[Funland] Việt - Mỹ đấu khẩu như đang sắp hành động thương chiến, liệu bên nào đang vạ mồm?

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,682
Động cơ
481,369 Mã lực
Nơi ở
..
Xem vtv1 đài truyền hình việt nam... em thấy các cụ cãi nhau hơi thừa
Xem phút 20’20’’





 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
3,927
Động cơ
-160,775 Mã lực
Tuổi
35
Thế nào là thông tin giả mạo!??? Thông tin mà ông muốn bưng bít, mà cư dân mạng nó bô bô lên, thì ông cũng vu cho nó là giả mạo à???
Nên tôi mới nói: cái khó nhất, và không tưởng, là hai bên cùng thống nhất thế nào là nội dung xấu !
Ông càng nói càng ng.u xuẩn!???
Giờ vẫn chặn mạng BBC, hay VOA đấy... tất nhiên là mồm vẫn chối, và nó vẫn là con bài tủ để bọn kia lúc cần đem ra xử đấy!...
Chặn BBC voa....? sao em ở sài gòn vào bình thường nè...chả có chuyện gì.

Em nói chuyện lịch sự ko súc phạm ai nhưng cụ thích văng tục súc phạm người khác thì "biến". OK
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,562
Động cơ
101,979 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Tôi thấy ông có vấn đề lớn về nhận thức!
Trích phần bôi đỏ:
1. Từ đầu, phần trao đổi của tôi chỉ gói gọn trong vấn đề ông Hùng muốn loại bỏ các video mà theo phía VN gọi là "độc hại"
Tôi cũng tạm chấp nhận, các giá trị Mỹ, toàn xấu xa cả!
Vì sao tôi phải đề cập đến các giá trị Mỹ, vì đây là tiêu chuẩn để phía Google đánh giá đâu sẽ là các "video" độc hại! Và từ đó, mới có cái kết luận, chuẩn hơn ông Lê Duẩn nhà mình, rằng: Nếu ngồi đánh giá nội dung, hai bên sẽ có độ vênh không hồi kết !
2. Ông lôi vụ Huawei vào đây làm gì!??? chưa thể có kết luận Huawei là trong sạch, hay chính phủ Mỹ cố tình chơi đểu Huawei, hay cố tình trừng phạt TQ, mà ông đã kết luận như đúng rồi: ... nhưng chính Mỹ cũng đang hành xử như vậy thông qua vụ của Huawei
Chứng tỏ một là ông cố tình tổ lái, phức tạp hóa vấn đề, hai là quan điểm của ông đã bị nô dịch định hướng, không còn có tư duy đúng đắn. Sao vội kết luận Mỹ hành xử với Huawei là sai !???
Trích phần bôi xanh:
Sao ông dám phán tôi có nhận xét đứng về lợi ích của phía ngoại lai ??? Nếu ông không chứng minh cụ thể được, dù ông ở bất kỳ chỗ nào, tôi cũng tìm ra ông được! Vu khống là hành vi bỉ ổi của một lũ thất học và rừng rú, không lên liếm gót nó!

Phần bôi Tím:
Điều kiện của các nước đề ra cho FB hay GG là gì!??? liệu cụ có thuộc!??? Và nó có giống với điều kiện ngăn chặn đăng quảng cáo trên các Video được coi là Độc Hại tại VN ??? Nếu nó không giống, xin đừng đưa vào đây cho loãng thớt!

Phần này:
còm trước em nói rồi, nhưng ở góc độ của Việt Nam, để bảo vệ lợi ích của mình, Việt Nam có biện pháp để hạn chế tác động từ ngoài vào, cũng chả có gì là sai cả, trường hợp ngay trên sân nhà mình mà không yêu cầu được thằng du nhập vào phải nhập gia tuỳ tục, đấy mới là vấn đề cụ ạ.

