[CCCĐ] Xuyên Việt hè 2019 - Từ Nam ra Bắc

11/11/10
Ngày 15: Ninh Chữ - Qui NHơn

Do dư âm mất điện tối qua. nên 10h sáng mới xuất phát được, kiếm hàng ăn sáng xong thì Thap CHàm thẳng tiến, trời nắng kinh khủng, may đã có dịch vụ xe điện đưa khách lên tháp, lên tới nơi cũng khá đông khách du lịch, nhưng nắng quá nên không ở lại lâu được. Tiếp đó là qua trang trại Nho Ba Mọi (ngay trong TP), em đã đi cả vườn nho Ba Mọi và Thái An rồi, nên chọn Ba Mọi vì có nhà nghỉ ngồi uống nước rộng và sạch sẽ, tới nơi thì nóng quá vì nhà mái tôn nên cảm giác như không khí xung quanh như chảo rang, nhưng vào vườn nho thì lại mát hơn. Gặp ông chủ nhà còn dẫn đi xem giống nho shiraz để làm rượu vang tại vườn bên cạnh.

Dự kiến là đến Tuy Hoà, sáng hôm sau tắm ở bãi Xép (2017 nhà em đã tắm ở đó, thích quá và vắng), nhưng tối qua xem mạng thấy bảo đông khách rồi, nên chuyển kế hoạch đi Qui Nhơn luôn.

Định chạy cung ven biển qua Vĩnh Hy rồi đi Cam Ranh, thế là em định vị đi Bãi Kinh, đi mãi QL1A rồi thấy biển rẽ phải đi Vĩnh Hy, đi khoảng 7km thấy cái cầu sập bên trái đường, em đã nghi nghi (vì đầu năm đi đến CR em nhớ nó ở bên phải). Định vị lại hoá ra do em chọn điểm đến là Bãi KInh nên Vietmap nó cho chạy QL1A rồi vòng lại, chán toàn tập, ngậm ngùi bỏ qua cung ven biển, đến Cam Ranh ăn trưa, ko chọn quán trên QL mà đến 1 khu dân cư bên trong may quá gặp quán ngon, cả nhà ăn uống ngon lành. Tới Phú Yên khoảng 5h chiều, không đi tiếp và vào TP đến Vincom cho mọi ng nghỉ ngơi, mua đồ ăn vặt.
6h đi Qui Nhơn, lựa chọn này không ổn lắm, vì trời tối, mà đường lại rất nhiều đèo dốc, cực nhiều xe tải, công. Đi mãi đến 7h mới hiểu là các xe tải, xe công cố chạy qua đoạn TP để dừng lại ăn tối, sau đó thì đường thoáng hơn nhiều.
Khách sạn tại Qui Nhơn, gấu đã đặt của 1 ng bạn cấp 2, khách sạn trong ngõ ngay mặt đường An Dương Vương, mới xây, thiết kế rất hợp lý, mỗi khu WC đều có 1 giếng trời để thông thoáng, nhưng vì thế nên phòng bị nhỏ 1 chút. Nhưng ko thuận tiện cho ae đi ô tô vì để xe ngay trước cửa KS trong ngõ đủ 2 xe tránh nhau.
Tới KS, tắm táp xong đã 9h tối, hàng ăn cũng hết, nên ra bánh xèo Gia Vĩ ăn, rất ngon và rẻ.

Tháp Chàm - Klong Garai

Nho Ba Mọi

Ăn trưa (em cứ bánh mỳ ốp la cho dễ ăn)

Các bác xe tải cố chạy ra ngoài Tp để ăn tối

KS Lavender 2 An Dương Vương (ngon bổ rẻ cho khách ko đi ô tô)

Bánh xèo Gia Vĩ

11/11/10
Ngày 16: Thăm quan Hầm Hô - Tây Sơn

Thêm được 1 ngày ở Qui Nhơn, em sẽ đi Hầm Hô, sáng định đi Kỳ Co, nhưng thấy trời râm mát nên chuyển hướng đi Hầm Hô luôn.
Ăn sáng bánh hỏi lòng heo, quán đông lắm. Ăn xong gấu lại mua bánh, giò mang theo.
Hầm Hô cách QN khoảng 50 km, đường đi cũng vắng, em đi qua Tây Sơn center khoảng 3km có lối rẽ trái vào Hầm Hô (biển bé tý), đường vào như đường làng, đi 5km nữa là đến HH. Lúc về em đi từ HH ra theo đường khác, rộng và đẹp hơn rồi chui ra đúng Tây Sơn center, em đã chụp lại để các cụ có đi thì đi theo đường này cho dễ.
Đến HH mua vé vào cửa thì có dịch vụ xe chở đến nhà hàng (khoảng 1,5km-100k/chuyến) hoặc đi thuyền 40K/người đi qua nhà hàng và lên trên 1 đoạn. Giới thiệu Hầm Hô thì có nhiều khu được đặt tên rất hay, nhưng đều không đi được vì nguy hiểm, phải có ng hướng dẫn đi cũng.
Ngồi thuyền dùng sào tre đẩy đi trên 1 con kênh nhỏ (mùa này nước ít, chứ mùa nước thì ko đi được) khoảng 10p thì đến nhà hàng ăn uống; sau đó đi tiếp 1 đoạn khoảng 10p thì dừng lại. Cảnh HH rất đẹp, 1 vách núi có sông chảy ở giữa,những tảng đá to giữa lòng sông, hai bên vách núi cây cối xanh mát, nhưng hợp với các F1 > 12 tuổi. Ngắm cảnh, nghịch nước rồi nhà em quyết định chọn 1 tảng đá to, khá mát bỏ đồ ra ăn. Bữa trưa ít đồ nên càng cảm thấy ngon hơn. Chỗ này mà đi cũng bạn gái thì thích phải biết, mỗi đôi 1 tảng đá, trên có trời xanh dưới có nước mát.
Khoảng 2h nhà em đi về, không đi thuyền về mà đi bộ, qua chỗ nhà hàng nhớ lại lúc trưa ăn mít mua tải cửa khu DL ngon quá, nên dừng lại mua 2 hộp ăn hết veo. Đi bộ khoảng 1,5km là về đến cửa, con đường đi bộ này thích lắm (hay tại nhà em thích đi bộ).

