[Funland] Tái sinh ( hoặc định nghĩa khác Luân Hồi ) - Mời các cụ hầu chuyện

xe vợ mua

Xe tăng
Biển số
OF-86930
Ngày cấp bằng
28/2/11
Số km
1,375
Động cơ
669,095 Mã lực
Gấu em đi lễ phủ về nằm mơ thấy có cháu bé cứ theo ko chịu rời đi. Khoảng chục ngày sau gấu báo có bầu, mặc dù nhà em đang kế hoạch thuốc thang và bcs đầy đủ.
Chắc là cụ phải mua hàng của Cụ Kang rồi đừng mua hàng trôi nổi ( đọc còm của Cụ em tý sặc)
 

Tueminh2626

Xe điện
Biển số
OF-481687
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
2,524
Động cơ
230,664 Mã lực
Tuổi
48
câu chuyện có thật về kiếp luân hồi: Đầu thai làm heo ở An Giang
Khái niệm “đầu thai”, “kiếp luân hồi” tưởng chỉ có trong triết lý đạo Phật nhưng lại được nhiều nhân chứng xác nhận xảy ra ngoài đời thực ở nhiều nơi trên thế giới. Hãy cùng xem!

Những giấc mộng báo: đi tìm ba đi, ba khổ lắm, ba trông đợi lắm…
Câu chuyện bắt đầu từ những giấc mộng báo của vợ chồng anh Võ Thành Đẫm (tên thường gọi là Út (43 tuổi) và chị Dương Thị Chơn ở ấp Đông An, xã Vĩnh Chánh, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang.)

Anh Đẫm kể, đêm đó anh nằm chiêm bao thấy cha anh báo mộng. Ông là Võ Văn Minh, đã chết cách nay 8 năm, khi 78 tuổi, do bệnh tai biến.

Trong giấc mơ đầu tiên vào đêm 21/10/2013, ba anh Đẫm hiện về, kêu: “Út ơi! Ba chết rồi, đầu thai làm heo ở xóm ngoài. Trước mũi “của ba” có 2 lằn rạch xuống, đó chính là… râu của ba. Còn ở đùi sau có 1 cái đém đen. Khi nào tới chuồng, thì ba nhảy lên mừng con”.
Sáng ra, anh Đẫm đem giấc mộng kể cho vợ nghe, thì bị vợ kêu là mê tín, không tin.
6 ngày sau, anh Đẫm lại được cha báo mộng y hệt lần trước. Anh cũng không nghĩ nhiều tới giấc mơ bởi cả ngày phải lo làm thuê kiếm sống. Nhà anh thuộc diện hộ nghèo, có 2 đứa con lại bị thiểu năng.

20 ngày sau khi cha báo mộng lần thứ 2, anh Đẫm lại tiếp tục thấy ba về báo mộng. “Ổng nói: “Sao ba báo cho con 2 lần mà con không đi tìm ba? Ba buồn, ba bỏ ăn nên bị người ta… đè ra chích thuốc”. Vài ngày sau thì ba tui về báo mộng lần cuối. Ổng nói, sao lo nhậu say xỉn hoài mà không đi tìm ba? Rồi đêm 22/11, ba tui lại về báo mộng cho bà xã tui.
Ổng nói: “Vợ thằng Út ơi! Đi tìm ba đi. Ba khổ lắm, ba trông đợi lắm!”. Nghe vậy, bà xã khuyên kêu tui đi kiếm con heo. Nhưng tui nói bà đi thì đi, tui bận đi làm mướn. Sáng hôm sau thì tui đi làm hồ và vợ tui thì âm thầm đi tìm… ‘ông già'”, anh Đẫm kể.
Anh Đẫm bên chỗ con heo được xem như cha mình nằm ngủ, có mùng, chiếu giăng cho heo ngủ đàng hoàng trong buồng nhà anh. (Ảnh: Tuổi trẻ và đời sống)


Đón “ba” về…
Sáng 23/11, vợ anh Đẫm bơi xuồng đi tới cái xóm có nhiều người nuôi heo. Khi vợ anh dò hỏi về chuồng heo như được mô tả trong giấc mơ, một người dân tại đây đã chỉ tới chuồng nuôi heo của chị Lê Mỹ Hạnh.

