Tin tức Kết quả chạy thử xuyên Việt Vinfast [Nội bộ]

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
7,161
Động cơ
558,931 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
7,161
Động cơ
558,931 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Một giai đoạn mới từ sự ra đời của VinFast


Các kỹ sư Việt Nam và nước ngoài cùng tham gia lắp ráp, kiểm tra chiếc ô tô của Vinfast - Ảnh: NAM TRẦN

Thứ hai là hiệu quả lan tỏa cao, ngành này phát triển sẽ kéo theo sự phát triển những ngành phụ trợ và các ngành liên quan. Thứ ba là ngành ôtô dùng công nghệ cao và là hàng tiêu thụ cao cấp nên sự phát triển thường tượng trưng cho sức mạnh công nghiệp, cho uy tín, thanh danh của một nước.

Do đặc tính thứ ba, nhiều nước, nhất là những nước có quy mô dân số tương đối lớn và tầng lớp trung lưu đang trong quá trình mở rộng, thường có kế hoạch phát triển ngành ôtô. Nhưng cho đến nay nhiều nước đã không thành công vì không hiểu rõ hai đặc tính đầu tiên để có những chiến lược, chính sách thích hợp.

Do tính quy mô kinh tế cao mà thị trường ban đầu rất nhỏ, việc khởi động sản xuất và nuôi dưỡng ngành ôtô rất khó khăn, đòi hỏi quyết tâm chính trị của lãnh đạo và tài năng, nỗ lực của quan chức các bộ ngành liên hệ để có chiến lược, chính sách thích hợp. Bất lợi cơ bản của nước đi sau là giá thành ban đầu rất cao do quy mô còn nhỏ và kinh nghiệm chưa tích lũy.

Đối với Việt Nam hiện nay, một khó khăn khác là trong khuôn khổ cộng đồng chung ASEAN, không thể bảo hộ mậu dịch, từ cuối năm 2018 thuế quan giảm xuống 0% đối với xe nhập từ các nước trong khối này.

Trong tình hình đó, dự án VinFast ra đời rất có ý nghĩa.

Thứ nhất, là một bộ phận của một tập đoàn kinh tế tư nhân, VinFast sẽ được bù lỗ trong giai đoạn đầu bằng lợi nhuận từ các hoạt động khác. Vingroup cũng đã tuyên bố như thế. Nỗ lực này tương đương với chính sách bảo hộ mậu dịch đối với một ngành công nghiệp non trẻ mà Nhà nước ngày nay không thể thực hiện được.

Thứ hai, là một bộ phận của một tập đoàn kinh tế đa ngành, VinFast sẽ nhận được các lợi ích tổng hợp từ các hoạt động khác của tập đoàn khi triển khai mạng lưới tiếp thị hoặc dịch vụ hậu mãi, dịch vụ cung ứng bình điện... Đây là hiệu quả kinh tế về phạm vi (economies of scope).

Thứ ba, trong khi các ngành công nghiệp chủ yếu của Việt Nam cho đến nay đều do vốn đầu tư nước ngoài chi phối, VinFast hoàn toàn do vốn trong nước và điều hành bởi người Việt Nam. VinFast thành công sẽ là niềm tự hào của cả nước, của mọi người Việt Nam.

Để thành công, VinFast sẽ phải giải quyết nhiều khâu về kỹ thuật, về công nghệ, về nguồn nhân lực và xây dựng mạng lưới cung ứng các sản phẩm trung gian. Đặc biệt việc xác lập thương hiệu có uy tín về độ an toàn là quan trọng nhất.

Nhà nước không bảo hộ mậu dịch được nhưng có thể tích cực khuyến khích, tạo điều kiện để phát triển công nghiệp hỗ trợ cho các ngành liên quan các loại máy móc, trong đó có ngành ôtô. Chính sách này sẽ gián tiếp giúp cho VinFast cũng như các công ty xe hơi khác xây dựng mạng lưới cung ứng của riêng mình.

Mong rằng VinFast sẽ thành công và góp phần mở ra một giai đoạn mới của công nghiệp Việt Nam.