Việc bảo vệ lợi ích quốc gia, nước nào cũng cần, còn biện pháp thế nào? vừa đạt được mục đích, vừa giảm thiểu tối đa thiệt hại đến lợi ích quốc gia, mới là điều cân nhắc. Nói chung trong các vấn đề nhạy cảm, thì các lờ đờ vẫn còn tỉnh táo hơn hầu hết anh hùng bàn phím.

Câu chốt : Tóm lại, cụ sùng bái Mỹ là chuyện của cụ, nhưng khi phân tích sự việc, cố gắng phân tích bằng kỹ thuật, lập luận, chứ đừng dùng cảm xúc để phân tích.

Tôi nêu thực tế, ai sùng bái Mỹ mà kết luận sớm thế!??? Dư luận viên ba củ à???
Còn lập luận, kỹ thuật khi phân tích, thì cả bài trên của cụ đã tự chứng tỏ cụ chả có tý mẹ kiến thức nào rồi!... Cảm xúc cái lìn!...

Phần bôi đỏ cụ nói tới:

GG hay FB họ cho rằng họ có tiêu chuẩn riêng để đánh giá đâu là độc hại, cụ cho là có độ vênh, đương nhiên là phải vênh, thậm chí có lúc là kênh nhau trực tiếp. Nhưng cụ đang so sánh tiêu chuẩn thế nào là độc hại của Việt Nam – một nhà nước với tiêu chuẩn thế nào là độc hại của một doanh nghiệp, trong khi doanh nghiệp đó có giá trị được xây dựng trên giá trị của nước đã sinh ra nó, tức là giá trị Mỹ mà cụ nói tới. Không nhắc đến chuyện nó xấu hay nó tốt, chỉ đơn giản một lẽ giá trị đó phục vụ lợi ích của nước Mỹ, tư duy của doanh nghiệp Mỹ được xây dựng từ giá trị phục vụ lợi ích nước Mỹ thì đương nhiên nó sẽ không đáp ứng những yêu cầu mang tính giá trị của nước khác – phục vụ lợi ích của nước khác. Ở đây nhận thực của cụ thừa nhận tư duy lập luận của thằng chường mặt ra nhưng không đưa tư duy lập luận của thằng bố nó đứng đằng sau nó, và nếu thừa nhận tư duy lập luận của doanh nghiệp nước ngoài thì không bao giờ bảo đảm được cho lợi ích của nước mình. Một cách nói khác là anh thừa nhận quy định dưới luật nước khác của doanh nghiệp nước đó cao hơn luật của nước anh.

Tại sao phải nói tới Huawei, vì chuyện thu thập thông tin hay có phục vụ cho chính phủ TQ hay không cũng đang còn cãi nhau, nhưng chuyện thu thập thông tin của GG và FB thì có thật, còn có phục vụ cho chính phủ Mỹ hay không thì còn nghi vấn, chưa đến hồi cãi nhau vì chưa hành xử với nhau một cách dứt khoát cứng rắng như vụ Mạnh Vãn Chu. Em nhắc tới cái chuyện này để đổi ngược góc nhìn lại, thay đổi góc độ của các bên được nhắc tới, CP Mỹ thay cho CP TQ, GG hay FB thay cho Huawei, cái khác biệt là nước nào cũng nghi ngờ doanh nghiệp của nhau làm chuyện ảnh hưởng đến lợi ích của mình, nhưng chỉ có một nước cứng tay hơn nước còn lại. Vậy thì Huawei hay FB hay GG cũng khác đếch gì nhau, chúng cũng phục vụ cho CP của chúng, vậy tại sao không nghĩ đến chuyện hạn chế nguy hại từ chúng. Em không hề lái nó đi đâu, em chỉ tạm thời suy luận những khả năng có thể xảy ra trong trường hợp họ tiếp tay cho CP của họ để phương hại đến lợi ích của nước khác, mà ở đây là Việt Nam. Ta thấy Mỹ tự vệ từ xa như thế nào, vậy tại sao ta phải tự đặt lý do ngăn cản chính ta tự vệ chính đáng như Mỹ ? Lái hay không lái tuỳ người đọc nhận xét !