Trình bày xong với chủ nhà, vợ anh Đẫm liền đi ngay ra chuồng và bất ngờ thấy trong bầy có 1 con heo hình thù y như ông già tả trong giấc chiêm bao.

“Bà xã tui kể lại sự tình và hỏi mua con heo đó, thì người ta chịu bán với giá 2,5 triệu đồng. Con heo nặng chừng 30kg và là dạng heo bò, có lông màu vàng và nhiều đốm đen. Một điều hết sức lạ là khi gặp bà xã thì con heo liền mừng, nó nhảy lên đưa 2 chân trước. Rồi 2 lỗ tai nó ngoắc ngoắc. Khi đưa con heo lên xe chở về nhà thì nó ngồi êm ru như người ta ngồi xe vậy”, anh Đẫm nói.

Trình Cửu Huyền Thất Tổ rồi mới dám vào nhà…
Chừng 2 giờ sau khi con heo được chở về nhà anh Đẫm, nhiều người kéo tới xem. Khi đem heo thả trước sân thì nó không dám vô nhà. Anh Đẫm ngẫm nghĩ có lẽ là mình quên trình Cửu Huyền Thất Tổ, nên đốt nhang cúng. Cúng xong, anh ra sân nói: “Ba ơi, con trình Cửu huyền rồi, ba vô đi”. Lập tức con heo phóng lên cửa và chạy tuốt ra sau buồng.

“Lúc người ta tới coi đông quá, tui nói: “Ba ơi, ra chào bà con đi”, thì ổng chạy ra ủi ủi vô giò nhiều người. Hễ tui kêu ổng đi đâu là ổng đi đó”, anh Đẫm kể lại.


Bà Phan Thị Sữa – nhà ở thị trấn Phú Hòa (huyện Thoại Sơn), nghe tin nên đến coi. Bà khẳng định chuyện anh Đẫm thả con heo ra sân nhưng con heo không chịu vào nhà. Sau khi thấy anh Đẫm cúng vái thì kêu con heo liền chạy vô nhà. Chính bà cũng lấy làm lạ về chuyện này nhưng không lý giải được.

Chăm sóc “ba”…
Anh Đẫm đinh ninh con heo chính là cha mình hóa kiếp, nên anh không dám mua cám cho ăn. Ngày mới đem heo về nhà, anh nấu cháo tàu hũ (đậu phụ) thì heo ăn chỉ 1 chén là ngưng. Mấy ngày sau, anh ngồi chơi, tiện tay thẩy bánh tây ra sân thử thì con heo chạy tới ăn ngấu nghiến.

“1 ngày “ổng” ăn hết 1kg bánh. Rồi tui pha nước trà đường cho “ổng” uống. Trong chiêm bao, ba tui kêu khi bắt ổng về thì cầu nguyện 3 ngày, rồi giết ổng đi, để ổng siêu thoát. Nhưng con heo là… cha tui nên tui đâu lỡ giết.”

Câu chuyện ly kỳ về con heo lạ lan nhanh. Dân từ các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang, Cà Mau… kéo đến nhà anh Đẫm xem heo cả ngày lẫn đêm.

“Vợ chồng tui nằm mộng rồi đi tìm được con heo y như vậy nên tin đó là ba tui. Cử chỉ và hành động hơi lạ, là tui kêu gì làm nấy. Khi tui giăng mùng cho heo ngủ thì cả đêm nó không ị bậy gì trong nhà”, anh Đẫm bộc bạch.

Bà Phạm Thị Cúc (68 tuổi, mẹ ruột chị Hạnh – người chủ con heo đã bán cho anh Đẫm) kể: “Con Hạnh nuôi heo nái để đẻ rồi bắt con nuôi lớn, dành bán heo thịt. Hồi đó tới giờ nó không bán heo con. Nhưng hơn 3 tháng trước, trong bầy heo 7 con vừa đẻ thì có 1 con lạ. Nó cứ hay nằm buồn buồn. Thấy vậy, con Hạnh mới sợ nó bệnh nên kêu thú y tới chích thuốc (anh Đẫm nằm mộng cũng được cha báo vụ chích thuốc này). Khi nó nặng gần 30kg thì tường của cái chuồng cao hơn 1 thước mà heo cứ phóng ra ngoài, nên con Hạnh ghét.

