Xuyên Việt đường Tây Trường Sơn

Voi coi HN

1/6/17
Hà Nội Phố
Em chạy Tây trường sơn bằng xe máy 3 lần rồi, các cụ nào chưa trải nghiệm thì nên trải nghiệm sớm đi, vì mỗi lần đi lại thấy thay đổi rất nhanh, bắt đầu có dân cư sống đông dần rồi, không như lần đầu còn hoang vu kinh khủng, trước đi phải cắp theo bình xăng dự phòng bây h đã có cây xăng tầm giữa đoạn đường này rồi.

quangdzung

Xe điện
21/5/06
Chuẩn cụ. 10 năm trước chạy phê hơn giờ nhiều. tháng 5 năm ngoái em cũng chạy lại thấy nhạt lắm. Không còn ấn tượng như trước nữa

Voi coi HN

1/6/17
Hà Nội Phố
Vâng năm ngoái em vừa làm một chuyến, nhưng không còn cái cảm giác hồi hộp, lo sợ càng đi càng thấy hoang vu nữa, một phần đi vài lần rồi nhưng cơ bản nhất là đã có lác đác các xóm nhỏ sống ven đường có hàng quán, có người.... nên tâm lý yên tâm hơn nhưng thành ra lại không thấy phê nữa.

hanhhdvn

5/5/14
Đây là một trong các cung đường ghê rợn nhất Việt Nam đó các cụ, mấy nghìn bộ đội, thanh niên xung phong hy sinh trên cung đường này đó

20/5/10
Sao lại gọi là ghê rợn chứ? Em không thấy đáng sợ ở đây cả, mà là một cảm giác rất lạ, thiêng liêng thế nào ấy ạ.

hanhhdvn

5/5/14
Mình thấy các phượt thủ Việt Nam rất ngại cung đường này, chỉ toàn Tây đi thôi. Chính sự linh thiêng, vắng vẻ đó khiến họ sợ.

tinhcuoi916

12/7/12
trước cháu đánh vật đoạn này giữa trưa hè, bã cả ng vì cua, 1 mình 1 đường cũng hơi rờn rợn, nhưng mà phấn khích :D

PBHN

24/8/16
Em cũng ko thấy đáng sợ gì, chỉ thấy thư thái, yêu những cung đường hơn. Đi đường vắng vẻ lắm khi sợ gặp người thôi ạ.

Lê Khánh Vân

12/6/10
Tuổi
121 Kim Ngưu_HBT_HN
Website
www.khinsflowers.com
Hi các cụ mợ,

Năm 2016 em cũng xuyên Việt một lần, vừa rồi có chuyến công tác dọc mấy tỉnh miền Trung nên chạy ô tô thành ra lại có chuyến thứ hai bất đắc dĩ. Hè năm nay F1 nghỉ hè, em tính đi Quy Nhơn nghỉ, cung đường như bên dưới.
Đường 1A thì em chạy nhiều rồi, không có gì đặc biệt nhưng quả thực lần này muốn trải nghiệm đường Tây Trường Sơn cơ, cụ nào có kế hoạch đi cung đường này thì nhập hội với em không? Thời gian em có thế điều chỉnh cho phù hợp với các cụ được, chứ đi một xe trên quãng đường 240km hiu quạnh ấy giả sử xe cộ có làm sao thì gay go to, em còn có 2 F1 nhỏ tuổi nữa!

Cảm ơn cccm!

Cụ giống tính em đi cứ phải đường vòng , cụ tiến thêm lên BMT sang Đà Lạt quay về Nha Trang mới thích cụ ạ !

BINH MINH 07

Xe điện
10/7/14
Hà Nội
Em còn trải nghiệm trong chiều tối mưa rừng xối xả trong tình trạng bình xăng không biết có đủ đi đến nhánh đông hay không cơ. Đã 4 năm rồi nghĩ lại thấy mình liều thật, hai vợ chồng và 2 đứa con 8 và 3 tuổi, trên xe có ít mỳ tôm, vài thứ thuốc men + lốp bơm dự phòng. 1 giờ chiều em mới vào nhánh tây, vợ gàn không nghe, càng đi trời càng vắng, một cảm giác tĩnh mịch vô cùng xen lẫn lo âu hồi hộp, mức độ càng ngày càng tăng lên khi trời bắt đầu mưa và ngày một nặng hạt, có lúc như không thể đi nổi vì không nhìn thấy gì luôn, ánh sáng ban ngày đang từng bước được thay bằng khoảng sáng của đèn xe. Có đoạn mưa to quá mà xe như đang trôi chứ không phải đang chạy, có lẽ do trước đó trời nắng to nên khi gặp mưa, đường bê tông bốc hơi trắng xóa chỉ lấy cây hai bên đường mà căn rồi bò, gạt mưa hết tốc cũng không ăn thua, đúng là mưa rừng thật khủng khiếp, sóng điện thoại thì không có hoặc tậm tịt, bình xăng còn 1/8 khi cách đích hơn 40km nữa. Trên đường đi gặp đúng một ông khoai tây chạy xe máy ngược từ Khe Gát vào, còn lại là cứ một mình một đường. Đoạn cuối em hốt hoảng tột độ vì xăng xe báo vàng mà sóng không có nên không check được google map xem còn bao nhiêu km nữa, lúc đó cũng xác định là nằm đường, rất may là trời bớt mưa, vợ mắng cho một trận, hai ông con thì không còn cười nói như lúc chiều vì bị ông bố lắc cho mấy tiếng đồng hồ. Đang tính chuẩn bị nằm đường thì thấy Moọc và Dark Cave, mừng như bắt được vàng, cuối cùng gần 9 giờ tối mới về đến Đồng Hới, nghĩ lại hú hồn nhưng cũng thấy rất xứng đáng vì trên đất nước này chắc sẽ không còn con đường nào cho mình trải nghiệm nỗi sợ hãi như vậy.

