Đánh giá Honda Civic 1.5T Full LED – những trải nghiệm đầu tiên

tuanmobile

Xe hơi
Biển số
OF-501464
Ngày cấp bằng
29/3/17
Số km
106
Động cơ
187,505 Mã lực
Nơi ở
Hà đông
hóng vs ạ

Được gửi từ iPhone_Apple / Sim Số / BĐS 0941894444 - Otofun
 

laptoptrieuphat

Xe máy
Biển số
OF-396127
Ngày cấp bằng
9/12/15
Số km
90
Động cơ
234,810 Mã lực
Tuổi
34
đang đi city, mê civic lắm luôn
 

Vinhepu

Xe máy
Biển số
OF-518803
Ngày cấp bằng
29/6/17
Số km
99
Động cơ
178,090 Mã lực
Tuổi
30
Nghe đâu cả Việt Nam đang có đúng 1 chiếc Civic thế hệ mới. Là chiếc xe được dùng từ đợt trưng bày ở triển lãm Vietnam Motorshow của VAMA, đưa đi dành cho nhà báo lái thử (trong sa hình) và đưa đi giới thiệu tại các đại lý khắp đất nước. Em nghĩ không nhiều người tiếp cận, lái thử và trải nghiệm dài ngày với chiếc xe này. Ngay cả với khách hàng đã đặt cọc và mua xe, họ cũng không được tiếp cận nhiều với xe. Nhưng em thì khác, em vẫn hay có những cơ hội như này, mặc dù hãng chẳng kiếm được xu mẹ nào từ em cả =))

Nhá cái ảnh em thử xe các cụ nhé:



Sự thất bại của Civic thế hệ cũ (thế hệ thứ 9) trước đây chắc các cụ đều đã rõ. Thất bại ở cả quy mô toàn cầu, chứ chả riêng gì Việt Nam. Các thế hệ (generation) của Civic thường tồn tại 5 năm, thế hệ đầu tiên ở Việt Nam (thứ 8) thành công thì kéo dài 6 năm (2005-2011). Nhưng ở thế hệ thứ 9, Civic chỉ tồn tại có gần 4 năm (2012-2015 – châu Á).

Civic cũ bị đánh giá kém thậm tệ về chất lượng nội thất, thiết kế nội thất rườm rà, tiêu cực như chỉ dành riêng cho người lái. Thiết kế bên ngoài gây tranh cãi vì cá tính ko ra cá tính – hiền hoà ko ra hiền hoà. Kèm với đó là những tai tiếng về triệu hồi (recall) túi khí takata – đen đủ đường (tây lông nó sợ chết lắm, ko như mình đâu).

Customer Report, một tổ chức đánh giá uy tín thậm chí còn không đưa Civic vào danh sách đề cử. Mà trước đây, Civic là cái tên quen thuộc trong những giải thưởng lớn của tổ chức này.

Ở tầm vĩ mô, giải thích cho những thất bại của Civic, lão kỹ sư Takanobu (CEO Honda) nói rằng Civic thế hệ này được phát triển trong cao điểm của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Ở Honda, họ tin rằng người dùng sẽ bớt khó tính hơn trong việc cắt giảm chất lượng nội thất, miễn sao xe tiết kiệm nhiên liệu, giá cả phải chăng.

Trớ trêu thay, mấy ông đối thủ như Mazda 3 (skyactiv- toàn cầu), Ford Focus hay Hyundai Elantra (tại Mỹ) đều tăng chất lượng xe, động cơ, tính năng công nghệ, nội/ngoại thất trong thời điểm tương tự. Điều đó như thêm cú đạp nữa, khiến doanh số Civic tụt dốc thê thảm.

Đấy là ở tầm vĩ mô. Còn như hồi Honda giới thiệu Civic ở VN, rồi bản facelift nâng cấp… e đều lái thử nhiều ngày. Nhưng lái xong về không viết được gì. E cũng chả nhớ rõ nó như nào. Nhưng xe nào e lái thử xong mà ko viết được, chỉ có thể là nó rất chán, chán đến mức chả buồn nhớ nữa.

Nhưng Civic thế hệ mới (thứ 10) lại là câu chuyện khác.



Chưa từng có trong tiền lệ, Civic thế hệ thứ 10 được nghiên cứu và phát triển bởi đội Tây lông tại Mẽo, khác với trước đây là mấy anh Nhật lùn, ở Nhật.
Ròng rã vài năm qua, Honda ô tô VN ngậm ngùi nhìn Civic thảm bại trong khi Mazda3 tăng trưởng ầm ầm (bất chấp lỗi cá vàng). Honda VN tập trung tốt cho City, CR-V – tạm quên đi Civic. Nhưng giờ đây, cuộc chơi sẽ nóng trở lại.

Honda Việt Nam chơi ‘lầy’ luôn. Không lắp ráp Civic dưới Vĩnh Phúc nữa mà nhập nguyên chiếc từ anh Thái về. “Lầy” hơn nữa, ko thèm mang Civic bản thấp về, mà chơi luôn bản cao với hàng loạt option từ động cơ, ngoại thất, nội thất… Ở thế hệ này đang có 4 phiên bản động cơ gồm 1.6L; 1.8 và 2.0L là động cơ cũ của thế hệ trước, nạp khí tự nhiên. Phiên bản duy nhất dùng động cơ tăng áp (turbo) là loại 1.5L. Đây là động cơ cho công suất mạnh nhất và cũng chính là động cơ mà Honda VN bán ra với phiên bản duy nhất.

