[Funland] Review khóa học NLP Mr Vas

dandihome

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-542330
Ngày cấp bằng
21/11/17
Số km
985
Động cơ
173,802 Mã lực
Nơi ở
Số 8 - B2 Nhà phố TM 24h, Vạn Phúc, Hà Đông, HN
Website
dandihome.vn
Em seach thì thấy trên OF chưa thấy cụ này xuất hiện lần nào, em lên đây PR miễn phí cho cụ ấy, mời các cụ bình luận ạ.

Em là ai?
Em chỉ là nhân viên nhà nước đã nghỉ làm, ra tự kinh doanh được vài năm và lấy OF là nơi để "khởi nghiệp". Dù vẫn chưa bằng các cụ OF cạo gội nhưng em tự tin là có đủ kiến thức để biết các khóa học dạng này có lừa đảo hay không.

NLP là gì và Mr Vas là ai?
NLP các cụ google giúp em nhé.
Mr Vas: tự xưng là "thánh" NLP, rất nổi tiếng nhưng không ai biết đến. À nhầm, chỉ có ở VN, Thái Lan và 1 số nước DNA khác biết đến.

Đánh giá cá nhân của em sau khi học khóa free 3 ngày:
Em chỉ học chưa hết ngày đầu tiên là về. Em đánh giá nó: lừa đảo hoặc là một dạng của lừa đảo. Ngoài ra, một phần vì em đã biết trước Mr Vas lừa đảo (hay một dạng lừa đảo) từ khi nói chuyện với bạn em - người làm trong team âm thanh ánh sáng của Vas, được học free tất cả các khóa của Vas (giá hơn 100tr nếu các cụ đăng ký).
Thậm chí đã có cụ cho biết có khóa của Vas lên tới 70.000 USD.
Các cụ đánh giá thế nào có thể tìm đọc các comment ở dưới.

Có thể nhiều cụ sẽ nói: Vas tổ chức khóa học, có dí súng vào đầu bắt ai học đâu mà lừa đảo. ===> Vâng, cụ đúng. Nếu nói như vậy thì Vas không lừa đảo cũng không sai.
Nhưng khi nào cụ có người nhà đi học, đóng tiền 50-100tr cho Vas để đi học và giống như 1 số trường hợp em cập nhật ở bài #2, có thể lúc đó cụ sẽ nghĩ khác.

Tại sao em lại viết bài này?
Em thấy nhiều người bị lừa quá, thậm chí bị lừa mà còn không biết mình bị lừa nên em viết bài này. Hi vọng các cụ thấy hay thì cho em 1 còm để topic nổi lên, googole đẩy lên top cho mọi người biết bộ mặt Mr Vas, tránh người khác cũng bị lừa tiếp theo. Học trò của Mr có đủ ở các lứa tuổi 10-70t, biết đâu ngày nào đó chính con em các cụ lại bị lừa.

Có OFFER nào đi học khoá mất tiền của Vas chưa?
Hiện giờ thì em chưa thấy ai.
Có 1-2 cụ mời rượu vang em mà ko thấy comment gì, nếu cụ đã đi học rồi và có thành quả rồi mời cụ chia sẻ chi tiết trước và sau khi học cụ thu được cái gì.

Đã ai đi học khoá mất tiền của Vas mà THÀNH CÔNG chưa?
Ở OF thì em chưa thấy nhưng đã có một vài học viên của Mr Vas vào đây và cho biết những thành công của mình rồi, các cụ kéo xuống xem bài #2 đoạn cuối ạ.

Câu chuyện của em về Mr Vas
Tháng 5/2019: ở HN
Bạn em làm âm thanh ánh sáng cho Mr Vas hơn 1 năm. Vì vậy bạn em được học "chùa" của Mr Vas tất cả các khóa học. Nó có bảo em là nên đi học khóa đầu (free) để lấy tinh thần. Còn các khóa khác mất tiền thì đừng có đăng ký.
Cơ bản thì em không cần cái tinh thần mà bạn em bảo, em chỉ tò mò chúng nó dạy cái gì, vì vậy em gật đầu khi nào có dịp sẽ đi.

Tháng 6/2019: ở HCM
Đợt này em vào trong HCM công tác, tự nhiên khóa học của Mr Vas chạy QC vào fb của em. 1 năm Mr Vas chỉ tổ chức 1 lần ở HN, 1 lần ở HCM. Ở HN đã kết thúc từ lâu, em vào đúng đợt HCM. Em vào trong này cũng lúc rảnh lúc bận, cứ đăng ký luôn xem thế nào, free cơ mà :D

Vào hội trường trong này thì em hơi choáng:

Hơn 2000 con người với hệ thống âm thanh ánh sáng hoành tráng, điều hòa cực kì lạnh.

Nội dung khóa học 1 (free) của Mr Vas:
Nội dung theo quảng cáo:


Để tổ chức khóa miễn phí này, kinh phí khoảng 200-300tr (bạn em trong nghề cho biết)
Gồm chi phí hội trường, âm thanh ánh sáng ...

