[CCCĐ] Xuyên Việt hè 2019 - Từ Nam ra Bắc

Tóc Xoăn

Xe tăng
Biển số
OF-450406
Ngày cấp bằng
3/9/16
Số km
1,031
Động cơ
689,999 Mã lực
Em vào học kinh nghiệm chuyến xuyên Việt của cụ chủ
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,486
Động cơ
678,613 Mã lực
Nếu đúng Cụ chủ đi Ecosport màu xám bs 30 thì có lẽ e đã gặp Cụ ở MT. E ở nhà xp sớm nên hơn 2h đã tới cầu CTho rồi.
Nhìn cccm đi e cũng ham lắm nhưng chưa có đk đi XV, đành ngắm qua màn hình.







 

Snake master

Xe tăng
Biển số
OF-506097
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
1,246
Động cơ
279,128 Mã lực
cứ xuyên việt là e hóng
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
18,765
Động cơ
3,552,201 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Em lại đánh dấu để xuyên Việt cùng gia đình cụ chủ.
 

Lam.tt

Xe máy
Biển số
OF-574880
Ngày cấp bằng
19/6/18
Số km
68
Động cơ
142,199 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Hà Nội
Ước ao của em mà chưa thực hiện được
 

Morning80

Xe hơi
Biển số
OF-77590
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
193
Động cơ
421,270 Mã lực
Ngày 5: Tp Cà Mau - U Minh Hạ - Tp Rạch Giá

Với lịch trình này, sáng ra cả nhà ung dung ăn sáng, may thế nào ăn sáng tại quán bánh canh khá ngon (em có chụp lại ảnh); sau đó ung dung đi U Minh Hạ, nhưng tới đường vào U MInh Hạ thì đường cực xấu, toàn ổ voi, vừa đi vừa hỏi đường cho chắc vì nhỡ đi nhầm vài km quay lại cũng chết, con đường này bắt đầu làm, chắc 2 năm nữa mới xong; đi đến một ngã ba có chỉ đuòng đi UBND huyện U MInh, đường đẹp lắm, nhìn phát thèm nhưng hỏi đường ng ta bảo lại đi thẳng, nên đành ngậm ngùi đi tiếp (hành trình gian khổ đoạn sau cũng bẳt đầu từ ngã ba này đây ạ).
Vật vã đi với vận tốc 20km/h khoảng 7km nữa cũng tới được trạm bán vé (nhà em đã cẩn thận điện thoại từ chiều hôm qua, nhưng số máy đã bị khóa); mua vé xong đi vào khoảng 3km tới điểm đi thuyền.
tại đây có 1 cái quán nhưng chẳng có ai, có số điện thoại trên biển hiệu, điện thoại thì báo là đi thuyền 300K, mấy phút nữa lái thuyền đến. Chỉ trong vài phút gọi điện mà muỗi bám kín chân nhà em, cả nhà tức tốc nhảy gạt muỗi, mở cốp xe lấy quần dài, chui vào xe thay (các cụ có đi thì nhớ mặc quần dài, áo tay dài và mang thuốc bôi muỗi, nhưng chỉ đoạn này thôi, chứ tý đi thuyền thì ko có muỗi).

Đi bộ 200m tới bến thuyền, ko cả nhà nhảy lên thuyền luôn, giục đi luôn vì chỗ đậu thuyền nước tù, đen xì và mùi thối khó chịu (sau này mới biết tại đây phía dưới là than bùi nên nước đen và có mùi thối). Đi U Minh Hạ vào mùa này thì nước cạn, chẳng có gì để ngắm, đi 1 vòng khoảng 25p thì lên bờ, sau đó trèo lên tháp quan sát cao khoảng 7 tầng, ngắm cảnh. Đúng lúc đó có vài đoàn đi vào thăm quan (trẻ con, người lớn đủ cả), nhưng có vài ng trèo lên tháp, sau đó xuống và lên xe ra về.

Nói chung đi U MInh Hạ thì nên chờ thêm 2 năm nữa cho xong đường; và chọn mùa khác chứ đừng đi vào mùa hè này.
Lịch trình tiếp theo là đi sang Rạch Giá theo đường Xuyên Á, sau khi quay ra con đường đau khổ đến ngã ba như em nói trên, nếu đúng thì sẽ đi ngược lại con đường đau khổ khoảng 7km thì nhập vào đường Xuyên Á. Nhưng xem trên map thấy đi đến UBND huyện U Minh rồi nhập vào đường Xuyên Á vẫn được, nên em đi theo đường đó, công nhận đường đến UBND huyện U Minh đẹp thật, đi êm ru. Vào khu UBND ăn trưa, có mỗi 1 quán cơm dĩa thì trước nhà em là khoảng 30 thầy cô và học sinh cấp 2 đi thi văn nghệ, chờ gọi đồ ăn. Chờ khoảng 25p cũng đến lượt nhà em.
Ăn xong quay lại 500m, đến ngã ba có để đường xuyên Á 13km thế là em đi theo đường đó, đi vào 1 con đường làng (công nhận làng này đẹp thật, đường và kênh song song với nhau, các nhà đều có hàng rào bằng cây được xén tỉa cận thận), nhưng đường nhỏ 2 xe tránh nhau khó khăn (tý có ảnh trình các cụ).
Đi 1 đoạn gặp 1 xe tải em hỏi họ thì cậu lái xe ngần ngừ 1 chút rồi nói với em là xe của bác vẫn đi được, lúc đó em hơi lo vì đoán là sẽ đi qua 1 cái cầu ko có lan can.

Đi tiếp khoảng 5 phút thì cơn mưa rào miền Tây ập đến, cùng lúc đó là đến đoạn đường đang làm, một bên đào hào sâu đến 60cm để mở rộng đường, rồi laij gặp 1 bác 7 chỗ đi ngược lại, trời mưa, may quá em nép sát sang trái để bác ý đi qua được. Tiếp theo là xe máy của thợ để dọc đường (bên trái thì đất thừa đắp nổi, bên phải thì đào hào sâu, hai bên dựng xe máy, gấu nhà em phải đội mưa, bước xuống xe, nhày xuóng hào sau đó nhảy lên đường để dắt xe máy.

