Đi Huế dịp Tết

19/6/11
Hà nội
Đi mùng 2 thì thoải mái hàng quán cụ nhé
Mà sao cụ ko đạp thẳng vào huế vì quảng bình mùng 2 hơi buồn em cũng chạy vào Huế mùng 2 đây cụ có vui thì join cùng bọn em cho vui gửi cụ lịch trình

Mùng 2 đi đường nghỉ 1 tối ở alball

KITTOTET

OF-202687
18/7/13
Cụ đi từ 29 thì ngày 30 và ngày 1 có lo chuyện ăn uống dọc đường không? Nhà cháu sợ Tết hàng quán không mở
dọc đg thì không sợ. mang đồ ăn. vào khách sạn thì có hết mà cụ

vietau2012

20/6/12
303-A12 KTTVPCP, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội

Sop78

Đi bộ
12/1/19
Chào các cụ, mùng 2 em cũng có kh đi Huế. Ngày đầu chạy thẳng vào huế, ở Hương Giang. Mùng 5 ra nghỉ ở Vinh 1 đêm ở mường thanh.
E mấy ngày ở Huế em dành 1 ngày đi thămk thành nội, lăng tẩm. Ngày 2 em đi biẻn thuận an (nếu nắng ấm) và đi suối nước nóng Thanh Tân.
Em nhờ các cụ tư vấn xem lịch trình đó có gấp quá không và có cần điều chỉnh gì không?
Tks

Xe cút kít
10/3/09
-174,242 Mã lực
Ăn cơm tối thì vô Không gian Xưa,giá hơi nhỉnh một chút. Chỗ lạ thì ra Đầm Chuồn Hương Quán ( cất chòi trên đầm) ăn cá ,tôm sông . Quán cơm Âm phủ (giống giống như cơm tấm trong Nam. Ăn bánh ướt thịt nướng thì qua quán Huyền Anh bên Kim long. Đó là vài chỗ có tiếng ở Huế.
Nghe tới "cơm âm phủ" là hiểu, tuyền dân du lịch tới ăn cho biết, chứ dân bản địa bái bai lâu òi cụ ơi :))

Matizcoi

Xe cút kít
10/3/09
-174,242 Mã lực
Gốc Huế mà đi xa mấy chục năm rồi! Hihi
Thảo nào, em cũng phải mười mấy niên mới quay lại, biến câu "ăn âm phủ ngủ thiên đường" trở thành hiện thực thì thất vọng não nề, gặp bà chị dân đấy kêu khóc thì bà í bẩu mi dại rứa, chừ ai ăn và ở nớ nữa mô .... ngoài bọn mi :D

bluemoon1974

10/6/17
Trong cõi of này có cụ nào nhận dịch vụ phòng ý nhở?

Kyson1

4/12/12
Huế thì ở Century or Hương giang cho gần phố đi bộ.
Cụ nên đi sớm chút cho thảnh thơi (4-5 giờ sáng). Tối 2 ngủ Quảng Bình, 2 đêm ở Huế, lần ra nên chạy tới Vinh sẽ tốt hơn vì ngày về đường đông.
Phòng nghỉ hệ thống Mường Thanh cũng ổn, giá phải chăng, phòng sạch.
Mường Thanh ở Đồng Hới ngay cửa sông nếu tắm biển phải đi bộ tầm 1km (Mường Thanh Luxery và Grand cạnh nhau, Lux phòng đẹp nhưng giá cao), ăn uống nhà em hay ăn ở quán Như Ý -11 Lê Quý Đôn, Cơm Niêu Thuận Long 2, Hải Sản Bảo Chính trên đường Trương Giáp ngay bãi biển từ Mường Thanh đi ngược lên 1km nũa. Không nên ăn mấy quán trên bãi biển vì hải sản toàn loại nhỏ.
Ở đây còn có resort golden coast giá cũng hợp lý ngay bãi Bảo Ninh.