Ngày hôm nay 22/6, em viết review cho các cụ đọc về buổi học đầu tiên vào hôm 21/6/19:
  1. Sau màn ra mắt hoành tráng, em ngồi ở ghế thường. Đời em chưa bao giờ đến chỗ nào ngoài Lăng Bác mà điều hòa nó lạnh đến thế. Thực ra đây là "bài" của Vas, em sẽ giải thích ở bài #2.
  2. Mr Vas gọi team của "thầy" lên review, cho cảm nhận tại sao các anh chị này đã học các khóa học trả phí rồi mà vẫn quay trở lại đây ngồi free làm gì. Khoảng 30-40 con người lên, lần lượt phát biểu cảm nghĩ ... Chắc chắn là review tốt cho thầy rồi. Đoạn này gần 1 tiếng, em nghe đến phát nản, rút điện thoại ra quẹt chờ cho hết.
  3. Bắt đầu thầy dạy, 1 số kiến thức khá "sáo rỗng" nhan nhản trên internet, chém gió kinh người, mà lại nói rất dài dòng.
  4. Quảng cáo các khóa học tiếp theo (mất tiền) ngay trong buổi đầu tiên rất dài dòng, mất thời gian. Em tưởng chỉ quảng cáo vào buổi thứ 3, hóa ra chơi luôn ở buổi 1.
  5. Các cụ đọc lại 2-3-4 ở trên, rất nhiều thời gian dài bị bỏ phí chứ không phải chỉ học mỗi cái "Tiêu diệt kẻ thù của nội tâm" như quảng cáo. Nhưng khóa học lại kéo dài đến tận 22h30 tối. (Vas hoàn toàn có thể loại bỏ nó để cho về lúc 6-7h tối để học viên còn về) Tại sao? Học từ sáng đến tối như vậy là cực kì phản khoa học. Đây cũng là chiêu bài của Vas, em sẽ giải thích ở bài #2.
  6. Nghỉ giải lao 3 lần chính, mỗi lần ~1 tiếng. Vào cái là nhảy nhót các kiểu. Có thể các cụ sẽ ghét cái này, em cũng ghét vì tìm mãi mới được chỗ ăn, ăn xong lên vội nó bắt nhảy. Nhưng đây cũng là bài của Vas, em sẽ giải thích ở bài #2.
  7. Vas nói khá nhiều, nhiều đoạn khá "sáo rỗng" em bỏ qua. Nhưng rất nhiều kiến thức mà MrVas dạy em không đồng ý. Em nêu dưới đây:
Vas bắt mọi người thay đổi, không được an phận. Đang ở "vùng an toàn" phải đến "vùng không an toàn" thì mới thành công được.
Câu này vừa đúng vừa không đúng.
Cá nhân em không đồng ý vì: nếu đang làm công ăn lương với mức lương tốt, được công ty/ sếp đối xử tử tế, đúng ngành nghề, sở thích ... thì chả việc gì phải nhảy ra ngoài cả. Kinh doanh đâu dành cho số đông, làm công ăn lương cũng tốt mà? Đang an toàn, sao phải nhảy?
Bản thân em học và làm không đúng ngành nghề yêu thích nên em mới phải bỏ giữa chừng, bỏ "vùng an toàn" để đến "vùng không an toàn".
Vâng em làm như Vas nói đấy, nhưng nhiều bạn em vẫn đúng nghành đúng nghề, yêu nghề ... họ đâu cần ra khỏi vùng an toàn?

Nếu ai đó nói với bạn: bạn không làm được đâu vì bạn chưa biết thì hãy nói với họ: F.u.ck You
(Vas nói xong cả hội trường vỗ ray ầm ầm)
Em thấy câu này thiếu: phải học cái chuyên môn đó đi rồi hãy làm. Cái chuyên môn đó thì Mr Vas không dạy các bạn đâu nhé, các bạn đi mà học ở bên ngoài.
Cụ chưa biết gì về chứng khoán, cụ có dám bỏ tiền đầu tư không?
Kiến thức mà thiếu thì tất nhiên nó là sai.

Kết luận (nhắc lại lần thứ n: Kết luận của cá nhân em nhé)
Khóa học này sẽ kích tinh thần của người học chưa có hiểu biết về kinh doanh như học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng ... lên rất cao, nghe có vẻ như học xong là có thể thay đổi thế giới.
Vài tuần sau khi học, khi cái động lực kia nó xìu thì đâu lại vào đấy thôi. Vì chỉ được học 1 mớ kiến thức không biết đúng sai, sáo rỗng. Cái quan trọng nhất là KIẾN THỨC VỀ CHUYÊN NGÀNH thì thầy đâu có dạy.
 
Chỉnh sửa cuối:

dandihome

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-542330
Ngày cấp bằng
21/11/17
Số km
985
Động cơ
173,802 Mã lực
Nơi ở
Số 8 - B2 Nhà phố TM 24h, Vạn Phúc, Hà Đông, HN
Website
dandihome.vn
Em cập nhật các chiêu bài của Vas:
  1. Điều hòa lạnh: đánh vào tâm lý yếu đuối của con người: lạnh quá không nghĩ được gì.
  2. Kết thúc muộn vào lúc 22h30: học cả ngày, mệt quá cũng ko nghĩ được gì luôn.
  3. Nhảy nhót trước khi học: tăng hưng phấn khi học. Cái này em cũng hay áp dụng trước khi làn việc: vận động trước mỗi buổi làm (em tập kiểu thể dục nhẹ thôi chứ ko nhảy nhót). Nhưng mà em có nghỉ trưa, ăn trưa đầy đủ ... chứ không cố nhét vào thế này.
  4. Một chiêu bài nữa là chim mồi (học viên cũ của Vas) sẽ lên đăng ký khóa học vào cuối buổi (lúc mọi người mệt vì đói, lạnh... hết rồi và nghe giảm giá khóa học các kiểu).
Em dùng từ "Lừa đảo" trong bài 1 cũng như tiêu đề là không đúng. Phải nói chính xác là "Lừa đảo/một dạng của lừa đảo - theo ý kiến của em".
Em xin lỗi các cụ và đã cập nhật lại.