Từ Hầm Hô đi ra 1km đến ngã ba có đường đi Bảo tàng Quang Trung (đường vừa mới làm mịn như da em bé), hai bên là cánh đồng, đi 5km thì lại đi ra chỗ tây Sơn center. Đi khoảng 2km nữa là đến BT Quang Trung.
Thăm quan bảo tàng xong, định đi thăm tiếp Khu Tâm Linh kính thiên, nhưng F1 kêu nắng lắm, nên thôi về Qui Nhơn.
4h30 về tới KS, mn lên KS nghỉ, em đi rửa xe, xong quay lại KS, rủ các F1 đi tắm biến, có mỗi thẳng lớn đi (nhưng giao hẹn ko tắm biển mà chỉ ngồi trông đồ và ăn thịt xiên nướng thì mới đi). Bãi tắm ngay bên đường, đông ơi là đông, toàn dân địa phương mặc nguyên quần áo và áo phao. Nhưng biển QN không đẹp, cát đen,nước không trong (hay do hôm nay trời ko nắng).

Tắm xong, chọn quán cơm nhà 1989, quán ngon lịch sự, giá cả hợp lý, mỗi ng ăn ba bát cơm. Ăn xong mò ra Hàn Thuyên ăn chè, quán chè đông lắm lắm, người đứng vay xung quanh, xe máy để kín đường. Hóa ra chè có 6K/cốc, toàn dân địa phương mua.

Bánh hỏi lòng heo

Đường vào Hầm Hô theo Gmap

Các điểm ở Hầm Hô, nhưng phải có ng dẫn đi.

Hai con đà điểu này thích ăn lá cây ngay bên ngoài vườn

Thuyền đi trên kênh dẫn vào HH

Lòng sông

Bữa trưa cho 5 người (bánh,giò, bánh mỳ mua tại QN; hoa quả mua tại cửa KDL)

Điểm rẽ vào Hầm Hô

Bảo tàng Quang Trung

Biển QN chiều chủ nhật

Cơm nhà 1989

11/11/10
Ngày 17: Kỳ co - eo gió

Sáng cả nhà ăn quán A Sảnh (Ngô Thời Nhiệm), hủ tiếu, bánh canh đều rất ngon, nhiều thịt ăn một tô là no căng, thanh toán mới biết 45K/tô, cũng đáng giá thật. Vì đi chơi kỳ co đến gần 1h30 mà mọi người vẫn có sức để chơi. Xong rồi nhà em Kỳ Co thẳng tiến, tới đường đôi vào FLC thì có một đội xe ôm đi theo gõ cửa và đưa card, em cứ lờ tít đi theo định vị đến Cafe eo gió, một lát sau thì gần tới đó thấy mấy quán thì dừng lại quán Hạnh Thảo ngày đầu. Cậu nhân viên nói liến thoẳng về chương trình, ẹm đỗ xe và xuống, ngồi nói chuyện cụ thể như sau: dịch vụ xe điện đưa tới Bến thuyền đi Kỳ Co - Thuyền đi Kỳ Co (bao vé vào kỳ co 60K)- đi hòn khô (lặn ngắm san hô) - về ăn cơm hải sản 9 món - xe điện tới eo gió (mình phải chịu phí vào eo gió 25K) - xe điện đưa về bãi đỗ xe - gửi ô tô không mất tiền. Tổng là 350 K/người. Thấy rẻ quá phải hỏi lại vì tiền vé và ăn đã khoảng 160K rồi, còn tiền xe điện, ca nô nữa. Chốt liền, xong bà chủ còn hỏi là có ai đưa vào không, em bảo không tự đi vào (hóa ra là nếu mình lấy card từ xe ôm hoặc xe ôm đưa vào thì chủ sẽ mất phí), thế là em bảo chị không mất phí rồi nhé, tý làm cơm đầy đặn nhé. Đưa tiền, lấy biên lai (các cụ nhớ giữ biên lai này nhé để tý còn ăn cơm)

