[Funland] Chấp nhận ( Nhường lại) vì năng lực kém

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,041
Động cơ
429,673 Mã lực
Em ko nghĩ ông tên Nhật đó dám nói, chắc có thằng anh 4 tốt bảo kê rồi.
 

New open

Xe hơi
Biển số
OF-640485
Ngày cấp bằng
24/4/19
Số km
138
Động cơ
112,137 Mã lực
Giờ làm cao tốc vin highway 5 làn max tốc 150, thu phí gấp đôi đường Pháp Vân chạy thông vào SG các cụ có đi không ;)
Đi hết cụ ạ ,ví như trước đây đường 5B khánh thành rất ít xe đi ,vài tháng xong vài năm thấy thuận tiện bây giờ đi đông roài.
 

Nhạc

Xe container
Biển số
OF-45568
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
9,374
Động cơ
555,252 Mã lực
Bộ Giao thì mần được cccj đâu? Dạng tay sai của bộ contact thôi.
Em vẫn đ.éo thể hiểu nổi, tại sao gần trăm chẹo dân phải đi theo lề của 19 thằng cha vơ chú váo, tự cho mình cái quyền được dẫn dắt nhỉ?
Phụ thuộc vào 5 chẹo cụ ei. Ko có 5 chẹo cụ kia thì top 19 cũng lại như người bình thường thôi.
 

Seven up

Xe buýt
Biển số
OF-542825
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
675
Động cơ
171,258 Mã lực
Tuổi
45
Chắc là mấy cái dự án sân bay với cao tốc Vân Đồn vừa rồi tư nhận làm quá đẹp quá gọn nhưng phí bôi trơn không có gì nên các bác chán rồi.
Chơi với Khựa bẩn còn có tý.
 

canhnh89

Xe tăng
Biển số
OF-436499
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
1,789
Động cơ
226,053 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
Website
toyota-thanhxuan.com
Để Tàu Khựa làm mới tăng tổng mức đầu tư được chứ. Chưa làm đã nghĩ đến hốc rồi. Bao giờ mới khá lên được.
 

Dqlong

Xe tăng
Biển số
OF-305616
Ngày cấp bằng
19/1/14
Số km
1,212
Động cơ
315,021 Mã lực
theo em hiểu quy định ở đây là quy định "có dự án tương tự" theo quy định của luật đấu thầu.
tuy nhiên luật do ta đưa ra thì ta cũng có thể ra văn bản điều chỉnh (gọi nôm na là "giải quyết đặc thù") luật. Vấn đề là có muốn sửa hay không
------------
ah, em nhầm, đọc nhanh lại tưởng là ĐƯỜNG SẮT cao tốc, đường bộ thì năng lực chả có vấn đề.
Các cụ cứ nghĩ đơn giản, các quy định đưa ra là để đảm bảo sự thành công của dự án, vì vậy nó mới yêu cầu có hồ sơ năng lực trong đó giải trình ông đã từng làm những cái gì cái gì, giờ mà bỏ hết các quy định đấy, 1 ông mới toe nhảy vào đấu thầu, cho giá lung tung (vì ông đã làm bao giờ đâu mà có kinh nghiệm), đến lúc trúng rồi chả làm được hoặc làm hỏng bét hết, đến lúc đấy dân lại chửi: có thiếu tiền đâu mà không gọi nước ngoài ? Kiểu như giáo dục ý, mở mồm là: sao không học Hàn Quốc, nhập 1 chương trình nước ngoài về dạy, thay đổi cải cách làm gì tốn kém. Đến khi nhập thử mấy chương trình về như VNEN thì lại gạt phắt: tại sao lại đem con tôi ra thử nghiệm, cái này không phù hợp ở VN. Nói chung là làm chính sách nó chả dễ như gõ bàn phím :D
 

buihai

Xe buýt
Biển số
OF-13711
Ngày cấp bằng
4/3/08
Số km
802
Động cơ
527,877 Mã lực
Nói ngắn gọn là không ông nào có vốn đối ứng để làm kể cả vay ngân hàng cũng không trả nổi

Thành ra phải nhờ ông Tàu Khựa vừa cho vay vừa để trả nợ dần dần bằng cách hút máu dân vì chỉ có thằng Dân là có tiền và "bắt buộc" phải nhè tiền ra
 

