[HĐCĐ] Topic chuyên về Hà Giang

khanhtoanlvt

15/9/11
2 ngày cụ chạy 960km với 600km đường trường và ít nhất 360km đèo núi với con xe 5 chỗ chở 6 người mà cụ định đi thì em khuyên cụ ở nhà.Xe em 16 chỗ đi 3 ngày còn oải nên giờ giãn tận 4 5 ngày cũng chỉ chở từ 4 đến 6 người,nhiều là 11 người.Cụ chơi mạnh thế,khuyên cụ ở nhà vì cả 2
Em định rót rượu cho cụ mà không được phép. Cảm ơn cụ vì lời khuyên, em sẽ nghe theo cụ. Thực ra HN là điểm nghỉ thôi, em chạy từ Đak Lak ra cơ, muốn trải nghiệm Hà Giang cho biết nhưng lâu lâu mới có dịp nên lại tham chở đông người nên đành thôi vậy. Em chỉ lo về an toàn vì xe quá chỗ và em chưa chạy đường đèo dốc nhiều còn thời gian thì có thể em giãn được. Nhưng chắc ăn là theo lời cụ, loanh quanhđâu đó rồi về. Cảm ơn cu nhiều!

11/10/07
Nếu cần thuê em chạy gấp rút,chứ đường HG mà cụ chạy thế thì tay lái siêu cứng mới chơi được.Bởi riêng cao nguyên đá 4 huyện thì cộng tất cả các đèo núi tính từ Nghệ An vào tận Cà Mau còn phải gọi HG bằng Cụ

lanvietorchids

18/3/13
Bác Hổ trắng tư vấn giúp..
Mình từ SG ra Hà nội, mượn xe tự lái đi Hà giang, 5 người U50, muốn du lịch khám phá kiểu chậm rãi, vửa đi vừa ăn nghỉ. Mình tính đi 1 vòng HN-HG-CB-LS, nhưng tập trung Hà giang, Bác có thể tư vấn lịch trình kiểu như ở HG 2.3 ngày. Đồng văn, mèo vạc mấy ngày thì vừa. Thanks Bác trước.
P/S lái xe nhà trên 10 năm, khoảng 300k Km, có đi HG được không Bác?

11/10/07
Bác Hổ trắng tư vấn giúp..
P/S lái xe nhà trên 10 năm, khoảng 300k Km, có đi HG được không Bác?
350km ngày đầu bác chạy tốt bác nhé.Ngày 1 ngủ luôn tại Quản Bạ là ok
Ngày 2 Tráng kìm ăn phở,Lùng Tám,Yên Minh,Dốc Thẩm Mã,nhà Pao,nhà Vương,Lũng Cú,Đồng Văn 150km
Ngày 3 Đồng Văn,Mã Pí Lèng,Mèo Vạc,Bảo Lạc,Pắc Pó đi theo lối Thông Nông.Cao Bằng 200km
Ngày 4 Cao Bằng Bản Giốc,Ngườm Ngao,Cao Bằng.Lạng Sơn 320KM
Ngày 5 Lạng Sơn,Mẫu Sơn rồi về HN

4/12/13
lên núi độ cao hơn 1000m so với mực nước biển là thượng sách rồi ạ.Chỉ Yên Minh là nóng như đồng bằng

Có gì nữa đâu mà sạt,toàn núi đá lấy gì ra sạt nữa
Đá vẫn sạt nhiều chứ cụ. Mù Cang Chải mấy năm trước có những tảng đá to như cái nhà bị lũ cuốn vào tận thị trấn.
Vùng núi mùa mưa cũng cần cẩn thận.

11/10/07
Vùng núi mùa mưa cũng cần cẩn thận.
Cụ chưa hiểu gì về cao nguyên đá cả.Núi sạt thì trong nhiều đất.Còn càng lên cao nguyên đá thì trong chỉ còn có đá,đất đã trôi hết thì chả có sạt.Còn MCC thì có cả đất lẫn đá chứ không toàn liền mạnh đá như cao nguyên đá.Nên sau 24h mưa lớn là dễ sạt

4/12/13
Cụ lý thuyết mà lý thuyết sai..
Em thấy sạt đường ở Hà Giang nhiều lần rồi, đá sạt cả đống.
Kiến thức của cụ cũng lơ mơ, đất cũng từ đá bị sạt lở, cuốn trôi, bào mòn, phong hoá mà thành đấy.
Đá trải qua nắng, mưa sẽ bị nứt, tách khối, vỡ, khi có mưa lớ , lũ lớn là sạt lở thôi.
Tóm lại là k có chuyện đá thì không bị sạt.

tanhoang

OF-320429
21/5/14
Trang luận tại đây khó vãi

11/10/07
Cụ lý thuyết mà lý thuyết sai..
Em thấy sạt đường ở Hà Giang nhiều lần rồi, đá sạt cả đống.
Tóm lại là k có chuyện đá thì không bị sạt.
Cụ đang nói với thằng 9 năm đi Hà Giang vào các mùa đấy à.Mà đã sạt thì nhiêù ở bên Tây Hà Giang như Hoàng Su Phì thì nhiều.Chứ đường lên cao nguyên đá càng lên càng chỉ có mỗi đá với đá.Còn muốn sạt thì nó phải lẫn đất với đá.Mưa nhiều ngấm nước đất mới trôi đá xuống.Còn trong toàn đá thì lấy đâu ra mà trượt với lở ạ.Còn đá rơi là chuyện bình thường

11/10/07
em là thằng luôn thích đi Hà Giang vào những lúc sắp bão và sau bão ạ

4/12/13
Cụ đi thì đi, còn đá sạt thì vẫn cứ sạt.
Cụ may mắn chưa dính thôi, 9 năm đi Hà Giang của cụ k có nghĩa là cụ đúng về vấn đề này.
Cụ cứ loằng ngoằng chuyện đất lẫn với đá, cái này là nghề của em cụ ạ, em nói cụ nghe thì nghe, không thì thôi.

11/10/07
Cụ đi thì đi, còn đá sạt thì vẫn cứ sạt.
Vậy cụ cho em hay lượng mưa hàng năm tại CAO NGUYÊN ĐÁ.Và cụ là chuyên gia thì cần bao nhiêu nước thì nó sẽ lở đất.Em hóng kinh nghiệm cụ

20/6/12
-403,783 Mã lực
Cụ WHITE TIGER cho em hỏi nhờ tý là giờ từ Quản Bạ sang Yên Minh có đường mới ngắn hơn 20km à? Có nên đi đường đấy không. Em đi HG 1 lần cách đây cỡ 4 năm nên có mỗi đường ven sông thôi.

Ngoài ra ở Mèo Vạc ở cái Chúng Pủa, ở Quản Bạ thì em ở Dao Ecolodge có ok không nhỉ, đoàn em đi gia đình nên muốn chọn nhà đẹp đẹp tý cho trẻ con chơi.

Mùa lúa chín ở HG tầm nào thì đẹp ạ? Em đi mùa hoa tam giác mạch rồi, giờ muốn thay đổi tý. Tết thì k đi được để ngắm đào

bigbang2013

8/11/17
Mùa lúa chín ở Hà Giang vào tháng 9 cụ nhé

longle1836

23/9/13
Hà giang cũng không ghê gớm lắm đâu cụ ạ, nếu lái cứng một chút nên tự đi để trải nghiệm cụ ạ. Cứ coi như bình thường là đi được hết mà.