[CCCĐ] Hành trình khám phá nước Mỹ

Biển số
OF-160010
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
105
Động cơ
350,625 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói
Website
chocgaybanhxe.vn
Chào các cụ/mợ. Em vừa có chuyến đi khám phá nước Mỹ về. Giờ e mới có thời gian ngồi viết lại. Lần đầu tiên viết bài trong box này hi vọng các cụ mợ đóng góp thêm ý kiến ạ.
P1: Xin Visa Mỹ và lên kế hoạch chuyến đi
Do em có 6 người bạn bên Mỹ và 1 người bạn bên Haiti, vì vậy tất cả bọn cùng thống nhất tổ chức họp lớp tại nhà 1 bạn ở Ohio.
Do đó e quyết định đi theo lộ trình Hà Nội - San Francisco - Ohio - Miami - Haiti - Los Angeles - San Francisco - Hà Nội
Việc đầu tiên là phải xin Visa, năm ngoái em đã từng đi Mỹ và có Visa du lịch rồi, vì vậy năm nay em xin visa rất đơn giản chỉ cần vào nộp đơn online sau đó đi nộp phí và gửi hộ chiếu qua đường bưu điện. Chỉ sau 3 ngày e nhận lại dc hộ chiếu có dán Visa mới (visa cũ chưa hết hạn nhưng cũng bị Đại sứ quán đóng dấu huỷ sau khi cấp visa mới)
Còn lại Visa của Gấu nhà em thì phải làm từ đầu. Mà hộ chiếu của Gấu mới có mỗi 1 lần đi TQ và 1 lần đi Thái Lan, còn lại chưa đi chỗ nào khác.
Vẫn theo quy trình vào trang web https://ceac.state.gov/ để khai và nộp đơn DS-160. Sau đó vào http://www.ustraveldocs.com để làm thủ tục nộp lệ phí. Sau khi khai xong sẽ cầm tiền ra Bưu điện Việt Nam nộp lệ phí 3.840.000đ và đợi 1 ngày sau vào lại để đặt lịch hẹn phỏng vấn. Em đặt lịch sớm nhất thì khoảng 2 tuần sau được phỏng vấn. Chuẩn bị cho Gấu nhà e cả mớ hồ sơ thế mà đến buổi phỏng vấn viên chức lãnh sự chả hỏi gì, chả kiểm tra bất kỳ giấy tờ gì. Hỏi 2-3 câu rồi thông báo Gấu nhà e xịt, ko đủ điều kiện cấp Visa (Viên chức lãnh sự họ không cần phải giải thích lý do, trượt là mời cầm hộ chiếu ra về luôn)
Không nản chí, 2 tuần sau e nộp hs lại luôn, mọi thứ vẫn khai y hệt lần trước chả khác gì, chỉ thêm một vài dòng comment trong đơn DS-160. Hồ sơ lần này chuẩn bị còn chả kỹ như lần trước, viên chức lãnh sự là người khác phỏng vấn, ấy thế mà lại qua luôn. Vậy là khâu đầu tiên xin Visa đã xong.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-160010
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
105
Động cơ
350,625 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói
Website
chocgaybanhxe.vn
P2: Đặt vé Máy bay.
Em cài đặt ứng dụng Skyscaner trên điện thoại và tìm các chuyến bay theo lộ trình của mình đã lên. Em đánh giá ứng dụng này tìm các chuyến bay khá tốt, liệt kê các chuyến bay theo nhiều tiêu chí lọc do mình đề ra, thanh toán bằng Visa khá thuận tiện. Ứng dụng này có thể đặt được cả phòng ks, thuê ô tô.... Giá vé e đặt là khoảng 18tr/vé khứ hồi hạng phổ thông.
P3: Lên đường
Khởi hành từ HN ngày 26/3. Chặng Hà Nội - San Francisco e bay của Eva Air (quá cảnh ở Đài Loan)
Đen 1 cái là Chuyến bay từ HN đi Đài Loan bị Delay mất 4 tiếng. Thế là cũng bị trễ chuyến tiếp theo từ ĐL đi SF. Cuối cùng hãng Eva Air cũng bố trí cho chuyến tiếp theo bay đến SF cũng bị chậm so với kế hoạch khoảng 5h.
Máy bay hạ cánh ở San Francisco lúc khoảng 21h địa phương (do lệch múi giờ nên vẫn là ngày 26/3), làm thủ tục nhập cảnh xong đi ra chỗ chờ lấy hành lý lâu dã man. Tầm 40p e mới thấy hành lý của mình chạy ra. Bạn e chờ đón sẵn ở sân bay rồi nên chỉ việc cho đồ lên xe, chạy về nhà bạn tắm rửa nghỉ ngơi.

