[CCCĐ] Tự xin Visa Nhật bản + 7 ngày tự túc Tokyo-Fuji-Kyoto-Osaka

Senso-ji Pagoda

Và rất nhiều Kimono

Rời chùa Sensoji và phố Nakamise, cũng nhìn thấy tháp Tokyo ngay cạnh nên sau ko cần visit tháp này nữa. Nhà em theo lịch trình leeh tầu về ks ở Chichoricho.

Nhật bản dân số già nhiều nên đi Tầu có 1 cái khác hẳn Tung của là tầu cực yên lặng, dân nhật ko nói chuyện, ko nghe đt, ko có tiếng chuông đt , lên xuống ga đều đứng bên trái để đường cho ai cần đi nhanh ở bên phải.

Tuy nhiên, đa phần đều không nhường ghế cho người già và trẻ em. Giả vờ ngủ là nhiều

12/6/06
Hệ thống tầu điện ở Tokyo thì đúng là nỗi kinh hoàng cho người lần đầu.

Cu em có mấy năm ở Nhật nói thẻ 72h Tokyo + Toei Subway là đủ. Vậy là theo đúng lịch đi ntn

Đến ga Shimbashi đổi tầu thì chết mịa, thẻ 72h ko dùng dc với toàn tuyến tầu có chữ J ở đầu như Jr-Je... Và các tuyến Tokyu... Lầm bầm chửi thằng cu em confirm như ****.

Ks thì vì thế em lại book ở xa, chỉ cần gần Station... Loay hoay google map để tìm đường tận dụng chỗ thẻ 72h.

Loay hoay mãi thì cũng theo lộ trình từ Shimbashi đi về Nishi-magome theo tuyến Asakusa Line mầu đỏ. Google báo đi 9 tuyến ko đổi tầu là tới. Lên tầu, đi 2 bên đầu thấy đúng lịch trình, bẵng ko để ý thấy đi mãi đi mãi mà bến tầu như trên lịch trình. Hỏi vội hóa ra phải đổi 1 ở ga Senkaguji (gần ra Mita và Gotandan) tầu mà google ko báo. Xuống ỏ Heiwajima station mà ko tài nào tìm về dc Nishi Magome. Về nguyên lý, chỉ cần đi ngược lại nhưng a google map cứ chỉ đi bus này bus no... Lại loay hoay thì gặp nhân viên dg sắt. Bảo mày chỉ cần sang làn số 3 quay lại ga Senkaguji đổi tầu là dc. Làn này có 3 tầu cùng chạy, tuyến Asakusa Line đỏ, tuyền local và tuyến đi sân bay Han gì đó nên cần để ý lên làn tầu nào (trên cùng 1 đường ray)

Cuối cùng cũng mò về dc ga cuối, đi thêm 3 bến xe buýt để đến Chidoricho và đi bộ 800m về ks.

Dự tính 4h check in mà cuối cùng gần 7h mới về đến ks. Checkin xong, chạy ra 7eleven làm ít sushi và bia . vậy xong ngày 1. Nghỉ ngơi

longhai

Xe tăng
25/9/11
Nơi ở
HN
Em cũng đang ở Nhật, tokyo, tự xin như cụ, thủ tục như cụ là đủ quá rồi. Hồ sơ em xin đơn giản hơn cụ mấy thứ

12/6/06
Bộ hs này theo em đi 3 nơi rồi nên cứ bê sang, thừa hơn thiếu a. Con Sếp em, đại gia mà còn bị reject. Mà vé , ks nhà em book hết roài. Visa chỉ mắc chậm 2 ngày là móm a

nikel.

Xe hơi
7/6/19
Hay quá bác ạ. Em xin phép được theo dõi ạ.

Ngày thứ 2 ở Tokyo, đúng lịch trình, đi DisneyLand

Sinh nhật Thỏ xinh 11.09.2017 được tổ chức tại DisneyLand HK theo đúng lời hứa năm nào...

Chơi full 2 ngày tại Disney HK.

