Xuyên Việt đường Tây Trường Sơn

20/5/10
Cung đường Trường Sơn nhánh Tây quả thực là rất nhiều cảm xúc, em đã post trong một thread trên này, các cụ nên ít nhất trải nghiệm một lần trong đời. Nay các cụ bới lên, làm em lại muốn ôm vô lăng mùa hè này, năm ngoái em nấu ăn giữa rừng cảm giác cực phê luôn.

20/5/10
Em cũng lướt được cung này đoạn Khe Sanh - Phong Nha: máu đi không chuẩn bị nên cũng có 1 phen hãi hùng. 15h hơn cả nhà chơi ở sân bay Tà Cơn chán chê (chỗ con mái bai to đùng đấy) mới quyết định phóng về Phong Nha, đi đường HCM nhánh Tây, đường tốt bê tông nhưng không một bóng người, 1 mình em 1 đường lên xuống dốc và ôm cua liên tục. Giữa rừng trời tối nhanh, lên đỉnh dốc mây mù che phủ phải lò dò bò, không điện thoại, không dân cư, lâu lâu chỉ thấy mỗi 2 anh tây mặc áo mưa chạy cùng. Nửa chừng em bỏ cuộc ko về Phong Nha nữa mà rẽ về đường HCM phía đông để về quảng bình, em đến Tp.Quảng Bình lúc 8h tối mới tìm quán ăn. Đúng là 1 trải nghiệm đáng nhớ.
Hì, hơi tiếc nhưng mà cũng nên như thế cụ à! :D

Hì, hơi tiếc nhưng mà cũng nên như thế cụ à! :D
Có lẽ để sắp xếp dc một chuyến khám phá các cung đường Trường sơn thật khó. Nó đòi hỏi thời gian và sk. Kỳ nghỉ tết vừa rồi e cũng vừa chạy Đà nẵng- Thạnh mỹ -prao- a lưới- khe sanh- phong nha. Chỉ tiếc là từ 5h chiều nhà e mới từ khe sanh về phong nha. Trên đường này còn rất nhiều địa danh lịch sử mà tối quá e ko vào dc.

24/7/17
Cụ chạy từ khe sanh mà về phong nha đi đường nhánh Tây thì e ngả mũ đấy. E chạy ban ngày từ prao đi a lưới hơn trăm cây số ko gặp một ngưòi nào đã thấy sợ rồi mà cụ chạy tối thì ngưỡng mộ cụ quá

20/5/10
Em chắp tay trước cụ, 17h còn dám chạy cung Tây Trường Sơn. Hôm em đi, em chạy từ Khe Gát, trước đó ngủ ở Phong Nha để 8h sáng đi, hôm ấy trời đẹp, ngắm cảnh khá hay và có trải nghiệm nấu ăn giữa rừng hay tuyệt.

