[Funland] Đầu tư Chứng Khoán. Em chưa biết gì.

AudiA8_3737

Xe tải
Biển số
OF-154257
Ngày cấp bằng
27/8/12
Số km
317
Động cơ
357,114 Mã lực
10 củ thì chơi làm gì.
Nếu cụ nghiêm túc đầu tư thì nên chọn môi giới có tâm, hiểu biết quản lý hộ.
Thị trường toàn lừa lọc dã man lắm, không biết phân tích và có kỷ luật thì sớm muộn cũng bị lột sạch thôi.
Cụ cần môi giới tốt thì em giới thiệu cho, em quen mấy môi giới toàn chơi hàng cơ bản, đầu tư không chơi kiểu mấy con hàng nóng làm giá.
Quan trọng cụ phải nghiêm túc coi đó là việc lâu dài rõ ràng, chứ muốn ăn ngay ăn nhanh thì không có đâu.
Em giờ mới lội lại còm của cụ. Thanks cụ, cụ gt cho em vài bạn môi giới chơi hàng cơ bản, giá trị thấp với ạ, vì em ko dùng margin thời điểm này chỉ chơi nhỏ thôi ạ.
 

hunghdc26

Xe hơi
Biển số
OF-357847
Ngày cấp bằng
12/3/15
Số km
110
Động cơ
262,180 Mã lực
cháu cũng chẳng có tẹo kiến thức nào về ck!
 

diboduoimua

Xe tăng
Biển số
OF-332356
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
1,268
Động cơ
385,500 Mã lực
Các cụ chưa biết gì môn này thì theo em đừng dính vào, mệt lắm. Đánh ít thì chẳng bỏ mà đánh nhiều thì xác xuất thua nhiều luôn. Đạt được trình độ cao để kiếm được tiền là rất khó (số người chiến thắng món này chỉ dưới 5% người chơi), còn phần chung là thua lỗ.

Em thì dính món này chục năm rồi, kiến thức FA, TA cũng có nhưng ko giỏi nên cũng toàn chết, quyết tâm bỏ mãi mà chưa đc vì kiểu như nghiện mất rồi :(

Như ngày hôm qua của em đây, lại đi 1 mớ to...


 
Chỉnh sửa cuối:

Minhnguyen1012

Xe hơi
Biển số
OF-391850
Ngày cấp bằng
13/11/15
Số km
161
Động cơ
238,220 Mã lực
Đọc qua các còm em thấy như ma trận. Có kiểu gì mà vứt 10tr vô đó rồi quên luôn không các cụ chứ cái kiểu suốt ngày cắm đầu vô theo dõi lên xuống chắc chả làm được việc gì khác quá.
 

Mr. Dee

Xe tải
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-19007
Ngày cấp bằng
24/7/08
Số km
473
Động cơ
510,347 Mã lực
Nơi ở
Nissan Hà Nội
Website
www.otofun.net
cụ nao có tí võ chưng chỉ e chơi cùng mới
 

vuongktd

Xe hơi
Biển số
OF-428742
Ngày cấp bằng
9/6/16
Số km
145
Động cơ
213,733 Mã lực
Tuổi
34
ai mới chơi cứ mở 1 tk khoản chứng khoán, rồi bỏ vào vài triệu vừa chơi vừa tìm hiểu là sẽ biết ngay
 

dautuphatdat

Xe đạp
Biển số
OF-615241
Ngày cấp bằng
11/2/19
Số km
21
Động cơ
118,170 Mã lực
Nhận định TTCK tuần từ 04/03 – 08/03: Nhóm Midcap lên ngôi
Tuần vừa qua thì chỉ số vnindex đã thể hiện một nhịp điều chỉnh sau giai đoạn tăng nóng sau tết. Đây là một đợt điều chỉnh hợp khá hợp lý khi về mặt kĩ thuật nhiều chỉ báo đã vào vùng quá mua và chỉ số đã tăng mạnh mẽ một cách liên tục tạo nến xanh thân dài trong 2 tuần liên tiếp. Tuy nhiên đợt điều chỉnh này cũng đem lại nhiều cơ hội cho nhà đầu tư nhanh nhạy khi dòng tiền đã bắt đầu luân chuyển qua midcap. Cụ thể về những nhận định và khuyến nghị đầu tư cho tuần tới, Đầu Tư Phát Đạt xin gửi tới các anh chị qua bài viết về hôm nay.
NĐT có bất kỳ vướng mắc gì trong quá trình ĐTCK có thể liên hệ để được tư vấn tại đây