Xe điện đưa nhà em 5ng và 1 đoàn 6ng nữa đi ra bến tàu, em hỏi lại là nếu hai nhà chơi lệch giờ ở kỳ co thì lúc ra hòn sẹo mỗi nhà đi 1 chuyến có được không thì họ bảo OK. Ra bến cano khoảng 5p, chờ cano và lấy áo phao, ca nô chở được khoảng 30 ng. Đi từ đó ra Kỳ Co mất khoảng 7 phút, xuống thuyền thì có 1 ng phát vé cho từng ng, trên vé ghi 60K, các cụ nhớ lấy vé nhé, vì đi hết cầu tàu là có ng thu vé luôn. 10h Cả đoàn đi hết cầu tàu, tập trung tại 1 ngôi nhà cuối cầu tàu, chủ thuyền tập hợp, ghi đt từng đoàn và nói là chơi đến 12h rồi đón cả đoàn đi Hòn Sẹo, thoảng nghĩ bảo là thế mà báo là thích chơi đến lúc nào thì chơi, xong tính lại cũng thấy hợp lý vì chơi ở Kỳ Co khoảng 2 tiếng, còn qua Hòn Sẹo rồi quay về ăn trưa chắc cũng 1h30. Thế nên các cụ nào đi thì nên đi sớm khoảng 9h tới Kỳ Co để quay về ăn trưa cho phù hợp.

Chủ thuyền cũng dặn hết là nếu ngồi 2 ghế có ô che trên bãi biển thì 300K, ngồi ghế không thì hình như 30K/ghế.Em vào gửi đồ cả gia đình (mất 30K) khóa tủ lại, cất chìa khóa vào ngăn túi quần bơi là xong, chẳng mất đồng nào.

Thật may là hôm nay Kỳ Co hơi nắng, mặc dù chụp ảnh ko đẹp lắm nhưng tắm thì rất thích vì tắm đến 12h trưa vẫn không bị nắng rát. Kỳ co đẹp chẳng khách gì Mũi Dinh, nhưng dài gấp 3 lần, bãi cát rộng gấp đôi và rất sạch sẽ do co người dọn thuờng xuyên. Sóng cũng khá mạnh. Nói chung là tuyệt vời (nhà em đi vào thứ hai nên cũng vắng). Tắm đến 12h vẫn nuối tiếc, lên bờ mặc nguyen đồ bơi, mang hành lý và đi khoảng 5p là đến hòn Sẹo, tại đó có 3 cái bè gỗ có mái kích thường 3x3m để khách ngồi để đồ, vào khoảng 3 tấm xốp cho khách ngồi ngắm san hô. Có dịch vụ cho thuê kính, kính có ống thở và thuyền đáy kính ra gần hòn sẹo (cách đó khoảng 100m) để ngắm san hô. Nếu không thì ngắm san hô ngay chân bè cũng được.

Được cái nhà em ai cũng biết bơi, nên mặc áo phao bơi đến gần hòn sẹo (trước đó em đã bơi ra khảo sát trước xem có sóng hay đá gì không), sóng lặng, nước trong và san hô đẹp lung linh đầy màu sắc, trên đường ra có những đàn cá nhỏ màu xanh blue, hoặc xanh lá cây lấp lánh, còn gặp cả 1 đàn cá nhỏ chắc khoảng hàng nghìn con bơi lòng vòng. F1 và gấu mê quá, chơi mãi bống thấy tiếng tuýt còi, chẳng hiểu gì nên bơi về bè, hóa ra đoàn đi cũng có 2 chị vốn bị say sóng, lại sợ nước nên ngôi trên bè, nó bập bềnh cho chịu không nổi. Vẫn còn nuối tiếc em bảo là thuyền cứ trưuớc tý nhà em đi về thuyền khác, nhưng họ bảo hết thuyền rồi, tính lúc đó cũng khoảng 1h30 rồi, nên lên thuyền về. Chỉ 3 phút là về tới bến và 5 phút là có mặt tại quán. Tắm tráng xong thì báo dọn đồ, cháu phục vụ hỏi biên lai, đưa cho cháu, 10 phút sau lên đủ đồ luôn, đồ ăn rất ổn với mức giá như vậy. Đói quá nhà em ăn sạch không còn gì.

Ăn xong khoảng 2h30 lúc đó nắng to lắm, đi xe điện ra Eo gió, hóa ra có 400m, mua vé 25K/ng, F1 lớn nhà em ko vào, 4 vé mất 100K. Kỳ co thì không có gì để chê, nhưng mất 25K vào eo gió thì phí tiền. Ai đã đi cung ven biển thì eo gió chẳng khác gì mà còn không đẹp bằng nữa, chỉ có cuối eo gió có 2 tảng đá tạo thành 1 vách gió mát lộng thôi.
Khu WC phía ngoài thì hỏng hết, 3 tiểu nam chỉ còn 1 cái hoạt động, vòi nước cũng ko có, thật tê với chi phí 25K. Xong nhà em đi bộ về chỗ lấy xe.
Tiện đuờng em đến tượng phật ngồi cách đó khoảng 5km, xong thì em nghĩ bãi biển Qui Nhơn cát đen biển đục, bãi Kỳ Co cát vàng biển xanh, còn bãi TRung Luong đi quá Kỳ Co về phía sân bay chắc đẹp, thế là đi tìm để về báo cáo các cụ, nhưng tìm mãi chẳng thấy, còn chạy quá lên cả đỉnh đổi khu dã ngoại gần đó, nhìn xuống thấy cả 1 bãi tắm rộng và vắng ko bóng người. Lúc đó khoảng 4h15 rồi, các F1 cũng mệt rồi nên đề nghị về TP thôi, thế là về qua quán chè 6K hôm qua, mỗi ng làm 1 ly mới về khách sạn tắm táp.