Qua đoạn này tưởng đã hết, thì đến đoạn sau đào hào cả hai bên, ở giữa chỉ đúng 1 xe đi vưa, đoạn này khoảng 40 m, thế là em căn thật cẩn thận, sau đó đi từ từ, nín thở. Ơn trời ko sao cả. Sau đó thì ổn hơn, đi khoảng 2km đến 1 cái cầu BOT xã (20K), cầu cao vút và hẹp, trông lên đỉnh cầu thì nghĩ xe đi ko vừa, nhưng chắc do góc nhìn chứ đi qua cũng còn rộng; qua cầu 2km là nhập và đường Xuyên Á, đường đẹp rồi, vừa mưa cũng dần tạnh.

Đến Rạch Giá khoảng 4h chiều, em qua phòng vé Super Dong lấy vé tàu, sau đó qua cảng hỏi bảo vệ chỗ gửi xe, thì bảo là sáng mai qua sớm thì còn chỗ.
Nhà em nghỉ ở NN Tấn Hùng (ngay phía sau đường 3-5) phòng 2 giường đôi có 300K, phòng rộng, nội thất khá tốt do cậu chủ bảo định làm khách sạn nên mua giường tủ loại tốt; chỗ đỗ xe thoải mái, bên cạnh là 1 vườn hoa to.

Cho cả nhà lên nghỉ, em đi rửa xe ngay gần đó, gọi dịch vụ giặt là qua nhận đồ; bọn trẻ con ăn Jolibe ngay gần đó, còn e và gấu ra hàng ốc 68 trên đường 3-2; quán phục vụ cực nhanh nhoáng 1 cái bê lên luôn 5 đĩa ốc hấp; rang me.. các loại.

Ăn xong cho cả nhà ngắm phố phường khoảng 15phút, khu lấn biển rạch giá thật đẹp, nhất là các quán cà fe được đầu tư đẹp. Sau đó đưa cả nhà qua Vincom ngay gần đó chơi 1 lúc cho mát mẻ, ăn kem xong về KS cho cả nhà ăn món WIFI.

Ăn sáng tại Cà Mau (bánh canh khá ngon)



Đoạn đầu đường vào U Minh Hạ


Đến ngã ba cầu T13 các cụ đi thẳng tiếp nhé 7km nữa là đến U Minh Hạ







Từ cổng rừng đến chỗ đi thuyền khoảng 3km; số cố định em gọi từ chiều hôm trước mà ko được


ĐI thuyền thăm quan





Ngắm rừng từ đài quan sát


Đường đi UBND huyện U MInh (chỗ cầu T13), đường đẹp





Đi vào đường làng và đây là chỗ em hỏi cậu xe tải đường



Song kiếm hợp bích (mưa to và đào đường), đoạn sợ nhất thì sợ quá quên cả chụp ảnh


Cầu BOT xã




Ra đường Xuyên Á




Bữa tối của cặp đôi (đến bây h vẫn thắc mắc là chỉ sau 10p có luôn 5 món gần như cùng 1 lúc)



Rạch Giá dưới ánh đèn






 
Chỉnh sửa cuối:

Morning80

Xe hơi
Biển số
OF-77590
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
193
Động cơ
421,270 Mã lực
Ngày 6: Rạch Giá - Hòn Sơn
Sáng dậy sớm, ăn sáng (ăn đại 1 hàng cả nhà ăn bún, phở nên ko ngon, có mỗi em chọn bánh mỳ trứng ốp lếp thì ngon lành), đến gửi ô tô xong còn gần 1 tiếng mới lên tàu, gấu và 2 cô con gái sang chợ mua quà vặt, em và F1 ngồi cafe trong căng tin Cảng. Trong vé ghi là đến trước 30 phút, nhưng tàu chạy rất đúng giờ, nên thực tế chỉ cần đến sớm 10 phút là được vì xếp hàng lên tàu khá lâu, đến muộn thì đỡ phải xếp hàng. Đi tàu cao tốc ra Hòn Sơn mất khoảng 1h20 phút xong tàu lại tiếp đi Nam Du. Đi đến đảo thì biển êm, sóng lặng, cả nhà không vấn đề gì.
Tới cảng, bắt xe ôm tới chân núi Ma Thiên Lãnh (15K/người cho quãng đường 1km), do homestay em thuê ở giữa đường lên đỉnh Ma Thiên Lãnh (đi bộ lên mất khoảng 40p), các bác xe ôm cứ cười nói là đến đảo sao lại ở trên núi. Nhưng vấn đề ăn nghỉ là do gấu phụ trách nên em chỉ biết cười trừ.

Mỗi người 1 ba lô, đi sâu vào trong núi, do là mùa mưa nên không khí khá mát mẻ, ấn tượng nhất là màu xanh của là cây, đặc biệt là những cây xoài cổ thụ to như cây đa mọc trên những tảng đá lớn, thử đi bộ vào đấy nhưng thấy muỗi bám vào chân nên thôi, chứ lúc đó ước là buổi chiều mát mẻ ra nằm trên tảng đá, dưới bóng cây và chờ quả rụng thì phiêu biết mấy.

Vừa đi vừa nghỉ, uống gần hết 5 chai nước trên tàu phát miễn phí thì tới được sát homestay, dọc đường gặp vài người dân họ thì thầm: "lên Lamien đấy" với ánh mắt nhìn mình thật kỳ lạ, đường lên rất đẹp cho những ai thích rừng núi, chỉ tiếc là khách du lịch xả rác khá bừa bãi vì đây cũng là đường lên Ma Thiên Lãnh. Bọn trẻ con nhà em được cái đi bộ khá tốt nên ko kêu ca lắm, chúng chỉ hỏi lên đó có điều hòa, wifi không thôi, gấu trả lời là có hết làm chúng phấn chấn hơn hẳn.

