[CCCĐ] 30.04 trip ! Và thay đổi cuộc hành trình đường giáp biên vì bác xe ôm.

lamour

13/1/13
Đẹp quá :), kể cụ làm mấy quả ảnh panorama thì toát lên vẻ rộng lớn hùng vĩ hơn nhiều ạ

8/3/18
Dạ có mấy cái ảnh mây với núi là pano đó cụ nhưng e chỉ lấy góc hẹp thôi vì máy e cùi nên lấy rộng nhìn xấu lắm ạ

trasuanong

24/3/12
Cụ chủ nhiều năng lượng thật, chuyến đi rất thú vị \m/

Hieumos

16/8/16
Cụ cho hỏi đường từ Mã Pí lèng xuống bến thuyền sông Nho Quế có đi được ô tô không ạ
Đã có người đi bán tải xuống rồi cụ ạ, nhưng cực kỳ khó, đường chỉ đủ 1 xe đi mà những khúc cua đều gấp. Nên theo e nếu cụ định xuống đấy thì nên đi xe máy xuống thôi ạ.
Từ đỉnh đèo đi xuôi về phía Mèo Vạc sẽ có đường đi Thủy Điện Nho Quế 1, đường này xe 29 chỗ cũng xuống được nhưng xuống chỉ ngắm sông Nho Quế thôi, muốn đi thuyền phải đi như cụ Carefreeracer

8/3/18
Đường cuối mèo vạc này hình như cũng có bến thuyền đấy cụ ạ, nhưng phải gửi xe đi bộ hơi xa

8/3/18
Thổ Đu hôm nay mát quá CCCM ạ, nay e biên nốt phần còn lại, ảnh đẹp thì chắc hết roài, giờ chỏ còn lại phần đường xá thoai.
Qua sông Nho Quế lên khỏi cái dốc có mấy nhà dân, có cây hoa dại mà người dân cũng chẳng biết tên.

Từ đây đi khoảng 12km đều là đường ợp nốt dư lày các cụ ạ

Tuy cũng có 6 year ở TB nhưng mà lâu ko đi đường dư lày, rồi cuối cùng cũng hết đoạn ợp nốt e mừng như vớ được vàng các cụ ạ.

Từ đây các cụ cứ chạy thẳng theo đường này, đều đã dải bê tông hoặc asphalt hết rồi là ra đến thị trấn Bảo Lạc.

8/3/18
Cho xe nghỉ ngơi(người cũng tranh thủ nghỉ theo:D) và ăn trưa xong e lại tiếp tục hành trình.
Đoạn 1 là từ TT Bảo Lạc sang Cần Yên - Huyện Thông Nông khoảng 45km, e cứ nghĩ là cái đường biên nó chỉ là cái đường đất be bé như trên bản em ngày xưa hóa ra đường khá đẹp chỉ một số đoạn bị ổ gà nhưng không nặng lắm, sedan chắc cũng quất tốt.
Từ TT Bảo Lạc đi khoảng 15km là đến đèo Mẻ Pia, con đèo 14 tầng gấp như gấp giấy đây ạ

Trên cả đoạn đường từ TT BL sang Pác Bó thì e không có gì ấn tượng lắm ngoại trừ đoạn đèo này và 1 đoạn nữa cũng cong queo không kém nhưng tiến là cả 2 điểm này đều không có điểm view rõ toàn bộ.

Là đoạn này, đường đi xuống con bản nho nhỏ ở phía xa kia.
Ngoài ra còn 1 số h/a trên đường đi.

Có đoạn này bắt đầu vào đoạn đường cả 2 bên đều là vách đá, dài khoảng 3-400m cũng đẹp.

3 cái dưới cùng này là đoạn từ Cầ Yên đi Pác Bó khoảng 30km.
Mua vé vào khu di tích, trong này cũng không làm em ấn tượng nhiều, người vào thì đông mà còn mang hết cả đồ ăn thức uống vào bên trong rồi còn nhảy cả suống suối tắm nhìn thật là mất cảnh quan, làm hỏng cả ý nghĩa lịch sử của khu di tích. E vào chụp mấy cái ảnh rồi đi ra.