Phần bôi xanh cụ nói tới:

Doanh nghiệp sinh ra theo quy định của luật, FB và GG sinh ra theo quy định của luật của Mỹ, sau khi ra đời và phát triển thì lập luận cũng như thanh minh pháp lý của chúng về cơ bản nằm trong khuôn khổ cho phép của luật Mỹ, nếu chúng hoạt động kinh doanh tại Mỹ. Nếu chúng hoạt động kinh doanh tại nước khác, về lý chúng phải tuân thủ các khung luật liên quan của nước sở tại, đảm bảo lợi ích của nước sở tại, không được gây phương hại đến nước sở tại. Trường hợp đang nói này nước sở tại là Việt Nam, vậy thì phải tuân thủ các khung luật liên quan của Việt Nam, đảm bảo lợi ích của Việt Nam, không được gây phương hại tới Việt Nam. Vậy những thứ mà Việt Nam coi là độc hại, trong phạm vị kinh doanh của FB và GG tại Việt Nam, Việt Nam có quyền chấm dứt hoạt động kinh doanh nếu hoạt động kinh doanh đó chứa những thứ mà Việt Nam coi là độc hại và phương hại đến lợi ích của Việt Nam. Phương án thì phong phanh học tập theo các nước khác, hạn chế doanh nghiệp trong nước, hạn chế tự do định đoạt độc hại hay không trong phạm vi kinh doanh tại Việt Nam. Nếu FB và GG làm được, họ được phép tiếp tục, nếu họ không làm được, họ không được phép tiếp tục, xâu xa dưới những tuyên bố phát ngôn có thể ánh xạ ra thêm những phần nào khác như thuế, chính trị, xã hội, văn hoá thì cũng là củng cố lợi ích của Việt Nam, nó có khác gì khẩu hiệu nước Mỹ đầu tiên đâu. Hơn nữa, người Việt Nam chả nhẽ không đồng tình với khẩu hiểu Việt Nam đầu tiên, nhưng sẵn sàng đồng tình với quan điểm của 1 doanh nghiệp nước ngoài, như thế mới được coi là chuẩn ?

Phần bôi màu tím cụ nhắc:

Em nhờ các cụ khác tìm hộ một số luật mới, yêu cầu mới của các nước khác, em nhớ là Đức có một số yêu cầu, nếu không thực hiện được sẽ phạt rất nặng, ngay cạnh Việt Nam thì có TQ, điều kiện của TQ thì có lẽ các cụ trên này cũng biết vài phần và đặc biệt là TQ không nhượng bộ, GG và FB đàm phán rất nhiều nhưng không đạt được kết quả, nhiều người nghĩ TQ quá đáng, nhưng đằng sau đó ngoài sự không thoả hiệp của TQ là sự không thoả hiệp của Mỹ, doanh nghiệp ở giữa không qua được cửa ải này, đó là lý do thị trường TQ to lớn như thế mà mãi không thâm nhập được, thị trường Việt Nam chỉ bằng 1 móng tay so với TQ, nhưng tại sao Trump phải nhắc đến, không phải vì tiền, vì thứ còn mạnh hơn tiền gấp bội.

