[CCCĐ] Xuyên Việt tháng 8/2017

Khắp nơi ca hát
Do đã đến đây nhiều lần nên Nghỉ lại Cửa Lò 1 đêm, sáng hôm sau em lại Nam tiến.
Từ Cửa Lò, em theo Đại Lộ Ven Sông để vào Nam.

Đại lộ này nối vào cầu Bến Thuỷ

Với trạm BOT nổi tiếng một thời

Qua cầu Bến Thuỷ, em bắt vào QL8B để tới Hà Tĩnh

Đi qua địa phận Kỳ Anh nơi mấy năm trước nổi tiếng với việc người dân chặn đường biểu tình

Năm ngoái, khi qua cổng trào Kỳ Anh, em bị CSGT vẫy. Năm nay đi qua lại chả thấy ai. Vì vậy em làm cái tới hầm Đèo Ngang luôn

Qua khỏi hầm Đèo Ngang, em lại rẽ vào thăm mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Em đến mộ khoảng 12h trưa, trời mưa lâm thâm mà vẫn rất đông người dân đến viếng mộ Đại tướng.

Năm nay, khu mộ Đại tướng không phải do Bộ đội Biên Phòng canh gác nữa mà do gia đình Đại tướng tự bố trí

Viếng Đại tướng xong, em lại tiếp tục hành trình Nam tiến.

Lại đi qua miền cát trắng Quảng Bình

Vượt qua miền cát trắng, em đến với cầu Hiền Lương

Thăm lại giới tuyến 17

Đi qua cây cầu chia đôi đất nước một thời

Rời bến Hiền Lương, em đến với nơi nghỉ chân thần thánh - Dốc Miếu

Nằm võng phơi bụng chút còn đi tiếp

Nghỉ ngơi xong, em tiếp tục hành trình thẳng đến Huế

Đến thăm cây cầu Gỗ Lim nổi tiếng

Ngắm vẻ đẹp thơ mộng của Huế về đêm

Ngày hôm sau ở Huế, em đi thăm quan Đại Nội

Sau đó đến thăm Lăng Khải Định. Lăng Khải Định phải nói có vị thế phong thuỷ tuyệt đẹp. Em rất ấn tượng với nghệ thuật gốm sứ nơi vua an nghỉ và tấm mành nặng hàng tấn treo trên mộ vua chỉ bằng một dây xích.

Huế đã quá quen thuộc với các cụ nên em ko kể nhiều nữa.
Sau khi chơi Huế xong, em lại lên đường Nam tiến. Chéck Google Maps thấy đường 49B uốn lượn ven biển rất vi diệu nên em quyết định khám phá tuyến đó.

Đường rất to, đẹp và vắng

Nhưng ... đời không như mơ, chưa kịp ra khỏi Tp đã như đường làng. Mặt đường vừa hẹp vừa xóc, biển thì chả thấy đâu

Dọc 2 bên đường rất nhiều mồ mà. Nhìn 2 bên đường như lạc vào Huế thời xưa. Kiến trúc nhà và mộ rất đặc trưng kiểu cung đình. Nhà ở có thể nhỏ nhưng mộ phải to và hoành tráng.

Rồi cả quãng đường cũng có 1 cây cầu vượt biển gọi là đỡ khổ mắt

Sau 2 tiếng miệt mài với cung đường xóc, nhỏ và khó đi, em ra đến QL1A ngay chân Phước Tượng, em thở phào sướng điên cả thằng người. Lần sau các cụ đừng dại khám phá vớ vẩn như em, đau cả người

Đến Hải Vân, em lại leo đèo để ngắm cảnh

Đèo Hải Vân đúng là đệ nhất đèo, ko chỉ vì nó quanh co uốn lượn mà còn vì từ trên đèo ngắm biển rất đẹp

Sang phía bên kia đèo, cả Đà Nẵng hiện ra xinh đẹp và hiện đại bên bờ biển

Em ko dừng lại ở Đà Nẵng mà để chiều về mới nghỉ, vì vậy em ra thẳng cai tốc Tuý Loan để phi vào Nam. Cao tốc đẹp, vắng, chả ai bắn tốc độ, đạp ga đến buồn cả ngủ