17h30 e tham quan xong, kế hoạch trước khi đi của em là sau khi tham quan khu di tích xong sẽ chạy về Tp Cao Bằng để sáng hôm sau đi thác Bản Giốc.
Nhưng khi anh xe ôm chở từ trong suối ra chỗ lấy xe thì có bắn dăm ba câu cho đỡ nhạt, anh này hỏi cháu đi đâu Trà Lĩnh hay Cao Bằng, e bẩu e về tp, xong ra lấy xe xong chả biết nghĩ ngợi thế nào lại vẩn vơ tự hỏi Trà Lĩnh là chỗ quái nào nhỉ, chỗ đấy có gì hay ho không và nghĩ nếu có về Tp thì giờ vẫn còn sớm, nhởn nha ra ngồi làm cốc nước bắn điếu thanh long rồi google map.
Bấm map lên thấy mịa có hơn bốn chục km, nếu đi thì thời gian cũng same với về Tp, mà đường biên thì chạy từ sáng đến giờ rồi cũng chả có vẹo gì mà phải sợ, mà đi đường này xong hôm sau lên bản Giốc lại gần hơn, đi về cũng chả phải đi trùng lại đường cũ như đi từ Tp lên. Thê là bố cháu quyết định đổi hướng, máu rồi thì đừng hỏi.
18h bắt đầu xuất phát, cứ nghĩ là chả có vẹo gì mà cuối cùng đoạn này lại là có vẹo nhất các cụ ạ, trời thì tối, vào mấy đoạn bị mất sóng không search được đường, xe thì không có đồ cứu hộ, đường thì toàn rừng núi vắng tanh, lại con trai một thân một mình đi giữa đêm tối này nhỡ đâu gặp chuyện gì không may thì ôi thôi hỏng hết đời trai của e. E cứ đi đến đoạn rẽ lại đứng lại chờ người đi qua, phải hỏi đường 4 lần mới chạy ra được đoạn có sóng các cụ ạ, thầm nghĩ may hôm nay số mĩnh cũng đỏ chứ không mà hỏng xe một phát trong đấy thì chắc là xong cmn đời trai rồi.
Đoạn này trời tối e cắm đầu cắm cổ chạy thôi chả có ảnh ọt gì. Có mỗi cái chụp màn hình lúc mất sóng để nhớ map rồi đi theo thôi, đoạn này ngay sau thị trấn Xuân Hòa - Hà Quảng lên, Google nó ưu tiên em, lúc nào cũng đang tìm cho em tuyến đường tốt nhất các cụ ạ.

19h30 đến thị trấn Hùng Quốc - Trà Lĩnh, thị trấn này cũng có cửa khẩu dưng mà còn nhìn còn nạc hậu quá các cụ ạ, đường vào sát thị trấn vẫn còn bụi mù, mọi thứ dịch vụ còn thiếu thốn lắm, lấy phòng xong e phải hỏi trước bà chủ ở đây họ có bán đồ ăn muộn không, sau khi có confirm e mới dám đi tắm rồi đi ăn chứ không là đói thối mồm. Ăn xong lượn 1 vòng có tý đã hết thị trấn rồi, cả cái thị trấn có cái hotel kết hợp với coffee to đùng mà vào chả thấy có mống người Nam nào các cụ ạ, chỉ có mỗi mấy thằng khựa ngồi.

Kết thúc day 3 ạ !

3_banh

8/12/09
Nốt đi cụ chủ. Chắc cụ chủ tuổi bẻ gãy sừng trâu nên máu thật.