VNINDEX có một tuần điều chỉnh nhẹ sau khi tiến sát mốc 1000 điểm. Chốt tuàn chỉ số dừng lại ở con số 979.63 điểm, điều chỉnh giảm gần 10 điểm so với chốt tuần trước (988.91 điểm). Đây là tuần đánh dấu việc Index hoàn thành sóng tăng dài kể từ khi rơi về khu vực 860 điểm đầu tháng 1 và chuyển sang giai đoạn điều chỉnh tìm kiếm điểm cân bằng mới sau khi tiến sâu vào vùng quá mua. Sau khi TT Trump tuyên bố tiếp tục hoãn việc áp thuế lên 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc thì cuộc họp Mỹ – Triều diễn ra ở Hà Nội là tâm điểm chú ý lớn nhất trong tuần. Mặc dù đây là một sự kiện thành công về mặt tổ chức của nước chủ nhà tuy nhiên cách phía Mỹ đột ngột cắt ngắn chương trình đàm phán và hai bên không đưa ra được tuyên bố chung khiến TTCKVN phản ứng khá tiêu cực trong phiên 28/02, tương tự diễn biến ở TT Hàn Quốc. Mặc dù vậy đây không phải là một kết quả tai hại cho giới đầu tư khi điều này đã được dự liệu, phản ứng tiêu cực của TTCK nằm nhiều hơn ở cách cuộc đàm phán kết thúc mà thôi. Do vậy khi Dow Jones không có phản ứng đồng thuận với Index – phản ánh sự bình tĩnh hơn của giới đầu tư Mỹ trước sự kiện này, chúng ta đã có phiên cuối tuần rất tích cực khi nhóm cổ phiếu mạnh và có xu hướng hút dòng tiền tốt đều tăng mạnh trở lại và lấy lại thành quả của những phiên trước đó, trong đó nổi bật nhất phải kể đến nhóm Dệt may với một loạt mã tăng trần (TCM, TNG, GMC). Cũng phải nói rằng phiên 28/02 thị trường chịu sứ ép điều chỉnh chủ yếu ở các mã vốn hóa lớn hàng đầu như VNM hay nhóm Vingroup, trong khi nhóm midcap chịu ảnh hưởng ít hơn cũng như không phải chịu sức ép từ hoạt động cơ cấu của quỹ MSCI trong cùng ngày. Do đó mặc dù chỉ số giảm mạnh nhưng mặt bằng giá các cổ phiếu không điều chỉnh quá nhiều do hiện tượng bẻ gãy xu hướng tăng hàng loạt không xảy ra, cho thấy tính chất của nhịp điều chỉnh này rất lành mạnh, phù hợp để NĐT có điều kiện cơ cấu lại danh mục, chuẩn bị cho nhịp tăng tiếp theo.

Về mặt kỹ thuật, việc dừng lại ở sát mốc 1000 điểm và phiên hồi phục không đủ đưa Index trở lại khu vực 980 khiến cho đây là tuần mà chỉ số không thể vượt đường MA20 trên đồ thị tuần thành công. Trên đồ thị ngày khu vực 980 – 1000 điểm chứng kiến thanh khoản thị trường tăng đột biến cả về khối lượng và giá trị giao dịch, kéo dài trong khoảng 5 phiên từ 21 đến 28/02. Động thái này cho thấy một lượng lớn cổ phiếu đã được phân phối ở vùng giá cao sau khi Index được kéo căng tạo hưng phấn ở sát cột mốc 1000. Điều này lý giải vì sao phiên 28/02 mặc dù chỉ số giảm mạnh trong một không khí khá hoảng loạn nhưng thực tế trạng thái bán tháo không xảy ra. Nhà tạo lập có thể nói đã chủ động sử dụng câu chuyện đàm phán Mỹ Triều và MSCI cơ cấu để kích hoạt trạng thái điều chỉnh diễn ra rõ ràng hơn thông qua diễn biến ở nhóm có ảnh hưởng lớn nhất lên Index mà thôi. Thị trường đã có phản ứng tích cực ngay tức thì sau phiên này khi lực cầu bắt đáy ở khu vực 970 điểm vẫn còn rất tốt, và sang đầu tuần tới khả năng thị trường vẫn sẽ tiếp tục đà hưng phấn đang có với việc Chính phủ quyết định cho phép mở rộng tín dụng, giảm lãi suất cho các lĩnh vực ưu tiên nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Đây có thể là một cú hích về mặt vĩ mô trong năm nay tuy nhiên thực tế nó còn khá mơ hồ và có thể tiếp cận theo hướng sẽ có thêm một lượng vốn rẻ chảy vào nền kinh tế, một phần trong số đó có thể chảy vào TTCK – tương tự thông tin giảm tỷ lệ DTBB đối với một số NHTM trong tháng 2. Do đó đây là thông tin có tính chất tạo hưng phấn, còn thị trường tận dụng thời cơ này đến đâu chúng ta sẽ có câu trả lời ở phiên đầu tuần. Ngoài ra NĐT cũng cần chú ý đây là giai đoạn các quỹ ETF tiến hành công bố và cơ cấu danh mục cho kỳ review quý 1/2019 – giai đoạn hứa hẹn nhiều biến động cho thị trường, bên cạnh đó dòng tiền từ phía khối ngoại – lực đẩy chính cho thị trường thời gian qua bắt đầu có dấu hiệu suy yếu, với việc NĐTNN có tuần bán ròng đạt 114 tỷ trên HOSE (bao gồm hoạt động cơ cấu của MSCI).