E sẽ phân tích độ ‘lầy’ của Honda Civic tại Việt Nam qua 3 khía cạnh :))

1. Ngoại thất:

Ngoại thất là thông điệp rõ ràng của Civic thế hệ mới. Thể thao tiêu cực – tiếp cận gần hơn với thương hiệu hạng sang của Honda là Acura. Tổng thể thân xe mang dáng dấp dòng xe coupe nhiều hơn với phần cột A xuôi nhiều về phía sau, cột C (phần đuôi) trải dài đến gần cốp xe. Để dễ hình dung hơn, các cụ nhìn dòng xe sportback của Audi (A5 và A7) sẽ thấy rõ xu hướng thiết kế này. Cá nhân em sau khi trải nghiệm rất nhiều xe, e thấy Honda khá tiệm cận với Audi, bởi định hướng hai hãng xe này đều là công nghệ. “Không ngừng sáng tạo, lấy kỹ thuật và công nghệ làm điểm mạnh là bản sắc riêng của thương hiệu Honda. Tinh thần đó được xuyên suốt từ thời Soichiro Honda, người sáng lập thương hiệu. Đây là một hãng xe luôn coi mình là hãng công nghệ, và Tổng giám đốc luôn là một kỹ sư”. Còn Audi, slogan của họ là “Vorsprung durch technik” – tiến bộ thông qua công nghệ (nhưng ở vn, chất công nghệ của Audi hơi ít, hehe).

Phần đầu xe là bộ nhận diện thương hiệu mới của Honda toàn cầu – triết lý thiết kế Solid Wing Face (đôi cánh vững chãi khỉ gì đó). Các hãng xe bình dân dần dần được áp dụng từ xe sang, cái thứ gọi là triết lý thiết kế xuyên suốt dải sản phẩm. Kiểu như là dù bất kì xe gì, nhìn phát là đoán được hãng.

Kèm đó, Honda VN trang bị cho Civic bộ đèn pha full LED – thứ mà ko mẫu xe nào cũng phân khúc có, thậm chí là phân khúc trên (hạng D) như Mazda6, Camry, Hyundai Sonata… Đèn pha dạng full LED được biết đến đầu tiên ở VN là Audi A8, rồi dần dần xuống A7, A6 hay A4… Merc cũng dần dần cho full LED vào xe tiêu chuẩn (E-class; C-class). Nhưng ở một chiếc xe bình dân như Civic, đây thực sự là một món hời lớn.

Cụ nào đi full LED rồi thì biết. Đi đường tối cực sướng, bởi độ chiếu sáng rộng, khoảng sáng trải đều chứ không có tâm điểm sáng rồi lan dần ra tối tối (như halogen hay bi xe-non, thậm chí là bi-LED như Toy Altis). Nháy đèn còn sướng hơn bởi đáp ứng gần như tức thì, rất sáng và chói mắt ông nào đi ngược chiều, hahaa. Sự khác biệt khi sử dụng giữa đèn full LED của Civic em thấy không khác nhiều so với e dùng full LED của Audi A7, A6, A4 hay Merc C đang có ở VN. Tựu chung là sáng và dùng sướng như nhau. Tuỳ chọn này ngày xưa ở Audi là từ 3k – 4k$ các cụ nhé!

Ở ngoại thất, e đánh giá đây là thứ giá trị nhất của Civic. Rất đáng đồng tiền bát gạo. Các thứ còn lại các cụ xem ảnh, em không tả nữa làm gì.



























Dài quá e k đọc đc hết
 
Biển số
OF-449090
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
33
Động cơ
208,013 Mã lực
Nơi ở
Thanh Trì - HN

spectre135

Xe máy
Biển số
OF-20695
Ngày cấp bằng
2/9/08
Số km
89
Động cơ
500,190 Mã lực
tỷ bạc cho em này mà vẫn thích sedan thì e qua mazda 3 cho tiết kiệm được mấy trăm củ, còn không thì crv cho cao ráo. Xe đẹp mà giá ác quá
 

thanhnien_xame

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-489901
Ngày cấp bằng
19/2/17
Số km
97
Động cơ
191,080 Mã lực
Tuổi
38
Đẹp, nhưng nếu có tiền e lại cho CRV
 

ngoctrihuynh

Xe đạp
Biển số
OF-627608
Ngày cấp bằng
29/3/19
Số km
12
Động cơ
113,520 Mã lực
Tuổi
34
Bài viết xuất sắc :) mình đang đi city nhưng bị mê em civic.
 

Ship

Đi bộ
Biển số
OF-313791
Ngày cấp bằng
29/3/14
Số km
4
Động cơ
295,940 Mã lực
Lộ thông số chi tiết 3 phiên bản Honda Civic 2019 sắp bán tại Việt Nam: Nhiều thay đổi đáng cân nhắc cho người mua trước khi đặt cọc

 

letwon

Xe máy
Biển số
OF-599143
Ngày cấp bằng
14/11/18
Số km
65
Động cơ
127,490 Mã lực
Tuổi
30
Nơi ở
Hà Nội
Civic đẹp, em thích nhất cái nội thất, khá hài hòa, ngồi ôm người cảm giác thoải mái, có tựa để tay, ghế cao, nói chung là trẻ trung cá tính. Đang cố cày để rước em về :D
 

vietlife89

Xe tải
Biển số
OF-315336
Ngày cấp bằng
10/4/14
Số km
325
Động cơ
297,960 Mã lực
Nơi ở
Km9 Ngọc Hồi, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.
Em này nhìn phê thật ko biết giá lăn bánh ở Hà nội là bao nhiêu.gom thóc cưới e nó thôi.
chào cụ, honda Civic bản RS (là bản cao nhất) lăn bánh ở Hà Nội dự khoảng 1 tỷ nhé, ko biết ở cụ ở đâu để em tiện tư vấn ạ, mời cụ inbox vào vùng kín nhé, thanks!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top