Đói quá, lại đi ăn cơm kiểu cơm nhà, chủ KS nói quán Mộc còn ngon hơn, tới nơi thì đầy xe 45 chỗ và báo là hết chỗ rồi. Trên đường qua thấy quán gà 76 to đẹp, lên mỗi ng làm 1 suất cơm gà, em làm lon bia lạnh và kết thúc 1 ngày tuyệt vời.

Hủ tiếu A Sảnh, may làm bát này mới đủ sức chơi đến 1h30

Qua cầu Thị Nại

Các cụ nhớ giữ HĐ nhé, hoặc chụp ảnh lại. KHông biết có phải do ko mất $ môi giới không mà em được ghi chữ khách nhà. Nhưng ăn rất đầy đặn

Quán Hạnh Thảo đây. Có khoảng mười mấy quán thế này từ ngoài đến tận cửa Eo Gió. Giá cả như nhau hết.

Ca nô đây

Bãi Kỳ co như 1 cô gái đẹp và dịu dàng còn Mũi Dinh thì đẹp và cá tính

Lặn ngắm san hô, bơi sát hòn sẹo mới nhiều san hô đẹp, nhưng các cụ lưu ý đạp chân vào là xước chân đấy.
Bè xốp miễn phí

Eo Gió (kinh nghiệm cho gấu đi thôi, còn F1 ở ngoài vì nắng và chẳng có gì). Còn gấu thì đừng dại ngăn cản.

Bữa cơm cho 5 ng, còn dưa hấu tráng miệng chưa mang ra (đủ 9 món)

Tượng phật từ xa

Đi bộ lên sau 1 ngày lầy lội là cả vấn đề, nên em dưới chụp lên thôi. Sẽ có xe điện, xe ôm đi lên tận nơi, nhưng bây h chưa có

Chèn 6K/cốc

tuanpat

29/1/18
ước mơ của em nhưng chả biết khi nào ước mơ mới thành mơ ước,chuyến đi tuyệt vời quá!

homthurac

20/5/10
Chuyến đi của cụ cũng ác liệt đấy! Xem cụ đi em lại muốn lên đường, thích cái cảm giác thong dong.

carat

27/12/16
Nhà cụ bố trí được thời gian để đi cùng nhau gần tháng thế này thì tuyệt quá.

thuyphongthanh

Xe lăn
OF-190452
19/4/13
Chỗ "Đá bóp vếu" có gì hay không mà nó được gọi như thế cụ ?

pingping2992

21/11/17
Hà Nôi
Phê quá cụ ơi, mong ước được chạy 1 chuyến như cụ ạ

11/11/10
Do đi chặng ngắn nên khá ung dung cụ ạ.
Thực sự là em luôn thích những bữa sáng với quà của địa phương, xong làm ly cà phê, ung dung lên đường. Cảm giác thật thư thái.

11/11/10
Chỗ "Đá bóp vếu" có gì hay không mà nó được gọi như thế cụ ?
chỗ đó không lên được, phải đăng ký với BQL cử người đi cùng, dẫn đưòng. EM đã đi tới chô có biển nguy hiểm, chưa tới chỗ đó. Đúng là nguy hiểm thật. Những tảng đó to, trơn bóng. Chắc phải dân thể thao hoặc 9x mới đi được.

