[Funland] Bàn về sĩ diện hão chốn công sở

chẳng có tên

Xe tăng
Biển số
OF-394103
Ngày cấp bằng
27/11/15
Số km
1,149
Động cơ
272,083 Mã lực
Cụ chuẩn bị không phải uống sữa can xi rồi! Mới đi làm có mấy hôm đã hưởng ứng phong trào chanh sả nơi công sở thế thì hỏng. Cụ nên nắn lại gấu của mình trước khi quá muộn. Riêng em quan điểm mẹ mà đã bỏ con để đi vui chơi du lịch với công ty thì vứt. Đấy là mới có làm được mấy hôm. Làm lâu thì không biết thế sẽ nào cụ ạ. Phải chấn chỉnh ngay. Phải em thì next. Nhà em khi con còn nhỏ thế muốn đi thì phải có ck đi cùng. Còn em ko đi được thì xin mời ở nhà cả mẹ lẫn con nhé chứ đừng nói đi một mình
 

diahinh88

Xe máy
Biển số
OF-370191
Ngày cấp bằng
12/6/15
Số km
53
Động cơ
252,440 Mã lực
Các bà tám ở cty là hay như vậy lắm! :D Nên cụ đừng nói về sĩ diện chốn công sở.
 

tmctuantrung

Xe máy
Biển số
OF-566687
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
60
Động cơ
147,220 Mã lực
Tuổi
28
Nói chứ cụ thớt cũng nên đầu tư trang hoàng cho vợ mình một tí, với lại đàn bà con gái mà, họ quan tâm cái nhìn của người khác cho mình lắm.
 

humer

Xe điện
Biển số
OF-4853
Ngày cấp bằng
19/5/07
Số km
4,060
Động cơ
587,922 Mã lực
em thấy cụ chủ bình thường, cụ là người có tiền, thích tiêu pha, sử dụng đồng tiền thế nào là việc của cụ. Nói thật là người như cụ như vậy em nghĩ khá là bản lĩnh đấy. Tất nhiên cụ có thể xem xét đầu tư cho vợ cái điện thoại, máy tính cho nó vui vẻ, nhưng chỉ thế thôi nhé. Mà cụ giờ cũng đừng đưa hết tiền cho vợ nữa, nên lập quỹ dự phòng từ bây giờ :D
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,358
Động cơ
294,560 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Tp.HCM
Cụ lên nghe tư vấn vớ vẩn cho bớt áp lực thôi. Còn cần phải làm gì Cụ là người hiểu nhất, muốn giữ vợ chẳng cần éo gì soi mói vợ hết. Cụ cứ tập thể dục cho dáng chuẩn vào, cố gắng học tập kiếm tiền nhiều lên, xe thì vài năm đổi một chiếc, điện thoại thì cùi cũng được. Tới lúc đó vợ Cụ lo mà giữ chồng chứ còn tâm trí đâu mà đua đòi.
 
Chỉnh sửa cuối:

meotom2010

Xe điện
Biển số
OF-167449
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
3,860
Động cơ
382,703 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Handiresco 17 Phạm Văn Đồng
Website
www.facebook.com
Mở đầu em xin nói thật: em là thằng có tính sĩ diện như mọi thằng đàn ông khác. Chỉ là nhiều khi e thích theo ý mình mà mặc kệ người khác nghĩ hay đánh giá như thế nào.
Ví dụ như em thích đem cơm trưa đi ăn nên hôm nào cũng lủng lẳng 1 cặp lồng cơm đi làm. Dùng di động hàng cùi không quá 4tr, và gần 3 năm rồi chưa thay máy. Quần áo thì ko thích hàng hiệu, cứ hàng Việt mà mặc. Giày ít khi dùng, chủ yếu là xăng đan quai hậu. Xe thì cũng có 4 bánh nhưng là xe cùi, chủ yếu vì tiện công việc. Thu nhập em cũng đủ ăn, chi tiêu cho gia đình. Vk em nghỉ làm 2 năm nay để sinh f1, về kinh tế ko phải suy nghĩ nhiều. Em làm là chính nhưng tay hòm chìa khóa vk em giữ cả.
Cái em muốn tâm sự ở đây là sự khác biệt trong suy nghĩ của 2 vc em. Vk em mới đi làm lại sau khi nghỉ 2 năm để sinh f1. Đc tiếp xúc với môi trường mới, vk em vui lắm mà em cũng vui lây. Lương ko cao nhưng môi trường khá thoải mái, về hôm nào cũng vui vẻ kể chuyện vp. Nhưng mấy hôm nay thì ko biết nói như thế nào luôn.
Hôm thứ 1 đi làm về nàng kể chuyện cả cty từ sếp tới nv đều dùng Iphone, đến sếp nàng cũng khuyên dùng, rồi cả mn trong vp cũng nói vào nữa. Tất nhiên giờ nàng cũng muốn có Iphone.
Ngày thứ 2, nàng kể cả vp hơn chục mạng ai cũng có laptop và mn đều tự mang laptop đi để làm việc và giờ nàng muốn có lap của riêng nàng. Đến đây thì e phản đối, nếu cty thấy nv cần phải có lap để tiện làm việc thì cty đấy sẽ tự mua lap cho nhân viên, việc gì mình phải tự mua. Thế là nàng giận, em đành phải xuống nước nhưng nàng dỗi rồi nên ko thèm. Nàng bảo ở vp mn cứ nghĩ nhà mình nghèo. Em cười bảo kệ. Hôm sau đi làm nàng mang bộ trang sức em tặng ngày lễ tình nhân ra đeo, cố ý để lộ ra ngoài áo ngoài.
Ngày thứ 3 đi làm về nàng nổi giận bảo "từ nay e ko chuẩn bị cơm buổi sáng nữa, e ko đem cơm đi nữa, a và e đều ăn ngoài cho tiện". Em thấy nàng tự nhiên như vậy thì kệ thôi, vk ko nấu thì mình tự nấu, nên sáng e dậy sớm hơn chút tự làm cơm ăn sáng và vẫn lủng lẳng cặp lồng cơm đem đi làm.
Ngày thứ 4 nàng bảo cty tổ chức đi chơi ở PQ và nàng cũng muốn đi chơi. Thời gian đúng vào ngày thường em vẫn phải đi làm nên e ko đi đc. Nàng bảo:" vậy thì em vẫn đi". Em ko phản đối, nhưng muốn nàng đem f1 theo vì f1 em đc hơn tuổi, còn bám Mẹ, mấy tuần nay f1 sổ mũi, ốm các kiểu uống thuốc suốt. Em thì vụng lại công việc cũng bận nên mọi khi f1 chăm chủ yếu là Mẹ nó. Nên khi nàng bảo nàng đi một mình f1 em phải chăm thì... Em hoảng thực sự. Thế là có xung đột, nàng thì một mực cho rằng mn ở vp đều như vậy, phải đi mới hòa đồng ko mn đánh giá các kiểu, f1 đem đi cùng thì mệt con ra với lại đem đi thì phải chăm đâu chơi đc nhiều... Các kiểu con đà điểu, em tất nhiên phản đối, thế rồi nàng cấm khẩu luôn. Em cũng chán nên kệ nàng muốn làm gì thì làm.
Đt Iphone cụ mua cho vk rồi nên e ko bàn tới. Quan điểm cty phải sắm lap cho nhân viên e cũng ko phản đối, nhưng nhiều khi là nhập gia tùy tục thôi.
E chỉ thắc mắc là cty ko sắm PC cho nhân viên à? Nếu đã có PC thì cần gì Lap nhỉ???mất tiền bỏ ra mua, mất công bảo quản :-??
Mang cơm thì đúng là ko ai mang thì vợ cụ ngại cũng có lý. Buổi trưa cả vp rủ nhau đi ăn, vợ cụ ngồi ăn 1 mình cũng dở, bỏ cặp lồng thì tiếc.
Nơi e làm, ai thích mang cơm thì mang, ai thích ăn cơm hộp thì đặt. Gấu nó bảo làm cơm e mang đi ( nó cũng mang) nhưng e ko mang vì tính e hay quên, nhiều hôm quên cả cặp lồng ở cty:))
Riêng chuyện đi du lịch thì e cũng phản đối, vào thời điểm này: con cụ còn bé và đang ốm. Vk cụ mới vào cty, ko thiếu dịp để đi du lịch cùng cơ quan. Như nhiều cụ góp ý, cứ cái đà này thì chả biết sau này vk cụ đòi cái gì nữa, với lý do " mọi người ai cũng thế…". Nhân nhượng cho hợp thời thế ko có nghĩa là cái gì cũng gật, nên có giới hạn của nó cụ ạ.
E cũng góp ý về tiêu đề thớt của cụ. Việc dùng IP, ăn cơm ngoài…nó ko phải là sĩ diện hão, mà là quan điểm sống thôi. Nếu tiêu đề thớt của cụ khác đi thì chắc cũng ít gạch đá hơn:P
Ở 1 góc nhìn khác, e thấy thớt này lắm thần gió quá đi:))
Ra đường võng giá nghênh ngang
Về nhà hỏi vợ cám rang đâu mày :)):))
 