Tới gần thì đã có 1 chú chó ra đón, các F1 mê tít chạy cùng chó tới thẳng homestay luôn. Tới nơi thì có 3 chú chó và 3 chú mèo tất cả vứt hết đồ xuống đất và chơi cùng chúng nó luôn, để bố mẹ thu xếp đồ đạc. Homestay được làm bằng gỗ, kính trên những tảng đá to nhìn ra biển, nhìn những chi tiết liên kết rất chắc chắn em thấy yên tâm hẳn, sau này mới biết chủ là dân Mỹ thuật công nghiệp, người Hà Nội, là đạo diễn trẻ từng đoạt giải phim ngắn cách đây 7,8 năm. Không wifi nhưng 3G vẫn dùng được, không cần điều hòa vì tối còn phải đắp chăn. Nước mát lạnh do lấy nguồn suối trên đỉnh núi, thảo nào đường đi lên có rất nhiều ống nước mềm dọc theo bậc thang. (Có bình nóng lạnh tại 1 phòng tắm)

Tắm táp, nghỉ ngơi, đọc sách chờ ăn trưa. Tú (chủ homestay) hóa ra lại có nhiều bạn chung với gấu nhà em nên câu chuyện trở nên thật gần gũi, cơm do Trọng (một huấn luyện viên xe phân khối lớn, bây h về làm cùng Tú) nấu rất ngon, đặc biệt là món cá kho tộ, cả nhà em cùng 3 ng homestay và 2 cô gái trẻ cũng là khách chén sạch sành sanh, ăn xong ăn xoài tại đó, xoài nhỏ nhưng rất ngọt. Đúng lúc đó thì lại một cơn mưa rào ập đến, thế là mọi ng về phòng đọc sách, chơi bài 1 tý rồi lăn ra ngủ đến 4h30 mới dậy. Lúc đó mưa cũng gần như tạnh, nếu em ko bị đau đầu gối thì e và gấu đã đi lên đỉnh Ma Thiên Lãnh rồi (chỉ đi khoảng 30 phút nữa thôi), chỉ ngồi ngắm cảnh núi, biển và chẳng phải làm gì trong thời tiết mát mẻ thực sự là thư giãn.

Khoảng 7h tối, tự dưng có tiếng như tiếng tù và, cả nhà đoán chắc đến giờ ăn nên lục tục lên ăn, vừa đúng lúc thức ăn dọn ra, nhưng đó là tiếng của mấy con ễnh ương trong bể bèo sau phòng em, các bạn ở Home stay rất chu đáo, tối hôm đó soi đèn bắt 2 con ném xuống phía dưới để khách đỡ mất ngủ.

Chuẩn bị xuất phát: Super Dong




Đảo dần hiện ra sau hơn 1 h đi thuyền


Đường lên Lamine

ống dẫn nước suối từ trên núi xuống



Con cuốn chiếu to chưa từng thấy


Phòng ngủ view 2 mặt biển 2 mặt núi











Phòng bếp + ăn và chủ nhà
 
Chỉnh sửa cuối:

Morning80

Xe hơi
Biển số
OF-77590
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
193
Động cơ
421,270 Mã lực
Ngày 7: Hòn Sơn - Hà Tiên

Cơn mưa to lúc 4h sáng làm em tỉnh giấc, lo quá vì 12h30 tàu chạy, mà mưa thế này thì đi xuống núi ướt hết, nhưng lại hy vọng mưa sớm tý sẽ hết mưa. Chỉ tiếc là không ngắm được mặt trời mọc từ phòng ngủ mà thôi. Sửa soạn ăn sáng, cafe xong thì trời dần tạnh mưa, song có lúc lại lác đác rơi vài hạt. Em nhờ chủ nhà thuê người gùi đồ vì sợ đường xuống trơn ngã mất, gùi đầy 1 gùi là 150K, cả nhà em đi bộ xuống trước, đồ cứ để đó tý có ng qua lấy, thế mà cách chân núi khoảng 10p đã thấy bác ý bắt kịp rồi. Xuống chân núi (ai cũng bị muỗi đốt vài nhát) do đi dọc đường, thuê xe ôm (anh xe ôm hôm chở đến đưa số) đến biển Bãi Bàng 30K/người, đi mất 15 phút thì tới nơi, cũng là lúc mặt trời dần hiện lên. Biến Bãi Bàng khá đẹp, nhưng có thể do trời ko nắng nên nước không xanh trong như ảnh trên mạng, và xung quanh có khá nhiều thuyền đỗ. EM đặt ăn trưa luôn, cơm chiên Dương Châu (nếu ko ăn tiền bàn ghế là 200K, còn ăn thì không tính tiền). Bơi, tắm, chụp ảnh xong hẹn xe ôm 11h45 đến đón, sau đó qua bãi dừa nằm trên đường về cách khoảng 1km, vào bị thu 10K/ng tiền phí thăm quan, chụp ảnh, bãi này ko tắm được chỉ có mấy tảng đá sát mép nước và 1 cây dừa nằm ngang, còn lại toàn quán ăn. Cậu lớn ra cười bảo con không vào tiết kiệm cho bố mẹ 10K đấy, chụp ảnh nhanh chóng xong em cố ra bến tàu trước 30 phút.

Ra tới nơi phải đứng chờ 30 phút tại cầu tàu chật, nắng, chờ tàu từ Nam Du qua đón khách. Nếu các cụ đi thì chỉ cẩn ra trước 10p thôi vì đảo này bé mà, đi tới liền.

CHuyến về gấu say sóng bí tỷ, còn cả nhà chẳng ai làm sao, lên xe, đưa mọi người vào Vincom ngay gần đó, còn em phóng xe đến quán giặt là lấy đồ, quay lại đã thấy cả nhà ngồi quán kem gần đó, ăn chưa xong thì trời đổ mưa sầm sập, thế là lên xe Hà Tiên thẳng tiến. Trên đường đi gặp rất nhiều nhà nuôi chim yến, xây cả cải nhà 4 tầng nhưng ko có cửa để nuôi yến, thấy nói dân giàu lên nhờ nuôi yến tại chỗ thế này. Kế hoạch của em là đến Hà Tiên khoảng 4h30, đi thăm biển mũi Nai luôn, nhưng ko kịp vì đi nhầm đường 1 đoạn (ngã ba đi Tri Tôn).