Năm nay nhà có thêm thành viên mới,

bo_vang

Xe tải
7/1/09
Lão viết tiếp đi để em hóng lấy knghiem. Vụ k nhường gế ngồi có lần em đọc thì đó là thói quen của họ. Thậm chí người được nhường cảm thấy bị xúc phạm vì bị coi là “vô dụng”. Đó cũng là 1 đặc điểm thể hiện tính tự lực (theo quan điểm của dân họ)

30AN-1618

Xe tải
1/6/12
Thấy bảo xin visa Nhật phải có thư mời. Cụ chủ xin visa có cần thư mời kg? Nếu khg có thì lấy giấy mời ở đâu?

12/6/06
E đang trên dg đi kyoto. 3 đứa bé nên hơi vất và lịch trình tùy biến nên có time em biên chi tiết hơn khi về VN a

Xin du lịch tự túc nên ko cần thư mời đâu a
Hồ sơ cần thiết em để trang 1. Chủ yếu là cm tài chính và lịch trình du lịch

Cụ mua vé xong mới xin viza ah? e đang ở bên này muốn cho vợ qua chơi mấy hôm cụ tư vấn giúp em thủ tục xin viza với? thank cụ
Em chơi vé rẻ nên xong hết vé + ks rồi mới xin visa.
Dsq Nhật khuyến cáo ko nên mua vé trc. Đề phòng ko xin dc visa thì đõ mất vé a

Tầu đi Osaka

12/6/06
Đi vệ sinh ở ga tầu cũng sướng. Ấm hên mông. Lại tê tê

Kir

Xe máy
17/12/11
Đi lại ở Nhật, check lịch trình tàu, chuyến, giá vé, trên platform nào, chuyển tàu tại đâu v...v các cụ cứ nghiên cứu từ trang hyperdia.com là chuẩn nhất đấy ạ!

12/6/06
Ngày 2 ở Disney Land

Chọn mua vé trc ở trên mạng (kkday,klook...) để tránh phải xếp hàng mua vé khi đến nơi. Vì muốn tận dụng thẻ 72h nên đi tầu hơi nhiều bến đỗ, mất hơn 1h mới tới dc ga Maihatan, ra ngoài cửa, dùng voucher đã mua đổi lấy vé. Bên bán vé có sẵn 1 team và chờ ở đó từ 8h đến 13h (sau 13h thì họ ko đổi nữa)

Dùng IC card đi từ Chidoricho đến Gotanda roài chuyển ga sang ga tầu điện ngầm subway chạy từ Gotanda đến .... Ga gì em quên mịa nó tên roài đổi tầu đến ga Shin-kiba, hết phạm vi hoạt động của thẻ 72h nên lại đổi ga tầu sang ga tầu Jr để đi đến Maihatan...

Nói chung đi lại tại Nhật ngày đầu là kinh hoàng thậm chí đối với thằng đi lại nhiều như em. Nhưng từ ngày 2 thì..m muỗi

Disney Land Tokyo thì ko bằng Hong Kong, mặc dù chọn đi vào ngày thường tuy nhiên cũng vẫn rất rất đông, có trò xếp hàng hơn 1h mới đến lượt....

Mỗi 2h lại có 1 show dạng canival chạy quanh công viên

Chơi đến 9h tối, nhà em quyết định đi về.

Lịch trình ngày hôm sau là đi núi Phú Sĩ, tuy nhiên vì đi bộ khá nhiều và thời tiết hôm sau mưa nên em đổi lịch để hôm sau đi trong tp Tokyo và ngày t7 mới đi Fujumount

EnterC.vn

Xe hơi
1/5/19
Tuổi
Lên kế hoạch chuyên nghiệp quá :))

wild nature

26/8/16
Nơi ở
Hà Nội
Tiếp theo câu chuyện tự xin visa, tự mò đi Hàn, HK, Úc ở topic trước, https://www.otofun.net/threads/du-lich-tu-tuc-uc.1372354/page-8#post-48343138