Mường Thanh Huế ngày bên sông Hương và bến tàu du lịch rất tiện.
Cụ ăn bình dân như nhà em thì cứ đoạn phố tây cũ (phạm ngũ lão) mà phệt. Bánh xèo thì sang bên khu hoàng thành (cửa gì có chữ mã í, em bị ngu cái đoạn nhớ tên đường lắm, nhưng rất dễ tìm), bún lên đoạn đường ra chùa Thiên Mụ. Đêm thì chạy xe sang chợ đêm, ăn sáng phở bún có đoạn phố sau ks Green cũng được... Ngon, rẻ, hợp với các mợ lê la quà vặt (như em).
À, đến Huế nhớ lên lầu tứ phương bình an nhé, em thấy nó đẹp, chụp ảnh sống ảo lung linh, đồ uống bình thường, nhiều cụ chê, cơ bản em thích cái tên, đứng ở đó ngắm cảnh đẹp lắm.
Sang thì đầy nhà hàng, ks xịn ra đến đường là có, không lo đâu cụ ơi.
Ngày 1 em Hà nội, thăm mộ Cụ Giáp, ngã ba đồng lộc ngủ Hà Tĩnh hoạc Đồng hới, mục tiêu Đồng Hới.
Ngày 2 đồng Hới trên đường thành cổ, nghĩa trang, chợ Đông Hà,... Tuỳ hứng, trên đường có nhiều chỗ tạt ngang tạt ngửa mà cụ, hay như qua Đồng Hới có nhiều đụn cát trắng ven biển đẹp thì dừng nghỉ... Tự lái hay vậy đó
Hà Tĩnh thì lên hồ Kẻ Gỗ, xuống biển Thiên Cầm thôi. Qua trạm thu phí Cầu Rác với đèo Ngang thì sang mộ cụ Giáp rồi, nếu nhánh đường Trường Sơn thì có qua nghĩa trang TS. Đường 1 tiếp tới thị xã Ba Đồn thì vào dần tp Đồng Hới nghỉ, quanh thành phố có Quảng Bình quan với bãi biển Bảo Ninh, ở đường Trương Pháp mặt biển gần sân bay có cái Bàu Tró chụp ảnh đẹp. Còn đi lên hướng Tây thì vô số hang động kiểu Thiên Đường, Dark Cave, ....
đi tiếp thì tới Quảng Trị, ven biển có mũi Trèo, cửa Tùng, cửa Việt, thành cổ Quảng Trị, Vĩ tuyến 17, qua Đông Hà vào Huế. Nếu đi đường ven biển qua phá Tam Giang đường nhỏ nhưng cảnh vật hay ho. Xuyên tiếp vào Lăng Cô leo đèo Hải Vân hoặc đi hầm vào Đà nẵng.
Đi mùng 2 thì thoải mái hàng quán cụ nhé

Mùng 2 đi đường nghỉ 1 tối ở alball
Sáng 3 đi huế ăn chiều ở lại huế đi đại nội tối ở lại huế
Sáng mùng 4 đi hội an đi qua lăng cô chơi chiều tối đến hội an
Trưa mùng 5 từ hội an về quảng bình
Sáng mùng 6 đi chơi phong nha xong về quảng bình ngủ
Sáng mùng 7 về
Chuẩn cụ, cụ cứ vào các KS lớn thì vẫn đủ cả ăn từ sáng tới tối!
Tks
Em lịch trình như nhà cụ, nhưng mùng 3 mới xuất phát. Chúc gia đình cụ du xuân vui vẻ.
Có cụ gia đình cụ nào sáng mùng 2 đi huế tập trung đi cho vui nào
Các cụ các mợ có khách sạn nào ở được trong Huế thì cho em xin. V1 của em nói không thik Mườg Thanh Huế.

Lah

6/6/11

Cảm ơn cccm!!!
Chỗ Green gì ngay đường bên sông Hương, hotel này hình như mới bán cho Bitexco, như cái suối khoáng nóng Mỹ An, nên ra tắm cái chỗ này rồi ra cửa Thuận An luôn. Chỗ ngoại thành Huế về phía núi Ngự Bình có cái resort gì quên tên đẹp lắm, không ngại tiền nên ra đấy ở. Chuẩn 5 sao luôn.

PhungQuangThanh

12/6/14
Các cụ họp nhau mà cùng đi sẽ vui hơn, đi đg dài nếu đi đoàn sẽ thú vị hơn nhiều.

Khoai Cún

23/12/13

Cảm ơn cccm!!!
Imperial, giá đâu đó 1tr8-2tr chưa phụ thu trẻ em.
Eldora 1tr6.
Green hotel, century hoặc Hương Giang riverside khoảng trên dưới 1tr.
Còn dễ nhất thì cụ vào Duy Tân.
Saigon Morin em cũng thấy đẹp lắm nhưng chưa ở bao giờ.