm ra toà chứng nhận vợ chồng thì chúng tôi mời hết những ai đến thăm chúng tôi vì đứa bé . Tòa chứng nhận khá đơn giản và nhanh gọn rồi ký giấy hôn thú (nhưng toà giữ lại, muốn có bản copy thì cần 10 ngày sau). Chúng tôi đãi mọi người ở 1 nhà hàng vừa vừa . Họ "đi lại" bằng những gift card để chúng tôi không tốn kém .

Đêm đó, cảm giác chúng tôi hoàn toàn khác . Có gì đó thấy ý nghĩa hơn, "thiên liêng" hơn, .... và dân dã cũng có thể nói "tròn vị" hơn . Và đặc biệt không có 1 ngăn cách nào và mọi thứ tự do với nhau không sợ điều gì nữa .

Đầu tuần sau thì tôi điền lại form W-2 cho văn phòng nhân sự và thêm tên vợ vào bảo hiểm . Như thế kỳ lãnh lương sau nữa thì paycheck của tôi sẽ khác và có thêm ít tiền .


---------------

1 cặp "I do" trước quan tòa và quan toà ký giấy hôn thú:


 
Chỉnh sửa cuối:

bimiu2000

Xe buýt
Biển số
OF-420072
Ngày cấp bằng
2/5/16
Số km
810
Động cơ
227,101 Mã lực
Phần này hay quá cụ ạ. Ly kỳ, tạo hẳn bước ngoặt trong đời. E muốn kính cụ 1 ly mà máy nó đuổi.~X(
 

SubaruLover

Xe tăng
Biển số
OF-341013
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
1,409
Động cơ
288,407 Mã lực
vãi hoá ra cụ ở Cleveland, em vừa từ CLE về VN sau 4 năm :) trước học và sống ở suburb phía east, chỗ nhiều Do Thái, nghe chắc là cụ biết ở đâu luôn. em học xong cái về VN luôn vì CLE quá buồn, buồn thê thảm, lại còn lắm da đen, lái xe từ suburb vào qua midtown ko dưới 5 lần thấy các anh da đen đang đánh nhau ngoài phố
Thanks! Bạn học gì ở Cleveland ?
 

SubaruLover

Xe tăng
Biển số
OF-341013
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
1,409
Động cơ
288,407 Mã lực
Nói về car seat một chút xíu :)

Thời đó luật car seat đã bắt đầu siết chặt , nhờ vậy số trẻ em chết trong xe vì tai nạn giảm 40% cho dù dân số tăng .

Khi người ta giao con cho chúng tôi thì có car seat kèm theo . Car seat cho em bé nhỏ thì có đế ở băng sau và cái car seat xách tay . Khi ra xe thi gắn car seat vào đế .

Cho dù chạy thấp tốc thì em bé buộc phải ngồi trong car seat . Khi xe được park thì em bé mới có thể được ẵm bồng .

Nếu đi lâu thì phải tính thời gian cho em bé rời car seat để thoải mái .

Cách sử dụng car seat thì có thể tìm trên youtube và google



 

trasuanong

Xe tải
Biển số
OF-135779
Ngày cấp bằng
24/3/12
Số km
348
Động cơ
355,281 Mã lực
Em đánh dấu theo dõi, rất hồi hộp
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,561
Động cơ
459,364 Mã lực
Nơi ở
HN
Cuộc sống cụ chủ chuyển biến nhanh đến ngỡ ngàng. XH Mỹ quả là văn minh. Họ giúp đỡ các công dân của mình có kiến thức, và nhanh nhất có thể làm quen với cuộc sống mới.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top