Dù sao đây cũng chỉ là đánh giá của cá nhân em sau những điều mắt thấy tai nghe kể trên. Có thể em cũng sai lắm chứ, em chỉ làm member KDCN và mới tham gia OF vài năm thôi.
Biết đâu trên cõi OF này cũng có 1 hoặc nhiều cụ học khóa hơn 100tr của Mr Vas và đã đổi đời từ nhân viên thành giám đốc thì sao? Em sẽ cập nhật review của offer là học viên của Mr Vas (nếu có) vào đây cho các cụ đánh giá.

Để các cụ có thể tự mình đánh giá Vas có lừa đảo hay 1 dạng của lừa đảo ... hay không, em cập nhật các ý kiến đồng tình và không đồng tình với em dưới đây. Những cụ chỉ đơn giản nói nhảm, Vớ vẩn ... mà ko đưa ra dẫn chứng nào em sẽ ko cập nhật vào.

Ngoài ra, các cụ có thể hỏi thêm cụ Google ạ.

Nhiều khi số đông chưa chắc đã đúng, chúc các cụ có thể tự tìm ra câu trả lời cho mình!

Em cập nhật các cụ có biết người thân, bạn bè đã đi học Mr Vas (hoặc người khác) khóa mất tiền:
em có ông bạn, đang là cán bộ một cơ quan nhà nước, học xong mấy khóa khám phá năng lực tiềm thức, rồi nghỉ việc, suốt ngày nói chuyện triệu đô... phán như người nhà giời, suốt ngày mời ng khác đi học...chả hiểu nổi!
Em có con cháu nó cũng theo học 1 com bo 10 khoá mất gần trăm,bác gái nó hỏi mày học gì mà học phí khủng thế? Nó trả lời rằng đi học thế để học cách ngồi trên đầu người khác! Mà em nghĩ chắc nó học đc cách phũ với cả người trong gia đình, cảm xúc của nó nhìn người khác như hèn kém đi,nhưng nó thì chẳng thấy giỏi giang gì hơn!

Em cập nhật các còm đồng ý kiến với em:
Mấy thằng bán khóa học lấy tiền, một dạng đa cấp mới. Người học đa phần là sinh viên, người thất nghiệp, người chưa bao giờ kinh doanh... nói chung là ít kinh nghiệm sống và kinh nghiệm thực tế kinh doanh. Học xong số mà áp dụng được chắc đếm trên đầu ngón tay. Tiền thì vào túi thầy :))
Làm giàu mà chờ có đứa lên dây cót tinh thần thì chỉ đi hót c.ứt thiên hạ.

Học miễn phí online vừa nhiều vừa chất, không tội gì mất tiền cho bọn lừa đảo này nhé. Có ngoại ngữ thì Coursera, edX.org, TedTalk, Podcast, Jay Shetty, Tim Ferris...có mà học, nghe ù tai. Tiếng Việt có Web5ngay trên youtube cũng khá hay. Cả Giáo sư quần đùi nữa, có học hàm học vị, dạy ĐH nước ngoài...nói gì cũng cân nhắc chứ không đùng đoàng như mấy ông vô danh trên hehe.
Học tập, lao động xong làm tí thể dục, thể thao, gái gú cho toàn diện, lại khoẻ mạnh thằng người. Ru rú máy lạnh nghe mấy ông ngáo chỉ tổ điếc tai, teo d.ái
Cái NLP này bọn Tây nó phản bác rồi, không có cơ sở đáng tin cậy. Search Google là ra ngay. Nên có thể coi là bịp bợm để lấy tiền. Nhiều người nghe chém hay cả tin đăng ký học mà không chịu tìm hiểu.

