[CCCĐ] Hành trình Xuyên Việt 35 ngày bằng Sedan

myki

15/3/12
Bình thường em cũng cày ghê lắm, 12h-16 tiếng làm việc mỗi ngày.
Có thể vì thế nên khi đi chơi, em cũng chơi hết mình.
Khí không phải chứ Cụ làm về gì mà dài giờ vậy?
Tuổi trẻ, có điều kiện, vợ đẹp, con xinh. Nhất Cụ rồi.

Hành trình từ TP. Ninh Bình đến Mộc Châu.

Cung đường này em di chuyển hơi dị, từ TP.Ninh Bình em chạy Cao Tốc Hà Nội rồi đi hướng TP. Hòa Bình tới Mộc Châu.

Hình chụp từ Lịch sử di chuyển của Google Maps

Từ Ninh Bình đến TP Hòa Bình em chỉ dừng đổ xăng do đa phần là chạy trên Cao Tốc.

Đường đèo, vực sâu, sương mù dày đặc em người Gốc miền Trung nhưng ở trong Nam, lầu đầu đi kiểu này cũng sợ.

Cả nhà dừng lại ở Đèo Thung Khê, ăn bắp với Khoai Lang nướng, chụp chọe ít ảnh làm kỷ niệm.

2 VC em tự sướng - Thung Khê

Trên đường em ghé Bản Lác Mai Châu, định bụng nếu đẹp thì cả nhà ở lại 1 đêm, nhưng vào em thấy khá vắng. có 2 Anh lái xe điện, khá to con, mặc áo đen, quần đùi, tay mang xích vàng bự, ngon tay giữa đeo nhẫn bạc khá to...:-ss2 ảnh bảo có Homestay mời 2 vợ chồng em vào ở, nhưng trước giờ em xem phim XHĐ cũng nhiều nên bảo em đi dạo quanh vòng có gì quay lại, rồi zọt thẳng về Mộc Châu.:>

Đoạn đường từ đây lên Mộc Châu đẹp nhưng có đoạn sương mù dày đặc, vài mét là không thấy mặt nhau, em chạy cẩn thận hết mức có thể.

Đến chiều tới KS cả nhà nhận phòng nghỉ ngơi đến tối em dẫn chạy 1 vòng quanh Mộc Châu rồi đi ăn tối ở Nhà Hàng Hoa Mộc Châu.

Chỉ chủ mời em thưởng thức đặc sản Hoẵng rừng vừa mới bắt được, nhưng em từ chối vì quán triệt tư tưởng "không ăn thịt rừng hoang dã".

Bê Chao Mộc Châu

Thú thật với các cụ từ Ninh Bình lên đây em không tài nào ăn hết thức ăn. Món nào cũng nhiều cũng lớn hơn trong Nam.

Chất lượng thì ngon tuyệt hảo, tính đi ăn thêm Thắng Cố nhưng em cố không nổi, nên lên Sapa mới ăn, vì thấy có quán Thăng Cố sapa review cũng khá ngon.

8/4/17
Chuyến đi hay quá. Nhìn cụ check in ở hang Múa mà thấy đẹp và tiếc .... nói tiếc là đấy là công trình bố chồng em xây dưng. Do làm ăn khó khăn ông bà đã nhượng lại từ 2008. Kg ai nghĩ cuộc sống và những thông tin nó được rộng rãi phủ sóng ntn.

Chúc mừng chuyến đi của gia đình cụ & mợ

Montana
35 ngày xuyên Việt thì đã thật, đi thế mới là đi chứ. Với e nếu ít tiền thì bình dân một chút cũng được, nhưng thời gian mà eo hẹp là không bao giờ đi

tangduongtrieu.com
DAY 11 (05/03/2019)

Hành trình từ Mộc Châu đi Tp.Sơn La

Trước khi bắt đầu Day này em xin dành lời cám ơn chân thành đến chị Hường (Trưởng phòng Văn Hóa Huyện Mộc Châu) đã giúp đỡ gia đình em, có 1 chuyến đi trọn vẹn. Qua đó, em cũng biết rằng ở đâu đó trên đất nước hình chữ S này, vẫn có những cán bộ làm việc nhiệt tình, không vụ lợi và đầy trách nhiệm.

Xin cám ơn chị !

Hình chụp từ Lịch sử di chuyển của Google Maps

Buổi sáng cả nhà đi Happy Land, đường đi vào cũng khá dễ, tuy nhiên thời điểm này tại đây nhiều điểm đang xây dựng dở dang nên nhìn tổng thể không thật sự hấp dẫn.

Sau khi lòng vòng ngắm hoa, chụp ảnh ở đây gần 2 tiếng nhà em mua ít đồ lưu niệm rồi ghé ngang qua Thác Dải Yếm.

Vì điểm này không để bảng, nên sau khi hỏi đường của người dân 1 hồi, cả nhà em chạy mém tí nữa là qua tới Lào luônb-(

Tại đây, cũng có bãi đổ xe, cũng có bán vé vào tham quang, nhưng cũng đang xây dựng và trời thì khá nắng nên em không đi được nhiều.

