[CCCĐ] 12 ngày - 12 thành phố dọc theo chiều dài đất nước

conco1978

25/9/11
HN
cuối tháng 5/18 em cũng đi 1 chuyến nhưng chỉ vào đến Đà Nẵng. Năm nay sẽ cố gắng thu xếp để vào đến Tuy Hoà hoặc Mũi Né như cụ chủ. ngại nhất là lúc chạy về

BadBoy79

Xe lăn
11/12/18
Thích nhỉ, có thời gian rong chơi, nghỉ ngơi, cụ chủ đã có chuyến đi tuyệt vời.

OF-196018
28/5/13
ha noi
Nhà cháu xắp sếp đi cung ha nội- đà lạt mà chỉ có thời gian 7 ngày khong biết đi dc không cụ nhỉ.

socbonbon

Đi bộ
26/10/18
Em đọc chùa cũng nhiều, nay em chia sẻ trải nghiệm chuyến đi của em, hi vọng sẽ có thông tin hữu ích cho các cụ khác tham khảo.

4. Khách sạn

Tất cả phòng khách sạn em đều đặt trước chuyến đi. Hình thức đặt khách sạn đa dạng: đặt qua website trung gian (hotels.com, booking.com) và đặt trực tiếp với khách sạn.
Chủng loại khách sạn em đặt cũng đa dạng: có loại nhiều sao, có loại ít sao, có cả homestay...

- Tổng khách sạn: 20.000.000 VND.

Em sẽ chia sẻ các thông tin hữu ích của hành trình, các kinh nghiệm rút ra... của chuyến đi.
Em không chụp nhiều ảnh, các cụ thông cảm./.

Nghe chi phí hợp lý qua mà ham

xe mất phanh

23/11/10
Hà Lội tỉnh.
Cụ chủ chạy khét lẹt nhỉ...
e cũng chạy xe cỏ nhưng chưa tống lắm, năm nay định chạy vào Qui Nhơn mà k biết có thực hiện đc k.

kwin

{Kinh doanh chuyên nghiệp}
13/11/12
E cũng tiêu chí đi đến đâu đặt tới đó.
Nhà nghỉ sạch sẽ là đc nhiều khi mình ngủ qua đêm sáng sau lại đi thăm thú chứ có dùng tiện ích của ks đâu mà cần hịn.
Nhà cháu 15 ngày đắt nhất ở sầm sơn 350ng còn đâu là 250ng.
Tiện đâu ngủ đấy.
cụ đến nơi xong thuê nhà nghỉ có 250k / đêm ah cụ ? chứ e thấy cụ chủ thớt tốn nhiều tiền cho mục ngủ nghỉ quá

hưvô

Xe lăn
OF-451996
9/9/16
Ngày 2. Vinh - Huế

Tinh thần nghỉ ngơi ăn chơi chính là đoạn từ Đà Nẵng vào trong nam, vì vậy hành trình đoạn đầu và cuối này em chỉ đi qua, không ghé chơi sâu.

2. Ăn uống
Đoàn nghỉ uống nước dừa ở Bãi đá nhảy (gần Đồng Hới).
Ăn trưa đoàn vào TP. Đồng Hới, ăn quán tây Trees Hug. Quán này em tìm thông tin trên trip adviser, thấy được đánh giá cao.
Các địa điểm ghé qua, em giao vợ tìm kiếm trước các quán ăn, mỗi nơi tìm sẵn khoảng 3 địa chỉ, khi đến nơi thì sẽ quyết tùy theo tình hình mà ăn cái gì.
Tối ăn ở Huế, vợ dẫn vào quán ăn kiểu Huế, ăn kiểu gì mà cả nhà hết 35.000 VND:

Sáng hôm sau, cả nhà em ăn bún bò Huế tại cầu đập đá, quán này gần chỗ ở, tiện ghé vào ăn, nhưng ăn cũng rất ngon, nhiều người bản địa cũng ngồi cùng ăn.

3. Lưu ý trên đường
Các trạm thu phí đều chuyển tên thành thu giá. Chữ giá nhìn mới tinh so với các chữ khác.
Đường tránh Lệ Thủy đẹp, như trong mấy game đua xe (Need for Speed).

Em được mời làm thẻ VETC miễn phí nhưng lúc đi vào em không làm, lúc ra em mới làm. Làm cái này tiết kiệm thời gian lắm, nhất là đi dọc theo Quốc lộ 1.

4. Khách sạn
Do xác định chỉ ghé qua Huế nên em đặt homestay ở Huế, đặt tại hotels.com. Khi đến nơi thì cái homestay này nó đóng cửa rồi, làm em phải đặt khách sạn khác.