Con Hạnh nói, mặc kệ mầy, mầy phóng ra cho muỗi cắn chết luôn. Vậy rồi cứ tới khuya thì con Hạnh thấy nó phóng vô chuồng trở lại. Trong khi cả bầy thì 6 con kia không con nào phóng ra được.”.

Con heo sau 41 ngày không bệnh mà tự dưng “hóa”.
 
Chỉnh sửa cuối:

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,127
Động cơ
200,064 Mã lực
Cứu cánh triết học của các tôn giáo đều là sự giải thoát.

Ki tô lấy phép giải tội lấy tích kê lên thiên đường làm cứu cánh đời này. Nghe giản dị vậy nên dễ thu hút tiến đồ.

Nhà chùa lấy sự nhận thức trí tuệ thấu triệt căn nguyên từng sự vật hiện tượng để tự giải thoát khỏi vòng xoáy nhân sinh mở rộng tuệ tâm nhìn thấy sự luân hồi của các kiếp sống, của mình cũng như của vạn vật. Đấy là sách giảng như thế, sách cũng giảng là để thấy được thì vị thầy tu phải đắc được Thiên nhãn thông và Túc mạng thông. Tức là cũng phải tu qua một cơ số kiếp. Sách vở biên chép thì hàng thiên kinh vạn quyển, đọc hết cũng vài kiếp mà hiểu hết cũng vài mươi kiếp. Mà không hiểu hết, hiểu đúng thì quan tâm đến nó chỉ tổ dức đầu. Bởi thế, cần lao đại đa số hay bị bọn cúng bái lừa bịp.

Vì, nếu sự tái sinh là đúng thì nó cũng quá siêu hình siêu ảnh, chả tác dụng chi đời này. Mà nếu nó là sai thì nó lại càng siêu ảnh siêu hình, đời này chả tác dụng chi.
Em không tin có luân hồi , nhưng tin có linh hồn .
Cơ thể con người là 1 tập hợp các phân tử phức tạp và có tư duy . Vậy thì cũng có thể tồn tại 1 tập hợp các hạt siêu nhỏ liên kết với nhau và cũng có tư duy , nhận thức . Why not ?
 

Kentiny

Xe máy
Biển số
OF-124275
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
54
Động cơ
380,040 Mã lực
Tueminh2626 bác làm ơn post thì giải thích ở vấn đề nào cụ thể giùm em với ạ. Chứ bác cứ post 1 đoạn dài ngoằng vậy còn ko kể link hình die hết rồi
 

congalete

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-109153
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
141
Động cơ
393,050 Mã lực
Đạo Phật không phải dành cho người chết nhưng có rất nhiều diễn giả thiếu kiến thức diễn giải sai lạc.
Đạo Phật chỉ dành cho người sống thôi. Bọn 3 Vàng có lẽ nghiên cứu chưa tới nơi tới chốn làm bao Phật tử mê tín theo.

Con người hay tìm hiểu những điều cao siêu, bí ẩn xung quanh mà không quay lại tìm hiểu chính mình. Hãy trân trọng giây phút hiện tại!!
Câu nói hay nhất về đạo phật
 

Tueminh2626

Xe điện
Biển số
OF-481687
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
2,524
Động cơ
230,664 Mã lực
Tuổi
48
Ấn Quang Đại Sư Tổ thứ 13 của Tịnh Độ Tông nói về sự tái sinh của Thần thức (Thân Trung Ấm)
Trích Thư Trả lời thư cư sĩ Phạm Cổ Nông (thư thứ hai)
Ấn Quang Pháp Sư Văn Sao Tam Biên - Quyển thứ nhất (Phần thứ tư)

Trung Ấm[8] là thức thần, không phải là thức thần biến thành Trung Ấm, thế tục thường gọi là “linh hồn” vậy. Như nói Trung Ấm cứ bảy ngày lại sống chết một lần, bốn mươi chín ngày bèn đầu thai v.v… chớ nên câu nệ, chấp trước. Nói đến sự sống chết của Trung Ấm chính là nói đến những tướng sanh diệt được hiện trong cái tâm vô minh của Trung Ấm; chẳng thể ngờ nghệch đem những tướng sanh tử của người đời để luận. Trung Ấm thọ sanh nếu nhanh thì như trong khoảng khảy ngón tay, liền vào trong tam đồ lục đạo; chậm thì bốn mươi chín ngày hoặc hơn bốn mươi chín ngày v.v…