Trước khi đi e mua sẵn 1 cái sim của Mỹ, giá 55$, tốc độ 4G LTE không giới hạn, nghe gọi được ở Mỹ, giao hàng tận nhà luôn. Hạn sử dụng trong vòng 15 ngày. Có thể gia hạn được ạ



Chuẩn bị ít đồ chụp choạch cho chuyến đi

Đồ ăn trên máy bay








Hạ cánh ở Đài Loan lúc khoảng 8h tối








Chờ quá cảnh ở của ra máy bay C5 ở Đài Loan


Trên MB có Wifi, mua khoảng 20$ cho cả chuyến đi. Có thể lướt web, facebook, zalo. Tốc độ mạng thì không livestream với xem Youtube được thôi còn dùng các việc khác đều ổn.


Bạn e đợi sẵn ở cửa ra sân bay ở SFO


27/3: Kế hoạch cũ là thăm quan hồ Tahoe (cách khoảng 4h lái xe) nhưng bị huỷ bỏ do thời tiết khu vực đó không thích hợp, vì vậy ngày 27/3 bạn e đưa đi thăm quan khu vực 17 mile drive cách chỗ e ở khoảng hơn 100km. Đây là khu bãi biển khá đẹp, trải dài, tuy nhiên là ở đây ko tắm được, em chỉ đi chơi và trang thủ chụp ảnh, trời lúc nắng lúc mưa, nhiều khi đang chụp ảnh dính cơn mưa lại phải chui vào xe.
Buổi chiều e chạy về San Francisco vì có hẹn ăn tối với một người bạn khác đang làm việc tại Facebook (địa chỉ số 1 đường Hackerway)
Vào thăm quan trụ sở FB thấy quá hoành tráng, rất rộng và không gian làm việc rất mở, ở khu vực văn phòng mới của FB họ làm hẳn 1 khu vườn thượng uyển trên tầng 3 rộng hàng chục nghìn mét vuông, đổ đất trồng cây trên tầng 3 của toà nhà luôn. Thăm quan xong đi ăn tối tại nhà ăn của FB. Có đủ các món ăn tây, tàu, ấn độ... luôn. Ai thích ăn gì tự lấy, tự phục vụ, hoàn toàn miễn phí. Em cứ trêu bảo mất bao nhiêu tiền chạy QC trên FB rồi, giờ mới được ăn chùa của FB.
Ăn tối xong quyết định đưa Gấu chạy lên cầu Cổng Vàng (Golden Gate Bridge) chụp ảnh. Nhìn trên bản đồ thấy gần mà chạy cũng xa phết, mất gần 1h mới đến. Trời lạnh quá Gấu nhà e ra chụp 1,2 kiểu rồi chui vào xe luôn. Em thì vác máy đi chụp choạch vài kiểu nhưng mà đen cái là quên mất Tripod ở nhà, chụp phơi sáng đêm mà phải kê tạm lên mấy cái trụ ở đó thành ra không được đẹp lắm. Lạnh quá nên quyết định về nhà nghỉ. Hết ngày đầu tiên trên đất Mỹ

Khu vực 17 Mile Drive



Trời rất u ám


















Tranh thủ lúc không mưa vác Flycam ra làm vài kiểu











Qua thăm quan trụ sở của Facebook ạ





Đây là chụp trên nóc nhà tòa nhà làm việc của FB. Họ đổ đất trên nóc nhà để trồng cây luôn








Trong trụ sở FB có cái bảng, ai thích việt gì lên đó tùy thích, em tranh thủ quảng cáo cho otofun tí ạ



 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-160010
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
105
Động cơ
350,625 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói
Website
chocgaybanhxe.vn
Khu vực đăng nhập khi vào FB


Ăn tối tại trụ sở của FB, xếp hàng lấy đồ ăn, ai thích ăn gì tự lấy











Chỗ làm việc rất mở


Mạng wifi tại Facebook thì cực khủng rồi


Cầu Cổng Vàng về đêm



28/3: Buổi sáng dậy ăn sáng xong đưa anh bạn đi làm cách nhà tầm 15 dặm, sau đó 2 vc lấy xe lượn đi chơi. Ngày hôm đó chỉ có lang thang mấy chỗ outlet mua sắm với vào Cosco, Bestbuy mua đồ và chạy trên đường là chính. Em có quay phim một số chỗ nhưng mấy lần bị nhân viên nó nhắc ko dc quay phim. Chả thấy biển cấm đâu nhưng nhập gia tuỳ tục đành tắt máy vậy chứ e xem nhiều clip do các bạn Youtuber quay bên này suốt chả thấy sao cả.
Buổi chiều tầm 16h về đón anh bạn rồi về đi ăn tối, sau đó chuẩn bị đồ đạc, hành lý để ra sân bay, bay đi Ohio vào lúc 22h đêm. Hết ngày thứ 2 trên đất Mỹ
Ngày này thì em ko chụp được ảnh mấy, up tạm vài kiểu ở Cosco vậy



















