[Funland] Vụ tai nạn thương tâm trong đêm tại TPHCM. Sao em chưa thấy thớt?

Vietjuve

Xe buýt
Biển số
OF-529977
Ngày cấp bằng
2/9/17
Số km
560
Động cơ
174,145 Mã lực
Xem clip, em lại nhớ hơn 20 năm trước, đang đõi ngã 4 bà triệu-hàng khay. Hai ông trẩu chạy dream chiến từ Lê thái tổ đi bà triệu chơi thẳng cột điện, cũng một lịm và một giật như tôm. Em đỗ lại và cũng chỉ nhờ mọi người gọi cấp cứu do ko có đt. Chắc là ok khi xe đến sớm.
 

Lâm Sài

Xe điện
Biển số
OF-430025
Ngày cấp bằng
15/6/16
Số km
2,383
Động cơ
239,002 Mã lực
Tuổi
47
Xã hội đáng sợ quá đi mất, đọc xong 6 page em rút kinh nghiệm lần sau gặp tai nạn, nhất định nhắm mắt bỏ đi
 

Tienthinh

Xe tăng
Biển số
OF-53130
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
1,827
Động cơ
470,382 Mã lực
Xã hội giờ sợ thật , không cứu cũng chết mà cứu người giữa đường khéo tai bay vạ gió,xã hội giờ lòng tin với nhau đâu còn
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,057
Động cơ
170,286 Mã lực
Cụ có thấy ngoài hà nội ngay khi có tai nạn tất cả người tham gia giao thông đều hỗ trợ nạn nhân cực kỳ tình người. Cụ có thể lục lại trên of hoặc face
Chưa nói chuyện cậu thấy thế nào là tình người với đúng sai ra sao, giờ là 2019 rồi, không nên vơ đũa cả nắm như thế. Hai người bị nạn nằm đấy ko lo, mà đi tạt mặt một loạt hơn chục triệu dân sống ở SG.
Thứ nữa là có hơn chục người đi qua hiện trường tai nạn thôi, nhưng câu nói của cậu có thể gây xích mích nam bắc và lôi theo hàng đống người.
Còn nữa là trên OF này chắc cũng non nửa là cccm ở phía nam. Vơ gì thì vơ, nể mặt nhau tí.

Tôi ở HN, sống cũng gần hết bắc nam, chỗ méo nào cũng có những cái chướng tai gai mắt, nhưng chẳng dám vơ một phát cả một dám người như cậu. SG bây giờ nam có, bắc có, trung có. Chưa hiểu hết SG thì đừng nói.
 
Biển số
OF-562049
Ngày cấp bằng
2/4/18
Số km
357
Động cơ
153,117 Mã lực
mình ko hề thiên vị nhé, taxi sai đến đâu thì sẽ có tòa xử , mình chỉ nhìn theo quan điểm đến lúc 2 xe đụng nhau thôi, còn sau đó vô lương hay vô phúc gì đó thì mình ko bàn đến, vì cũng giống như bàn chuyện giết người xong chặt xác phi tang vậy. Diễn biến tâm lý trong hoàn cảnh như vậy chị sẽ làm ntn ? Chị có chắc chắn chị sẽ ko bỏ đi ko ? Con người ta phần lớn ai chẳng có lương tâm, nhưng trong giây phút đó lương tâm chị sẽ ntn, bị thứ gì chi phối ? nên chị đừng có mà anh hùng bàn phím mà phán xét người ta .
Khi xét đúng sai cụ phải xét cái yếu tố ban đầu gây ra tai nạn. Ví dụ 2 xe máy tông nhau, 1 người văng ra, ô tô đi sau tông vào làm chết người. Lỗi chính là do 2 xe máy tông nhau, cơ bản ông ô tô ko có lỗi.
Ở tình huống này: Ô tô là nguyên nhân ban đầu gây ra lỗi vì ông sang đường ko xi nhan và sang rất gấp. Nếu xe máy đi chậm thì quả đó tải xế xe máy cũng sẽ phải phanh gấp hoặc va chạm nhẹ! (Cụ cứ tưởng tượng đường vắng nên ông xe máy cứ bơm, còn taxi thấy đường vắng cứ sang đường như đường nhà mình). Còn sau khi tai nạn mới xét là ông lái xe máy chưa đủ tuổi, ko đội nón bảo hiểm.
Nếu công an xử phạt thì tội ông nào ông ấy chịu. Chứ làm gì 3/7!
- Ông lái xe taxi tội Ko xi nhan, sang đường đột ngột, bỏ mặc nạn nhân khi gây tai nạn ...gây hậu quả nghiêm trọng. Cái này thì ốm đòn
- Còn cu lái xe: chưa đủ tuổi, ko đội nón bảo hiểm, phóng nhanh...phạt hành chính
 

