[CCCĐ] 07.2018 Xuyên Việt: Hà Nội - Phú Quốc 15 ngày

CuTy2008

Đi bộ
23/3/11
Đọc bài viết của cụ xuanha_ng rớm rớm nước mắt. Chúc cụ và gia đình vạn sự như ý. Đang ấp ủ một chuyến đi xuyên Việt.

h112

Xe hơi
29/9/09
Em cảm ơn các cụ. em update lại ở trên rồi. Đi về được 3 tháng bố em bỏ lại đoàn theo các mẹ em và ông bà rồi ạ. Em buồn sốc đến giờ vẫn không nghĩ nhanh vậy.
Chuyến đi này em vẫn cứ nhớ lại hết các chi tiết đi chơi cùng Bố.
Dù sao cụ cùng đã được cùng ông trải nghiệm 15 ngày ý nghĩa rồi. Nên là khi ông bà còn sống làm được gì, chơi được gì với ông bà cứ phải làm ngay, phải không cụ
Chúc vụ và gia đình sức khỏe nhé

Mihu8388

23/9/15
Tuổi
Cụ up tiếp đi ạ. Đọc hết mà thấy mình tệ quá, chưa làm được gì cho ông bà mà thỉnh thoảng còn làm các cụ buồn với suy nghĩ thôi. Không biết sau này già mình ntn nữa. Ôi, không nghĩ tiếp nữa

29/4/11
Ngày 2, khoảng cách 400km.

Nhà em không lên kế hoạch trước cứ mệt đâu dừng đấy nhưng cũng có ý định sẽ dừng nghỉ tại Quy Nhơn, chỗ nào đẹp là dừng nghỉ,
Sáng dậy cho các bạn vào Kinh Thành Huế chụp ảnh check in các kiểu

Đến khoảng 11h là lên đường. nhà em chạy một mạch qua Đà Nẵng, kế hoạch là Quy Nhơn nên cả nhà cứ vi vu trên xe thôi. Tranh thủ mấy ngày đầu sức khỏe tốt nên mục tiêu vào TP HCm sớm. Đến khoảng 5h đến Quy Nhơn, tra agoda khách sạn đối diện bờ biển 300k là vào luôn, lấy phòng xong là ra biển chơi luôn.

Tắm xong xuôi lại gọi điện cho đứa em hỏi khu phố ăn vặt ở Quy Nhơn, em quên tên rồi, phố này trong nhỏ, gần đoạn ra Tượng đài Vua Quang Trung.
Nhà em đi ăn các món vỉa hè chứ không vào 1 quán gọi đồ, cứ quán vỉa hè nào thấy lạ, thấy ngon mắt là vào, có thể gọi 4 xuất ăn chung, để bụng đi quán khác.

Bún mọc xương móng - tùy mình gọi

Bánh gì em quên tên

Bánh xèo

Lẩu kem

Kêt thúc ngày thứ 2 về nghỉ ngơi, quân vẫn khỏe re, trẻ con đùa vui thoải mái. Người lớn cũng không vấn đề gì.
Tranh thủ khoe gấu nhà, Bố em và 2 anh em em cũng ít lên ảnh vì không cùng sở thích như mấy bạn gấu. Ăn gì không quan trọng, quan trọng phải có ảnh đẹp tại các vùng miền.

Chúc vụ và gia đình sức khỏe nhé
Cảm ơn các cụ, em chỉ tiếc là Bố không được khỏe để đi cùng gia đình tiếp, từ trước em cũng chỉ đưa được cho bố em đi các tua rẻ như Thái Lan, và Nam Ninh - TQ và các vùng Tây Bắc thôi, do đk kinh tế cũng bình thường và để đi được thì phải đi cả nhà nên các tua đi Nhật Mỹ khó thực hiện được. Để thực hiện chuyến đi này em cùng em em phải cố hết sức, quán triệt trong gia đình luôn là ông chả còn nhiều thời gian đâu, ông cứ khỏe là lên đường. Tiền nhiều để làm gì - nhưng làm gì để có tiền. Chú em cũng bán đi vài chỉ vàng để dành để lên đường, em thì ổn hơn chút giật thêm bạn bè 50 để trong TK cùng 1 loạt thẻ TD để lên đường. Xác định đi ăn chơi thoải mái về trả nợ cũng được. Quan trọng cho ông vui là được.
Em nghĩ lúc còn sống thì phải báo hiếu hết mình, lúc khuất đi rồi làm cỗ to hay đốt nhiều mã thì cũng chả có tác dụng gì. Giờ muốn báo đền cho ông đi Nhật, Mỹ thì làm gì còn cơ hội.