Đến gần Hà Tiên thú vị nhất là nhìn thấy biển ngay sát đường đi, cảm giác như là mình đang đứng trên những mét đất cuối cùng của đất nước. Vào trung tâm TX, qua cầu bên phải là 1 dãy khách sạn cao cấp, to đẹp giá 600K phòng/5 ng, có thang máy. Lấy 1 phòng, nghỉ ngơi rồi ra quán cơm Hiền, nhưng tới nơi thì báo là hết cơm, lại quay lại mỗi ng làm suất cơm dĩa, sau đó sang hàng chè ngay bên cạnh ăn tiếp.

Đường xuống có 1 bạn cún đi tiễn gần 15 phút


Biển Bãi Bàng


Biển Bãi Bàng


Bãi Dừa Nằm


Cây Dừa nằm, gấu nằm thử lên nhưng toàn lăn xuống nên đành ngồi chụp vậy



Xây nhà nuôi yến


Biển sát đường đi gần TP Hà Tiên



 

Kenedy Tran

Xe hơi
Biển số
OF-518382
Ngày cấp bằng
26/6/17
Số km
142
Động cơ
178,786 Mã lực
Chúc mừng gia đình cụ có chuyến đian toàn vui vẻ! Nhà cụ đúng là tỷ phú thời gian! Hj
 

Rockstorm

Xe hơi
Biển số
OF-606681
Ngày cấp bằng
2/1/19
Số km
101
Động cơ
122,910 Mã lực
Tuổi
34
Ngưỡng mộ quá. Mình cụ đã đành, chứ còn mợ vs cả f1 nữa. Nhất cụ rồi
 

Hoàng Hải Anh

Xe tải
Biển số
OF-666274
Ngày cấp bằng
3/6/19
Số km
243
Động cơ
110,616 Mã lực
Tuổi
46
Chúc mừng cụ chủ đã về nhà an toàn. Em đang hóng tiếp đây.
 

Morning80

Xe hơi
Biển số
OF-77590
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
193
Động cơ
421,270 Mã lực
Ngày 8: Hà Tiên - Châu Đốc

Sau khi ăn sáng xong, cả nhà đi Thạch Động, tới nơi thì cũng đông khách thăm quan, giữa cái nóng sớm mùa hè vào Thạch động khá mát mẻ, dễ chịu. Em gửi xe ngay nhà dân đối diện cửa Thạch Động, 20K, vào cửa mới biết là gửi xe Thạch Động có 10K. Thực ra núi non ở đây so với ngoài Bắc mình thì chẳng thể so được, nhưng đã đến Hà Tiên thì di cho biết thôi. Rời Thạch Động sau khi ăn bánh lọt ở đó, nhà em đến Lăng Mạc Cửu cách đó vài km, miễn phí vé vảo cửa, cả khu lăng mộ rộng lớn, xanh ngát cây lá. Trên đường quay về đi Châu Đốc em thấy biển chỉ dẫn đến biển Mũi Nai, thế là đi tới luôn, vào khu du lịch Mũi Nai phải mua vé vào cửa, vào trong lượn 1 vòng ra biển, ngắm biển 1 lúc, rồi cả nhà uống nước thốt nốt, hưởng gió biển mát cực kỳ (hóa ra là tý nữa mưa).
Rời biển mũi Nai, kế hoạch tiếp là đi Núi Cấm chơi rồi vòng về Châu Đốc lúc 5h chiều, nhưng đi 1 lát thì mưa to, và càng ngày càng to, đến chỗ rẽ vào Núi Cấm được vài km thì khoảng gần 12h trưa và mưa rất to, thế là quyết định quay về Châu Đốc luôn, dừng lại ăn trưa dọc đường thì trời có vẻ ngớt mưa, nhưng vẫn quyết định về Châu Đốc. Đến Châu Đốc khoảng 2h30, đường vào Châu Đốc bị chặn lại thu tiền vé vào miếu bà chúa Xứ, nhưng em nói là đi vào TP thì lại cho đi. Vào TP lấy Khách sạn xong, rồi đi núi Sam, nơi đây có bệ tượng bà ở trên đỉnh núi, độ dốc 10%, đi qua chùa Long Sơn, KS Victory là tới đỉnh núi, ngay sát đỉnh có vài chỗ đỗ xe miễn phí, chứ em đi thêm 30m nữa lên đỉnh là nộp 30K trông xe.

Ngắm cảnh chán chê, thấy đồng rộng màu xanh, màu vàng hai bên kênh Vĩnh Tế, trên đường xuống thì ghé chùa Long Sơn vãn cảnh, sau đó xuống chân núi thì chở gấu và F1 đến miếu bà chúa Xứ đi bộ vào thăm quan cùng với Lăng Thoại Ngọc Hầu, còn em và F1 chờ ngoài xe.
Xong xuôi cả nhà ra Châu Đốc Hội quán ăn lẩu cá kèo, rồi về Ks xem bóng đá. Hết trận VN thua, em và gấu lượn ra đầu đường ăn chè.

Thạch Động








Lăng Mạc Cửu





Biển mũi Nai


Nước thốt nốt





Mưa trên núi Cấm


Đường đến Châu Đốc



Ngắm cảnh trên đỉnh núi Sam; xa xa là Cam pu chia








Bia thì mang từ Hà Nội



 

Morning80

Xe hơi
Biển số
OF-77590
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
193
Động cơ
421,270 Mã lực
Ngày 9: Châu Đốc - Đồng Tháp - Biên Hòa