29/3: Máy bay hạ cánh lúc 6h sáng ngày 29/3 ở Ohio. Các chuyến bay nội địa thường chỉ có đồ ăn vặt như là đậu phộng, bánh quy và nước lọc thôi. Không có đồ ăn như cơm hoặc mỳ như ở VN đâu các cụ ạ. Cả nhóm gồm 3 gia đình (vc em + gia đình 2 anh bạn ở San Francisco) tổng cộng 9 người đến sân bay Cincinnati CVG (thuộc lãnh thổ bang Kentucky). Có sẵn 2 xe của 2 anh bạn nhà ở bang Ohio đón luôn ở sân bay. Chạy về đến nhà 1 bạn nghỉ ngơi, ngủ 1 giấc đến trưa đợi mấy đồng chí khác ở bang khác cùng đến.
Buổi trưa cả hội dậy được a bạn đưa đi ăn buffet ở 1 nhà hàng Trung Quốc gần đó, sau đó cả hội vào Downtown Cincinnati chơi. Thăm quan đến cuối giờ chiều thì tất cả về nhà chuẩn bị cho bữa tối. Chị em tập trung nấu nướng, anh em thì poker. Nhà a bạn 3 tầng rộng khoảng 1000m2 (gồm cả khuôn viên) nên chỗ chơi, chỗ ngủ thoải mái cho hơn 20 người. Ăn tối xong đội anh em poker đến tầm 2h sáng ngủ. May mắn kiếm dc 400$ các cụ ạ. Hết ngày thứ 3 trên đất Mỹ

Vé MB từ San Fancisco đi Cincinnati - Ohio


Ảnh up lên diễn đàn bị giảm chất lượng quá, ảnh gốc thì rất nét ạ








Tiền về với người hiền. Nhìn đống Chip của em kìa =))



 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-160010
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
105
Động cơ
350,625 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói
Website
chocgaybanhxe.vn
30/3: Vẫn kịch bản cũ, ngủ đến 9h sáng mới dậy. Ăn sáng tại nhà, có gì ăn nấy. Xong nhà em lấy xe chạy đi Outlet ở cách nhà khoảng 15 dặm. Lượn lờ mua dc vài thứ xong cả hội hẹn nhau đi xem Tour Monster JAM ở Downtown Cincinnati. Ngày thường gửi xe có 3$ mà giờ phải gửi xe mất 15$ để vào được sân vận động.
Lần đầu tiên được xem Tour kiểu như này luôn. Rất hấp dẫn.
Xem xong tour là cũng hết buổi chiều. Tất cả cùng về nhà chuẩn bị cho bữa tối. Ăn xong đội đàn ông lại Poker. Em lại may mắn hơn thắng được hơn 500$. Ha ha. Hết ngày thứ 4 ở Mỹ

Video xem Tour Monster JAM. Cực hay các cụ ạ, những con xe cực khủng thi đấu với nhau, người đứng chỉ cao bằng cái lốp của xe.





























31/3: 8h sáng em dậy. Kế hoạch buổi trưa chạy lên Columbus vì vậy e tranh thủ chạy qua mấy Dealer Ô tô gần nhà xem tí vì mình rất thích ô tô mà.
Ngoài trời lạnh sun một số thứ, nhiệt độ âm 3 độ C. Từ bé đến giờ chưa bao giờ sống ở cái nhiệt độ này luôn. Gấu nhà em ko chịu nổi ngồi trong xe lướt web. Em thì cố chịu lạnh ra ngoài quay phim, chụp ảnh, review các kiểu. Sau ko chịu được lạnh cũng chui vào xe chạy về. Sau đó tất cả cùng khởi hành đi Columbus.
Trên đường đi rẽ vào Bảo tàng Không quân Quốc gia Hoa Kỳ. Ở đây có gần như tất cả các loại máy bay từ thế chiến thứ 1 đến hiện tại. Có cả chiếc máy bay B29 đã từng ném bom nguyên tử xuống Nagasaki, chiếc B52 bị phòng không Việt Nam bắn bị thương bằng SAM2 sau đó lết về Thái Lan hạ cánh, máy bay đắt nhất thế giới B2 Spirit...
Ở đây cũng nói về trận Điện Biên Phủ trên không, chiến dịch Linebacker 2. Việt Nam tuyên bố chiến thắng còn Mỹ cũng tuyên bố gây tổn thất lớn cho Việt Nam và giành được những lợi thế nhất định trên bàn đàm phán

Thăm quan bảo tàng xong chạy về đến Downtown Columbus, định chơi vài chỗ nhưng lạnh quá ko quen, chụp choạch được vài kiểu ảnh rồi quyết định về nhà anh bạn ở Columbus cho nó ấm. Về đó tập trung nấu nướng ăn uống xong lại nghỉ ngơi. Hết ngày thứ 5 ở Mỹ

Đại lý ô tô ở Mỹ. Video Mazda 3 2019


Bảo tàng không quân Quốc gia Hoa Kỳ
Đủ các loại máy bay và vũ khí
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-160010
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
105
Động cơ
350,625 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói
Website
chocgaybanhxe.vn
Máy bay ném bom tàng hình B2 Spirit


Máy bay do thám không người lái


Thế quái nào lại có cả Mic 17 và Mic 21 lọt vào đây các cụ ạ. Chắc bắt về nghiên cứu



