[Funland] Tự truyện của một võ sư

silver1

Xe điện
Biển số
OF-295244
Ngày cấp bằng
8/10/13
Số km
2,571
Động cơ
335,448 Mã lực
Trưa nay ngồi nhậu với mấy anh em tập NN lâu năm ở Vinh. Có anh Th hoạ sĩ từng tham gia vẽ hình trong sách NN cùng thầy Bính.
1 thời em mê mệt với 2c sách tranh võ đó đấy cụ. Trước thì NN ít võ sư, sau này theo quy chế thò cấp bằng VS của Liên đoàn VCT thì đã có kha nhiều VS môn phái NN. Em từng xem VS Nguyễn Nam Thắng đối luyện, phải nói nhanh dẻo và đòn lực rất tốt, từ thời anh Thắng còn là hlv, là số ít ng học NN theo nghiệp võ.
Làng võ HN cũng kha khá ân oán, 1 VS từng là hlv trưởng đội tuyển QG bị dính a xít cũng vậy, ngoài đời anh này đam mê và miệt mài theo nghề võ, thẳng tính.
 

toxic82

Xe điện
Biển số
OF-115025
Ngày cấp bằng
30/9/11
Số km
2,015
Động cơ
192,759 Mã lực
- Gấu nhà em thời hs cấp 2 cũng học vài năm takondo, em thì chỉ luyện mỗi môn chạy bộ và chống đẩy. Hồi học đại học gặp em, em ngỏ ý muốn đấu giao lưu, bị em quật ngã, giữ chặt tay...thơm cho cái thế là đầu hàng rồi thành người yêu, giờ là mẹ của 2 con em ợ!
Cụ bị lừa rồi, đối thủ giả vờ thua đấy hehe ;)
 

Tu ky

Xe tăng
Biển số
OF-333632
Ngày cấp bằng
6/9/14
Số km
1,672
Động cơ
306,623 Mã lực
Cụ Xoàn được chọn làm cận vệ cho Hồ Chủ tịch trong thời gian dài như vậy đã chứng tỏ năng lực và nhân cách hơn người của cụ rồi.
Cảm ơn cụ, qua câu chuyện của cụ và cụ Lầy, em hiểu thông điệp cụ muốn truyền tải ah!
 

lehahai

Xe buýt
Biển số
OF-1588
Ngày cấp bằng
30/8/06
Số km
870
Động cơ
214,754 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Chuyện anh Vượng

Tôi tình cờ gặp lại anh Vượng trên bến đò Kênh Vàng. Anh là người nhận ra tôi trước, còn tôi thì nhìn mãi mới nhớ ra anh. Trông anh béo tốt, nhưng già trước tuổi với cái đầu hói bóng. Ánh mắt anh thì khác hẳn ngày xưa, nó cứ đảo sùng sục và giảo hoạt khác hẳn với vẻ nhẫn nại và hiền lành của anh mà tôi còn lưu trong ký ức. Anh mời tôi về nhà chơi để anh em hàn huyên sau hơn hai chục năm xa cách. Tôi nhận lời ngay. Từ Kênh vàng đi dăm phút xe máy là tới. Nhà anh rộng rãi, có vườn cây ao cá và giữa nhà là một cái điện thờ to đùng. Một cô gái trẻ đang lau dọn, anh hất hàm: “vợ tao đấy, kém tao 30 tuổi, nó bị câm. Rồi anh bảo: tao thôi không làm thầy lang nữa, tao chuyển nghề thầy cúng rồi.”

Vợ anh bắt gà làm cơm để anh em tôi uống rượu hàn huyên. Sau vài tuần rượu anh bắt đầu kể: “Sau khi ra tù tao bán nhà đi buôn hàng cấm. Bị bắt, tao khai tông tốc đồng bọn để giữ mạng sống. Nhờ đó tao chỉ bị năm năm. Ra tù, tao ngậm tăm trốn biệt lên miền núi. Không trốn nhanh bọn nó cắt cổ. Cuộc sống lao tù làm tao già sọm, tao bèn lấy chứng minh và giấy tờ của bố tao để trốn tránh quá khứ tù tội. Cũng may, hồi đó tao chưa làm giấy khai tử cho ông cụ. Gom ít tiền, tao thuê lại nương thuốc trên Bắc Hà hành nghề y để làm kế sinh nhai.