11/11/10
Ngày 18: Qui Nhơn - An Bàng

Chặng này cũng gần 300km, do nhận được thông báo Tp Qui Nhơn mất điện từ 3h sáng, nên nhà em chuẩn bị đồ trước. Ngủ cố đến 5h30 thì phải dậy, thu xếp đồ, ăn sáng bánh mỳ (vì gần như bây giờ các của hàng bún, hủ tiếu...) đều nấu bằng nồi điện nên nghỉ hết. Mua xong thấy có 1 quán cafe có quạt điện, vào luôn. Hóa ra đó là trên phố TRần Phú (toàn cơ quan VIP) nên ko bị cắt điện. Hên từ sáng. Đang ngồi cafe và ăn sáng thì cô chủ KS (bạn gấu) gọi điện mang bánh mỳ đến (hóa ra bạn ý sợ nhà em ko tìm được đồ ăn, nên dậy đi mua bánh mỳ, nên lúc trả phòng ko gặp). Ngồi cafe nói chuyện (thực ra ở đó 3 ngày mà chẳng gặp vì nhà em đi chơi từ sáng đến tối). Đành nhận 5 ly tàu hũ để mang theo thôi.
8h30 nhà em lên đường, tính đi cao tốc Quảng Ngãi - Đà Nẵng, nên sẽ ăn trưa ở gần Tư Nghĩa, nhưng tới trước đó thì chẳng có hàng quán gì, thế là quyết định vào TP Quảng Ngãi ăn trưa, tìm được quán Bắc Sơn (23 Hùng Vương), ăn rất ngon, mát mẻ sạch sẽ, có món cá bồn Sông Trà, cả nhà ăn hết 410K, xong gấu mua gần chục hộp cá bống về làm quá (cụ nào có mua thì nhớ xếp cẩn thận nhé, vì em để trên xe bị đổ nghiêng, ko trào ra chỉ bị nước làm ướt vỏ hộp).
Lên đường,vào cao tốc đến bãi biển An Bàng gần 4h chiều, đến đúng khu trung tâm An Bàng, có 1 tảng đá to ngay đường vào để chữ An Bàng, trời đất chẳng kém gì phố cổ, đường nhỏ, Tây đi xe đạp, đi bộ đầy đường. Đi vào 150 m thì đường nhỏ tý, chật chội, ko biết có để được ô tô không. Do lần đi 2017 đã nhỡ An Bàng (gấu cứ mê homestay An Bàng, mà thấy đắt phết 1tr2-1tr5). Thế là tìm thấy Nhà Xanh có 850K, cách TT An bàng khoảng 1,5km về phía Cửa Đại. Tới nơi thì thấy 1 khu rộng rãi, nhưng chẳng thấy biển đề homestay gì cả. Hỏi 1 lát thì gặp đúng chị giúp việc của Nhà Xanh. Hóa ra đây là Villa 6 phòng, có cả hồ bơi trong nhà, chủ thưởng cho thuê 280USD/ngày. Nhưng hôm nay ko có khách, điện cho chủ (thấy bảo anh này người SG, có cả Villa ở ĐN nữa), anh ý bảo thôi coi như trông nhà hộ 600K/phòng. Ưng cái bụng luôn. Thế là được cả villa với giá 600K, mà nhà được dọn hàng ngày nên sạch sẽ, đồ rất xịn toàn bằng gỗ tràm, phòng khá rộng.

Bỏ đồ, nghỉ ngơi thấy thích quá, kế hoạch là mai đi Cửa Tùng, xong trao đổi với gấu là ở thêm 1 đêm nữa, gấu đt cho anh chủ, anh đồng ý thêm 1 đêm nữa với giá 600K. Ra khảo sát thấy biển ngay sau nhà khoảng 100m (đường chim bay), còn chim đi bộ thì là 200m. Cả nhà nghỉ ngơi, sau đó vào Đà Nẵng hẹn cô bạn đại học với gấu ăn tối (cô này lấy chồng Ý, mới về VN), ăn tối tại quán Torino đồ ăn Ý, giá cả hợp lý, 6 món 1200K,nước suối được rót vào chai 1 thủy tinh để lạnh (miễn phí), bàn em uống đến 5 chai.

Ăn xong, em để gấu và bạn tâm sự, em chở F1 qua Vincom cách đó 10 phút, khá mỏi rồi, đi bộ tìm quán massage đấm bóp tý cho đỡ, mà chẳng thấy, được 1 lúc nóng quá lại mò lên Vincom, bỏ tờ 20K vào ghế massage 12 phút.
Vợ và bạn tâm sự ghê quá, 10h Vincom đóng cửa mới đt bảo đón.
Phóng về nhà, đoạn gần Ngũ Hành Sơn tốc độ 60km/h có 2 trạm xxx 2 chiều, thấy bắt mấy xe liền.
Nói chung 1 ngày hên từ sáng đến tối

Cơm trưa Bắc Sơn - món sườn rất mềm và ngon, cá bống sông Trà

Villa Nhà Xanh (Edenroc)

Bữa tối ăn đồ Tây (món khoái khấu của các F1)

11/11/10
Ngày 19: An Bàng

Tối qua về muộn, nên sáng ngủ nướng, dậy tắm biển thì cũng khoảng 8h30, đi bộ ra bãi tắm, vắng tanh, gần như ko có một ai, chỉ có lác đác vài em Tây thôi, do khu này cuối xa khu An Bàng, nên còn vắng vẻ, cũng vì vắng vẻ nên khách Tây thích thả rông V1. Lúc sáng nhà em đi bộ ra biển, có 1 bạn nằm dưới ô che nắng, ngực trần đọc sách.

Bãi An Bàng phẳng và nước khá trong, gần như bãi tắm riêng, cả nhà ngụp lặn đến hơn 10h mới lên bờ. Vào Hội An cũng gần trưa, ăn sáng hay ăn trưa đây. Cuối cùng cả nhà quyết định gộp 2 bữa luôn. Bắt đầu là Cao Lầu tại Hàn Thuyên; ăn xong vẫn thấy đói; gấu và F1 lớn sang ăn mỳ quảng Hà ngay đối diện; còn em ăn xôi chiên và bánh bột lọc. Ăn xong gấu lại đòi vào Hai Bà Trưng (quán bông hồng trắng) mua bánh bao bánh vạc mang về. No nê, quay về An Bàng, ai thích làm gì thì làm, mình có cả villa cơ mà.

