[CCCĐ] Hạ Long - Điểm du lịch No 1 cho kỳ nghỉ ngắn ngày.

LinhHung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-136133
Ngày cấp bằng
27/3/12
Số km
1,707
Động cơ
386,287 Mã lực
Ở Hạ Long thì mỗi Wyndham là OK nhất, thích nhất cái view ở phòng tắm vừa tắm vừa chịch vừa nhìn ra Cầu Bãi Cháy và Vòng Quay Mặt trời :)):)):))
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
20,665
Động cơ
514,633 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cabin của nhà cháu khi cập bến, âm thanh trong cabin trước đó mn vẫn chuyện trò rôm rả, chém gió phần phật bỗng dưng im phăng phắc, để rồi nó chợt vỡ oà nhẹ nhõm khi cabin đứng khựng lại ccm ạ!
Nhà cháu thản nhiên hùng dũng bước xuống ca bin, đầu ngó nghiêng nhìn lên trên xem dư lào và ko quên chụp 1 kiểu tổng thể kết cấu bộ gá bến cáp treo để sau này nghiên cứu phần kết cấu cùng nguyên lí hoạt động:


:D
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
20,665
Động cơ
514,633 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Như vậy,thấm thoắt đã hết 2 ngày rồi, tg cứ vùn vụt trôi cuốn đi tất cả. Sau khi đi ăn uống ở quán Hoa Sơn theo sự sếp đặt của cty tổ chức tua, đoàn nhanh chóng trở về ks nghỉ ngơi, chuẩn bị thể lực lẫn tinh thần cho mục đích chính của chuyến đi, đó là chuyến du ngoạn trên vịnh Hạ Long 1 ngày 1 đêm.
Bữa buffet cuối cùng ở ks, mặc dù đồ ăn khá nghèo nàn nhưng ko ai bảo ai, mn đều cố gắng nạp đầy năng lượng để chuẩn bị chuyến hành trình phía trước, dự báo sẽ tiêu tốn rất nhiều calo. :))
Theo quy định của tất cả các ks thì 12h trưa khách mới trả phòng, nhưng đoàn nhà cháu đã làm lợi cho ks bằng cách trả phòng trước 2 tiếng đồng hồ. Nv dọn phòng kiểm đồ khá nhanh chóng nên bộ phận lễ tân thông báo mọi thủ tục đã hoàn tất, đoàn tiếp tục di chuyển. Đội phục vụ ks này có vẻ cảm tình với đoàn nhà cháu mà đang lênh đênh trên biển thì cô hdv thông báo " đoàn ta để quên 1 chiếc quần đùi, nv dọn phòng sẽ gửi lại cho lái xe,sau khi về lx sẽ trao lại". Cô hdv ko quên báo số phòng để quên chiếc quần đùi. Khi nghe đến số phòng, nhà cháu bất ngờ vì phòng của ô con F1 nhà mình. Bố khỉ,bọn trẻ con cứ vội vội vàng vàng!
Bhaya cái tên nghe có vẻ lai căng giữa Âu,Á pha trộn chút vùng Caribe rực lửa đầy nắng và gió biển. Thực ra cty du lịch biển này lần đầu tiên nhà cháu nghe thấy, hoá ra nó là 1 trong những cty du lịch biển khá phát triển mạnh ở HL.



Trụ sở của cty ngay mặt biển, bến cảng thuyền neo đậu. Nhìn trụ sở 3 tầng vẫn còn mới nguyên, phía mặt tiền có gắn chiếc biển " công trình kỷ niệm 10 năm thành lập cty" thì nhà cháu cho rằng tuổi đời cty này độ 12 năm, cùng lắm là 11 năm. :D
Lân la hỏi chuyện mấy cô lễ tân thì đc biết số du thuyền của cty là 19 chiếc, to nhỏ khác nhau. Chiếc lớn nhất chứa đc 50 phòng ngủ còn chiếc của đoàn nhà cháu thì lưng lửng tầm trung. Với 20 p ngủ, con tàu của đoàn nhà cháu được xếp ở phân khúc 4*.
Đã lác đác dân Tây lông xuống thuyền mà vẫn chưa đến lượt đoàn nhà cháu:






Hoá ra những con thuyền Tây lông thuê nằm xa bến nên nv ưu tiên xếp họ đi trước, còn con tàu của đoàn nhà cháu đang lừng lững đứng trước trụ sở. Rốt cuộc thì đoàn cũng đc lên tàu:



Con tàu mang số khá đẹp, biển tiến đầu nhỏ mít to, chơi vơi nằm giữa:





 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
20,665
Động cơ
514,633 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đặt bước chân đầu tiên lên tàu, hình ảnh cô nv lễ tân dứng trên cao thả những cánh hoa hồng xuống đón chào du khách thì quả là rất gây ấn tượng:


Như nhà cháu đã còm thì con tàu Bhaya 1, tàu chở đoàn nhà cháu du ngoạn trên biển chỉ là con tàu ở phân khúc khá. Tàu có tổng số 20 phòng,vừa vặn với đoàn 48 ng của nhà cháu (có khá nhiều trẻ con nên bố trí 3ng/p). Chiếc tàu có đến 80% là đồ gỗ được thiết kế ko thể gọn hơn với 5 tầng, 1 tầng hầm cho thuỷ thủ đoàn, tầng 12 dành cho phòng ngủ,tầng 4 là xen kẽ 1 nửa là phòng ăn cùng với khoang bếp phục vụ, phía trên cao là nóc tàu, sân dành cho du khách lên hóng gió biển và ngắm cảnh mà ko bị vướng bất cứ thứ gì.
Hành lang đi vào các phòng tầng 2

Trong số 20 phòng của tàu thì có 2 phòng víp ở mũi tàu tầng 2, nhà cháu và gđ a bạn đương nhiên ở 2 phòng này.
Khá ngạc nhiên bởi diện tích căn phòng rộng rãi,nó còn to hơn phòng ks bên bọn Nhật lùn.



Khu vs còn có cả bồn tắm, vòi sen phun nước mạnh ào ào chả khác gì ks trên đất liền:


Điều hoà giấu kín qua khe khoang, phả ra hơi mát lạnh:



Phía dưới đh là tủ để quần áo hoặc cất vali, có treo sẵn mấy chiếc áo phao cùng với két sắt cho du khách cất giữ tiền bạc đồ tư trang quý:



Kéo 2 chiếc rèm lên thì căn phòng tràn ngập ánh sáng với cảnh quan sống động hấp dẫn:


 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
20,665
Động cơ
514,633 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chương trình mà cty tổ chức tua xếp đặt bữa trưa ngày thứ 3 cho đoàn là ở trên tàu, khi đoàn ổn định chỗ ở thì tiếng loa truyền thông báo từ quản lý tới toàn bộ đoàn, mời mọi người lên tầng 3, nơi có phòng ăn tập thể, media cùng quầy bar. Bữa ăn cũng giống như trên đất liền với món chủ đạo là hải sản:


Vừa ngồi ăn nhậu vừa ngắm qua cửa thì view dư lày:


Với phong cảnh thiên nhiên biển tuyệt đẹp như vậy, nó khiến bữa ăn kết thúc chóng vánh để mọi còn ra hành lang ngắm nhìn và chụp choạch:











Riêng khoản chụp choạch thì pn rất máu mê và G nhà cháu cũng ko là ngoại lệ:






Ô con F1 nhà cháu thấy mẹ chụp nhiều cũng đòi nhà cháu làm vài kiểu:





Chụp choạch cho 2 mẹ con mỏi cả chân, nhà cháu phải ngồi nghỉ thư giãn ngắm phong cảnh hùng vĩ của món quà từ thiên nhiên ban phát cho Vịnh HL:


 

1088_gha

Xe tải
Biển số
OF-103611
Ngày cấp bằng
20/6/11
Số km
385
Động cơ
500,782 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Cụ chủ có lối dẫn dắt và kể chuyện cuốn hút quá. Nhà cháu xin phép đặt gạch ở đây mai đọc tiếp ạ.
 

lai thue

Xe điện
Biển số
OF-63648
Ngày cấp bằng
8/5/10
Số km
2,918
Động cơ
467,578 Mã lực
Nơi ở
Bánh đa cua
Bãi tắm ở Bãi Cháy bẩn lắm, bơi 1 lát sờ da thấy nhờn nhờn, mặt biển có bọt kiểu như ao tù, thua xa Cát Bà, Cô Tô
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
20,665
Động cơ
514,633 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Dự định của nhà cháu là ngồi kể tiếp cccđ trong đêm qua, nhưng quả thật lúc đó ng mệt rũ, có vẻ có dấu hiệu viêm họng,hậu quả của 1 loạt hoạt động trên biển,từ tắm biển lạnh cho đến bia lạnh và đh lạnh ban đêm, giờ về HN đã có biểu hiện rát họng. Đã thế chiều hôm qua lại đến lịch thường kỳ CLB giề của nhà cháu tụ hội, thêm 5-6 chai bia lạnh như trà sát thêm vào vết thương. Cũng may trong nhà có mấy loại thuốc trị họng nên nhà cháu ngậm và xúc miệng nước muối, giờ tuy vẫn có biểu hiện sốt nhẹ nhưng cũng đỡ nhiều rồi.
Giờ nhà cháu quay chở lại chuyến đi:
Lịch trình của đoàn được bố trí khá dày đặc, đây cũng là điều hay vì tránh tg trống nhiều như trên đất liền,mọi người thường lăn đi ngủ, rất dễ bỏ cuộc ko thực hiện theo kế hoạch. Đi du lịch mà ru rú trong p ngủ thì đi làm gì ccm nhể? :))
Ăn bữa trưa và chụp choạch phong cảnh xong thì lúc đó đã gần 3h chiều rồi. Tiếng loa phát thanh truyền thông tin liên lạc của cậu quản lý vang lên khắp các phòng,ngõ ngách tàu " Đúng 10' nữa mn sẽ tập trung dưới tầng 1 để đi bơi thuyền và tắm biển".
Theo kế hoạch, ai bơi thuyền Kayak hoặc đi tắm biển thì đk để quản lý sắp xếp.
Nhà cháu và đội thanh niên trẻ khoẻ đương nhiên đk chèo thuyền Kayak,1 trải nghiệm ko dễ bỏ qua được. Còn đám các mợ cùng các bé thì chọn lựa an toàn là đi tắm biển.
Cửa tầng 1 của chiếc tàu Bhaya giống như chiếc tàu há mồm,từ cửa này mn bước xuống chiếc cano được tàu lai dắt theo để di chuyển vào đảo kiêm luôn 1 con tàu cứu hộ:





Quy định về an toàn của HL rất chặt chẽ, tất cả mn từ du khách cho đến nv phục vụ, thậm chí cả thuyền trưởng lái tàu, khi xuống ca nô (ca nô thường đi tốc độ cao) đều phải mặc áo phao:



Làm 1 kiểu đội hình rực rỡ nào:



Sau vài phút thì ca nô đã đến bè, nơi làm bến để thuyền Kayak:



Clip đi ca no ra bến thuyền Kayak:
 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,069
Động cơ
377,749 Mã lực
Cô hướng dẫn viên đt báo cho đoàn giờ giấc đi dùng bữa tối,ngó đồng hồ thì đã 6h hơn, cả đoàn lục đục kéo nhau ra về, ai cũng có chút tiếc nuối, giá mà ở lại thêm chút nữa cho trời tối hẳn, đèn đóm bật lên thì chụp choạch cảnh sẽ đẹp,lung linh hơn.
Thôi thì có thế chụp thế ấy vậy !
Vẫn là cảnh từ trên cao nhìn xuống:




Lúc chiều đi sang ngọn đồi Sun, mải quay clip nên nhà cháu ko chụp đc cabin chiều về chạy qua sát cabin mình đang đứng, rút kinh nghiệm lúc về, nhà cháu đứng sát cửa để rình cabin chạy ngược chiều. Tầm này giờ ăn nên hơi vắng chăng?