TRẦN VĂN THỌ (giáo sư Đại học Waseda, Tokyo)

https://tuoitre.vn/mot-giai-doan-moi-tu-su-ra-doi-cua-vinfast-20190615075536168.htm
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
7,161
Động cơ
558,931 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Trên wiki có giới thiệu về giáo sư Trần Văn Thọ

Tiểu sử
Ông sinh năm 1949 tại Quảng Nam, năm 1967 sang Nhật Bản du học. Mặc dù đến nay đã sống ở Nhật Bản hơn 40 năm nhưng ông vẫn giữ quốc tịch Việt Nam cho mình.

Ông học cho đến khi lấy được bằng tiến sĩ kinh tế Đại học Hitotsubashi, Tokyo. Ở lại Nhật, ông vào làm việc tại Trung tâm Nghiên cứu kinh tế Nhật Bản, sau đó làm phó giáo sư, rồi giáo sư Đại học Obirin (Tokyo). Từ năm 2000 đến nay, ông làm Giáo sư kinh tế Đại học Waseda (Tokyo).

Năm 1990, báo chí Nhật đưa tin: Lần đầu tiên có ba người nước ngoài được mời làm thành viên chuyên môn trong Hội đồng Tư vấn Kinh tế của TT Nhật, ông là một trong ba người đó. Ông ở cương vị này trong gần 10 năm, qua nhiều đời TT Nhật.

Đóng góp về tư duy kinh tế Việt Nam
Ông có tham gia cộng tác trong các Tổ Tư vấn cải cách kinh tế hoặc trong Ban Nghiên cứu chính sách của các TT Việt Nam như Võ Văn Kiệt và Phan Văn Khải. Ông là sáng lập viên Trung tâm kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (VAPEC) tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh. Ngoài ra ông còn là cầu nối giao lưu giữa sinh viên Nhật Bản - Việt Nam và là cây bút quen thuộc trên các báo: Thời báo Kinh tế Sài Gòn, Tuổi Trẻ, Thanh Niên, Tia Sáng...

Ngoài các đóng góp về tư duy kinh tế, thời gian gần đây ông cũng có các đóng góp về các lĩnh vực khác của xã hội như giáo dục Việt Nam dựa vào các kinh nghiệm về giáo dục ở Nhật Bản mà ông có được.

Ngày 28 tháng 7 năm 2017, Tổ Tư vấn kinh tế của TT Chính phủ Việt Nam **************** nhiệm kì 2016-2021 được thành lập theo Quyết định 1120/QĐ-TTg, ông là một trong 15 thành viên.

https://vi.wikipedia.org/wiki/Trần_Văn_Thọ
 

0707556789

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-599454
Ngày cấp bằng
16/11/18
Số km
103
Động cơ
127,640 Mã lực
Tuổi
45
Sang năm liệu có bộ ảnh đội xe Vinfast treo banroll phản đối ở chung cư Vin diễu hành không cả nhà !
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,296
Động cơ
187,259 Mã lực
Sang năm liệu có bộ ảnh đội xe Vinfast treo banroll phản đối ở chung cư Vin diễu hành không cả nhà !
Liệu có thuê người kéo đẩy như Ford dạo nào không. Ford còn kéo được một đoạn chứ đây chắc chưa kịp ra đường.
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
7,161
Động cơ
558,931 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Nhìn xưởng dập và xưởng động cơ thấy ... ra gì phết :D


 

xe rùa 2012

Xe container
Biển số
OF-199905
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
5,956
Động cơ
381,638 Mã lực
xe vin chạy 3 năm còn 3/4 giá trị hay chỉ còn nổi 1/2 giá hả các bác?
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
11,349
Động cơ
301,901 Mã lực
E thấy nhà máy hoành tráng quá.
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,571
Động cơ
2,116,856 Mã lực
Các cụ anti bẩu là xây nhà máy xong chuyển đổi thành resort, chung cư, cảng biển cụ ạ :D
Qua rồi thì thôi, nhai lại làm gì. Điều cần là xác nhận và đánh giá chất lượng xe, giá xe có phù hợp ko
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,571
Động cơ
2,116,856 Mã lực