Sáng dậy mò mẫn đến tận chợ ăn bún cá do người dân ở đây chỉ chỗ (cạnh tiệm hoa bé ba), quán trong chợ, chật chội như Hà Nội, khá đông khách, khá ngon nhưng cũng khá cay. Ăn xong chở gấu qua tiệm bánh ngọt của 1 người bạn (chắc nhờ fb mới có quan hệ rộng như vậy), chị em gặp nhau mua ít bánh xong rồi LOng Xuyên thẳng tiến để đi qua cầu Vàm Cống; trên đường định ghé vào khu tưởng niệm CT Tôn Đức Thắng nhưng rồi đi qua mà ko biết, do có hẹn ăn trưa với ông chú họ lấy vợ và định cư ở Đồng Tháp nên em cũng ko quay lại nữa, dọc đường dừng chân tại điểm dừng chân cá sấu để WC, ngắm cá sấu và ăn kem.
Qua cầu Vàm Cống, đúng là cầu mới, đường mới chạy phê tít, tới nhà chú đúng chính Ngọ, ông chú tiếp món tôm sông mà to như tôm biển, khác là càng rất dài. Cũng may có dịp này mới qua thăm chú được, chứ ko thì chẳng biết có dịp nào.
Ăn trưa no nê, đi về Biên Hòa, trước khi đi đã xem đường đi theo đường tránh TP HCM, thế mà hết cao tốc Trung Lương, hai vk định vị lại thấy đường trên map gần hơn, bèn đi theo, đi 1 lúc 3g kém quá, đi qua chỗ rẽ rồi mới biết, thế là lại theo Vietmap của em, nhưng cái thằng VM chỉ biết đi theo nó chứ ko biết đi tổng thế thế nào. lại quyết định theo theo Gmap, và kết quả là đi xuyên qua Tp HCM đến Biên Hòa lúc 7h15 chậm hơn dự kiến có 45 phút. Ăn tối tại nhà cô ở Biên Hòa.
Chặng này đi là chính nên ảnh cũng có vài tấm

Biểu tượng cá ba sa ở CHâu Đốc


Bún cá Ngã tư nguyễn văn thoại - lê công thành

Cạnh hàng hoa bé ba


Các đồ ăn khác trông ngon mắt quá





lại gặp mưa dọc đường

Trạm dừng chân cá sấu







Cầu Vàm Cống





Tôm sông

 

Mitomxoan

Xe tăng
Biển số
OF-152588
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
1,260
Động cơ
367,791 Mã lực
Đúng cái em đang cần. Thank cụ chủ nhiều
 

Morning80

Xe hơi
Biển số
OF-77590
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
193
Động cơ
421,270 Mã lực
Ngày 10: Biên Hòa - Tà Cú - Kê Gà - Phan Thiết

Ắn sáng, cafe xong nhà em quyết định đi Núi Tà Cú chơi, khoảng 30km đầu đông xe, đường hẹp, sau đó thì chạy băng băng, thế mà 12h trưa mới tới được KDL núi Tà Cú, đi vào thứ hai nên nhân viên, cửa hàng nghĩ gần hết, nhà em ăn trưa tại quán Thành Tuân ngay gần cửa KDL, được cái có phòng VIP có điều hòa, nhưng đồ ăn thì phục vụ chậm lắm, nhân viên khá đông mỗi cô bưng 1 món lên mà mãi mới đủ món, đồ ăn cũng khá ngon, giá cả bình thường.
Mua vé cáp treo, đi xe điện miễn phí tới ga cáp treo, các cụ nhớ giữ vé nhé để đi xuống còn sử dụng vì có thế đi bộ lên đỉnh được mà. Tại đây có tượng phật nằm to nhất đâu thì em quên mất rồi, nhưng to lắm, được xây dựng từ trước giải phóng.
Hiện nay KDL vẫn đang xây dựng một số chùa nữa, được cái gió mát lắm, vừa đi vừa chơi không vội vàng gì. Thèm kem lắm, nhưng 35k/que gấu không cho ăn, cả nhà uống nước mủ trôm lạnh.
Xuống dưới còn cả 1 khu 12 con giáp, vườn hoa ... nhưng khá nắng nên nhà em không ghé qua, đi xe điện ra cửa. Sau đó Hải đăng kê gà thẳng tiến, tới nơi định vị bãi thuê thuyền hải đăng kê gà thì đó là 1 nhà dân có bãi tắm, cô vợ đi xe máy đưa nhà em ra ngoài cách 300 vào khu du lịch Biến Đá Vàng có thuyền đỗ đó (tý ra mất phí gửi ô tô vài chục cho bảo vệ KDL).

Đi thuyền 5p là Hải Đăng, vé vào cửa 10K/người nhưng ko đưoc lên hải đăng, đi xung quanh ngắm cảnh, rất nhiều cua tại các hốc đá, nhưng coi chừng trơn ngã. Nếu ko nắng quá thì chơi ở đây khoảng 1 tiếng là phù hợp, nhà em chơi khoảng 30p rồi đi về.
Từ Kê gà đi Phan Thiết bạt ngàn resort bên biển,nhưng rất ít nhà dân bên đối diện. Không biết các resort có đủ khách không nữa.
Tới Phan Thiết nhà em thuê KS ngay gần cầu, gọi giặt đồ, sau đó ra ngoài ăn. Đồ ăn ở đây rất ngọt và rất cay, nên khó ăn lắm. Ăn xong cho F1 vào cafe sách Phương Nam book ngay gần đó, vì tối nóng quá, còn em với gấu đi ăn bánh quai vạc ngay đối diện (bánh ngon lắm).

Quán có phòng máy lạnh, nhà em ăn trưa hết 506K ( khá ổn, mỗi tội lên đồ lâu quá, uống trà đá đã no mất rồi)




Khu du lịch Tà Cú






View từ cáp treo


ĐI thứ hai nên rất vắng










Chủ nhà Tà Cú






Chỗ rẽ vào đi thuyền ra Hải Đăng Kê Gà


Trước khi lên thuyền phải ngắm thách thức này (gấu chụp)











 

NAM CHÍCH

Xe tăng
Biển số
OF-99949
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
1,071
Động cơ
408,682 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngưỡng mộ GĐ cụ quá, em ấp ủ lâu rồi mà chưa thể thực hiện nổi.
 