4h30 cả nhà dậy ra bãi buổi sáng tắm biển, gần tắt nắng nên dân địa phương ra khá đông, ở đây có nhiều người thích dắp cát quanh nguời; xa xa 1 đôi trai gái Tây đang nhảy sóng, ko biết có phải sóng đánh bay mất đồ hay không mà cô gái lên bờ với đôi tay che ngực. :D
Nhà em tắm đến khi mặt trời lặn mới thôi, về nhà thay đồ xong, gấu đòi ăn Bê thui Cầu Mống, 7h mới bắt đầu đi, điện thoại cho quán Mười cầu Mống thì báo là 8h là không nhận khách, vội đăt bàn luôn, đi mất 45p mới tới nơi. Quán 10 đông nhất mà cũng hơn 8h thì cũng hết đồ ăn thật.

Biển An Bàng buổi sáng

Em lấy nhầm bà bán cá

Vài homestay quanh chỗ em, trông mới lắm chắc mới đi vào hoạt động năm nay

Cao Lầu bà Thanh

Bánh vạc

Tự do nghỉ ngơi

Biển An Bàng buổi chiều, xa xa là khu trung tâm, có chơi dù

Chưn dài nhà em

Biển chiều

Chỗ này lúc nãy có em Tây thả rông V1, do gấu cầm đt nên ko có ảnh các cụ ạ

Bê thui Cầu Mống

B

11/11/10
Ngày 20: An Bàng - Đồng Hới

Kế hoạch dư kiến là An Bàng - Suối Voi - Cầu Hiền Lương - Mũi Trèo - Đồng Hới, nhưng sáng 7h mới dậy; em và gấu vào Hội An mua bánh mỳ Lành (Cửa Đại) sau đó về đánh thức F1, cả nhà ngồi ăn, cafe nên 9h mới đi được. Qua Đà Nẵng - Hầm Hải Vân - Hầm Phú Gia thì đi 1 đoạn đến đường vào suối Voi (bên trái đường). Từ đường đi vào đường nhỏ, hơi xấu, tới chỗ mua vé cũng gần 12h, trởi nắng chang chang. Tới suối voi thì xe dừng lại 7,8 người xúm lại mới chào, em chỉ biết đánh xe đi gửi, còn gấu nói chuyện, hóa ra là dọc suối Voi có các lán san sát nhau, chia suối thành từng ô. Nhà em thế nào lại với đúng nhà trên đỉnh suối cao nhất, có 1 xe dream chở ng lên, em và F1 đi bộ còn gấu và 2 F1 đi xe máy, đi bộ khoảng 15-20 phút tới nơi.
Tại đây phải thuê chiếu mới có khu tắm các cụ nhé. Lúc nhà em đang tắm có 3 thằng Tây (mà Tây đi xem máy đến đây khá nhiều); thấy bảo là 100K/chiếu cho 3 thắng chúng nó ko chịu, vì chúng nó nói đã mua vé 15K/người rồi, vào đây ko chịu mất tiền nữa. Lúc em biết chuyện thì 3 thắng đi xuống rồi, gọi ko được vì trên khu tắm nhà em có 1 ô nữa ko ai quản lý, và có lẽ đó là ô duy nhất.
Giá thuê tại suối Voi: Thuê lán 200K/chiếu (các cụ nhớ 1 chiếu nhé); gà 300K/con 1k4; ếch 300K 1 đĩa to.

Suối trong vắt, các f1 bơi thỏa thuê, giữa ô khá sâu khoảng 3m, vài đàn cá bơi lội. Đang bơi tắm sướng thì đồ ăn lên, cố bơi thêm tý nữa rồi đánh chén. Gọi hơi nhiều nên phải ăn cố, ăn xong no căng bụng nhưng các F1 vẫn mê mẩn bơi tiếp. Chia tay suối Voi 1 cách tiếc nuối, 2h đi xuống, ra ngoài quốc lộ cũng gần 3h vì gấu còn dừng lại mua mít. QĐ bỏ qua Mùi Trèo nên đến Hiền Lương cứ từ tốn mà đi.

Đến cầu Hiền Lương vào lúc mặt trời sắp lặn, nghỉ ngơi chụp choẹt, đến Đồng Hới 7h30, chọn cơm niêu Minh Phượng (nhà em ăn lần đi trước), quán đông nghịt khách du lịch, ăn xong gấu chọn KS Năm Long thấy bảo sạch và rẻ, và đúng là như vậy thật.

Qua hầm Phú Gia

Ngõ rẽ vào suối Voi (mấy thằng Tây cũng vào đó)

Đường đất đi vào

Em tắm nhà Tỷ Phương (đầu nguồn). Chỗ voi voi nhảy cắm đầu xuống được.