Chiếc B52 bị tên lửa của Việt Nam bắn tí thì chết


Chiếc B29 đã ném bom xuống TP Nagasaki năm 1945


Quả bom thật nổ rồi, còn đây là mô hình 1:1 của 2 quả bom đã ném xuống Nhật Bản


Chui vào bộ đồ phi hành gia làm kiểu ảnh
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-160010
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
105
Động cơ
350,625 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói
Website
chocgaybanhxe.vn
1/4: Dậy sớm để ra sân bay, bay đi Miami.
Máy bay nhỏ tí, ồn khủng khiếp, trong giá vé không có hành lý ký gửi, phải mua thêm mất 30$ mỗi kiện hành lý ký gửi. Sau khoảng 3h bay thì e hạ cánh ở Miami, ở sân bay có nhân viên của cậu bạn đón sẵn ở đó. Cả nhóm 5 người được cậu nhân viên đón về ở căn hộ của cty bạn em thuê ở Miami, căn hộ rộng rãi, view ra vịnh Miami rất đẹp. Ăn nhẹ nghỉ ngơi xong buổi chiều nhà e ra vịnh, đi Tour ngắm Vịnh Miami, du thuyền đưa đi thăm quan qua nhà của rất nhiều người nổi tiếng ở khu vực này: David Beckham, Britney Spears, Jacky Chan...
Tham gia Tour đi Vịnh xong em ra khu vực Miami Beach nhảy xuống tắm biển tí cho biết mùi nước biển ở Mẽo. Thời tiết lạnh nhưng nhảy xuống biển vẫn ấm, tắm được chứ ko như cậu bạn doạ "nước biển ở đây lạnh lắm"
Buổi tối kéo nhau ra quán "Phở Nomenal" của người Việt ở đây ăn. Ăn uống xong lượn đi dạo quanh khu vực bờ biển rồi về nhà nghỉ ngơi. Hết ngày thứ 6 ở Mỹ

Miami nhìn từ trên cao. Quy hoạch tuyệt vời các cụ ạ

Video du thuyền quanh vịnh Miami





Nhà và du thuyền của David Backham


Từ căn hộ e ở ngắm Miami về đêm
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-160010
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
105
Động cơ
350,625 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói
Website
chocgaybanhxe.vn
2/4: Buổi sáng được cậu nhân viên của bạn đưa cả hội đi thăm quan khu phố của người Cuba, mua xì gà, thăm quan một số địa điểm ở đây hết buổi sáng. Sau đo đi ăn trưa rồi cùng ra sân Golf của tổng thống Trump (Trump National Doral Golf Club) trong lúc đợi hai ông bạn đánh đủ 18 lỗ thì những người còn lại đi Outlet với đi Apple Store mua hộ AE ít đồ.
Hai ông bạn đánh Golf đến tận 18h30 mới xong. Quay lại sân Golf đón rồi đi ăn tối ở 1 nhà hàng bên Vịnh Miami, tranh thủ e vác máy ảnh ra chụp dc mấy kiểu ảnh. Ăn xong tất cả về ngủ sớm để hôm sau bay đi Haiti. Hết ngày thứ 7 ở Mỹ.

Bình minh trên Vịnh


































Golf của tổng thống Trump (Trump National Doral Golf Club)



Ăn tối bên vịnh Miami




 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-160010
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
105
Động cơ
350,625 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói
Website
chocgaybanhxe.vn
3/4: Dậy sớm ăn sáng xong ra sân bay Miami. Bay từ Miami đến Haiti mất khoảng 2 tiếng. Hạ cánh đến Haiti là vào khoảng 12h trưa. Cảm giác đầu tiên là nóng, thủ tục xin visa tại sân bay và nhập cảnh em chưa thấy nước nào dễ như Haiti. Ở ngay lối ra có 1 quầy cấp visa, đưa cho họ 10$ họ xé cho 1 tờ Visa kiểu như vé gửi xe ô tô ấy. Mất 10s là xong. Ra khỏi cửa sân bay có cảm giác như ở một số bến xe ở Việt Nam. Nhiều đối tượng chèo kéo xách đồ, mời đi xe. Toàn người da đen. Anh bạn em làm sếp một công ty rất lớn bên này nên có sẵn nhân viên đưa hai xe đến đón. Cảm nhận đầu tiên về Haiti của em là một đất nước nghèo, phân biệt giàu nghèo rất rõ ràng. Đường xá thì nhỏ, xấu và tắc đường khủng khiếp hơn ở Hà Nội, xe cộ đa số toàn những chiếc xe cũ nát từ đời nhà Tống. Tất nhiên những nhà giàu thì họ vẫn đi những chiếc xe cực đắt tiền như BMW, Porches, Mercedes...
Xe đưa thẳng về trụ sở cty anh bạn, cơm nước đã chờ sẵn, theo lời anh bạn thì ở bên này tôm hùm rẻ hơn cả rau, mà toàn tôm hùm tươi sống đánh bắt trong tự nhiên chứ ko phải nuôi. Giá chỉ khoảng hơn 200k/kg. Ăn trưa xong anh bạn đưa lên 1 quán cafe trên đỉnh 1 ngọn núi khá cao, đi mất hơn 1h mới tới. Ở đây ngắm được toàn cảnh thủ đô của Haiti, đồ uống thì tương đối đắt, khoảng 6-7$/cốc cafe hoặc sinh tố...
Sau đó tất cả về nghỉ ngơi ở chỗ a bạn bố trí (cty khoảng 1000 người tất cả và có tầm 60 người Việt, có chỗ ăn ở riêng. Đội e được bố trí ở cùng BGĐ.
Buổi tối được AE ở đây chiêu đãi Tôm Hùm, Cua Huỳnh Đế, Hải Sâm, Vi cá mập và một số món hải sản khác. Tất cả đều tự đi mua về tự làm, cá mập bắt cả con về lấy vây, cua Huỳnh Đế thì dân ở đây nó bắt cua lên chỉ vặt lấy mỗi càng còn bỏ cả con cua đi. Họ bán chỉ 200k một xô càng cua. Ăn xong cũng ko còn sức đi chơi, với lại buổi tối ở bên này ra đường nguy hiểm. Anh bạn làm ở đây ban ngày cũng phải có vệ sĩ kè kè ở bên nên ko đi đâu nữa. Ngủ
Hết ngày thứ 8.