Kẻ mới chết có thể cho người quen biết trông thấy trong ban ngày, ban tối, hoặc tiếp xúc cùng người khác, hoặc nói năng, chuyện này không phải chỉ Trung Ấm mới như vậy. Dẫu đã thọ sanh trong đường lành, nẻo ác, cũng vẫn có thể hiện hình trước người quen biết, thân thiết. Tuy điều này do ý niệm của chính người đó biến hiện, nhưng thực ra do những vị thần kỳ chủ trì quyền tạo hóa làm ra, ngõ hầu tỏ rõ con người chết đi thần minh bất diệt và quả báo thiện - ác chẳng dối vậy. Nếu không, người dương gian chẳng biết chuyện cõi âm, cái lý luận mù quáng “con người chết đi thân hình đã mục nát thì thần thức cũng phiêu tán” ắt sẽ được người đời xúm nhau phụ họa; người cả cõi đời bị hãm trong hầm sâu tà kiến “không nhân, không quả, không đời sau, hậu thế”, khiến cho người trông thấy điều thiện chẳng càng dè dặt, gắng sức tu đức, kẻ ác càng cùng hung cực ác muốn tạo ác! Tuy có lời Phật dạy, nhưng không có gì để chứng minh, ai chịu tin nhận? Do có những chuyện hiện hình cho thấy như thế, đủ chứng tỏ lời Phật nói không dối, quả báo phân minh, chẳng những người lành càng thêm hướng đến điều lành, mà tâm kẻ ác cũng bị những tình lý ấy chiết phục, cũng chẳng đến nỗi mười phần cạn tàu ráo máng. Thiên địa, quỷ thần muốn cho con người biết được điều này, nên mới có chuyện người chết hiện thân trong nhân gian, người cõi dương xử án chốn U Minh v.v…đều nhằm để phù trợ Phật pháp, giúp đỡ, khen ngợi trị đạo. Lý này rất vi tế, quan hệ rất lớn. Những chuyện này xưa nay được ghi chép rất nhiều, nhưng chưa thuật rõ quyền ấy do đâu cũng như chưa nêu lên mối quan hệ lợi ích của những chuyện ấy.

Trung Ấm tuy đã lìa thân xác, nhưng vẫn còn mang tình kiến thân xác như cũ. Đã có tình kiến thân xác, cố nhiên cần phải có cơm áo để đắp đổi. Do phàm phu nghiệp chướng sâu nặng, chẳng biết Ngũ Uẩn vốn không, không khác gì người thế gian. Nếu là bậc có đại trí huệ sẽ ngay trong lúc thoát xác không nơi nương dựa, Ngũ Uẩn trống không, các khổ bèn tiêu diệt, Nhất Chân hiển hiện, nên vạn đức trọn bày. Tuy cảnh giới ấy không nhất định phải giống nhau, nhưng chẳng ngại tùy tình kiến của mỗi người mà giúp đỡ cho. Như đốt áo giấy cho người chết, trong tâm người sống chỉ có ý nghĩ ban cho áo, tuy lớn, nhỏ, dài, ngắn làm sao vừa vặn, thích hợp cho được, nhưng do tình kiến của người sống và tình kiến của kẻ mất kia [tương ứng], nên [những áo ấy] đều vừa khít, thích hợp. Từ điều này có thể thấy được cái nghĩa lớn lao “hết thảy pháp chuyển biến theo tâm”. Sau khi chết đi, khi chưa thọ sanh trong sáu đường, thì gọi là Trung Ấm. Nếu đã thọ sanh trong lục đạo thì chẳng gọi là Trung Ấm. Những hồn dựa vào người khác để nói chuyện khổ, chuyện vui đều là tác dụng của thần thức.

