[Funland] Tự truyện của một võ sư

My Hao

Xe điện
Biển số
OF-163525
Ngày cấp bằng
26/10/12
Số km
4,711
Động cơ
1,514,886 Mã lực
Một lần, hai chúng tôi luyện cú lưu vân cước. Thành râu quay người đá chẳng may quật đúng cái chân gường tầng, cái chân gường gãy tan. Anh em ai cũng lè lưỡi ghê cho sức mạnh của nó.

Đang miên man hồi tưởng, Thành râu lại đập bàn: suy nghĩ cái khặc gì thừ người ra thế, uống đi ông…..

Bú hết nửa chai rượu tôi hỏi: Sao giầy ông khoét lỗ thế. Nó cười, không khoét lỗ thì nước biển ăn thối mẹ chân ông ạ. Khoét cụ nó ra cho nước thoát nhanh, tiếc khặc gì cái giầy. Bỗng nó thở dài: Vụ nầy tôi tính tích cóp kiếm cái xe quay tàu lên Thanh hoá chạy xe ôm, chứ làm ba tháng chơi cả năm cũng chán. Nghĩ cái công đèn sách cũng thấy tiêng tiếc, dưng mà biết làm thế khặc nào được, điếu có tiền thì xin việc còn khó quá lên giời ông ợ.

Suy nghĩ một lát tôi bảo nó: Hay là mày mở lò dạy võ, mày chả mơ như thế từ hồi đi học là gì. Nó lại thở dài : tôi cũng tính thế dưng mà bụt chùa nhà không thiêng ông ợ, thanh niên ở đây lên hết thành phố học, có mở lò cũng chả ma nào đến đâu. Chưa kể mình không có số má gì, không khéo chúng nó đến san con cụ nó lò ấy chứ. Trình tôi thì ông biết rồi, dăm ba cái đánh đá vớ vẩn thôi. dạy được ba buổicó khi hết con cụ nó chữ.

Tôi trầm ngâm suy tính rồi bảo nó: Làm ăn là phải biết quảng cấu, ông mà quảng cấu tốt lo gì thiếu học sinh. Mấy bài đối luyện biểu diễn hồi ở trường ông còn nhớ không.

Mẹ khỉ, tôi chưa quên bài khặc nào, nhớ như in, nhắm mắt tôi cũng đánh được. Mà sao ông lại hỏi thế?....Thành râu tò mò.

Hồi đó trưòng tôi hay đưa sinh viên khoá võ đi biểu diễn các tỉnh từ Cao bằng, Bắc cạn cho tới Nam định, Quảng ninh…. Tiếng là đi phát triển phong trào TDTT nhưng thực tình là đi kiếm xiền cho các thầy. Cũng thuê sân vận động bán vé đắt như tôm tươi. Hồi đó dân tình được xem võ vẽ là khoái lắm. Chúng tôi ghép những bài đối kháng chả khác gì phim chưởng Hồng Kông. Tiết mục đối kháng tay không của tôi và Thành râu luôn được tán thưởng nhiệt liệt. Vì thế tôi nảy ra một ý. Ghé tai Thành râu tôi dặn dò..cứ thế…cứ thế…..
 

My Hao

Xe điện
Biển số
OF-163525
Ngày cấp bằng
26/10/12
Số km
4,711
Động cơ
1,514,886 Mã lực
Trưa hôm sau, bố con tôi đón khách về hà nôi. Xe vừa qua cổng nhà khách thì gặp một anh cao bồi dang cưỡi ngựa nghêng ngang giữa đường. Mặc cho bố tôi còi mấy lần anh này đều giả điếc. Hành khách trên xe nghển cổ lên nhìn, mấy thanh niên trên xe khó chịu lầm bầm chửi tục. Bố tôi quay ra cửa xe bảo tôi: mày chạy xuống kéo con ngựa ra, thằng của nợ này say rồi. Tôi nhảy tót xuống xe rồi chạy vọt lên. Tóm dây cương con ngựa tôi kéo nó qua bên đường. Vừa kéo được mấy bước tay cao bồi nhảy tót xuống. Thành râu, dĩ nhiên là hắn rồi. hắn giật phắt cái dây lạị và bắt đầu sừng sộ. Hai chúng tôi chửi nhau ầm ĩ. Dân tình xúm đông vào xem

Chúng tôi càng to tiếng

- Địch pẹ mi, ai cho mi kéo ngựa của tau….

- Bố úynh chết cụ mày giờ, đi lại nghêng ngang, cản trở giao thông

- Mày giỏi thì đánh bố mày đi…

Thế là chúng tôi lao vào ẩu đả. Thực ra không phải ẩu đả thông thường mà là bài đối luyện ba phút mà chúng tôi thường biểu diễn. Quyền cước bay tán loạn, đánh đỡ né tránh trong đường tơ kẽ tóc được chúng tôi thi triển nhuần nhuyễn như đánh nhau thật. Chiêu thức càng lúc càng nhanh

… Thành râu bay lên thực hiện cú phi long cước trúng ngực tôi làm tôi bật ngửa về phía sau va vào ô tô của ông già tôi cái rầm. Nó lại bay vọt theo rồi quay người trên không thực hiện tiếp cú vòng cầu vù qua đầu tôi. Gót chân của nó tang lõm cả đầu xe hải âu. Tôi xót ruột bật ra câu chửi địch pẹ thằng th…may mà chữ “thành râu” tôi nuốt lại được không thì lộ hết vở….

Hai chúng tôi bay lượn đấm đá kinh hoàng. Bà con đổ ra xem rõ đông, ai cũng úi chà ối giười ươi, chu choa ầm ầm. đến đòn kết thúc. Tôi ra chiêu bang long, Thành râu rạp người tảo địa làm tôi ngã ngửa đập đầu xuống đường đau điếng người. Hoa cà hoa cải bay tán loạn Theo bài thì tôi phải đá chân trái, sau khi ăn cú tảo địa sẽ ngã sấp, nhưng tôi quên mất nên đá bằng chân phải. Sau cú đập đàu xuống đường tôi cố lắm mới đứng lên được cho thành râu cắt kéo kết thúc. Lại huỵch phát nữa xuống đường. Thành râu cuộn chân quắp chặt cổ tôi rồi giơ nắm đấm vào mũi tôi. Tôi đâp đập tay xuống đương xin thua. Bà con vỗ tay rào rào. Bố tôi xốc nách tôi lôi lên xe rồi chuôn thẳng.

Sau màn quảng cấu đó, tôi theo bố tôi chạy tây bắc nên không gặp lại Thành râu.