Hình chụp tại Thác Dải Yếm - Mộc Châu

Khi chạy từ đây lên Tp.Sơn La nhà em có gặp 1 rắc rồi nhỏ và như đã nói ở trên ạ. Chi tiết câu chuyện như đã hứa với chị em xin giữ kín.

Về đến KS ăn uống xong cả nhà nghỉ ngơi chuẩn bị cho ngày mai có 1 chuyện đi khá dài và nguy hiểm lên Sapa.

Montana
chúc mừng cụ, vợ đẹp con xinh, đi phượt thế này thì còn gì bằng, em cũng trẻ tuổi mà ko có thời gian :(
Buồn cụ nhỉ, e lúc trẻ thì thừa thời gian ước mơ rong ruổi nhưng lại thiếu tiền, lúc đủ tiền đi du lịch thì lại thiếu cả thời gian lẫn sức lực, thế mới khổ chứ !
Không hiểu sao e rất có cảm tình với những gia đình đi du lịch bằng một chiếc Sedan hơn là đi trên những con xe đa dụng, hoặc minibus

tangduongtrieu.com
DAY 12 (06/03/2019)

Hành trình từ Tp.Sơn La đi SaPa

Hình chụp từ Lịch sử di chuyển của Google Maps

Có thể nhìn vào đường đi của em nhiều cụ sẽ thốt lên "Trời đất, đi gì kì cục zậy".
Nhưng khoan để em giải tích chút, theo kế hoạch của em sẽ chạy từ Tp.Sơn La lên Sapa theo đường TL106 hướng lên QL32 đi ngang qua Đèo Ô Quỳ Hồ nổi tiếng thì tầm 2-3h chiều là có mặt ở Sapa.

Nhưng đời không như là mơ, vì gặp rắc rối ở Mộc Châu, sáng nhận điện thoại của Chị Hường là em từ TP.Sơn La chạy ngược xuống Mộc Châu.

Hình chụp kỷ niệm với Chị Hường như đã nói bên trên Day 11

Sau khi được giúp đỡ xong xuôi công việc thì đã 13h trưa, lúc này không thể đi hướng Ô Quỳ Hồ nữa vì rất có thể sẽ leo đèo vắng vào lúc trời tối, rất nguy hiểm. Nên em quyết định hướng về Cao Tốc Hà Nội Lào Cai chạy cho nhanh.

Nhìn chụp trên 1 điểm dừng chân trên đèo từ Sơn La đến Hòa Bình

Vì đường xa, thời gian lại gấp gáp nên em không dừng lại chụp ảnh checkin như trước nữa, đến tx.Phú Thọ em lên cao tốc HN-LC chạy sướng tê người, lần đầu tiên chạy trên 1 Cao Tốc dài như vậy. Đến đoạn rẽ vô Sapa, em chạy sướng quá quên mất, chạy tít đến biên giới với Trung Quốc luôn, đứng bên này đường nhìn thấy nhà cộ bên đó sáng loáng, toàn chữ Trung.

Em vòng lại chạy lên hướng tt.Sapa lúc này cũng tầm 18h, chạy từ từ lên đèo, bên dưới thì vẫn có nhà cửa 2 bên đèn sáng nên chạy cũng yên tâm. Nhưng đoạn giữa đèo trở lên thì đúng là ác mộng, trời tối, mưa lớn cộng sương mù rất dày. Đang nói chuyện rôm rã em im bặt, bà xã biết ý leo lên hàng ghế trên dòm đường cùng em. Những đoạn đường nào có lắp những cục phản quang giữa đường thì còn thấy, còn sơn phản quang thì giống như mù không thấy đường luôn, phải nói đây là đoạn đèo khó nhất em từng đi.

Mò mẫn từ chút một, tới gần 20h em mới lên tt.Sapa thở phào nhẹ nhõm, 2 VC ghé quán Thắng Cố A.Quỳnh zớt căng bụng.

Xong xuôi về ks cũng gần 21h30, cả nhà nghỉ ngơi ngày mai còn đi Fansipan với Bản Cát Cát.

tangduongtrieu.com
DAY 13 (07/03/2019)

Ăn sáng xong xuôi nha em đi Cáp Treo Fansipan đường đến hơi xấu hư hỏng nhiều nhưng chưa được sửa chữa.

Vào trong bãi gửi xe, em được xe điện đưa xuống, ga cáp treo.
2 Vợ chồng tranh thu mua thêm ít đồ ấm, vì từ miền Nam ra nên nhà em không trang bị nhiều đồ ấm, nhiệt độ ngoài trời lúc này là 15 độ và trên đỉnh là 5 độ và sương mù dày đặc.

Một số hình ảnh bên ngoài Ga cáp treo Fansipan

Bên trong Ga cáp treo.

Trong cáp treo đi lên, sương mù quá các cụ ạ, có đoạn ít sương thì thấy được cả một số cây Đào rừng còn Hoa.