Năm nay em lại triển khai cho Chẻ Kon đi Disney Land tại Tokyo - năm trước chúng nó chơi 2 ngày full ở DIsneyland Hong Koong đến mê mệt. Mà cũng tiện vì thằng cu nhà em chưa có visa Hàn, Úc... nên tháng 9 tới đi Đài Loan thì vẫn phải xin visa cho mình cu cậu, cũng hơn 30$, nên làm béng quả Nhật, sau khi visa Đài online free kekekek

Ngày 9.5, chợt bắt dc quả 0 đồng của Vietjet đi Osaka nên lên luôn lịch trình đi Tokyo về Osaka 1 tuần, chọn ngày 5-12/6 để khởi hảnh, như thế, chỉ còn chưa đén 1 tháng để chuẩn bị - mà thằng cu nhà em 20/5 mới nhận quyển hộ chiếu đầu tiên trong đời

Vân bộ hồ sơ lần trước đi xin visa Hàn Quốc, HK năm 2017 - Úc 2018, em bê nguyên sang để apply, lu bu công việc, ảnh chupk 4x6,,,, đến sáng 22/5 em mới đi xin visa

7h30 sáng 22/5 (thứ 4) đưa con lớn đi học ở Thực nghiêm, gửi xe ở trường xong, sang quán cafe chờ đến 8h xếp hang nộp, 8h30 bắt đầu lấy số thứ tự

Tập hồ sơ em nộp - nhận khuyến cáo sẽ ko trả lại bất kỳ giấy tờ nào keke

Bộ hồ sơ cơ bản.

1. Form xin visa - download tại web đại sứ quán.
2. Chứng minh nhân thân
- giấy khai sinh 3 bé
- sổ hộ khẩu
- đăng ký kết hôn
3. Chứng minh nghề nghiệp
- hợp đồng lao động
- giấy xin nghỉ phép
- các loại giấy bổ nhiệm ở cơ quan nếu có
4. Chứng minh tài chính
- sổ tiết kiệm có xác nhận số dư ngân hàng
- sao kê tài khoản 3 tháng gần nhất
- payslips hàng tháng, 3 tháng gần nhất
- sổ đỏ nếu có
- đăng ký ô tô nếu có
- sao kê thẻ tín dụng nếu có
....
5. Chứng minh đi lại
- vé máy bay
- ks
- lịch trình đi lại

6. Giấy tờ khác để thêm sức nặng

- hộ chiếu cũ, visa các nước đã đi

....

Trong mấy ngày chờ visa này (bị giữ hộ chiếu ) thì lại cho cả nhà đi bay Quảng Bình bằng = giấy khai sinh của 3 bé

Đông thời là thời gian đào thông tin xây dựng lịch trình chi tiết để ... càng nhàn lúc đi - bộ plan chỉ có... 24 trang

Tối 4/6 ra sân bay bay đi Nhật thì chiều 3/6 gió Đông mới về

Cũng tự tin sẽ nhận dc visa vì em nộp khá đầy đủ theo yêu cầu, + đã từng đi Châu âu, toàn châu á, Hàn, Hồng Kông, và đặc biệt Visa Úc của cả nhà em vẫn còn hạn - chỉ có thằng út là hộ chiếu trống trơn

Book KS tại Tokyo - Osaka, quả này gió Đông mà ko về là thiệt hại nặng kekeke
Nhà chỉ có mỗi đk.
Hóng nước Nhật sau hơn 20 năm chưa quay lại

12/6/06
Bổ sung tiếp quả ngày thứ 2.

Vì chủ quan theo cậu em confirm thẻ 72h tokyo subway + Toei đi dc hết tất cả nên em book ks ở quận Kawasaki, rẻ bằng 1/2 ở quanh khu shinjuku hay shinagawa , ks em book là Voga Corte Apartment, khá ổn, gần bến tầu (300m), sát cạnh siêu thị có đủ đồ + cạnh 2 convience store Family + 7eleven.