Mr.Chem

13/1/10
Chuyến đi đã qua hơn năm rồi nhưng nhắc lại đúng là một cảm giác rất cảm giác.
Sau 10km từ sân bay Tà Cơn em gặp 1 chiếc Fortune biển 30 dừng ngược chiều, vì mật độ xe cũng như nhà dân ít nên em dừng xe lại chào hỏi thì được biết 2 bác già và 1 chú lái xe dừng nghỉ đang đi tìm hài cốt đồng đội.
Thực sự con đường betong rất tốt, nhưng vì địa hình đồi núi và các đoạn cua liên tục nên tốc độ không cao. 20km tiếp theo sự hào hứng đối với cảnh đẹp đã hết, trời bắt đầu chập choạng, con bé thứ 2 4 tuổi chinh chiến cả chặng đường nghìn rưỡi km dù ngủ nhưng có biểu hiện say xe, say cũng đúng vì hết cua trái rồi đến cua phải, không có một đoạn nào bằng phẳng và thẳng. Sau khi đi qua bảng di tích (gì đó em quên rồi, có ảnh) là nơi bị đánh phá, ném bom ác liệt nhất là đã không một bóng người, chứ đừng nói đến nhà dân. Em dừng xe để nghỉ ngơi chút vì đánh lái liên tục dẫn đến cái vai trái của em có biểu hiện đau, với cả xuống để cho con bé nôn phát cho đỡ mệt. Thực sự kiếm đoạn đường thẳng để đỗ xe cũng khó, em dừng ở đoạn cua mở nhất để xe hai đầu có thể quan sát dù biết nãy giờ chạy đến 60km rồi chẳng có cái xe nào chạy ngược hay xuôi chiều.
Cả nhà lại lên đường, gấu nhà em ra sau nằm ôm 2 đứa ngủ cho đỡ lắc, 1 mình em chiến đấu. Quả thực rất phục các phượt thủ nước ngoài, 2 người chạy con win, với cái quần ngố và áo mưa giấy mà dám phượt cái đường này trong điều kiện thời tiết lúc mưa lúc không, em muốn đi cùng lắm, nhưng còn vợ con em phải vượt để đi trước.
Lên cái đỉnh đèo gì đó, vì tất cả các mạng điện thoại bị off gần như cả chặn nên em không biết con đèo đấy tên gì, chỉ biết phía dưới tối mù mịt thì lên đỉnh trời lại sáng, nhưng mây mù thì tầm nhìn còn có 3m chứ đừng nói là 10m. Lúc này vợ em tỉnh dậy phía sau lên tiếng đường này thì làm sao mà đi anh, em cứ bò bò mà đi thôi, cũng may là bò, chứ đi 1 đoạn trên đỉnh thì gặp 1 phượt tây dừng xe giữa đường, bạn này đi 1 mình. Hé kính hỏi are you ok thì bạn ấy giơ ngón tay báo ok, chắc dừng lại giữa đường để chụp choẹt, em cũng chào bạn ấy rồi tiếp.
May mắn trc khi đi, em có chụp offline cái map trên google, đến ngã 3 giao với quốc lộ 15 chỗ bia di tích chiến thắng Làng Hô em quyết định rẽ xuống, bỏ cuộc việc phóng đến Phong Nha. Từ chặn này giao xuống đường HCM (phía đông) cũng như chặng vừa đi, cũng đèo dốc và bẻ cua liên tục.
Rùng rợn hơn là trên đoạn này đang đi thì có cái barie chắn ngang đường, mà rõ ràng từ xa em nhìn thì barie mở, thế mà đến gần thì nó hạ xuống đóng, trong khi xung quanh là 1 bên vách núi 1 bên rừng cây. Nghĩ bụng là thôi xong, gặp BOT của bản rồi, đến gần barie nhìn kỹ thì xa xa trong rừng cây có cái nhà xây cũng kiên cố, chưa kịp xuống xe thì thấy 1 người chạy chạy đến gần xe, cách 10m thì nhìn nhìn về phía xe rồi chạy ngược lại mở dây để barie được mở cho xe đi qua, hú hồn khi gặp cái biển báo Trạm kiểm lâm.
Về đường HCM (phía đông) em chạy như trối chết, toàn 100 hoặc trên 100, cả nhà đã hoàn hồn được khi đường đã thẳng tắp, không đèo dốc và quan trọng hơn là lác đác có nhà dân 2 bên đường, em còn cảm giác như đường còn sáng hơn nữa. 8h tối em đến Tp.Quảng Bình, vậy là từ 3h chiều từ sân bay Tà Cơn em mất 3 tiếng cho 95km đường HCM phía Tây....nhớ tới già như vừa trải nghiệm ngày hôm qua vậy các cụ.

Chuyến đi đã qua hơn năm rồi nhưng nhắc lại đúng là một cảm giác rất cảm giác.
Đèo mù mịt ấy của cụ là đèo Sa Mù đấy, gọi là Sa Mù bởi quanh năm nó mây mù tịt luôn, nghĩ cũng kinh.

Đây này cụ!

6/5/19
Em cũng mới chạy đường Trường Sơn nhánh Tây đến Khe Sanh, chia sẻ với cụ homthurac một vài thông tin và hình ảnh
Cụ lưu ý là đường Trường Sơn nhánh Tây xuất phát từ khe Gát về đến Khe Sanh đã là 250km rồi
Nếu cụ đi tiếp đến A Lưới rồi vào đến tận Tây Nguyên thì xa hơn rất nhiều, em không đi tiếp đoạn này nên không có thông tin cụ thể.