Chuẩn trai Nam

Xe tăng
Biển số
OF-419180
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
1,568
Động cơ
236,055 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Có nhiều vụ rồi lên người dân mới thờ ơ thế
Thời kỳ rực rỡ này thì cũng đành phải chịu vậy , thực sự đứng ra giúp người ta là việc lên làm.
Nhưng rủi cái gặp ai mà người nhà cả chục ông xăm trổ, xồn xồn lên chưa biết ntn đã táng luôn ân nhân thì số nhọ.
Có một vụ người nhà nạn nhân đánh một ai đấy giúp người tai nạn đến tử vong đấy .
Sợ thật cái xã hội này
 

damhai

Xe buýt
Biển số
OF-136623
Ngày cấp bằng
31/3/12
Số km
575
Động cơ
374,641 Mã lực
Vậy báo chí, dân cư mạng có lên án những kẻ là người nhà đâm người giúp đỡ nạn nhân bị tai nạn không. Nếu những người nhà đó đâm chết người giúp đỡ thì bị xử tội gì ? Vô ý giết người trong trạng thái bị kích động mạnh chăng ? Các báo có viết nhiều bài báo, dân cư mạng có mở nhiều thớt để đòi án tử hình không.

Chưa kể bệnh viện còn bắt người giúp đỡ đóng tiền, ký cam đoan. Họ cũng là người qua đường, trách nhiệm còn ít hơn các bác sỹ, y tá vậy sao bệnh viện không bắt bác sỹ, y tá của mình đóng tiền, ký cam đoan. Nếu nạn nhân chết thì người qua đường tốt bụng ký cam đoan đó sẽ ra sao ?
 
Chỉnh sửa cuối:

123qwerty

Xe buýt
Biển số
OF-432591
Ngày cấp bằng
25/6/16
Số km
866
Động cơ
220,912 Mã lực
Thiết nghĩ phải có quy chế rõ ràng.
1. Số dt cấp cứu gọi phải dễ, nhanh chóng. Dân biết số dt bệnh viên đâu mà gọi.
2. Người dân đưa vào bv thì bv phải lo chứ, ko dc phiền hà người dân giúp đỡ. Muốn lấy lời khai thì cán bộ công an tự đến nhà mà ghi
 

lacettiGG

Xe điện
Biển số
OF-368871
Ngày cấp bằng
1/6/15
Số km
2,386
Động cơ
327,827 Mã lực
Tình ác với đồng loại luôn ở khắp nơi, nên tình thương đồng loại ngày càng sợ.
Em từng ở 1 đơn vị cấp cứu chấn thương nơi các tai nạn được chuyển đến, chưa gặp trường hợp nào người nhà đến có động thái tri ân người đưa vào, mà họ nhao nhao xem người nhà họ có sao không, lăm le xem thằng nào đâm vào người nhà họ,bắt đền (ăn vạ) đã éo cần biết thực tế ai sai, lăm lăm xen bs đã khẩn trương hết trách nhiệm chưa, rồi bàn nhau phải chuyển viện ra Việt Đức, cãi cọ....Cứ thế đều như vắt chanh. :(
Và cũng gặp rất nhiều người tốt đưa bệnh nhân vào không nề hà máu me. Nhắc lại là chưa thấy trường hợp người nhà nào đối xử tri ân với người đưa vào khiến em phải chú ý. Những người đưa vào này hoặc bỏ đi ngay hoặc gặp người nhà là bàn giao qua loa rồi đi ngay.
Buồn. Buồn không gì tả nổi :(
 

sparta.leonidas

Xe cút kít
Biển số
OF-368450
Ngày cấp bằng
28/5/15
Số km
18,280
Động cơ
437,869 Mã lực
Em đã chứng kiến rất nhiều ca vào cấp cứu trong bệnh viện, cá nhân em suy luận thế này:
Khi người nhà biết người nhà họ bị tai nạn, đồng nghĩa với việc nạn nhân bị tổn hại sức khỏe đau đớn nên cảm xúc của họ rất đau xót và có thể họ phải đối mặt với khoản tài chính lớn phải trả.
Nên cái họ sẽ nghĩ đến là người gây ra bất hạnh cho họ, họ sẽ căm giận và muốn tìm người làm khổ họ, nhưng lúc đó đối tượng tình nghi duy nhất mà họ túm được chính là người đưa vào. Trường hợp có cả người đâm vào đưa vào thì rõ rồi không bàn. Nên người đưa vào mà không đưa được ra chứng cứ ngoại phạm thì họ xơi thôi.
Còn tại sao đưa chứng cứ ngoại phạm rồi mà họ vẫn hằm hè? Bởi vì đó là chứng cứ: "đây đây nhiều người chứng kiến tôi không đâm đây; đây xe tôi không bị xước sát đây...." những chứng cứ đó không đủ mạnh để họ tin tưởng hoàn toàn, trong đầu họ vẫn còn nghi ngờ (mà ko có chứng cứ buộc tội) nên họ đành chịu, có người nhà lại quy kết người đưa vào là cùng đoàn với thủ phạm, nên ghét người đưa vào lắm.
Khi cứu ai thì các cụ nên phòng thủ sẵn chứng cứ ngoại phạm cho mình.
Tốt nhất là không cần chứng cứ ngoại phạm lão ợ. Cứ không liên quan, chỗ vắng người hoặc đêm hôm không có ai chứng kiến thì chim cút cho lành.
 