Một tia sáng bỗng lóe lên trong đầu tôi: Ông cụ 80, Thầy lang, Bắc hà… Thôi rồi… Tôi nhìn thẳng vào mắt anh Vượng hỏi: “Có một lần, trong phiên chợ, một thằng móc túi bị công an đuổi chạy gần đến anh rồi đột nhiên ngã sấp. Vụ đó anh biết không?? Anh Vượng há hốc mồm ngạc nhiên. Anh trợn mắt nhìn tôi hỏi lại: “Sao mày biết vụ đó?” Thế là tôi kể lại câu chuyện cuả sư huynh tôi về vị cao nhân kỳ bí nọ. Câu chuyện kể xong thì anh Vượng ngã lăn ra đất cười sằng sặc: “Ông cụ đó là tao đấy. Tao có định lừa đảo chúng nó đâu. Chúng nó cứ nhất mực bái tao làm sư phụ…… ặc ặc. Cái vụ thằng móc túi là do nó đá phải cái đòn gánh của tao nên ngã lộn cổ. Vụ đó tao cũng sợ lôi thôi nên chuồn gấp. Chuyện sư huynh của mày kể chả có chi tiết nào sai. Chỉ có điều… hà hà… cũng chả có chi tiết nào đúng. Ví như bay trên ngọn cây, khinh công cái khỉ gì, tao chằng sợi dây cáp qua khe núi để tụt xuống cho nhanh, đi vòng xa lắm.”

Tôi hỏi tiếp: “Còn ngủ lơ lửng giữa nhà khiến đệ tử vãi đái là sao?” Anh Vượng lại cười khà khà. “Cái đó thú thật với mày là hơi có tí lừa đảo. Tao nhìn thấy chúng nó dưới chân núi, biết ngay là chúng nó lên xin học võ. Tao bèn vào nhà xoắn cái võng lại rồi chân quấn vào đầu kia, hai tay nắm đầu dây còn lại rồi giả vờ ngáy vang. Nhà tối âm u nên bọn nó quáng gà nhìn không ra.”

Tôi hỏi tiếp: “Thế còn vụ phát chưởng làm đệ tử liệt gường?” Anh Vượng hấp háy nhìn tôi, đôi mắt ánh lên giảo hoạt. “Thằng sư huynh mày định tỉ võ với tao. Nó to thế đấm phát thì.. ặc ặc, nên tao đành phải cho nó uống bột giảo mã, uống cái đó vào nhũn tay chân ngay”. Thấy tôi máy mồm định hỏi tiếp, anh chặn ngay. “Chắc mày còn lấn cấn vụ phản lão hoàn đồng? Có gì đâu: Tao cứ gà tần thuốc bắc, hà thủ ô chén đều. Tiền đã có chúng nó cấp, không trẻ ra mới là lạ. Chúng nó thấy tao trẻ ra nhanh quá nên cứ sôi sùng sục. Rồi khi nghe tao phét lác chuyện linh đơn bên Tây tạng, chúng nó ấn vào tay tao mớ tiền tướng rồi bắt tao đi tìm tiên dược cho bằng được. Biết tìm đâu ra bây giờ nên tao chuồn luôn vể đây, mua nhà, cưới vợ.”

Tôi dọa: “Em biết nhà anh rồi, lần sau em dẫn sư huynh em lên chơi với sư phụ cho vui”. Anh Vượng cười khà khà: “Dẫn nó lên đây. Tao đang muốn dạy nốt nó tuyệt chiêu đánh vào tâm lý”.

Tôi dắt xe ra về, anh tiễn tôi ra tận ngoài đường cái, kiểu đi cùng tay cùng chân của anh của anh làm tôi lại phải hỏi câu cuối: “Anh đi kiểu gì mà lạ thế?”. Anh trả lời gọn lỏn: “15 năm trong tù, tay bị còng trước bụng, đi lâu thành quen không bỏ được”.
OMG, tí chết sặc.
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,713
Động cơ
564,360 Mã lực