Vài năm sau, TrườngTDTT Từ sơn kỷ niệm 40 năm ngày thành lập. Hôm đó rỗi rãi, tôi cùng mấy anh em mò sang chơi. Đang đứng tần ngần trước của phòng 11, nhìn cái gường tầng mà tôi từng gắn bó thì bỗng có bàn tay vỗ vào vai tôi nặng trịch và một giọng nói quen thuộc cất lên


Nghĩ cái khặc gì mà thừ người ra thế ông………
 

My Hao

Xe điện
Biển số
OF-163525
Ngày cấp bằng
26/10/12
Số km
4,711
Động cơ
1,514,886 Mã lực
Tôi quay lại, Thành râu, dĩ nhiên là hắn nhưng trong một bộ dạng làm tôi há hốc mồm kinh ngạc. Đôi giày Murphy bóng lộn, bộ tuxedo ôm sát người, cặp kính Armani ngự trên khuôn mặt phong trần với bộ râu quai nón được cắt tỉa kỹ càng.Cổ tay đeo chiếc đồng hồ omega mỏng dính Trông nó nửa thương nhân thành đạt, nửa bố già maphia. Có lẽ nhận ra sự ngạc nhiên của tôi, nó hơi ngượng. Nó tháo cặp kính xuống, nhìn tôi ranh mãnh rồi thì thào.

Anh em mình lại xuống u Nhất ăn chịu mì tôm đi. Nếu u cương quyết không bán chịu thì tao có cái kính này đặt tạm.


Chúng tôi phá lên cười rồi bá vai nhau đi xuống khu hàng ăn. Sinh viên bọn tôi ai cũng có tên trong sổ nợ của U Nhất. U có trí nhớ siêu đẳng, Thằng nào nợ bao nhiêu không cần giở sổ U cũng nhớ vanh vách. Thành râu là con nợ thâm niên ở đây. Nhiều lần tôi thấy u chép miệng rồi gạch nợ cho nó. U bảo tôi, Cái thằng ấy nó nghèo nhưng tốt tính, thôi tao xí xoá cho nó.

Chúng tôi vào quán U Nhất, nhưng không thấy U đâu, bán hàng là cô con gái lạ hoắc. Thành râu hỏi: U nhất đâu, bọn anh hôm nay lĩnh học bổng xuống đây trả nợ. Cô gái bảo: U em nghỉ bán hàng rồi anh ạ, lớp này U em ốm quá.

Chúng tôi uống mấy chai bia rồi Thành râu khề khà kể chuyện:

Sau cái màn quảng cấu ấy tôi nổi danh ông ợ. Mấy hôm sau thì bọn Tiến chột, Hưng bò, đến xin bái tôi làm sư phụ. Không muốn dây với mấy thằng đầu trộm đuôi cướp ấy tôi gạt phắt đi. Chúng nó đến nhà dăm lần bảy lượt, lần nào cũng quà cáp. Mẹ tôi thấy thế bảo tôi: thôi thì mày dạy võ cho chúng nó không có chúng nó đánh cho thì lại khổ. Mấy thằng này chúng nó kiêng gì ai đâu. Thế là tôi thành sư phụ của đám ma phi a. Bọn này trông thế mà tình nghĩa lắm ông ợ. Lếu láo ở đâu chứ đến nhà tôi là trên ra trên dưới ra dưới. Một điều thầy hai điều thầy, lễ số không sót cái gì. Chúng nó tập tành nghiêm túc lắm. tối nào cũng đấm đá đến nửa đêm mới về. hồi mới tập tôi bắt chúng nó ôm đá di chuyển tấn mấy tháng mà không thằng nào bỏ cuộc. Làm thầy mấy thằng này tôi tự nhiên thành ông trùm lúc nào không biết. Tôi cắm cọc mở quán chiếm mấy trăm mét đất lưu không mà chả thấy ai ho he. Hầu hết xích mích ở đó đều chạy đến tôi nhờ phân xử. Kiện tụng nhau chán chạy đến nhờ tôi chỉ uýnh dắm cái là xong. Bọn lô đề, chăn gái nộp tô đều như vắt chanh. Kiếm khá nhưng tôi chả để được đồng khặc nào ông ợ. Nghèo vẫn hoàn nghèo.

Thế từ hồi mở lò có ai đến thách đấu san lò không? Tôi hỏi:

He he, Thành râu cười: toàn tôi dẫn quân đi san lò thằng khác. Tôi ra thành phố, oánh cho mấy câu lạc bộ chạy dư vịt. Học sinh chạy hết xuống tôi.

Thế mày dạy đệ mày môn võ gì mà kinh thế?

Thành râu cười ha hả:

Tôi dạy chúng nó Thiếu lâm ông ợ.Tôi biết khặc gì về Thiếu lâm đâu. Nhưng nói dạy các môn khác thì không hút hàng ông ợ. Vả lại môn chó nào chả bắt nguồn từ Thiếu lâm. Tôi coi phim chưởng rồi nghĩ ra mấy bài quyền cổ quái dạy chúng nó. Kỹ thuật thì tôi xào nấu từ ka ra te, thái cực đạo, ủ su. Nhưng chủ yếu là tôi rèn cho chúng nó thể lực ông ợ. Kỹ thuật mình ít nên mình dạy từ từ. Một quả đấm tôi bắt chúng nó tập vài tháng, thế lại đâm ra hay. Vào thi đấu đệ tôi nhảy vào đấm túi bụi, thắng như trẻ tre. Có lần ông quan chức ngành võ xuống lò tôi xem bọn đệ đi bài cổ quái quyền do tôi nghĩ ra. Ông này xem xong còn phát biểu:Baì này hồi trẻ tôi đã được luyện. Đây là vốn quí cha ông truyền lại cần phải được bảo tồn và phát triển . Tôi nghe cứ bấm bụng cười thầm. Có lần phóng viên báo thể thao tỉnh còn xuống viết bài. Tôi phán đại đây là môn thiếu lâm tây kinh do đại sư thiếu lâm chạy nạn nhà thanh sang truyền thụ. Thế mà cũng tin mới lạ. Thanh hóa bọn tao cứ cái gì có chữ tây là thích. Dân tây đô mà.
 

My Hao

Xe điện
Biển số
OF-163525
Ngày cấp bằng
26/10/12
Số km
4,711
Động cơ
1,514,886 Mã lực
Nghe Du bọ nói tôi thất kinh hỏi dồn. Đầu đuôi thế nào kể tao nghe. Du bọ lắc đầu. Tao cũng không rõ lắm, khi chuyện ấy xảy ra tao đang trong Sài gòn. Mày muốn biết tường tận thì tìm thằng đệ của nó. Thằng ấy là vận động viên nổi tiếng. Cứ đến sở mà hỏi.

Dò la một hồi tôi mới tóm được cậu học trò thành râu. Thằng ấy nghe tôi hỏi thì rơm rớm nước mắt. Nó kể: Nhà em nghèo, Thầy Thành nhận dậy võ lại còn nuôi ăn

Em học thầy thành được hai năm thì Thầy gửi em lên trên này thi đấu. Thầy bảo em tao hết bài dạy mày rồi rồi. Năng khiếu như mày lên trên này mà rộng đường sự nghiệp. quanh quẩn xó vườn nó phí đi. Em lên trên này thầy thỉnh thoảng còn cho tiền. Thi đấu có thành tích là thầy lại thưởng. Đến năm 2002 thì thầy theo bọn anh Hưng bò đi buôn nam bắc, Chẳng ngờ bị cướp hàng nên đánh nhau. Anh Hưng bò bị chém cụt một tay, còn thày Thành thì đánh chết một người phía bên kia nên bị đi tù. Mẹ anh ấy bán hết nhà cửa để chạy chọt mà không ăn thua. Sau cụ đổ bệnh rồi mất. Anh Thành cũng đi được năm năm rồi. Anh ấy thụ án xa quá nên bọn em cũng ít có dịp vào thăm.