Ngày 3
Kế hoạch vào Nha Trang để đi Vinpealand nhưng nhiều Trung Quốc, mà chơi trong Vin lại mất thời gian, thôi để quay ra hoặc khi nào có thời gian đi chơi tiếp, Trong Nha Trang mọi thứ cũng đắt đỏ nên nhà em bỏ qua, đi Ninh Thuận và bãi Biển Ninh Chữ luôn.

Sáng ra các bạn lại phải ra checkin bãi biển Quy Nhơn sau đó đi ăn sáng, đến 11h trả phòng cả nhà lại lên đường.

2 bạn Gấu tha hồ tạo dáng. Bao nhiêu ảnh, có mấy cái ảnh chụp không có người để làm tư liêu thì bạn Gấu nhà em thiếu dung lượng xóa béng mất. bảo các ảnh phong cảnh đâu, bạn ý trả lời rất ngây thơ: " không có người thì xóa rồi" bó tay bó cả chân luôn, thôi các cụ thông cảm bỏ qua 2 con gấu này để xem ảnh nhé, em toàn bảo cảnh đang đẹp có người vào làm xấu cả phong cảnh đi.
Sóng ở Quy Nhơn hôm to vãi nên không dám cho trẻ con tắm, chỉ cho loanh quanh trên bờ thôi.

Chạy qua Nha Trang nhà em đi thăm khu Tháp Bà Ponagar - một trong những di tích lịch sử và văn hoá (đã được nhà nước xếp hạng) nổi tiếng nơi đây.

Chăm

Nhà em ăn trưa trên đường -quán xe tải, rồi thẳng tiến GG map biển Ninh Chữ, chạy đến đó cũng khoảng tầm 5h nhà em đi tìm Khách Sạn, cũng rất may khu này hoang sơ nên mấy Ks còn phòng, giá bình dân nên lấy Phòng luôn rồi cho bọn trẻ ra nghịch biển, bọn này thích biển lắm nhưng sóng to nên cũng chỉ loanh quanh thôi. Cả nhà hỏi người dân ở đây đặc sản có gì, họ chỉ ra quán Vịt, tại sao là vịt vì vịt ở đây nuôi trên biển, nhỏ con nhưng thịt chắc và ngọt hơn vịt ngoài bắc chạy đồng, cả nhà ra quán làm 2 con luộc 1 con nấu cháo, ngồi ăn cũng giao lưu được dân bản xứ ở đây, nhà em mang rượu đi, mang sang mời và ngồi cùng mâm nhậu cùng luôn, ăn xong cũng đến 9h. Cả nhà đi vòng vòng xem rồi về khách sạn luôn. Tối ở đây cũng không có gì chơi.
Về gg ở đây chơi gì thì có mấy điểm, vườn nho, trại cừu. Kế hoạch tối ngày mai có mặt ở HCM nên sáng cứ phải chơi đi đã, đến mà không chơi thì phí.

29/4/11
Kính cụ hàng xóm 1 chén. Bác nhà cụ rất vui tươi và hòa đồng với tập thể.
Hồi đầu e còn ko biết bác bị bệnh. Do vẫn phăm phăm chạy thể dục. Trời rét vẫn mặc như thanh niên. Mãi sau mới biết
Ở Phú Quốc vẫn bơi lội, bật san tô biểu diễn cho các cháu xem

Kể cả bị bệnh rồi nhưng vẫn vui tươi, vẫn đi sinh hoạt văn nghệ đều. Ko ai nghĩ ông nhà anh bệnh này. Sống cực điều độ, ko thuốc lá, rượu bia, ăn ngủ đúng giờ. Thế mà lại dính bệnh phổi thế mới đen. Tiếc là anh chưa đưa ông đi đc nhiều nơi

Chỉnh sửa cuối:

29/4/11
Ngày 4 Bãi biển Ninh Chữ - TP HCM - 345km

Sáng dậy sắp đồ đi luôn, nhà em đủng đỉnh đi ăn sáng vì nghĩ còn 345km là đến HCm nhưng bị muộn thêm do đường vào đó đông và tắc đường khi vào TP HCM.
Như thường lệ phải đi checkin cái đã, tối qua chụp ảnh không đẹp nên sáng các bạn Gấu đã dậy sớm đi chụp ảnh, trẻ con thì ra biển chơi