Morning80

Xe hơi
Biển số
OF-77590
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
193
Động cơ
421,270 Mã lực
Ngày 11: Phan Thiết - Phú Quý
Em đi chuyến tàu 9h; tới Phú Quý mất 2h30 phút; Nhà nghỉ đã đặt Homestay Long Vĩ và nhờ thuê xe máy luôn (xe số 100k; xe ga 120K); tới nơi thì gấu bị say sóng, phờ phạc cả người, tới nơi thì xe máy đã chờ sắn đi đến Hstay ở cuối đảo mất 15 phút.
Hstay này nằm riêng biệt ở 1 góc đảo, rất rộng, gió mát cực kỳ, phòng có điều hòa (10 phòng), nhà em may đi vào ngày thường nên có mỗi nhà em, ăn trưa xong, cả nhà ngủ mê mệt đến 4h hơn mới dậy, em xuống khảo sát bãi tắm ngay cạnh Hstay, nhưng tại bãi này có đậu nhiều thuyền vì đang biển động nên các thuyền phải neo đậu phía này đảo cho khuất gió.

Chọn Bãi Nhỏ để tắm, đi xe máy đến mất 15 phút, trên đường đi đến bãi Nhỏ, có ghé qua ghềnh Hang nhưng chẳng có gì, Ra bãi Nhỏ ngay cột cờ đảo Phú Quý, check in cột cờ xong, đi từ cộ cờ xuống, bãi tắm khá đẹp, ngắm được cả cá bơi, nhưng khá sâu.
Bơi lội một lúc thì lên bờ (đi bộ lên cũng khá mỏi chân), về Hs và đánh chén hải sản.
Cuối bữa mới gặp anh Vĩ chủ nhà, hỏi chuyện và hỏi đường anh đi thăm quan đảo. Định ra Hòn TRanh nhưng anh nói sóng lớn thuyền không cập được vào bãi tắm (Bãi này đẹp lắm). Còn ra Hòn Hải thì đi mất 6-7 tiếng và thỉnh thoảng mới có chuyến.
Lựa chọn giữa ngắm hoàng hôn ở Hòn Đen hoặc chùa Linh Sơn vào ngày mai (cuối cùng chọn chùa Linh Sơn).
Ăn tối xong, cả nhà ngồi tại nhà hàng xem phim (vì ở đây mới có wifi). Nhà hàng tầng 2 nằm tại góc đảo, đón gió nên mát lắm.

Ngày 12: Phú Quý

Không thể dậy sớm ngắm mặt trời mọc được, em và gấu xuống bãi gần Hstay tắm biến, đây là bãi san hô rất bằng phẳng, nước trong vắt, bơi ngắm san hô chán chê, bãi nông không nhiều san hô lắm nhưng được cái bơi xa được. Đẹp quá, gấu gọi F1 ra tắm. Có 1 chỗ rất đẹp, cả 1 vùng như những bông hoa dưới biển (to bằng nửa cái chiếu), tối về hỏi mới biết là bóng biển, ko phải san hô), lúc sau gọi F1 ra ngắm mà tìm mãi ko thấy.
Lên bờ, cả nhà đói meo, ăn hết nồi cháo cá vẫn thòm thèm, phải gọi thêm 2 tô mỳ tôm tôm chia nhau.
Xuất phát đi điện gió (trên đảo có 3 cột điện gió), được cái vào đến chân cột điện gió ngẩng đầu lên nhìn thấy cánh quạt quay vèo vèo trông ghê ghê. Trên đường đến Hải Đăng Phú Quý đi qua 1 bãi đá rất đẹp, sóng biển cuồn cuộn xô bờ, cả nhà cứ đứng đó ngắm mà ngẩn ngơ, đẹp quá, nhưng lại phải lên đường. Tới Hải Đăng, chỉ còn em và gấu đi bộ lên, F1 ngồi dưới uống nước, trên này có hải đăng và ngọn đuốc Bác Hồ, các cụ nhớ đi bộ khi nào đến 1 cái ngã ba thì đi theo bên phải, 1 tý là đến Hải Đăng.

Lên Hải Đăng gió phần phật, mở cái cửa ra cũng khó, cầm điện thoại chụp ảnh mà cứ như bay mất. Gần trưa rồi, chọn bò nướng, có 3 quán trên đảo, nhà em đi đến quán NGọc Tình (gần nhất) thì đóng cửa vì hôm nay vắng khách, đi đến Hòa Thướng thì khá đông, ăn quán này, gọi 1,5kg bò làm nửa nướng, nửa nhúng dấm. Quán này cho mình 1 bếp than để tự nướng, đói quá lên miếng nào hết miếng đấy, sau đó ăn lẩu thì F1 không thích vì có bì dày, nên kinh nghiệm nếu đi với F1 thì 1kg nướng và 0,5kg nhúng dấm thôi.

Đi tiếp theo vòng đảo, đến bãi tắm Vịnh Triều Dương, đây là bãi tắm lớn nhất đảo, có cả 1 khoảng đất rộng rợp bóng cây, thứ ba nhưng dân đảo vẫn ngồi nhậu nhiều lắm, mang cả loa vừa ăn vừa hát. Chỉ tiếc là cả bãi đất đầy rác. Ra ngắm bãi tắm 1 lát, bãi đẹp nhưng đang xây dựng cầu cảng gần đó, thấy ng dân bảo nếu xây xong thì gió sẽ thổi rác về phía này.
Về HStay nghỉ ngơi, cả nhà ngủ, em lại lượn ra bãi sau nhà bơi ngắm san hô và tìm lại chỗ bóng biển để sáng mai cho F1 xem, nhưng tìm suốt cả tiếng ko thấy đâu. 4h lên bờ, gọi F1 dậy, chuẩn bị đi ngắm hoàng hôn trên chùa Linh Sơn, anh Vỹ hôm qua nói là đi từ 4h để ngắm, nhưng nhà em biết ngay gần Hstay và thấy nắng quá nên bổ hoa quả ăn, và chùng trình đến gần 5h, đi lên đó mới biết là đi bộ lên mất 15 phút, nên tới nơi thì đã gần tắt nắng.

Đằng sau Hstay là Mộ Thầy, chủ Hs nói là khu đất này rất đẹp, hoàng hôn xuống chiếu qua đinh Linh Sơn sẽ chiếu đúng vào Mộ Thầy.
Rời Linh Sơn trong tiếc nuối vì đến muộn quá, về Hstay ăn tối và xem phim rồi đi ngủ.
Ngày 2 là em đi đúng 1 vòng đảo, nếu đi xe máy hết khoảng 1 tiếng, đường khá đẹp.