Nghe nó kể tôi thấy buồn tê tái. Chỉ mong nó sớm ra tù làm lại cuộc đời.

Một hôm tôi lên hồ núi cốc chơi. Chọn một nhà hàng vắng nhất tôi ngồi uống riệu một mình. Nhà hàng này dựng theo kiểu nhà sàn.Tôi ngồi quay ra ngắm hồ núi cốc sương khói lãng đãng, vừa đựoc hai tuần ruợu thì có tiếng chân người bước lên, rồi một giọng nói rổn rảng.

Quán xá khặc gì mà vắng như chùa bà đanh thế này

Tôi không dám quay đầu lại sợ nhầm. Tự nhiên tôi có cảm giác như đang so xổ số. Kéo cái cổ áo lên che gáy tôi quay hẳn ra hồ và căng tai nghe ngóng.

Một giọng nữ đáp:

Cái anh này, nói mãi mà vẫn không bỏ được cái kiểu ăn nói lỗ mãng.

Khà khà, Người đàn ông cười sảng khoái. Lỗ mãng là bản tính của thằng này rồi , bỏ thế khặc nào được . Rồi có tiếng đập bàn: Chủ quán đâu, có cái gì ngon mang

Hết ra đây. Chả mấy khi mời được bà xã, không thể tiếp đãi lem nhem được.

Trong tôi bùng lên niềm vui khôn tả, tôi quay lại, hét tuớng lên, Thành râu,địch pẹ mi. tao đâyyyyy.

Thành râu nhìn thấy tôi thì ngớ ra, rồi nó đá phốc cái bàn tre mở lối lao đến tôi.

Hai chúng tôi lao vào nhau đập vai vỗ lưng cuời hỉ hả.

Thành râu chỉ cô gái đi cùng giới thiệu. Đây là Hương bà xã tao. Còn đây là anh Bình cùng lớp ……

Chúng tôi cùng ngồi uống , Thành râu kể:

Sau cái đận gặp mày ở trừơng, tao về đầu tư cho lớp trẻ nên cần nhiều tiền. Nghe thằng Hưng bò tán bùi tai tao theo chúng nó đi buôn kếm xèng cho nhanh. Một lần giao hàng xong thì bị mấy côn đồ thôn cướp tiền. Bọn tao uýnh lại thì hưng bò bị chém xả tay. Tao điên tiết vặn cổ một thằng. Nó gẫy cổ thăng luôn. Tao bị ghép tội vượt quá giới hạn phòng vệ.

Ra toà tao bị kêu án mười niên. Thi hành được bảy niên thì tao được ân xá do cải tạo tốt. Cùng ra với tao có thằng bạn tù thân thiết. Nó rủ tao về quê nó làm ăn. Nghĩ cảnh mình tứ cố vô thân, Nhà cửa bán sạch, Mẹ tao thì khuất núi, bố tao theo vợ lẽ sang lào thân mình chả rang buộc nên tao theo nó. Bọn tao về sóc trăng mở lò dạy võ. Mày tính ngoài dạy võ còn cái nghề khặc gì đâu. Trong đám học sinh có cô này. Thành râu chỉ vào cô gái. Mắt nó ánh lên giảo quyệt. Cô này mê tao như điếu đổ. He he he…

Cô gái hứ lên môt tiếng phản đối. Thành râu lờ đi kể tiếp:

Chết cái Bố cô ấy kiên quyết phản đối. Lão là phó bí thư tỉnh uỷ nên rất gấu. lão đến tận lò võ, lão chỉ mặt cấm con gái lão quan hệ với tao. Lão còn cho đệ đến doạ cắt chimmmm tao.

Bà xã tao lúc ấy cũng ngãng ra tính nước chuồn nhưng về sau thấy tao nuôi bộ râu quai nón thì lại đổi ý kiên quyết cưới tao cho bằng được mặc kệ ông bô.

Cô gái lại hứ cái nữa, vừa hứ vừa mủm mỉm cười.

Thành râu liếc nhìn vợ rồi kể tiếp: Của đáng tội vợ tao mê chuyện mỹ nhân tướng cướp từ bé nên ông bô tuyên bố từ con bả cũng mặc kệ, biết khặc đâu tao là tướng cướp dởm…he he he

Bọn tao cưới được một năm thì sinh được một con giai. Ông già vợ đổi ý cho tao cây xăng để làm ăn, mặc dù vẫn tuyên bố là cho cháu ngoại chứ déo phải cho tao.Thế là tự nhiên tao thành ông chủ. Cũng nhờ anh em nên tao làm ăn phát đạt. Tao mở thêm hai cây xăng nữa. Tiền không phải nghĩ…..

Tôi nhìn cái áo sờn vai của nó rồi hỏi:

Hồi gặp nhau ở trưòng trông mày như ông chủ thì mày than mày nghèo. Hôm nay trông mày như thằng chợ người thì mày hô tiền không phải nghĩ..? Thế là thế nào?

Thành râu phá lên cười nó từ tốn cắt nghĩa

Mày nên nhớ, Người ta có thực chất thì không cần quan tâm đến cái vỏ nữa. Gỗ lim cần khặc gì sơn.

Thấy tôi bị thuyết phục Thành râu kể tiếp:

Hôm nay tao dẫn bà xã về quê ngoại, tiện thể qua sông công mua ít máy diesel về bán.

Thế lò võ thế nào? Tôi hỏi?

Giải tán rồi, Tao chỉ làm công việc gieo mầm thôi, còn phát triển thế nào là việc của đệ tử. Nói gì thì nói, đệ tao cũng có huy chương olempic rồi. ……

Em xin hết chuyện Thành râu. Nếu có cơ duyên em sẽ mời nó ra mắt các Kụ. chắc nó không biết diễn đàn này. Thằng ấy chả biết khặc gì về máy tính…..
 

Xeomchocon

Xe tăng
Biển số
OF-495973
Ngày cấp bằng
9/3/17
Số km
1,223
Động cơ
194,647 Mã lực
Vạn xưân quyên mới thua MMA ở giải gì bên Trung Quốc phải không các cụ?
 