Cái sinh trắc vân tay cũng vậy, không có cơ sở khoa học. Nếu có xem thì cho vui giống xem bói thôi. Định hướng con cái theo cái đó là chết dở
Em cũng thấy luyên thuyên lắm, chủ yếu oánh vào tâm lý đám đông, cho miễn phí buổi đầu rồi lùa gà, đắt phết.
Ngày xưa thằng bạn e cũng rủ đi 1 buổi kiểu này, từ 7h sáng tới tận 7-8h tối, học thông, oải vch, đến chiều thì díp cả mắt vì mệt, chả vào đầu đc cái gì, mà thầy cũng toàn luyên thuyên mấy cái đọc sách cũng có. E ngồi đến tầm 2h thì té, thấy chả có cái vẹo gì. Lúc sắp nghỉ trưa còn cái trò bán khóa học, giá là 99 triệu/khóa, nhưng sale off khủng, bớt hẳn 1 số 9 cho ai nhanh chân đk ngay. Mấy chân gỗ nhao nhao vào đk làm mấy ông bà khác cũng vội vàng lên đk kẻo hết suất :))
Tốn tiền, mất thời gian chỉ để nghe những chuyện tào lao. Tôi thử đi 1 buổi, ngồi đc 6h thì bỏ, xong mới thấy thương dân mình quá, rất nhiều người gặp bế tắc trong cs mà ko biết giải quyết ntn lại gặp cái bọn chó này nó lừa đảo.
Em đi tham gia mấy lớp free rồi. Đặc điểm cũng na ná thế này. Nhưng em thấy cái thật sự để ngta k nghĩ gì được là hội chim mồi đăng ký cơ cụ ạ.
Cứ nghe thấy khoá học từ sáng đến tận đêm là em thấy phản khoa học dồi.
Cũng vì ko nhận là Ngu và tham thôi, chiws nghe mấy thằng này nói mà Mở và Khai phá thì bố nó sống zai lắm, và đổ thóc giống mà ăn.
Tâm lý con người:

- Thích làm giàu nhanh
- Thích khoẻ mạnh mà không phải vất vả tập thể thao
- Thích nhàn hạ mà có nhiều tièn
- Thích được bù khú bia rượu

...

Thế nên không có gì lạ khi hàng ngàn con người khi nghe quảng cáo: làm giàu nhanh, nhàn hạ, dễ dàng, thay đổi, vĩ nhân... thì nhao nhao lên.

Em thấy những ai đi đóng tiền để học thì cũng đáng lắm, vì họ muốn nhanh - dễ thì phải bỏ tiền ra chứ.

Còn học xong có hiệu quả hay không thì lại là chuyện khác.

Em thấy nể...

Nể tay Thầy giáo này.

Vì lão quá giỏi tâm lý và kinh doanh. Nếu như nhận đệ tử em sẽ đăng ký ngay hehe.
Giờ lên Internet thấy thằng nào cũng “chuyên gia truyền cảm hứng”, dạy làm giàu các kiểu các kiểu. Thằng nào cũng tài cũng giỏi cả hết. Tay này với tay mr.why chắc cũng na ná như nhau thôi. Mất tiền tham gia lớp của nó chính là nó đang dạy các cụ cách làm giàu rồi. :))
Tôi thực sự không muốn comment vs cụ nhưng vì cụ lại chụp tôi bảo họ lừa đảo nên đành phải nói cho rõ.

Còn Vas hay những đứa rao giảng, ca tụng NLP, một thứ không có nền tảng vững chắc, để bán khoá học, để tạo ảnh hưởng thì đương nhiên là trục lợi cụ nhé.
Tôi gặp nhiều tay lừa kiểu này lắm : phạm ngọc Anh, p. Thanh Long, Ph Quynh Lien, Ngatpro, Han Quang Dự, vv ko kể hết
Theo em thì khóa học k thể chứng minh là lừa đảo, có điều thổi phồng về hiệu quả và bán giá trên trời tạo cảm giác lừa đảo.
Em biết có anh cũng giỏi đa tài, học nlp này xong mở khóa dạy tiếng anh cho ng lớn với phong cách lai căng nlp. Ghét nhất kiểu học thử xong nếu đăng ký ngay đc giảm giá.
Vừa rồi cháu nhà em bố mẹ nó cũng cho đi học thử ở 1 trung tâm tiếng anh dùng chiêu tương tự: đóng tiền ngay trong ngày và đóng đủ 1 năm thì giảm giá còn xxx đồng. Em bảo nghe thấy ghét, lừa đảo mới sợ ng ta đổi ý, mang giảm giá làm cần câu.
Bà chị em nghĩ 1 hồi, gọi lại nó bảo để c suy nghĩ đã c k có tiền. Hihi, rốt cuộc là cho nghĩ thêm cả tuần k tăng giá mua khóa. Khóa học có thể thanh toán trả góp từng tháng nếu ký hd thanh toán qua thẻ bên kia order.
Làm giàu không khó.
Xạo.
Cảm ơn cụ dandihome. Chứ nói khó lắm. Bọn nu đâu nhận ngu...
E là rất mê trà đá quán cóc HN. Một lần lơ ngơ, tối khuya trước ga HN, bị chém 25k một ly nhân trần đá. Éo bao nhiêu tiền nhưng ức, và cảm thấy mình quá ngu. Học Vas cũng có cảm giác như vậy. Khuyên thật lòng, thay vì tham gia ba cái tào lao này thì để tiền mua sách mà đọc.
Cốp tiền vào, có người đủn đit, không đi lại bị bảo là ngu thì đành phải đi thôi cụ ạ. Để chiến thắng bản thân thì tự mình phải giải quyết bằng phương pháp của mình chứ đây là trò hiệu ứng tâm lý. Tôi cũng có đứa em chơi cùng tham gia ctrinh này, không dám nói nó buồn chứ học cho lắm rồi lại để thằng lừa đảo nó moi tiền, bản thân lại phải hành xác thì ngu quá =))