Chiến lược đầu tư khuyến nghị cho tuần tới: Thị trường đã có nhịp điều chỉnh tương đương khoảng 35 điểm tính từ vùng đỉnh 1000. Với các diễn biến trong 2 phiên gần nhất, chúng ta có 2 khả năng cho Index sắp tới: (1) Thị trường tiếp tục tận dụng đà hưng phấn từ vĩ mô, khối ngoại duy trì mua mạnh đối với nhóm cổ phiếu trụ đẩy chỉ số trở lại và vượt mốc 1000, tạo trạng thái phân kỳ âm với RSI rồi mới quay đầu tạo sóng điều chỉnh mạnh, hoặc (2) Tiếp tục đà giảm đang có (đồng nghĩa phiên 01/03 là một nhịp hồi kỹ thuật) tới vùng hỗ trợ gần nhất là khu vực đường MA200 quanh khu vực 950 – 955 điểm, tích lũy lại rồi tìm cơ hội quay đầu. Việc thị trường chung chưa có thông tin hỗ trợ mạnh cũng như lực bật của phiên cuối tuần chưa đủ lớn (thanh khoản còn thấp) và cầu ngoại tạm thời suy yếu khiến kịch bản 2 đang có khả năng xảy ra cao hơn. Vì vậy nhóm cổ phiếu trụ cơ bản vẫn sẽ chịu nhiều rung lắc mạnh trong giai đoạn này, đồng thời những mã được coi là yếu nhất trong nhóm này hầu hết cũng đã khởi động như VJC, SSI, NVL. Nhóm trụ có diễn biến tích cực nhất lúc này NĐT có thể chú ý tới các mã họ P (GAS, PLX, PVS).

Đối với nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ, trong giai đoạn thị trường điều chỉnh mạnh trong tuần qua chúng ta cũng đã thấy rõ lực cầu đỡ giá đối với nhóm cổ phiếu này tiếp tục được duy trì tốt, thậm chí dấu hiệu sóng ngành đã nổi lên rất rõ nét ở nhóm Dệt may. Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm nhóm midcap, đặc biệt là các nhóm có nền tảng cơ bản tốt, thu hút được dòng tiền khỏe sẽ có giao dịch đột phá trong giai đoạn Index tích lũy. NĐT đang canh mua có thể lưu ý các thời điểm điều chỉnh trong phiên để tích lũy dần đối với nhóm này.

Các mã và vùng giá tương ứng anh chị có thể theo dõi, canh mua trong phiên ngày mai nếu có vùng giá điều chỉnh phù hợp:

  • VJC
  • PVS
Khuyến nghị Theo dõi thêm đối với: POW, DPM, CTG, ACB, VGC, HDG, TCM, KBC, VSC, VHC, GEX, HVN





Ngoài ra tùy tình hình thị trường trong tuần chúng tôi sẽ có khuyến nghị bổ sung cụ thể cho mọi người. NĐT quan tâm tới các mã cổ phiếu khác có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ. Chúc anh chị sẽ có tuần làm việc và giao dịch hiệu quả!
 

HKGB

Xe máy
Biển số
OF-183519
Ngày cấp bằng
5/3/13
Số km
86
Động cơ
335,790 Mã lực
Nơi ở
HN
Cụ cứ chơi ít một tìm hiểu đi đã. Lúc chơi rồi mới có ý chí tìm hiểu và trải nghiệm thực tế. Kinh nghiệm xương máu rút ra ầm ầm ngay thôi. :))))
 

xbox

Xe hơi
Biển số
OF-360318
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
106
Động cơ
260,747 Mã lực
Cụ cứ chơi ít một tìm hiểu đi đã. Lúc chơi rồi mới có ý chí tìm hiểu và trải nghiệm thực tế. Kinh nghiệm xương máu rút ra ầm ầm ngay thôi. :))))
Chơi CK cứ thua vài trận là có ngay kinh nghiệm xương máu thôi :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top