Đầu thai ắt phải do Thần Thức hòa hợp với tinh huyết của cha mẹ, lúc thọ thai, Thần Thức đã trụ trong thai. Lúc sanh nở từng có trường hợp tận mắt thấy người ấy (tức người sẽ đầu thai làm con) đi vào nhà mẹ, vì lúc cha mẹ giao cấu đã có Thức khác thay thế thần thức của người ấy nhập thai. Đến lúc thành thai, Bổn Thức (tức Thức của người thật sự sẽ đầu thai làm con nhà ấy) đến, cái Thức thay thế mới ra đi. Sách Dục Hải Hồi Cuồng quyển ba, trong mục thứ mười hai, dòng tám, chín, mười, mười một, mười hai đã từng hỏi về chuyện này, nhưng lời đáp chưa trúng lý lắm! Quang bèn sửa cho đúng, hãy nên tra duyệt. Lời đáp nguyên thủy như sau: “Ví như trứng gà, có trứng có cồ, có trứng không có cồ. Khi chưa có thức gá vào thai giống như trứng chưa có cồ vậy!” Chẳng biết trứng không có cồ, dẫu đem cho gà ấp cũng chẳng thể nở, làm sao sánh ví cho được? Quang chỉ mong Lý được sáng tỏ, chẳng nề hà chuyện tiếm quyền, vượt phận, nên vì cư sĩ trình bày duyên do. Bà mẹ của sư Viên Trạch[9] mang thai ba năm chính là vì lẽ này. Đấy là luận theo lẽ thông thường.

Phải biết nghiệp lực của chúng sanh chẳng thể nghĩ bàn, như người Tịnh nghiệp đã thành, dẫu thân chưa chết nhưng thần thức đã hiện nơi Tịnh Độ; kẻ ác nghiệp sâu nặng, thân còn nằm trên giường bệnh nhưng thần thức đã bị xử phạt nơi U Minh. Mạng tuy chưa tận, Thức đã đầu thai. Đợi đến lúc sắp sanh, toàn phần tâm thức mới gieo vào trong thai ấy. Lý này cũng chẳng phải là hoàn toàn không có; nên thông thường, đa phần là có Thức thay thế để thọ thai vậy. Các pháp trong tam giới duy tâm sở hiện. Chúng sanh tuy mê, nhưng nghiệp lực của họ chẳng thể nghĩ bàn chính là do tâm lực chẳng thể nghĩ bàn, cũng là do thần thông đạo lực của chư Phật chẳng thể nghĩ bàn. Hơn mười năm gần đây, sức nhìn của Quang chẳng ra gì nên chẳng thể dẫn rộng kinh luận để làm chứng, nhưng cố nhiên lý ấy chẳng phải do Quang bịa ra nói mò để phải chuốc lấy tội lệ! Sanh tử là chuyện lớn của chúng sanh, nhân quả là phương tiện giáo hóa lớn lao, nguyện các hạ chẳng tiếc tướng lưỡi rộng dài dùng nhân quả báo ứng chuyển phiền não sanh tử thành sự trợ giúp cho Bồ Đề Niết Bàn thì pháp môn may lắm, chúng sanh may mắn lắm!
 

Kentiny

Xe máy
Biển số
OF-124275
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
54
Động cơ
380,040 Mã lực
Cái kiếp sau thực ra rất khó biết vì hiện nay theo mình tìm hiểu thì chỉ có 3 trường hợp là xác định được có nhớ kiếp trước, tên 3 nhân vật nhớ được kiếp trước, cứ Google hoặc Youtube sẽ ra, vì 3 trường hợp này có rất nhiều Giáo Sư đã tham gia kiểm chứng

James Leininger ( Cựu phi công trong WW2, hy sinh trên biển Nhật, trường hợp này đã gặp lại sỹ quan cấp trên để kiểm chứng thông tin, nhưng không thấy đề cập về gia đình ). Đây là phi công cấp trên

Đây là cậu bé sau này đã lớn


Jenny Cockell: Trường hợp này là đáng tin nhất vì cô ấy đã tìm ra gia đình cũ của mình ở kiếp trước, gặp gỡ các người con ở kiếp trươc và nhớ hầu hết chi tiết cuộc sống kiếp trước