Thực ra các show kiểm này rất nhiều đặc biệt trong miền Nam, tuy nhiên thằng cha này nó làm bài bản, tinh vi nên những người trí thức, có kinh tế và đang xao động về công việc sẽ lao vào - kiểu như một số người đi xem bói, hầu đồng, giải trí cũng chả chết ai.
Có theo dõi cô em thì thấy team của cổ cũng chả có j thành đạt, với cái kiểu chuyện bé tí cũng bê lên FB tung hô mà họ thành đạt được một việc thì pháo hoa phải nở tưng bừng mới phải, thi thoảng thấy chia sẻ khoảnh khắc đáng nhớ với chị iu, bạn iu thôi
Cái kiểu đó thì trong Nam em đầy, gọi là teamwork cho sang mồm, kaka. Kết quả thì như nhau, cũng chỉ là chiêu trò móc túi nhau thay vì tập trung lao động sản xuất để có được sản phẩm thật, kết quả thật.
Các thầy thì cứ dạy vì được tiền, có mất gì đâu. Nếu thua thì trò tự thua, không bắt đền thầy được, nếu thắng thì tung hô chia sẻ, được ít hôm lại tịt thôi.
%-(
Chỉ cần thấy tập trung đông người để "truyền cảm hứng" là đã thấy mùi đa cấp rồi. Bây giờ thời buổi 4.0 nên đa cấp nó cũng biến tướng:

1. Sinh trắc vân tay: xem bói 4.0
2. Ví điện tử sinh lãi: đa cấp biến tướng
3. Các loại tiền ảo (loại không giao dịch trên sàn quốc tế).
..............

Bây giờ sểnh ra là dính ngay do nó đánh vào tâm lý thích kiếm tiền nhàn hạ
Em cập nhật các còm không đồng ý:
Thế có bao nhiêu yếu tố để cụ quy kết người ta lừa đảo cụ liệt kê thành đầu dòng em coi? :)) Điều hoà lạnh? kết thúc muộn? Nhẩy nhót?
Dòng in đậm: thế các cụ trên này mà đồng ý thì đó là chân lý của cái xã hội này chắc? :))
À tính tổng số cụ được những 3 người mời rượu cho cụ trong cái thớt này đấy chứ =))
Tiên sư cụ, thớt nhảm vcc, thế giới có tỉ loại người, sao có loại thấy gái nhảy vào cua lia lịa, có loại lại bẽn lẽn phải lên Radio kết bạn để tìm ng yêu. Có cung có cầu thôi, giống như nhạc chợ có người nghe thì ca sĩ tự có tiền
Ca sĩ nhạc chợ hát cũng chỉ thu phí của cụ cùng lắm vài trăm nghìn tiền vé. ĐƯỢC: Ít ra cụ cũng được vui tai lúc nghe.
Mr Vas: cùng lắm "chỉ" vài trăm triệu, nhẹ nhàng thì vài chục. Trong hầu hết, mà không, 100% những người em gặp ngoài đời, cả ở OF đã tổng kết, chưa thấy ai ĐƯỢC một cái gì tích cực cả, ngoài mấy cái em thường nghe như hết đau đầu, hết cáu gắt, cải thiện sức khỏe, hết trầm cảm, yêu đời, yêu nước, yêu đồng bào ... (mấy cái này thì đến bác sĩ tâm lý, phòng gym chỉ phí có khi chỉ bằng 1/100 số tiền học Vas mà còn hiệu quả hơn)

Tất nhiên là có cung có cầu, đánh vào tâm lý ham giàu, đang chán nản công việc ... nên rất nhiều nơi lừa đảo. Bao giờ anh em, con cháu của cụ bị các thành phần đó lừa thì lúc đó cụ có còn nói có cung có cầu nữa ko nhé :D





CÁCH ĐỂ KHÔNG BAO GIỜ BỊ LỪA.
Cái này em chia sẻ thêm cho các cụ, đam bảo làm các bước sẽ không bao giờ bị lừa, em mới áp dụng đến bước áp chót thôi đã thấy "cứng" lắm rồi:
Phần 1:

Phần 2:
*
*
*

Em xin cập nhật những THÀNH QUẢ của học viên của Mr Vas comment dưới đây.
Các cụ lưu ý, những thành viên này đều có nick thành lập sau ngày em lập topic và không công khai danh tính nên họ có là học viên thật hay seeder của Vas thì các cụ tự tìm hiểu nhé.

Với bản thân mình thì những khoá học này thật sự thay đổi cuộc đời đấy. Mình đã từng gặp 1 số vde, bị rối loạn giấc ngủ, tâm trạng tụt mood, gần như trầm cảm. Và sau 1 khoá học mình thay đổi hoàn toàn luôn b ạ.