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
7,161
Động cơ
558,931 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Qua rồi thì thôi, nhai lại làm gì. Điều cần là xác nhận và đánh giá chất lượng xe, giá xe có phù hợp ko
Em hoài niệm 2017 - 2018 thôi ạ, về chất lượng xe thì các cụ anti bảo bê từ TQ sang chứ sx tại HP đâu mà :D
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,124
Động cơ
543,870 Mã lực
Nhân dịp thớt công trường Vinfast được Mod đóng cửa bảo dưỡng vô thời hạn em mạn phép tung vài tin đồn để các cụ chém gió.
PS: em để tag [Nội bộ] vì đây là thông tin của anh Vin đưa ra, chưa được bên thứ 3 kiểm chứng. Các cụ chém nhẹ tay.

6.000 km xuyên Việt trên VinFast Lux của Hải Kar: Tôi đã đi qua mọi địa hình trên đất nước mà bạn có thể tưởng tượng ra để thấy nó nên được khen hay chê

06/06/2019 08:31 | Trần Đức | Theo Trí Thức Trẻ
Những chiếc VinFast Lux gồm cả sedan và SUV đã được chuyên gia chạy thử nghiệm trên đủ mọi địa hình và trong những thời tiết khắc nghiệt nhất tại Việt Nam.




Hành trình chạy thử bộ đôi VinFast Lux A2.0 và SA2.0 của ông Nguyễn Thanh Hải (Hải Kar) vừa kết thúc ngày hôm qua (6/6) sau nửa tháng xuyên Việt. Chặng đường chạy thử kéo dài hơn 6.000 km từ Bắc vào Nam, trải qua rất nhiều loại địa hình và thời tiết mà theo ông Hải, "bạn có thể tưởng tượng tới bất kỳ địa hình nào trên đất nước này thì tôi đều đã đi qua với VinFast Lux".

Theo VinFast, cuộc chạy thử nghiệm là để kiểm tra và tinh chỉnh hệ thống điều hoà không khí (HVAC) và độ bền cũng như các tính năng của xe trong nhiều điều kiện vận hành khác nhau.

Chúng tôi đã có dịp gặp gỡ ông Hải ngay sau khi hành trình thử nghiệm kết thúc. Nhiều thắc mắc về những chiếc xe VinFast và quá trình thử nghiệm đã được vị chuyên gia thử xe giải đáp.

PV: Trong nửa tháng vừa qua, anh đã chạy thử VinFast Lux ở những loại địa hình nào và anh đánh giá sao về khả năng chống chịu của chiếc xe?


Tôi đưa chiếc VinFast Lux thử nghiệm trên mọi loại địa hình mà tôi có thể nghĩ ra tại Việt Nam, như đường đất, đường cấp phối, đường đá dăm, đá to, đường bê tông vỡ, đường cát... Rất nhiều kiểu đường mà xe phải trả qua, từ đường đô thị, đường cao tốc hay đèo núi. Xe phải chạy ở các dải tốc độ nhanh và chậm. Và mọi thứ đều diễn ra suôn sẻ.

Tuy nhiên, có 2 loại địa hình mà tôi không đưa vào kiểm tra, là đường trên Tây Bắc vào mùa lũ và đồi cát Phan Thiết. Mặc dù đã chuẩn bị phương án cứu hộ đầy đủ nhất, tôi nghĩ địa hình như vậy không phải là bối cảnh phù hợp với hình ảnh chiếc Lux.

Riêng ở khu vực đồi cát Phan Thiết, nhiệt độ ngoài trời ở đây luôn ở ngưỡng trên 45 độ C. Một chiếc xe bình thường nếu hoạt động liên tục thì rất dễ bị sôi nước, thổi gioăng mặt máy. Tuy nhiên, chiếc Lux SA mà tôi điều khiển vẫn nổ máy và chạy ầm ầm ở đó cả ngày mà không sao. Chỉ có duy nhất vào đồi cát là tôi không thử bởi không phù hợp với định vị của Lux. Nhưng dẫu sao, nếu buộc phải đưa vào để chứng minh một điều gì đó, như khả năng của xe chẳng hạn, tôi tin tôi và chiếc xe hoàn toàn có thể vượt qua được.

PV: Điều gì trên những chiếc VinFast Lux khiến anh hài lòng nhất?