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,713
Động cơ
564,360 Mã lực
Dạ không ah. Thầy em làm bên sở xây dựng HN và Thầy Hiếu làm bên Đội 14 Số 7 Thiền Quang.
Tối hôm qua vừa ngồi với thầy Hiếu
Thầy ấy chuyển cơ quan lâu lắm rồi, học trò ko quan tâm thầy nhé
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,713
Động cơ
564,360 Mã lực
Khoảng năm 1987 có bán bộ sách 2 tập võ Nhất Nam, các miếng đánh và thuật ngữ trong sách đó giống võ Trung Hoa.
Thuật ngữ thì tiếng Việt ta hơn 70% là gốc Hán Việt
Còn đòn đánh của Nhất Nam là thu lượm các đòn thế từ võ Hét/héc vùng Thanh - Nghệ đấy
 

kuok

Xe tải
Biển số
OF-22344
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
491
Động cơ
500,293 Mã lực

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,713
Động cơ
564,360 Mã lực
Đánh dập gan...
Thằng thanh niên bản này thú tính, thế mà các cụ không quay lại cho quả mỏ vịt hóa kiếp nó trừ hậu họa
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,713
Động cơ
564,360 Mã lực
Cụ vào OF cùng thời điểm 09 nhưng em bỏ vài năm quay lại thì nick cũ tèo...
Đòn đó có phải môn của đồng bào dân tộc có chút bí hiểm nào hay chỉ là món điểm huyệt hẹn giờ tử mà theo đông y võ thì nó hoàn toàn có thật.
Chuyện điểm huyệt thì phải là cao đồ võ thâm sâu và y đức tốt mới dc học, còn huyền bí thì jo rõ. Với tình tiết này thì anh dân tộc kia ko thể là cao đồ y đức vì quả cam chả đáng là bao.
Chỉ có các bô lão bản làng nơi đó rõ về thanh niên kia thôi, và nếu tình tiết thật thì chắc chắn đám trinh sát kia sẽ tìm đc thân thế và môn võ thanh niên dùng.
Em có ô anh họ xa là lình biên phòng vùng biên (j chắc hơn 6 chục) khi về nghỉ có va chạm hàng xóm có dọa đánh điểm huyệt! Nên biết đ huyệt là độc dược của nghề võ.
Còn ô bố của anh sĩ quan biên phòng là lão thành cách mạng, em từng nhìn bác dạy võ chỉ cho đúng 2 thanh niên, toàn đòn thế độc có thế hạ sát ngay lập tức với seri đòn vào các yếu huyệt như yết hầu mắt hạ bộ mỏ ác và tai gồm cả xỉa nhất - nhị dương chỉ... Chỗ em có vài bác từng đi theo cách mạng thời chống Nhật chống Pháp mà tính ra còn sống cũng lên 100 tuổi chứ chả ít, đều giỏi võ nhưng nc thì bảo chỉ thuộc dăm bài quyền còn toàn là đòn độc, đc học thạo đến nỗi theo phản xạ ứng biến bất kì, đánh là hạ ngay địch, cũng ko dạy lại cho lớp thanh niên đâu ạ vì sợ đánh nhau gây hạ.
Em có cậu bạn từng đi lính trinh sát, 1 hôm có rủ em vào Thanh nhàn thăm 1n, lúc vào thấy 1 thanh niên to lớn đang nằm lơ mơ, hóa ra có giao thủ vs cậu này và hạ KO, hôm vào thăm là hôm thứ ba và nằm im 2 hôm trên giường bệnh. Đòn là 1 cú gót phải táng thẳng mũi.
Cụ dân võ thì đừng tin vào chuyện điểm huyệt nọ kia, nhất là kiểu điểm huyệt hẹn ngày chết như đặt báo thức đồng hồ
Có 108 huyệt thì 36 huyệt Thiên Cang(là những huyệt nguy hiểm) thì hầu như nằm rất sâu hoặc đc bảo vệ bởi các lớp cơ, dùng phóng lợn điểm huyệt may ra chết như xem phin chưởng HK:D
 