Xe cộ và đường xá ở Haiti

Dán kính chống nóng thế này mà vẫn lái được mới tài


Đa phần là xe rất cũ nát


Xe bán tải thường chế thêm nắp thùng để chở người. Đầu tiên nhìn cứ tưởng xe tang


Thợ sửa xem bên này chắc thất cmn nghiệp

Bắt cá mập lấy vi


Tôm hùm rất to, tôm tự nhiên, giá siêu rẻ tầm 200k/kg





4/4: Do buổi sáng a bạn bận họp nên cả bọn xuất phát muộn. Gần 11h trưa mới di chuyển đến khu Resort của một vị tài phiệt là một trong 10 người giàu nhất Haiti. Quảng đường khoảng 60km nhưng đi mất 1,5 giờ. Được tin anh bạn qua chơi ông ấy bay từ Mỹ về để tiếp đón. Đến nơi đã thấy ông ấy chuẩn bị sẵn bia, đồ nướng và hải sản sẵn ở sân. Nhận phòng do ông chủ bố trí xong là đánh chén. Đến chiều đích thân ông chủ lái chiếc du thuyền nhỏ đưa cả đội đi thăm vịnh và ngắm hoàng hôn. Sau đó tất cả lại về Resort ăn tối.
Hết ngày thứ 9

Đích thân ông chủ đưa đi chơi



 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-160010
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
105
Động cơ
350,625 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói
Website
chocgaybanhxe.vn
5/4: Hành trình từ Haiti - Miami - Los Angeles
Gặp rắc rối với An ninh Mỹ

