[Funland] [Cập nhật] Các hình ảnh về cháy rừng ở Hà Tĩnh

Xin_chao

Xe buýt
Biển số
OF-678854
Ngày cấp bằng
27/6/19
Số km
621
Động cơ
109,762 Mã lực
Không biết đã dập triệt để chưa các cụ nhẻ ?
 

jany

Xe tăng
Biển số
OF-196826
Ngày cấp bằng
1/6/13
Số km
1,210
Động cơ
340,197 Mã lực
Rừng thông, rừng keo cháy chỉ có làm băng cản lửa thôi, vì lớp thực bì, lá khô dày, cây chứa nhựa dễ cháy. Lại thêm thời tiết khô hạn kéo dài, khe suối cạn hết và gió Lào làm lửa lan mạnh thì ko có cách gì dập lửa được hết.
 

BenTre80

Xe hơi
Biển số
OF-469687
Ngày cấp bằng
11/11/16
Số km
131
Động cơ
271,410 Mã lực
Cháy rừng ở Hà Tĩnh: Người hùng cản lửa cứu rừng không cần thù lao
Thứ 2, 06:55, 01/07/2019

VOV.VN -Ông Đậu Văn Tiến là người rất tích cực trong việc góp phần chứa cháy rừng ở Hà Tĩnh nhưng khi huyện gửi tiền thù lao thi ông lại không nhận.
Trong hàng ngàn người tham gia chữa cháy rừng trên dãy núi Hồng Lĩnh thuộc địa bàn xã Xuân An, huyện Nghi Xuân trong 3 ngày qua, có một người rất đặc biệt là ông Đậu Văn Tiến.

Mặc dù quê ông ở cách xa địa bàn cháy rừng khoảng 12 km nhưng khi nghe tin có vụ cháy rừng, không cần ai nhắc, ông vẫn tức tốc đến hiện trường, xung phong đi đầu cầm cưa cắt gỗ phá đường băng cản lửa.


Sau 3 ngày chữa cháy rừng ông Tiến bị thương ở đùi.
Ông là Đậu Văn Tiến, trú xóm 8, xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh, mỗi lần nghe tin có vụ cháy rừng trên địa bàn thì ông đều xung phong đi đầu trong việc cầm cưa phá đường băng cản lửa cứu rừng. Trong cả 3 ngày chữa cháy trên núi Hồng Lĩnh, ông đã một mình cầm cưa hàng ngàn gốc cây để bộ đội dọn tạo đường băng cản lửa.

Là người không thích kể về những công việc mình đã làm, nhưng khi được gợi chuyện, ông Tiến chia sẻ: “Cưa xăng thì có nhưng mà người sử dụng cưa không quen cho nên sợ ảnh hưởng nguy hiểm. Tôi thấy vậy nên tôi lao theo, không sợ vất vả. Tôi chuyên đi phá đường băng tách đường cháy, để tách rừng, khúc này khúc kia không cho cháy lan sang. Đó là phá đường băng quan trọng nhất nhưng nếu không có bộ đội, lực lượng chủ động đi sau tôi thì không thể phá được cái đường băng đó. Cho nên tách đường băng là tách được đường cháy, chứ còn vô mà dập thực tế là không dập được”.



Ông Tiến ngần ngại chia sẽ chuyện 3 ngày chữa cháy trên núi Hồng Lĩnh.
Ông Bùi Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân cho biết, ông Đậu Văn Tiến là người rất có trách nhiệm và có vai trò rất quan trọng trong việc cưa cắt gỗ mở đường băng. Một điều đặc biệt là công việc rất vất vả nhưng khi huyện gửi tiền ông cũng không nhận.

“Bác Đậu Văn Tiến ở Xuân Phổ là một con người rất có trách nhiệm và có vai trò rất quan trọng trong chữa cháy mấy ngày gần đây. Bác xuất thân từ một người thợ cưa gỗ, cắt gỗ làm thợ mộc. Bác có cái thiện nghệ trong việc cắt gỗ, từ đó bộ đội dọn phần đằng sau nên mình đã khống chế được đám cháy.

Nhưng cái quý của bác ấy ở chỗ là huyện gửi tiền mà bác không lấy, trong khi đó hoàn cảnh em vợ mổ ruột thừa ở bệnh viện, nhưng mà vẫn cả 3 ngày ở đây. Là con người rất là đặc biệt, cho nên chúng tôi chắc chắn sẽ có sự vinh danh xứng đáng những con người như thế này”, ông Việt Hùng nói./.
 

BenTre80

Xe hơi
Biển số
OF-469687
Ngày cấp bằng
11/11/16
Số km
131
Động cơ
271,410 Mã lực
Nghi phạm gây cháy rừng khủng khiếp ở Hà Tĩnh khai gì?
Thứ Bảy, ngày 29/06/2019 21:49 PM (GMT+7)




Khu vực lửa cháy bao trùm trong đêm 28/6

Chiều 29/6, thông tin từ ông Phan Phi Phượng, Chủ tịch UBND xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh cho biết cơ quan công an đang tạm giữ một nghi phạm để điều tra vụ cháy rừng trên địa bàn.

