Tin tức Chiếc VOLKSWAGEN PASSAT thứ 30 triệu đã xuất xưởng

Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,522
Động cơ
645,946 Mã lực
Passat là một mẫu xe nổi bật trong các mẫu xe của thương hiệu Volkswagen, chiếc xe mang các tính năng an điển hình cùa dòng xe Đức. Bên cạnh đó, với kiểu dáng đột phá và công nghệ được nâng cấp cũng là những điểm gây ấn tượng đối với khách hàng.

Điểm qua những tính năng nổi bật về độ an toàn của mẫu xe này nhé các cụ:

TIỆN NGHI VÀ AN TOÀN

· Hệ thống lái trợ lực điện tử, cảm biến theo tốc độ (EPS)

· Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), chống trượt khi tăng tốc (ASR)

· Hệ thống cân bằng điện tử (ESC)

· Hệ thống kiểm soát lực kéo (EDTC)

· Chế độ khởi động tiêu chuẩn

· Khóa vi sai điều khiển điện tử (EDL)

· Chức năng khởi hành ngang dốc “Hill Hold Control”

· Phanh tay điều khiển điện tử, kết hợp chức năng “Auto Hold” chống trôi xe

· Dây đai an toàn 3 điểm, có đèn và âm thanh cảnh báo thắt dây an toàn cho ghế trước

· Hệ thống kiểm soát cự ly đỗ xe (PDC)

· Công nghệ kiểm soát tình trạng tài xế (cảnh báo lái xe trong tình trạng say ngủ)

· Chức năng khóa cửa an toàn “Child lock” cho trẻ em

· Hệ thống kiểm soát hành trình Cruise control (phiên bản GP)

· Khóa điện tử thông minh KESSY (phiên bản GP)

· Hệ thống cảnh báo áp suất lốp (phiên bản GP)

· Hệ thống gạt nước tự động với cảm biến mưa

· Trang bị 6 túi khí bảo vệ an toàn (túi khí trước, rèm và bên hông), túi khí hành khách phía trước có thể điều chỉnh chế độ kích hoạt.

Với doanh số bán ra khá tốt (chỉ đứng thứ 2 sau chiếc Golf) mới đây chiếc xe thứ 30 triệu đã xuất xưởng, chúng ta cùng điểm các mốc quan trọng của mẫu xe này qua bài viết từ News.Otofun.net


Tháng 4/2019, chiếc xe Volkswagen Passat thứ 30 triệu đã được xuất xưởng, xác lập một kỷ lục mới cũng như trở thành sản phẩm bán chạy nhất trong phân khúc xe hạng D.


Chiếc Volkswagen Passat thứ 30 triệu là Passat GTE Variant phiên bản động cơ hybrid và ngoại thất Pyrite Silver Metal. Chiếc xe này sẽ được sử dụng làm xe thử nghiệm cho truyền thông quốc tế trong những tháng tới. Đây cũng là một trong những mẫu xe đầu tiên trong giai đoạn chuyển hoá sản phẩm mới có bản cập nhật động cơ hybrid.


Passat GTE Variant phiên bản động cơ hybrid.

Ông Ralf Brandstätter, Giám đốc điều hành của Volkswagen, cho biết: “Passat là một trong những chiếc xe quan trọng nhất và thành công nhất của Volkswagen - kể từ khi ra mắt 46 năm trước, 30 triệu khách hàng đã tin tưởng vào chiếc xe này của Volkswagen. Do đó, Passat đã trở thành một trong những mẫu xe phổ biến nhất thế giới. Ngày nay Volkswagen Passat xuất hiện tại rất nhiều thành phố trên thế giới như Bắc Kinh, Berlin, Sydney, Johannesburg hay San Francisco. Tại Volkswagen, chúng tôi tự hào về mẫu xe thành công này”.



Theo Volkswagen, hiện tại Passat đang được sản xuất trên ba lục địa và tại 10 nhà máy, cho hơn 100 thị trường trên toàn cầu. Điều đó góp phần làm cho Passat trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất trên toàn cầu. Ngoài ra, Volkswagen cung cấp Passat trong các phiên bản độc lập khác nhau, tùy thuộc vào lục địa.



Ngoài ra, Volkswagen cũng bắt kịp xu thế khi bổ sung các phiên bản hybrid cho dòng Passat. Mẫu Passat GTE mới có công suất 218 mã lực đã đạt được các giới hạn được quy định trong tiêu chuẩn khí thải mới nhất Euro 6d, sẽ áp dụng cho các phương tiện mới từ năm 2021.


Passat thế hệ đầu tiên ra mắt vào năm 1973.

Volkswagen đã ra mắt mẫu Passat đầu tiên trong nhà máy Wolfsburg của mình vào ngày 14/5/1973. Thời điểm đó, Passat là một dòng xe hoàn toàn mới chứa động cơ làm mát bằng nước, dẫn động bánh trước và khung xe hoàn toàn bằng thép cực kỳ hiện đại. Được định vị là một mẫu xe tầm trung, Passat là sự kế thừa của VW 1600 (Type 3 với động cơ phía sau làm mát bằng không khí và hệ dẫn động cầu sau).



Tại thời điểm ra mắt năm 1973, không ai có thể đoán rằng Passat sẽ bán được 30 triệu xe và như vậy thậm chí còn vượt xa Beetle huyền thoại (21,5 triệu xe). Cùng với Golf (35 triệu xe) và Beetle, Passat là một trong ba mẫu xe bán chạy nhất mọi thời đại của VW.



Tại thị trường Việt Nam mẫu sedan hạng D này được bán với 3 phiên bản gồm GP (1,266 tỷ đồng), BlueMotion Comfort (1,380 tỷ đồng), BlueMotion High (1,480 tỷ đồng).

Linh Lê
Nguồn
https://news.otofun.net/volkswagen-passat-thu-30-trieu-xuat-xuong-16784.html
 

muca

Xe tăng
Biển số
OF-402076
Ngày cấp bằng
21/1/16
Số km
1,365
Động cơ
20,495 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Ninh Bình
Em cực kỳ thích con này, đơn giản mà đẹp mê luôn.
 

Haibinh

Xe điện
Biển số
OF-58288
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
3,497
Động cơ
479,440 Mã lực
Xe đẹp, bền bỉ và phong cách :)
 

LưuGia018

Xe đạp
Biển số
OF-524534
Ngày cấp bằng
1/8/17
Số km
43
Động cơ
174,330 Mã lực
Tuổi
64
Em cũng được lái thử và rất ok !
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top