Dậy từ 5h30 sáng để ra sân bay vì tính toán từ Resort ra đến sân bay cũng phải mất 1h30p
Bay chuyến 9h30. Mọi thủ tục ở sân bay Haiti đều nhanh chóng và thuận tiện. Bay đến Miami lúc khoảng 11h30. Chuyến kế tiếp đi LA là 14h10 nên tự tin là thoải mái thời gian. Xếp hàng làm thủ tục nhập cảnh ở sân bay Miami khá lâu. Đến lượt mình em ko hiểu tại sao nhân viên Quan thuế và Biên phòng Mỹ (United States Customs and Border Protection - viết tắt là CBP) lại ngồi gõ trên máy tính rất lâu. Sau đó hỏi em một số câu về hành trình đi lại. Một lúc sau họ bảo đi theo họ để kiểm tra hành lý. Bị đưa vào 1 phòng chờ. Lúc này em rất sốt ruột rồi vì khả năng chậm chuyến đi LA nhưng cũng ko làm gì được. Đợi khá lâu thì đến lượt gọi lên, họ hỏi một số câu hỏi và hỏi em có cầm theo giấy tờ gì ngoài hộ chiếu không. Có đem theo cả Căn cước công dân, Giấy phép lái xe, thẻ tín dụng, bằng lái xe quốc tế nên em đưa cả cho họ xem. Xem một lúc họ lại bảo chờ (lúc này thì sốt ruột quá rồi vì bị chậm chuyến đi LA mất rồi, chỉ 15p nữa đến giờ Boarding. Sau đó họ gọi em vào bảo "Hệ thống của chúng tôi cho biết bạn là một kẻ giết người"
Ối giời ơi, tim đập chân run, tưởng tượng ra cảnh bị cảnh sát nó còng tay lại giải đi tí nữa thì vãi tè ra quần các cụ ạ. Giải thích với nhân viên CBP rằng "có thể có sự nhầm lẫn nào đó trên hệ thống của các anh" thì ông ấy trả lời "mọi thứ đều trùng khớp ngoại trừ tên của bạn". Mình có hỏi lại "cả khuôn mặt và vân tay đều bị trùng à" thì không thấy anh ta trả lời, bảo ngồi đợi. Lại đợi vậy, vẫn thấy run chưa hiểu chuyện gì xảy ra.
Đợi khoảng 15p thì anh nhân viên kia gọi ra thông báo là "OK. Chúng tôi đã kiểm tra xong, mời anh ra cửa số 9 để tiếp tục hành trình" họ đưa trả lại hộ chiếu và kèm theo 1 tờ giấy màu đỏ dặn phải giữ, nếu mất anh sẽ không đi tiếp được
Lúc này đi theo một đường dẫn đặc biệt đi thẳng ra chỗ lấy hành lý, sau đó đến 1 cửa kiểm tra an ninh và quét hành lý 1 lần nữa rồi vẫn theo lối đi riêng đó ra thẳng cửa lên máy bay. Tuy nhiên lúc này cửa lên MB đã đóng. Nhân viên hãng hàng không sau khi nhậntowf giấy màu đỏ thì biết mình chậm chuyến do kiểm tra an ninh nên họ bố trí cho bay chuyến tiếp theo, cấp lại cho 2 vé MB nhưng không có số ghế. Nó thuộc dạng Boarding late. Tức là nếu chuyến bay đó còn chỗ thì mình được đi không thì lại đợi. Được đổi chuyến sang chuyến 17h thế nhưng khi boarding xong thì MB hết chỗ. Em và Gấu được hãng thông báo đổi sang chuyến 18h. Lại đổi cửa, kéo hành lý sang chờ chuyến khác. Đến chuyến 18h khi boarding xong thì được thông báo còn đúng 1 ghế. Nhân viên hãng hỏi có chấp nhận 1 người đi trước không. Em không đồng ý nên họ xếp cho người khác đi. Mình lại phải chờ chuyến sau. Lại đổi sang chuyến 19h30
Lại đổi cửa ra MB chờ chuyến 19h30. Cũng có một số người vào ds chờ như mình nhưng e thấy bảng điện tử hiện tên vc nhà em thuộc dạng ưu tiên số 1 và số 2. Cũng may còn chỗ. Cuối cùng cũng được lên MB. Bay mất gần 6 tiếng nhưng do chênh lệch múi giờ nên đến Los Angeles lúc khoảng 22h. Có anh bạn nhà ở LA đón sẵn về về thẳng nhà bạn. Bạn đã mua sẵn bát phở về ăn luôn xong ngủ luôn. Chấm dứt một ngày mệt mỏi trên đất Mỹ. Hết ngày thứ 10.
Chả ảnh ọt gì, e up tạm vài kiều lúc ngồi chờ


6/4: Theo kế hoạch là ở lại LA chơi hoặc đi Las Vegas, nhưng do sự cố ngày hôm qua nên cũng mệt chả muốn đi đâu nữa. Anh bạn đưa đi chơi ở một thung lũng hoa gần nhà rồi em đi mua một chiếc ô tô để hai vc chạy về San Francisco. Em đã tìm hiểu và hẹn người bán từ trước rồi nên thủ tục mua bán xe rất nhanh. Em mua chiếc Toyota Corolla 2013 với giá hơn 100 triệu. Đến trưa thì bắt đầu xuất phát đi từ LA về SF. Em chọn lộ trình đi dọc bờ biển. Mặc dù xa hơn nhưng nhiều cảnh đẹp. Video toàn bộ hành trình ở bên dưới. Hơn 600km, em tua nhanh video x30 lần nên các cụ có thể xem lại toàn bộ hành trình chỉ trong vòng 15p
Về đến khu vực San Jose là vào khoảng 20h. Em và khu người Việt ở San Jose ăn bát phở. Phở ở đây khá ngon, giá khoảng 12$/bát cả thuế. Ăn xong về nhà anh bạn làm ở FB ngủ. Anh bạn này đi chơi cùng và tất cả tách đoàn ở Columbus từ hôm mùng 1/4, nhà em đi Miami còn nhà bạn ấy đi Washington DC và đi New York đến hôm nay vẫn chưa về. Khoá nhà bạn ấy gửi hàng xóm nên cứ đến lấy khoá vào nhà ngủ thôi. Hết ngày thứ 11
Video mua ô tô ở Mỹ


Video chạy từ LA về SF. Full hành trình không cắt, em tua nhanh video 30 lần, các cụ mợ có thể xem Full hành trình chỉ trong vòng 15 phút

Vài kiểu ảnh lúc chụp ở LA










7/4: Hôm sau hai vc rảnh rỗi dành cả buổi sáng lang thang mua sắm khắp các trung tâm như Bestbuy, Cosco, Lowes, Home Depot... để mua quà và mua đồ mọi người nhờ mua. Buổi chiều anh bạn đi chơi ở New York cũng vừa về đến, tất cả cùng cơm nước xong đóng gói đồ đạc, 21h tối em lái xe đưa Gấu ra sân bay cho Gấu về trước. Em có chút việc riêng ở lại giải quyết. 2 hôm sau e mới về sau. Kết thúc hành trình thú vị, nước Mỹ rộng lớn, còn nhiều chỗ để đi, sẽ khám phá vào dịp khác.
Bonus thêm clip hôm sau e đi dạo chợ ô tô ở Mỹ