TaiNon1974

Xe buýt
Biển số
OF-340720
Ngày cấp bằng
29/10/14
Số km
890
Động cơ
289,185 Mã lực
Nơi ở
Tp HCM
Nay đọc thấy quả này mà ngán hẳn... Cuối cùng vẫn lại là ku xòm háng to xác nó thịt. Dân ta lại oằn mình trả nợ tiếp
https://motthegioi.vn/kinh-te-c-67/tai-chinh-dau-tu-c-98/cao-toc-bac-nam-nhuong-cho-trung-quoc-vi-doanh-nghiep-viet-khong-lam-duoc-112318.html
Cao tốc Bắc - Nam: Nhường cho Trung Quốc vì doanh nghiệp Việt không làm được?
Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan đặt vấn đề, tại sao sau 44 năm ra khỏi chiến tranh, thống nhất đất nước, người Việt Nam vẫn “không đủ năng lực tham gia” làm con đường bộ huyết mạch của nước mình?
Tôi thật sự sửng sốt khi đọc thông tin được nhiều trang báo đồng loạt đưa vào ngày 27.4 vừa qua về trình bày của ông Nguyễn Nhật, ********** Bộ GTVT, với Ủy ban Kinh tế Quốc hội tại phiên họp mới đây của Ủy ban về dự án đường cao tốc Bắc - Nam: “Cập nhật về tiến độ đầu tư cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư, ông Nhật cho biết, theo nghị quyết 52 của Quốc hội, từ nay đến 2021 sẽ đầu tư 654km, chia thành 11 dự án, trong đó có 3 dự án đầu tư công và 8 dự án BOT…

Với các dự án đầu tư công hiện không có vướng mắc gì, nhưng các dự án BOT thì không dễ triển khai... Cái khó của 8 dự án BOT hiện nay là các nhà đầu tư tư nhân trong nước không đủ năng lực tham gia theo quy định, còn các nhà đầu tư nước ngoài lại không mặn mà…, duy nhất chỉ có Trung Quốc vào nhiều nhất" (Hà Vũ, Người Đô Thị/Vneconomy 27.4.2019).

Tôi bị sốc nhất bởi câu “Cái khó của 8 dự án BOT hiện nay là các nhà đầu tư tư nhân trong nước không đủ năng lực tham gia theo quy định, còn các nhà đầu tư nước ngoài lại không mặn mà…, duy nhất chỉ có Trung Quốc vào nhiều nhất”. Thông tin quá ngắn, nên không rõ ông ********** có giải thích sâu hơn, hoặc các vị đại biểu trong Ủy ban Kinh tế Quốc hội có chất vấn hay hỏi thêm ông về nhận định này không.

Riêng tôi, khi đọc tin trên, hàng loạt câu hỏi bật lên: Tại sao sau 44 năm ra khỏi chiến tranh, thống nhất đất nước, người Việt Nam vẫn “không đủ năng lực tham gia” làm con đường bộ huyết mạch của nước mình, để nhà nước cứ phải lo mời các nhà đầu tư nước ngoài vào làm? Tại sao khu vực tư nhân trong nước, “động lực quan trọng của nền kinh tế” như các nghị quyết của Đảng và nhà nước thường gọi, lại bị đánh giá thấp đến mức “không đủ năng lực tham gia theo quy định”, dù chỉ là tham gia 8 dự án làm đường bộ cao tốc với bình quân chiều dài mỗi dự án chưa tới 60 km, rộng từ 4 đến 6 làn xe?

“Quy định” ở đây là những quy định gì, do ai đưa ra, theo chuẩn mực nào mà khó đến nỗi các nhà đầu tư tư nhân trong nước không đáp ứng được, mặt khác cũng có thể phức tạp hoặc mù mờ đến nỗi các nhà đầu tư nước ngoài không mặn mà, và duy nhất chỉ có Trung Quốc vào nhiều nhất? Đồng thời, quy định cho BOT có những chuẩn gì khác so với đầu tư công trong cùng lĩnh vực, mà “các dự án BOT thì không dễ triển khai”, trong khi “các dự án đầu tư công hiện không có vướng mắc gì”?

Tôi nghĩ:

Một là, sau 44 năm ra khỏi chiến tranh, thống nhất đất nước, sau 33 năm đổi mới và phát triển, người Việt Nam nhất định phải đủ năng lực làm con đường bộ huyết mạch của nước mình.

Trong chiến tranh ác liệt, đường mòn Hồ Chí Minh đã hình thành, dù thời đó, ta đã có thiết bị và kỹ thuật làm đường gì đâu, vốn liếng, dụng cụ, vật tư cũng hết sức hạn hẹp. Quân dân ta đã làm được con đường huyền thoại đó chủ yếu bằng tinh thần yêu nước nồng nàn, bằng sự hy sinh xương máu của biết bao chiến sĩ các binh đoàn xây dựng, của các đội thanh niên xung phong và người dân những vùng con đường đi qua.