Chụp ảnh và ăn sáng xong cả nhà em sắp hành lý lên đường luôn, kế hoạch sáng đi vườn Nho, và đồi Cừu nhưng dân bảo có vào vườn nho thì vào chứ chỗ đồi chăn cừu bẩn và thời gian này có ít lắm nên nhà em chỉ đi vườn nho thôi.
Vào vườn nho thấy mê quá, nho ăn thoải mái, nhà em mua mấy cân nho và vài chai nước nho lên men để làm uống và làm quà

Tạt qua 1 quán cơm xe tải ăn xong là nhà em thẳng tiến vào TP HCM, phải đến 20h nhà em mới đến TP HCM.

Theo như kế hoạch sáng ngày hôm sau là phải ở Phú Quốc rồi nên nhà em chạy một mạch luôn đi Hà Tiên

Đêm ngày 4 HCM - Hà Tiên phà Thành Thời

Ăn mỗi người cái bánh mỳ cả nhà tiếp tục lên đường, em cùng em trai đảo lái để chạy xuyên mà đêm cho kịp ngày mai đi Phà ra Phú Quốc.

Chạy đêm đường xuống Hà Tiên đường đông xe tải vô cùng, nhà em chọn lối qua phà Vàm Cống, thôi cứ đúng tốc độ mà đi. Đến 11h đêm nhà em dừng quán cháo cá lóc ven đường ăn.
Lần đầu ăn cháo cá lóc, rau đắng, giá, trứng gà. Nồi cháo đặt trên bếp ga, ai ăn gì thì nhúng, non quá trời luôn. Nhà em 2 lái tranh thủ đi ngủ võng của quán luôn. Trong này quán ven đường nào cũng đầy võng, cả nhà ngủ thoải mái nhưng nhiều muỗi quá, nhà em cho trẻ con ngủ trên xem người lớn nằm võng ở dưới. Sức khoẻ của Ông nhà em vẫn bình thường, bảo ông mệt nghỉ đi nhưng ông bảo không phải lo, tao mệt tự tao ngủ.

Quán cháo bên đường.

Ăn xong lại lên đường, lái đêm ở trong hơi vất vả, thứ nhất trẻ con ngủ nên diện tích trên xe chật hơn, đường đi Hà Tiên nhỏ và đông xe, đi đêm theo gg map nên chỉ sợ lạc đường quay lại, ơn giời gg map em đi chỉ chuẩn căng luôn. Cứ đi đi rồi sẽ đến.
Chạy qua Phà Vàm Cống, xe xếp hàng đông dài quá, tự nhiên có chú cò be bé nhẩy ra gõ kính bảo đi theo em đường này vắng ko có xe, biết ngay là có hiện tượng tiêu cực, nhưng mà sợ mai lỡ phà ra Phú Quốc nên hỏi giá luôn. 100k, em mặc cả 50k đi lên phà mới lấy tiền. Ok luôn. Thế là em nhẩy xuống đi bộ trước, chú em lái xe đi theo con cò be bé dẫn đưòng ô tô đi theo sau xe máy của con cò be bé dẫn đường tắt lên Phà Vàm Cống. Cũng mất 30’ mới lên đc phà. Chú cò gõ cửa xe bảo luôn: anh hai cho xin gạo ( trong đó gọi tiền là gạo hay sao vậy) em ngớ người ko hiểu, à xin tiền, đưa 50k nhưng chú cò be bé kia lại giẫy nẩy lên 50k sao đc, em còn mấy người cùng đội, rồi bảo vệ phà nữa thôi anh hai cho xin 100k. Em buồn cười quá nhưng thôi 100k xong cho nhanh, lạ nước lạ cái nó gọi cả hội ra lại mất vui. Đi chơi mà tiền ko quan trọng, quan trọng là được việc thôi.

Trong này nhiều sông thế, nhà em đi qua thêm 2 cái phà nữa nhưng vắng vẻ.
2 anh em thay nhau vần lái. Ơn giời 7h sáng đến nơi, trời mưa vần vũ. Quả này mưa gió to nó hoãn Phà ra Phú Quốc thì đen quá, nhà em ko ăn sáng mà lao vội ra bến phà để lên phà. Mua bánh mỳ và đồ ăn để lên phà. May quá Phà vẫn chạy.

