[CCCĐ] Xuyên Việt - Cam bằng 2 bánh. Những cung đường đam mê.

Hoàng_Phú Thọ

14/2/14
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Cháu bái phục sức khỏe và độ dẻo dai của các cụ. Cháu cầm vô lăng 500-600km trong ngày bình thường, nhưng chạy 2B chỉ được cự ly 200km là sụm

13/11/12
Xem thớt của các cụ rất mê vì E khoái 2b hơn 4b. Trong năm 2018 e cũng làm 2 phát đến SG rồi ra = 2 bánh- 1 phát = pkn và 1 phát = pkl nhưng kém vui hơn các cụ vì e đi có 1 mình, mấy ô bạn và gia đình bảo e điên nhưng năm nào mà e ko điên thì bọn nó khổ với e. E vẫn hóng
Em cũng khoái đi xe máy hơn ô tô, vì được cảm giác vi vu, tự do, cơ động, quan sát tốt hơn. Tạt té đâu cũng dễ, cứ có đường là xe đi đc. Hàng năm em đều dành các khoản thời gian dỗi, ngày lễ để đi, gần thì loanh quanh miền bắc, có thời gian 1-2 năm lại làm chuyến xuyên Việt 1 lần coi như xả Stress, reset lại cuộc sống. Trước nhiều anh em cũng bảo em điên, em kệ, mình cảm thấy ko vấn đề gì là được, gia đình em thì ủng hộ thôi, giờ thấy em đi khám phá được khắp mọi miền đất nước, thích quá giờ lại ước mơ đc đi, có anh em sắm xe tham gia cùng.

bigman95

19/1/13
Ngưỡng mộ các cụ , em cũng u 50 rồi nhưng ngồi 4 bánh chạy 700 km là hết khả năng chạy tiếp . Nhìn các cụ chắc phải tập luyện nhiều hơn nữa để còn theo! Chúc các cụ có sức khỏe tốt !

09 - 09 -09

4/3/11
Chúc mừng các cụ đã có chuyến đi tuyệt vời !

buonnon

10/11/12
các cụ đi Tây Trường Sơn xa vậy có phải mang xăng dự trữ không ạ ?
Cần j phải mang xăng dự phòng cụ ơi đường mòn nhánh tây đoạn khe Gát đi Khe sanh qua 1 vài thị tứ nhỏ có cây xăng còn từ cầu Đăkrong đi Thạch mỹ qua những 2 thị trấn và mấy thị tứ nhỏ nua cũng vậy có điều xăng A95 ko có thôi

Muon_biet

Xe cút kít
25/3/13
Đống Đa, Hà Nội
Chào các cụ các mợ, em vừa có dipk làm chuyến xuyên Việt Nam và Campuchia bằng xe máy. Em chia sẻ lên đây cho các cụ tham khảo. Mong cccm ủng hộ.

Để có được một chuyến đi xuyên Việt, đặc biệt là vi vu bằng xe máy là ước mơ của rất nhiều người, trong đó có em. Năm 2016 em cũng đã làm một chuyến đi Xuyên Việt Bằng xe máy HN vào SG rồi lại vòng ra HN, lúc vào chạy đường HCM - Trường sơn lúc ra chạy dọc ven biển, và để lại một kỷ niệm khó quên.

Lần này em ấp ủ chạy Xuyên Việt vào SG rồi chạy một vòng Campuchia rồi về Phú Quốc, Mũi Cà Mau, vi vu miền tây...hết đất nước mình. Kế hoạch ấp ủ từ đầu năm nhưng vì thời gian đi dài rất khó sắp xếp thời gian, lần khất mãi rồi cuối cùng cũng chốt được tháng 11 sẽ xuất phát. Kế hoạch đầu tiên tầm 6 xe đi, nhưng cứ rơi rụng dần, cuối cùng cũng chốt được 4 xe, toàn anh em U50, 03 xe PCX và 01 cào cào XR150.