silver1

Xe điện
Biển số
OF-295244
Ngày cấp bằng
8/10/13
Số km
2,571
Động cơ
335,448 Mã lực
Tối hôm qua vừa ngồi với thầy Hiếu
Thầy ấy chuyển cơ quan lâu lắm rồi, học trò ko quan tâm thầy nhé
Đào Trung Hiếu đam mê Nhất nam và viết văn, chuyển từ trọng án số 7 sang nghiệp cầm bút, nếu em ko nhầm là hàm trung tá sn 1974 như ô bạn em, hàm thượng tá, lúc thăng vượt 1 cấp do thành tích tốt!
Em biết 1 số hlv hay võ sư NN đều sống rất giản dị kín kẽ ko ưa va chạm.
Mà có cụ nào biết võ sư Nguyễn Nam Thắng NN đang dạy ở dâu ko ạ?
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,713
Động cơ
564,360 Mã lực
Cụ thuần thục mấy chu trình khí của NN trước khi bỏ. Chắc chưa có thành tựu gì nên buông xuôi. Các cụ mợ là đệ tử của NN cho cháu hỏi cccm có biết võ sư Bính tác giả hai cuốn NN căn bản còn tại dương không và đang ở đâu.
Thầy Bính tuy thành danh sớm nhưng thực ra khá trẻ, nhiều cụ trên này khéo thua xa. Thầy sang Nga lập nghiệp lại càng vinh hiển, là viện sỹ viện hàn lâm Nga(về y dược) lấy vợ Nga và là triệu phú đô la đấy. Thầy vẽ tranh thì các họa sỹ trẻ về nhì hết, tranh xếp trong các căn hộ từ sàn nhà lên đến nóc, tính theo m3 chứ ko theo tấm
Em thầy Bính ở bên Ucraina còn lấy đến 2 bà vợ người U Cà, đúng là dân võ có khác, keke
Ở VN còn người em là Ngô Xuân Nhuần mở lò võ rất lớn ở Vinh
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,713
Động cơ
564,360 Mã lực
Thấy nhiều cụ có nhắc đến Nhất Nam và thầy Ngô Xuân Bính, em cũng hoài niệm tý:
Thầy Bính là giảng viên Mỹ thuật trường CĐSP Nhạc Hoạ T.Ư (nay là Đại học Sư phạm Nghệ thuật T.Ư) buổi tối có mở lò dạy Nhất Nam ngay trong trường. Thời đó Hà Nội cũng rộ lên phong trào Thất Sơn Thần quyền.

Bọn em ko tập Nhất Nam, mà tập TSTQ. Không biết thế nào, chứ bọn TSTQ gạ đấu với môn sinh của thầy Bính, ông Nhất Nam nào đồng ý thi đấu đều bị hội TSTQ nó oánh cho tối tăm mặt mũi.Cao điểm nhất là đợt một ông TSTQ ngang nhiên gạ thi đấu với cả thầy NXB, nhưng thầy từ chối. Cụ nào trên này học Nhất Nam trong trường Nhạc Hoạ thời đó chắc vẫn nhớ.
Em học thiếu lâm Mai hoa(cùng lò Nguyễn Thúy Hiền) môn này tính biểu diễn cao nên sau này Thúy Hiền chuyển sang Wushu chỉ 1 năm là rực rỡ cú thành công, nhiều người ko biết cứ khen nức nở Woshu, kỳ thực em Hiền em ấy khổ luyện Mai hoa quyền từ năm 8 tuổi đấy
Tuy là múa may biểu diễn nhưng thỉnh thoảng đấu với quyền thề em vẫn đấm vỡ mũi mấy thằng học môn này, dù khi phê pha bọn này nó húc vào gốc bàng rầm rầm ko si nhê
Nguyên do là nhà em có nghề làm đậu phụ, sáng nào cũng gần 2 tiếng xay đậu tương, kèm thêm tập xà kép, lại biết làm mộc(nhà ở TT nhà máy Gỗ mà lị) nên đấm cú thôi sơn nào thì toác mõm phát ấy:D
Bài học rút ra là học võ chiêu thức này nọ chả ăn thua với việc rèn thể lực
 

langtudg

Xe tải
Biển số
OF-144010
Ngày cấp bằng
31/5/12
Số km
338
Động cơ
366,093 Mã lực
Trong chiến đấu đối kháng, e thấy đại ca e hay bẩu : Nhất đảm nhị lực tam công phu.
 