Đây là cô ấy thời trẻ đi tìm lại gia đình kiếp trước

Và cô ấy ngày nay khi đã lớn tuổi

Barbro Karlen nhớ kiếp trước mình là Anne Frank, 1 cô bé có viết cuốn sách hành trình trốn tránh truy sát của Nazi ( hiện có sách bán ở các nhà sách ở Việt Nam )

Còn đây là cuộc thảo luận năm ngoái về vấn đề Tái Sinh ( Reincarnation ). Bên Tây mới bắt đầu tìm hiểu chuyên sâu về vấn đề này cách đây vài chục năm thôi, vì trước đó Tái Sinh là trái với nguyên tắc xã hội bên Tây
Và ở Việt Nam ( kể cả Châu Á) mọi người đều tặc lưỡi chấp nhận đó là điều hiển nhiên ( ảnh hưởng bởi các tôn giáo của Trung Quốc và Phật giáo ) nên chả ai thèm nghiên cứu cả

 

johnson321

Xe tải
Biển số
OF-454258
Ngày cấp bằng
19/9/16
Số km
331
Động cơ
208,648 Mã lực
Tuổi
32
Tội nghiệp Tất đạt đa Cồ đàm, bản thân ông ấy bác bỏ sự tồn tại của cái tôi hay linh hồn bất tử, mà giờ cái đám nhét chữ vào mồm Phật cứ nhất định là linh hồn phải toàn vẹn và bất tử, không đổi cơ.
 

Trăm hoa đua nở

Xe điện
Biển số
OF-534449
Ngày cấp bằng
28/9/17
Số km
2,428
Động cơ
188,819 Mã lực
Em xin phép giải thích cho cụ.
Dĩ nhiên là cái video em post đó là sự hình thành và tiến hóa của loài người, còn về vấn đề tái sinh, kiếp trước kiếp sau, vì rất nhiều người bỗng dưng nhớ ra kiếp trước mình đã là ai nên các nhà nghiên cứu họ mới nhảy vô làm việc, mà chuyện này nó đã xảy ra từ khá lâu. Tâm trí và cơ thể vật lý của ta nó hợp tác để vận hành, nhưng về khía cạnh tồn tại nó hoàn toàn độc lập với nhau ( các nhà khoa học đã chứng minh ). Thậm chí cả cơ thể vật lý khi đã hết hạn nhưng não vẫn có thể hoàn toàn sống được ở ngoài cơ thể. Mới đây các nhà khoa học đã giữ được bộ não của Lợn đã bị làm thịt, não đã ra khỏi cơ thể trong 3 đến 4 tiếng nhưng vẫn giữ nó hoạt động lại được nhưng mới dừng lại ở việc giữ nó trong vòng 36 tiếng

https://vnexpress.net/khoa-hoc/nao-lon-tach-khoi-co-the-duoc-nuoi-song-3742756.html
cụ nói như này thì vô tình cụ lại coi não chính là linh hồn mất rồi nhỉ? Em tưởng linh hồn là không nhìn thấy được và có thể trú ngụ vào bất cứ bộ phận nào chứ :))
Còn về sự tiến bộ của khoa học thì sau này bộ phận nào mà chẳng nuôi riêng rẽ được.
 

Trăm hoa đua nở

Xe điện
Biển số
OF-534449
Ngày cấp bằng
28/9/17
Số km
2,428
Động cơ
188,819 Mã lực
Còn tại sao chúng ta không nhớ đc các kiếp trước thì tạm đơn giản thế này, tất cả các thông tin đều lưu trữ, nhưng khả năng lưu trữ và "nhớ lại" của thông tin đó đến đâu thì phụ thuộc vào chất lượng và cường độ thông tin ấy. Ví dụ sự thở là một thông tin cực kì bền vững, trải qua nhiều đời, ai cũng phải thở và liên tục thở ( bồi vào tiềm thức)thế nên khi tái sinh, đứa bé không cần phải dạy thở , ăn cũng thế, hay các dục tính cơ bản, đó tạm gọi là những " thông tin " chắc chắn nhất để đi " tái" lại sinh. Các thông tin khác " mờ hơn" ví dụ kiếp trước cụ mợ là ca sĩ, nghệ sỹ_kiếp sau các cụ tái sinnh thì cụ mợ phải trải qua sự " gợi lại" bằng cách học hỏi, gặp đúng môi trường nghệ thuật vv. Nếu cụ mợ học nhanh giỏi nhanh thì ng ta gọi là " năng khiếu" đó.
Trở lại. , dùng từ thông tin " bền vưng, hay mờ " ý em muốn nhấn mạnh sự bền vững ( cố kết ) của thông tin. Thông tin liên tục được lặp lại ví dụ nghề của cụ làm cả đời, nó vững chắc và mang theo cụ mợ sang các đời sau rất bến vững nó gọi là nghiệp nhé.
Thế kiếp này em làm nghề lập trình viên máy tính thì kiếp trước làm cái gì hoặc mang nghiệp gì cụ nhỉ? :))
 