wanderersg

Xe tăng
Biển số
OF-312654
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,264
Động cơ
295,830 Mã lực
Nơi ở
viet nam
Buồn. Buồn không gì tả nổi :(
Xã hội việt nam con người viet nam giờ nó dang hỏng lắm ròi,hỏng vì nhiều nguyên nhân nhiều yếu tố nó ảnh hưởng tới chứ ko fai vi mot vài vấn đề cục bộ nữa. Điều này dẫn đến vân đề rất nguy hiểm là làm cho nhưng con người sống nhân hậu tử tế sẽ trở nên chăm chăn đề phòng lại với chính đồng loại hơn.
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,057
Động cơ
170,286 Mã lực
Khi giúp người bị tai nạn thì cccm phải xác định thế này: đã tai nạn có đổ máu, gãy vỡ thì có thể thuộc phạm vi xử lý hình sự, thế nên bệnh viện có trách nhiệm giữ cccm cho tới khi xác định cccm không phải là thủ phạm, và báo công an. Thế nên cứ xác định trước là sẽ mất thời gian.
Nhưng khi đã giúp thì mình deck ngại chuyện đấy, mà ngại người nhà, và ngại nhất là đám cò và côn đồ ở bệnh viện. Nhiều khi người nhà nạn nhân có thể đã không hành xử quá đáng, nhưng cái đám đấy quấy tung lên làm người nhà nạn nhân rối và xông vào mình.
 

Thần Ăn Thánh Ngủ.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-599145
Ngày cấp bằng
14/11/18
Số km
337
Động cơ
130,370 Mã lực
Tuổi
37
Cũng khó hiểu cho tình huống thế này.
Trải nghiệm cá nhân em đây này! Năm 2011, đi về muộn thì gặp 1 vụ, vội vàng bế lên taxi cho vào Việt Đức. Cô gái đó gãy chân và choáng, mãi mới lục được số gọi cho người nhà. Em ra bàn bs để bàn giao tài sản để đi về thì người nhà cô ta vào tới nơi. Chả hỏi han gì đấm em luôn, cả 3 đứa cùng nhảy vào luôn.
Hic... may mà em nhanh chân và cũng đã đề phòng cộng bs can nên không dính phát nào. Ấy thế mà cũng chả có câu xin lỗi nào chứ khỏi nói cám ơn. Thôi thì té ngay :P
Cả một bài báo và còm các cụ/mợ chỉ tập trung vào nói thái độ dửng dưng của người đi đường.

Giá mà cô gái đó đội mũ bảo hiểm tốt thì quả ngã đấy vẫn còn cơ hội để được sống.

Theo em thì taxi sai, đôi trai gái cũng sai. Người đi đường thì “đúng” vì ở cái xã hội này tránh được việc gì phức tạp thì nên tránh, nhất là đêm hôm như vậy!

Đáng buồn nhất là cái “đúng” của ng đi đường lại chính là cái “sai” của xã hội chúng ta.
Em xem video thấy cả ông con trai với cô gái đều vẫn cử động. Nếu gọi cứu thương sớm có khi ko sao.
Trong sài gòn tình người xa sỉ hơn hà nội thì phải
Thưa ccccm,

Cô gái trong vụ tai nạn đã ra đi tức tưởi do không có ai gọi cứu thương.

Sao em chưa thấy OF mình có thớt nhỉ?

http://kenh14.vn/co-gai-tre-nam-bat-dong-tren-via-he-sai-gon-nam-thanh-nien-bo-ra-duong-cau-cuu-va-su-tho-o-den-dau-long-cua-nguoi-xung-quanh-20190627120724843.chn

Cô gái trẻ nằm bất động trên vỉa hè Sài Gòn, nam thanh niên bò ra đường cầu cứu và sự thờ ơ đến đau lòng của người xung quanh
Bao nhiêu vụ rồi, cứu người đưa vào viện rồi người nhà nó kéo đến éo biết đúng sai nện luôn.

Vụ này giả sử các cụ vừa đưa nạn nhân vào viện đúng lúc họ chết, thì sẽ sao đây, nhẹ thì người nhà nó giã cho 1 trận, có thể tử vong, không thì xxx cũng xích các cụ, éo biết đúng sai chỉ biết các cụ đưa nạn nhân vào viện trong trạng thái đã tử vong, cứ xích đã điều tra sau.

Là em em cũng éo dám động vào, cũng chẳng dám gọi 113, trừ khi có rất đông người ở đó làm chứng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top