silver1

Xe điện
Biển số
OF-295244
Ngày cấp bằng
8/10/13
Số km
2,571
Động cơ
335,448 Mã lực
Trc em có nc 1 cậu từng h9cj vĩnh xuân 5 năm ở cung V Xô ra đg va chạm bị đánh cho tét máu mag cậu này có lẽ đêm 1.8m, sau bỏ bên này sang 1 TB Hổ vs H võ thì tràn đầy tự tin nếu phải va chạm, Tuấn hạc là trò vs H võ hạ KO Flores. Đội này đánh mộc nhân nên tay rất lực.
Mà đúng cụ nói chuẩn, vĩ mag kém lực thì ko chuẩn lắm.
Em học thiếu lâm Mai hoa(cùng lò Nguyễn Thúy Hiền) môn này tính biểu diễn cao nên sau này Thúy Hiền chuyển sang Wushu chỉ 1 năm là rực rỡ cú thành công, nhiều người ko biết cứ khen nức nở Woshu, kỳ thực em Hiền em ấy khổ luyện Mai hoa quyền từ năm 8 tuổi đấy
Tuy là múa may biểu diễn nhưng thỉnh thoảng đấu với quyền thề em vẫn đấm vỡ mũi mấy thằng học môn này, dù khi phê pha bọn này nó húc vào gốc bàng rầm rầm ko si nhê
Nguyên do là nhà em có nghề làm đậu phụ, sáng nào cũng gần 2 tiếng xay đậu tương, kèm thêm tập xà kép, lại biết làm mộc(nhà ở TT nhà máy Gỗ mà lị) nên đấm cú thôi sơn nào thì toác *** phát ấy:D
Bài học rút ra là học võ chiêu thức này nọ chả ăn thua với việc rèn thể lực
 

silver1

Xe điện
Biển số
OF-295244
Ngày cấp bằng
8/10/13
Số km
2,571
Động cơ
335,448 Mã lực
Bác Nhuần là anh trai thầy Bính, thầy dạy Đ T Hiếu, từng giữ vị trí trụ cột làng võ Vinh nhiều năm, mà NN có sức lan tỏa cũng từ Nghệ An mà ra.

Thầy Bính tuy thành danh sớm nhưng thực ra khá trẻ, nhiều cụ trên này khéo thua xa. Thầy sang Nga lập nghiệp lại càng vinh hiển, là viện sỹ viện hàn lâm Nga(về y dược) lấy vợ Nga và là triệu phú đô la đấy. Thầy vẽ tranh thì các họa sỹ trẻ về nhì hết, tranh xếp trong các căn hộ từ sàn nhà lên đến nóc, tính theo m3 chứ ko theo tấm
Em thầy Bính ở bên Ucraina còn lấy đến 2 bà vợ người U Cà, đúng là dân võ có khác, keke
Ở VN còn người em là Ngô Xuân Nhuần mở lò võ rất lớn ở Vinh
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,713
Động cơ
564,360 Mã lực
Bác Nhuần là anh trai thầy Bính, thầy dạy Đ T Hiếu, từng giữ vị trí trụ cột làng võ Vinh nhiều năm, mà NN có sức lan tỏa cũng từ Nghệ An mà ra.
Vâng, em nhớ lộn
 

zonet

Xe tăng
Biển số
OF-586
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
1,263
Động cơ
589,920 Mã lực
Tôi có ông bạn cùng đơn vị bộ đội, ông bạn sinh năm 1955, trước có học môn chạy cự ly ngắn ở trường Từ Sơn, sau này về Sở TDTT Hà Nội, ông bạn có kể là chơi với đám võ ở trường và kể thầy Xuân Thi võ thuật cao cường, có khả năng khí công, cởi quần ngồi vào chậu nước rồi hút nước qua đường hậu môn lên ruột.
Em chả rõ thầy cụ hút nước thế có gì là kinh không. Chứ cụ thử sang Patpong Thái Lan, xem mấy em gái Thái biểu diễn sex show: các em ấy cắm thuốc lá vào bím hút hết điếu thuốc luôn. Hoặc các em ấy cắt quả chuối ra thành khúc dài khoảng 2 - 3 cm, đút vào bím rồi vận công bắn miếng chuối đi khoảng 3 m. Hôm em xem có mấy chú khách du lịch ngồi dãy đầu bị các em ấy bắn chuối vào mặt kêu oai oái.
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,231
Động cơ
-27,340 Mã lực
Thớt càng ngày càng có hơi hướng tiểu thuyết và thần thánh hóa võ thuật cổ truyền, mất hay rồi!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top