Cột cờ đảo Phú Quý


Bải Nhỏ nhìn từ cột cờ và phải đi bộ xuống



Tắm bãi Nhỏ


Bữa tối ngon lành, em mang 3 lon này lên đảo






Điện gió




Nhà điều hành cạnh điện gió, chắc lâu ko ai đến. Mới thấy trên đảo đồ đạc nhanh hỏng thật



Bãi đá dọc đường từ Điện Gió đến Hải Đăng, ngắm mãi ko chán











Đường lên Hải Đăng



Ngọn đuốc Bác Hồ



Quả gì lạ thế



Cảm giác rất Yomost


Bò nướng Hòa Thướng


Ngon bổ rẻ



Bãi tắm TRiều Dương










Hoàng hôn trên Linh Sơn cổ tự, chủ Hstay nói là lên đây từ 4h30 ngồi trên tảng đá này ngắm mặt trời lặn, quên hết ưu tư. Gió mát lắm. Nhưng em lên muộn quá, chỉ 10p là mặt trời lặn rồi






Chênh vênh

 
Chỉnh sửa cuối:

Morning80

Xe hơi
Biển số
OF-77590
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
193
Động cơ
421,270 Mã lực
Ngày 13: Phú Quý - Hòn Rơm

Do đi chuyến tàu 10h từ Phú Quý về, nên sáng sớm gấu và em ra Mộ Thầy ngắm cảnh, sau đó gấu bắt đưa lên chùa Linh Sơn chụp ảnh lại do hôm qua tối quá. Về ăn sáng xong, đi xe ra bến tàu. Các cụ nhớ đội mũ bảo hiểm nhé, ngay tại bến tàu có 1 chốt xxx, còn hai ngày đi trên đảo thì chẳng gặp xxx nào cả.
Lên tàu thì sóng to ngay từ khi chưa xuất phát, vừa đi được vài phút thì mọi ng reo hò ầm ĩ vì sóng to đánh bắn nước lên các cửa kính (em ngồi tầng 2 đấy), đi được 30 phút, dồn lên, dồn xuống khó chịu quá em phải ra ngoài bong cuối tàu, ngồi nép sát vào trong có mái che, còn xung quanh nước bắn ướt hết. Đành kệ mọi ng trong đó thôi chứ em mà say sóng tý không biết lái xe thế nào.
Càng đi xa đảo càng đỡ, em có vào trong ngó 2 lần nhưng đều thấy ổn, tới bến hỏi ra thì gấu bảo là kỳ lạ quá, lên biết chắc là say sóng rồi, bèn thả lỏng người kệ cho dập dềnh, đeo tai nghe nhạc và chờ đến lúc livephun, nhưng chỡ mãi chẳng thấy. Đến lúc tàu cập bến nhưng chưa lên được, sóng dập dềnh và nói chuyện với em thì lại tý phun ra. Kỳ lạ thật vì lượt về sóng ghê sớm lắm, mấy hôm trước từ Hòn Sơn về thì như ng sắp chết ý (lần trước đi Trần Đề - Côn Đảo với em cũng say sóng chết thôi). CÒn các F1 thì chẳng sao cả.

Lấy xe xong, chẳng biết ăn gì, trời thì nắng chang chang, thế là e đưa cả nhà đi đến Lotter để vệ sinh, rửa mặt cho đỡ mệt, sau đó vào ăn pizza, mỳ Ý nhưng làm theo khẩu vị Phan Thiết hay sao mà ngọt quá. Bữa này thật tệ.

Xong xuôi, cả nhà đi qua trường Dục Thanh (ngay bờ sông) nơi Bác Hồ đã từng dạy thể dục tại đó; tiếp đến là qua Dinh Vạn Thủy Tú ngắm bộ xương cá voi to nhất Việt Nam. Vào năm 1930 Vạn Thủy Tú là gần sát biển, sau 70 năm đã bồi thêm được 3km nữa, nên bây giờ là giữa thành phố luôn.

Khoảng 3h30 qua lấy đồ giặt và đi đến nước mắm tứ tuyệt mua nước mắm và mắm xay có gia vị (hôm ăn ở Bò nướng Hòa Thướng thấy ngon quá), mua xong trả tiền hàng, ghi lại địa chỉ họ sẽ gửi bưu điện đến sau 7 ngày cước lúc đó bưu điện thu cớ 15K/kg.

Chuyến đi đảo Phú Quý hào hứng quá, cộng thêm việc ko ai say tàu khiến cả nhà thật tưng bừng, trong lúc cao hứng quyết định đi khinh khí cầu, nhưng điện thoại cho họ thì biết là bỏ dịch vụ này rồi vì đẳt quá. Lúc đó mới tính lại thấy đắt thật, may mà nó bỏ (khoảng 3,8 triệu/người/2-3h). Hihi

Đi qua đồi cát hồng thấy nắng quá, nên chạy đến Hòn Rơm cách đó 5km, cũng chẳng có chỗ nghỉ, hỏi 1 chỗ khá đẹp thì BV bảo là ko được vào; hỏi 1 chỗ khác thì thu 60K/người vào tắm biển, tắm tráng. Thế là nhà em ko chơi, quay lại 1 đoạn có bãi đất trống có khá nhiều bóng cây, bỏ bàn ghế ra ngồi nghỉ, ăn mít (mua dọc đường) nghỉ ngơi đến 4h30 quay lại đồi cát hồng.

Tới đồi cát hồng, dân vẫy xe vào kín đường, thu phí trông xe 40K xe, cho thuê tấm trượt 20K/tấm. Nhưng kinh nghiệm nên như sau các cụ ạ: Gửi xe thôi, còn qua đồi cát thuê tấm trượt của bọn trẻ con ở đó, cũng 20K, mà chúng nó còn hướng dẫn mình trượt, bôi sáp vào ván mỗi lần trượt và tạo đà cho mình. Nhà em đi đồi cát này đến lần thứ 2 mà vẫn quên, thế là bảo 2 bé gái giúp cho, chúng nó bôi sáp và tạo đà cho (cho mỗi cháu 20K).