Lộ trình của bọn em:

Ngày 1 HN - Khe Gát - Phong Nha (Quảng Bình) (560km)

Ngày 2 Phong Nha - Tây Trường Sơn - Khe Sanh - A Lưới (330km).

Ngày 3 TT A Lưới – Đèo A roàng – Tp Kon Tum ( 390km)

Ngày Kon Tum – Thị Trấn Măng Đen – Quy Nhơn (260km)

Ngày 5 Quy Nhơn – Tuy Hòa – Đèo Cả - Nha Trang – Phan Rang (300 km).

Ngày 6 Phan Rang – Mũi Dinh – Biển Cà Ná – Mũi Né – SG (300km)

Ngày 7 Sài Gòn – CK Mộc Bài – Phnom Penh (240km)

Ngày 8 Phnom Penh – Xiêm Riệp (350km)

Ngày 9: Tham Quan Angkor Wat

Ngày 10 Xiêm Riệp – Phnom penh - Kampot (500km)

Ngày 11 Kampot- Kep – Hà Tiên – Phú Quốc (150km)

Ngày 12: khám phá Phú Quốc

Ngày 13 : Phú Quốc - Rạch Giá – Cà Mau (250km)

Ngày 14: Cà Mau - Đất Mũi - Cà Mau (200km)

Ngày 15: Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ (200km)

Ngày 16: Cần Thơ - Sài Gòn (180km)

Ngày 17: SG bay về HN.

Em sẽ kể dần chuyến đi em sẽ kể dần hầu các cccm

Thanks cccm theo dõi

Kep Beach

Phú Quốc

Mũi Cà Mau

Trang bị đầy đủ các phương tiện bảo hộ, xe bảo dưỡng chuẩn là ok thôi.

13/11/12
các cụ đi Tây Trường Sơn xa vậy có phải mang xăng dự trữ không ạ ?
Có mang hay ko còn tuỳ thuộc vào dung tích bình xăng xe ạ, cách đây 2 năm 200km ko có cây xăng, xe như bọn em dung tích 8 lít đi đc 350km nên ko cần thiết. Bây h thì đã mọc lên 2 cây xăng nhỏ do bắt đầu dân cư ở nhiều nên vô tư.
Còn các đoạn đường khác thì vô tư, cứ có dân, xóm làng là kiểu gì cũng có cây xăng, ko to thì nhỏ.

13/11/12
Hiện nay, em chạy khắp nơi càng hẻo lánh càng thấy họ chỉ bán xăng 95 mới hay chứ, ko thấy xăng 92 mấy.

hailuatn

2/3/08
Làng quê sơn cước yên bình, xa xe đàn trâu nhởn nhơ gặm cỏ

Con đường vắt vẻo qua những thung lũng, xa xa là những rặng núi cao của dãy Trường sơn.

Cảnh đẹp quá cụ ạ!
Vượt qua đèo Khu Đăng, trời cũng đã trưa, đến h ăn trưa rồi, Tây trường sơn vắng hoe hoắc, đi cả buổi chỉ gặp lác đác vài ba xóm làng dân tộc, làm gì có quán ăn. Bọn em biết trước rồi, nên đã chuẩn bị chút đồ ăn sẵn. Kiếm được một cái lán hoang dọc đường, anh em ngồi nghỉ ăn trưa.

Chỗ này em thấy nhiều xe hơn, đoàn các cụ gặp đoàn khác ạ?

cyberskynet

4/11/16
Em cũng thích đi xuyên Việt bằng 2 bánh, tính làm chuyến từ Nam ra Bắc dọc Tây Trường Sơn mà mãi chưa được. Nhìn chuyến đi của team cụ em thích quá.
P/s : U50 rồi mà vẫn ngày 4 đến 500km bằng 2 bánh thì quá khủng ah.

Cảnh đẹp quá cụ ạ!