5. Kinh nghiệm
Dán VETC tự động cần kiểm tra kính xe có dán film chống nóng không, nếu có cần khoét ra thì mới dùng được VETC. Của em dán đè lên, qua trạm nó không đọc tự động được, phải dán lại (bằng cách khoét film một lỗ bằng đúng cái miếng VETC).
Đặt khách sạn online mà khách sạn giá rẻ quá thì đề phòng trường hợp nó đóng cửa mất rồi.
Công nhận với cụ đoạn đường này đẹp :)
Hơi tiếc vì cụ post ảnh chuyến đi ít quá

Lucanh7

4/5/17
chúc cc có chuyến đi vui vẻ

homthurac

20/5/10
Ngày 10: Ninh Hòa - Quy Nhơn

1. Bản đồ hành trình
Em vẫn tiếp tục bám theo ven biển, đi cả những đường rất vắng người đi.

Trên đường, em ghé qua khu vực Vịnh xuân đài, ngó nghiêng mấy bãi biển hoang sơ chưa khai thác. Đường đi vào và đi ra em tham khảo của bạn Đỗ Văn Long: https://www.facebook.com/longbth
Bản đồ https://goo.gl/E2bXZW

2. Ăn uống
Bữa trưa em ghé lại TP Tuy Hòa, ăn hải sản quán Chúc Xíu. Bữa này lại bị gọi thừa thức ăn, mặc dù đã rút kinh nghiệm rất nhiều bữa trước đó. Nguyên nhân vì nhiều món ngon quá.

Bữa tối em ăn luôn tại homestay.

3. Lưu ý trên đường
Em gặp một đội xe bán tải biển Hà Nội đi cùng chiều, phóng vèo một cái vượt qua em luôn ^^.

4. Khách sạn
Ở Quy Nhơn ngày đầu tiên, em nghỉ home stay Life's Beach.
Cái này sát với cái Avani Resort (resort xịn nhất Quy Nhơn).

5. Kinh nghiệm
Đặt phòng trực tiếp với homestay giá tốt hơn đặt qua website trung gian (booking.com).
Bãi xếp này là khu dân cư, xe ô tô đến phải gửi ở ngoài nhà dân, nhưng nhìn qua thì chắc cũng chỉ chứa được khoảng 10 xe đổ lại thôi (mỗi nhà chứa được 1-2 xe).
Trước em ở với con giai ở Avani, nhược điểm là biển ko tắm được do quá sâu. Bể bơi cũng quá sâu luôn, em không biết bơi nên nhìn thấy giai uống nước nhưng cũng phải loay hoay vài giây mới cứu được do lội bộ dưới nước chậm quá.
Còn phòng ốc, dịch vụ thì tuyệt, tông màu tím lãng mạn lắm.

Captain

4/3/09
Tp.HCM
Chặng về cụ chuyển hướng đi đg HCM cho nó khác, sẽ không ngại.

Tarra

26/8/15

Em không chụp nhiều ảnh, các cụ thông cảm./.
Hôm nay em mới đọc được bài của Cụ. Gia đình cụ nhất là trẻ nhỏ khoẻ thật mới đi được hành trình sít liên tục như vậy. Chưa kể Cụ phải lái xe liên tục, nghỉ chưa ấm chỗ hôm sau phải di chuyển ngay là em đã thấy chết mệt rồi. Chắc Cụ đi nhiều quá nên cũng mệt hay sao mà không thấy ngắm, chụp được nhiều cảnh đẹp ? :D

Car68

25/4/18
Chủ thớt hoành là hoành tráng, lúc đi vui và háo hức nhưng lúc về có mệt và ngại không cụ

k66473

5/8/06
earth
Tuy nhiên em vẫn vào nghiên cứu trải nghiệm của gia đình Cụ :D
Em có nhiều ảnh, nhưng vì nó riêng tư, có ảnh trẻ con, nên em không up lên trên này được.
Hành trình cũng sít sao, nhưng cũng có nhiều ngày rong rẩy, chơi cả ngày. Thời tiết trong nam nắng to lắm, quãng 9h00 đến 16h00 cũng không cho trẻ con hoạt động ngoài trời lâu được, người lớn cũng thấy quá nắng ấy chứ. Thời gian này ngồi trên xe di chuyển em thấy là hợp lí nhất. Trẻ con nhà em thì chỉ thích tắm biển, tắm bể và ngày nào cũng đủ 2 lượt tắm (chiều và sáng) suốt 12 ngày này, trừ ngày ở Vinh, Huế và TP. Nha Trang (ở Nha Trang nhà em chỉ đi lội nước ở bờ biển, không tắm).

k66473

5/8/06
earth
Trong toàn bộ hành trình thì cá nhân em bị mệt nhất chính là chặng Vinh - Huế. Nguyên nhân thì có lẽ do ngủ tại Ks. Mường Thanh, chất lượng phòng ngủ là kém nhất trong toàn hành trình của em nên sức khỏe không hồi phục kịp, hôm sau bị mệt.

Các thành phố khác em ở khách sạn tốt nên giấc ngủ sâu, hôm sau chạy hàng trăm cây số vẫn ngon lành.

Hoàng tử đỏ

23/9/15
Tuy nhiên em vẫn vào nghiên cứu trải nghiệm của gia đình Cụ :D
Sorry Mợ. E rót mạng bị lag thành vang rồi.

sz740

25/12/09
Ngày 2. Vinh - Huế

2. Ăn uống
Đoàn nghỉ uống nước dừa ở Bãi đá nhảy (gần Đồng Hới).
Tối ăn ở Huế, vợ dẫn vào quán ăn kiểu Huế, ăn kiểu gì mà cả nhà hết 35.000 VND:

3. Lưu ý trên đường
Đường tránh Lệ Thủy đẹp, như trong mấy game đua xe (Need for Speed).

5. Kinh nghiệm
Dán VETC lên đèn để không phải khoét film chống nóng cụ à