Nghi phạm bị tạm giữ là ông Phan Văn Thành (SN 1973, trú tại xóm 7 xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân). Tại cơ quan công an, ông Thành khai, vào trưa ngày 28/6, ông nhóm lửa đốt rác dưới chân núi sau nhà. Thời điểm này, do nắng nóng cùng gió Lào thổi mạnh khiến ngọn lửa mau chóng lan lên rừng thông phía trên đồi.

Mặc dù ông cùng người dân địa phương nhanh chóng dùng nước để dập lửa, tuy nhiên do gió thổi quá mạnh khiến đám cháy nhanh chóng lây lan ra các khu vực khác.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân đồng thời huy động lực lượng chữa cháy.



Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành khống chế đám cháy tránh lây lan

Trước đó, vào đầu giờ trưa ngày 28/6, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra ở rừng thông thuộc tiểu khu 92 (thuộc địa bàn thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân).

Thời điểm này, UBND huyện Nghi Xuân huy động hơn 1000 người gồm lực lượng kiểm lâm, công an, đoàn viên thanh niên, người dân cùng sự hỗ trợ thiết bị chữa cháy được điều động từ tỉnh Nghệ An sang để chữa cháy.

Trước sự hung dữ của ngọn lửa, gần 100 hộ dân tại tổ 1, thị trấn Xuân An được di dời khẩn cấp trong đêm 28/6. Khắp các ngả đường, người dân bơm nước và dẹp đường để lực lượng chữa cháy tiếp cận hiện trường.

Sau hơn 1 ngày dập lửa, đến khoảng 21h ngày 29/6, ngọn lửa vẫn đang cháy ở khu vực ngọn đồi, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục khống chế đám cháy.
 

BenTre80

Xe hơi
Biển số
OF-469687
Ngày cấp bằng
11/11/16
Số km
131
Động cơ
271,410 Mã lực
Công an, bộ đội, dân quân tự vệ cùng chống cháy rừng ở Hà Tĩnh



Cháy rừng tại tỉnh Hà Tĩnh diễn ra trong 3 ngày qua tại 4 huyện Hương Sơn, Nghi Xuân, Hồng Lĩnh, Cẩm Xuyên - Ảnh: TT

Ông Đặng Quốc Khánh, chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, cho biết trong chuyến làm việc của Phó thủ tướng ************** tại Hà Tĩnh ngày 30-6.

Trong 3 ngày qua, Hà Tĩnh liên tiếp xảy ra cháy trên 200ha rừng tại địa bàn 4 huyện là Hương Sơn, Nghi Xuân, Hồng Lĩnh và Cẩm Xuyên.

Đặc biệt tại huyện Nghi Xuân, ngọn lửa cháy lan rộng, đến nay có khoảng 60ha rừng thông thuộc hệ thống rừng phòng hộ của huyện vẫn đang bị thiêu cháy.

Các lực lượng chống cháy rừng Hà Tĩnh đã thực hiện các phương án tác chiến, cắt rừng, làm đường băng cản lửa nhằm hạn chế thấp nhất những hậu quả do cháy rừng gây ra.

Tuy nhiên, trong điều kiện gió phơn Tây Nam thổi mạnh tạo hiệu ứng khô nóng nên ngọn lửa vừa được khống chế lại tiếp tục bùng phát và uy hiếp đến nhà dân trong khu vực.

Để bảo đảm an toàn cho người dân, tỉnh Hà Tĩnh và chính quyền địa bàn xảy ra cháy rừng đã lên phương án di dời các hộ dân ở sát chân núi.

Trong chuyến công tác, tiếp xúc cử tri Hà Tĩnh sau kỳ họp Quốc hội, chiều qua Phó thủ tướng ************** đã trực tiếp kiểm tra công tác chữa cháy rừng tại huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh.

Tại địa bàn xảy ra cháy rừng, Phó thủ tướng thăm hỏi, động viên các lực lượng đang thực hiện công tác chữa cháy rừng Nghi Xuân.

Phó thủ tướng đánh giá cao tinh thần chủ động, ứng cứu rừng kịp thời của các lực lượng địa phương, sự chỉ đạo của các cấp chính quyền tỉnh và bộ đội Quân khu 4 trong công tác phối hợp chống cháy rừng.

Đến nay, bước đầu tình trạng cháy rừng ở Nghi Xuân đã được khống chế nhưng Phó thủ tướng vẫn lưu ý các cấp chính quyền, các lực lượng không được chủ quan khi thời điểm nóng nắng khắc nghiệt nhất tập trung vào tháng 7 và tỉnh Hà Tĩnh là một trong những điểm có nguy cơ cao về cháy rừng. "Phải bố trí các lực lượng cắt trực thường xuyên, bố trí nhân lực, phương tiện và phương án chống cháy rừng theo phương châm "4 tại chỗ" để sẵn sàng ứng phó các diễn biến mới" - Phó thủ tướng ************** yêu cầu.