Trên đỉnh Fansipan lạnh quá :-ss

Từ đỉnh Fansipan trở về cả nhà đi ăn, không biết em nói gì mà 2VC cười tít mắt ...:D

Lạnh với đói bung quá tụi em ăn ở quán Red Dao House, quán đông, làm nhanh, thức ăn ngon, giá tương đối...7 điểm.

Ăn xong cả nhà vẫn còn sung nên đi thẳng tới Bản Cát Cát luôn mà không về Khách Sạn.

Sương mù quá, cộng với việc đường xuống hơi xa, sợ cậu con leo lên không nổi nên em quyết định quay về khách sạn.

Tối đến, cả nhà đi dạo Chợ đêm Sapa ăn tối.

Một ngày tuyệt vời tràn đầy tiếng cười, cả nhà em đi ngủ đây lấy sức mai chạy lên Tp.Hà Giang.

nam_hoai

19/6/11
Chuyến đi của gia đình cụ thật tuyệt vời

Mihu8388

23/9/15

Hình chụp từ Lịch sử di chuyển của Google Maps

Qua TP. Hòa Bình 1 đoạn em dừng lại ăn cơm + cá Sông Đà ở một quán nhỏ bên đường. Điều làm em ấn tượng ở quán này là Nước Chè rất đậm, một thằng chuyên uống Trà như em như sau khi ăn cơm làm 1 tách nhỏ, em đi xe mà liêu phiêu như trên mây. @-)

Xong xuôi cả nhà về nghỉ ngơi, sáng mai đi Happy Land và lên TP. Sơn La
Quả mua đường này của cụ hơi phiêu đới, chắc có lý do mới chạy vậy chứ còn nhìn bản đồ có đường thẳng hơn nhiều mà!

luottrenmatnuoc

OF-204295
31/7/13
Ha ha, thích nhất phần “Những yếu tố có thể làm hỏng chuyến đi“
Bài cụ trình bày rất khoa học, nhân vật cũng rất đẹp

29/9/16

Xong xuôi cả nhà về nghỉ ngơi, sáng mai đi Happy Land và lên TP. Sơn La
Tớ đi Mộc Châu cũng hay ăn ở Nhà hàng Hoa Mộc Châu Có phải nhà hàng này không cụ..

Card của nhà hàng..

tangduongtrieu.com
Em hóng theo dõi chuyến đi của Cụ...
Cám ơn còm của cụ, e sẽ up đều chuyển đi.

Khí không phải chứ Cụ làm về gì mà dài giờ vậy?
Tuổi trẻ, có điều kiện, vợ đẹp, con xinh. Nhất Cụ rồi.
Em ngồi máy tính miết cụ à, công việc không nặng nhọc, nhưng stress lắm.
Những chuyến đi như thế này rất có ý nghĩa với cá nhân em, vì sẽ đẩy stress cho thiên nhiên chứ không phải là cho ai khác ạ.

Chúc mừng chuyến đi của gia đình cụ & mợ
Tiếc cho mợ quá, hang múa view rất đẹp, một thử thách cho sức khỏe khi leo lên đỉnh núi.
Tuy nhiên, đường vào hơi nhỏ mợ nhỉ.

Cụ giống em, đi chơi là phải thư thả, chúng ta vội vã 60 hình trên giây quá lâu rồi. Chậm lại tí có khi lại thấy cái hay.

Em có thói quen là không nói ra những khó khăn, khi nói ra cụ sẽ yếu đi.
Im lặng, chịu đựng và mạnh mẽ vượt qua, khi đó cụ sẽ thấy rất sướng đấy.

Montana
Em có thói quen là không nói ra những khó khăn, khi nói ra cụ sẽ yếu đi.
Im lặng, chịu đựng và mạnh mẽ vượt qua, khi đó cụ sẽ thấy rất sướng đấy. (Giống như bị Táo bón ấy 8-x
cụ còn quá trẻ để triết lý như vậy, nhưng thôi. Chúc chuyến đi vui vẻ :))

Chuyến đi của gia đình cụ thật tuyệt vời
Cám ơn cụ à.

Em gồ chỉ em đó cụ ạ, với lại em cũng thích đi cao tốc, xa hơn chút nhưng được cái an toàn.

Ha ha, thích nhất phần “Những yếu tố có thể làm hỏng chuyến đi“
Bài cụ trình bày rất khoa học, nhân vật cũng rất đẹp
Cám ơn cụ quá khen ạ.

Card của nhà hàng..

Chuẩn cụ à, hỗm em đi có 1 đoàn khá lớn cũng đang ăn tối ở đây.

malucky

27/11/13
nhìn cụ em thấy quen quen, hình như cụ có đóng phim hay cụ giống MC gì đó nhỉ

joyride

9/7/08
Nhất cụ trẻ và gia đình rồi! Mời vodka rồi nhé :)

rain161088

25/6/12
nhìn gia đình cụ hạnh phúc thích quá :x Tiếp đi cụ, em hóng kinh phí và xe cộ .