[CCCĐ] Tự xin Visa Nhật bản + 7 ngày tự túc Tokyo-Fuji-Kyoto-Osaka

10/7/10
Loanh quanh
Em vừa sang Osaka hôm qua, chạy thẳng từ Kansai về Kyoto, đến luôn Kyoto Railway Museum rồi chiều mới về hotel.
Sáng nay 3 mẹ con dắt díu nhau lên khu Gion, lên đến nơi mới tá hoả phát hiện ông con giai để quên balo- mà ko nhớ quên ở bến bus hay trên xe bus. Trong balo có cái máy ảnh 30 củ của em :((
3 mẹ con lại bắt bus ngược về bến đầu tiên và ko thấy balo đâu, bèn ra police báo mất đồ - đen cái là ko police nào nói TA. Sau 30p gg dịch các kiểu thì em cũng điền xong cái đơn mất đồ. Nhưng cùng lúc đó, em email cho host của hotel, mô tả chi tiết sự việc và nhờ host gọi cho cty bus để hỏi. Sau khoảng 2 tiếng hỏi các kiểu, host email cho em mà em cảm thấy cuộc đời bừng sáng:

3 mẹ con em nhận đc email báo tìm đc balo khi đang ngập trong đồ ăn ở chợ Nishiki. Em vứt hết đồ ăn, đua 1 mạch ra văn phòng cty Bus. Ơn giời, balo còn nguyên.

Vì ông con zai lớn lộc ngộc tồ tệch hay quên đồ, sau khi lấy lại đc balo, em đổi cho thằng bé tính cẩn thận đeo balo đỏ có máy ảnh, còn thằng anh đeo balo xanh có nước và áo khoác mỏng. Thế mà đi từ cty Bus về hotel, xuống khỏi bus nó lại quên nốt cái balo xanh. Nó tá hoả chạy theo bus để xin lại. Bác tài cho nó lên lấy balo nhưng ko cho xuống giữa đường, mà chở nó đến bến tiếp theo mới cho xuống. Em với thằng cu bé lại hộc tốc đua theo bus. Em thật bó tay với nó. ^:)^

ba mẹ con nhà Nở funny gớm nhể. Bên Nhật quên đồ thì chả bao giờ mất. Hôm anh đi đoàn anh cũng có một con mẹ lú mề y như Nở, mải seo phì tự sướng ở vịnh Tokyo quên mẹ cái túi đựng hộ chiếu, tiền bạc ở cái ghế công viên, mà đoàn thăm chỗ đó xong là ra thẳng sân bay....ối giời con mụ ấy rú như lợn rừng bị cắt tiết làm cả xe suýt đột quỵ, thế mà quay lại mọi thứ vẫn y nguyên. Phúc con mẹ ấy lớn là vì thời điểm đó ko có đoàn khách khựa nào lảng vảng chỗ í chứ ko thì chỉ có bơi vượt biển mà về

HN
Hôm nai đến Hiroshima thì xuống khỏi tàu em còn quên cả cái vali cơ. May là anh lơ tàu bê xuống cho, ko thì nhục như con trùng trục :P
Mà đi Nhật rất rất nên đến thăm Bảo tàng Bom nguyên tử các bác ạ. Xúc động phết!

Ngày kế tiếp Kyoto

Lịch trình dự kiến

Tuy nhiên Hoàn toàn phụ thuộc vào tụi trẻ con nên ngày này cũng như mọi ngày. Chờ chúng nó tỉnh táo dậy, bột, sữa, ăn sáng xong cũng tầm 10h, đi ra ga Namba gần 11h, mua đồ ăn trưa.... Đi tầu đến ha Umeda, bắt tầu hỏa Hankyu đi ga Kawaramachi, đi tầu này rẻ hơn và ko phải đổi tầu. Đến hẳn trung tâm của Kyoto

Tầu chạy có hơn 100km/h

Tới Kyoto, vào ngay quầy JR mua vé bus trọn gói tại Kyoto trong ngày, người lớn 600, trẻ em 300. Chỉ cần 3 lần lên xuống bus là hòa

Đi bộ chỉ vài phút, xuyên qua khu phố Gion là tới đền Yasaka

12/6/06
Rời đền Yasaka, bắt tuyến xe bus 100 đi đến Chùa Kiyomizu Dera, được xây dựng từ năm 788....