Scooterman

Xe tăng
Biển số
OF-155723
Ngày cấp bằng
7/9/12
Số km
1,589
Động cơ
368,622 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Hay quá tiếp đi cụ
 

My Hao

Xe điện
Biển số
OF-163525
Ngày cấp bằng
26/10/12
Số km
4,711
Động cơ
1,514,886 Mã lực
Lang Vượng

Anh Vượng chơi với tôi khá thân, anh hơn tôi 14 tuổi. Bố anh là cụ lang Liễu. Cụ Liễu làm thuốc nam gia truyền ở rìa làng, chả tiếng tăm khỉ gì. Khách hàng toàn hạng lìu tìu, họ tìm đến cụ khi đau bão, sổ mũi, hay tiêu chảy. Cụ không thu tiền, tùy tâm khách trả bao nhiêu cũng được nên dĩ nhiên là cụ nghèo. Từ ngày cụ Lang Liễu khuất núi thì anh Vượng điềm nhiên lên chức Lang Vượng. Do học được chân truyền của bố nên anh cũng chả tiếng tăm gì. Khách hàng cũng vẫn hạng lìu tìu chỉ đủ cho anh ra vào đồng rau đồng cháo.

Tôi thường sang nhà anh chơi. Nhà anh có sân rộng nên tôi biến sân nhà anh thành nơi tôi luyện võ. Tôi treo bao cát và mang cái tạ xi măng vứt ở góc vườn rồi chiều chiều gánh tạ thì thụp, đấm đá vào bao hùng hục. Anh Vượng không mê võ, anh bảo: “Tao làm châm cứu nên tay phải mềm mại, tập như mày nhỡ gẫy xương thì đi ăn mày”. Ngoài 30 tuổi anh vẫn chưa có người yêu. Tôi giới thiệu cho anh vài mối nhưng anh dát quá nên chẳng đi tới đâu. Một hôm, xem tôi đi mấy bài quyền thì anh tỏ ra thích thú anh bảo: “Chú day anh nhé. Múa thế này anh ưng”. Thế là từ đó anh theo tôi học múa quyền. Tôi dạy anh được ba tháng thì rắc rối xảy ra. Hôm đó chị Liên mặt ngựa đến châm cứu. Chị này ế chồng, người to cao, mặt dài ngoẵng. Khi anh rút kim ra thì chị ú ớ, mắt trợn ngược. Anh hoảng quá chạy ra sân gọi tôi. Lúc tôi lao vào thì thấy chị Liên giật đùng đùng, áo tốc cả lên. Giật thêm dăm phát nữa thì chị thăng. Anh Vượng đi tù vì tội ngộ sát. Chục năm sau thì anh ra tù, anh bán nhà rồi âm thầm rời làng. Lúc đó tôi cũng mải Nam Bắc kiếm ăn nên anh có sang chào mà không biết….
 

My Hao

Xe điện
Biển số
OF-163525
Ngày cấp bằng
26/10/12
Số km
4,711
Động cơ
1,514,886 Mã lực
Chuyện của sư huynh

Tôi có sư huynh làm cán bộ ở Lào Cai. Mỗi lần về Hà Nội công tác anh thường ới lũ sư đệ chúng tôi đi uống rượu. Những câu chuyện trong bàn rượu thường xoay quanh chủ đề võ nghệ. Anh mặc dù là bậc trên nhưng không bao giờ tham gia vào chủ đề này. Anh chỉ nheo mắt nhìn lũ chúng tôi đỏ mặt tía tai tranh cãi, từ tốn nhấp rượu và mỉm cười lắc đầu mỗi khi chúng tôi lôi anh ra làm trọng tài hoặc hỏi ý kiến. Một lần, sau khi nghe chúng tôi tranh cãi ỏm tỏi về tương lai của võ cổ truyền anh có vẻ khó chịu và lần đầu lên tiếng. Anh nói: “Các chú học võ thể thao nên chưa từng biết đến một nền võ học đích thực của tiền nhân để lại. Nền võ học đó đang dần thất truyền và những cao nhân thật sự của nền võ học đó chỉ còn rất ít. Phần lớn các võ sư ngày nay hoàn toàn không biết rằng phần quan trọng nhất của nền võ thuật đích thực ấy đã bị dấu đi, do vậy các võ sư ấy chỉ biết được cái vỏ của chiêu thức mà không biết đuọc cái lõi. Nó giống như viên đạn mà bên trong cát tút không có thuốc súng. Các chú nên nhớ vạn vật đều không qua khỏi thuyết âm dương. Tất cả mọi chiêu thức sẽ trở thành múa may đơn thuần khi thiếu nó”. Tôi hỏi: “Vậy cái bị dấu đi là cái gì vậy sư huynh? Chả lẽ là yếu quyết luyện khí thiến … đi như tịch tà kiếm phổ??

Nghe tôi hỏi xỏ xiên anh trợn mắt văng tục: “Tao không biết tả cho chúng mày hiểu chính xác nó là cái *** gì nhưng ***, võ thuật chân chính phải có nó. Nó làm cho cú búng tay của mày cũng đủ đánh ngã một đối thủ to cao, nó làm cho mày có thể khinh thân chạy vùn vụt lên đỉnh núi tai mèo. Nó làm cho thân thể mày khang kiện chống lại tuổi tác. Nó làm cho………..” nước bọt anh văng tứ tung.

Nghe anh ba hoa tôi phát cáu vặc lại: “Có *** ý. Những cái anh kể nhẽ chỉ trong phim chưởng. Ngày nay mà có những nhân vật đó thì lại chả lên ti vi từ tám hoánh”. Anh nhìn tôi chòng chọc và bất thần hạ giọng: “Tao cũng có ý nghĩ ấy, nhưng kể từ khi gặp ngài thì mọi quan điểm về võ thuật của tao hóa ra chỉ là ếch ngồi đáy giếng…”. Và anh bắt đầu câu chuyện về một nhân vật huyền bí đã làm thay đổi thế giới quan võ thuật của anh ấy.

“Tao thường để ý đến một ông già bán thuốc nam ở phiên chợ Bắc hà. Ông khoảng 80 tuổi, tóc bạc trắng dài ngang vai, da mặt nhăn nheo đen sạm và cặp mắt thì sáng quắc. Người ông nhỏ thó nhưng nhanh nhẹn. Cái làm tao chú ý đến ổng là kiểu đi cùng tay cùng chân kỳ lạ, nếu chân phải ổng bước lên thì tay phải ổng oánh lên. Đó chính là kiểu bộ hành đã thất truyền của các cao thủ võ lâm ngày xưa. Nhìn ổng đi vùn vụt mà tao thấy tò mò không chịu được. Thế rồi tao lân la mua thuốc làm quen.