1 vc anh bạn tách đoàn đi chơi ở Las Vegas. Em up thêm ít ảnh vào đây cho các cụ xem, khi nào có dịp em sẽ đi

Thanks các cụ/mợ đã đọc
 
Chỉnh sửa cuối:

iamkami

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432281
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
204
Động cơ
216,140 Mã lực
Tuổi
41
P2: Đặt vé Máy bay.
Em cài đặt ứng dụng Skyscaner trên điện thoại và tìm các chuyến bay theo lộ trình của mình đã lên. Em đánh giá ứng dụng này tìm các chuyến bay khá tốt, liệt kê các chuyến bay theo nhiều tiêu chí lọc do mình đề ra, thanh toán bằng Visa khá thuận tiện. Ứng dụng này có thể đặt được cả phòng ks, thuê ô tô.... Giá vé e đặt là khoảng 18tr/vé khứ hồi hạng phổ thông.
Dùng Skyscanner để tham khảo các chuyến bay, hành trình và giá vé cũng được. Nhưng khi mua thì nên vào thẳng trang chính của hãng hàng ko để mua cụ ạ. Skyscanner là trang trung gian quét vé từ nhiều nguồn, nếu ko cẩn thận, cũng có thể mua phải vé fake từ đại lý vé kiểu third-party ạ.
 
Biển số
OF-160010
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
105
Động cơ
350,625 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói
Website
chocgaybanhxe.vn
5/4: Hành trình từ Haiti - Miami - Los Angeles
Gặp rắc rối với An ninh Mỹ

Dậy từ 5h30 sáng để ra sân bay vì tính toán từ Resort ra đến sân bay cũng phải mất 1h30p
Bay chuyến 9h30. Mọi thủ tục ở sân bay Haiti đều nhanh chóng và thuận tiện. Bay đến Miami lúc khoảng 11h30. Chuyến kế tiếp đi LA là 14h10 nên tự tin là thoải mái thời gian. Xếp hàng làm thủ tục nhập cảnh ở sân bay Miami khá lâu. Đến lượt mình em ko hiểu tại sao nhân viên Quan thuế và Biên phòng Mỹ (United States Customs and Border Protection - viết tắt là CBP) lại ngồi gõ trên máy tính rất lâu. Sau đó hỏi em một số câu về hành trình đi lại. Một lúc sau họ bảo đi theo họ để kiểm tra hành lý. Bị đưa vào 1 phòng chờ. Lúc này em rất sốt ruột rồi vì khả năng chậm chuyến đi LA nhưng cũng ko làm gì được. Đợi khá lâu thì đến lượt gọi lên, họ hỏi một số câu hỏi và hỏi em có cầm theo giấy tờ gì ngoài hộ chiếu không. Có đem theo cả Căn cước công dân, Giấy phép lái xe, thẻ tín dụng, bằng lái xe quốc tế nên em đưa cả cho họ xem. Xem một lúc họ lại bảo chờ (lúc này thì sốt ruột quá rồi vì bị chậm chuyến đi LA mất rồi, chỉ 15p nữa đến giờ Boarding. Sau đó họ gọi em vào bảo "Hệ thống của chúng tôi cho biết bạn là một kẻ giết người"
Ối giời ơi, tim đập chân run, tưởng tượng ra cảnh bị cảnh sát nó còng tay lại giải đi tí nữa thì vãi tè ra quần các cụ ạ. Giải thích với nhân viên CBP rằng "có thể có sự nhầm lẫn nào đó trên hệ thống của các anh" thì ông ấy trả lời "mọi thứ đều trùng khớp ngoại trừ tên của bạn". Mình có hỏi lại "cả khuôn mặt và vân tay đều bị trùng à" thì không thấy anh ta trả lời, bảo ngồi đợi. Lại đợi vậy, vẫn thấy run chưa hiểu chuyện gì xảy ra.
Đợi khoảng 15p thì anh nhân viên kia gọi ra thông báo là "OK. Chúng tôi đã kiểm tra xong, mời anh ra cửa số 9 để tiếp tục hành trình" họ đưa trả lại hộ chiếu và kèm theo 1 tờ giấy màu đỏ dặn phải giữ, nếu mất anh sẽ không đi tiếp được
Lúc này đi theo một đường dẫn đặc biệt đi thẳng ra chỗ lấy hành lý, sau đó đến 1 cửa kiểm tra an ninh và quét hành lý 1 lần nữa rồi vẫn theo lối đi riêng đó ra thẳng cửa lên máy bay. Tuy nhiên lúc này cửa lên MB đã đóng. Nhân viên hãng hàng không sau khi nhậntowf giấy màu đỏ thì biết mình chậm chuyến do kiểm tra an ninh nên họ bố trí cho bay chuyến tiếp theo, cấp lại cho 2 vé MB nhưng không có số ghế. Nó thuộc dạng Boarding late. Tức là nếu chuyến bay đó còn chỗ thì mình được đi không thì lại đợi. Được đổi chuyến sang chuyến 17h thế nhưng khi boarding xong thì MB hết chỗ. Em và Gấu được hãng thông báo đổi sang chuyến 18h. Lại đổi cửa, kéo hành lý sang chờ chuyến khác. Đến chuyến 18h khi boarding xong thì được thông báo còn đúng 1 ghế. Nhân viên hãng hỏi có chấp nhận 1 người đi trước không. Em không đồng ý nên họ xếp cho người khác đi. Mình lại phải chờ chuyến sau. Lại đổi sang chuyến 19h30
Lại đổi cửa ra MB chờ chuyến 19h30. Cũng có một số người vào ds chờ như mình nhưng e thấy bảng điện tử hiện tên vc nhà em thuộc dạng ưu tiên số 1 và số 2. Cũng may còn chỗ. Cuối cùng cũng được lên MB. Bay mất gần 6 tiếng nhưng do chênh lệch múi giờ nên đến Los Angeles lúc khoảng 22h. Có anh bạn nhà ở LA đón sẵn về về thẳng nhà bạn. Bạn đã mua sẵn bát phở về ăn luôn xong ngủ luôn. Chấm dứt một ngày mệt mỏi trên đất Mỹ. Hết ngày thứ 10
 