Chỉnh sửa cuối:

20/5/10
Em còn trải nghiệm trong chiều tối mưa rừng xối xả trong tình trạng bình xăng không biết có đủ đi đến nhánh đông hay không cơ. Đã 4 năm rồi nghĩ lại thấy mình liều thật, hai vợ chồng và 2 đứa con 8 và 3 tuổi, trên xe có ít mỳ tôm, vài thứ thuốc men + lốp bơm dự phòng. 4 giờ chiều em mới vào nhánh tây, vợ gàn không nghe, càng đi trời càng vắng, một cảm giác tĩnh mịch vô cùng xen lẫn lo âu hồi hộp, mức độ càng ngày càng tăng lên khi trời bắt đầu mưa và ngày một nặng hạt, có lúc như không thể đi nổi vì không nhìn thấy gì luôn, ánh sáng ban ngày đang từng bước được thay bằng khoảng sáng của đèn xe. Có đoạn mưa to quá mà xe như đang trôi chứ không phải đang chạy, có lẽ do trước đó trời nắng to nên khi gặp mưa, đường bê tông bốc hơi trắng xóa chỉ lấy cây hai bên đường mà căn rồi bò, gạt mưa hết tốc cũng không ăn thua, đúng là mưa rừng thật khủng khiếp, sóng điện thoại thì không có hoặc tậm tịt, bình xăng còn 1/8 khi cách đích hơn 40km nữa. Trên đường đi gặp đúng một ông khoai tây chạy xe máy ngược từ Khe Gát vào, còn lại là cứ một mình một đường. Đoạn cuối em hốt hoảng tột độ vì xăng xe báo vàng mà sóng không có nên không check được google map xem còn bao nhiêu km nữa, lúc đó cũng xác định là nằm đường, rất may là trời bớt mưa, vợ mắng cho một trận, hai ông con thì không còn cười nói như lúc chiều vì bị ông bố lắc cho mấy tiếng đồng hồ. Đang tính chuẩn bị nằm đường thì thấy Moọc và Dark Cave, mừng như bắt được vàng, cuối cùng gần 9 giờ tối mới về đến Đồng Hới, nghĩ lại hú hồn nhưng cũng thấy rất xứng đáng vì trên đất nước này chắc sẽ không còn con đường nào cho mình trải nghiệm nỗi sợ hãi như vậy.
Cụ quá liều đấy, mưa Trường Sơn nó trôi luôn xe sang đất bạn Lào chứ không đùa được đâu, nước mưa ở trên dãy núi xả xuống như thác đổ ấy. Ơn giời cụ không sao là mừng lắm rồi ạ!

Vvtvvt

OF-491908
26/2/17
Tuổi
Cụ cho em hỏi . Khoảng đầu tháng 7 em dự định đi Đà nẵng.Em xuất phát từ Hnoi. Muốn được trải nghiệm nhánh Tây trường sơn từ Khe giát(QB) đến Khe Sanh (QT) em chỉ muốn đi quãng đường đó thôi. Cụ tư vấn cho em quãng đường hợp lý nhất . Em có thể đi vào hay đi ra . Nếu đi vào thì đến Khe Sanh rồi thì em sẽ đi tiếp thế nào vào Đà nẵng đường ngắn và dễ đi nhất. Còn nếu đi ra thì từ Đà nẵng đi sao đến Khe Sanh cũng ngắn và đễ đi nhất vì em có trẻ con đi cùng. Em cảm ơn cụ nhiều

20/5/10
Cụ nên chạy vào thú vị hơn, bởi lúc đi mới hào hứng.
Cụ chạy QL1 vào tới ngã ba Hồng Lĩnh rồi rẽ vào Ngã ba Đồng Lộc thắp nhang các chị, sau đó theo đường HCM vào Khe Gát. Trên đường tới sân bay Khe Gát cụ sẽ qua mấy điểm như đèo đá đẽo, hang Lèn Hà...
Cụ tới Khe Gát nghỉ đêm, chuẩn bị thức ăn trưa cho ngày hôm sau đi nhánh Tây sớm.
Nhớ bơm đấy xăng ạ.
Trên đường nhánh Tây co nhiều điểm tham quan, cụ cứ đi sẽ thấy. Tới Khe Sanh hoặc cụ rẽ phải đi Làng Vây chơi, hoặc rẽ trái về Huế rồi theo QL 1A vào Đà Nẵng là dễ đi nhất.
Đi đi cụ, trải nghiệm cực hay.