Gần như mọi thứ được kiểm tra đều ưng hết. Động cơ, hộp số, hệ thống treo, hệ thống lái... những thứ căn bản đều mang đến sự hài lòng. Như BMW có cụm từ "Ultimate Driving Machine" nghĩa là "Cỗ máy lái tuyệt vời" thì xe VinFast thừa hưởng được DNA đó, và thậm chí còn làm tốt hơn, như là vòng tua máy thấp tại tốc độ cao như tôi từng đề cập.

Tôi nhớ có những ý kiến trên mạng xã hội tranh cãi về nhận định của tôi rằng làm sao một chiếc xe với công nghệ mua lại của BMW lại làm tốt hơn được. Trên thực tế, đó là điều bình thường. Động cơ 4 máy của VinFast nhỏ gọn hơn và lùi vào trong rất nhiều so với loại 6 máy, khiến chiếc xe linh hoạt hơn. Nó gợi nhớ tôi tới cảm giác cầm lái chiếc BMW E46 ngày xưa, chỉ đâu ăn đấy, rất thích thú.

PV: Vậy còn hệ thống điều hoà của xe ra sao, thưa anh?


Ở đây phải hiểu đúng hệ thống điều hoà không khí là HVAC, tức gồm cả hệ thống thông, thoát gió để người bên trong hít thở được chứ không chỉ điều hoà làm lạnh. Hệ thống mà Magna mong muốn là phải phù hợp nhất với người bản địa, phải được nhiệt đới hoá. Người Việt thích điều hoà phải lạnh nhanh và sâu, chứ không phải để quạt gió phe phẩy như xe ở châu Âu được.

Bài thử nghiệm HAVC được chia thành rất nhiều hạng mục nhỏ chứ không chỉ ngồi thử xem điều hoà có mát không. Ví dụ, mọi người có thể thấy xuất hiện những cảm biến ở khắp nơi trong cabin xe. Thiết bị đó để đo những dòng khí, từ trên đầu xuống dưới chân, để tinh chỉnh sao cho hợp lý nhất. Chưa có một hãng xe nào tại Việt Nam làm được như vậy trước đây. Sản phẩm của VinFast được xác định rõ ràng làm cho người Việt nên ngay cả đến điều hoà cũng phải phù hợp với nhu cầu và sự mong muốn của người dân địa phương.



Một trong những thử nghiệm cường độ cao với điều hoà là phơi nắng chiếc xe ở ngoài trời Quảng Bình suốt 2 tiếng, tắt máy, đóng cửa, và chờ nhiệt độ trong xe lên cao tới 68 độ mới bước vào. Trong lần thử nghiệm đó, chúng tôi ngồi đủ cả 3 người trên xe. Chỉ sau khoảng 5 phút vặn điều hoà hết công suất, mọi người bắt đầu cảm thấy ok và sau 10 phút, không khí trong xe trở lại bình thường.

PV: Anh thấy đâu là những điểm chưa hài lòng trên xe?


Lần chạy thử này chỉ kiểm tra hệ thống truyền động và điều hoà. Các trang bị khác trên xe không nằm trong hạng mục kiểm tra và cũng chưa hoàn thiện nên để nói về chưa hài lòng sẽ không chính xác tại thời điểm này.

Nhìn chung, những món phụ tùng mà VinFast sử dụng đều là hàng tốt. Ví dụ, đèn pha LED của Hella hay phanh của Brembo là những chi tiết nhỏ nhưng rất đáng chú ý.

Đây mới chỉ là những xe thử nghiệm thôi. Những gì còn chưa phù hợp sẽ được đánh giá, phân tích và gửi về cho các đội ngũ của Magna hay AVL tinh chỉnh đến khi ổn nhất.

PV: Kỷ niệm đáng nhớ nhất trong hành trình thử nghiệm xe VinFast của anh là gì?

Một điểm nữa tôi cũng rất thích ở xe VinFast là thiết kế. Dải LED rất ấn tượng và đặc trưng, như có thể thấy trong những bức hình chụp vào ban đêm đó. Đi đến đâu, ngay cả khi vào trong ngõ ngách, người dân cũng nhận ra là xe VinFast. Nhiều người hiếu kỳ, đến ngó nghiêng và hỏi han về xe, vì dù sao đây cũng là sản phẩm ô tô đầu tiên của người Việt.