Điểm nghỉ chân của em hôm đó là Qui Nhơn. Đến nơi đã nhá nhem tối, ra ngay phố ẩm thực ăn đã

Sau đó ra bờ biển làm quả dừa, hóng mát cho thoải mái sau 1 ngày vi vu

Khắp nơi ca hát
Sáng hôm sau em đậy sớm để ngắm bình minh trên biển. Thò cổ ra ngoài thấy chưa gì đã nóng nên ngồi trong phòng ngắm vậy

Ăn sáng xong, em vượt cầu Thụ Nại đi chơi đảo Kỳ Co

Năm nay em ko đi thuyền mà quyết định tự lái xe ra đảo bằng đường bộ

Đường bộ ra đảo rất quanh co và ngắm biển rất đẹp

Gần đến nơi, phải gửi xe ở bãi và đi xe tăng bo của anh Quyết xuống bãi biển

Đảo Kỳ Co phải nói là tuyệt đẹp, nước biển trong xanh, các công trình xây dựng phục vụ tham quan rất đẹp, tha hồ sáng tác nghệ thuật
Hồi em đi vắng khách nên một mình một cầu chụp choẹt, chứ giờ thấy xếp hàng kín cả cầu thì sợ sập bỏ xừ

CuTiVoDich

3/7/08
em vẫn đang hóng cụ xe hoa tường thuật tiếp. Em mới đi về 1 tuần mà đã thấy bâng khuâng rồi:D

homthurac

20/5/10
Ngày hôm sau ở Huế, em đi thăm quan Đại Nội

Huế đã quá quen thuộc với các cụ nên em ko kể nhiều nữa.

Đường rất to, đẹp và vắng

Rồi cả quãng đường cũng có 1 cây cầu vượt biển gọi là đỡ khổ mắt

Đến Hải Vân, em lại leo đèo để ngắm cảnh

Sang phía bên kia đèo, cả Đà Nẵng hiện ra xinh đẹp và hiện đại bên bờ biển

Sau đó ra bờ biển làm quả dừa, hóng mát cho thoải mái sau 1 ngày vi vu

Kakaka... Em cũng tò mò với cái Ql 49B ý, nhưng sau đó lại lạc vào một khu cắm trại, ngắm cảnh hay lắm cụ!

homthurac

Cầu Thị Nại cụ nhé!

Morning80

11/11/10
Cụ chủ viết tiếp đi, để anh em tham khảo. :D

Khắp nơi ca hát
Tắm táp, tham qua Kỳ Co xong, em quay ra bờ biển thưởng thức cafe Sulf bar ven bờ biển

Cafe xong, loanh quanh lúc là em lên đường thẳng hướng Nha Trang

Xuyên qua hầm Đèo Cả

Em đến địa phận Nha Trang

Đường dẫn vào thành phố ven theo bờ biển rất đẹp. Rất nhiều bạn trẻ checkin trên đường này

Khắp nơi ca hát
Thành phố biển Nha Trang được qui hoạch hiện đại và sạch sẽ

Năm ngoái em tắm ở đoạn này, rẩ nhiều cát và ko có khách nước ngoài. Không hiểu sao năm nay chỉ còn toàn cọc bê tông?

Tối đó, em ra hải sản Nhà Tôi đánh chén. Nói chung là ngon nhưng ko rẻ lắm, chấp nhận được.

Bữa này hết gần 8 loét

Hôm sau, em dạo phố Nha Trang

Ghé chợ Nha Trang làm vài bộ quần áo. Đẹp mà rẻ. Những cái bảng tạp hoá ngoài miền Bắc em gặp nhiều cách đây 2 chục năm, hầu như ko còn. Trong này vẫn giữ nguyên

Thăm thú, mua sắm xong, em lên đường nhằm hướng Vũng Tàu thẳng tiến

Từ đây đến Vũng Tàu, em đi theo cung đường ven biển tuyệt đẹp

quangkhang8714

5/4/18
đọc 2 chuyến của cụ cuốn út quá, mà sao lâu ko thấy cụ up bài tiếp thế ạ

Daonguyen85

30/9/18
Tết này em đã lên plan đi xuyên việt Vtau-Thái Nguyên, cho em chấm 1 fat để lưu lại bài để tích thêm kinh nghiệm đi đường nhé cụ.