Đt cho vào túi chống nước

Ăn trưa: gà nướng, ếch nướng (hơi cay)

VỪa ăn vừa ngâm nước

Lại được massage cá free

Hai nhà đầu nguồn (cao)

Cây xăng có cả cửa hàng tiện lợi gần Đồng Hới, có mấy cây xăng kiểu này

Cơm niêu Minh Phượng, lần này ăn ko ngon lắm

heroesdaubu

5/5/09
Thiên đường
Cụ bố trí cv mà đi đc 3 tuần kể tài thật. Em năm nay lần đầu nghỉ 1 tuần cũng đã phải bố trí trước 2 tháng. Năm nay em cũng xiên nửa con vịt xem sao :)

11/11/10
Ngày 21: Đồng Hới - Mường Thanh Diễn Lâm

Định đi sớm để 2h tới MT Diễn Lâm nhận phòng rồi đi chơi, nhưng rồi rề rà, chọn 1 quán có nhiều xe máy, ăn cũng khá ngon,
TRên đường dừng chân tại Cu đơ thư viện 2 (ngay ngã ba đường tránh thành phố). Thấy bảo đây là cu đơ chính hiệu (có hai cơ cở 1 trong TP, 1 ngay trước ngã ba đường tránh), còn cu đơ Ông bà Thư viện là nhái. Cụ nào thổ địa vùng này cho thêm thông tin nhé.

Đến Vinh chính ngọ, ăn cơm bình dân bà Vinh (ngon bổ rẻ), ăn xong gấu lại đi mua cà dầm nước mắm (sao cứ phải như thế nhỉ).
sau đó đưa các f1 đi uống trà sữa vì cô cháu gái trước khi đi mẹ cho tiền ăn quà vặt mà chưa có dịp tiêu, nên mời anh chị trà sữa, nên đến MT Diễn Lâm gần 3h chiều. Đường đến theo Gmap lúc rẽ vào từ QL chỉ linh tinh, phải điện thoại cho KS hỏi đường, cứ theo đường đẹp nhất mà đi là tới. Nắng kinh khủng. Hòi khách sạn thì bảo công viện nước 5h30 đóng cửa, thế là vội vàng 4h ra chơi luôn. Vé vào cửa 210K được cung cấp 1 phiếu ăn (1 cái bánh ngọt nho nhỏ và 1 ly nước). Em và 2F1 chơi các trò tẹt ga, chỉ tội nắng nóng bỏng rát chân và mang phao lên trượt xuống là mệt. Chơi chán chê đến 6h thì về, hỏi ở CV thì họ bảo 7h đóng cửa. Gấu và F1 lớn thì bơi ở bể khách sạn thôi. Cuối ngày tắt nắng thì gío mát lắm.

Mường Thanh Diễn Lâm kín hết phòng, toàn biển 37 và vài biển 36. Khu này mới đi vào hoạt động hình như được hơn 1 năm, nên ở khách sạn đừng ở Villa vì villa xung quanh toàn cây lấp thấp, nhìn đã thấy nóng và muốn bơi bể to phải đi sang khách sạn. Bãi đỗ xe quanh KS chật kín, nói chung là hạ tầng làm ko tốt lắm, phòng thì tổng thể khá ổn, phòng view núi (đồi??), phòng view bể bơi, nhưng chi tiết thiết bị thì chỉ đáng KS 3 sao thôi, vòi chảy vào bồn tắm lắp ngắn quá chỉ chảy vào thành bể; vòi sen tắm bị phun nước ướt ra khu xung quanh do tấm kính chắn ngắn tý tẹo. Nhưng giá cả thì hợp lý 1300K/phòng 2 ng. Phụ thu 300K trẻ > 12 tuổi; 100K trẻ < 12 tuổi.

Ăn tối các cụ nhớ đặt chỗ trước nhé, trên đường vào MTDL, cách cổng khoảng vài km cũng có vài quán ăn trông cũng to, nhưng chơi mệt rồi và phòng ăn máy lạnh nên thôi, nhà em ăn cơm canh đơn giản, hết có hơn 500K.

Mặt trời mọc báo hiệu 1 ngày nắng cháy

Quán ăn toàn dân địa phương

Check in bãi đá nhảy - biển đẹp bãi cát rộng mênh mông

xin đừng hôn em (đường tránh Hà Tĩnh)

Đường vào MTDL

Bể bơi khách sạn

Em đi chơi CV nước, cho gấu ở nhà thôi

11/11/10
Ngày 22: Về nhà thôi

Sáng dậy sớm đưa gấu lên chùa Lâm Hà trong khuôn viên Khu du lịch, xe chạy lên được tận chùa. Thăm quan xong gọi các F1 đi ăn sáng (Buffet) tại KS, sau đó đi Safari. Mới gần 9h mà đã nắng thế, xe điện đi 40 phút mất 300K (em ko nhớ lắm) có dừng lại những điểm chính. Đi bộ thì mất khoảng 1 tiếng, cả nhà em đi bộ để xem được thoải mái hơn; có 3 con tê giác, mọi ng còn sờ được vào sừng của nó. Các F1 thấy thú là thích mê, thích nhất là hươu cao cổ vì rất thân thiện, có 1 con còn nghiêng sát đầu cọ vào người mình nữa. Có chỗ bán chuối cho khỉ, vượn ăn. Đi thích thật, nhưng nắng nóng (hôm nay nắng kỷ lục luôn 41oC). Về khách sạn tắm táp, trả phòng, thì ôi thôi hàng loạt khách trả phòng, nên phải chờ kiểm tra phòng. Mãi đến 11h30 mới đi được.