Cáp treo đi qua cầu cảng sáng nay:



Nhà ga cảng quốc tế HL:



Toàn cảnh công viên nước và công viên rồng Sunworld từ trên cao:



nhà em cũng vừa đi tuần trước, nói chung đến HL giờ đẹp, em tiếc chưa được đi Vinperl HL, lần sau em sẽ thử
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
20,665
Động cơ
514,633 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Lúc trên ca nô cậu quản lý thông báo mọi thiết bị điện tử như máy ảnh,đt để đề phòng thuyền bị lật hoặc nước tràn,bắn vào sẽ gây hỏng. Các thiết bị điện tử bị nước biển vào là hỏng ngay. Nhà cháu thì trước đây đã nhiều lần đi thuyền thoi ở hồ Hoàn Kiếm và Hồ Tây rồi. Thuyền thoi đó đóng bằng gỗ,mái chèo cũng bằng gỗ được gắn cố định bằng bộ gá 2 bên mạn thuyền, ghế ngồi ở giữa có gắn với hệ thống bi trượt, mỗi lần chèo mái chèo thì kết hợp lực kéo tay cùng với cơ thể trượt lên trượt xuống rất nhịp nhàng, khiến con thuyền lao vun vút. Thuyền Kayak thì nhà cháu nghe tên thường xuyên, nhưng quả thật chưa 1 lần trải nghiệm nó dư lào nên theo lời tay quản lý nhà cháu gửi lại đt trên tàu cho an toàn. Cũng phải kể với các cm rằng, toàn bộ ảnh trên thớt này nhà cháu chụp bằng đt ạ, nên ko có đt tác nghiệp để minh chứng làm nhà cháu hơi khó chịu.
Tuy nhiên sau khi chèo thuyền kayak thì nó còn dễ hơn thuyền thoi trước đây mình chèo rồi, ngay lập tức lúc đoàn quay về, nhà cháu cùng F1 chèo thật nhanh để về lấy đt ra tác nghiệp.
Tây lông bơi thuyền cũng rất đông:


Phía xa xa đoàn nhà cháu đang về:









F1 nhà cháu lần đầu tiên chèo thuyền, cu cậu rất hào hứng phấn khởi:







Những tấm ảnh tuy chụp bằng đt thôi nhưng rất có giá trị cho ng nào đc nhà cháu chụp vì duy nhất lúc đó nhõn nhà cháu đi chụp. Chắc chắn những tấm ảnh mà sau khi họ nhận đc của nhà cháu, họ sẽ giữ lại làm kỷ niệm, 1 dấu ấn khó có thể quên ccm nhề ?









 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
20,665
Động cơ
514,633 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Kể thêm 1 chút về lúc chèo thuyền Kayak, khi bước xuống thuyền,nhà cháu chèo nhanh cho thoát ra bến để ng khác còn xuống. Khi đã thoát ra xa, động tác đầu tiên của nhà cháu là thò tay xuống nước biển xem dư lào, vì trước đó những làn gió mát thổi vào người khiến cảm giác rất dễ chịu khoan khoái, chắc chắn nước biển sẽ mát lắm đây. Vâng, quả thật nước biển khu vực bơi thuyền trong vắt và mát lạnh, mặc dù ánh nắng tầm hơn 3h chiều vẫn còn khá gay gắt. Nhưng nước biển vẫn mát lạnh, chứng tỏ khu vực này nước rất sâu và liên tục luân chuyển.
Chèo thuyền khoảng hơn 20' thì đoàn ra về để tiếp tục lên ca nô di chuyển đến bãi tắm:





Khu vực ca no di chuyển đến là Hang Trinh nữ. Chả hiểu xuất xứ từ đâu mà ra cái tên hang Trinh Nữ này? Nhà cháu cũng ko tìm hiểu về nó nhưng tạm coi giả thuyết là các cô hay 1 cô trinh nữ có thể vì chuyện tình ái mà ra đây sống ẩn dật và thành truyền thuyết chăng?



Đoàn tập trung lại nghe cậu quản lý truyền đạt lại lịch trình và 1 số điều cần biết:









 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
20,665
Động cơ
514,633 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
2 từ Trinh Nữ cứ ám ảnh nhà cháu suốt, thế nên khi đoàn bước vào hang, nhà cháu đi sau cùng và cố gắng tìm xem có hình trinh nữ hoá đá ko? Nhưng có vẻ giả thiết của nhà bị sai chăng, chả có hình nào giống ng con gái cả:



















 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
20,665
Động cơ
514,633 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ra khỏi hang bước lên bậc cao nhất thì cảnh bãi tắm đập vào mắt khiến bất cứ ai cũng phải thốt lên trầm trồ:


Bãi tắm mini ở đây đáp ứng cho lượng người vừa phải, độ 1-200 ng. Nhìn bãi tắm mát mẻ dư lày, ai cũng phải muốn lao xuống luôn vì biết chắc chắn nước biển sẽ mát vô cùng:



Vị trí địa lý của bãi tắm cứ như đc thiên nhiên sắp đặt cho ý. Nếu ở tầm 12h- 1h trưa thì ánh nắng sẽ chiếu thẳng vào bãi cát giữa, nhưng đến tầm 4h chiều, giờ tắm thì ánh nắng xiên ngang núi, toàn bộ bãi tắm đc hưởng bóng dâm từ ngọn núi (hang Trinh Nữ) che mát. Trẻ con tha hồ nô đùa nghịch cát. Nhà cháu ngó nghiêng hết bãi xem có mợ tây lông nào tắm nắng ko, nhưng ko gặp may các cm ạ!














Nước biển trong như nước suối luôn:



Tây lông tắm khá đông, nhà cháu lên bờ rồi thì đội này mới đến. Nhìn động tác cởi bỏ đồ ra rất nhanh gọn dứt khoát thì dễ bọn này sẽ tắm nắng lắm.




Nhà cháu tranh thủ chụp choạch vài kiểu cho G và thèng cháu xong là cởi đồ lao ngay xuống biển, ko thể đợi chờ tiếp được nữa.
Đúng như dự đoán, nước biển mát vô cùng, thậm chí còn hơi lành lạnh nữa, mới ở dưới nước độ mươi 15' là da bàn tay đã có dấu hiệu sun lại, đúng theo nguyên lý của vật lý, nóng nở ra lạnh co lại. Ô nào bụng to mà đi lái thì chắc vất vả lắm đây!
Va vấp với sông nước từ bé làm nhà cháu rất mạnh bạo bơi ra xa, đích đến của nhà cháu là 1 bãi nhỏ bên kia núi, khoảng cách chỉ độ hơn trăm m thôi. Bơi ở biển lặng còn dễ hơn bơi sông hồ vì nước biển mặn khiển cơ thể cứ nổi lềnh phềnh, nhưng lặn sâu xuống thì rất khó, chỉ tầm 2 m là áp suất cao khiến đầu bị ép rất khó chịu.
Thấy nhà cháu bơi sang bên kia,F1 ô bạn bơi theo. Điều này làm nhà cháu lo lắng vì chưa biết nó bơi dư lào, cứ phải quay đầu lại trông theo nó, nhất là khi về nhà cháu phải bơi cùng và dặn nó thở thật đều, ko đc cuống nếu đuối sức.
Vùng vẫy dưới nước 1 hồi lâu, mn trong đoàn bắt đầu thấm mệt, nước biển lạnh làm mặt mũi mọi ng nhợt tái như mít nhái, có cậu lên bờ còn run cầm cập. Bên tổ chức tua có lẽ đã biết sẵn việc này, họ mang theo 2 bịch khăn tắm, phát cho mỗi người 1 chiếc để khoác vào cho đỡ lạnh khi ra về:



Tạm biệt mợ Trinh Nữ, hẹn lần sau nhà cháu sẽ quay lại nhé!

 

AlphaTroay

Xe tăng
Biển số
OF-362382
Ngày cấp bằng
10/4/15
Số km
1,460
Động cơ
274,037 Mã lực
Nơi ở
Ba đình quận
Chơi thì bên Bãi cháy trung tâm nên vui hơn..Hòn gai thì ăn uống hợp lý nhưng tối buồn
 

zinhaicau

Xe điện
Biển số
OF-29884
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
3,181
Động cơ
378,393 Mã lực
Giá trọn tour và giá riêng tour tàu Bhaya 1 đêm là bao nhiêu cụ ơi?
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
20,665
Động cơ
514,633 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Giá trọn tour và giá riêng tour tàu Bhaya 1 đêm là bao nhiêu cụ ơi?
Thực ra cũng ko đắt lắm đâu cụ! Giá tua trọn gói 4 ngày 3 đêm như đoàn nhà cháu thì chỉ có 5,5 củ/ng trong đó đã bao gồm 1 ngày 1 đêm trên tàu và hưởng trọn toàn bộ các dịch vụ kèm theo rồi. Nhà cháu thì chỉ đi ké nên cũng ko quan tâm đến chi tiết giá cả lắm, chỉ nộp theo suất là xong, qua nói chuyện với a bạn thì giá 1 ngày đêm trên tàu Bhaya là 2,7 củ/ ng ạ. Nhà cháu thấy đi qua cty tua giá hợp lý hơn là mình đi tay bo độc lập.
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
20,665
Động cơ
514,633 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhà cháu làm quả clip chống trôi phát đã:
 

vietau2012

Xe điện
Biển số
OF-146474
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
3,173
Động cơ
392,674 Mã lực
Nơi ở
303-A12 KTTVPCP, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội
Giá trọn tour và giá riêng tour tàu Bhaya 1 đêm là bao nhiêu cụ ơi?
Thực ra cũng ko đắt lắm đâu cụ! Giá tua trọn gói 4 ngày 3 đêm như đoàn nhà cháu thì chỉ có 5,5 củ/ng trong đó đã bao gồm 1 ngày 1 đêm trên tàu và hưởng trọn toàn bộ các dịch vụ kèm theo rồi. Nhà cháu thì chỉ đi ké nên cũng ko quan tâm đến chi tiết giá cả lắm, chỉ nộp theo suất là xong, qua nói chuyện với a bạn thì giá 1 ngày đêm trên tàu Bhaya là 2,7 củ/ ng. Nhà cháu thấy đi qua cty tua giá hợp lý hơn là mình đi tay bo độc lập.
Qua em giá tốt hơn đó! Cụ cần thì ới nhé!
 

vietau2012

Xe điện
Biển số
OF-146474
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
3,173
Động cơ
392,674 Mã lực
Nơi ở
303-A12 KTTVPCP, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội
Vâng cụ, nghe tiếng cụ đã lâu. Năm nay e đi miền Tây rồi, đang lên KH cho năm tới, e sẽ alo cụ nhá.
Vâng, tour du thuyền Hạ Long thì các cụ lưu ý tầm tháng 5 - tháng 9 giá KM tốt cho khách VN nhé!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top