Kỷ niệm vui nhiều lắm. Không ít người nhận ra tôi sau khi xem những video trên mạng xã hội. "Ô anh nông dân Hưng Yên, tôi thấy anh trên ‘diu tu bi’ [YouTube - PV] VinFast", "Tôi nghĩ anh là kỹ sư chứ nông dân gì" - họ nói như thế đó.

Còn nhớ có lần tôi đi tới tận Cán Tỷ (Hà Giang), một xã thuộc vùng cao không phải ai cũng biết tới, một nơi có thể coi là "chó ăn đá, gà ăn sỏi". Vậy mà người dân ở đây họ cũng nhận ra xe VinFast. Thật ngạc nhiên.


Đó là nhận diện thương hiệu mà VinFast làm cực tốt. Từ đó, độ phủ thương hiệu cũng sẽ rất tốt. Một hãng xe mới chỉ có mặt trên thị trường 18 tháng mà làm được những thứ như vậy, tôi đánh giá là rất cao.

PV: Cảm ơn anh đã chia sẻ. Hy vọng những chiếc xe VinFast Lux sau khi được thử nghiệm và tinh chỉnh sẽ sớm ra thị trường với trải nghiệm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng trong nước.
Xe thì em chả quan tâm. Em chỉ thấy cha Hải này được phong là chiên da thì không biết là chiên gia gì? Có văn bản của cơ quan nào cấp không? Còn không thì cũng chỉ là loại nấu cháo lưỡi.
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,643
Động cơ
372,110 Mã lực
Xe thì em chả quan tâm. Em chỉ thấy cha Hải này được phong là chiên da thì không biết là chiên gia gì? Có văn bản của cơ quan nào cấp không? Còn không thì cũng chỉ là loại nấu cháo lưỡi.
Giống kiểu ông nào biết chữ đăng ký vào đây chém gió đều được lên cụ hết đấy cụ ơi. Còn chuyên gia đâu cần phải ai phong. Mời cụ đọc định nghĩa cho dễ hiểu. Theo định nghĩa này thì ông Hải Kar chuẩn chuyên gia rồi. Mà nó cũng chỉ là cái tên gọi thôi, các cụ cứ ghê gớm hóa nó lên làm gì.
Chuyên giathuật ngữ chỉ về những người người được đào tạo theo hướng chuyên sâu có kinh nghiệm thực hành công việc và có kỹ năng thực tiễn, lý luận chuyên sâu về một lĩnh vực cụ thể hoặc có hiểu biết vượt trội so với mặt bằng kiến thức chung.

Các chuyên gia có thể tham gia trực tiếp hoặc gián tiếp (thông qua việc cho ý kiến, tham vấn) vào một công việc hay một lĩnh vực cụ thể. Một trong những đặc điểm quan trọng để nhận dạng chuyên gia so với các chuyên viên, đồng nghiệp thông thường là:[1]
  • Kỹ năng, nghề nghiệp vượt trội đồng nghiệp.
  • Trong công việc luôn cho kết quả chính xác.
  • Tinh thông nghiệp vụ, am tường về công việc đang làm.
  • Được Tổ chức có thẩm quyền thừa nhận hoặc công nhận bằng văn bản.
  • Có khả năng tư vấn thông thạo trên một vài lĩnh vực cụ thể.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,124
Động cơ
543,870 Mã lực
Giống kiểu ông nào biết chữ đăng ký vào đây chém gió đều được lên cụ hết đấy cụ ơi. Còn chuyên gia đâu cần phải ai phong. Mời cụ đọc định nghĩa chi dễ hiểu. Theo định nghĩa này thì ông Hải Lả chuẩn chuyên gia rồi. Cũng chỉ là cái tên gọi thôi, các cụ cứ ghê gớm hóa nó lên làm gì.
Ui, đơn giản thế thì không được rồi. Chỗ em làm thì chỉ có mình em làm được một số công việc đặc thù. Hôm nọ em lên đòi ăn lương chuyên gia mà tý bị thằng phó tổng nó đánh.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top