Biển số
OF-160010
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
105
Động cơ
350,625 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói
Website
chocgaybanhxe.vn
Trong ảnh cụ chụp hội gia đình các cụ có cô bạn học cùng lớp cấp 3 với em. Bạn Huyền tóc ngang vai quàng khăn đứng ôm con gái ở ảnh trên.
Đúng rồi, vợ anh bạn em, nhà ở Columbus đó, bạn ấy sang Mỹ làm tiến sĩ và định cư luôn.
 
Biển số
OF-160010
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
105
Động cơ
350,625 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói
Website
chocgaybanhxe.vn
Dùng Skyscanner để tham khảo các chuyến bay, hành trình và giá vé cũng được. Nhưng khi mua thì nên vào thẳng trang chính của hãng hàng ko để mua cụ ạ. Skyscanner là trang trung gian quét vé từ nhiều nguồn, nếu ko cẩn thận, cũng có thể mua phải vé fake từ đại lý vé kiểu third-party ạ.
Em thấy khi chọn chuyến bay xong nó sẽ dẫn đến web của đại lý. E cũng mua nhiều lần rồi cũng chưa thấy vấn đề gì
 
Biển số
OF-160010
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
105
Động cơ
350,625 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói
Website
chocgaybanhxe.vn

thằng nhà quê

Xe điện
Biển số
OF-383948
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
3,935
Động cơ
272,356 Mã lực
1/4: Dậy sớm để ra sân bay, bay đi Miami.
Máy bay nhỏ tí, ồn khủng khiếp, trong giá vé không có hành lý ký gửi, phải mua thêm mất 30$ mỗi kiện hành lý ký gửi. Sau khoảng 3h bay thì e hạ cánh ở Miami, ở sân bay có nhân viên của cậu bạn đón sẵn ở đó. Cả nhóm 5 người được cậu nhân viên đón về ở căn hộ của cty bạn em thuê ở Miami, căn hộ rộng rãi, view ra vịnh Miami rất đẹp. Ăn nhẹ nghỉ ngơi xong buổi chiều nhà e ra vịnh, đi Tour ngắm Vịnh Miami, du thuyền đưa đi thăm quan qua nhà của rất nhiều người nổi tiếng ở khu vực này: David Beckham, Britney Spears, Jacky Chan...
Tham gia Tour đi Vịnh xong em ra khu vực Miami Beach nhảy xuống tắm biển tí cho biết mùi nước biển ở Mẽo. Thời tiết lạnh nhưng nhảy xuống biển vẫn ấm, tắm được chứ ko như cậu bạn doạ "nước biển ở đây lạnh lắm"
Buổi tối kéo nhau ra quán "Phở Nomenal" của người Việt ở đây ăn. Ăn uống xong lượn đi dạo quanh khu vực bờ biển rồi về nhà nghỉ ngơi. Hết ngày thứ 6 ở Mỹ

Miami nhìn từ trên cao. Quy hoạch tuyệt vời các cụ ạ

Video du thuyền quanh vịnh Miami





Nhà và du thuyền của David Backham


Từ căn hộ e ở ngắm Miami về đêm
- thích quá đi mất
- cụ có bơi qua Cuba "anh - em" hông?
 

cbnu

Xe buýt
Biển số
OF-1237
Ngày cấp bằng
10/8/06
Số km
775
Động cơ
582,738 Mã lực
Góp vui với chủ thớt hình tớ chụp ở US đầu năm 2019

Chicago - Windy city








 
Thông tin thớt
Đang tải
Top