Chỗ này em thấy nhiều xe hơn, đoàn các cụ gặp đoàn khác ạ?
Dạ một số ảnh em phải lấy ảnh chuyến đi năm 2016, chuyến đấy 6 xe đông hơn, vì đi xe máy nhiều khi phóng luôn ko thể dừng lại chụp đc.

vumanhduy

21/4/11
Em đang nung nấu một chuyến đi tây trương sơn mà chưa thực hiện được các cụ đi mấy tiếng từ khe cát -khe sanh

13/11/12
Ngày 3
Sáng sớm ở A Lưới, ăn sáng xong bọn em tiếp tục lên đường theo đường HCM, đích đến là TP Kontum với lộ trình gần 400 km cũng toàn đường đèo núi.
Qua thị trấn A Lưới là bắt đầu leo đèo, leo một đoạn đã thấy khung cảnh khá đẹp

Vẫn còn những cây cổ thụ khá lớn

Con đường đèo khá đẹp và vắng bóng người, độ dốc và cua cũng vừa phải

Lên đến đỉnh sẽ có hai hầm đường bộ A Roàng
Hầm đường bộ A Roàng là hệ thống 2 hầm trên Đường Hồ Chí Minh (quốc lộ 14) nối huyện A Lưới tỉnh Thừa Thiên - Huế với huyện Tây Giang tỉnh Quảng Nam. Hệ thống 2 hầm gồm hầm A Roàng 1, A Roàng 2, cách nhau 7 km, nằm ở vùng đất xã A Roàng. Hầm được xây dựng từ năm 2001 đến năm 2003. Việc làm hầm liên quan đến mở lại đoạn quốc lộ 14 tại ranh giới tỉnh Thừa Thiên - HuếQuảng Nam. Trước đây quốc lộ 14 do người Pháp mở, có đoạn từ đèo Bà Lạch đến đèo A Yên đi trên lãnh thổ Lào, dài chừng 15 km. Từ năm 1995 Chính phủ Việt Nam trong dự án đường Hồ Chí Minh đã quyết định mở mới đoạn đường này hoàn toàn trên đất Việt Nam.

Cung đường này thực sự rất vắng, gần như chả có mấy xe đi, ngoài lác đác xe máy dân địa phương đi, nhiều đoạn đường mọc rêu ra.

Rừng núi vẫn giữ được khá tốt

Dưới chân đèo là huyện Tây Giang - miền tây tỉnh Quảng Nam. Một khu nhà theo kiểu văn hóa của Tây Nguyên ven đường

Nhìn ngược lại con đường đã đi hóa ra cấm ô tô do cầu yếu, từ đây ra Huế chỉ có cách chạy ra Đà Nẵng qua đèo Hải Vân rồi ra Huế

Khu nhà này như kiểu nhà sinh hoạt chung của cộng đồng, nhưng hình như bị bỏ hoang

Làm chỗ tụ họp cho trâu bò

Họa tiết đúng là mang văn hóa tây nguyên với đóng khố, uống rượu cần

Nhậu thế này là vui nhất nhỉ

Vào trong nhà có người bắt tay chào đón

Đúng là bị để hoang, phí quá

Chia tay ngôi làng, bọn em tiếp tục đi, chạy một hồi thì đến thị trấn Prao - huyện Đông Giang, thị trấn nhỏ cũng không có gì, bọn em chạy qua luôn

Tạm biệt Prao

Qua thị trấn gặp một cái Thủy điện ko biết tên là gì

Bên này là hồ tích nước

Hạ nguồn cạn trơ đáy, nhìn trơ đá thế này thì mùa xả lũ chắc rất khủng khiếp

Tạm biệt đạp thủy điện, bọn lại tiếp tục theo đường HCM thẳng tiến

13/11/12
Vừa đi vừa chơi ngắm cảnh, nghỉ ngơi thì cứ xác định từ sáng đến chiều. Còn chỉ chạy một mạch qua chắc mất tầm nửa ngày cụ ạ. Bọn em vừa đi vừa chơi cũng từ sáng cũng tầm 4h chiều mới đến Khe Sanh

nhatminh22002

OF-19244
29/7/08
Chúc CCCM hành trình thuận buồm xuôi gió!