Vụ làm quen của tao thất bại thảm hại, ông cụ có lẽ dị ứng với bộ sắc phục nên không chịu bắt chuyện, thế là tao đành phải lên phường điều tra lí lịch . Hóa ra cụ là người kinh, năm nay 81 tuổi lên đây lập nghiệp được 2 năm rồi. Cụ trồng thuốc nam và hành nghề y học dân tộc. Tay đồn trưởng khuyên tao tìm thằng khu vực. Thằng này thân với ông cụ từ khi ông cụ chữa khỏi bệnh liệt cho vợ hắn. Thế là tao gọi tay khu vục đi uống rượu và hắn kể…”
 

My Hao

Xe điện
Biển số
OF-163525
Ngày cấp bằng
26/10/12
Số km
4,711
Động cơ
1,514,886 Mã lực
Chuyện anh khu vực

“…Hôm đó bọn em bắt quả tang được tay móc túi khách tây ở phiên chợ. Em lao vào khống chế thì nó vùng ra chạy mất. Khi nó chạy qua chỗ ông cụ thì bỗng nhiên người nó bật tung lên rồi ngã lộn mấy vòng và nằm im bất động. Chả thấy ông cụ động thủ động cước mà tay lưu manh gẫy cả chân. Biết ông cụ là cao thủ võ lâm em để ý tìm hiểu. Một hôm nhân dịp bầu cử em mang thẻ cử tri mò đến nhà ông cụ. Trèo núi suốt hai tiếng đồng hồ mỏi rã chân mới tới nơi. Ông cụ đi nương thuốc chưa về em bèn ngồi chờ. Đến nhập nhoạng tối đột nhiên em nghe tiếng hú như rồng ngâm sau nhà, em chạy ra thì thấy xa xa ông cụ đang khinh thân đạp lên những ngọn cây cổ thụ bay vun vút xuống núi. Hóa ra, còn có những cao nhân ẩn dật đấy anh ạ”.

Nghe tay khu vực kể tao càng tò mò, tao hẹn nó hôm sau dẫn tao lên nhà ông cụ chơi. Tiện thể thử công lực ông cụ xem lời đồn có thật hay không. Sáng sớm hôm sau, chúng tao lên đường, leo núi vòng vèo mãi cũng mò đến nhà ông cụ. Trong nhà tiếng ngáy như sấm phát ra, đoán ông cụ đang ngủ, bọn tao đẩy cửa bước vào. Căn buồng tối mờ, cảnh tượng trong ngôi nhà làm tao đứng tim. Ông cụ đang ngủ nhưng không nằm trên giường mà đang nằm lơ lửng giữa nhà. Hai thằng bọn tao đứng ngây ra nhìn. Bỗng nhiên, tiếng ngáy im bặt rồi giọng ông cụ cất lên nhỏ nhẹ: “Hai chú ra ngoài chờ lão”. Bọn tao lao ra ngoài như bị ma đuổi, tim vẫn đập thình thịch trước cảnh tượng ma mị vừa rồi, trời rét mà mồ hôi tao túa ra đầy mặt. Lúc sau thì ông cụ bước ra, ông bê theo ấm trà và mời chúng tao ra vườn uống nước. Tao thay đổi ý định thử công lực ông cụ bởi những gì vừa chứng kiến vượt quá trí tưởng tượng của con người. Tao lạy lục xin ông cụ nhận làm đệ tử. Ông cụ cười và đồng ý. Cụ nói, tao và cụ có cơ duyên.

Hai tháng tiếp theo, tuần nào tao cũng trèo núi lên nhà ông cụ luyện tập. Hóa ra còn có một nguyên lý khác của võ thuật mà nhờ cụ giảng giải tao mới biết. Nguyên lý đó là quyền cước hay bất cứ cử động nào đều do hệ thần kinh chỉ đạo. Nếu tấn công địch thủ vào hệ thần kinh thì sẽ đạt hiệu quả tối đa. Để tấn công vào hệ thần kinh không thể dùng quyền cước thông thường mà cần phải luyện được vô hình chưởng, đó là xung điện của mình phát ra phá vỡ hệ điều khiển của đối thủ.

Nghe sư huynh tôi kể tào lao tôi bật ngay: “Em ngồi đây, anh phát vô hình chưởng đi. Nếu nó công hiệu em bán nhà theo anh lên núi bái sư ngay”. Sư huynh tôi trầm ngâm trả lời: “Tao mới học được nửa năm. Thân thể có khang kiện hơn nhưng chưa luyện được món đó. Tuy nhiên tao đã được lĩnh vô hình chưởng của sư phụ rồi. Mới có nửa thành công lực mà chân tay tao đã rũ liệt, cả ngày nằm trên gường không dậy nổi. Chúng mày cứ chờ đó, lần sau về Hà Nội tao sẽ cho chúng mày xem. Mai tao phải về rồi, tay chủ tịch huyện nghe tao kể ông cụ có bài phản lão hoàn đồng thì hắn cũng muốn lên bái sư để học món đó. Tao phải dẫn hắn lên, gì thì gì, hắn cũng là chỗ quen biết”.

Câu chuyện của sư huynh tôi có kết thúc buồn. Anh và ông bạn chủ tịch huyện theo ông cụ luyện phản lão hoàn đồng. Kết quả tu luyện sau sáu tháng thật đáng kinh ngạc, ông cụ trẻ ra đến 10 tuổi còn sư huynh tôi và ông bạn chủ tịch thì già đi trông thấy. Dưới sự hối thúc của hai đệ tử, ông cụ đành phải lên đường sang Tây Tạng tìm bí phương thần dược để giúp đệ tử hành công. Ông cụ từ biệt hai đệ tử vào một sáng mùa đông rét mướt, từ đó đến nay, gần năm năm trôi qua mà ông cụ vẫn chưa trở về. Sư huynh tôi mỗi lần nhắc lại là rưng rưng nước mắt, tiếc cho sở học dang dở thì ít mà thương ông cụ thì nhiều. Anh thường bảo tôi: Cụ có lẽ vì già yếu mà bỏ xác quê người.
 

My Hao

Xe điện
Biển số
OF-163525
Ngày cấp bằng
26/10/12
Số km
4,711
Động cơ
1,514,886 Mã lực
Chuyện anh Vượng

Tôi tình cờ gặp lại anh Vượng trên bến đò Kênh Vàng. Anh là người nhận ra tôi trước, còn tôi thì nhìn mãi mới nhớ ra anh. Trông anh béo tốt, nhưng già trước tuổi với cái đầu hói bóng. Ánh mắt anh thì khác hẳn ngày xưa, nó cứ đảo sùng sục và giảo hoạt khác hẳn với vẻ nhẫn nại và hiền lành của anh mà tôi còn lưu trong ký ức. Anh mời tôi về nhà chơi để anh em hàn huyên sau hơn hai chục năm xa cách. Tôi nhận lời ngay. Từ Kênh vàng đi dăm phút xe máy là tới. Nhà anh rộng rãi, có vườn cây ao cá và giữa nhà là một cái điện thờ to đùng. Một cô gái trẻ đang lau dọn, anh hất hàm: “vợ tao đấy, kém tao 30 tuổi, nó bị câm. Rồi anh bảo: tao thôi không làm thầy lang nữa, tao chuyển nghề thầy cúng rồi.”

