[CCCĐ] Mường Khương, Simacai, Cán Cấu, Bắc Hà

Kẹo_Lạc

8/2/16
Sau khi cơm no bọn em lên xe tiếp tục hành trình điểm đến tiếp theo là Simacai, bọn em vào đường 153 cung đường này lên Simacai khá đẹp, di chuyển chỉ khoảng 90 phút là đến TT Simacai

TT Simacai là 1 thị trấn nhỏ, bọn em vào khách sạn lấy phòng và cất đồ trước, rồi bát bộ quanh thị trấn
Hotel ở đây 300k/phòng 2 giường đôi.

Hoa chuông rất đẹp

Cây này giống cây Thông nhưng không phải, em cũng không biết cây gì, quanh TT khá nhiều cây này.

Quãng đường 153 từ Mường Khương lên Simacai

Quanh thị trấn nhỏ, cũng không có gì nhiều để khám phá, nơi đây chưa phát triển du lịch nên mọi thứ còn khá sơ sài, có vẻ trầm hơn TT Mường Khương. Nhưng bọn em vẫn ngủ lại đây 1 đêm, vì không khí ở đây tuyệt vời, nắng đẹp mà nhiệt độ khoảng 15*C, se se lạnh, cảm giác xuân vẫn còn ở lại nơi đây khá lâu nữa

Thói quen đỗ xe ngay ngắn lên vỉa hè, sợ đỗ lòng đường bị cẩu đi

Rất nhiều loại rau, ăn rau nơi đây ngon và chắc chắn sạch sẽ hơn dưới xuôi.

Hết chợ rồi, em về thôi!

Em xin phép được chụp ảnh em này, em cười rất tươi, vẻ thẹn thùng

Bọn em chuẩn bị đầy đủ bếp ga, xoong, dao kéo, bạt ngồi, bát đĩa, thực phẩm để ăn bụi (phòng trường hợp ko có nhà hàng hoặc ngồi ăn nơi có view đẹp), anh em bàn nhau mua rau, và gà đen rồi bày ra chỗ công viên ngồi ăn bụi, mua rau củ đầy đủ, đến đoạn đi mua gà thì chủ gà lại bảo muộn rồi chợ nghỉ nên không thịt gà cho được , bọn em bị vỡ kế hoạch, đành để túi rau củ to tường vào cốp xe rồi mai tính tiếp
Bây giờ anh em lại bát bộ đi tìm quán ăn, ở đây nhà hàng khá hạn chế, sơ sài, vì là thị trấn nhỏ nhu cầu ít nên cũng ít sự lựa chọn. Trường hợp xấu nhất là bọn em sẽ ăn cơm bình dân rồi, tối về khách sạn ăn mỳ tôm, bia, với đồ ăn đóng hộp còn rất nhiều vì hôm đi chuẩn bị rất nhiều mà chưa dùng đến.
Vậy là sắp hết ngày thứ 2 tại miền sơn cước.
Một điều tuyệt vời mà em ko thể miêu tả chân thực với các cụ là thời tiết tuyệt vời và sự yên bình nơi đây.
Cảm giác rất tuyệt các cụ ạ!!!
E cũng hay loanh quanh tây bắc. Hiii
Cảm giác lái xe rất phê vs sướng cụ ạ
Chợ ko có gà chính ra cụ chạy loanh quanh mua gà trong dân nhiều luôn ạ. Lại đc gà ngon. Hiiii.
Làm nồi lẩu vs con gà ngồi nhâm nhi bia rượu thì tuyệt cú mèo luôn.
E vừa chạy xín mần - cốc pài hà giang về. Đường đi phê thôi rồi đi về thấy lụa hẳn

XOOX

4/5/18
Đùng là vùng biên, núi cao...vắng vẻ thật. Cung này chưa thấy gì hay hoặc các cụ đi lướt quá. Chứ lên đây cứ rượu ngô, ngồi với dân bản thì khối chuyện hay.

nhanoto44

28/12/13
E cũng hay loanh quanh tây bắc. Hiii
Cảm giác lái xe rất phê vs sướng cụ ạ
Làm nồi lẩu vs con gà ngồi nhâm nhi bia rượu thì tuyệt cú mèo luôn.

đợt cuối năm 18 em đi chặng Hoàng Su Phì - Xí Mần thì đường ổn (nhiều cua), nhưng chặng Xí Mần - Bắc Hà bị xấu 10km đầu tiên đoạn Xí Mần - Nàn Ma. Còn Nàn Ma - Lùng Phình - Bắc Hà -Cao Tốc thì đường quá ngon.

22/9/15
Bọn em đang picnic tại đoạn giữa trên đường từ Cán Cấu đến Bắc Hà, đang xôm nên up ảnh phục vụ các cụ trước rồi về em viết review sau ạ. Các cụ thông cảm nha!