13/11/12
Vượt qua một cái đèo, chân đèo đã là Thạnh Mỹ - Huyện Nam Giang, rẽ phải là đường ra Đà Nẵng, rẽ trái thì tiếp tục đi đường HCM, bọn em dừng chân tại đây ăn cơm trưa rồi lại đi tiếp.

Dọc đường đi, thấy xuất hiện những hồ nước mới mà lần trước đi chưa thấy, hóa ra hồ thủy điện mới đang tích nước, rừng cây bị chặt, làm thủy điện cũng có hai mặt của nó.

Dọc đường rất nhiều Thủy điện từ A Vương, Sông Chanh hay Sông Bung gì đó. Tất cả xả lũ thì bà con hạ nguồn không biết thế nào

Cơm no, căng da bụng thì trùng da mắt, lại vào dọc đường mắc võng ngủ

Nằm võng thế này cũng khá vui

May hơn khôn, lại kiếm được mấy cây ớt hoang mọc ngay đấy, ớt thóc rất ngon, thế là có ớt ăn cả chuyến. Trước khi đi không quên làm một bãi, cảm ơn cây ớt.

Một cây cầu tên lạ lạ ven đường

Đi qua cái thác nước ven đường, mùa này chả có nước nên em đi qua luôn. Mượn ảnh chuyến đi trước cho các cụ xem tạm

Hóa ra ngày trước có bà Hoàng Campuchia đến đây thích thác nước quá ở lại 3 ngày. Hẹn gặp Campuchia nhé, mấy ngày nữa sẽ qua

Chạy loăng quăng một lúc thì leo lên đèo lò xo lúc nào không biết. Hay thấy báo chí nói là con đèo tử thần, nhưng leo thấy bình thường, cũng dài và dốc nhưng đường thì đẹp, cua cũng không gấp. Thua xa đèo Tây Bắc. Nói chung ko có gì đáng sợ cả

Dốc 10% nhằm nhò gì

Vượt qua Đèo lò so, dưới chân đèo là thị trấn Đakglei

Qua Plei Cần, ra đến Tân Cảnh - Đak Tô thì trời đã nhá nhem tối

Dải đất rộng ven đường chính là Sân Bay Phượng Hoàng ngày xưa, giờ dân dùng làm sân phơi cà phê

Về đến TP Kontum thì trời cũng đã tối, bọn em tìm chỗ nghỉ rồi đi thưởng thức hương vị cafe đất tây Nguyên. Kết thúc 400km ngày 3.
Kontum có cột mốc 3 nước Việt -Cam -Lào ở Bờ Y nên vừa vào tp đã thấy biển hữu nghị 3 nước.

Đến Kon tum thì các cụ nên đi thăm nhà thờ gỗ, kiến trúc khá đẹp, chuyến đi trước em có ghé qua
Nhà thờ chánh tòa Kon Tum (hay Nhà thờ gỗ) là một nhà thờ Công giáo nằm ở thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum, Việt Nam.
Nhà thờ được thiết kế theo kiến trúc Roman, phối hợp hài hoà với kiểu nhà sàn của người Ba Na từ những đường nét họa tiết đến những điểm nhấn trên chất liệu nên đậm sắc thái văn hóa, tín ngưỡng của người Tây Nguyên. Nhà thờ là một công trình khép kín gồm: giáo đường, nhà tiếp khách, nhà trưng bày các sản phẩm dân tộc và tôn giáo, nhà rông

Dragonfly76

22/3/13
Cảm ơn các cụ đã cho anh em du lịch qua màn ảnh nhỏ. Cụ có cho anh em vài lời khuyên cho những ai chuẩn bị đi thám hiểm như các cụ