Vợ anh bắt gà làm cơm để anh em tôi uống rượu hàn huyên. Sau vài tuần rượu anh bắt đầu kể: “Sau khi ra tù tao bán nhà đi buôn hàng cấm. Bị bắt, tao khai tông tốc đồng bọn để giữ mạng sống. Nhờ đó tao chỉ bị năm năm. Ra tù, tao ngậm tăm trốn biệt lên miền núi. Không trốn nhanh bọn nó cắt cổ. Cuộc sống lao tù làm tao già sọm, tao bèn lấy chứng minh và giấy tờ của bố tao để trốn tránh quá khứ tù tội. Cũng may, hồi đó tao chưa làm giấy khai tử cho ông cụ. Gom ít tiền, tao thuê lại nương thuốc trên Bắc Hà hành nghề y để làm kế sinh nhai.

Một tia sáng bỗng lóe lên trong đầu tôi: Ông cụ 80, Thầy lang, Bắc hà… Thôi rồi… Tôi nhìn thẳng vào mắt anh Vượng hỏi: “Có một lần, trong phiên chợ, một thằng móc túi bị công an đuổi chạy gần đến anh rồi đột nhiên ngã sấp. Vụ đó anh biết không?? Anh Vượng há hốc mồm ngạc nhiên. Anh trợn mắt nhìn tôi hỏi lại: “Sao mày biết vụ đó?” Thế là tôi kể lại câu chuyện cuả sư huynh tôi về vị cao nhân kỳ bí nọ. Câu chuyện kể xong thì anh Vượng ngã lăn ra đất cười sằng sặc: “Ông cụ đó là tao đấy. Tao có định lừa đảo chúng nó đâu. Chúng nó cứ nhất mực bái tao làm sư phụ…… ặc ặc. Cái vụ thằng móc túi là do nó đá phải cái đòn gánh của tao nên ngã lộn cổ. Vụ đó tao cũng sợ lôi thôi nên chuồn gấp. Chuyện sư huynh của mày kể chả có chi tiết nào sai. Chỉ có điều… hà hà… cũng chả có chi tiết nào đúng. Ví như bay trên ngọn cây, khinh công cái khỉ gì, tao chằng sợi dây cáp qua khe núi để tụt xuống cho nhanh, đi vòng xa lắm.”

Tôi hỏi tiếp: “Còn ngủ lơ lửng giữa nhà khiến đệ tử vãi đái là sao?” Anh Vượng lại cười khà khà. “Cái đó thú thật với mày là hơi có tí lừa đảo. Tao nhìn thấy chúng nó dưới chân núi, biết ngay là chúng nó lên xin học võ. Tao bèn vào nhà xoắn cái võng lại rồi chân quấn vào đầu kia, hai tay nắm đầu dây còn lại rồi giả vờ ngáy vang. Nhà tối âm u nên bọn nó quáng gà nhìn không ra.”

Tôi hỏi tiếp: “Thế còn vụ phát chưởng làm đệ tử liệt gường?” Anh Vượng hấp háy nhìn tôi, đôi mắt ánh lên giảo hoạt. “Thằng sư huynh mày định tỉ võ với tao. Nó to thế đấm phát thì.. ặc ặc, nên tao đành phải cho nó uống bột giảo mã, uống cái đó vào nhũn tay chân ngay”. Thấy tôi máy mồm định hỏi tiếp, anh chặn ngay. “Chắc mày còn lấn cấn vụ phản lão hoàn đồng? Có gì đâu: Tao cứ gà tần thuốc bắc, hà thủ ô chén đều. Tiền đã có chúng nó cấp, không trẻ ra mới là lạ. Chúng nó thấy tao trẻ ra nhanh quá nên cứ sôi sùng sục. Rồi khi nghe tao phét lác chuyện linh đơn bên Tây tạng, chúng nó ấn vào tay tao mớ tiền tướng rồi bắt tao đi tìm tiên dược cho bằng được. Biết tìm đâu ra bây giờ nên tao chuồn luôn vể đây, mua nhà, cưới vợ.”

Tôi dọa: “Em biết nhà anh rồi, lần sau em dẫn sư huynh em lên chơi với sư phụ cho vui”. Anh Vượng cười khà khà: “Dẫn nó lên đây. Tao đang muốn dạy nốt nó tuyệt chiêu đánh vào tâm lý”.

Tôi dắt xe ra về, anh tiễn tôi ra tận ngoài đường cái, kiểu đi cùng tay cùng chân của anh của anh làm tôi lại phải hỏi câu cuối: “Anh đi kiểu gì mà lạ thế?”. Anh trả lời gọn lỏn: “15 năm trong tù, tay bị còng trước bụng, đi lâu thành quen không bỏ được”.
 

Jetu

Xe điện
Biển số
OF-63992
Ngày cấp bằng
13/5/10
Số km
2,203
Động cơ
464,127 Mã lực
hay, đánh dấu phát.
 

My Hao

Xe điện
Biển số
OF-163525
Ngày cấp bằng
26/10/12
Số km
4,711
Động cơ
1,514,886 Mã lực
Tiêu Phong


Nó tên Phong biệt hiệu “giải rút”. Tại sao nó lại có biệt hiệu đó thì tôi xin kể ngay đây:

Nó học trên tôi một khóa ở trường thể thao, nhưng do học dốt nên đúp mẹ nó xuống khóa tôi.

Phong là môn đệ của thiếu lâm phật gia dòng cụ Năng. Nghe nó kể thì cụ Năng là đệ tử chân truyền của cụ Sê, cao thủ võ lâm người tầu phúc kiến. Thằng Phong đẹp trai dữ dội, thể hình to cao, cơ bắp cuồn cuộn, râu quai nón xanh rì. Phong nghiện hai món, đó là võ và phim chưởng. Cũng do nghiện hai món này nên các môn thi nó nợ như chúa chổm và kết cục là đúp. Tối nào nó cũng mò ra quán chị Lục ngoài từ sơn, gọi cốc cà phê và ngồi xem phim cho đến khi quán đóng cửa. Học hành như nó không đúp mới là lạ.

Thằng Phong xem nhiều phim quá nên ngấm chất chưởng vào người lúc nào không biết. Nó đi may bộ quần áo hệt như nhân vật *** gì trong phim *** gì như này này:

Nó diện bộ quần áo đó gần như cả ngày chỉ trừ lúc đi ngủ. Ngoài chuyện trang phục, cách hành xử của nó cũng sặc mùi chưởng hồng công. Một lần sau khi xem tiếu ngạo giang hồ, Thằng Phong rủ tôi xuống quán bà Toàn. Nó cao giọng gọi một cái đùi bò và hai cân rượu. bà Toàn cáu tiết chửi ngay: Hai cân cái mả mẹ mày à. Diệu bà bán lít *** bán cân nhé.

Thế rồi sau khi xem bộ lục mạch thần kiếm thì nó kiên quyết bắt chúng tôi gọi nó là Tiêu Phong. Nể nó đãi riệu thường xuyên, chúng tôi đồng ý ngay và nhất loạt gọi nó là tiêu phong. Và để giống nhan vật võ hiệp này, nó nhảy xe về tận Hà nội xăm một cái đầu sói xanh lè ở ngực.