Đổ xăng để lên phà ra đảo.

Chỉnh sửa cuối:

tungst

OF-319553
14/5/14
Cảm ơn bài viết của cụ, e cũng lên kế hoạch đưa gia đình đi khi sức khỏe còn ổn đây. Và e xin gửi lời chia buồn với cụ.

quangkhang8714

5/4/18
cụ nói quá chuản, e mời cụ 3 ly luôn ^^

Mihu8388

23/9/15
Ngày 3

Chăm

Nhà cụ nhiều ảnh chụp góc đẹp và sáng ảnh đới.
Ghét cái Google Map vẫn để tên "South China Sea" của bọn Tung Của. Bực nhỉ

29/4/11
Nhà cụ nhiều ảnh chụp góc đẹp và sáng ảnh đới.
Ghét cái Google Map vẫn để tên "South China Sea" của bọn Tung Của. Bực nhỉ
Cụ ơi vào trong đó trời xanh mây trắng, chả biết gì ảnh cuzng đẹp mê luôn. 2 bạn gấu nhà là rất hay sống ảo và thích chụp ảnh để lưu giữ khoảnh khắc đẹp ạ.
Gg map nó thuận tiện lắm, còn cái kia em nghĩ mình phải kịch liệt phản đối, gửi văn bản yêu cầu bọn nó phải sửa lại ạ

29/4/11
Cụ lên kế hoạch luôn đi, đi xuyên việt giờ dễ mà, gg map đường đi, đến địa điểm nào thì gg địa danh mình đang ở chơi gì, ăn gì là xong. Quan trọng sắp xếp thời gian của cả nhà thôi. Em là người đầu tiên ở cty xin nghỉ dài nhất đấy. Em ko dám khoe nhiều trên fb khi về rồi nhiều người lúc đấy mới biết em nghỉ.

tungst

OF-319553
14/5/14
Chắc cuối năm nay nhà e làm chuyến vừa phải thôi, giờ thì đang sửa nhà cụ ạ, đọc hết bài của cụ ngẫm cần dành nhiều thời gian cho người thân hơn, nhất là cho phụ huynh tuổi cao bệnh nhiều.

khoinguyen585858

8/6/17
Tuổi
em cũng ao ước đi 1 chuyến xuyên việt như cụ mà cứ sợ không có thời gian.em cứ tính phải trên 20 ngày mới đủ,thế mà cụ đi có 15 ngày.

wild nature

26/8/16
Nơi ở
Hà Nội
Vâng cụ ạ, đi về chơi khỏe mạnh được 1 tháng rồi lại nhập viện, sau đó cứ nặng dần lên rồi không rời được viện, rồi viện trả về được 30p thì mất tại nhà ạ. Bố em bị K phổi chống chọi từ khi phát hiện được 1 năm 4 tháng. Truyền hóa chất và các kiểu đông tây y kết hợp. Càng về giai đoạn cuối càng bị tràn dịch nhiều. và gắn liền với máy thở của Bệnh Viện.
Thế là trc khi cụ mất, cả nhà cụ có chuyến đi quá vui và ý nghĩa.

Em hóng chuyến đi để học tập.
Nhưng cụ đi 9 người như vậy, có chật ko. Tổng chi phí là bn cụ nhỉ

29/4/11
Thế là trc khi cụ mất, cả nhà cụ có chuyến đi quá vui và ý nghĩa.

Em hóng chuyến đi để học tập.
Nhưng cụ đi 9 người như vậy, có chật ko. Tổng chi phí là bn cụ nhỉ
Chuyến đi này nhà em hết khoảng 80tr.
Xe đương nhiên là chật rồi nhưng thôi cố khắc phục mà cụ, đi được đại gia đình có nhau cảm giác nó vui sướng bao nhiêu. Tiếc em ko có tiền mua con kia sendona.

29/4/11
Em cũng chỉ nghỉ đc ngần đấy ngày thôi. Em chưa xuống đc Cà Mau Đất Mũi. Nhiều chỗ chưa đi đc lắm cụ ơi. Đi này là thí điểm thôi, lần sau sẽ chọn lọc điểm và chơi sâu hơn cụ ạ