[CCCĐ] Sâu sang Lào ăn tết 2019 - Sướng cái chân vì đèo hay, xăng xịn

hailuatn

2/3/08
Phần lớn ảnh cụ chụp đều có nắng rực rỡ nên rất đẹp @};-.

buonnon

10/11/12
E và cụ Duongcua03 cũng làm phát 13 ngày xuyên dọc Lào vào cửa Tây trang và ra cửa Bờ y đón tết dương lịch ở Pak xế. Mấy a vàng Lào ko phải là ko biết kiếm đâu cụ (học nét đẹp và mẫn cán ko biết ở đâu ấy cụ) bọn e bị vịn 3 lần cũng loanh quanh này nọ khi bọn e khẳng định ko có thì kết lại lơ lớ gịong Việt là bo cafe. Về Bờ y mấy a HQ Lào lấy cớ bọn e quên mất giấy nhập cảnh xe vào Lào đuổi bọn e phải về lại cửa Tây trang nói mãi a sếp mới ban ơn cầm tạm 2 củ VNĐ, ra a nhân viên thấy sếp có lộc mà mình chưa có lại đòi 200kip mới đóng dấu đành nôn 6 lít m mới êm.

không_bấm_còi

27/9/17
SÁNG NGÀY 3 (mùng 4 tết, 8-2-2019) - LUANG PRABANG 12 năm vẫn y xì vậy

Ngày này chỉ ở cố đô - di sản thế giới Luang Prabang tham quan nên em thức dậy lúc 8h. Xuống ăn sáng ở khách sạn Phousi thì hết đồ, do họ làm ít và trước đó có nguyên một đoàn VN khác ăn trước. Thôi thì ăn tạm cháo trắng và kêu nhà bếp làm thêm 2 trứng ốp là xong.

Xe đỗ trước cửa khách sạn, sát bờ tường Bảo tàng quốc gia, cụ nào không thích mua vé thì nhảy qua tường vào nhé (em đùa thôi):

Sau đó, cả đoàn đi bộ dọc theo phố khách sạn về cuối phố là bờ sông Mekong. Phố nhỏ yên ắng buổi sáng vì Luang Prabang được mệnh danh là Thành phố không tiếng ồn. Có ông Tây thấy đoàn em nói hơi to còn chạy đến góp ý "nói nhỏ thôi".

Em từng một mình ta-balô đến Luang vào năm 2007. Sau đúng một giáp niên, bộ mặt đô thị cố đô này vẫn y nguyên vậy. Họ giữ gìn được phố cổ rất tốt, không có đập đi xây lại ngôi nhà nào. Có khác là đông hàng quán, biển hiệu nhấp nháy hơn thôi.

Một bên là bờ sông Mekong với nhiều quán ăn có view rất đẹp:

Các cụ lần sau đến nên ăn tại một trong các quán này nhé, nhâm nhi BeerLao nữa thì tuyệt cú mèo:

Dưới sông là thuyền chạy dịch vụ ngắm đôi bờ, em không xuống hỏi mấy tiền. Đoàn nào có nhu cầu thì các cụ tự ghé hỏi nhé:

Một bên là các ngõ nhỏ xinh xinh chạy từ sườn núi xuống như thế này, em đi một mình nên không có gấu-ghẹ gì để lôi vào chụp ảnh:

Đi tiếp, thấy cầu tre nối đôi bờ sông quê, các cháu học sinh đứng ngó:

Đi dọc con phố bên sông Mekong này thì cũng đến được địa điểm tham quan nổi tiếng là Chùa Wat Xieng Thong, giá vé vào cửa 20.000 kíp (hình như 25.000). Điểm này phải đến các bác nhé.

Điện chùa chính đặc trưng kiến trúc chùa Lào:

Ngày tết ta nên đông khách Tung Của đến thăm lắm:

Các nét điêu khắc trên tường của gian chứa kiệu rồng vàng:

Một gian thờ Phật ngoài trời, bài trí đồ cúng đơn giản, chứ không âm u kiểu miền Bắc ta:

Chuông gió bán lưu niệm ở cổng chùa:

Tham quan chùa Wat Xieng Thong xong, em lại lang thang dọc phố bên sông Mekong (nó là hình doi đất tròn nên em cứ đi theo đường vòng đó). Lại thấy mấy chùa khác liền, rất vắng vẻ tĩnh mịch, làm tạm kiểu ảnh:

Xem qua mấy chùa, em đi tiếp phố và ngó nghiêng một hiệu bán ảnh của nhiếp ảnh gia người VN. Mỗi bức ảnh tầm 60 USD nên em lè lưỡi đi tiếp.