Thằng Phong mê võ điên cuồng. Lúc nào nó cũng múa tay theo thế võ nào đó trong phim kể cả khi ngồi trong giảng đường hay đi xuống nhà ăn. Có cái cây nào mềm mềm trên đường đi là chết với nó. Liếc thấy cây chuối non non là y như rằng nó tung vào cây đó vài tuyệt chiêu mới học được trong phim.

Hôm đó cuối tuần, bọn tôi được lĩnh học bổng. Chúng tôi quyết định ra chợ từ sơn làm bữa hoành. Tiêu phong, như thông lệ mặc nguyên cây tầu đen xì. Chúng tôi nhậu tơi bời tiết canh ngan, rồi thịt chó rồi tiết canh chó. Nhậu xong, Thằng Phong rủ chúng tôi vào quán chị lục uống cà phê tiện thể xem cho nó xem nốt bộ cô gái đồ long. Uống xong cốc cà phê sữa thì Tiêu phong đau bụng quá, Nó cố nhịn vì phim đang hồi gay cấn. Về sau, không nhịn được nữa nó phi vọt vào nhà vệ sinh. Chúng tôi xem hết phim mà chưa thấy nó ra, sợ nó bị cảm. Tôi mò vào hắng giọng gọi: Ỉa *** gì mà lâu thế phong ơi. Ở trong nó thì thào nói vọng ra: Mày về lấy cho tao cái quần. DCM quần tao thắt giải rút vội quá kéo nhầm đầu dây thế là nó thắt lại gỡ mãi *** ra thế là ỉa mẹ ra quần dồi.

Ờ, sau vụ đó thì chúng tôi gọi nó là phong giải rút. Vừa rồi gặp nó ở hưng yên. Nó vẫn mặc cái áo tầu nhưng quần thì quần âu. Nhìn nó buồn cười *** chịu.
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,202
Động cơ
255,105 Mã lực
Tuổi
35
Hay quá cụ mỹ hào ơi, vừa vui vừa thấm. Nhưng là truyện thì tin hơn sử. Quá hay.
 

My Hao

Xe điện
Biển số
OF-163525
Ngày cấp bằng
26/10/12
Số km
4,711
Động cơ
1,514,886 Mã lực
Sư phụ thằng bạn.


Nó học cùng trường thể thao với tôi. Hồi đó chúng tôi mới ngoài 20 tuổi. Võ đường nó dạy những gì tôi không biết nhưng nó thường tâm sự với tôi về sư phụ nó. Qua những gì nó kể thì ngài rõ ràng không phải người bình thường mà là một siêu nhân. Ngài là thần tượng của nó và nó cố gắng bắt chước sư phụ nó từ dáng đi lẫn cách ăn nói lẫn cách nhổ bọt. tóm lại nó đang dần dần trở thành bản sao của thầy nó.

Thầy nó rất giỏi về nội công. Ngài có thể biểu diễn những tiết mục phi thường như phim chưởng. Mặc dù nặng 70 cân nhưng ngài có thể đề khí đứng nhẹ nhàng lên vài quả bóng bay mà bóng không vỡ. Ngài có thể vận công cho toàn thể học sinh đấm bùm bụp vào bụng mà không hề hấn gì. Ngài có thể nhịn ăn cả tuần chỉ uống vài cốc nước..vv..và vv.

Dĩ nhiên ngài không bao giờ song đấu với học sinh. Đơn giản vì chiêu thức của ngài chứa đựng công lực tu vi quá lớn. Một cú gạt nhẹ nhàng của ngài cũng có thể làm đồ đệ chấn thương nặng. Trong quá khứ, ngài đã từng tay không hạ gục gần hai mươi tên cướp trong một trận đánh đẫm máu ở…mù cang chải. Ngài đã được Nhật phong 7 đẳng huyền đai khi mới gần 30 tuổi…

Tóm lại sư phụ nó là một siêu nhân và nó dĩ nhiên sẽ trở thành siêu nhân giống sư phụ nó. Hàng tuần nó nhảy xe buýt về HN để theo tập một khóa đặc biệt chuyên tập nội công. Khóa này chỉ dành riêng cho vài cao đồ. Học phí cho khóa học này là bao nhiêu thì tôi không hỏi nhưng nó nói rằng những gì mà nó được học là vô giá và sư phụ nó truyền dạy vì quí chúng nó chứ không quan tâm đến tiền. Từ ngày theo tập khóa học đặc biệt đó thì nó trở nên khác hẳn. Thỉnh thoảng nó lại bảo tôi thọi cho mấy cú vào bụng để thử công lực. Nó nghiến răng tắm nước lạnh giữa mùa đông. Nó nửa đêm mò dậy ngồi thở phì phò. Hai tay đưa lên trời để thu năng lượng của vũ trụ

Tóm lại nó trở thành một người huyền bí. Bước chân nó đi nhẹ như mèo. Mọi cử động của nó đều mang một ý nghĩa sâu xa nào đó. Đến một hôm nó tuyên bố. Nhờ sự trợ giúp của su phụ tao đã đả thông hai mạch nhâm đốc. Từ nay, tao sẽ thẳng tiến tới cảnh giới tối cao trên con đường võ thuật.

tôi hỏi: Thông hai mạch đó có lợi ích gì.

Nó trả lời: Ờ thì ít nhất không bị những bệnh tật thông thường như sida, ung thư lao phổi. Công lực cao hơn thì như sư phụ tao đấy, vung tay đập vỡ 50 chục viên ngói. Cắn cái bàn nặng 80 cân nâng lên….nhịn ăn cả tháng…Cải lão hoàn đồng vv

Một dạo không thấy nó nhảy xe về HN tập. Tôi hỏi: Kết thúc khóa nội công rồi hử?.

Nó bảo: chưa nhưng sư phụ đi viện nên cả lớp nghỉ.

Ngài bị sao? Tôi hỏi:

Nó trả lời: Tràn dịch màng phổi.

Tôi bảo: thế sư phụ mày hai mạch nhâm đốc lại đứt mẹ nó ra à. Nó ngẫm nghĩ rồi tặc lưỡi: Tao *** biết…thế mới lạ.
 

latdat

Xe buýt
Biển số
OF-11681
Ngày cấp bằng
21/11/07
Số km
692
Động cơ
536,213 Mã lực
Truyện hay quá. Em đánh dấu. Văn phong giản dị, hài hước và dân dã.
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,425
Động cơ
294,560 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Tp.HCM
Dài vãi, học chủ yếu để rèn tâm lý, giảm bớt sự hoảng loạn khi bị tấn công. Rèn luyện võ thuật để tự bảo vệ mình khi cần thiết thôi, chứ không phải để đi (khoe như thằng Flores toàn kiếm đối thủ lùn, già, yếu). Cao thủ cỡ nào mà gặp 1 đám côn đồ cầm dao chém loạn xạ cũng chết chắc, thế nên không nên đề cao võ thuật quá. Võ thuật để rèn luyện bản lĩnh, ý chí và sức khoẻ thôi.
 