12/6/06
Sau đó bắt bus 205, 100, 86... Đến bến.... Roài đổi bus sang bus số 5 để đi đến đền Nghìn Cổng Inari - Thần Cáo

12/6/06
Cõng em đi khắp thế gian

Tụi trẻ con cũng mệt , mà đi ra chùa Vàng mất gần 1h đi xe.... nên cả nhà quyết định dừng, ngồi chơi ở Vườn hoa rồi quay lại dạo chơi Gion rồi về lại Osaka

Skoda_Favorit

9/8/11
Lão viết tiếp đi để em hóng lấy knghiem. Vụ k nhường gế ngồi có lần em đọc thì đó là thói quen của họ. Thậm chí người được nhường cảm thấy bị xúc phạm vì bị coi là “vô dụng”. Đó cũng là 1 đặc điểm thể hiện tính tự lực (theo quan điểm của dân họ)
Chính xác! Em đang ngồi thấy Bà mẹ khoảng hơn 40 dắt đứa bé khoảng 4 tuổi lên đứng ngay trước mặt thế là vộ đứng lên "seat down please" thế là nhận được cái xua tay và 1 tràng tiếng Nhật chả hiểu gì sất:)):)):)):)):))! Đang lúng túng thì Bà ấy dắt đứa con chạy mất sang toa khácX_XX_XX_XX_X! Sau về cháu em nói bên Nhật kg có văn hóa nhường chỗ, ai thuộc đối tượng ưu tiên đã có chỗ ngồi riêng có đánh dấu (tàn tật, già cả, mang thai,...) ai đã ngồi thấy đối tượng đến sẽ tự động đứng lên!

12/6/06
Vâng, hihi, nhưng em, vợ em... đứng đúng chỗ ghế ưu tiên đấy a. chưa kể có những lúc, con bé con mỏi, ngột bệ xuống sàn họ cũng mặc kêj

BTW< tình trạng lam dụng tình dục ở Nhật có vẻ nặng, em ko để ý, lên phải toa tầu mầu hồng, lúc nhìn lai mới thấy dòng Woman Only (may mình đi cùng 3 gái và em bé nên ko ai ý kiến gì), nhìn quanh cũng có vài thăngg cũng nhẩy vào toa này - ra ngoài em mới để ý, có 2-3 toa đề chữ woman only, đồng thơi cửa sổ có rèm để có thể hạ xuống, tránh nhìn từ bên ngoài vào

Còn toa tầu đông nó cũng mặc kệ, cứ ùn ùn đẩy xô nhau vào, em phải chiến đấu gồng mình, chống tay đẩy chúng nó ra để bảo vệ mấy đứa bé nhà em ko bị xô đẩy đấy a

Skoda_Favorit

9/8/11

Vâng! Bên Nhật đi tầu lúc dân nó túa đi làm và lúc tan tầm thì đông như kiến! Trong Namba lúc tầm 6-7 tối cũng thế đông như kiến!!!
Cụ không ra chỗ cái Cầu nổi tiếng trong phim Geisha gì gì đó à?

troinongthang6

Xe máy
13/6/19

Nếu e nhớ ko nhầm thì ghế iu tiên vẽ hình dành cho người tàn tật/xe đẩy, người già (chống gậy) và phụ nữ có bầu. Group nhà cụ có lẽ ko có ai nằm trong diện đó chăng :D

troinongthang6

Xe máy
13/6/19
E cũng gặp trường hợp như vậy trong bus Kyoto gặp 1 bà mẹ trẻ 1 tay giữ 1 xe nôi 1 tay bám thành ghế, xe cũng ko đông lắm, khi e đứng dậy nhường chỗ mời ngồi thì cô ấy ũng nhất định từ chối.
Dù biết vậy dẫu sao vẫn cần có phản xạ nhường chỗ như vậy cho bản thân đỡ áy náy.