Bác sĩ tâm lý, tâm thần giá bao nhiêu 1 giờ điều trị vậy bạn ? Tôi thì biết giá tư vấn tâm lý của những chuyên gia nổi tiếng dao động từ 2-6 triệu/giờ.
Tuy nhiên Chuyên gia tâm lý thì bạn phải điều trị lâu dài, không phải 1 hai ngày gì là hết bệnh. Mà hết bệnh thì lại vẫn còn khả năng bị bệnh trở lại. Và phải uống thuốc( điều trị) trở lại.
Riêng trong lĩnh vực này thì VAS giúp cho học viên tự chữa lành, tự làm sạch mình vì biết các cách thức tâm trí hoạt động, biết luôn quan sát mình, ngăn chặn những điều bất lợi ngay khi nó mới hình thành (phòng bệnh), và được dạy cho cách tự quay ngược thời gian, thay đổi những ký ức để tự chữa lành (chữa bệnh). Học viên hoàn thành lớp thứ 6 thì có đủ kiến thức và nếu thực tập đúng số buổi coaching free sẽ có khả năng chữa trị các chứng tâm lý cho người khác.

Việc một người được làm cho tâm trí luôn vui vẻ, biết rõ mục tiêu cuộc đời của mình, có sức khỏe thể chất tốt, mối quan hệ gia đình tốt đẹp, ý chí mạnh mẽ kiên định, thì khả năng người đó đi đến được từng trạm dừng mỗi ngày 1 cao hơn trên con đường lên đỉnh olympia của họ có khả thi không ?

Riêng cá nhân tôi, nói ra thì bạn lại cho tôi phét. Nhưng tôi hoàn toàn thay đổi tâm tính mình theo hướng tích cực. Xóa bỏ hết tất cả khúc mắc trong mối quan hệ gia đình. Hoàn thành kế hoạch, gia tăng thu nhập của mình sau 2 năm bằng với con số tối thiểu bạn đưa ra, nho nhỏ thế thôi đủ thấy lại vốn rồi.
Các "thành quả" ở trên em thầy hầu hết liên quan đến chuyên ngành tâm thần khá nhiều.
Nói ra lại bảo quảng cáo, nhưng em cứ để đây, các mod thấy không hợp lý thì em sẽ xóa:
Người nhà em (ruột thịt chứ không phải đại bác bắn không tới) là phó khoa bệnh viện chuyên ngành tâm thần, từng là học trò của Giáo Sư - Bác Sĩ Nguyễn Việt (Giáo sư đầu ngành trong ngành tâm thần ở Việt Nam) cho biết: giá tư vấn của bà chỉ khoảng 200-500k / buổi tư vấn.

Tất nhiên là người nhà của em chỉ chữa các bệnh liên quan đến chuyên ngành tâm thần chứ không thể giúp các cụ "tự quay ngược thời gian, thay đổi những ký ức để tự chữa lành" hoặc "có khả năng chữa trị các chứng tâm lý cho người khác" như các học trò của Mr Vas ở trên đâu ạ !!




Em cập nhật thêm 1 nick đi bộ, lập sau ngày có topic này và đã có THÀNH QUẢ chia sẻ, tiếc là cụ ấy đã bị khóa nick nên em chỉ chụp được cái ảnh dưới đây:
Chi tiết các cụ có thể xem tại trang 11
https://www.otofun.net/threads/review-khoa-hoc-nlp-mr-vas.1565078/page-11


 
Chỉnh sửa cuối:

hanoi beer

Xe điện
Biển số
OF-34364
Ngày cấp bằng
30/4/09
Số km
2,310
Động cơ
497,504 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà máy bia
Trò mèo ....
Hết !
 

dandihome

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-542330
Ngày cấp bằng
21/11/17
Số km
985
Động cơ
173,802 Mã lực
Nơi ở
Số 8 - B2 Nhà phố TM 24h, Vạn Phúc, Hà Đông, HN
Website
dandihome.vn

LHX

Xe hơi
Biển số
OF-397770
Ngày cấp bằng
21/12/15
Số km
100
Động cơ
233,710 Mã lực
E thay nhảm
 

dandihome

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-542330
Ngày cấp bằng
21/11/17
Số km
985
Động cơ
173,802 Mã lực
Nơi ở
Số 8 - B2 Nhà phố TM 24h, Vạn Phúc, Hà Đông, HN
Website
dandihome.vn

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
7,858
Động cơ
520,649 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
gọi là những người truyền cảm hứng , ai học thì cứ học thôi
 

ngu ngơ

Xe điện
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
4,261
Động cơ
280,552 Mã lực
Em seach thì thấy trên OF chưa thấy cụ này xuất hiện lần nào, em lên đây PR miễn phí cho cụ ấy, mời các cụ bình luận ạ.

Em là ai mà dám khẳng định tiêu đề trên?
Em là nhân viên nhà nước đã nghỉ làm, ra tự kinh doanh được vài năm và lấy OF là nơi để "khởi nghiệp". Dù vẫn chưa bằng các cụ OF cạo gội nhưng cũng có đủ kiến thức để phân biệt đâu là lừa đảo trong lĩnh vực này.

NLP là gì và Mr Vas là ai?
NLP các cụ google giúp em nhé.
Mr Vas: tự xưng là "thánh" NLP, rất nổi tiếng nhưng không ai biết đến. À nhầm, chỉ có ở VN, Thái Lan và 1 số nước DNA khác biết đến.

Tại sao em lại viết bài này?
Em thấy nhiều người bị lừa quá, thậm chí bị lừa mà còn không biết mình bị lừa nên em viết bài này. Hi vọng các cụ thấy hay thì cho em 1 còm để topic nổi lên, googole đẩy lên top cho mọi người biết bộ mặt Mr Vas, tránh người khác cũng bị lừa tiếp theo. Học trò của Mr có đủ ở các lứa tuổi 10-70t, biết đâu ngày nào đó chính con em các cụ lại bị lừa.