22/9/15
Mời các cụ nghía ảnh nhé về em review sau ạ

22/9/15
Say quá lại gửi ảnh các cụ ngắm trước ạ

hailuatn

2/3/08

Cụ này có phải cụ Ng ở chi hội Hải Dương ngày trước không ạ?

Xong rồi bọn em phóng 1 mạch đến Lào Cai
Lưu ý đến gần trạm thu phí có biển tốc độ về 60km/h thì phải, tài xế nhóm em mắt cận mặc dù được anh em nhắc nhưng phanh (thắng) ko kịp nên bị dính áo vàng tuýt khi vừa thanh toán phí BOT qua trạm (phí cao tốc HN - LC 300k các cụ nhé)
Áo vàng giải quyết nhanh ít bánh mỳ rồi cho đi hơi buồn nhưng bỏ qua vì chuyến đi còn dài

Bọn em lên thẳng 122 Phố Soi Tiền - Nhà Hàng chuyên ngựa Trọng Quý ăn Thắng cố (vì có quen mấy anh em đã ăn và bảo ăn được)
Thực sự bọn em dưới xuôi thích khám phá các món đặc sản các vùng đi qua nhưng vẫn sợ chưa xơi ngay được món thắng cố ở chợ Bắc Hà nên ăn thử tại Lào Cai xem sao, để hôm sau so sánh với thắng cố tại chợ Bắc Hà xem sao

Lên Bắc Hà cụ đừng ăn thắng cố ở chợ mà cụ hỏi quán Sơn Mâu (Ly Ly 2) gần cổng Bến xe Bắc Hà, không ở đâu có thể ngon bằng ở đấy đâu ạ... em quả quyết luôn... còn tại sao ngon cụ cứ hỏi trực tiếp ông Sơn chủ quán :)) :)) Ở đây cứ đếm theo đầu người mà ông chủ làm đồ ăn, cứ 100k/người, ngoài ra các cụ có thể gọi thêm đĩa thịt bờm ngựa, nói đến em lại thèm rồi ạ, em lên đấy nhiều lần rồi, lần gần nhất là T7 và CN tuần trước..

Đây là ông Sơn chủ quán Sơn Mâu, người gốc Hải Phòng ạ...

Thái Bình
Em góp thêm cái ảnh chảo lẩu ngựa ở chợ và phiên chợ Bắc Hà sáng CN tuần trước :))

Thái Bình
Sau tết thời gian đầu năm rảnh rỗi, hẹn hò chán chê, lên kế hoạch đi 4 trang A4 , hôm nay bọn em phượt chuyến Hà Nội - Lào Cai, 4 anh em, xe Ranger XLS. Kế hoạch bọn em đi từ Hà Nội lên TP.Lào Cai - Mường Khương - Simacai - Cán Cấu - Bắc Hà - Hà Nội.
Ngày 1:
Buổi trưa anh em tập hợp ăn trưa rồi vào siêu thị Aeon small sắm các vật dụng cần thiết cho chuyến đi.
3h30 bọn em xuất phát qua cầu Đông Trù lên NỘi bài - cao tốc Hà Nội - Lào Cai
Từ Bắc Hà về các cụ đi đến ngã tư Bắc Ngầm, không ra cao tốc mà chạy đường 70 về Yên Bái (đường lên Lào Cai cũ), đường đẹp lắm ạ mà lại vắng xe, trên đường về qua Bảo Yên ăn gà, cá suối...

Gửi các cụ sản phẩm Gà Nướng

Link youtube:

Kenedy Tran

26/6/17
Hóng thêm ảnh và thông tin chuyến đi của các cụ! Chúc mừng các cụ có chuyến đi vui vẻ!

mr_luv

OF-199766
26/6/13
đi 4 người, sao trong cờ nhíp đến 6 mạng vậy cụ?
em đoán 2 đồng chí góc 3h là người địa phương, bán gà giúp làm gà nên giao lưu, mấy ae chơi thân bọn em chưa sắp xếp lịch để làm dc 1 chuyến như này, thèm quá

22/9/15
đi 4 người, sao trong cờ nhíp đến 6 mạng vậy cụ?
Em mua gà của nhà dân người Dao, họ mời rượu ngô và biết ý định bọn em sẽ nướng nên đã thịt gà làm sạch và xiên que giúp luôn. Bọn em mời họ ăn cùng, có 1 bác 70 tuổi và 2 con trai, 1 con rể và khoảng 5-6 đứa cháu đến tham gia cùn bọn em luôn cụ ạ! Rất nhiệt tình và vui!

22/9/15
Chuẩn cụ. Lên đường thôi cụ, mọi thứ đều tuyệt vời khi ta quyết tâm

hoatra

30/10/11
Nơi vẫn ở
Đoạn Ngòi Thủ này làm lâu thật. Hồi tháng 10/2018 e đi sapa là đang làm rồi giờ vẫn chưa xong. Hôm đó e cũng ăn thắng cố ở TP LC nhưng ăn ở nhà hàng Tuấn Anh đường Hồng Hà. Chúc cụ và anh em có chuyến đi vui vẻ