12/6/06
Người già, phụ nữ mang thai, địu con nhỏ, còn đầu toa thì vị trí để xe người tàn tật, xe nôi trẻ em a

Ngày thứ 7 ở Nhật - Usj

Lịch trình đã lên

Bắt tầu đến Usj, xem lái tầu theo đúng quy trình

Tới Usj, họ không cho mang đồ ăn, chỉ cho mang vào chai nước nhỏ

12/6/06
Tối về lại Namba, vào hàng Sushi gặp toàn các em VN làm tại đó, 1000 yên /h làm việc

Đĩa vàng 300 yên, đĩa đen 130 yên, cứ thế mà tính tiền

Ngày thứ 8, ngày bay về.

Vì chuyến bay lúc 9h20, mà chuyến tầu sớm nhất là 5h15 tại ga Namba, 4h30 em xua cả nhà dậy, vậy mà cũng gần 6h mới tới ga Namba, tầu thì cứ 25p 1 chuyến nên em bắt chuyến tầu hơn 6h tý, chạy 40p thì tới sân bay Kansai, thời gian cực thoải mái, đã thế máy bay lại vắng nên mỗi người 1 băng ghê, ngủ đến khi về đến HN.

kết thúc chuyến đi 8 ngày.

Giờ em lại chuẩn bị cho chuyến đi Đài Loan 5 ngày cuối tháng 9 tới, dự thuê xe ô tô tự lái bên đó

Đĩa vàng 300 yên, đĩa đen 130 yên, cứ thế mà tính tiền

Từ cái khu đông đúc nhất của Namba đi tầm 500m có 1 siêu thị Aeon, đồ ăn siêu tươi ngon và vô cùng rẻ. 1 bữa 3 mẹ con em no nê chỉ khoảng 2000¥.

Lươn nướng siêu ngon, em xách được 1 mớ về Việt Nam

Lươn nướng siêu ngon, em xách được 1 mớ về Việt Nam

Ngon thật, nhà mình con bé quá nên đi bộ trung bình 1 ngày 12-15km, đến chiều tối là oải, ko muốn lê chân đi nữa, mình thì còn cậu út trên lưng + balo đồ, nước, bỉm, sữa, ... nên ko lang thang dc nhiều. Lúc ở Tokyo hay vào Tokyu Store vì đến ga đó phải đổi tầu đi qua siêu thị này cũng ok lắm, tầm 19h trở ra là giảm giá liên tục

Quỳnh hp

16/8/18

E có may mắn là xuống Hiroshima đúng dịp tưởng niệm, cảm giác khó tả lắm mợ ạ,e chơi đến tối muộn mới bắt tàu ngược về Himeji

HN
Em cũng đi nhiều, còn phải bó đầu gối lại để đi bộ, ngày nào cũng 10-12km nhưng hotel em ở lại cách siêu thị có 100m nên em mới lết đc cụ ạ. Chứ ko thì cứ đồ Family mart cũng ngon bổ rẻ mà. Em ra Namba xếp hàng mấy quán hot hot đông người xếp hàng đợi ăn, sau thấy lâu quá mà chân mỏi rã rời nên em đành bỏ cuộc. Còn đồ ăn vặt ở đấy em ko thấy hấp dẫn lắm nên ko ăn nhiều. ở Kyoto có chợ Nishiki cũng bạt ngàn đồ ăn ngon hơn khu Namba, ko biết nhà cụ có lượn ra đấy ko. Về tổng kết lại đi 8 đêm 9 ngày 3 mẹ con hết hơn 80 củ. Có khi còn rẻ hơn đi du lịch Phú Quốc cụ nhể. Em đang lên kế hoạch năm sau đi Hokkaido.

12/6/06
Nhà mình thì 8 ngày 7 đêm, tổng chi phí chắc thấp hơn tầm 10 củ, tốn nhiều vào chi phí đi lại, và bia, hihi, ngày nào cũng phải 6 lon, riêng chỗ bia ngốn 500k / ngày rồi hihi, Mình hạn chế đổi ks nhiều nên ở Osaka rồi đi tầu Hankyu đi Kyoto nên chỉ đi dc 3 điểm thôi, trẻ con dậy muộn, bỉm sữa, bột... đến chỗ nào cũng phải nhăm nhăm có lawson, family hay 7-11 ko để còn tính xin nước nóng hiihi