Đoàn em đi hai xe suv, lần đầu đi Tây nên chuẩn bị tận răng từ đồ ăn thức uống, đổ đầy xăng, dụng cụ sửa xe sẵn sàng.
Đường Trường Sơn nhánh Tây giờ không còn hoang vắng như trước, thỉnh thoảng vẫn thấy có một vài đoàn Tây ba lô phóng xe máy đi cung này
Chất lượng mặt đường đổ bê tông tốt, giờ cũng đã có 1 cây xăng đi vào hoạt động, 1 cây thì đang xây dựng dở, quán ăn thì không có sẵn nhưng cũng có thể tìm được chỗ ăn, ví dụ như đoàn em nghỉ ăn trưa ở quán ven đường xã Trường Sơn Quảng Bình

Kinh nghiệm có thể hữu ích với cụ:
Tốt nhất cụ nên đi thành đội, có gì còn hỗ trợ lẫn nhau, nếu đi cần bám sát nhau vì vào đến đây rất nhiều đoạn hoàn toàn mất sóng điện thoại
Đồ nghề sửa chữa xe phải chuẩn bị đầy đủ, vd: bơm điện, vá lốp khẩn cấp, lốp dự phòng, đồ nghề thay lốp,
Trước khi đi rất cần phải mang xe đi kiểm tra, có vấn đề gì thì xử lý trước khi đi, đổ đầy xăng trước khi xuất phát
Học cách sử dụng bản đồ offline trên điện thoại trước khi đi, google map giờ đã cho tải offline.
Lên kế hoạch thời gian xuất phát và dừng nghỉ hợp lý, trước khi trời tối phải đến được tt. Khe Sanh mới có chỗ ngủ nghỉ an toàn, dự phòng thời gian nghỉ chơi hợp lý trên đường. Như đoàn em xuất phát từ Phong Nha lúc 8h sáng đến 5h chiều mới tới Khe Sanh, vừa đi vừa nghỉ chụp ảnh.
Nhà cụ có trẻ con cần chuẩn bị đồ ăn uống trước khi đi,

Đã đến Khe Sanh nên vào sân bay Tà Cơn, người lớn trẻ con sẽ thấy rất thú vị. Lưu ý: di tích đóng cửa lúc 5h chiều

Chúc cụ lên đường thuận lợi

chỗ này ở đâu đây cụ? mà đẹp thế

cụ chạy dịp nào đấy cụ? dọc đường đoạn nào
nhiều Xxx k cụ?
chuyến đi của cụ kéo dài trong bao lâu cụ nhỉ

cụ chạy dịp nào đấy cụ? dọc đường đoạn nào
nhiều Xxx k cụ?
chuyến đi của cụ kéo dài trong bao lâu cụ nhỉ
Hôm em đi đường Trường Sơn nhánh Tây là mùa hè năm ngoái, 2018. Em đi 47 ngày, từ Hà Nội tới Cà Mau. Qua gần như tất cả các tỉnh thành. Đường Tây Trường Sơn thì đến sóng đt hay người còn không có thì nói chi đến xxx? Còn xxx chỉ có ở Cao Bồ, đầu tp Thanh Hoá, cuói TH, đường tránh Hà Tĩnh, Gio Linh (Quảng trị), tránh Huế... Còn vào phía trong gần như ko có xxx.

6/5/19
uí vậy ợ? thế cháu phải chon cung đường khác chứ, công việc cháu vẫn phải điều hành quá đt. haizz
thank cụ nhé

13/7/09
Nơi nào có tình yêu
Năm ngoái em cũng chạy đường này từ Đồng Hới định vào Đà Nẵng nhưng đến đoạn Làng Ho thì phải bỏ cuộc, rẽ sang HCM Đông do thằng cu con say mật xanh mật vàng. Em cung này nhiều cảm xúc, định năm nay xếp lịch chinh phục lại :)

E
Chuyến đi đã qua hơn năm rồi nhưng nhắc lại đúng là một cảm giác rất cảm giác.
E nể cụ thật. Nhà e đi cũng có con nhỏ lại đi 1 xe. Vào thăm sân bay Tà cơn xong khoảng 4h chiều. Ko dám đi đường nhánh Tây đoạn Khe sanh - khe gát. nhà e chạy đường 9 về Cam lộ rồi đi nhánh Đông về Phong nha. Sáng hôm sau e vào đường 20 quyết thắng thăm hang 8 cô rồi quay về khe gát đi đường nhánh đông về hn.

Gửi các cụ 1 đoạn đường 20 quyết thắng

E

Phi đội nhà em trước khi vượt đường Trường Sơn. Có mỗi nhà em.

thank cụ nhé
Em đi khắp VN, và chủ ý lang thang hết 2 tháng hè nên mới thế, chứ nếu cụ đi nhánh Tây TS không thôi thì có vài ngày không à!

binbinhn

OF-201881
13/7/13
Đi HCM Tây đúng là trải nghiệm khó quên, vừa sợ vừa thích, e đã đi và ko bao giờ hối tiếc các cụ ak :D