Phó thủ tướng Chính phủ cũng chỉ đạo tỉnh Hà Tĩnh phải rà soát lại những điểm cháy đã được khống chế, tiếp tục xử lý những đám cháy còn tiềm ẩn, luôn luôn giữ liên lạc, đảm bảo an toàn cao nhất cho các lực lượng tham gia và người dân sống sát chân núi nơi có xảy ra cháy.

Đối với việc bảo đảm an toàn trong cứu hộ, Phó thủ tướng đề nghị các lực lượng cứu hộ nắm chắc quân số, thường xuyên giữ liên lạc, hỗ trợ nhau kịp thời, không để xảy ra tình huống nguy hiểm tới tính mạng.
 

tung7387

Xe hơi
Biển số
OF-628275
Ngày cấp bằng
1/4/19
Số km
132
Động cơ
114,430 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Chung cư Đồng Phát Parkview.
cháy kinh quá, chỉ có cách để cho cháy hết quhuiả đồi xong ko cho lan sang quả khác thui.
 

VIKING_VN

Xe hơi
Biển số
OF-588784
Ngày cấp bằng
7/9/18
Số km
123
Động cơ
134,903 Mã lực
Tuổi
53
Chuyện mua máy bay chữa cháy nên hay không nên thì em không bàn nhưng việc quy 1 hec ta rừng giá trị mấy chục triệu tiền gỗ theo em chưa đủ. Rừng giữ nước, điều hòa không khí, là nơi cư trú của động vật,.. nữa ạ.
 

Nikki Haley

Xe hơi
Biển số
OF-613443
Ngày cấp bằng
2/2/19
Số km
144
Động cơ
-5,204 Mã lực
Thông tin chưa kiểm chứng, có 1 nạn nhân trong vụ cháy rừng

Hình ảnh xin phép ko đưa lên vì quá khủng khiếp
 

Nikki Haley

Xe hơi
Biển số
OF-613443
Ngày cấp bằng
2/2/19
Số km
144
Động cơ
-5,204 Mã lực
Nhân cách con người

Đây là hai vợ chồng chủ nhà hàng Minh Hồng ở TP Vinh - Nghệ An. Trong hai ngày qua, khi nghe tin quê Hà Tĩnh có cháy rừng, hai vợ chồng anh chị đã bỏ lại công việc ở Nghệ An, nhanh chóng trở về Hà Tĩnh hỗ trợ các lực lượng chữa cháy!
Mỗi ngày anh chị nấu hơn 1000 suất ăn, trực tiếp đưa cơm và nước uống đến tận tay những cán bộ, chiến sỹ và người dân than gia cứu hoả!
Hành động, nghĩa cử đẹp của anh chị đã được Phó Thủ tướng ************** ghi nhận và khen tặng!

 

Nikki Haley

Xe hơi
Biển số
OF-613443
Ngày cấp bằng
2/2/19
Số km
144
Động cơ
-5,204 Mã lực
NGHỆ AN: MỘT NGƯỜI TỬ VONG KHI THAM GIA TIẾP NƯỚC CHỮA CHÁY RỪNG

Chiều 30/6, ông Trịnh Xuân Hưng, Chủ tịch UBND xã Nam Kim, huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho biết, trong khi tham gia tiếp nước chữa cháy rừng trên địa bàn, một phụ nữ tại địa phương đã bị tử vong.

Nạn nhân là bà Nguyễn Thị Hoa, sinh năm 1964, trú tại xã Nam Kim, huyện Nam Đàn (Nghệ An). Bà Hoa gặp nạn tại khu vực rừng giáp ranh giữa xã Nam Kim, huyện Nam Đàn và xã Sơn Tân, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Trước đó, khoảng 10 giờ 30 phút sáng cùng ngày, khi lực lượng chức năng đang tiến hành chữa cháy rừng tại khu vực giáp ranh giữa xã Sơn Tân và xã Nam Kim, trong lúc bà Nguyễn Thị Hoa tham gia tiếp nước cho lực lượng dập lửa thì không may bị lửa thiêu dẫn đến tử vong. Hiện đám cháy rừng đã được lực lượng chức năng khống chế.

Chiều cùng ngày, chính quyền xã Nam Kim đã tiến hành đến thăm hỏi, động viên thân nhân gia đình của bà Nguyễn Thị Hoa./.

Nguồn: TTXVN
 

daoanhht

Xe buýt
Biển số
OF-161650
Ngày cấp bằng
20/10/12
Số km
759
Động cơ
355,916 Mã lực
Quê em hương sơn đây

Nói chung chỉ giữ để không cháy vào nhà dân thôi chứ rừng thì ko thể dập nổi
















 
Thông tin thớt
Đang tải
Top