Phần cụ copy còm của em lại rồi bôi màu xanh

Thực tế ở trên này khi còm về một vấn đề nào đó, đều là đưa ra quan điểm cá nhân, cụ chớ nên nghĩ là CP sẽ làm như vậy, vì cấp lãnh đạo tuy nhiều vụ tham nhũng thật, bất cập thật, nhưng Mỹ vẫn là kẻ thù cực mạnh trong quá khứ, quá khứ cũng không hề xa xôi gì, nên chuyện phòng ngừa em vẫn tin là các lãnh đạo nhà mình vẫn rất tỉnh, kinh tế các vị ấy kém nhưng chuyện đi dây và bảo vệ đất nước thì các vị ấy khá là thạo. Nói cho cùng, em hay cụ, chém gió trên này thì cũng có thể gọi là anh hùng bàn phím, vì ta chỉ giao lưu trên diễn đàn, có mấy khi biết ngoài đời thật ai thế nào đâu, mà lúc biến loạn thật sự cũng chắc gì đã giáp mặt nhau, nên anh hùng bàn phím là chuyện đương nhiên. Tuy nhiên, nhiều lúc ở tầng cao người ta cũng lắng nghe – hay là nghe trộm, hay là theo dõi, tuỳ theo quan điểm bình luận – nên đôi khi bày tỏ quan điểm qua bàn phím cũng là cách để họ biết ta đang nghĩ gì, mong muốn gì, thời đại này rồi, không còn kiểu như ngày xưa nữa, phát ngôn trên mạng cũng có tác dụng nhất định của nó.

Câu chốt cụ nói:

Khi cụ đặt lập luận của doanh nghiệp lên cao hơn quan điểm luật và tự bảo vệ lợi ích của đất nước, nghĩa là cụ thừa nhận quan điểm của doanh nghiệp cao hơn quan điểm của đất nước, vậy thì lợi ích của đất nước cũng sẽ đứng sau lợi ích của doanh nghiệp, không phải sùng bái ngoại lai thì là gì, doanh nghiệp đó lại có lập luận xây dựng trên nền tảng giá trị Mỹ, mà giá trị Mỹ thì coi lợi ích nước Mỹ là số 1, nếu cụ là người Mỹ, cụ làm thế chả sai, nhưng nếu cụ là người Việt Nam thì em suy luận là như vậy. Có thể do cách lập luận, có thể cụ không hề như thế, nếu lập luận của cụ khiến em hiểu nhầm thì em xin được rút lại lời nói đó, mà có lẽ cũng không cần phải vậy nhỉ, vì cụ cũng chụp mũ em luôn ngay câu cuối cùng. Tiếc là em cũng chả văng tục được như cụ để xứng đôi vừa lứa.

Chúc cụ cuối tuần vui vẻ :)
 

Inocent

Xe buýt
Biển số
OF-86133
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
703
Động cơ
416,237 Mã lực
Ở Thái Lan, một số hành động có thể bị coi là tội khi quân, xử rất nặng ngay và luôn. Theo các cụ nếu công dân Thái để lộ những hành động đó trên FB, Youtube thì 2 ông này sẽ chặn hay để kệ cmcm cho luật Thái nó xử.
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,562
Động cơ
101,979 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Ở Thái Lan, một số hành động có thể bị coi là tội khi quân, xử rất nặng ngay và luôn. Theo các cụ nếu công dân Thái để lộ những hành động đó trên FB, Youtube thì 2 ông này sẽ chặn hay để kệ cmcm cho luật Thái nó xử.
Cụ đợi đối chiếu với tiêu chuẩn của GG với FB đã nhá, độc hại là có độ vênh đấy, em dự là như vậy :))
 

zing180

Xe tải
Biển số
OF-589376
Ngày cấp bằng
10/9/18
Số km
327
Động cơ
-28,947 Mã lực
Tuổi
53
Mỹ bóp TQ xong là bóp VN :(
Nếu Mỹ không bóp được TQ thì VN được nhờ :D
 

xe rùa 2012

Xe container
Biển số
OF-199905
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
5,946
Động cơ
381,638 Mã lực
xứ đông lào mà sang ván mới ối bác đổi đời :))
 

Đại Na Di

Xe máy
Biển số
OF-599394
Ngày cấp bằng
16/11/18
Số km
93
Động cơ
127,530 Mã lực
Tuổi
48
Lão trump chỉ được cái giỏi võ mồm
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,570
Động cơ
257,970 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Chum đợt rồi hành động như thể là bố Tợp.
Ta khiến Chum quy phục ta sẽ thành ông Tợp ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top