Các phố ở đây như bàn cờ nên vòng vèo một lúc lại đi ra đúng cái phố đi bộ chính (ngay gần khách sạn). Buổi tối phố cổ này đông vui nhất. Còn ban ngày nó thế này (y như 12 năm trước em đến):

Nhiều nhà họ treo quốc kỳ Lào và cờ búa liềm cộng sản (cả nước Lào đợt này em đi đều thấy thế):

Lúc này đã thấy đói bụng nên phải kiếm chỗ ăn trưa. Phố chính này thì khá nhiều restaurant phục vụ các ông bà Tây già (khác đội tây trẻ ba lô). Em thì muốn ăn bụi phủi vỉa hè tý cơ.

Do đêm hôm trước em đã lò dò tìm được góc có thức ăn đường phố, nên em đi bộ về hướng đó, là trước cửa Khách sạn Sackarinh Guesthouse (mặt tiền phố này luôn):

Các cụ lưu lại quán Sackarinh Guesthouse này nhé, gần như chỉ mình nó là quán vỉa hè kiểu này. Thực ra là hai quán vỉa hè, mỗi bên là một màu bàn ghế khác nhau đó:

Họ phục vụ đồ ăn cơm, phở, miến, canh, cá... đủ cả. Sẽ dễ ăn và không đắt như trong restaurant của các ông bà Tây.

Menu một số món dễ ăn đây ạ, tầm 15.000 Kíp là gần 45.000 VNĐ thôi:

Một số món Lào các cụ tham khảo nhé:

Em order một món cá gói lá chuối hấp (là cá rô phi nhồi gạo nếp) giá 25.000 Kíp:

Thêm một cốc sinh tố hoa quả tổng hợp (có thanh long nên màu đỏ thế). Giá 10.000 Kíp là 27.000 VNĐ (ở Vang Viêng rẻ hơn chỉ tầm 15-20k tiền mình):

Oánh chén xong xuôi thì em đi bộ về khách sạn. Trên đường chụp thêm vài kiểu ảnh phố cổ ban ngày như này:

Tự dưng có ngôi nhà này lạc loài kiến trúc, em đoán chắc chắn là chủ nhà Việt Nam:

Đi gần khách sạn thì thấy Bảo tàng quốc gia, đứng ngoài chụp trộm đỡ mất tiền vé vào, hihi:

Về đến phòng đã thấy bọn giặc nhí nô đùa. Hỏi đứa nào nhảy tung giường của chú thế này, đứa nọ đổ đứa kia mà chân vẫn cứ tưng tưng. Đẻ 4 cũng vui các cụ nhỉ:

Buổi chiều ngày này làm những gì, đi những đâu thì em hẹn các cụ update ở các trang sau nhé!

OneForMe

23/8/12
Hi, Em Giang hội Soul đây. Hôm trước em cũng máu lắm cơ mà năm nay bận quá nên ko đi dc, có đi chăc cũng đi ké xe a Hùng :)))

Chú mà đi cùng xe anh có phải là đầm xe hơn rồi ko :D

acmabisida

Đi bộ
1/3/18
Vodka các cụ. Cụ Hùng lái sâu là ông anh em hehee

Tungld

13/6/06
Lần đầu được ngắm hoa Ban

OneForMe

23/8/12
Chú mà đi cùng xe anh có phải là đầm xe hơn rồi ko :D
Chạy cung này được trải nghiệm tất cả các loại đường luôn, phê lắm chú ạ
Hehe, thèm lắm a ơi. Thôi ko được đi thì nhìn qua ảnh cho đỡ thèm :))

Dinh_Leo

17/7/11
Hello các cụ Sâu nhà mình! Chuyến này hay quá. Chuyến sau cho e đăng ký 1 slot nhé!