Đến thập niên 1990, dù vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế về sức người sức của, song với ý chí tự cường, chúng ta cũng đã tự tay xây lại con đường mòn đó thành “đường Trường Sơn công nghiệp hóa”. Ngày nay, với điều kiện kinh tế, kỹ thuật khá hơn rất nhiều, không lẽ chúng ta lại thụt lùi, lại trở nên kém cỏi đến nỗi không tự mình làm nổi con đường ở địa hình đỡ phức tạp hơn nhiều so với con đường nói trên?

Tinh thần yêu nước, ý chí tự cường của người Việt bây giờ ở đâu?

Hai là, với khu vực tư nhân trong nước, trong những năm gần đây, đã có hàng loạt công ty nổi lên với những thành tựu rất ấn tượng trong các lĩnh vực đầu tư công nghiệp và xây dựng. Nhiều nhà đầu tư tư nhân trong nước đã làm chủ các dự án đầu tư xây dựng lớn như các chung cư cao tầng, các khu nghỉ dưỡng, các trung tâm thương mại và dịch vụ phức hợp đa năng, các trường học, bệnh viện, trụ sở làm việc
Đúng vậy. DN trong nước ngành XL giao thông nát bét cả. Nếu giờ tha a Út trọc, a Hải 319 thì may ra.
 

thai-anbiauto

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-27769
Ngày cấp bằng
22/1/09
Số km
147
Động cơ
486,620 Mã lực
Cháu hóng các cụ chung vốn mở 1 công ty khủng chuyên thầu xây dựng công trình giao thông trọng điểm, cạnh tranh với bọn tàu khưa.. cho chúng nó chết đói.
 

azulka

Xe tải
Biển số
OF-383569
Ngày cấp bằng
20/9/15
Số km
416
Động cơ
246,276 Mã lực
Tuổi
44
Em có thắc mắc là Auto Bahn ở Đức nó có thu phí kiểu BOT như nhà mình không? Phí có đắt không (so với thu nhập)? Cụ nào thông não em cái.
 

thanh_hung90

Xe máy
Biển số
OF-431824
Ngày cấp bằng
22/6/16
Số km
75
Động cơ
215,050 Mã lực
Website
bit.ly
ai bảo nợ nước ngoài nhiều quá giờ ai thèm thầu đâu, riêng cái metro đã 10 năm chưa làm xong, còn nợ nhà thầu Nhật 1 mớ, vậy thì cái bắc nam thì khi nào mới làm xong, càng ngày càng nản, đến cái đường ray 40 năm rồi mà chỉ 1 đường duy nhất
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,158
Động cơ
418,233 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Bác lớn tới chừng này mà còn tin dân bầu à , bác bầu người đại diện cho bác đi bầu thì được. Thằng ỏ bển là thằng nào Mỹ à , lớn tới chừng này bác còn tin diều đó bị báo phương tây nó nhồi hơi ác rồi đó .
Vào thẳng vấn đề là tụi nó được tài phiệt Mỹ ủng hộ nhiều thì nó ăn vậy thôi. Dân cái gì trong đây chỉ mang tính tham khảo thôi.
Ít ra cái thằng được bầu hay ứng viên nó cũng phái ló cái mặt mẹt nó ra, dăm ba thằng lựa lấy 1 thằng. Cái thằng đó cũng phải bỏ xèng ra, cũng phải chém gió, phải thể hiện bản lĩnh, cũng hứa cái lọ cái chai, ...... thì mấy được dân nó ủng hộ. Nó lên, nó cũng làm được 1 phần những gì nó chém trong lúc nó vận động hành lang. Cũng vì dân vì nước nó rồi :D
Còn cái xứ lừa thì Quyền lợi là "được đi bầu" Nghĩa vụ là "phải đi bầu" em thấm lắm rồi :))
 

freethinker

Xe tăng
Biển số
OF-8847
Ngày cấp bằng
25/8/07
Số km
1,441
Động cơ
551,094 Mã lực
Rất ủng hộ tư nhân làm sân bay Long Thành, hay ít nhất là một phần SB Long Thành. Đặc thù SB Long Thành là giải phóng mặt bằng tương đối dễ và có thể phát triển nhiều giai đoạn, thu hồi vốn nhanh do nhu cầu SB ở đây rất lớn. Vốn có thể Vay ODA và cho tư nhân vay lại, cái này cơ chế đã mở rồi, hay Trái phiếu khoảng 10 năm.