baotm

Xe tải
Biển số
OF-203882
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
285
Động cơ
323,250 Mã lực
Ái chà chà , cái này hay đây .Em tin vào sự tồn tại và đã có trải nghiệm về linh hồn ,ma ,quỷ,nhân duyên .Chính vì vậy em tin về sự đầu thai kiếp khác ,còn quá trình như thế nào thì tiếp tục hóng sự giải thích của cccm .
e cũng tiếp xúc qua, ban đầu ko tin nhưng có nhiều việc để mình phải ngẫm. nhưng quan điểm của em là : do khoa học chưa tìm hiểu ra hết, như còn hồng hoang người ta chẳng biết làm ra lửa nhưng nhờ khoa học giờ mặt trăng đã có dấu chân con người, mới chỉ vài ngàn năm so với tuổi đời của trái đất, vũ trụ thì hẵng còn quá ít. em tin rằng khoa học là 1 tôn giáo vượt trên tất cả mọi tôn giáo, vì họ tôn thờ sự tò mò của con người.
 

lơ ngơ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-166222
Ngày cấp bằng
11/11/12
Số km
4,121
Động cơ
388,569 Mã lực
Đêm hôm em hóng chuyện các cụ kể cho dễ ngủ ạ=))
 

v-kong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-207777
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
5,683
Động cơ
367,784 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ vào trang web củ GS. Đích đọc hiểu ra nhiều điều

http://gsdich.vn/
 

lơ ngơ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-166222
Ngày cấp bằng
11/11/12
Số km
4,121
Động cơ
388,569 Mã lực
Em khó ngủ lại vào ngó chuyện .
 

Hunz

Xe buýt
Biển số
OF-321697
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
754
Động cơ
294,500 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Giả sử "tái sinh" có thật thì:
- số lượng "linh hồn" sẽ cố định hay biến đổi? Dân số thế giới cách đây hơn 100năm là dưới 2tỉ, nay đã gấp hơn 4 lần => cái cơ chế "đầu thai" đang lạm phát người, đáng ra phải ưu tiên linh hồn đầu thai vào cây cỏ, động vật khác!!!
- giả thiết thêm nếu linh hồn là năng lượng thì nó có thể phân chia hay hợp nhất không? 2 hay nhiều linh hồn chui vào một sinh vật đc ko? Lúc đó nhân quả, phúc lộc tính thế nào, có oánh nhau không? Chắc ít khả năng hợp nhất vì dân số tăng chứ ko giảm; khả năng 2 là 1 linh hồn chia nhỏ năng lượng và đầu thai ra nhiều sinh vật khác nhau? Các thành phần bị chia còn có tính chất nào của linh hồn ban đầu không? Nếu không còn thì tái sinh hay không cũng ko còn ý nghĩa với từng cá nhân hiên tại nữa.

Không ngủ đc đọc thấy chủ đề mang khoa học vào giải thích tâm linh nên em đưa ra mấy thắc mắc mang tính logic để hỏi các cụ tin có thể áp thuyết khoa học bảo toàn năng lượng cho linh hồn.
 

Acient.cutkit

Xe tăng
Biển số
OF-604680
Ngày cấp bằng
24/12/18
Số km
1,494
Động cơ
137,870 Mã lực
Đợt trước ngồi nghỉ chân nghe đc câu chuyện tham thấu về đạo giáo tâm linh, em quánh dấu lại đây khi nào rảnh nhờ các cụ phân tích phân :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top