Bluehelmet

Xe buýt
Biển số
OF-310716
Ngày cấp bằng
6/3/14
Số km
757
Động cơ
300,800 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chuyện anh Vượng

Tôi tình cờ gặp lại anh Vượng trên bến đò Kênh Vàng. Anh là người nhận ra tôi trước, còn tôi thì nhìn mãi mới nhớ ra anh. Trông anh béo tốt, nhưng già trước tuổi với cái đầu hói bóng. Ánh mắt anh thì khác hẳn ngày xưa, nó cứ đảo sùng sục và giảo hoạt khác hẳn với vẻ nhẫn nại và hiền lành của anh mà tôi còn lưu trong ký ức. Anh mời tôi về nhà chơi để anh em hàn huyên sau hơn hai chục năm xa cách. Tôi nhận lời ngay. Từ Kênh vàng đi dăm phút xe máy là tới. Nhà anh rộng rãi, có vườn cây ao cá và giữa nhà là một cái điện thờ to đùng. Một cô gái trẻ đang lau dọn, anh hất hàm: “vợ tao đấy, kém tao 30 tuổi, nó bị câm. Rồi anh bảo: tao thôi không làm thầy lang nữa, tao chuyển nghề thầy cúng rồi.”

Vợ anh bắt gà làm cơm để anh em tôi uống rượu hàn huyên. Sau vài tuần rượu anh bắt đầu kể: “Sau khi ra tù tao bán nhà đi buôn hàng cấm. Bị bắt, tao khai tông tốc đồng bọn để giữ mạng sống. Nhờ đó tao chỉ bị năm năm. Ra tù, tao ngậm tăm trốn biệt lên miền núi. Không trốn nhanh bọn nó cắt cổ. Cuộc sống lao tù làm tao già sọm, tao bèn lấy chứng minh và giấy tờ của bố tao để trốn tránh quá khứ tù tội. Cũng may, hồi đó tao chưa làm giấy khai tử cho ông cụ. Gom ít tiền, tao thuê lại nương thuốc trên Bắc Hà hành nghề y để làm kế sinh nhai.

Một tia sáng bỗng lóe lên trong đầu tôi: Ông cụ 80, Thầy lang, Bắc hà… Thôi rồi… Tôi nhìn thẳng vào mắt anh Vượng hỏi: “Có một lần, trong phiên chợ, một thằng móc túi bị công an đuổi chạy gần đến anh rồi đột nhiên ngã sấp. Vụ đó anh biết không?? Anh Vượng há hốc mồm ngạc nhiên. Anh trợn mắt nhìn tôi hỏi lại: “Sao mày biết vụ đó?” Thế là tôi kể lại câu chuyện cuả sư huynh tôi về vị cao nhân kỳ bí nọ. Câu chuyện kể xong thì anh Vượng ngã lăn ra đất cười sằng sặc: “Ông cụ đó là tao đấy. Tao có định lừa đảo chúng nó đâu. Chúng nó cứ nhất mực bái tao làm sư phụ…… ặc ặc. Cái vụ thằng móc túi là do nó đá phải cái đòn gánh của tao nên ngã lộn cổ. Vụ đó tao cũng sợ lôi thôi nên chuồn gấp. Chuyện sư huynh của mày kể chả có chi tiết nào sai. Chỉ có điều… hà hà… cũng chả có chi tiết nào đúng. Ví như bay trên ngọn cây, khinh công cái khỉ gì, tao chằng sợi dây cáp qua khe núi để tụt xuống cho nhanh, đi vòng xa lắm.”

Tôi hỏi tiếp: “Còn ngủ lơ lửng giữa nhà khiến đệ tử vãi đái là sao?” Anh Vượng lại cười khà khà. “Cái đó thú thật với mày là hơi có tí lừa đảo. Tao nhìn thấy chúng nó dưới chân núi, biết ngay là chúng nó lên xin học võ. Tao bèn vào nhà xoắn cái võng lại rồi chân quấn vào đầu kia, hai tay nắm đầu dây còn lại rồi giả vờ ngáy vang. Nhà tối âm u nên bọn nó quáng gà nhìn không ra.”

Tôi hỏi tiếp: “Thế còn vụ phát chưởng làm đệ tử liệt gường?” Anh Vượng hấp háy nhìn tôi, đôi mắt ánh lên giảo hoạt. “Thằng sư huynh mày định tỉ võ với tao. Nó to thế đấm phát thì.. ặc ặc, nên tao đành phải cho nó uống bột giảo mã, uống cái đó vào nhũn tay chân ngay”. Thấy tôi máy mồm định hỏi tiếp, anh chặn ngay. “Chắc mày còn lấn cấn vụ phản lão hoàn đồng? Có gì đâu: Tao cứ gà tần thuốc bắc, hà thủ ô chén đều. Tiền đã có chúng nó cấp, không trẻ ra mới là lạ. Chúng nó thấy tao trẻ ra nhanh quá nên cứ sôi sùng sục. Rồi khi nghe tao phét lác chuyện linh đơn bên Tây tạng, chúng nó ấn vào tay tao mớ tiền tướng rồi bắt tao đi tìm tiên dược cho bằng được. Biết tìm đâu ra bây giờ nên tao chuồn luôn vể đây, mua nhà, cưới vợ.”

Tôi dọa: “Em biết nhà anh rồi, lần sau em dẫn sư huynh em lên chơi với sư phụ cho vui”. Anh Vượng cười khà khà: “Dẫn nó lên đây. Tao đang muốn dạy nốt nó tuyệt chiêu đánh vào tâm lý”.

Tôi dắt xe ra về, anh tiễn tôi ra tận ngoài đường cái, kiểu đi cùng tay cùng chân của anh của anh làm tôi lại phải hỏi câu cuối: “Anh đi kiểu gì mà lạ thế?”. Anh trả lời gọn lỏn: “15 năm trong tù, tay bị còng trước bụng, đi lâu thành quen không bỏ được”.
thích nhất kiểu đi cùng tay cùng chân
 

Xichlo0banh

Xe tăng
Biển số
OF-534086
Ngày cấp bằng
26/9/17
Số km
1,029
Động cơ
-61,242 Mã lực
Tuổi
51
Dài vãi, học chủ yếu để rèn tâm lý, giảm bớt sự hoảng loạn khi bị tấn công. Rèn luyện võ thuật để tự bảo vệ mình khi cần thiết thôi, chứ không phải để đi (khoe như thằng Flores toàn kiếm đối thủ lùn, già, yếu). Cao thủ cỡ nào mà gặp 1 đám côn đồ cầm dao chém loạn xạ cũng chết chắc, thế nên không nên đề cao võ thuật quá. Võ thuật để rèn luyện bản lĩnh, ý chí và sức khoẻ thôi.
Cụ là võ xư ah mà đăng đàn dạy mọi người? Ngẫm tí đê, bố khỉ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top