8/3/18

Day 4: End trip, day 4 là day cuối cùng trong 30-04 trip của e, e xin hầu nốt CCCM.
Như thường lệ sáng xuất phát từ 05h30 từ tt Hùng Quốc - Trà Lĩnh, sang ăn sáng ở Trùng Khánh.
Đoạn đường biên này chắc là đoạn xấu xa nhất trong mấy đoạn đường trong trip vì nó là 30km ợp rốt.

Lượn lại 1 vòng quanh thị trấn

Từ tt Hùng Quốc sang Trùng Khánh là 30km

Ra khỏi thị trấn 1 chút e muốn ghe thăm nghĩa trang chút nhưng chưa mở cửa

Một đặc trưng của 3 huyện của Cao Bằng mà e đã đi qua, đều có chợ chỉ ràng riêng cho mua bán trao đổi gia súc.

Đường đi đa số đều dư lày

Được khoảng chục km đến chỗ ngã ba xã Xuân Nội e vào mua bao thanh long và hỏi đường thì bà chị chủ quán bảo e đi khoảng chục km nữa là đến đường đẹp rồi.
Hí hửng bắn bi thanh long rồi đi tiếp, rẽ trái các cụ nhé.

Đường đi vẫn vậy các cụ nhé.

Trong sương sớm một mình chú ngựa sở hữu cả 1 ruộng tam giác mạch, chả phải tranh với bố con thằng nào.

E học dốt, mé o biết oánh vần tên cái xóm này các cụ ạ.

Mặt trời bắt đầu lên.

E bấm công tơ mét từ ngã ba xã Xuân Nội, chục km là đến khaorng này, mừng rớt nước mắt, lại làm bi thăng long nữa.

Đường đẹp mà bà chị chủ quán kia nói toàn dư lày ạ.

8/3/18
Đi tiếp đoạn nữa thì đến 1 cây cầu.

Có 1 chị đang ngồi giặt quần áo từ rất sớm.

Buổi sáng dừng lại nghe tiếng nước chảy cũng thú phết các cụ ạ. Chỗ này trước kia từng có một cây cầu xây bằng đá khá cao nhưng nó đã bị phá hủy bởi chiến tranh năm 79 rồi chỉ còn lại mỗi cái chân thôi ạ.
Tiếp tục lên đường, cũng gần đến Trùng Khánh rồi, đường thì vẫn thế ạ, thậm chí ra gần thị trấn Trùng Khánh còn toàn là đường đất bụi mù, còn xấu hơn nên e chả chụp nữa.
Đến thị trấn lượn quanh 1 vòng rồi vào làm bát phở, chắc là làm theo phong cách bọn train các cụ ạ.

Chợ sớm Trùng Khánh.

8/3/18
Ăn sáng xong e ra làm cốc trà đá rồi phi lên Bản Giốc.
Quả này e chán đường biên rồi nên chạy theo TL206, đường đẹp và nhẵn rồi, các cụ chỉ việc ngồi lên và vít ga thôi.

Gần đến thác có cái Thiền việc Trúc Lâm Bản Giốc nhưng e chả lên.

Overview từ trên đường.

Ngay chỗ rẽ xuống khu du llijch có cái resort to tổ bố.

Và một trạm kiểm soát biên phòng.

Điểm checkin trước khi vào và khu bán đồ lưu niệm.

Thác gồm 2 phần bên chính chia đôi với bọn train thì to và đẹp hơn, bên phụ hoàn toàn của Đông Lào ta.

Các cụ có thể thuê thuyền đi lượn với giá 50k/lượt/ thuyền.

Mốc 836(2) bên ta còn bên train ở phía bên kia thác là 836(1).

Đây là điểm đến cuối cùng của e trong chuyến đi này, từ đây về e chỉ tập chung chạy nên ko có gì để share nữa.
Hy vọng trip này của e có thể chia sẻ được một vài thông tin cho các cụ các mợ có kế hoạch đi chơi qua các điểm này.
Cảm ơn CCCM đã theo dõi và ủng hộ !