Chơi trượt khoảng 5-7 lần thì mệt; lúc đó mặt trời cũng gần lặn rồi, chụp ảnh các kiểu, sau khi mặt trời lặn thì ra về.
Khách sạn ở Hòn Rơm chỗ nào cũng đông xe, nhà em đến Resort Sóng Biến Xanh, thấy bảo 800 phòng/5 người (vì lúc thuê cũng gần 7h tối), thế là chơi luôn. Resort cũ rồi, được cái nhiều cây xanh, khuôn viên khá sạch sẽ, nhưng lấn đến tận sát biển là khu đồ hải sản nên hơi tanh. Ăn tối luôn tại đó, không ngon không dở, không đắt không rẻ.

Mộ Thầy ngay sau Homestay





Lên Linh Sơn cổ tự chụp lại


Phòng homestay 250K/phòng 2 ng có điều hòa, view biển (nhưng ko mở được cửa sổ)





Trường Dục Thanh






Xương cá voi lớn nhất Việt Nam tại Dinh Vạn Thủy Tú





Xây dựng năm 1762, năm 1930 chỗ này cách biển khoảng 100m thôi


Mệt quá



Trót làm gấu giận

 

Morning80

Xe hơi
Biển số
OF-77590
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
193
Động cơ
421,270 Mã lực
Ngày 14: Hòn Rơm - Ninh Chữ

Sáng tắm biến Hòn Rơm, bãi phẳng và nông, nhưng tại sau chỗ em ở bãi toàn vỏ ốc tắm đau chân quá, nhưng đi dịch sang bên khoảng 50m là ngon lành; sóng khá mạnh do đang có gió càng làm cho các F1 thích thú và tắm mãi không thôi. Trả phòng, qua ngoài có vài quán to trước RS nhưng ko ăn, xem bản đồ thấy phía trước có 1 khu kiểu ô cờ cách khoảng 2km, đoán là có phố xá nên mò lên đó ăn, nhưng chẳng thấy gì, quay lại nửa đường ăn đại 1 quán bánh canh ven đường (chán quá nước nguội) sau đó chui vào quán cafe bên cạnh (vì ăn xong nóng quá), F1 nhà em đi chơi uống cafe sữa đá suốt (bất ngờ quá).
Đường qua Bàu Trắng thì đẹp thôi rồi, qua đồi cát Trắng khoảng 9h30 thấy tít xa trên đỉnh đồi đã vài chục người rồi, nên ko lên (trước nhà em thuê xe lên chơi rồi, phê lắm); gấu bắt chụp ảnh các kiểu mất đến 30p.

Kế hoạch là ăn trưa ở Cà Ná (ăn nhẹ) để đến Mũi Dinh khoảng 3h chiều tắm biển và ăn mực tươi nướng ở đó, nên xem bản đồ thấy chớm đi vào đường ven biển có 1 khu nhất nhiều đường ô cờ, nhà em chạy đến đó gần 12h trưa, hoá ra đó là 1 cái làng, đường bé tý, lúc em vào có 1 bác biển 51 vừa chiu từ đó ra (chắc cũng nhầm đường), đi vào khoảng 300m thấy sợ ko quay đầu được nên ra luôn.

Quay lại Sơn Biển ăn trưa, đúng chỗ định vị quán Sơn Biển nhưng ko thấy quán đâu, hóa ra đổi tên quán rồi. Vào ăn cơm canh trứng tráng ...
Khoảng 1h30 bắt đầu đi Mũi Dinh theo đường ven biển, cung này đẹp lắm, chỉ tiếc là trưa nắng quá nên dừng lại vài chỗ, chứ đầu năm công ty em đi chỗ này (trời mát hơn) nên lang thang mò mẫm đi theo các mũi đá vươn ra sát biển.
Tới Mũi Dinh mới có 3h, thấy vẫn nắng và có 2 xe 45 chỗ đỗ ngoài nên vào quán nằm võng, nghỉ ngơi đến 4h thì thuê máy xúc (300K/xe/2 lượt). Cho các F1 ngồi trên gầu xúc và đi ra biển.

Biển Mũi Dinh thì cực đẹp rồi, hôm nay sóng lại to và màu xanh lục, các F1 chơi hoài ko chán, thỉnh thoảng sóng đánh văng cả vào bờ cát. 5h vào làm con mực tươi nướng 400Kx0,8kg=320 K. Nhà em quên khăn tắm nên mua khăn mặt tắm 25k/cái bé tý xíu.
Về gần Phan Rang, em đt cho KS Ninh Chữ 2 thì hết phòng; tìm loanh quanh may quá thuê được KS Đông Nam (đáng đồng tiền bát gạo, giá rẻ 500K/phòng 5 người, mới xây, đồ rất xịn, có bãi đỗ xe có mái che).
Ăn tối thì Cơm gà Khánh Kỳ, cơm trắng và 1 đĩa gà chặt (30K/miếng) ăn miếng nào tính tiền miếng đó, mỗi suất 30K gà và 10k cơm. Quán này đầu năm em vào Ninh Thuận được dân ở đây dẫn đi ăn, nhưng cũng thấy bình thường. Quán đông khách lắm, dân địa phương chiếm đa số.

Hôm đó 10 tối mất điện toàn thành phố đến 12h đêm mới có, thế là đưa cả nhà ra bãi biển 1 lúc, rồi chui vào xe ngồi điều hòa cho mát. Có điện thì về, nên 1h sáng mới đi ngủ.


Các khu đất hai bên đường Bàu Trắng nhà em đi năm 2015 còn hoang vu, đến nay đã chia lô, có hàng rào hết rồi


Hồ nước ven đường gần đồi cát trắng


Chờ mãi mới đến lúc vắng xe


Lại 1 đồi cát nhỏ dọc đường









Nhiệt điện Vĩnh Tân



Đàn dê trên cung đường ven biển








Mũi Dinh





Biển đẹp mê hồn



 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top