Nam Minh

Xe buýt
Biển số
OF-566013
Ngày cấp bằng
25/4/18
Số km
681
Động cơ
154,300 Mã lực
Tuổi
45
Chuyện gia đình cụ tự xử, nghe các cụ trên này là đốt nhà đó.
 

BinhLee

Xe tăng
Biển số
OF-625600
Ngày cấp bằng
21/3/19
Số km
1,099
Động cơ
5,487 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
ハナム
Vì vợ mới đi làm chưa có chỗ đứng nên theo em cụ thể từng tình huống như sau:
1/ Thay điện thoại - OK (giờ Iphone 6plus, 7 hàng lướt 7tr long lanh, ở nhà ôm ấp con cái mấy năm trời chiều 1 tí có sao cụ)
2/ Không mang cơm suất - OK (ăn chung vs đồng nghiệp thì hòa đồng hơn, chứ thui thủi 1 xó cũng dị)
3/ Mua máy tính - OK (cả công ty dùng máy tính cá nhân, lẽ nào 1 nv mới yêu cầu mua latop mới được)
4/ Đi chơi PQ - no OK ( con nhỏ, hoàn cảnh ko cho phép)
còn các cụ cứ bảo ngoại tình thì ở đâu cũng ngoại tình được chứ cần gì đến cơ quan, ở nhà cũng ngoại tình vs ông hàng xóm được mà :)
Còn về cụ, chắc là cũng có chỗ đứng trong công ty rồi, cụ thấy thoải mái vs phong cách sống của mình rồi thì cụ cũng chẳng cần thay đổi gì cả, mà chỉ cần hiểu cho vợ 1 chút cái gì hợp lý thì thoái mái cho vợ nó vui
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
3,758
Động cơ
529,200 Mã lực
Cụ nên xin nghỉ đi cùng cơ quan vợ. Em thấy thế là bình thường, đi chơi mà mang theo con đi ( mỗi 2 mẹ con) thì ở nhà còn sướng hơn.
Nhỡ mợ ý bảo công ty chả ai đưa vợ/chồng đi thì sao cụ.:))
 