KimMobile.com
Bắt đầu xuất phát ngày thứ 2 từ TP Điện Biên đi cửa khẩu Tây Trang qua LuangPraBang

Săn mây dọc đường lên ck Tây Trang (cách TP Điện Biên khoảng 32km)

2 tấm này em vừa chạy xe vừa chụp:

Đến ck Tây Trang phía Việt Nam:

Phía sau cửa khẩu:

chạy thêm khoảng 3km nữa mới đến cột mốc 113 :

Làm thủ tục nhập cảnh Lào xong khoảng 10h đoàn xuất phát đi LuangPrBang :

Đường từ ck đi mặt đường đẹp, nhiều cua liên tục, có 1 vài đoạn mặt đường hơi xấu.
Đoàn nghỉ ăn trưa tại 1 thị trấn nhỏ (em ko nhớ tên :D )

ngay gần bến phà cũ (khi chưa có cầu thì đây là cách duy nhất qua lại giữa 2 bờ sông) :

Ăn trưa xong đoàn tiếp tục hành trình, đoạn này trở đi đường khá xấu, nhiều đoạn bị sạt lở đang được sửa chữa, đường bụi mù, nhưng chạy xe nhanh khá phê :)

Thấy đoạn suối đẹp quá, đoàn nghỉ chân giải lao, cho trẻ con nghịch nước, xem dân bản địa họ vớt rêu sạch làm rau :

Đoàn dừng nghỉ tại trung tâm 1 thị trấn để mua sim 4G và bảo hiểm ô tô Lào, mà ko được, tìm 3 lần ko mua được bảo hiểm nên thôi, để thế mà chạy tiếp :D

Đi đường gạp rất nhiều xe của dân Trung Quốc họ cũng đi nghỉ tết như mình, toàn xe xịn (có đoàn này chạy 3 con Ranger Rover Discovery 4, có bản V8 máy xăng và V6 máy dầu, chạy lên đèo cùng họ mà nhìn thích quá các cụ ạ)

Cách Luang khoảng 4-50km thì mặt đường rất xấu, cứ từng đoạn từng đoạn bị cày nát hết mặt đường, đang mát ga thì lại phải phanh dúi dụi, đi cùng đoàn nên cách xa nhau một chút các cụ nhé, đoạn này mà chạy bán tải thì ngon :)
(Ảnh em chụp lại từ cam hành trình)

Cuối cùng cũng đến LuangPrbang lúc 20h30 sau đúng 400km tính từ TP Điện Biên (ks đoàn em ở nằm ngay phố đi bộ, nên khi vào cứ ngỡ đi nhầm, ko dám bấm còi cái nào :D, may quá vẫn vào được)

Góc này khi chụp buổi sáng đây ạ :

Còn tiếp ....

D19E

11/6/09
Hanoi
thank cụ, em cũng đang toán đi một chuyến nhưng chắc đi từ cầu treo vào xong về tây trang

KimMobile.com
Cụ nên đi xuôi từ Tây Trang xuống thì hơn, nên đi đường khó trước, lúc về đường đẹp nhàn sẽ thoải mái hơn
Lúc đi đang hào hứng nên đi đường khó để thêm phấn khích

fly

Xe ba gác
21/4/09
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
www.facebook.com
Lúc đi đang hào hứng nên đi đường khó để thêm phấn khích
đọc mấy bài của các cụ e lại có thêm động lực

KimMobile.com
Đường về gần đến cửa khẩu Nậm Cắn mịt mù sương, xe đoàn em phải bật đèn cảnh báo và bám sát nhau đi, xe trước hoa tiêu báo qua bộ đàm nếu phát hiện chướng ngại vật nguy hiểm

vnuca

23/11/12
Cầu Giấy, Hà Nội
vnuca.vn
Ngoài xin giấy phép tự lái xe liên vận Việt Lào có cần phải có Hộ chiếu nữa không cụ chủ?

KimMobile.com
đúng rồi cụ, cần có hộ chiếu, kể cả trẻ em trên 3 tuổi, trẻ em nhỏ hơn thì có giấy khai sinh kèm giấy xác nhận của phường nơi sinh sống.