Đen lad bến tầu này là bến JR, còn thẻ 72h bến cuối gần nhất là nishin-magome. Cách ks gần 2km. 1 ngày di bộ còn cố chứ 4 ngày ở Tokyo thì thua. Mà đằng nào đến Osaka cũng phải mua thẻ Icoca, nên em quyết định mua luôn thẻ suica (passmo) 1 dạng thẻ tương tự như Bát đại thông của HK hay EZlink của Sing, đi dc toàn nhật bản

Bực cái lả nó ko có thẻ cho trẻ em phải mua 3 thẻ người lớ , hic. Sau 1ngày em làm rơi mịa nó 1 thẻ nên tức mình cho 2 bé dùng chung 1 thẻ người lớn luôn (ỏ osaka có thẻ cho trẻ em giá cước đi lại = 1/2 )

Kết thúc ngày thứ 2 cũng khá muộn, về đến Gotanda, nhà em nhẩy vào siêu thị Tokyu mua 1 đống đồ về chế biến.

Đồng thời, sau 2 ngày, di chuyển và chơi disneyland toàn từ sáng đến tối mit đi lại thì có tầu chở nhưng đi bộ cũng 10k bước cho ngàyy đầu tiên và 20k bước chân cho ngày thứ 2, con số khá khủng khi phải mang ba lô 10kg và cõng cậu thú 3 cũng 10kg, rồi ca 2 cô con gái cũng ko thua bố tý nào

Ngày thứ 3 ở Tokyo

Theo lịch là đi núi Phú Sĩ để tránh ngày cuối tuần + để ngày cuối cùng ở Tokyo nghỉ ngơi. Tuy nhiên ngày thứ 2 ở Disney tốn khá nhiều sức, riêng đi bộ tầm 20k bước (khoảng 16-17km) + các trò chơi, đến tối muộn mới về đến ks nên em đổi lịch ngày thứ 3 và 4 cho nhau
Lịch ngày thứ 3 sẽ là đi chơi quanh tokyo ntn

NHƯNG

trẻ con mệt ngủ mãi ko dậy, 10h sáng mới lùa chúng nó dậy, lo ăn sáng cho đứa lớn, bột +_sữa cho cậu út, ra khỏi nhà cũng 12h trưa. Mà trời thì mưa cả ngày

Lại điệp khúc, đi tầu, đổi tầu dăm lượt, mà mả mịa nó thằng Nhật, cứ như thằng sing cho lành, đổi tầu trong cùng nhà ga chỉ cần cùng lắm leeb xuống tầng đổi line tầu, đằng này mỗi lần đổi là 1 lần chekc in, check out qua máy, cùng cùng hệ thống thì đổi line, khac hệ thì phải ra hẳn ngoài tìm nhà ga khác... Loạn cả đầu chỗ nào dùng IC Card, chỗ nào đung thẻ 72h....

Cuối cùng em cũng mò đến cung điện Imperal Palace , nhưng mưa và cũng chả có gì đẹp, chụp 1 tấm check in

Để đến đền ở đích thứ 2 thì đi bộ thêm gần 4km cả đi về nên 4 cái rơ móc nhà em nó ko đi nữa vì mệt và mưa. Nên đành đi vê. Trên dg về qua ga Shinjuku tìm JR tour để mua vé tầu đi Osaka (vé tầu Kodama, giá 10500 yên vs 13500 yên tầu nozomi, 4h chạy vs 2h45) em thì chọn kodama vì re, free 1 đồ uống và đỗ nhiều ga để ngắm phố phường

Quay lại đến shinjuku station thì ga khá rông theo đường south exit theo hướng dẫn. Đi mãi, mãi mà chưa đến tòa nhà goverment building như tờ guidlinez thì cô thứ 2 muốn đi vệ sinh. Nhìn nhanh thấy biển chỉ dẫn lên treenz thế là phi lên luôn, đi theo biển, tìm đêbs đúng wc cho cô ấy. Tạm đứng nhìn quanh thì JR tour office mà em cần đến ngay trước mặt kaka. Hóa ra thần tài nhà em buồn tè cũng có ly do