Câu chuyện của em về Mr Vas
Tháng 5/2019: ở HN
Bạn em làm âm thanh ánh sáng cho Mr Vas hơn 1 năm. Vì vậy bạn em được học "chùa" của Mr Vas tất cả các khóa học. Nó có bảo em là nên đi học khóa đầu (free) để lấy tinh thần. Còn các khóa khác mất tiền thì đừng có đăng ký. Em gật đầu khi nào có dịp sẽ đi.

Tháng 6/2019: ở HCM
Đợt này em vào trong HCM công tác, tự nhiên khóa học của Mr Vas chạy QC vào fb. 1 năm Mr Vas chỉ tổ chức 1 lần ở HN, 1 lần ở HCM. Ở HN đã kết thúc từ lâu, em vào đúng đợt HCM. Thấy may quá, em liên đăng ký luôn xem thế nào, free cơ mà :D
Vào hội trường trong này thì em hơi choáng:

Hơn 2000 con người với hệ thống âm thanh ánh sáng hoành tráng, điều hòa cực kì lạnh (*)

Nội dung khóa học 1 (free) của Mr Vas:
Nội dung theo quảng cáo:


Để tổ chức khóa miễn phí này, kinh phí khoảng 200-300tr.
Gồm chi phí hội trường, âm thanh ánh sáng ...

Ngày hôm nay 22/6, em viết review cho các cụ đọc về buổi học đầu tiên vào hôm 21/6/19:
  1. Sau màn ra mắt hoành tráng, em ngồi ở ghế thường. Đời em chưa bao giờ đến chỗ nào ngoài Lăng Bác mà điều hòa nó lạnh đến thế. Thực ra đây là "bài" của Vas, em sẽ giải thích ở bài #2.
  2. Mr Vas gọi team của "Thầy" lên review, cho cảm nhận tại sao các anh chị này đã học các khóa học trả phí rồi mà vẫn quay trở lại đây ngồi free làm gì. ~30-40 con người lên, lần lượt phát biểu cảm nghĩ ... Chắc chắn là review tốt cho thầy rồi. Đoạn này gần 1 tiếng, em nghe đến nản, rút điện thoại ra quẹt chờ cho hết.
  3. Bắt đầu thầy dạy, 1 số kiến thức khá "sáo rỗng" nhan nhản trên internet, chém gió kinh người, mà lại nói rất dài dòng.
  4. Các cụ đọc lại 2-3 ở trên, rất nhiều thời gian dài bị bỏ phí chứ không phải chỉ học mỗi cái "Tiêu diệt kẻ thù của nội tâm" như quảng cáo. Nhưng khóa học lại kéo dài đến tận 22h30 tối. (Tác giả hoàn toàn có thể loại bỏ nó để cho về lúc 6-7h tối để học viên còn về) Tại sao? Học từ sáng đến tối như vậy là cực kì phản khoa học. Đây cũng là chiêu bài của Vas, em sẽ giải thích ở bài #2.
  5. Nghỉ giải lao 3 lần, mỗi lần ~1 tiếng. Vào cái là nhảy nhót các kiểu. Có thể các cụ sẽ ghét cái này, em cũng ghét vì tìm mãi mới được chỗ ăn, ăn xong lên vội nó bắt nhảy. Nhưng đây cũng là bài của Vas, em sẽ giải thích ở bài #2.
  6. Vas nói khá nhiều, nhiều đoạn khá "sáo rỗng" em bỏ qua. Nhưng rất nhiều kiến thức mà MrVas dạy em không đồng ý. Em nêu dưới đây:

Em không đồng ý vì: nếu đang làm công ăn lương với mức lương tốt, được công ty/ sếp đối xử tử tế, đúng ngành nghề, sở thích ... thì chả việc gì phải nhảy ra ngoài cả. Kinh doanh đâu dành cho số đông, làm công ăn lương cũng tốt mà? Đang an toàn, sao phải nhảy?
Cá nhân em học/ làm không đúng ngành nghề yêu thích nên em mới phải bỏ giữa chừng, nhưng nhiều bạn em vẫn đúng nghành đúng nghề, yêu nghề ...


Em không đồng ý vì: Mọi người trong hội trường này điên hết rồi à? Chưa biết thì làm thế nào được, làm chỉ có chết thôi. Học đi đã rồi hãy làm.
Cụ chưa biết gì về chứng khoán, cụ có dám bỏ tiền đầu tư không?

Rồi Vas luyên thuyên vài cái về NLP. Cơ bản là em thấy vớ vẩn, sáo rỗng. Nếu các cụ cần em sẽ cập nhật dưới đây.

Kết luận: Khóa học này sẽ kích tinh thần của người học (nhưng chưa có hiểu biết về kinh doanh như học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng) lên rất cao, nghe có vẻ như học xong là có thể thay đổi thế giới ...
Vài tuần sau, khi cái động lực kia nó xìu thì đâu lại vào đấy thôi. Vì chỉ được học 1 mớ kiến thức không biết đúng sai, sáo rỗng nhưng cái quan trọng nhất là KIẾN THỨC VỀ CHUYÊN NGÀNH thì thầy đâu có dạy.