BOT Sân Bay hay hơn nhiều BOT đường bộ. Đường bộ các cụ cứ phá trạm thu phí thế ai dám làm :) em không ủng hộ làm đường cao tốc bắc nam, vận chuyển bắc nam tốt nhất là đường biển (hàng) và hàng không (khách).

Nếu có tiền làm thêm đường sắt cao tốc, làm thêm đường bộ làm gì?
Làm đường bộ này chỉ có Tầu là làm thôi vì nó ko cần bảo lãnh CP, giá nào nó cũng làm được. Còn VN thì có quá nhiều KN với anh hàng xóm rồi. Chả bao giờ lợi được từ anh này.

Mô hình KD của BOT của VN rất khác với PPP quốc tế. Kiểu như có 100 usd, iphone giá thị trường 1000 USD tố lên thành 3000 USD. Dùng 100 USD của mình xin dự án Iphone giá USD3000 vay 80-90% ngân hàng lấy 2400-2700 còn lại là 300-600 USD gọi là vốn tự có cho oai. Thực chất khi vay được NH giải ngân là song là gần như thu hồi ngay vốn rồi. Với 2400-2700 mua con iphone có 1000 còn lời 1400-1300. Cần gì thu phí nữa phí có thu được hay ko thì anh ngân hàng chịu. Nên làm kiểu này chả cần gì bảo lãnh xyz cả vì rủi ro làm gì có. Giả sử thu lại được 3000 USD thì NH có tiền còn nếu ko thì rủi ro của NH là chính vì vốn đã thu hồi rồi. Nếu thu ngon/nhiều thì ấm cả đời con cháu.

Làm thật ăn thật như mấy dự án BOT quốc tế đấu thầu cạnh tranh tố iphone lên 3000 trượt ngay từ vòng gửi xe nên nó tính toán chi phí chi ly hơn và để vay được NH thì cần có bảo lãnh CP XYZ.
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,158
Động cơ
418,233 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Nên mới có hội đồng nhân dân đó bác , người ta hiểu quan chức đó thế nào , bác bầu người trong hội đồng nhân dân rồi, người ta mới bầu tiếp .
Còn muốn rầm rộ như Mỹ tốn rất nhiều tiền thuế đó , các bác lại chửi tiếp.
Còn dân mình quan tâm gì bầu cử , tán dóc cho vui , chửi chính quyền cho vui chứ thời gian bỏ phiếu nhờ người khác đi dùm.
Bác đi họp hội đồng nhân dân phát chút tiền người dân còn ko muốn tới .
Nếu phát 200k,300k thì dân mình sẽ tới dó kiếm được 1 bữa nhậu.
Hơn 10 năm thấm nhuần hỷ nộ ái ố. Cụ gợi, làm em lại nhớ cái của nhân dân :))
Cái gì khó sài, không sài được đều của dân hết, còn cái gì thơm thì đều của NN như; Quân đội nhân dân, CA nhân dân, Tòa án nhân dân.... nhưng cái thơm thì; ngân hàng nhà nước, kho bạc nhà nước :))
 
Chỉnh sửa cuối:

showroom

Xe tải
Biển số
OF-68828
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
422
Động cơ
434,343 Mã lực
Bộ Giao thì mần được cccj đâu? Dạng tay sai của bộ contact thôi.
Em vẫn đ.éo thể hiểu nổi, tại sao gần trăm chẹo dân phải đi theo lề của 19 thằng cha vơ chú váo, tự cho mình cái quyền được dẫn dắt nhỉ?
Vì 19 tên ấy nó lại có thằng cầm đầm hơn 1 tỷ dân bảo kê cơ.
 

872850

Xe máy
Biển số
OF-368625
Ngày cấp bằng
30/5/15
Số km
93
Động cơ
254,230 Mã lực
Tuổi
35
Thôi ráng cày đi các cụ rồi kiếm đường mà cứu. Bản thân
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,158
Động cơ
418,233 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Kể cả tên gọi cụ cũng mỉa mai cụ nên ôn lại môn văn , nhân dân lên làm quân đội , công an toà án , ko gọi vậy gọi là gì.
Còn kho bạc nhà nước là tiền của đất nước này , trong kho bạc chứa nhân dân hay cụ hiểu theo là nhân dân làm trong kho bạc , nhân dân là kho bạc.
Em chỉ dốt văn thôi. Chắc không ngu văn.
Em xin phép tiễn cụ :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top