Lam Kinh thẳng tiến, đường HCM đoạn này vắng và đẹp, trên đường khá nhiều hàng ăn (khang trang) nhưng chưa thấy đói lắm, đi đến Bãi Trành thì chẳng thấy quán nào cả; rẽ phải vào Bãi Trành thấy quán Quang Thủy, trông cũng khang trang, đỗ xe có mái che. Nhưng chẳng thấy khách nào. Vào hỏi may quá vẫn phục vụ.
Ai ngờ, đồ ăn ngon quá, salad rất thơm ngon (mua rau sạch của nhà máy TH); trứng tráng rất ngon (trứng gà ta) và trâu xào rau muống. Ăn hết sạch sành sanh mà giá thì cũng bình dân (em ko nhớ hết bn tiền).
Đến Lam Kinh khoảng hơn 2h chiều, cả khu di tích có 2 cái xe điện, nên em đi bộ cũng chỉ mất khoảng 1h thôi, không xa nhưng do đi theo HDV nên mất nhiều thời gian.
Lam KInh chỉ còn lại nền di tích thôi, chứ bị đốt cháy 3 lần rồi, vừa đầu tư 290 tỷ vào nên chưa mở cửa vào trong xem được, nhưng sẽ là khu di tích được sơn son thiếp vàng lớn nhất VN. Nghe cô HDV kể về cây đa - thị; cây lim có tuổi 600 năm (cùng thời với Lê Lợi) tự chết vào dịp sửa lại chùa vừa rồi, cây ổi cười, và bia do Nguyễn Trãi đề tự.

Khi quay ra các cụ nên đến khu để xe uống nước nhé, vì chỗ đó có bóng cây mát và khu WC luôn. Nóng quá, ướt hết áo, thay đồ xong là HN thẳng tiến (theo đường HCM). Đoạn đầu khi khá khó chịu vì hai bên đường nhiều dân quá, chi lo ai đó phi xe từ trong nhà ra đường luôn thôi. Đến gần chỗ rẽ đi Cúc Phương thì đường đẹp, phóng tít luôn. Do chờ cô cháu về Hà Đông nên em định đi QL21 sau đó rẽ phải đến QL 6, nhưng cũng tính là lúc đó đường tối rồi nên đi từ từ. Dừng lại cẩn thận xem trên GM nó chỉ đường gần hơn 10km, đến đúng chỗ rẽ thì có 1 xe 29 chỗ cũng rẽ vào, em rẽ theo nhưng thấy đường nhỏ và xấu quá, nên lại quay ra, đi được 500m thì gấu bảo thôi quay lại đi, gần được 10km và xe 29 chỗ cũng đi mà.
Thế là quay lại, càng đi đường càng nhỏ được khoảng 2km thì dừng lại xem, hóa ra định vị cho xe máy, định vị lại cho ô tô thì vẫn đường đó, đi một hồi cũng ra được Chúc Sơn, nhưng TL này cũng cực đông, vật vã 1 hồi cũng nhập vào đường QL6 được, đến Hà Đông làm bát phở.
Trả khách và về nhà.

Kết thúc 1 chuyến đi 3 tuần thật tuyệt vời, may xe cộ không sao, không dính đinh, có 2 lần xxx vẫy vào (tại Ninh Thuận cả 2) nhưng nhìn thấy có cam lại vẫy cho đi luôn (1 lần chắc à quá 74/60, 1 lần chắc chắn ko đi quá). Cả nhà ko ai bị đau ốm gì, ăn uống thì linh tinh đủ thứ, chắc ăn nhiều hoa quả và phơi nắng nhiều nên sức đề kháng tốt hơn.
Chi phí thì khá rẻ vì nhà em thường chỉ ở KS 1 đêm 600K, ăn thì chỉ tốn tiền ăn quà vặt chứ ăn trưa ăn tối đơn giản, trừ vài bữa hải sản còn lại chỉ khoảng 500K/bữa.

Về đến HN phải làm bù công việc nên gần 2 tuần mới up đủ bài báo cáo các cụ được. Dư âm chuyến đi nghĩ lại vẫn lâng lâng, đặc biệt là nhớ các bữa ăn sáng, được ăn bao nhiều quà tại các địa phương, ăn xong ung dung làm ly cafe rồi lên đường, chứ về HN 2 tuần quanh đi quẩn lại có vài món ăn sáng gần nhà hoặc gần cơ quan. Thèm quá đi mất.

Chùa Lâm Hà (mới hoàn thành 2018)

Mường Thanh SaFari

Ai cũng sờ thử vào sừng tê giác

Cơm trưa QUang Thủy

Sạch sành sanh

Di tích Lam Kinh

Cây Đa - Thị (có cây thị trước, sau đó cây đa lớn và làm cây thị chết, đến năm nay 1 nhánh thị lại hồi sinh)

Cây xanh khắp nơi

Bia Vĩnh Lăng

thành quả của chuyến đi. Hóa ra em tắm biển nhiều nhất.