Hulk

Xe tăng
Biển số
OF-324473
Ngày cấp bằng
22/6/14
Số km
1,031
Động cơ
308,559 Mã lực
Mâu thuẫn là vào ngày Lễ tình nhân Cụ ấy tặng Mợ nhà một 1 bộ trang sức.
Em tính nếu bằng vàng tây 10k ( cũng phải 10tr)
Nếu bằng vàng 18k ( 15tr )
Nếu bằng vàng trắng 25 tr
Nếu bằng bạch kim 35tr
Nhưng Cụ ấy bảo cái laptop cũng không cho mua ?
1 cái lap dành cho dân văn phòng loại dùng tốt có thương hiệu chỉ tầm 10tr thôi mà ?
Cho dùng lap đi cho ra vẻ dân văn phòng một chút :D
Cái công ty vợ cụ thread làm dở hơi. Điện thoại dùng loại gì giờ éo ai quan tâm. Laptop sao bắt nhân viên mua. Đi làm công ty phải trang bị cho máy PC để bàn chứ nhỉ? Giờ thời nào rồi còn cái style đi làm suốt ngày đeo cái cặp laptop "ra vẻ dân văn phòng" nữa? Ngẫn à?
Chính đọc kỹ thấy cụ thread tuy giản dị nhưng thoáng tính. Mua tặng vợ trang sức dịp Valungtung, làm ra tiền và cho vợ cầm tiền, quỹ đen không bằng số lẻ quỹ vợ giữ, hàng năm cho vợ đi du lịch nước ngoài một lần và hè không về bên ngoại chơi thì đi du lịch trong nước nữa...Còn hơn khối bố bóng bẩy nhưng chỉ giỏi nói phét, tiền không có suốt ngày sĩ diện hão bên ngoài.
 

dexom

Xe ba gác
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
21,719
Động cơ
509,680 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Xong một hôm làng về bảo nà cặp bồ nó mới văn minh công xở, chị em ai cũng có bồ...
 

Gaz_66

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-518198
Ngày cấp bằng
25/6/17
Số km
315
Động cơ
180,677 Mã lực
Đọc tiêu đề rồi vào thớt chả thấy liên quan gì! Cụ chủ tìm cho gấu nghe bài "cô Thắm về làng" đi, hiện tượng phổ biến của các chị từ ao làng ra biển thôi!
 

taxi tai

Xe tăng
Biển số
OF-113400
Ngày cấp bằng
19/9/11
Số km
1,753
Động cơ
10,661 Mã lực
Bên em tòa nhà cấm mang cơm vào vì mùi thức ăn, chị em thì cứ giấu để mag vào ăn còn anh em thì cơm bụi....
 

timeout

Xe điện
Biển số
OF-35577
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
2,717
Động cơ
495,797 Mã lực
Tâm tư chút:
1. Phụ nữ nếu có đua đòi chút ít em nghĩ là bình thường, bởi bản tính chung của họ là thích làm đẹp, khoa trương--> cụ chủ có thể phải thích nghi một phần nào đó cho êm ấm: điện thoại, nữ trang, ăn mặc, đủ sức trang trải cho vợ thì cứ thế mà sắm, không phải suy nghĩ.
2. Chuyện ăn uống cũng thế thôi, tiện thế nào thì làm thế, em nông dân thật, có đận cà phê pha sẵn, cơm nguội bỏ hộp mang đi ăn, chả thấy thằng nào dám chê mình lom rom cả. Nếu vợ sợ mang lích kích, va chạm đồng nghiệp thì cho nó ăn trưa quán luôn cho dễ hòa đồng (vì là nhân viên mới thôi, sau này thành mà cũ có khi sẽ khác)
3. Chuyện đi chơi hay đi công tác là chuyện khác, con còn nhỏ nên xác định là khỏi có đi đâu trong thời gian đầu, xếp bắt đi thì bảo xếp cho ai đến trông con hộ.:P (càng trẻ càng xinh càng tốt)
4. Cụ có thể thay đổi chút bên ngoài của mình cho kịp thời thế, em nghĩ thời nay thay đổi một chút không ảnh hưởng gì đến suy nghĩ của người khác đâu- tùy từng cái mà có thể xuề xòa.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top