Ah quên, em bật mí giá combo 6 khóa đầu (trong đó có khóa free chim mồi ở trên) là hơn 50 triệu
Combo 10 khóa là hơn 100tr
Em ngồi gần 1 học viên của Mr Vas đang học dở combo 6 khóa cho biết.
Mát xa tinh thần không hợp với mợ mát xa body rồi.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,421
Động cơ
727,954 Mã lực
Dân trong này cả tin hơn ngoài bắc nên phong trào đông lắm cụ ạ
Mỗi đợt thế này Vas bỏ ra ~ 200-300tr nhưng thu về gấp 10 đấy ạ
Ồ ồ, hay vậy ta.
Để êm vô trỏng, làm cái khóa đào tạo Chịch lâu ra, chỉ dành riêng cho ốp phờ thôi đã được gấp 10 lần cái "~ 200-300tr" dồi.
 

Bò lốp

Xe lăn
Biển số
OF-149832
Ngày cấp bằng
20/7/12
Số km
10,185
Động cơ
449,192 Mã lực
Mấy thằng loằn này nói hay hơn chim, nhưng thực sự nó ko có tâm tốt.
 

EPL

Xe tăng
Biển số
OF-140972
Ngày cấp bằng
8/5/12
Số km
1,163
Động cơ
372,327 Mã lực
Em cũng thấy luyên thuyên lắm, chủ yếu oánh vào tâm lý đám đông, cho miễn phí buổi đầu rồi lùa gà, đắt phết.
 

deadlove

Xe điện
Biển số
OF-349502
Ngày cấp bằng
5/1/15
Số km
2,077
Động cơ
290,119 Mã lực
Ở HN không có lớp nào gần chỗ em nhỉ, em phi ra ngồi điều hòa miễn phí cái, nóng quá ;))
 

VictorV

Xe hơi
Biển số
OF-665050
Ngày cấp bằng
1/6/19
Số km
160
Động cơ
108,520 Mã lực
Làm giàu mà chờ có đứa lên dây cót tinh thần thì chỉ đi hót c.ứt thiên hạ.

Học miễn phí online vừa nhiều vừa chất, không tội gì mất tiền cho bọn lừa đảo này nhé. Có ngoại ngữ thì Coursera, edX.org, TedTalk, Podcast, Jay Shetty, Tim Ferris...có mà học, nghe ù tai. Tiếng Việt có Web5ngay trên youtube cũng khá hay. Cả Giáo sư quần đùi nữa, có học hàm học vị, dạy ĐH nước ngoài...nói gì cũng cân nhắc chứ không đùng đoàng như mấy ông vô danh trên hehe.
Học tập, lao động xong làm tí thể dục, thể thao, gái gú cho toàn diện, lại khoẻ mạnh thằng người. Ru rú máy lạnh nghe mấy ông ngáo chỉ tổ điếc tai, teo d.ái
 

Dương Vô Cương

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508641
Ngày cấp bằng
6/5/17
Số km
1,755
Động cơ
200,140 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Ủy ban chăm sóc sức khỏe và bảo vệ bà mẹ trẻ em
Ồ ồ, hay vậy ta.
Để êm vô trỏng, làm cái khóa đào tạo Chịch lâu ra, chỉ dành riêng cho ốp phờ thôi đã được gấp 10 lần cái "~ 200-300tr" dồi.
Nếu có khóa học đó thật sự chất lượng, hiệu quả thì em xung phong đi học đầu tiên :))
 

aoe.info

Xe buýt
Biển số
OF-45279
Ngày cấp bằng
2/9/09
Số km
548
Động cơ
468,077 Mã lực
Nơi ở
Thái Bèng quê núa :3
Website
denlonghoian.net
Ngày xưa thằng bạn e cũng rủ đi 1 buổi kiểu này, từ 7h sáng tới tận 7-8h tối, học thông, oải vch, đến chiều thì díp cả mắt vì mệt, chả vào đầu đc cái gì, mà thầy cũng toàn luyên thuyên mấy cái đọc sách cũng có. E ngồi đến tầm 2h thì té, thấy chả có cái vẹo gì. Lúc sắp nghỉ trưa còn cái trò bán khóa học, giá là 99 triệu/khóa, nhưng sale off khủng, bớt hẳn 1 số 9 cho ai nhanh chân đk ngay. Mấy chân gỗ nhao nhao vào đk làm mấy ông bà khác cũng vội vàng lên đk kẻo hết suất :))
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,421
Động cơ
727,954 Mã lực

lexus315

Xe điện
Biển số
OF-29569
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
2,376
Động cơ
232,659 Mã lực
Phải thừa nhận giai đoạn này xuất hiện bạt ngàn các lớp học dạng này, và biến tướng nữa!
Nói chung lừa đảo hay không thì em không phán xét, nhưng em thấy nó cũng có thị trường, cung cầu về cái này cũng lớn! Khiếp thật!
 

lexus315

Xe điện
Biển số
OF-29569
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
2,376
Động cơ
232,659 Mã lực
Các mẹ bán hàng online rất hay tuyên truyền và quảng bá cho các khóa học kiểu này!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top